Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Mười Hai 12, 2018, 04:58:51 PM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 2. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 01:22 PM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1] 2   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tiền thai giáo  (Đọc 12932 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
brightmoon00
Jr. Member
**

Bài viết: 190


Xem hồ sơ cá nhân
« vào lúc: Tháng Một 13, 2010, 06:47:27 AM »

Lâu nay BM có nghe qua bé hạt tiêu và chú Tibunhắc đến tiền thai giáo, nhưng đọc các tập tin thì chưa thấy có bài nào nói kĩ lưỡng về vấn đề này. Cháu lập chủ đề này để hỏi thêm chú.
1.Có phải là nếu muốn có một "đứa con đặc biệt" thì chú và hành giả sẽ xuất hồn lên trên để "chọn" một vị muốn xuống dưới này không ạ?
2. Sau đó thì thế nào? Ng mẹ có phải làm j để đứa trẻ khi vào trong tử cung được sự hỗ trợ nhiều nhất?
3.Điều kiện để một người có thể làm tiền thai giáo như thế nào?
4. Đứa bé ra đời xong thì có cần luyện tập an trú chánh niệm đằng trc mặt ko? Hay tự bé đã là một vị bồ tát xuất chúng và đi làm hạnh ba la mật luôn?

Hi hi. Cháu hỏi nhiều câu ghê cơ.
Cháu cám ơn chú.
Logged

xuvn
Newbie
*

Bài viết: 41


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Một 14, 2010, 07:48:56 AM »

Thấy câu hỏi của BM đã quá nên mình xen vô,mình muốn chia xẻ chút ít kinh nghiệm về tiền thai giáo cùng BM và các Bạn.Trước đây mình cũng từng hư thai 2 lần liên tiếp.Đến lần thứ 3 thì mình bắt đầu đầu tư kỹ kàng .Mình niệm Nam Mô Cầu sám Hối 1 thời gian ,tâm mình dần dần yên thì mình tập niệm Phật Quán chấm đỏ.Trong lúc này mình tích cực tập tính nói thật bất cứ chuyện gì luôn, đó cũng là điều cơ bản để muốn có đứa con giỏi .Gần 1 năm sau đó cơ thể mình khoẻ lại sau hai hư thai thì mình viết lại những chuyện về Đức Mẹ Lộ Đức trong một cuốn sổ nhỏ,mình vừa viết vừa tưởng tượng đến đứa con tương lai ,bé sẽ đẹp giống cha,vui vẻ ,thông minh,tu giỏi nữa hehe chi tiết quan trọng mà lị. Mỗi ngày mình viết một chút với tâm trạng vui vẻ, phấn chấn. Hằng ngày mình đều nghĩ về đứa con tương lai, trước khi vô buổi công phu mình cũng nghĩ tới bé rồi mới tập. Đến khi hai vợ chồng nghiên cứu để có đứa con ,trong lúc đó thì mình vẫn tập chấm đỏ và nghĩ đến đứa con .Sau đó thì mình mang thai, với tâm trạng vui vẻ,thoải mái, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.Bởi vì khi mang thai mà mình sân hận thì em bé sẽ không được thông minh,hay mình lo lắng thì em bé không được đẹp. Khi có bé trong bụng thì mình vẫn tiếp tục niệm Phật và công phu mỗi ngày như vậy thì em bé cảm thấy dễ chịu ,yên tâm và mạnh nữa. Bây giờ thì em bé mình đã hơn 1 tuổi, Ông Bà Nội của bé nói là: con nhỏ vui ghê ,hay cười.
Đứa bé ra đời xong thì đến 7 tuổi tập an trú chánh niệm đằng trước mặt. Nhưng mình cũng tạo cho bé môi trường thích hợp nữa như là mình nói thật với bé,minh đừng nói chuyện làm ăn thua lỗ trước mặt bé ,để bé phát triển tự nhiên.
Có gì thiếu sót chú Tibu chỉnh dùm con nghe
Cám ơn BM nghe.
Logged
trigia
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Một 14, 2010, 11:01:32 AM »

Bài viết của bạn xuvn hay quá.
Ngắn gọn nhưng đầy đủ về Tiền Thai Giáo.

Phôi thai từ lúc đậu đến ra khỏi lòng mẹ phát triễn đến vài triệu lần.
Từ ra khỏi lòng mẹ đến trưởng thành thì chỉ phát triễn khoảng 100 lần trở lại.
Do vậy giai đoạn Tiền Thai Giáo vô ... vô cùng quan trọng.

Bạn nào quan tâm về việc này nên đọc tới đọc lui nhiều lần.
Logged
ttvi
Full Member
***

Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Một 14, 2010, 10:39:17 PM »

Hay quá, ttvi có thêm câu hỏi là:
vai trò của người cha trong lúc này là gì? người cha phải và nên làm gì khi biết mình sắp có con và mong nó trở thành tu sỉ thứ thiệt trong cuộc đời?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #4 vào lúc: Tháng Một 14, 2010, 11:21:08 PM »

Chuyện tiền thai giáo là một vấn đề cũ và xưa như Trái Đất.

Là Phật Tử thì không có chuyện "Cha Mẹ sanh con, Trời sanh tánh"!
Tuyên bố như vậy thì chỉ có dân Việt Nam mình mới dám làm mà thôi: Các ông bà mình ở ngay trên kho đạn xưa nay rồi! Nên chuyện gì cũng nổ bự hết. Đề cử chuyện "Bà Âu Cơ với cái bộc có 100 cái trứng" là chuyện trên thế giới chưa có nơi nào nghĩ ra!

