Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Mười Một 22, 2017, 01:57:16 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 1. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 12:34 AM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1] 2   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Cái Thấy  (Đọc 8194 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
tieuthua
Newbie
*

Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân
« vào lúc: Tháng Sáu 01, 2013, 11:40:13 PM »

Thưa anh Tibu,

Khi nào anh rảnh nhờ anh giảng thêm về cái cảnh giới mà bé Đậu Đỏ kể trên đây cho bà con hiểu biết thêm.

Theo em đoán thì bé Đậu Đỏ đang rong chơi ở cõi Cực lạc của Phật A Di Đà (vì bé kể có 1 số con vật được độ tử đưa lên!).
Mà sao lên đó rồi mà Gà vẫn còn ăn Giun Huh !!! và thậm chí bé cũng "ăn 1 con giun cho con gà vui"! (không lẽ con giun được độ lên đó rồi mà vẫn còn bị ăn.)

Cũng là hỏi để mở mang thêm, có gì không phải nhờ anh chỉ giáo thêm.
Cám ơn anh.
(P/S: Tiện thể báo cáo anh tình hình là em vẫn tập quán chấm đỏ đều đều, cũng thấy mờ mờ chứ chưa thật rõ, sáng. Đôi khi trong mơ mà lại thấy mình đang tập, và thấy chấm đỏ rất rõ, sáng chói, mà khi tỉnh tập thì không thấy!!!  Cheesy )
Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5386


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Sáu 02, 2013, 04:40:32 AM »

Thưa anh Tibu,

Khi nào anh rảnh nhờ anh giảng thêm về cái cảnh giới mà bé Đậu Đỏ kể trên đây cho bà con hiểu biết thêm.

Theo em đoán thì bé Đậu Đỏ đang rong chơi ở cõi Cực lạc của Phật A Di Đà (vì bé kể có 1 số con vật được độ tử đưa lên!).
Mà sao lên đó rồi mà Gà vẫn còn ăn Giun Huh !!! và thậm chí bé cũng "ăn 1 con giun cho con gà vui"! (không lẽ con giun được độ lên đó rồi mà vẫn còn bị ăn.)

Cũng là hỏi để mở mang thêm, có gì không phải nhờ anh chỉ giáo thêm.
Cám ơn anh.
(P/S: Tiện thể báo cáo anh tình hình là em vẫn tập quán chấm đỏ đều đều, cũng thấy mờ mờ chứ chưa thật rõ, sáng. Đôi khi trong mơ mà lại thấy mình đang tập, và thấy chấm đỏ rất rõ, sáng chói, mà khi tỉnh tập thì không thấy!!!  Cheesy )
Cái chuỵên thấy này thấy nọ, nó sẽ trưởng thành và sẽ thay đỗi theo cách sinh sống thường ngày.

Những chuyện chi phối cái Thấy:

Một đứa trẻ lúc đầu, khi nó thấy này thấy nọ: Nó hay bị ảnh hưởng đến những sinh hoạt hằng ngày của nó. Cho nên nó vẫn còn những cái mà nó sẽ sửa đỗi theo sự khôn lớn do kiến thức, phong tục tập quán, và nhất là tính khí của đứa trẻ đưa lại.

Mặt khác, khi nó đứng trước một vấn đề quá lớn thì nó không thấy rõ được (vì cái túi Càn Khôn của nó, ngay lúc này chỉ tới đó mà thôi...).

Nhưng đôi khi,cái tính xuất thần thì nó cũng thấy đúng được như thường!

Mặt khác khi một Tu sĩ thấy một cái gì thì người này đều bị chi phối do phong tục của chính mình (trong giai đoạn lục thú đồng cư này, đôi khi Tu Sĩ bị những thói quen lâu đời này chi phối). Y như chuyện các tranh vẻ thì con rồng Tây Âu thì có cái cánh. Còn Rồng Đông Phương lại không có...

Cho nên lúc đầu, nó có nhiều chuyện không hợp lý. Vào lúc đó thì người lớn đều không hiểu gì hết và cũng phát mệt với những cảnh Ma, Ma Phật Phật này! Cha mẹ nào sống với Nhí đều có cái kinh nghiệm dể thương này!

Mở ngoặc
tibu nhớ lại chuyện khi thằng oắt tỳ (tên thường gọi của tinou, lúc đó 7 tuổi) Khi thằng nhỏ đọc vanh vách một công thức hóa học nếu có thể trích được từ rể cái một cái cây để chữa  bệnh Đái Đường.

Thì ngay lúc đó, tibu có nhờ nó coi lại chuyện gia phả. Với ý đồ là giải thích tại sao lại trong một gia đình mà lại có hai họ (Nguyễn và Lê chưa kể chuyện là Ông Nội lại là họ... Chung).
Nó nhập định và nó xuất định liền và nhăn nhó nói là nó chịu không được cái giao động tâm thức khi nghĩ về chuyện gia phả!

Nó nói là nó bị bóp cái bụng lại và nó không chịu nỗi cái sự đau đớn đó cho nên nó không coi tiếp được và rất là khổ sở!

Tibu hiểu rằng: Khi thằng oắt tỳ (tinou) coi về gia phả thì đầu tiên hết: Nó đối diện với chuyện của chính nó, trong những tiền kiếp, lúc nó đã phá hoại gia đình của nó như thế nào!

Một cách chính xác hơn:
Trong khi chưa có thể thấy được gì hết, thì cái linh tính của nó đã thông báo cho nó biết đó toàn là những chuyện chẳng lành không hà!
Do nguyên nhân này mà nó không thể nào tìm hiểu hơn!

Tibu kể chuyện này ra để cho bà con hiểu là những kinh nghiệm đau thương hồi xa xưa vẫn còn đó, nó chỉ biến mất khi mình có đủ lực để đối diện với nó mà thôi. Tất nhiên khi gặp trường hợp này thì sẵn trớn là sám hối theo cách của hstd luôn!
Đóng Ngoặc

Nhưng sau một thời gian khi đứa bé có nhiều chữ, do nó lớn khôn hơn thì sẽ không còn những sai số này nữa.
Cho đến khi tâm lực đứa trẻ nó lớn lên như là trình độ Phân Thân thì cái thấy nó rất là đúng. Tuy vậy, cái Thấy cũng bị nghiệp lực nó che như thường.
Hết phần kiến thức phổ thông về cái Thấy.

===================
Bây giờ lại bàn tiếp về chi tiết ăn con trùng
===================

Như vậy khi một đứa trẻ mà có thể thấy này, thấy nọ thì nó cũng có thể nó đang tưởng tượng như là chi tiết "ăn con trùng cho con gà nó vui".

Chi tiết này, tất nhiên là do trí tưởng tượng, nhưng cũng đồng thời nó lại... cho bọn người lớn mình biết được rằng: Bé Đậu Đỏ sẽ nghiên về cách hành trì của Ngài Quan Thế Âm!

Ngài thấy rằng cuộc đời đâu có gì là vui đâu! Cho nên Ngài cứ sống xều xòa, sao cũng được, miễn làm sao cho người đang đau khổ hơn mình được vui và hạnh phúc là được rồi. Hành động xuất thần ăn con trùng của Bế Đâu Đỏ nói lên cái tính khí lạ đời này.
« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 04, 2013, 02:54:03 AM gửi bởi Tibu » Logged
tieuthua
Newbie
*

Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Sáu 03, 2013, 08:14:09 AM »

Cám ơn anh Tibu đã cho bà con thêm hiểu biết!
Anh không nói chắc không thể biết được trong 1 sự việc đơn giản mà có nhiều nhân duyên sâu xa như vậy.
Giờ lại càng thấm câu anh nhắc: "chưa vào chánh định được thì chưa làm ăn được gì cả!"

