Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Mười 19, 2018, 01:26:15 PM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     2 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 9. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 12:34 AM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: 1 2 [3] 4 5 6   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Brightmoon (Mun)  (Đọc 17444 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #50 vào lúc: Tháng Tư 11, 2015, 11:26:00 PM »

Trích dẫn
Tháng Bảy 01, 2014, 07:58:33 PM
Re: Kinh nghiệm chiến trường!


Brightmoon: Tình thương là một trong tứ vô lượng tâm gồm: Từ- bi- hỷ-xả. Đây là tứ vô lượng tâm của vị bồ tát. Vô lượng nghĩa là không có biên giới. Tuy nhiên, để đạt được cái vô biên giới này thì phải làm những gi? He he…Là khi vào diệt thọ tưởng định thì phát tứ đại nguyện đó mà, sau đó là thực hành theo cái nguyện đó và là một quá trình lâu dài rèn luyện. Thế nhưng để vào được dttd thì lại cần:

1.   Hiểu được thế nào là tứ diệu đế ( 4 cái chân lý khổ của cuộc đời này)
2.   Bát chánh đạo gồm: chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mệnh, chánh tinh tấn, chánh niệm và chánh định

Tóm lại: Khi vẽ ra một quá trình dài như thế này để cho thấy, một người không có một cái tư duy đúng đắn ( chánh kiến, chánh tư duy); không có một cái giới cho đúng đắn ( chánh nghiệp, chánh mệnh); không có sự nỗ lực cho đúng đắn ( chánh tinh tấn, chánh niệm và chánh định); thì cái tình thương có khởi phát cũng chỉ là một tình thương có giới hạn; nghĩa là: hạn chế và khi tác pháp thì không giúp được nhiều người hoặc sự tác pháp chỉ có một giá trị nhất định trong một khoảng thời gian nhất định mà không có tính chất lâu dài.

Điều cần suy ngẫm:

1.   Khi thấy một người bị đói, mình sẽ cho họ cái miếng cơm hay mang cho họ cái cần để câu cơm? Đây là sự so sánh cho thấy miếng cơm sẽ giúp người ta qua cơn đói nhưng lại không có tính chất lâu dài, vì miếng cơm này ăn xong là hết.

2.   Khi năng lực đang giới hạn, có muốn giúp người theo phương pháp vô hạn cũng không nổi. Giúp không đúng thì là hại người hại mình đó mà. Một con ngựa không biết đường muốn giúp con ngựa mù đi tìm đường thì 2 con ngựa ấy sẽ đi về đâu? He he…
Trích dẫn
Tamhienvuong:
Về cái suy ngẫm :

1. Vậy nếu mình gặp người đói mà chỉ có cơm thì sẽ nói là : bây giờ tôi không có cần cơm, mà đưa cơm cho bác thì bác ăn hết rồi lại đói. Thôi thì bác chịu khó chờ tôi kiếm được cái cần rồi quay lại giúp bác?

2. Ít ra thì con ngựa lành cũng giúp cho con mù không lao xuống vực mà chết trước khi có thể tìm thấy đường.

Quan trọng vẫn là phải sống sót cái đã.

Brightmoon: Đây là cách suy nghĩ hay nhưng chưa đủ ạ. Bởi vậy mới thấy cái khó của người cho và người dẫn đường ở đây. Câu trả lời này để giải quyết cái cấp kì, nhưng về lâu dài muốn giúp thì cần có thêm 1 cách khác nữa, là cái cần câu đấy ạ.