Không phải không có lý khi ông bà lại nhận định được câu trên. Nhưng khi suy nghĩ về câu này, và đọc phần bốn điều tham chiếu lớn (lời dặn của Bổn Sư trước khi Nhập Diệt.
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-dp&pp/dp&pp14.htm

Vậy thì: Khi nghe người này nói thế này, và người kia lại nói thế kia, Thì tibu tóm gọn lại câu nhận xét như sau:
"Họ có thể là số đông, nhưng điều này chưa có gì là khẳng định là họ đều đúng!".

Hể mà nói tới chuyện "Tiền Thai Giáo" là y như rằng là đụng vách tường. Người đầu tiên nói về chuyện này là:
Bác sĩ Ohsawa ( http://www.ahvinhnghiem.org/angaolut.html ) (Gạo Lức Muối Mè) đề cập ra chuyện tiền thai giáo bằng cách cho em bé ăn uống theo âm dương. Cho tới nay, tất nhiên là những đứa bé này đã khôn lớn, nhưng lại không có ai nghe nói năng gì những vị đã "Hợp với Âm Dương" này cả.

Tiền thai giáo là giáo dục đứa bé trước khi sanh ra đời, Vốn là một chuyện không tưởng y như là alchemy (chỉ đá hoá vàng)  http://en.wikipedia.org/wiki/Alchemy
Do đó cho nên: Bí lù là chuyện thường tình!
 
Tuy nhiên, vì là sức trai trẻ nên tibu lại cũng ... mò ra. Và nay vì duyên lành của Diễn Đàn thì tibu chỉ tự ý đục bỏ những vấn đề của người lớn với nhau. Còn chuyện diễn tiến bên kia thế giới thì sẽ ghi rõ lại. Bà con chuẩn bị câu hỏi và cũng như thường lệ: Cứ tự nhiên mà hỏi. tibu sẽ cố gắng tìm ra câu trả lời.
Logged
langnghiem
Full Member
***

Bài viết: 446


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #5 vào lúc: Tháng Một 15, 2010, 02:22:50 AM »

Thầy cho con hỏi :
1. Hành vi, thái độ lúc "nghiên cứu" của cha mẹ có cộng hưởng như thế nào với linh hồn nhập thai?
2. Quy trình Nhập Thai của 1 linh hồn diễn ra như thế nào?
3. Sau khi Nhập Thai , bào thai đã có thể nhận biết được hay chưa, và thái độ tâm trạng của cha và mẹ phải như thế nào cho đến khi sinh bào thai ra?
4. Những hành vi nên tránh của cha và mẹ trong lúc mang thai ?
hì hì, con chỉ có nhiêu đó câu hỏi Roll Eyes Kiss, cảm ơn thầy nhiều
Logged

Quý ông Don-ki-hô-tê!!
trigia
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #6 vào lúc: Tháng Một 15, 2010, 03:40:08 AM »

Theo Tg thì Thai Giáo có trong 3 giai đoạn.

Giai đoạn Tiền Thai Giáo: 2 vợ chồng chưa có con.
Giai đoạn Thai Giáo: thai đậu và thời gian 9 tháng 10 ngày thai ở trong bụng mẹ.
Giai đoạn Hậu Thai Giáo: thai ra khỏi lòng mẹ và được gọi là bé.

Như vậy gồm 3 giai đoạn: chưa có gì hết, thai đậu và thai ra khỏi lòng mẹ.
Các bạn có thể suy nghĩ về 3 giai đoạn trên mà hỏi anh Hai.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #7 vào lúc: Tháng Một 15, 2010, 07:50:15 AM »

Trích dẫn
1.Có phải là nếu muốn có một "đứa con đặc biệt" thì chú và hành giả sẽ xuất hồn lên trên để "chọn" một vị muốn xuống dưới này không ạ?

Chưa có được như vậy đâu! Grin

Là vì có một vấn đề khá nan giải là:

Trong chuyện sinh đẻ, Mẹ là người trực tiếp chịu đựng và là liên lạc viên giữa hai thế giới. Thế giới của các Linh Hồn (thế giới bên kia cửa tử) và thế giới bên này (thế giới của những chúng hữu tình có thân xác). Thông thường theo kiểu bà rá nhập ông địa thì ít có khi xảy ra chuyện gì ghê gớm lắm!

Nhưng khi đứa bé chiến đấu mà xuống thì chuyện này có thể xảy ra:
Vì Mẹ không có đủ sức nên khi sinh. Thì một đôi khi con lại rút hết năng lượng của Mẹ nên ... Mẹ bị hủy hoại luôn.

Phước báu không đầy đủ thì có nguy cơ đi đứt một thành viên trong gia đình:

Ví dụ như là Mẹ sinh ra con và con đang cần rất là nhiều Phưóc Báu để mà thi hành phận sự thì con sẽ rút hết năng lượng của Mẹ và chuyện Mẹ đi đứt là ... chuyện bình thường.

Chuyện Bổn Sư của mình:

1. Tình hình gia đình:
Trong gia đình thì người Mẹ là ngon lành, nhưng người Cha thì tham vọng Chính Trị rất là lớn.
Một bên là nghiêng hẳn về Đạo Đứcmột bên nghiêng về chuyện đời.
Hai thái cực hoàn toàn khác nhau.