Những cái muốn hỏi nhiều quá nhưng không dám hỏi, chờ thấy "cái Chấm đỏ" rõ ràng rồi mới ... hỏi tiếp.
Chúc anh sức khỏe để bà con có chỗ dựa và "làm phiền".
Logged
TLT
Sr. Member
****

Bài viết: 844


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Sáu 04, 2013, 10:00:38 PM »

TLT xin phép chuyển chủ đề hỏi -đáp về  "Cái Thấy" qua đây ạ
Bởi vì Bé còn nhỏ quá(về  đời và tâm linh)nên Bé chưa hiểu ý của người lớn....
Xin nhờ ADm chuyển phần còn lại qua dùm ạ  Grin Grin

http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=11419.msg46702#msg46702

Trích dẫn
Con cảm ơn các vị đã đọc bài và gửi bài cho con    
                    
                               Thú Cưng
Ở chỗ Ông Phật có rất nhiều con vật
Nào là con mèo,gà,con bò,con chó,con chó biết bay,con trâu,con cá heo,con cá voi,cá sấu,cá mập, rắn hổ mang,con heo,con dê,con chim én,con chim đại bàng,con gấu trúc...    

Em Uyên Thi bị mấy con thú dí hoài vì em Uyên Thi cứ chọc nó hoài, nhưng con nói mà em Uyên Thi cứ cãi con hoài.    
Bà Tiên nói mà em ấy chẵng chiu nghe,      
Ông Phật nói mà em ấy chẵng chiu nghe ,    
Ông Tiên nói mà em ấy chẵng chiu nghe.    
Bồ Tát Quan Thế Âm nói mà em ấy chẵng chiu nghe,    
Bồ Tát Đại Thế Chí nói mà em ấy chẵng chiu nghe .    
Nên các Vị chỉ cho một mình con chơi với mấy con thú cưng đó thôi,    
Còn em Uyên Thi thì phải đứng 1 chỗ, và không cho em chơi.      

Khi mình bị con thú nó dí ,thì mình cứ đứng yên một chổ
Con chỉ em Uyên Thi vậy đó mà em không nghe.. hihii

Có một Con Cá Mập nó dí con,con đứng yên một chỗ,nó cứ dí dí ,chạy quanh vòng tròn con đứng,và nó cứ chạy vòng tròn hoài hoài,nó chóng mặt quá,...rồi thôi,nó hết dí...hihihi    
Con Cá mập đó dữ là con Cá Mập Ba đó,
Con Cá Mập Ba đó bị Con Cá Mập Mẹ la vì dí con
Còn Con Cá Mập con thì đứng đó vỗ tay cười Cá Mập Ba vì bị Mẹ la..hihi  

Ở đó con Cá Sấu,Cá Mập là con thú dữ ,nó cứ rượt em Uyên Thi chạy hoài.    
Nó cũng thích dí con lắm,nhưng con cứ đứng yên cho nó chạy vòng vòng hoài thôi ...hihihi    

Con thích chơi với Cá Heo và Cá Voi lắm.Nó hay múa và chơi với con,Nó đi tìm ngọc trai với con.
Con đứng sâu ở dưới đất và dâu ngọc trai ở đó.
Con lấy võ của con ốc sên con ghi trên đất “không được đụng vào cái đó” và  “ký tên”    
 
Con nói với con Rắn Hổ Mang: “Thích chơi không ?”
Nó nói :”thích”
Con nói :”thích thì lên người chị chơi nha”
Là con Rắn Hổ Mang bò từ từ lên người con,con lấy tay quấn nó quanh cổ,và mát lắm,nó thè thè cái lưỡi làm cho con vui ..hihihi    

Ở trên đó có 2 gia đình Chó:một gia đình Chó biết bay,và 1 gia đình Chó không biết bay,
Gia đình Chó biết bay thì Con bay cùng với nó,
Nó bay giỏi lắm,nó bay vòng quanh trái đất như là siêu nhân vậy đó
Còn Gia đình Chó không biết bay thì con dắt nó đi dạo chơi ..

Hôm kia.trên đó có 1 con Gấu trúc vừa mới được sinh ra đời,nó dễ thương như hình vẽ ở ngoài vậy đó,con ẵm nó,cho nó ăn,.. thấy nó dễ thương lắm

Khi mọi người đang ngủ thì có một con gà con,nó rãnh lắm,    
buổi trưa mà nó cứ gáy to lên làm cho mọi người thức dậy    
Và khi mọi người thức dậy thì nó đứng đó,nó kêu mọi người xem nó đứng đó,nó múa...hihihi    

Có 1 đàn Gà con,nó cứ đi theo con hoài    
Nó thấy cái miệng con chu chu,nên nó tưởng con là Mẹ nó,    
Nó kêu con bắt giun bằng miệng cho nó ăn ,và ăn giun chung với nó....hihihi    
Con cũng cố ăn 1 con con giun cho nó vui..,rồi con nói “chị không phải là Mẹ em,Chị là con người,..hihihi    

Mấy con thú cưng đó ngồi vòng tròn to lắm, xung quanh con để nghe con kể chuyện ...

Những con thú này là được độ từ ở dưới đây lên và bị làm phép nên nó hiền lắm..hihii
 
Dạ con ngưng đây a!

Con xin nhờ chị Hạt Tiêu giúp xù xì     ???vào cái vòng cho mẹ con ..hihihi    
  
Con chào mọi người    

                                  KÍNH!

« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 07, 2013, 09:02:19 PM gửi bởi TLT » Logged
TLT
Sr. Member
****

Bài viết: 844


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #4 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2013, 09:07:09 PM »

Thưa anh Tibu,

Khi nào anh rảnh nhờ anh giảng thêm về cái cảnh giới mà bé Đậu Đỏ kể trên đây cho bà con hiểu biết thêm.

Theo em đoán thì bé Đậu Đỏ đang rong chơi ở cõi Cực lạc của Phật A Di Đà (vì bé kể có 1 số con vật được độ tử đưa lên!).
Mà sao lên đó rồi mà Gà vẫn còn ăn Giun Huh !!! và thậm chí bé cũng "ăn 1 con giun cho con gà vui"! (không lẽ con giun được độ lên đó rồi mà vẫn còn bị ăn.)


Phải đem qua đây thì mình mới phát biểu về "cái Thấy" của Bé được

Vì khi có sự can thiệp,ý kiến  chủ quan của người lớn thì mình sợ cái Thấy của bé bị ảnh hưởng và nghi ngờ .Do Bé còn nhỏ chưa rõ ..đủ thứ,nên để Bé lớn lớn , rùi Bé đọc lúc nào cũng được..hihihi

1.Tình thương

Thật ra thì mình không có ngạc nhiên gì về cái Thấy của Bé cà..vì nghe Bé kể , riết đâm ra ..quen rồi  Grin Grin Grin

Khi hồi lúc đầu mới đi học chỗ Ông Phật,thì Bé đã được Ông Phật ôm, hôn, cho học chữ, học toán, học nấu ăn,chơi đủ thứ...rùi mới vô chương trình học Phật.(ko biết dùng từ nào..hihihi).
Khi ở đây Bé thi, học ...thì ở trên Bé cũng dược ôn bài,học đủ thứ..
Khí Bé hư ,không nghe lời thì vẫn bị ..đánh đòn. Grin Grin

Có khi TLT hỏi Bé là đồ ăn ở đâu mà có, Bé nói là Chị Lớp Sáu mua... Chị Lớp Sáu làm,Chị Lớp Mười,Chị Lớp Mười Hai...nấu ăn,chế biến...
Có khi trên đó các  Bé cũng đãi tiệc,cũng đãi đồ ăn mặn ,..trước khi làm ..độ tử  Grin Grin

Khi nghe Bé kể như vậy..., nhiều lúc mình rất xúc động vì tình thương của các  Ông Phật hay Bồ Tát.
Các Ngài luôn làm hài lòng theo ước nguyện, lo lắng, sở thích .. của các chúng sinh ...rồi các Ngà́i mới dạy....tu .. Grin Grin

2.Trở lại bài của Bé

Bé theo học các Ngài ,chắc có lẽ Bé cũng bắt chước được tí xíu ..về bài học tình thương  Grin Grin

Lần trước,khi kết thúc bài,thì Bé có nói Mẹ là:
 -”Mẹ ,con Gà con, nó muốn con đút, ăn bằng miệng, con “sợ” luôn đó Mẹ !
(“sợ “: có nghĩa là khó,không dùng tay để cầm,mà dùng cái miệng thôi..chứ không phải sợ ăn con giun.. Grin Grin)

Và mình không có ngạc nhiên, khi Bé nói là Bé  thấy một Đàn Gà Mẹ và con đi kiếm ăn và ăn con trùng : là vì

    -Tại TP,cuộc sống hiện tại –không có hình ảnh con Gà ...đi bộ

    - Bé́ về quê, ở nông thôn, thì ở nhà Nội không có nuôi Gà..nên Bé không thấy,
      Nếu xung quanh co,́ thì chỉ có thể 1,2 con Gà..đi bộ.
      Hiếm lắm(không thấy) hình ảnh 1 đàn Gà Mẹ và con đi kiếm ăn..

