Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Năm 19, 2019, 01:48:48 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 4. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 01:22 PM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1]   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn - Om Ma-Ni Pad-Me Hùm  (Đọc 2392 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
ruabien
Jr. Member
**

Bài viết: 55



Xem hồ sơ cá nhân
« vào lúc: Tháng Hai 16, 2014, 02:10:30 PM »

Nhân đọc lại bài pháp Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn và bài pháp Pháp Thân Sáu Mặt, xin xem nguyên bài pháp, nhất là phần màu xanh, phần câu hỏi ở cuối cùng của bài pháp.

Mở Ngoặc
TP: Hello anh
Hai Lua: hello
TP: Tại sao ngài Đại Thế Chí ko có tên mà chỉ có Pháp hiệu?
Hai Lua: hahahahahaha
TP: hihihihi, có tên Sankrit, nhưng ko thấy dịch sang tiếng Việt
Hai Lua: N.U. là người dùng Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn để dò ra quan thế âm (không có hoa), nhưng nó chưa được giải thích quy trình này, nó làm đại khi nó coi DVD, và nó có xác nhận là nó cũng có coi lại và cũng thấy y như vậy
TP: y như vậy?
Hai Lua: có nghĩa là quang thế âm có 6 mặt, mỗi mặt là 1 hình ảnh khác nhau, lúc đó thì phe ta chỉ mới "ừ hử" thôi, rồi nó dùng Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn, nó coi luôn đức phật a di đà (không có hoa), và nó cũng thấy là có 6 mặt.
TP: ý nghĩa thật sự của tên có Hoa và ko hoa?
Hai Lua: Cô Ba Hột Nút dùng Lục tự Đại Minh Chân Ngôn cũng coi quan thế âm (không hoa) và a di đà (không hoa), nhưng khi coi vào Quan Thế Âm 11 đầu thì hình này không có 6 (sáu) mặt, phe ta nín thở coi cô có kết luận gì không? nhưng Cô lại không có kết luận gì cả, và phe ta cũng chỉ ừ hử.
TP: hấp dẫn
Hai Lua: và có nói là: Sau này nếu có người hỏi về tên tuổi của bất cứ vị Bồ Tát nào thì sẽ bật mí cái chuyện này, và sẽ nói về Lục tự "Đại Minh" Chân Ngôn
TP: hahahaha, hay lắm, rà trúng đài
Hai Lua: Nếu em để ý thì lâu lâu, trong diễn đàn hay có đề cập đến Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn
TP: Om Mani Padme Hùm
Hai Lua: và phe ta có hỏi là nó "Đại Minh" ở chỗ nào? và cho tới ngay bây giờ thì chưa có ai trả lời câu này
TP: người ta giải thích mỗi âm là mỗi màu, 6 âm cho 6 cõi
Hai Lua: chỉ giải nghiã thôi chớ chưa có nói là nó "Đại Minh" ở chỗ nào?
TP: Chuyện chưa bao giờ nghe đến năm 2009
Hai Lua: ừ, người giữ bản quyền mà

Hai Lua: nghe cho kỷ nè:
1. Nếu mà dùng Lục Tự Đại Minh mà nhìn vào bất cứ 1 đối tượng nào mà tu sĩ thấy đối tượng có 6 mặt thì .... đây chỉ là một khái niệm
2. Nếu mà dùng Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn mà nhìn vào đối tượng mà không thấy 6 mặt thì nó là "Trí Tuệ"
Hai Lua: như vậy: Những đối tượng sau đây không có 6 mặt:
Hai Lua: Quan Thế Âm 11 đầu, Đại Thế Chí, Chuẩn Đề, Văn Thù Sư Lợi, và Địa Tạng
TP: wow

Hai Lua: còn tất cả những vị Phật đều là khái niệm! tất cả đều có 6 mặt
TP: từ ngữ khái niệm thì không có hình tướng?
Hai Lua: ừ

TP: nếu nói vậy ngài Tỳ Lô Giá Na, ngài TC cũng là khái niệm?
Hai Lua: ừ
TP: nhưng ngài TC là đúc Phật của lịch sử mà
Hai Lua: chỉ có Trí Tuệ thi mới là có tướng,
Hai Lua: hahahaha
TP: sao anh lại cười?
Hai Lua: Ngài Thích Ca lịch sử dùng một khái niệm để thành Phật Thích Ca, và tan biến vào khái niệm
Hai Lua: suy nghĩ, suy nghĩ
Hai Lua: dùng khái niệm để rồi tan biến vào khái niệm đó để thành Phật Thích Ca