Một bên (Mẹ) là tu thân, cố gắng hiền hoà. Một bên (Cha) thủ đoạn, mưu mô, rất là đời.

2. Khuyết điểm lớn nhất
Vã lại về đêm thì Vua hay bỏ vợ một mình. Vợ bị rơi vào hoàn cảnh éo le và buồn lắm nhưng không biết cùng ai để mà thổ lộ!

3. Khi Bổn Sư vào thọ thai.
Tất nhiên là khi thọ thai thì linh hồn của Mẹ và linh hồn của Ngài gặp nhauNgài đọc được sự buồn phiền của Mẹ và Ngài làm theo quán tính là đưa Mẹ lên Đao Lợi nghĩ mát dài hạn trên đó cho khỏe.

Mở ngoặc:
Đối với Ngài thì đâu có gì là sai trái, nhưng đối với dân gian thì đây là một thảm họa!
Người ta xầm xì: Người mà đẻ con ra rồi chết liền thì đứa con là "kẻ thù", Triều Đình có vấn đề!
Thế là chiêu: Bảy bước trên hoa sen được đưa ra để lấy lại uy tín! Tất nhiên, ai mà không tin là tối đến có người hỏi thăm!
Đóng ngoặc.

Nay tibu lại trở về lại câu hỏi trên:

Sau khi cân đông đo đếm về phước báu xong, tibu lên trên Đâu Xuất và hỏi coi có anh chàng nào muốn tháp tùng xuống chơi ... cho biết đá, biết vàng không? Thì cũng có vài người.

Nhận xét:
1. Sau đó thì tibu thấy rằng dân ở trên không có làm ăn gì nhiều lắm (vì có lý lịch là dân mâm trên) nên lè phè, và không năng nỗ gì cho lắm. Nhí vừa vưà ra đời từ đó.

2. Nên tibu thay đổi chiến thuật là đi xuống để tìm. Và cũng có ngươi hưởng ứng. Thế là Nhí xịn ra đời.

Thông thường thì nếu có trình độ tâm linh (Tam Thiền) thì có giấc mơ là cùng tibu lên trển mà lựa đứa nhỏ.

Lại có hai vấn đề:
1. Lựa và ôm đi, là có con
2. Bốc lên, rồi thả xuống! Lại là chưa có con (vì chưa đủ điều kiện).
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 23, 2018, 04:16:27 AM gửi bởi Tibu » Logged
thanh.dt
Newbie
*

Bài viết: 24


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #8 vào lúc: Tháng Một 15, 2010, 10:15:20 AM »

Sao hay quá nhí chú Tibu, chú đúng là làm mọi người được biết thêm rất nhiều ..

Chú diễn giải dễ hiểu lắm chú Tibu ạ.

Cháu có câu hỏi đầu tiên cho chú Tibu:

Nếu mình lên hỏi nhân vật như ông Anh-xtanh thì xác xuất sau khi ông ấy sinh ra ông ấy có trở thành giáo sư trở lại không ?
 Grin

Câu hỏi thứ hai là: Chú có thể nói rõ sao có sự khác biết giữa đi lên và đi xuống, và đi xuống là chú đi xuống đến đâu ...

Nếu gia đình hiếm muộn, chú có giúp được không ạ ?
Logged
trigia
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #9 vào lúc: Tháng Một 15, 2010, 12:30:41 PM »

Nếu mình lên hỏi nhân vật như ông Anh-xtanh thì xác xuất sau khi ông ấy sinh ra ông ấy có trở thành giáo sư trở lại không ?    
Thông thường thì mỗi lúc, mỗi khác
Với tâm nguyện và tâm lực thì được

Câu hỏi thứ hai là: Chú có thể nói rõ sao có sự khác biết giữa đi lên và đi xuống, và đi xuống là chú đi xuống đến đâu ...
Địa Ngục
Dân Địa Ngục thì chỉ muốn thoát cảnh khổ nên không lè phè

Nếu gia đình hiếm muộn, chú có giúp được không ạ ?
Phước Báu
Logged
trigia
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #10 vào lúc: Tháng Một 15, 2010, 06:28:58 PM »

Xem "The Great Sperm Race" trên YouTube.
YouTube - Broadcast Yourself.
Logged
TLT
Sr. Member
****

Bài viết: 852


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #11 vào lúc: Tháng Một 15, 2010, 07:37:06 PM »

Chừ ui! sao cái gì cũng hay hết zị nè!
Mà Chú Trigia/Chú Tibu  ui!Cái phim này có giống với "thực tế" hok zị Chú ?

Kính
TLT
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #12 vào lúc: Tháng Một 15, 2010, 07:52:54 PM »

Trích dẫn
2. Quy trình Nhập Thai của 1 linh hồn diễn ra như thế nào?

Buồn trứng có trứng chín. Vòi trứng hút buồn trứng và chỉ có trứng chín thì mới bị hút vào vòi. Trứng lại có trang bị những sợi long chung quanh nên khi đang di chuyển trong vòi trứng mà đụng tinh trùng thì nhờ những sợi long này mà không thể thụ thai (Tất nhiên, do thiếu những sợi long này mà có tình trạng thụ thai ngoài tử cung).  Khi di chuyển trong vòi trứng thì các sợi long này rụng dần cho tới khi trứng vào được tử cung thì sạch sẽ và sẳn sàng thụ thai.