    -Để ăn được con trùng(Bé gọi là con giun), thì con Gà phải xới, cào đất lên..
     Và trong đám hỗn độn đủ thứ dưới đất , nó mới ...lòi ra 1 con trùng, và con Gà lập tức bỏ vào cái mỏ của nó
     --> thì phải có cá̀i nhìn thiệt là kỹ, mới thấy là con Gà nó đang  ăn... con trùng   Grin Grin.
     --> Và phải thấy thường xuyên lắm, thì mới biết là Con Gà nó thich ăn ..con trùng .. hihihi  

--> vì vậy cái Thấy của Bé ở trên đó là thấy Thật hoàn toàn – không tưởng tượng đơn thuần
     Vì Bé là thế hệ sinh ra sau này, thời buổi của Gà Công nghiệp - không có đi bộ,xới đất và  ăn... con trùng. Grin Grin Grin

3.Trí tưởng tượng
Bài của Thầy ghi “chi tiết ăn con trùng” là do trí tưởng tượng của Bé

Trích dẫn
Như vậy khi một đứa trẻ mà có thể thấy này, thấy nọ thì nó cũng có thể nó đang tưởng tượng như là chi tiết "ăn con trùng cho con gà nó vui".

Chi tiết này, tất nhiên là do trí tưởng tượng, nhưng cũng đồng thời nó lại... cho bọn người lớn mình biết được rằng: Bé Đậu Đỏ sẽ nghiên về cách hành trì của Ngài Quan Thế Âm!

 Thì mình đừng hiểu là “tưởng tượng đơn thuần”,..
 Bởi, vì,̀ thì.. là là.. như vầy:  (biện hộ nhiều quá  Cheesy Cheesy Cheesy)

  -Trong các bài trước thì Bé nói là Bé được Ông Bà Tiên dạy cho học biến hóa, nên Bé có khả nằng Úm ba la ra được các thứ mà Bé  muốn - khi ở trên đó .Nên, mình không có  ngạc nhiên gì,  khi Bé nói là Bé ăn được con ..trùng

   -Bé nói chuyện được với các con thú cưng nên Bé hiểu các thú cưng muốn gì


-->Và do đó, là hỏi cho ra lẽ  Grin Grin

TLT:  Nè con.con đi với mấy con Gà,sao con ăn được con trùng vậy ? Grin Grin

Bé  :   Con trùng là con gì hả Mẹ?

TLT :  Là con giun đó ! Grin Grin

Bé :   À,con thấy cái con đó ngo ngoe,ngo ngoe,..,nên con gọi là con giun  Grin

TLT :  Sao con ăn được con giun zị ?  Grin Grin
  
Bé :   Thức ăn của con,con biến ra đó,Mẹ  Grin

TLT :   Oh,..mà ở đâu ra con giun,cho con Gà vậy ? Grin

Bé :    Con biến ra đất để nó xới, rồi con lấy thức ăn của con,con biến ra mấy con giun cho nó ăn..hihii  Grin Grin

TLT :  Sao con biết con Gà nó thich ăn con giun zị, con thấy ở đâu hả ? Grin Grin

Bé :   Con đâu có biết đâu.  Roll Eyes Roll Eyes..,Con gà nó nói đó,..nó nói nó thích ăn con giun..,con cũng không biết sao mà nó thích ăn con giun  nữa ... Huh Huh

 Grin Grin Grin Grin Grin

Con cám ơn tất cả ạ  Grin

Kính

Logged
tieuthua
Newbie
*

Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #5 vào lúc: Tháng Sáu 09, 2013, 05:48:16 AM »

Hóa ra chị TLT là mẹ của Bé Đậu Đỏ? Thật là ngưỡng mộ!
Bé tuy nhỏ mà học ... "cấp Hai" rồi, mình tuy già đầu nhưng mới ... "Mẫu Giáo". Do vậy, phải nhờ anh Tibu giải thích mới hiểu nổi và nay chị TLT nói lại hiểu rõ hơn .

Mình cũng có cô công chúa còn nhỏ xíu nhưng chẳng biết học theo Bé Đậu Đỏ bằng cách nào.
Chắc để mình lên "lớp 1" rồi sẽ chỉ cho nó học "Mẫu giáo".
Logged
TLT
Sr. Member
****

Bài viết: 844


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #6 vào lúc: Tháng Sáu 09, 2013, 09:03:43 PM »

Hóa ra chị TLT là mẹ của Bé Đậu Đỏ? Thật là ngưỡng mộ!
Bé tuy nhỏ mà học ... "cấp Hai" rồi, mình tuy già đầu nhưng mới ... "Mẫu Giáo". Do vậy, phải nhờ anh Tibu giải thích mới hiểu nổi và nay chị TLT nói lại hiểu rõ hơn .

Mình cũng có cô công chúa còn nhỏ xíu nhưng chẳng biết học theo Bé Đậu Đỏ bằng cách nào.
Chắc để mình lên "lớp 1" rồi sẽ chỉ cho nó học "Mẫu giáo".


Cám ơn Tieuthua nha

Nếu mọi người đọc bài mà Bé Đậu Đỏ viết(như bài Sinh Nhật) thì sẽ thấy rằng:nhiều người đã và rất muốn gửi con cho Ông Phước  Grin Grin .Vì theo diễn tả thì các Nhí và Bồ tát Nhí đang học ở "trển" khá là nhiều..và các Nhí rất là giỏi  Grin Grin
Bé Đậu Đỏ được may mắn ..chạy theo các em nhỏ Nhí và các Anh Chị Nhí lớn hơn để học cùng  Grin Grin

Lúc trước,cũng như mọi người,khi mình đọc bài của Bé Hạt Tiêu thì mình thích vô cùng....
và mình nghĩ các Ba Mẹ Nhí tương lai cũng rất thích ..

Mình khuyến khích Bé kể/viết (dù còn non,sơ)với ước mong các Bài-sẽ là một trong các kinh nghiệm tí xíu - cái Thấy của các Nhí-cho các Ba Mẹ Nhí sau này

Dù là chập chững hay chưa hoàn hảo,..nhưng được tới đâu,hay tới đó ạ ! Grin Grin

Anh Tieu thua cứ tiến tới thôi, vì "Nhân lành thì quả sẽ lành" cho tất cả các Nhí và Ba Mẹ Nhí hiện tại và sau này  Grin Grin

Kính
 
Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5386


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #7 vào lúc: Tháng Sáu 10, 2013, 03:53:33 AM »

[...]
3.Trí tưởng tượng
Bài của Thầy ghi “chi tiết ăn con trùng” là do trí tưởng tượng của Bé

Trích dẫn
Như vậy khi một đứa trẻ mà có thể thấy này, thấy nọ thì nó cũng có thể nó đang tưởng tượng như là chi tiết "ăn con trùng cho con gà nó vui".

Chi tiết này, tất nhiên là do trí tưởng tượng, nhưng cũng đồng thời nó lại... cho bọn người lớn mình biết được rằng: Bé Đậu Đỏ sẽ nghiên về cách hành trì của Ngài Quan Thế Âm!

 Thì mình đừng hiểu là “tưởng tượng đơn thuần”,..
 Bởi, vì,̀ thì.. là là.. như vầy:  (biện hộ nhiều quá  Cheesy Cheesy Cheesy)
TLT bàn rất là đúng, để tibu nói cho rõ hơn nghe Grin Grin Grin
Nó có hai cõi:

1. Cõi Vật Chất:
Gọi là: Bên này, mọi sinh hoạt đều lấy tiêu chuẩn qua hành động. Hể mà còn cục cựa là chưa có chết.

Trong tiêu chuẩn này, những khuyết tật của thể xác... hầu như là rất là khó sửa chữa.

2. Cõi linh hồn:
Gọi là: Bên kia, mọi sinh họạt đều lấy tiêu chuẩn ở trí tưởng tượng.
Và chuyện "Phép Lạ" đã xảy ra như cơm bửa!

