Trang Chủ

 

Chủ Trương

 

Tập Tin

 

Thực Hnh

 

Thắng Tr

 

Đạo Trng

  English Corner

 

 

 


 

TỊNH ĐỘ

Tịnh Độ Là Gì

Chuẩn Bị Niệm Phật

Tha Lực Trong Tịnh Độ

Người Thiên Chúa Giáo

Biểu Đồ Tịnh Độ

--------
Các Kiểu Niệm Phật

Niệm Xâu Chuỗi
--------
Kỹ Thuật Niệm Phật

Niệm Phật Thấy Cảnh Cực lạc

Niệm Phật Quán Chấm Đỏ

Niệm Phật Quán Hrih
--------
Nhất Tâm Bất Loạn

Tây Phương Cực Lạc

Tịnh Độ Ở Hướng No

ĐỘ TỬ

Giy Pht Chết
--------

Tụng Kinh

Hộ Niệm Trước Xác Chết

Hộ Niệm Vắng mặt

Hộ Niệm Hấp Hối
--------
Điểm Nóng Cuối Cùng

Thân Trung Ấm

Vong Linh Lâu Năm

Chuông Trống Bát Nhã

Cúng Thí Thực
--------
Mục Chia Vui
--------
Đng Phương Tịnh Độ  

Tịnh Độ Hoasentrenda New

Vượt Php Trong Tịnh Độ New

PG L Một Cch Sống New

Tịnh Độ V Đức Thế Tn New

Cửu Phẩm Lin Hoa New

 

 

     

Di Đà có thệ một lời, Mở ra cõi Tịnh tiếp người vãng sanh.
Mười phương ai phát lòng thành, Nhất tâm mà niệm Hồng danh của Ngài.

Cúng Thí Thực

Trong kinh Vu Lan Bồn có nhắc tới một thế giới vô hình gọi là Ngạ quỷ. Có nhiều loại Ngạ quỷ mà hình như đã có người dùng huệ nhãn vẽ lại tỉ mỉ từng loại một mà Hai Lúa tui quên tên cuốn kinh đó rồi. Về nghi thức cúng thí thực lại có nhiều cách, và thuộc về Yết Ma Bộ (một nhánh của Mật Tông chuyên liên lạc với các loại Quỷ thần).
Nguyên tắc: Vạn Pháp Duy Tâm Tạo. Thành thử, dựa vào sức quán mà vị tu sĩ đó cúng thí thực:
Hôm ấy cũng vào ngày Vu Lan này, Hai Lúa tui đến nhà anh Hùng trên Đà Lạt, vào ngay lúc anh đang cúng thí thực, anh muốn tui dòm coi chuyện gì xảy ra. Hai Lúa tui xuống nhà bếp và nhắm mắt nhập định. Và kể lại cho anh nghe như sau. Ngay vào lúc vào được Tứ Thiền, và quán một màn TV xuất hiện rõ ràng đằng trước mặt, rồi tác ý coi chuyện gì xảy ra: Liền thấy trên bàn nào là bánh tráng, rồi hột nổ đủ màu, có tô cháo, rồi chè và chuối, lạ lùng là không thấy bát nhang đâu cả. Vì nhập định khá sâu nên Hai Lúa tui chỉ nghe tiếng tụng kinh văng vẳng: “U-âu... U-âu... v.v... “Rồi bất ngờ, đồ ăn nhiều ra, Rồi được cỡ ba cái bàn, rồi họ tới, Hai Lúa tui thấy rất rõ, có hai loại Ngạ quỷ:
- Một loại lông lá xồm xoàm, người không thấy mặt mũi, rồi trong cái đống lông lá đó họ cục cựa khó chịu vì bị lửa tự cháy ngún trên thân thể họ, họ câm lặng chịu cực hình.
- Một loại thứ hai thì có dạng người, đầu trọc như thầy chùa tay thì bị liệt nên họ có tay mà dùng không được. Họ ăn bằng cách thò cái lưỡi to tướng của họ vào một cái... ao. Cái lưỡi đó run run và một vài hạt cháo vướng vào các sợi lông trên cái lưỡi đó!
Hai Lúa tui trực nhận: “Họ đói và lạnh lắm lận!”. Rồi bỗng nhiên mọi cảnh đều biến mất, khi anh Hùng tụng chú Bát Nhã, có một vài Ngạ quỷ suốt buổi lễ không ăn được gì: Họ bò ở dưới đất, họ chồm lên bàn nhưng chỗ họ đứng lại không có gì: Đồ ăn như sợ họ mà chạy đi vậy! Có vài người, bỗng nhiên biến thành hình dạng con Người có quần áo đàng hoàng và ngồi bàn ăn uống thoả thích! Anh Hùng giải thích:
“Cái lúc đồ ăn nhiều ra là do Chú Biến Thực!”
Nhưng cũng như Hai Lúa tui, anh cũng thắc mắc và cứ xuýt xoa: “Tội nghiệp! Họ còn đói! Tui không thấy mà còn sót lòng, huống chi là anh thấy họ được! Ủa vậy ra, họ không ăn được mấy thứ khác mà chỉ ăn cháo thôi sao?”
“Dạ có một vài Ngạ quỷ bỗng nhiên biến thành dạng người và có bận đồ, thì ăn uống tùm lum thứ!”
À! Chắc nhờ có câu niệm: Nam mô Diệu Xác Thân Như Lai mà ra chăng?” Rồi Hai Lúa tui bàn chuyện đạo cho tới sáng mới về! Hai Lúa tui có hứa là sẽ cúng lại một lần nữa cho họ ăn thoải mái luôn trong vòng hai tuần nữa.