Thì phải có ba cái, mới ra được một em bé: Trứng + Tinh Trùng + Linh Hồn. Hai cái đầu là vật chất. Còn cái thứ ba là tâm linh. Mà tâm linh thì kèm theo Ác và Thiện.

Ở đây định luật cộng hưỡng được áp dụng tối đa.

Ngắn gọn, khi linh hồn thấy được cảnh nghìên cứu thì linh hồn bị cuốn hút vào đó.

Lúc này nếu mà nó để ý đến Mẹ nó thì nó là con trai, và nếu ngược lại thì nó là con gái.

Khi nó bị cuốn hút vào đó thì nó bị một cơn gió xoáy rất là mảnh liệt. Nó bị hút vào đó và đầu thai.

Bàn về cơn lốc Nghiệp Quả:
Trong cơn lốc này về phần đứa bé thì nó bị cái tư tưởng cuối cùng khi nó chết vưà rồi chi phối rất là mạnh:

Thể xác sẽ là tập hợp của những thói hư tật xấu, cùng với những tánh tốt của chính nó.
Tóm lại,nó là kết quả của chính nó qua những thói quen mà chính nó đã từng làm.

Phật Ngôn: Chính mình làm cho mình tốt, và cũng chính mình làm cho mình xấu.

Có nghiã là nó phải trả những gì! Hoặc là làm chuyện gì khi nó thành người! Là đã được định đoạt vào lúc này rồi.
Sự định đoạt này là do nguyên tắc:
Gieo nhân nào thì lảnh quả đó!
Không có sự can thiệp từ bên ngoài
!

Từ căn bản này, mà bé làm tốt thì sẽ dể thở chút đỉnh. Còn mà càng làm xấu hơn, thì càng ngợp thở hơn, sau khi thành người.

Cơn lốc và cộng nghiệp:
Khi nó bị cơn gió xoáy này thì nó lại bị cộng nghiệp với người Mẹ, và người Cha.

Ngay lúc này tư tưởng người nào mà mạnh hơn thì nó lại bị ảnh hưởng nghiêng nặng về người đó hơn.

Ví dụ như:
Người Cha lại nghĩ về cô đào hát bóng (Tà Dâm trong tư tưởng) thì nó bị ngọn gió dằng vặc từ nhè nhẹ cho đến dữ dội (Phim nhà nghèo, hay là thuốc kích thích ...)

Linh hồn bị va vào vách tử cung đùng! đùng!.

Và càng bị va vào thì càng bị mất trí nhớ, Khi lớn lên, nó càng chậm chạp trong lối suy nghĩ dị thường, và rất là khác người khi giải quyết sự việc (Không được bình thường).

Như vậy làm sao mà không bị hay là tránh bị va chạm được chừng nào hay chừng đó?

Tại đây, thì người có tập an trú chánh niệm đằng trước mặt lại chiếm ưu thế, có thể nói là 100%.
 
Tâm lực là từ Tam thiền trở lên. (đề mục phát ra ánh sáng chói lòa về phiá cái thấy, hoặc là từ 40 cho tới 70 giây).
Người có tư tưởng như vậy sẽ hét trong tâm câu Niệm Phât khi có linh tính là sắp xong.

Cú nước rút này cực kỳ quan trọng.

Sức hút của nó rất là mảnh liệt và có thể lật ngược thế cờ ngay cã phiá bên kia có suy nghĩ Tà D. như thế nào đi nữa (Chỉ áp dụng cho Tam Thiền, những mức độ khác thì tibu chưa kiểm chứng).

Đây là chiêu thức một mất một còn với vấn đề này.

Tóm lại, khi làm như trên (hét trong tâm câu niệm thường ngày) thì:
Toàn lực của công đức tu hành từ trước tới giờ đều được bàn giao toàn bộ cho đứa con tương lai.

Hiện tượng xảy ra, khi chấm dứt:
Đối tượng phiá bên kia sẽ thấy bên này (bên hét trong tâm câu niệm) bị hụt hơi và mệt lả.
Như vậy nếu Cha hay là Mẹ chỉ là "Cận Định" thì đứa bé được nâng lên cở "Tha Hoá Tự Tại" khi nhập thai.
Sơ Thiền thì bé là Sơ Thiền khi nhập thai vv... và vv ... .
Tứ Thiền thì dĩ nhiên, bé "nhập thai biết và xuất thai biết".
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 23, 2018, 05:24:42 AM gửi bởi Tibu » Logged
trigia
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #13 vào lúc: Tháng Một 16, 2010, 01:15:20 AM »

Phim tài liệu thực hiện ở UK, dựa vào các dữ kiện khoa học.
Mà Khoa Học nhiều lắm là chi thấy tới kính Hiển Vi là hết mức.
Có điều xem phim này để kích thích óc tưởng tượng và suy nghĩ đến cái tột mức huyền diệu của Vũ trụ hay đúng hơn của Ngài Tỳ lô.

Anh Hai: ... hét trong tâm câu Niệm Phật khi có linh tính là sắp xong.
Điều này khó làm vô cùng. Cách đây 7 năm Tg nghe anh Hai nói câu "Vừa làm vừa niệm" thì rởn da gà và biết rất là khó làm. Cái tủ sách Phật Học kinh điển của Tg lúc đó không cho Tg dám nghĩ tới vậy. Mãi đến nay mới được nghe anh Hai giải thích rõ ràng. Chìa khóa nằm ở chỗ
- vừa làm vừa niệm
- và hét trong tâm câu Danh Hiệu Phật vào lúc sắp nghiên cứu xong.