Một ví dụ:
Tinou (con trai của tibu) đã thí mạng cùi khi chỉ dùng tư tưởng để lôi người bạn đang bị kích ngất (cô ma) trên nhà thương và chỉ trong vòng hai ngày, từ tình trạng "gần hết cục cựa" qua trạng thái sinh hoạt lại bình thường.
Dĩ nhiên là Bác Sĩ chỉ còn lắc đầu và tuyên bố đây là một phép lạ!

Hậu quả là:
tinou cho tới bây giờ chưa có tỉnh hẳn! Với nguyên thân thể, như là bị xe cán qua: Vai, tay, chân... tất cả đều bị lệch trục.

Hiện nay "nó" đang tự chữa bằng cách tự tập giản gân.

Công thức của "Phép Lạ" mà tinou đã làm cho Bạn như sau:

1. Nhập Tứ Thiền Hữu Sắc.
2. Tìm ra cái linh hồn đang ngơ ngơ ở đâu đó.
3. Dẫn linh hồn đến những chỗ thoáng rộng và thanh bình.
3. Nói chuyện bằng giọng trầm, kể những chuyện mang tính cách "thanh bình". Sau đó là mang tính cách là vui như là chuyện tiếu lâm.
4. Kế đó là ráp linh hồn lại thể xác:
5. Trong khi ráp: Nhớ là dặng cái linh hồn là có chỗ nó rất là đau.
6. Kiểm tra coi nó có chồng khít hay chưa?
7. Ép nó cho nó thật là khít với thể xác.

8. Phép Lạ xảy ra.

===================
Nhận xét rất quan trọng:
===================

Chuyện ép cái linh hồn cho chồng khít với thể xác, rất là cần thiết trong việc tự điều chỉnh thể xác.

Công thức là:
1. Ở bên kia: Tạo nên một niềm vui, như là Bé Đậu Đỏ!
2. Kế đó là chỉ dùng trí tưởng tượng ép cho chính nó (cái linh hồn) thật là khích khao, khi nó đi chơi mới về lại thể xác.

Lý do là:
Con Người không bao giờ là hoàn hảo.
Nhưng trong trường hợp là khi vui vẽ, thì mọi phản ứng đều hoàn hảo.

Như chuyện Tổng Thống tới thăm nhà và đứa trẻ vô tình làm bể một cái chén, thì chủ nhà, tự nhiên nói được câu:
- - Không sao! Và chủ nhà còn cười nữa chớ!
Biết rằng ngày thường là "Chết mí ông rồi"!
Do cái tính "cho qua" này mà phép lạ đang xảy ra cho đứa bé Grin Grin Grin

Nay lại bàn tiếp về cõi tư tưởng:

"Trong thế giới của trí tưởng tượng" sẽ xuất hiện hai bàn tay! Và chính những bàn tay này lại đè cái linh hồn chồng khít lại với thể xác.

Hể mà làm được là "Phép Lạ liền xảy ra".
===========
Xí quên:
===========
Trong trường hợp: Còn nước còn tát! Gia đình neo đơn; xa thầy, xa bà.

Một người hiền nhất trong gia đình, thì thầm vào tai của bệnh nhân  và kể lại cho bệnh nhân nghe những chuyện đi thăm miền quê, ở đó có đồi cây, với thảm cỏ... thẳng cánh cò bay, đầy hoa thơm cỏ lạ...
Lập lại công thức trên trong một tuần.

Sau khi có cảm nhận là bệnh nhân đã yên tâm rồi thì:
mời về linh hồn về nhập lại với thể xác!

Phép lạ một đôi khi xảy ra.
« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 10, 2013, 04:15:21 AM gửi bởi Tibu » Logged
tuephuong5
Full Member
***

Bài viết: 496


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #8 vào lúc: Tháng Sáu 10, 2013, 06:56:56 PM »

xin TLT cho tp hỏi nhờ một xíu, thưa thầy như vậy cỏi của linh hồn là cỏi của tư tưởng ,như vậy mấy người bị y học kết luận là hoang tưởng là sao và có cách nào chỉnh lại cho đúng ,với trình độ của tụi con. mấy ngày nay con không thể sám hối được tâm thức con luôn lải nhải chưa chắc ai ác hơn ai ,và nó chỉ chịu niệm Quán thế âm cứu khổ ,con đành chịu niệm Dược sư sám hối trong đầu không thể mở miệng được  mỏi nhừ 2 quai hàm , con cầm sám dược sư đọc thì lại nghe nói cả dòng cả họ liếm lá gầm cầu rồi ai ác hơn ai con đành cất đi (con sẽ cố giắng một thời gian để giảm áp lực ),có một chị trong diển đàn chỉ cách niệm tưởng tượng bắn chử A DI ĐÀ PHẬT dán vào chấm đỏ ở xa ,thì con lại nói chị theo phật trước tui lâu rồi nay lại được tu theo hstd mà chị không phân biệt được chị bị họ  điều khiển như thế nào ,thì chị chỉ được ai (trong lúc chị nói chuyện cảnh giới vẩn chi phối chị,vì gia đình con bị họ giật dây như con rối nhiều năm nay nên con cảm nhận được) .riêng con rất muốn tập nghiêm túc nhưng khi chuẩn bị vào tập thì bị đủ chuyện chịu không nổi phải bung ra.trước đây con có thể tưởng tượng được nhiều thứ lắm nay sau khi bị gạt trí con không thể tưởng tượng được gì cả dù con đã cố giắng hết sức,thấy các bạn trên diển đàn tập bay vèo vèo làm con nản chí anh hùng hết sức,cố dởn cố cười mà lòng cứ rười rượi,chấm đỏ trước đây thỉnh thoảng có xẹt qua xẹt lại nay đã theo phật di đà di cư qua tịnh độ ,thưa thầy con phải làm sao để kéo thằng linh hồn con về đúng chổ của nó có cách nào không thầy chỉ con với .con thật sự không muốn lải nhải làm bận lòng thầy ,nhưng bây giờ chỉ có thầy mới tìm được cách giúp con thoát ra.
Logged

Thưa thầy :Con tin thầy ,và tập theo thầy. Con nguyện dù tái sanh bất cứ nơi đâu đều được làm trò ĐẠO SƯ TI BU .
tieuthua
Newbie
*

Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #9 vào lúc: Tháng Sáu 10, 2013, 10:45:24 PM »

[...]
3.Trí tưởng tượng
Bài của Thầy ghi “chi tiết ăn con trùng” là do trí tưởng tượng của Bé

Trích dẫn
Như vậy khi một đứa trẻ mà có thể thấy này, thấy nọ thì nó cũng có thể nó đang tưởng tượng như là chi tiết "ăn con trùng cho con gà nó vui".

Chi tiết này, tất nhiên là do trí tưởng tượng, nhưng cũng đồng thời nó lại... cho bọn người lớn mình biết được rằng: Bé Đậu Đỏ sẽ nghiên về cách hành trì của Ngài Quan Thế Âm!

 Thì mình đừng hiểu là “tưởng tượng đơn thuần”,..
 Bởi, vì,̀ thì.. là là.. như vầy:  (biện hộ nhiều quá  Cheesy Cheesy Cheesy)
TLT bàn rất là đúng, để tibu nói cho rõ hơn nghe Grin Grin Grin
Nó có hai cõi:


...
3. Nói chuyện bằng giọng trầm, kể những chuyện mang tính cách "thanh bình". Sau đó là mang tính cách là vui như là chuyện tiếu lâm.
...
Công thức là:
1. Ở bên kia: Tạo nên một niềm vui, như là Bé Đậu Đỏ!
...
Con Người không bao giờ là hoàn hảo.
Nhưng trong trường hợp là khi vui vẽ, thì mọi phản ứng đều hoàn hảo.

...


Em nhận thấy có một điểm đặc biệt là: Trong tất cả mọi công thức của anh Tibu đã hướng dẫn. Công thức tiến tu, công thức vượt trở ngại... Hầu như luôn luôn có mặt yếu tố "Niềm vui". Cái nhân tố này dường như là điều kiện bắt buộc để người tu thực hiện việc "chuyển hóa".