TP: như vậy thì với một người bình thường thì khi nhìn vào các vị thì lúc nào là khái niệm và lúc nào là trí tuệ?
Hai Lua: hahahaha
Hai Lua: chỉ khi học Lục Tự "Đại Minh" Chân Ngôn thì mới biết lúc nào là khái niệm, lúc nào là Trí Tuệ
TP: cái chìa khoá ở chỗ này?
Hai Lua: ừ

TP: nếu nói vậy thì Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn không phải chơn ngôn của ngài QTA?
Hai Lua: cầm cái này là cầm nguyên con cái Đạo Phật đó
TP: Như vậy thì Đại Minh là ở chỗ phân biệt giữa khái niệm và Trí Tuệ
Hai Lua: đúng 100%

TP: chơn ngôn của chư Phật chứ ko phải chỉ riêng ngài QTA?
Hai Lua: nhìn vào hình của vòng phép của Quan Thế Âm trong cuốn sách to tổ bố, thì họ lại vẽ rất là kỳ lạ
TP: trang 21 ??
Hai Lua: đúng
Hai Lua: từ dưới lên trên, từ trái qua phải, Văn Thù làm hộ Pháp, Hàn hào quang làm hộ pháp, lên trên cao là Quan Thế Âm, lên 1 tý là tara màu trắng, rồi A Di Đà, và tara màu xanh, lên cùng là hắc bì Phật
TP: có 6 chữ Lục Tự
Hai Lua: ừ
Hai Lua: Văn Thù lại làm ... hộ Pháp
Hai Lua: Quan Thế Âm là hành, và nếu để ý thì lục tự lại cao hơn A Di Đà, chứng tỏ là ... A Di Đà lại không biết chú này
TP: kỳ vậy
Hai Lua: ừ, thi mới là kỳ kỳ
TP: phức tạp quá