Các bạn còn trẻ mà đọc được và làm được cái này thì đúng Phước báu.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #14 vào lúc: Tháng Một 16, 2010, 04:52:01 AM »

Trích dẫn
3. Điều kiện để một người có thể làm tiền thai giáo như thế nào?
Có những người họ nguyện là họ sẽ làm cầu để lót đường cho những người giỏi ra đời.
Có những gia đình sống "Thuần Thiện" thì Linh Hồn cực kỳ giỏi sẽ tìm ra gia đình này mà tự nghiến răng bay vào, tự mưu sinh thoát hiểm (do ảnh hưởng của những va chạm vào vách tử cung, những va chạm này là do Mẹ là như vầy, và Cha thì lại như kia: Khi nghiên cứu) và ra đời để làm tu sĩ.

Bàn về "Thuần Thiện":
Có nghiã là chỉ sống rất là hiền lành, tu tâm, dưỡng tánh, không hề nghĩ ác và làm ác cũng không nỗi! Là một gia đình lúc nào cũng nghèo nàn, bị ăn hiếp, hoặc là được bà con hàng xóm thương yêu, kính trọng và sẳn sàng giúp đở (Theo kiểu: Nhà chị túng thiếu quá, thì chị cứ qua tui mượn về xài, khi nào chị có thì chị trả, chúng tôi không có đòi).
Nó khác với khái niệm "Chí Thiện" vì chí thiện là đỉnh cao của thiện thì nó sẽ biến đổi thành Tà liền, theo quy luật Dịch Lý (Cực Âm thì sinh Dương; và ngược lại).
Do đó "Chí Thiện" thì có thể dẫn đến chuyện tầm bậy. Nhưng "Thuần Thiện" thì ... không có chuyện đó.

Lý tưởng là Cha và Mẹ đều an trú chánh niệm đằng trước mặt, trình độ "Tam Thiền trở lên".  

hehehe Làm sao mà tìm ra những cặp này ta! Bọn nào mà ... hay vậy ta hehehe!
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 23, 2018, 05:25:49 AM gửi bởi Tibu » Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #15 vào lúc: Tháng Một 16, 2010, 06:19:39 AM »

Trích dẫn
4. Đứa bé ra đời xong thì có cần luyện tập an trú chánh niệm đằng trước mặt không? Hay tự bé đã là một vị bồ tát xuất chúng và đi làm hạnh ba la mật luôn?

Đây chỉ là một đứa bé với ác nghiệp và thiện nghiệp y như bao đứa bé khác! Có nghiã là:
Chuyện gì cũng có thể xảy ra cho đứa bé, nhưng chắc chắn là nó sẽ tu hành.

Nhà gần người giỏi thì 7 tuổi đem nó tới người đó và được nhắc lại cách thức An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt là yên tâm công tác! Nó có đi đông, đi tây thì rồi nó cũng tu hành.

Còn những đứa khác thì sao?

Quanh quẩn hai vấn đề: Ăn ngay nói thật, và chữ Hiếu.

7 , 14, 21 tuổi là những thời gian thay đổi tâm lý: Ác nghiệp có thể vào cũng như là Thiện nghiệp cũng có thể tới: Ăn nhằm vào môi trường và cái nhìn của nó.

Vì đây là những đứa mà mình bị vuột tay (nó ra đời trước khi mình biết cách tu), nên còn nước thì còn tát. Được tên nào, hay tên đó. Còn không được thì ... thôi! Không có gì phải nặng nề.

Đây là những viên thủy ngân đã bị rớt xuống đất. Muốn lấy nó lên thì phải nhẹ nhàn và khóe léo ghê lắm. Còn lụp chụp là nó vỡ ra, hay là nó chạy lung tung.

Có điều này:
Mình đã có những đứa con và cũng tính chuyện đầu tư này nọ, và để lại gia tài, của cải với mục đích là: Hy vọng là nó đỡ khổ.
Khi đứa nhỏ tu hành thật là giỏi thì nó đang đi trên đường hết khổ (chớ không phải là đỡ khổ), và nó đi giỏi hơn là cách của mình đang đi!

Thì đừng có mong là đứa nhỏ sẽ xuất sắc ở Đời và ở Đạo. Thông thường chỉ làm được một cái mà thôi.

Không phải chỉ riêng mình!
Mà có một giai thoại kể về một ông Vua, khi Hoàng Hậu tới nghe Đức Phật thì lại đắc quả A La Hán, trong khi đó Vua thì chưa được gì.
Và ngay hôm đó là Hoàng Hậu đi xin ăn.
Phật có nói là:
- -  "Ông này không làm chuyện đời được nữa"!
Vua chỉ còn nước là:
- - "Thôi thì Ngài cho vợ con xin ăn quanh thành phố để con còn dịp để nhìn nàng, vì con thương nàng lắm"!