Thiếu niềm vui: Đây cũng là vấn đề của nhiều người, trong đó có em.
Anh Tibu đã từng chỉ cách "tự bơm" để thoát khỏi tình trạng ù lỳ trong công phu và tập cách sống thường nhật vui vẻ, hài hước...

Nay em muốn hỏi thêm: Liệu khi đang không vui vẻ, thì việc an trú trong định có bổ sung được cái yếu tố "niềm vui" này không?
Anh có tuyệt chiêu nào hay để giải quyết cái khó khăn này không!

Cám ơn anh.

Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5386


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #10 vào lúc: Tháng Sáu 11, 2013, 07:49:17 PM »

[...]
3.Trí tưởng tượng
Bài của Thầy ghi “chi tiết ăn con trùng” là do trí tưởng tượng của Bé

Trích dẫn
Như vậy khi một đứa trẻ mà có thể thấy này, thấy nọ thì nó cũng có thể nó đang tưởng tượng như là chi tiết "ăn con trùng cho con gà nó vui".

Chi tiết này, tất nhiên là do trí tưởng tượng, nhưng cũng đồng thời nó lại... cho bọn người lớn mình biết được rằng: Bé Đậu Đỏ sẽ nghiên về cách hành trì của Ngài Quan Thế Âm!


 Thì mình đừng hiểu là “tưởng tượng đơn thuần”,..
 Bởi, vì,̀ thì.. là là.. như vầy:  (biện hộ nhiều quá  Cheesy Cheesy Cheesy)
TLT bàn rất là đúng, để tibu nói cho rõ hơn nghe Grin Grin Grin
Nó có hai cõi:


...
3. Nói chuyện bằng giọng trầm, kể những chuyện mang tính cách "thanh bình". Sau đó là mang tính cách là vui như là chuyện tiếu lâm.
...
Công thức là:
1. Ở bên kia: Tạo nên một niềm vui, như là Bé Đậu Đỏ!
...
Con Người không bao giờ là hoàn hảo.
Nhưng trong trường hợp là khi vui vẽ, thì mọi phản ứng đều hoàn hảo.

...



Em nhận thấy có một điểm đặc biệt là: Trong tất cả mọi công thức của anh Tibu đã hướng dẫn. Công thức tiến tu, công thức vượt trở ngại... Hầu như luôn luôn có mặt yếu tố "Niềm vui". Cái nhân tố này dường như là điều kiện bắt buộc để người tu thực hiện việc "chuyển hóa".

Những yếu tố thường đem tới niềm vui:
Cái gì mà có lợi, là tâm thức nó vui. Cũng có khi do được nghỉ xả hơi mà nó vui. Hoặc là làm ít mà hưởng nhiều là nó vui...

Những yếu tố dẫn đến cái buồn: Cái này rất là nhiều, rất là dã man, rất là khó chịu vô cùng
Xả hội đen nó đòi, bạn bè xấu nó tới thăm, làm việc nhiều quá, cô đơn - đói - và lạnh, đau yếu...
Trích dẫn
Thiếu niềm vui: Đây cũng là vấn đề của nhiều người, trong đó có em.
Anh Tibu đã từng chỉ cách "tự bơm" để thoát khỏi tình trạng ù lỳ trong công phu và tập cách sống thường nhật vui vẻ, hài hước...

Nguyên tác chính là:
Thay đổi thói quen, suy nghỉ về cái hên khi biết cách tu hành, lấy hứng từ nhiều Tu Sĩ khác.
=====================
Hiểu rõ là có hai cách tiến tu.

1. Con sên... ý là làm theo sức của mình,theo kiểu... thấy đâu làm đó:
Như làm việc thiện, nói thật, có hiếu, không thèm chịu thua, rất thích tu hành. Nhưng không biết đúng cách, toàn là tu mù, tu mò...
Lợi điểm:
Quá chậm nhưng lại chắc. Nói chậm là cả A Tăng Kỳ kiếp, trong đó là một tiến mười lùi!

2. Hia bảy dậm:
Đề mục và tất cả những chuyện liên quan đến nó.
Lợi điểm:
Tiến tu rất là lẹ, nhưng cần rất nhiều sự củng cố.
Trích dẫn
Nay em muốn hỏi thêm: Liệu khi đang không vui vẻ, thì việc an trú trong định có bổ sung được cái yếu tố "niềm vui" này không?
Anh có tuyệt chiêu nào hay để giải quyết cái khó khăn này không!

Cám ơn anh.

Nguyên tắc thứ nhất là: suy nghĩ về cách tháo gở những cái nút trên một sợi dây. Muốn tháo hết các nút này thì chỉ có cách là theo thứ tự từ ngoài vào trong.

Không thể nào có thể tháo ngay cái nút ở tận bên trong mà không cắt đứt sợi dây.

Nguyên tắc thứ hai là loại bỏ các trở ngại như là ghim gút, sân hận, ghen tuông, ý đồ đen tối... lý do là vì... ở trển không có dùng những thứ này.

Đời sống vợ chồng:
Tu sĩ sẽ không thể nào làm ăn gì được khi giận người yêu của mình trên 24 giờ. Có nghĩa là giận gì thì cứ giận, nhưng khi trời tối là phải hết giậnkhông nhắc tới nó nữa qua ngày mai.Rõ hơn: đã gọi là xong là không nhắc tới nữa. Miễn có chuyện... chiến tranh lạnh luôn.

Vòm vo tam quốc xong thì bàn tới câu:
Liệu khi đang không vui vẻ, thì việc an trú trong định có bổ sung được cái yếu tố "niềm vui" này không?.

Câu trả lời là: Không!

Lý Do?

Âm mưu đen tối:
Tất nhiên, khi tâm thức đang xào nấu một bí mật như là âm mưu đen tối, mang tính cách lợi dụng, hại người thân... gì đó!

Với tâm ác này thì không thể có niềm vui được cho dù là có khả năng nhập Chánh Định.

Dấu hiệu rất là rõ là:
Khi cố gắng nhập Chánh Định trên một đề mục thì đề mục nó hiện ra, chuyện này chỉ là do cố gắng cá nhân, tuy nhiên, đề mục vẫn cứ còn những điểm không vừa ý.

Do âm mưu đen tối, cho nên khi dùng tâm thức mà ép nó để cho nó phải rặn cho ra cái đề mục thì... đến lúc Hộ Pháp ra tay:
- - Những câu chửi tục sẽ xuất hiện đột ngột, và không thể nào tiếp tục nhập Chánh Định được nữa.

(Đây cũng là bổn nguyện của Ngài Quan Thế Âm: Anh muốn tui hiện ra quỹ để thuyết pháp thì tui sẽ hiện ra để làm nhiệm vụ!).

Công việc kế tiếp là chỉ còn cách xin lỗi người yêu, và bằng mọi giá phải làm cho xong thì mới yên mồ, yên mả được!
Kinh nghiệm đã có xảy ra còn nóng hổi trong HSTD.
==========================
Câu trả lời là có
==========================

1. Do được nghỉ phép mà nó sinh ra vui.
Thông thường trong cái túi càn khôn của một người không tu hành (ý nói là bộ óc) thì có đủ thứ chuyện, và cực kỳ ồn ào như một cái Tổ Ong vậy:

Chuyện tình yêu.
Chuyện tiền bạc.
Chuyện tù tội...

Nó cứ vo ve, nhao nhao... loạn cào cào! Ai cũng biết là chuyện làm cho nó im lặng trong vòng vài phút là chuyện không tưởng. (thử đi là biết liền)!

Nhưng khi dùng chiêu: chuối nè cưởng (ý là khi dồn tâm trí vào đề mục). Nhất là khi cái tâm đã rặng được ra cái đề mục! Và ai cũng biết là làm chuyện này: nó không thể nào được gọi là dể dàng!

Tâm trí bắt buộc phải bỏ quên những thói quen về "tìên, tình, tù" thì đề mục mới chịu hiện ra!

Vì tất cả các tiết mục trên (tình, tiền, tù) bắt buộc phải bị tạm thời dẹp tiệm cho nên vô tình cái túi càn khôn bị sa thải! Vì lý do bị xa thải, hay đúng hơn là Do được nghỉ phép mà nó sinh ra vui.