Hỏi: Mnh hay cng th thực c hồn rằm thng bảy, vậy thực sự cng những vong hồn đ như thế no mới đng cch để họ c thể hưởng được?

T
hứ nhất l phải c đủ tm lực, khoảng Tam Thiền l tối thiểu.
Sau đ l mnh phải hướng tm thức về những ci Ngạ Quỷ, sau đ l mnh thấy c một nổi xt thương cho ci cảnh khổ do ci tnh tham của họ, v sau đ l tc y' mời họ tới, họ tới đng gh lắm (Tam Thiền m đ ku l uy lực gh lắm), v tc c đồ ăn cho họ ăn.
Khng c: Hương, nhan, đn, tụng kinh g hết. Chỉ ton l tc , v tất nhin: Tứ Thiền l hết chạy!
đ l mm trn họ cng

Vật dụng nn c những thứ như sau:
1 một t cho long: Cho m long l phải thiệt l long: 1 muỗng c ph gạo v 1 t nước nấu thnh ci thứ nước mu trắng cho t ở xa lim họ ăn họ cn ch nữa đ!
2. một ci lọ cắm nhan, v 1 cy nhan

Nghi thức cng:
Tay tri bt ấn Cam Lồ, tay phải bắt ấn Kim Cang (theo thế bưng ci chn)
Ấn Cam Lồ: bn tay duỗi thắng cc ngn tay, cc ngn tay khch lại với nhau, kế đ l thư gin cc ngn tay, cc ngn tay sẽ tự động cong lại tự nhin, kế đ l tu sĩ đem ci đầu ngn p t đụng với đầu ngn ci, hết.
Ấn Kim Cang (thế bưng chn): ngn giữa v ngn p t cong hết cở vo trong lng bn tay, v ba ngn cn lại th duỗi thẳng, v để ci chn vo giữa ba ngn tay.
 
Tc php:
Tu sĩ nhn chn cho long v đọc x x cu ch:
Om Amitabha Hrih svaha
đọc vi mươi lần, xả ấn (tay tri) v để chn cho xuống bn cng, kế đ l tạt nguyn chn cho đ xuống đất v sau đ tu sĩ bắt ghế ngồi đu đ trong nh v nhn ra ngoi chỗ chn cho đ bị đổ xuống đất, v niệm cu ch đ (Niệm x x, x x), cho tới khi mnh cảm thấy vui trong bụng th mới thi, hết.

Ch : Khi cng th thực m khng lm đng như vậy th họ (c hồn cc đẵng) sẽ khng hưởng được g hết.
 

Hit Counter 

   

 

 

 


Last Edited: 03/11/2010  

 Contact:  Hoasentrenda@yahoo.com