Hai Lua: chuyện xảy ra trên Đà Lạt ngay quán cà phê ông Xừng vào khoảng 1986 hay 1987 gì đó, ông Xừng là ông tàu mà cái cổ bị hóa vôi nên ông ấy gù, và không có vợ, có biệt tài đánh piano hay nhất Đà Lạt.
Hai Lua: người nói là anh Hoà Buà làm hợp tác xả Thông Xanh ngay trên đường Phan Đình Phùng, người hỏi là Hai Lúa
TP: là Hoà Lùn?
Hai Lua: Không Hoà Buà ở gần nhà Hoà Lùn, anh Thuận biết và dĩ nhiên Hoà Lùn cũng biết, Bảo thợ hồ biết, Vinh biết .... Tảo cũng biết
Hai Lua: tóm lại Hoà Buà là rất là bình dân.
HL: Anh Hoà ơi, cái bà trắng trắng đứng ngay cái đường đi lên chùa Linh Sơn là ông nào vậy?
HB: Quan Thế Âm đó!
HL: Bả giỏi không?
HB: Giỏi chớ
HL: Chuyện ra làm sao mà kêu là bả giỏi?
Hai Lua: và anh Hoà Buà kể một câu chuyện mà anh ấy không biết từ đâu mà nó ra, theo cái kiểu "ai nói chớ không phai tui nói"
Hai Lua: anh ấy kể rằng:
Một hôm Phật Thích Ca cứ cười hoài nên có một đệ tử để ý và hỏi rằng sao lại cứ cười hoài? Và Ngài nói rằng:
Trong một cái làng kia có một thanh niên tướng ta xấu xí, người bốc ra mùi hôi thúi, ăn nói thì không đầu, không đuôi, nhưng tuy vậy anh ta đang nắm giữ một bí mật mà ngay cả chư Phật cũng ... không biết!
Đệ tử nghe qua là xin Thầy cho con đi gặp người đó.
Phật Thích Ca ok liền.
Thế là anh chàng bưng gà men đi vê hướng đó để ăn xin, tới nới thì anh chàng đứng im lặng và tâm niệm rằng: tuớng tá lôi thôi, hôi thúi và ăn nói lổ mãn. Thì đứng đó, đợi tới chiều, thì có một thanh niên đi qua trong sân của nhà mình, mình mảy đây cứt
Thanh niên thấy thầy tu đứng gần muốn xụm bà chè, bèn hỏi: ăn chưa? hay là uống?
Thầy không nói lời nào
Anh thanh niên nói: Thuộc giống gì mà hỏi mà không trả lời.
Thầy im lặng.
Thanh niên nói: Thì cứ đứng đó đi, tui đang dọn chuồng heo, thế là anh chàng đi
TP: sao ông Thầy ko hỏi bí mật là gì?
Hai Lua: một lúc sau: anh chàng lại tới và nhận xét: chắc là khát nước lắm đây, và đi múc nước cho Thầy uống, khi Thầy uống thì thanh niên hỏi: làm cái nghề gì?
Và thầy nói là đệ tử của Phật Thích Ca
Thanh niên hỏi: Thích Ca nào?
Thế là Thầy đem thầy mình ra khoe
Thanh niên nghe nghiêm chỉnh nhưng lại nói: Không biết, thôi chiều Thầy về với Phật Thích Ca "gì đó" đi, thì Thầy có nhắc lại là "chính anh đang giữ một bí mật mà ngay cả Thập Phương Chư Phật cũng không biết.
TP: rồi sao nữa?
Hai Lua: Thanh niên nói dọn chuồng heo hồi sáng tới giờ thi tui đâu có bí mật gì đâu nè?
Và nói với theo khi anh ta bước vào nhà, Thầy đi về đi, tui khôngg có bí mật nào cả.
Thầy chùa quay mình ra về
Hai Lua: và ngay lúc đó, thanh niên thấy hoa sen màu xanh rơi từ trên trời xuống
TP: wow
Hai Lua: thấy cảnh này, thanh niên kêu người Thầy lại, và nói:
Tới lúc này thi tui sẽ nói cho Thầy nghe, và cũng ngay lúc đó A Di Đà xuất hiện và hỏi:
Con dùng cái gì mà từ Sơ Địa lêm Thập Địa nhanh như vậy? thì đây cũng là 1 nhân duyên, con nên nói cho ta biết luôn!
Hai Lua: Om Mani Padme Hùm
Hai Lua: Chào những hoa sen (anh Hoà) màu đỏ
TP: anh thanh niên chỉ nói có Lục Tự thôi hả?
Hai Lua: đúng vậy, rồi anh Hoà giải thích, anh chành thanh niên này chỉ lo giúp người lâu quá rồi nên quên hết tất cả công phu tu hành của mình, nên oai lực dễ tè lắm, chỉ đến đó rồi thôi
Hai Lua: sau này phe ta tập thì màu đỏ, nhưng khi gặp tới Tỳ Lô thì màu xanh, màu đỏ (A Di Đà là bước một), sau này là màu xanh (Tỳ Lô là tận cùng)
TP: em ko hiểu cái đoạn ngài Adiđà xuất hiện và nói là từ Sơ Địa lên Thập Địa
Hai Lua: nói tại sao anh chàng này mới từ Sơ Điạ, mà làm cái gì không biết mà thăng lên Thập Điạ liền
TP: từ hoa sen đỏ lên thấy hoa sen xanh???
Hai Lua: không, anh Hoà là màu đỏ, nhưng sau này thì phe ta lại nói là màu xanh
TP: àh
Hai Lua: màu đỏ là khởi đầu, còn màu xanh là cuối cùng
TP: Sơ Địa đến Thập Địa có liên quan đến màu sắc ko? nếu có thì còn những màu nào nữa?
Hai Lua: không, chỉ là nói theo sách vở
TP: nói tóm lại là câu chuyện trên đây cho ta ý nghĩa và kết luận như thế nào?
Hai Lua: là chuyện Đại Thưà nó có vài điểm ... ngược chiều, Văn Thù là Bồ Tát mà học trò toàn là Phật
TP: hihihihi
Hai Lua: Địa Tạng là Bồ Tát mà cầm trong tay Thập phương Chu Phật và cởi trên đầu trên cổ Ngài Tỳ Lô Giá Na (Kỳ Lân xanh)
TP: đúng là kỳ
TP: Không lẻ hạnh nguyện của BT lại hơn hạnh nguyện của chư Phật???
Hai Lua: bây giờ thì Om Mani Padme Hùm là cái gì mà Thập phương Chư Phật cũng không biết? Chỉ biết rằng: Bồ Tát thì hữu dụng cho chúng sinh hơn là Phật
TP: công nhận, BT ở gần, chư Phật ở xa
Hai Lua: đó là cái tại sao? một cách nói ngược để xiển dương Bồ Tát Hạnh
TP: anh vẫn chưa trả lời tại sao Đại Thế Chí ko có tên?
Hai Lua: đừ rồi
TP: ok, hôm nào hỏi tiếp, anh nghỉ nhé
Hai Lua: ok
TP: chào anh, bye
Hai Lua: bye

Đóng Ngoặc

Phải chăng Đại Thế Chí Bồ Tát là pháp giới của trí tuệ thay vì tên của một vị Bồ tát, cũng như Cầu Sám Hối Bồ tát không phải là một vị Bồ tát nào đó?

“Dùng đàn pháp Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn để biết vị Phật hay Bồ tát nào là trí tuệ hoặc khái niệm…
Và là bí mật này chư Phật còn không biết…
Trong mạn đà la, Om Mani Padme Hùm lại ở trên cao hơn Ngài A Di Đà, Ngài Quan Thế Âm, và Ngài Văn Thù Sư Lợi, vv.
bây giờ thì Om Mani Padme Hùm là cái gì mà Thập phương Chư Phật cũng không biết? Chỉ biết rằng: Bồ Tát thì hữu dụng cho chúng sinh hơn là Phật…
đó là cái tại sao? một cách nói ngược để xiển dương Bồ Tát Hạnh.”