2. Làm ít hưởng nhiều: đường trở nên cực kỳ trơn trợt, bà con đọc chầm chậm lại nghe:
Khi thiền nằm thì người ngoài chỉ có thể thấy... nằm một đống, nhắm mắt vài mươi phút.
y như chợp mắt một tý.

Nhưng bên trong thì cả một sự chuyển mình ghê gớm!
Chuyện bên trong hậu trường:

Lúc này... nguyên cả cái Vỏ Đại Não (màn óc) nó được nghỉ giải lao! Và do Tu Sĩ cứ làm đi, làm lại nên cái bộ phần này do được nghỉ mệt cho nên nó... rất là trẻ, và trẻ đến mức dể sợ: 10 năm!

Vâng, không có đọc lộn đâu: nó trẻ tới 10 tuổi.
Một người 45 tuổi mà thiền định thì chuyện trẻ ra là ai cũng biết.

Còn chi tiết ghê hồn này nữa nè bà con:

Chưa kể cái vụ nạp chính mạng sống của chính Tu Sĩ để mà có thể mua đường để tiến tu!

Nhận xét diễn tiến của một vụ nạp tiền mải lộ:

Theo phản ứng thông thường của dân không có nghề, khi gặp Xả Hội Đen chận đường đòi nộp tiền mải lộ (mua đường để được đi an toàn) thì chỉ còn cách là nộp... mạng sống nếu không có tiền!

Trong điều kiện này chỉ có một cách là đưa hết xu để được yên thân mà đi tiếp. Còn không có là nạp mạng luôn!

==================
[/b]
Trong công phu cũng có chuyện nạp tiền mải lộ này! Chuyện xảy ra đằng sau hậu trường!
Khi đề mục xuất hiện ra được 12 giây thì tâm thức tương đương với Chư Thiên ở Sơ Thiền!

Mở ngoặc:
Bà con đến chỗ này để coi nha!  Grin Grin Grin bà con cứ rê con chuột xuống phía dưới thì... nó có một cái bản ghi lại tất cả những tuổi thọ của các Chư Thiên:
http://www.budsas.org/uni/u-dp&pp/dp&pp27.htm
Đóng ngoặc.
Trong cái bản đó, các Ngài có ghi lại là:
Tuổi thọ của một Tu Sĩ ở Sơ Thiền, sơ sơ có từ: 1/3 A tăng kỳ kiếp (Phạm Chúng Thiên) cho tới 1 A Tăng kỳ kiếp (Đại Phạm Thiên).

Nhưng Tu Sĩ Phật Giáo thật là khó hiểu khi không thèm tính sổ... tuổi thọ của mình mà lại tính chuyện hồi hướng (thân tặng tuổi thọ vừa có được để... tiếp tục tiến tu)!

Nói cách khác, là Tu Sĩ này nạp chính cái mạng sống của mình để tiếp tục tiến tu!

Tính sổ sơ sơ:
Cho là giá bèo nhất là: 1000 kiếp Con Người tu liên tục, thì Người này mới lên được Nhị Thiền! Nhưng một khi, chỉ vào Sơ Thiền 1 phút. Và đem nạp số tuổi thọ này (tính theo kiếp Con người) để tiến tu thì số lượng mạng sống này... quá dư xăng luôn!

Do vậy mà vận tốc tiến tu nó mới kinh khủng như vậy!

tibu gọi là "Hia Bẩy Dậm".
Logged
Kain
Newbie
*

Bài viết: 42



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #11 vào lúc: Tháng Sáu 11, 2013, 10:52:09 PM »

Thầy ơi, cho con thắc mắc một chút về cái link thầy đưa trên được không ạ?

http://www.budsas.org/uni/u-dp&pp/dp&pp27.htm

Con rất thắc mắc ở Cảnh Tha Hóa Tự Tại ghi trong trang web đó. Theo như con hiểu thì những người vào được cảnh Đạo Lợi, cảnh Dạ Ma, cảnh Đấu Xuất Đà toàn là những người lành, phúc đức. Thế nhưng theo như bài Tha Hóa Tự Tại thầy viết thì con thấy mấy người thuộc cõi Tha Hóa Tự Tại này đâu có tốt lành mấy đâu mà lại được xếp trên bậc, rồi tuổi thọ cũng hơn những cung trời khác (Đạo Lợi, Đấu Xuất Đà,...) là sao hả thầy?  Huh

Thầy có thời gian thì trả lời cho con được mở rộng kiến thức nhe thầy. Cheesy
Logged

Vả lại hoàn cảnh nào cũng là kết quả của sự tích lũy!
Từ đó suy ra:
Do ăn ngay nói thật mà người thiện này làm cái gì thì ra cái đó!
Do ăn gian nói dối, mà khi thực hành thì càng làm càng bị rối!
Hoa Ưu Đàm
hạt bụi hướng dương
Jr. Member
**
Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân WWW
« Trả lời #12 vào lúc: Tháng Sáu 11, 2013, 11:39:10 PM »

cho mình xí xọn chút là vì mấy ông bà tha hóa tự tại là vua của dục giới với lại hay tài lanh nên ai mà vào cận định họ thấy được tần số là họ theo giúp để được như họ ,còn mấy cung trời khác cũng thuộc dục giới nhưng họ là người dễ thương ,không có tài lanh như mấy ông bà tha hoá tự tại,nếu như họ mà cũng tài lanh như mấy ông bà tha hoá là ( hẻo lúi và lùng bùng từ mới tập tễnh bước vào cận định hehe)  Grin.vì cõi tha hóa hay giúp người mà không biết mình giúp đúng hay sai,còn gọi là ôsin không công nên họ mới ngồi tót trên cao nhất thuộc cõi dục giới đó .
Logged

tu mau kẻo trể chuyến đò chiều
NgoDao
Jr. Member
**

Bài viết: 133



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #13 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2013, 12:18:58 AM »

Nghe nói thấy mê quá , ráng tập du lịch 1 chuyến vòng quanh "thế giới " về kể cho bà con nghe chơi . hehe
Logged

" Không có việc gì khó           Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình .
 Chỉ sợ lòng không bền         
 Đào núi và lắp biển             
 Quyết chí ắt làm nên . "
CáiGìRồiCũngSẽHết
Full Member
***

Bài viết: 271



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #14 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2013, 04:12:16 AM »

 Grin Grin Grin

Trích dẫn
Lúc này... nguyên cả cái Vỏ Đại Não (màn óc) nó được nghỉ giải lao! Và do Tu Sĩ cứ làm đi, làm lại nên cái bộ phần này do được nghỉ mệt cho nên nó... rất là trẻ, và trẻ đến mức dể sợ: 10 năm!

Vâng, không có đọc lộn đâu: nó trẻ tới 10 tuổi.
Một người 45 tuổi mà thiền định thì chuyện trẻ ra là ai cũng biết.


Mấy bả mà biết cái chuyện này sớm thì có mà tập ngày, tập đêm không tính luôn ngày lễ, ngày nghỉ Grin Grin Grin
Logged

Đề Mục!!!
Đề Mục!!!
Đề Mục!!!
CáiGìRồiCũngSẽHết
Full Member
***

Bài viết: 271



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #15 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2013, 05:54:55 AM »

Trích dẫn
Còn chi tiết ghê hồn này nữa nè bà con:

Chưa kể cái vụ nạp chính mạng sống của chính Tu Sĩ để mà có thể mua đường để tiến tu!

Nhận xét diễn tiến của một vụ nạp tiền mải lộ:

Theo phản ứng thông thường của dân không có nghề, khi gặp Xả Hội Đen chận đường đòi nộp tiền mải lộ (mua đường để được đi an toàn) thì chỉ còn cách là nộp... mạng sống nếu không có tiền!

Trong điều kiện này chỉ có một cách là đưa hết xu để được yên thân mà đi tiếp. Còn không có là nạp mạng luôn!

==================
[/b]
Trong công phu cũng có chuyện nạp tiền mải lộ này! Chuyện xảy ra đằng sau hậu trường!
Khi đề mục xuất hiện ra được 12 giây thì tâm thức tương đương với Chư Thiên ở Sơ Thiền!