Nên chuẩn bị tinh thần như vậy, khi có Nhí ra đời.
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 23, 2018, 05:29:35 AM gửi bởi Tibu » Logged
ttvi
Full Member
***

Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #16 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 12:15:13 AM »

Chú Ù ơi, cho con hỏi là:
1. Do Ác nghiệp gì mà bào thai trở thành dị dạng bịnh tật?
2. Khi người làm cha mẹ là những người đang tập tu biết mình có con như vậy thì nên làm gì? Chổ này nó vô vô vô cùng khó luôn chú ơi.....
3. Khi bào thai va vào thành tử cung thì sẽ từ từ quên đi mọi chuyện, như vậy làm sao để bào thai đừng va vào thành tử cung vì người mẹ còn có những sinh hoạt hằng ngày?.
Con cám ơn chú nhiều lắmmmmmm.....
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #17 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 04:28:39 AM »

Vai trò của người cha trong lúc này là gì? người cha phải và nên làm gì khi biết mình sắp có con và mong nó trở thành tu sỉ thứ thiệt trong cuộc đời?

Tại đây chỉ nhận dân có nghề, người Cha hay là Mẹ mà không có nghề thì chỉ chầu rià. Không có tâm lực thì độ ảnh hưởng rất là ít.
Mẹ có nghề thì lợi điểm hơn Cha. Vì Cha phải đi làm, còn Mẹ thì lúc nào cũng có bé.

A. Thời gian chuẩn bị:
Ba tháng.
1. Người không có nghề: Người Mẹ có nghề hay là không, nên làm chuyện này: Chép tay một cuốn kinh nhỏ và ngắn để chuẩn bị tâm thức cho có tý xíu chất tâm linh trong đó.
2. Người có nghề thì:
Công phu, công phu và công phu. Sau khi xả thì liền nghĩ tới đứa con và trộn đứa con theo tỷ lệ: 50% của mình với 50% của bà xả.
3. Tư thế điều hoà khí lực cho cả hai vợ chồng, có tên là: Tư Thế Chuyển Luân Vương:
Nằm như thế nào cho hai lòng bàn tay và hai lòng bàn chân của cả hai vợ chồng đụng với nhau,trước khi ngủ thiếp đi! chớ không phải là của một người, hay là mỗi người đâu nghe. Grin Grin Grin

B. Thời gian nghiên cứu:

Sau lúc rụng trứng 24 giờ. Chỉ cần một lần là được.

C. Sau khi có bầu:
Công việc là làm cho bé thư giản chừng nào thì hay chừng đó. Bằng cách dùng công phu (Niệm và nhập chánh định trên đề mục của mình và để tay lên bụng: Đứa bé đang gò cứng thì lại thư giản một cách rất là sâu: Người Mẹ có thể cảm nhận được điều đó.

Các điềm lành cũng có thể xảy ra, chỉ có trong vài trường hợp đặc biệt:
Giấc mơ đi tìm con,
Hay là người Mẹ đi học kinh.
Người mẹ (khác tôn giáo) đang đọc kinh thường xuyên của mình thì bị lôi vào câu niệm: A Di Đà Phật. (Hơi hiếm).
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 23, 2018, 05:32:48 AM gửi bởi Tibu » Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #18 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 05:08:27 AM »

Những hành vi nên tránh của cha và mẹ trong lúc mang thai ?
Coi phim nhà nghèo. Gây gỗ với nhau. Mẹ ăn dưa (Âm quá). Mẹ chạy, nhảy, leo trèo ... (Tất nhiên, nếu là vận động viên thể thao thì cũng chưa đến nỗi nào). Nghiên cứu liên tục trong ba tháng đầu, tính từ khi có bầu.

Một số các câu hỏi khác đã được trả lời gián tiếp đâu đó rồi. Bà con nên đọc lại cho kỹ.
Tất nhiên là chủ đề này là không có chuyện đóng, hay là kết luận.
Bà con cứ viêc. suy nghĩ, hể mà nó ra cái gì thì ghi lên miếng giấy chớ không thôi nó quên.

Tất nhiên, lubu có những trường hợp tiền thai giáo bằng ... Niệm Phật. Niệm Phật quán chấm đỏ.
Xin mời qúy Bạn ghi vội vào hàng về chuyện này cho bà  con sau này lên tinh thần.
« Sửa lần cuối: Tháng Một 17, 2010, 05:20:26 AM gửi bởi Tibu » Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #19 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 06:02:26 AM »

Chú Ù ơi, cho con hỏi là:
1. Do Ác nghiệp gì mà bào thai trở thành dị dạng bịnh tật?
Do chất độc. Nghiệp sát, Nghiệp Sân.
Trích dẫn
2. Khi người làm cha mẹ là những người đang tập tu biết mình có con như vậy thì nên làm gì? Chổ này nó vô vô vô cùng khó luôn chú ơi.....
Biến Nghiệp thành Nguyện. Vui vẻ mà Trả một lần cho thật là đàng hoàn và để cho nó hết luôn.
Trích dẫn
3. Khi bào thai va vào thành tử cung thì sẽ từ từ quên đi mọi chuyện, như vậy làm sao để bào thai đừng va vào thành tử cung vì người mẹ còn có những sinh hoạt hằng ngày?.
Tà Dâm trong tư tưởng là một trong những nguyên nhân làm cho cơn bảo nghiệp lực trở nên quá mạnh: Linh hồn (linh hồn cũng đã từng là như vậy! Cộng nghiệp mà) khi bị cuốn hút ngay vào lúc đầu thai thì bị va vào tử cung.

Chớ không phải là người mẹ sinh hoạt hằng ngày như là lăn lộn, chạy gìặc, hay là chiến đấu, hô hào ... mà Linh hồn mới bị va vào tử cung đâu. Có làm như vậy thì thai bị dộng chớ linh hồn không có bị va vào thành tử cung.