Phải chăng Om Mani Padme Hùm là đại trí tuệ của Thập Phương Chư Phật, là trí tuệ vô cùng vô tận vượt thời gian và không gian, bao trùm cả vạn pháp... là gì nữa…?, v.v
Những hỏi đáp phía trên có vẻ như còn rời rạc, chưa đầy đủ…
Mong chú Tibu cho một bài pháp hoàn chỉnh hơn, nói rõ về Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn như là một món quà tặng cho thế gian.
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 16, 2014, 03:46:04 PM gửi bởi hoasentrenda » Logged

Tu đi, tu đi, tu đi...
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5780


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Hai 18, 2014, 07:38:42 AM »

Nhân đọc lại bài pháp Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn và bài pháp Pháp Thân Sáu Mặt, xin xem nguyên bài pháp, nhất là phần màu xanh, phần câu hỏi ở cuối cùng của bài pháp.
[…]

Trích dẫn
Phải chăng Om Mani Padme Hùm là đại trí tuệ của Thập Phương Chư Phật, là trí tuệ vô cùng vô tận vượt thời gian và không gian, bao trùm cả vạn pháp... là gì nữa…?, v.v

Cái chuyện chỉ xoay quanh Vấn đề: Đại Minh… trong cụm từ Lục Tự ĐẠI MINH Chân Ngôn.
Nói cách khác:
Câu Chân Ngôn này Đại Minh ra làm sao?
Trích dẫn
Những hỏi đáp phía trên có vẻ như còn rời rạc, chưa đầy đủ…
Mong chú Tibu cho một bài pháp hoàn chỉnh hơn, nói rõ về Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn như là một món quà tặng cho thế gian.
Muốn tìm ra câu giải đáp hành giả nên có cái nhìn… ngoài sách vở.
Câu chuyện xảy ra sau câu nói của Anh Sơn.
- - Tui biết anh rất là kiên nhẫn, thì anh hảy kiên nhẫn với cái Vòng Phép của Ngài Quan Thế Âm coi nó ra sao?
Lúc bây giờ thì tibu mù tịt không hiểu gì về vấn đề Đàn Pháp này nọ! Và cũng không hứa hẹn gì về chuyện này.

Sau đó khoảng một tháng thì tibu tìm ra vấn đề.

Biết rằng thế hệ đầu tiên, không hiểu làm sao mà các Ngài lại tìm ra được những câu niệm!
Và sau đó thì thế hệ thứ hai lại dựa vào đó đề khai triển ra những Đàn Pháp…

Nhưng bằng cách nào?
Bằng câu niệm chớ bằng cách nào bây giờ?

Và dĩ nhiên đây là những cách niệm đặc biệt có liên quan đến Chánh Niệm (An Trú Cánh Niệm Đằng Trước Mặt), từ đó mới có thể sanh ra Chánh Định rồi dây chuyền Chánh Huệ, Chành Giải Thoát sẽ theo đó mà ra luôn.

Thực hiện: Tibu dùng câu niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát.

Bước 1: Tibu dùng cách quán từng hột xâu chuỗi một. Và sắp xếp theo một hàng thẳng gồm 18 hột màu vàng sáng chói.

Bước 2: Kế đó là dùng sự tác ý bẻ cong cái đoạn thẳng này thành ra một vòng tròn 18 hột.

Bước 3: Kế đó là tác ý chon nó ra một hột châu mẫu thứ 19 nằm ngay giữa hột 18 và hột 1.

Bước 4: Tập trung vào hột châu mẫu (hột 19).

Bước 5: Khi chỉ còn thấy mờ mờ 18 hột kia, tibu lại đặc câu hỏi:
Nam Mô Quan Thế Âm là cái gì?

http://hoasentrenda.com/MatTong/DanPhap.htm

Một vài ý kiến về chuyện tập Đàn Pháp (Vòng Phép):
Y như chuyện mổ óc, chuyện vô trùng không thể nào xuề xòa được! Cũng vậy, khi tập đàn pháp, chuyện giữ giới nên làm cho thật là kỹ.

Một vài đàn pháp đề nghị:
1. Đàn Pháp về Con Người.
Gợi ý:
Mặt đáy là Pháp Môn của Vị này đang tu.
Mặt Trái là hộ pháp cũ,
Mặt Phải là Hộ Pháp mới.

2. Đàn Pháp về Hộ Pháp.
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 05, 2015, 09:33:06 AM gửi bởi hoasentrenda » Logged
Trang: [1]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.027 seconds với 22 câu truy vấn.