Mở ngoặc:
Bà con đến chỗ này để coi nha!  Grin Grin Grin bà con cứ rê con chuột xuống phía dưới thì... nó có một cái bản ghi lại tất cả những tuổi thọ của các Chư Thiên:
http://www.budsas.org/uni/u-dp&pp/dp&pp27.htm
Đóng ngoặc.
Trong cái bản đó, các Ngài có ghi lại là:
Tuổi thọ của một Tu Sĩ ở Sơ Thiền, sơ sơ có từ: 1/3 A tăng kỳ kiếp (Phạm Chúng Thiên) cho tới 1 A Tăng kỳ kiếp (Đại Phạm Thiên).

Nhưng Tu Sĩ Phật Giáo thật là khó hiểu khi không thèm tính sổ... tuổi thọ của mình mà lại tính chuyện hồi hướng (thân tặng tuổi thọ vừa có được để... tiếp tục tiến tu)!

Nói cách khác, là Tu Sĩ này nạp chính cái mạng sống của mình để tiếp tục tiến tu!

Tính sổ sơ sơ:
Cho là giá bèo nhất là: 1000 kiếp Con Người tu liên tục, thì Người này mới lên được Nhị Thiền! Nhưng một khi, chỉ vào Sơ Thiền 1 phút. Và đem nạp số tuổi thọ này (tính theo kiếp Con người) để tiến tu thì số lượng mạng sống này... quá dư xăng luôn!

Do vậy mà vận tốc tiến tu nó mới kinh khủng như vậy!

tibu gọi là "Hia Bẩy Dậm".


Wow! Wow!Wow! Grin Grin Grin

Trong cái hiểu của con thì nó là như vầy phải không Thầy:

Ví dụ:

Anh A: Theo qui trình tiến hóa thì ảnh phải tiến hóa từ những thứ thấp nhất như vi sinh vật, cây cối, súc vật, con người... cho đến Con Người (viết hoa vì đã hội đủ hai yếu tố: có Hiếu và ăn ngay nói thật). Nhưng mà để tiến hóa như vậy thì có lúc đang là sinh vật cao cấp ảnh lại bị xuống lại sinh vật cấp thấp(vì Nghiệp quả), cho nên mới có chuyện là:
Trích dẫn
Quá chậm nhưng lại chắc. Nói chậm là cả A Tăng Kỳ kiếp, trong đó là một tiến mười lùi!
.

Nghĩ mà buồn cười cái chỗ này, giống như mình chơi đá banh, khi mà mình ráng mình dẫn trái banh qua phần sân đối phương, vượt qua không biết bao nhiêu là khổ ải, khi gần tới khung thành chuẩn bị sút, thì lại bị cái thằng hậu vệ nó cản hoặc là thằng thủ môn nó chụp trái banh rồi nó đá ngược lại phần sân của mình, thiệt là không có cái tức nào bằng Grin Grin Grin

Nhưng nếu như ảnh dùng đôi "Hia Bẩy Dậm" (tức là dùng Đề Mục để nhập vào các tầng Thiền), thì quá trình tiến hóa của anh A được rút ngắn đi rất là nhiều, qua sự tăng trưởng tuổi thọ trong lúc nhập được vào từ Sơ Thiền cho tới Phi Tưởng Phi Phi Tưởng. (nói cách khác tức là anh A ảnh chết đi, chết lại cả triệu triệu lần trong lúc ảnh nhập Sơ Thiền?,...Nhị Thiền,....Tam Thiền,.....Tứ Thiền,......)

Và:

Trích dẫn
Nhưng Tu Sĩ Phật Giáo thật là khó hiểu khi không thèm tính sổ... tuổi thọ của mình mà lại tính chuyện hồi hướng (thân tặng tuổi thọ vừa có được để... tiếp tục tiến tu)!

Nói cách khác, là Tu Sĩ này nạp chính cái mạng sống của mình để tiếp tục tiến tu!


Wow!Wow!Wow! Chơi thôi. Grin Grin Grin

Đang làm việc mà chợt nghĩ đến cái chuyện buồn cười là, có khi gặp một em nhỏ mới bảy tuổi nhưng đã vào được Tứ Thiền, thì có khi mình lại chào bằng cái câu:

Dạ con kính chào cụ cố tổ ạ. Grin Grin Grin

Và theo cái đà này thì mình cũng không nên giận khi tự nhiên em nhỏ đó nói:

Cụ cũng chào con ạ. Grin Grin Grin

Càng nghĩ, càng thấy kinh hồn thật Grin Grin Grin

Và bây giờ thì con cũng hiểu luôn là tại sao khi Tu Sĩ dùng Phương Thức Chuyển Hoá để Chuyển Hoá cho một đối tượng nào đó thì Tu Sĩ đó cần phải hồi hướng phước đức và tuổi thọ của Tu Sĩ cho đối tượng đó. Grin Grin Grin



« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 12, 2013, 08:02:44 AM gửi bởi Lê Lê » Logged

Đề Mục!!!
Đề Mục!!!
Đề Mục!!!
bupsen
Jr. Member
**

Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #16 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2013, 06:14:26 AM »

Đọc xong bài của thầy, mỗi lần hồi hướng là con nhớ tới cái này,

"Tui hồi hướng công đức tu hành của tui, ý lộn tuổi thọ của tui cho mấy ông ở xung quanh và các ác nghiệp, những người theo hộ trì tui tu tập được tăng thêm tuổi thọ, và phước báo cùng tui đồng tu hành đồng thành tựu,để tui leo lên tâng thiền kế tiếp."

Màu đỏ là ý nghĩ chứ không có đọc. Nghĩ xong ngại quá, nếu mấy ổng mà nghe là toi mạng. Cố gắng không nghĩ nữa mà cứ vậy hoài, Thầy nhận xét cái vụ này giúp con với.
Logged
Tũn
Jr. Member
**

Bài viết: 131


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #17 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2013, 07:12:49 PM »

Dạ, Thầy và các bạn đồng tu cho con hỏi:

- Tuổi thọ ở cảnh trời dục giới là từ 500 thiên niên (Tứ Đại Thiên Vương) cho đến 16000 thiên niên (Tha Hoá Tự Tại), như vậy những hành giả Cận định như con khi hồi hướng nó có xi nhê không Thầy?

- Con thường dợt đề mục khi đi ngủ rồi sau đó nó ngủ luôn tới sáng, vì vậy con thường không có bước hồi hướng sau công phu. Như vậy mình có thể hồi hướng sau khi ngủ dậy? Hay là có cách nào khác không ạ?

- Để thể xác và linh hồn có thể đồng bộ thì mình nên hồi hướng cho cái thể xác của mình nữa để nó bắt kịp linh hồn phải không ạ?

Con cám ơn Grin Grin Grin
Logged

Nhân lành thì quả phải lành!
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5386


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #18 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2013, 08:55:22 PM »

Đọc xong bài của thầy, mỗi lần hồi hướng là con nhớ tới cái này,

"Tui hồi hướng công đức tu hành của tui, ý lộn tuổi thọ của tui cho mấy ông ở xung quanh và các ác nghiệp, những người theo hộ trì tui tu tập được tăng thêm tuổi thọ, và phước báo cùng tui đồng tu hành đồng thành tựu,để tui leo lên tâng thiền kế tiếp."

Màu đỏ là ý nghĩ chứ không có đọc. Nghĩ xong ngại quá, nếu mấy ổng mà nghe là toi mạng. Cố gắng không nghĩ nữa mà cứ vậy hoài, Thầy nhận xét cái vụ này giúp con với.
Muốn làm thì nên có tâm lực thì lúc đó mình mới xài tiền chẳng, còn chưa có tâm lực thì nó lại rơi vào tình trạng... không biết chừng! Có nghĩa là bà rá nhập ông địa thì sự hồi hướng được chấp nhận, và có khi lại chả có ai hay biết!
Như vậy là cách hay nhất là cứ làm đại. Grin Grin Grin
Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5386


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #19 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2013, 09:15:25 PM »

Dạ, Thầy và các bạn đồng tu cho con hỏi:

- Tuổi thọ ở cảnh trời dục giới là từ 500 thiên niên (Tứ Đại Thiên Vương) cho đến 16000 thiên niên (Tha Hoá Tự Tại), như vậy những hành giả Cận định như con khi hồi hướng nó có xi nhê không Thầy?
Tùy vào tâm lực mà nó được họ nghe hay không.
Trích dẫn
- Con thường dợt đề mục khi đi ngủ rồi sau đó nó ngủ luôn tới sáng, vì vậy con thường không có bước hồi hướng sau công phu. Như vậy mình có thể hồi hướng sau khi ngủ dậy? Hay là có cách nào khác không ạ?
Do không có đi từng bước, nên chuyện hồi hướng, trong điều kiện này, rất là khó lường.