Kế đó là Sân Hận.
Sự tác hại nó tỷ lệ thuận với tâm lực.
 
Phật nói có một chữ: lửa. Thì nên hiểu: Là nó thiêu rụi hết đó
Sân Hận là thuốc độc trong tâm linh
Tu sĩ tảy chay cái này, và làm càng sớm chừng nào thì càng tốt chừng đó.
Có nghiã là khi chưa tu mà Sân Hận thì cao lắm là bể chén, bể đồ trong nhà. Hay vài người bị chết là cùng.

Còn khi tu hành đã có tâm lực thì nó chận đứng lại hết. Nếu quá mạnh thì nó làm cho mình trở thành bất bình thường và mình phải mất thời gian để học cho thật là thuộc cái bài này.

« Sửa lần cuối: Tháng Hai 23, 2018, 05:38:43 AM gửi bởi Tibu » Logged
Dieu Ngan
Khách
« Trả lời #20 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 10:07:57 AM »

Trùi ui, đọc bài này của chú mà con mừng quá trời luôn. Từ nay hết sợ lấy chồng. Hihihi!  Grin
Logged
ngonlua
Jr. Member
**

Bài viết: 50


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #21 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 10:39:32 AM »

@ DN: hihi Diệu Ngân sợ lấy chồng à? Đừng, như thế làm sao cho ra đời Nhí được. Hihi
Logged
tnt
Sr. Member
****

Bài viết: 632


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #22 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 08:22:56 PM »

Làm cha mẹ, lúc nào cũng muốn sanh đuợc những đứa con ngoan hiền lành dễ dạy, dễ bảo …
Điều kiện mà cha mẹ luôn luôn mong đợi ở con cái là:
- Có hiếu với cha mẹ
- Ăn nói thật thà, đừng dấu cha, dấu mẹ, làm chuyện hư hèn, hồ đồ để rồi lại xảy ra tình trạng "con dại cái mang".

Khi thấy: Nếu mà con mình tu tập đuợc thì không lo gì không có hai cái tánh căn bản trên, nên tnt giốc lòng cầu mong sao mình có thể có những đứa con mang đầy đủ những tánh tốt. Đó là mơ uớc đầu tiên của tnt khi nghĩ về đứa con.

Một lòng cầu đạo, nhưng thấy mình không đủ sức để biến mơ uớc và hy vọng thành sự thật. Nên đã đem hết những mơ uớc và hy vọng đó đặt để trong cung lòng và ươm mầm sống cho đứa con tương lai của mình …

Lúc đó tnt cũng không hề biết " Tiền thai giáo" là gì ?

Nhưng vì quá nguỡng mộ phương cách tu tập này nên đã phát nguyện như vầy:
" Có ai muốn tu tập theo phương cách này, thì con xin cho đuợc người đó vào làm con của con"
Và luôn đem lòng cầu xin cho có được một đứa bé có lòng tu tập .

Đó tâm nguyện của nguời mẹ khi nghĩ về một đứa con mà mình sẽ mang.
Và suốt trong thời gian đó thì lúc nào rảnh là niệm duy nhất câu:
Nam Mô A Di Đa Phật và coi sách Phật.

Kể cả khi gần chồng cũng nghỉ đến câu niệm Phật và nghỉ mình đang cầu xin một linh hồn có tu tuởng tu hành vào nhập thai.

Khi trong lòng mình mang nặng tư tuởng trên, thì tự nhiên giữa linh hồn và thể xác được chia ra làm hai và ... như là hai phần hoạt động hoàn toàn khác biệt nhau:

Cái thể xác nó làm cái chuyện của nó và linh hồn của mình nó lại làm cái chuyện của linh hồn …

Khi mình chăm chú vào câu niệm thì mình sẽ rất là dể lãng quên phần thể xác đi!
Những lúc ấy mình sẽ nhìn thấy rất sâu vào bộ phận sinh dục ở bên trong, cùng với ... đầy đủ các chi tiết của ... chuyện gì đang xảy ra trong đó. Nơi mà mắt thuờng mình không hề nhìn thấy đuợc, và tự nhiên mình có cảm nhận là mình đang huớng dẫn linh hồn đi vào nơi đó qua câu niệm của mình.

Có nguời quan niệm rằng khi trai gái tư tình với nhau là ô uế …những chuyện như thế, không thể nào để cho câu niệm Phật phát huy được hết sự mầu nhiệm … Đây là một sai lầm lớn vô cùng và đã đóng cửa phe Chánh Đạo vào! Mà chỉ rước hầu hết là phe tà đạo.

Nhưng tnt thì nguợc lại! Vì đã đuợc trang bị bằng suy nghi về "chánh dâm"

Có nghiã là không suy nghi về ai khác ngoài chồng.của mình và tình yêu đối với họ. Bằng tình yêu đó, đem tất cả những cái tốt và cái đẹp của hai bên để làm nên một cái chung là đứa con của hai nguời.

Và đồng thời trang bị cho con một tâm tưởng huớng thiện của nhà Phật nên đã đủ sức giữ câu niệm Phật, khi ruớc con vào lòng.

Phải nói thêm là lúc này chỉ có mình tnt mang tư tuởng cầu đạo thôi, còn ông xã của tnt không hề có khái niệm gì về chuyện này cả .

Một mình ôm trong lòng cái tư tuởng đó mà đi tìm đứa con cho mình!
Thì ... cũng vẫn đuợc như thường đó!