Nên đi theo hướng này:
Khi bị mệt thì đi ngủ với tác ý là lên trên cao mà ngủ cho nó khỏe.

Để ý là vào sáng ngày mai nó có khỏe thiệt không? Hay là cũng như mọi ngày? Nếu nó có cảm giác như là mới tái sanh thì đó là dấu hiệu Linh Hồn nó đã nghe theo yêu cầu của mình rồi. Và nó đã leo lên mây nó ngủ!

Sau khi làm được bước này rồi, thì khi còn thức thì nói với "em nó" là nhớ hồi hướng sau khi tui công phu buổi tối xong.
Trích dẫn
- Để thể xác và linh hồn có thể đồng bộ thì mình nên hồi hướng cho cái thể xác của mình nữa để nó bắt kịp linh hồn phải không ạ?

Con cám ơn Grin Grin Grin
Trong trường hợp muốn có sự cộng hưởng thì cách dể xảy ra nhất là: Sám hối theo cách của HSTD.
Logged
tieuthua
Newbie
*

Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #20 vào lúc: Tháng Sáu 13, 2013, 05:10:02 AM »

Em đã đọc kỹ trả lời của anh Tibu.
Cám ơn anh đã bơm tinh thần cho bà con qua chuyện "Hia bảy dặm"
Logged
CáiGìRồiCũngSẽHết
Full Member
***

Bài viết: 271



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #21 vào lúc: Tháng Sáu 13, 2013, 05:29:40 AM »

Trích dẫn
Tính sổ sơ sơ:
Cho là giá bèo nhất là: 1000 kiếp Con Người tu liên tục, thì Người này mới lên được Nhị Thiền! Nhưng một khi, chỉ vào Sơ Thiền 1 phút. Và đem nạp số tuổi thọ này (tính theo kiếp Con người) để tiến tu thì số lượng mạng sống này... quá dư xăng luôn!

Do vậy mà vận tốc tiến tu nó mới kinh khủng như vậy!

tibu gọi là "Hia Bẩy Dậm".

Thầy cho con ngớ ngẫn một chút nha:

Thầy cho con hỏi là cái trạng thái trong lúc mình nhập vào Chánh Định nó có liên quan gì đến vũ trụ không Thầy?

Theo con biết thì sau khi có vụ nổ BigBang thì mới có vũ trụ, có con người, lúc đó thì vũ trụ nó mới chuyể̉n động hỗn loạn y chang như trong đầu của người chưa nhập vào Chánh Định.

Vậy trước khi cái điểm nó bùng nổ thì là nó cái gì? Có phải nó ở trạng thái yên lặng như lúc mình vào Chánh Định?

Vậy, nếu để nói là bản thân mỗi con người là một tiểu vũ trụ nằm trong đại vũ trụ, thì nếu tiểu vũ trụ muốn tìm lại cái trạng thái tĩnh lặng hồi xa xưa trong cái đại vũ trụ hỗn loạn, thì tiểu vũ trụ phải làm cách nào đó để thoát ra khỏi sự hỗn loạn đó, ví dụ như là phải Thiền Định để nhập vào các tầng Thiền chẳng hạn. Vậy có phải khi mình nhập Chánh Định tức là mình vượt không gian và thời gian? Tức là mình đang phóng tới tương lai, nhưng thực ra mình đang quay trở lại cái trạng thái tĩnh lặng của thủa ban đầu lưu luyến ấy? Grin Grin Grin

Một nhà khoa học nào đó đã nói: Có hai điểm A và B, để đi từ điểm A tới B phải mất một giờ đồng hồ. Nhưng nếu ta làm một cách nào đó để điểm A chạm được B, thì ta đi từ A đến B trong cái nháy mắt. Nếu mà như vậy thì các vị Tổ kiếp này, kiếp trước và vô lượng kiếp trước đã biết sử dụng nhuần nhuyễn cái phương tiện này. Cái phương tiện này có phải nó từ nền văn minh Hoa Sen ̣(Tứ Thiền Hữu Sắc) như Thầy hay nói không Thầy?

Vậy phước báu của tụi con quá lớn: Không những được ngồi salon ở Nam Thiện Bội Châu, ra đường thì tay bắt mặt mừng với Quan Thế Âm Bồ Tát, mà còn được sử dụng cái phương tiện của nền văn minh Tứ Thiền Hữu Sắc ̣(nếu vào được Chánh Định)? Grin Grin Grin

Trời đất, ở đâu mà nó nhiều dữ vậy nè trời. Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 13, 2013, 07:14:00 AM gửi bởi Lê Lê » Logged

Đề Mục!!!
Đề Mục!!!
Đề Mục!!!
tnt
Sr. Member
****

Bài viết: 643


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #22 vào lúc: Tháng Sáu 20, 2013, 07:48:04 PM »

Chú ơi !
Lần trước khi con đọc bài Chú trả lời cho RanCon thì con bị ngầy ngật ....!
Nhưng lần này đọc những bài bên này thì con lại cảm nhận khác ...
Khi con đọc những bài của Chú trả lời ở đây xong con nhắm mắt lại để tập trung tư tưởng nghĩ về những lời đó thì còn thấy có một quả cầu tròn màu vàng bóng loáng rất đẹp, to cỡ bằng trái banh bi da,  toả ra một thứ ánh sáng vàng rất diụ chứ không chói loá. Chạy từ từ qua các dòng chữ mà Chú viết đó. Khi con nhìn vào đó mà bỏ quên suy nghĩ về những gì Chú viết thì con thấy giống như có một lực gì đó phát ra từ quả cầu đó …vì càng nhìn vào đó thì quả cầu càng sáng bóng loáng lên hơn và lại càng hắc ra ánh sáng vàng rất là dễ chiụ và mình cũng như được hấp thụ lấy thứ ánh sáng kỳ lạ đó một cách rất tự nhiên …
Quả cầu ấy rất đẹp và có vẻ rất là rắn chắn như một quả cầu làm bằng vàng ròng vậy ...!
- Tại sao con lại Thấy cái quả cầu màu vàng ấy ?
- Quả cầu ấy là cái gì vậy ?
Logged
Thiện Duyên
Jr. Member
**

Bài viết: 164


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #23 vào lúc: Tháng Bảy 27, 2013, 03:32:55 PM »

 Thưa Thầy cho con hỏi, cái khoản tác ý cho "em nó" lên trên mây ngủ là tác ý như thế nào vậy Thầy? Chính xác là "em lên trên mây mà ngủ nhá" hay là tác ý đại khái là lên trển mà ngủ là được hẻn Thầy? Grin Grin
Logged

Luôn luôn kiểm soát tư tưởng, con mắt, cái tai, cái mũi, cái miệng, cái tay, cái chân!
Và Chấm Đỏ Thẳng Tiến!
tuephuong5
Full Member
***

Bài viết: 496


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #24 vào lúc: Tháng Bảy 28, 2013, 03:27:41 AM »

thầy ơi con thấy trong các bài viết có nhắc đến linh hồn ảo ,vậy nếu linh hồn ảo thì sao các nhí độ tử rồi sức khỏe lại giảm nghiêm trọng(ỉa mửa )mà các nhí là sức khỏe của người thiệt mà ,còn nếu xuất hồn không in tay dỉa bột được ,con thấy có rất nhiều trường hợp trong gia đình có người thân sau khi mất trở về lục bếp ,khuya sóng chén nhiều người nghe được ,có khi còn đảo lộn thứ tự đồ vật trong gia đình .vậy thì ảo và thật phân biệt như thế nào ,hay lại vạn vật do tâm tạo ,cái này thì con bắt chước tụi nhỏ no ,yes .yes ,no luôn .
                                ADIĐAPHẬT.
Logged

Thưa thầy :Con tin thầy ,và tập theo thầy. Con nguyện dù tái sanh bất cứ nơi đâu đều được làm trò ĐẠO SƯ TI BU .
Trang: [1] 2   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 1.135 seconds với 24 câu truy vấn.