Khi mình mang tư tuởng đi tìm như thế, thì những linh hồn muốn tu tập: Họ sẽ nhận ra tín hiệu mà tìm đến với mình ...

Vì sau này bé tu tập cao rồi sẽ nói lại cho mình biết là mình đi tìm nó, mà nó cũng đi tìm mình!
Và hai linh hồn đã nhận ra nhau qua cái thông điệp tư tuởng đó để chui vào đầu thai làm con mình.

Và khi biết mình đã có thai, thì luôn giữ câu niệm Phật hoài luôn ..

Những khi bé chòi hay đạp hay gò cứng thì cũng dùng câu niệm Phật mà dỗ dành và thoa nhè nhẹ lên đó thì liền tức khắc nó trở lại thư giản nhẹ nhàng ngay .

Sau này khi đứa bé ra đời và lớn lên, nó rất là có tâm tu hành:
Lúc mới hai ba tuổi, tuy không biết gì hết, nhưng hễ nhìn thấy tuợng Phật là nằm chẹp bẹp như con ếch lạy lia, lạy liạ ... Ngay trong chợ, giữa cảnh ông đi qua, bà đi lại!
Khi đuợc bảy tuối thì nó, dĩ nhiên, là đuợc theo học chuà ông Phuớc ...

Và sau này khi nó coi lại kiếp của nó đuợc thì tự nhiên nó sẽ coi lại lúc nó nhập thai nhu thế nào …và nó có nói cho mình nghe là mẹ đã niệm cho con nghe trong bụng lận đó …!
Lời nói đó để biết rằng mình có thể nói cho con nghe từ trong trứng nuớc, phôi thai ngày mới tuợng hình hài lận đó. Vậy ai có lòng mong làm mẹ thì hãy nhớ là dạy con từ thuở nằm trong lòng mẹ lận đó nhen chị em. Đừng bỏ lỡ cơ hội này khi nghĩ về đứa con của lòng mình!

Còn gì hay hơn và tuyệt vời hơn là mình cứ tưởng là không thể làm gì được! Nhưng khi bé lớn lên và đã kể lại cho mình nghe từ đầu! Hồi bé còn dưới
Điạ Ngục...



Logged
ttvi
Full Member
***

Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #23 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 09:26:12 PM »

Hay quá hay quá, sao trường hợp của tnt giống y như của mình vậy, con mình củng y chang như vậy, mới 2 tuổi mà khi nhìn hình Phật hay Quan Âm cũng chấp tay lạy rồi mặc dù mình chưa chỉ dẩn gì cho nó cả.
Còn quá trình hình thành đứa con mình cũng làm gần như là giống 100% tnt đã làm mặc dù cách đây 3 năm mình không biết là làm như vậy có đúng không vì chưa được chỉ dẩn mà, cứ cắm đầu làm đại, ăn thua ở cái tâm mình thôi, mình nghỉ vậy và đã làm như vậy.

Chú Ù ơi, con còn vài câu hỏi nửa mong chú giúp con:
1. Vì sao lại tập trung đánh mạnh vào 3 tháng đầu kể từ ngày mới thụ thai vậy chú? Còn sau đó thì sao chú ơi?
2. Nếu như đã mang thai 1 thời gian ngắn (dưới 3 tháng) rồi mới biết những gì chú chỉ dẩn thì phải làm gì để chửa cháy vậy chú?
3. Người cha có nên đọc câu xám hối mà chú hay dạy để giúp cho đứa con của mình đở được ác nghiệp và ra đời cho ngon lành, có được hông chú?
4. Nếu tâm thức của người mẹ còn yếu thì nên niệm làm sao để giúp đứa con mình thoát khỏi vòng ác nghiệp vậy chú?.
Con cám ơn chú lắmmmmmm.....
Logged
ttvi
Full Member
***

Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #24 vào lúc: Tháng Một 17, 2010, 09:55:17 PM »

Lại có hai vấn đề:
1. Lựa và ôm đi, là có con
2. Bốc lên, rồi thả xuống! Lại là chưa có con (vì chưa đủ điều kiện).

Chú ơi,
Có lần đang ngủ, con mơ thấy mình đang đi trên đồi thông ở Đà Lạt và trên tay đang ẵm một đứa bé trai rất tuyệt vời xinh đẹp bổng nhiên xung quanh con xuất hiện 4 con quỷ ở 4 hướng, và tụi nó đòi bắt đứa bé đi, con nhất định không cho và nghỉ rằng "muốn sống chết thì bắt tôi đi, chứ đừng đụng vào đứa nhỏ này", vậy là tụi nó nhào tới liền. Con cố gắng bắt ấn và chống trả, có con quỷ đánh vô sau lưng con, có con đánh vô bên phải, con đánh trước ngực nhưng không làm gì được vì con đang dùng tay phải bắt ấn mà. Riêng con bên trái thì lợi dung lúc tay trái con ôm đứa bé và khong bắt ấn được nó thò tay chụp ngay đứa nhỏ trong lúc con đang trở tay bắt ấn ngăn cản nó. Con nghe tiếng đứa bé khóc thét lên và bay mất. Con giật mình tỉnh dậy nhưng bên tai vẩn nghe thấy tiếng khóc thét của đứa bé. Vậy trường hợp này là sao vậy chú?.
Logged
Trang: [1] 2   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.051 seconds với 22 câu truy vấn.