Trích dẫn
Vantamdalat: bàn về hai chử tình thương cho nó rõ ràng thì phải viết ra cả một cuốn sách đấy đấy chứ.
cái tình thương TỨ VÔ LƯỢNG TÂM như Mun nói là cái tình thương "trên mây" (cái tình thương quá cao).
ở đây đệ xin bàn và nói đến cái tình thương bình thường giửa người với người, cái tình thương do sự rung động của con tim....
muống đặt chân trên nất thang cao nhất của tình thương (tứ vô lượng tâm) tụi mình phải biết bắt đầu từ nất thang thấp nhất của tình thương là biết rung động trước một sự đáng thương.
nói như Thầy "cái chót bẹt nhất cao hơn rong rêu như con dòi, con trùng...." đấy là chuyện điều thân hay điều tâm. nhưng ở đây đệ nói là điêù con tim (tình thương).
chắc hẵng bà con đồng ý với đệ là bà con và đệ vào HSTĐ là để tu và cùng muống tiến tu. mà muống tiến tu thì ít nhiều thì cũng phải có chút ít phước vô lậu. mà phước vô lậu từ đâu mà ra nếu không phải là từ tình thương của sự không mông cầu lợi mình, là sự rung động cuả con tim.
tụi mình có tiến tu được không khi: một đứa trẻ hay ông lão té ngã không tự đứng lên được ngay trước mặt mình. rồi mình lạnh lùng đi qua một cách tĩnh bơ.
một ly nước khi nó đã đầy chỉ cần thêm một giọt là nó sẻ tràng. cũng vậy khi một người có trái tim đầy tình người và tình thương chỉ cần "một giọt" của lời than thôi là họ đã "tràng" rồi.
nên chi khi một tu sỉ tu vào DTTĐ tâm họ đạt TVLT nên khi họ hướng tâm về một người đang đau gì thì họ đau thế ấy.
ví dụ: khi bà con có được trạng thái tình thương vô lượng rồi bà con đem nói cái trạng thái này cho người ko có tình thương, chưa biết một lần rung động cho tình thương thì há chẵng phải bất đồng ngôn ngữ ư. họ có hiểu mình đang nói gì không?

Brightmoon:
@ Anh Vantamdalat:

Bài anh viết về sự rung cảm nó hay và có tình người. Những ví dụ anh nêu ra cũng hay và có tình người, và nó là ví dụ của việc khi giúp thì là: lợi mình lợi người ( lợi mình vì khi mình giúp mình thấy cái tâm nó vui vì làm được việc tốt, lợi người vì khi mình đỡ họ thì họ đứng dậy và được an ủi). Tuy nhiên cái ví dụ này là một ví dụ cho vấn đề đơn giản thôi ạ.

Lấy một ví dụ phức tạp hơn. Nếu khi anh giúp người mà anh biết việc giúp này hại mình ( việc hại này nó có thể từ thấp lên cao: vd như bệnh, phá sản, con cái gia đạo thất tán...)mà không mang lại được kết quả cho người( bởi người vẫn chứng nào tật nấy và bởi vì thời điểm này là không đúng) thì anh có làm không?
(Khi giúp, việc giúp ấy nó xuất phát từ tình thương thực sự và nó là sự rung cảm)

*** Tai sao lại bàn đến tứ vô lượng tâm? Bởi vì mang cái tận cùng để đem so sánh với cái hữu hạn, thì mọi người sẽ thấy được sự chênh lệch rõ hơn. Có tứ vô lượng tâm là nhờ có cái lối tư duy ban đầu đúng, nhờ có cái quan sát về nhân-duyên cho đúng; bởi thế cách giải quyết nó sẽ có tính chính xác hơn cái nhìn hữu hạn.

Trích dẫn
KhôngCóGió: Theo con hiểu ý chị brightmoon muốn nói là tình thương vô lượng ( một cách đúng đắn của đạo phật) là quà kèm theo khi mình tu hành đã có thành tựu rồi.

Còn các dạng tình thương giới hạn thì nó có thể sẽ bị ăn mòn bởi sự vô thường. Đồng nghĩa với việc, có thể có kiếp này bạn rất thương người, nhưng có những kiếp sống bạn sẽ không có nó .Do đó nếu không tu hành tinh tấn và thành công thì có thể những lời nói tốt đẹp của chúng như giúp người, thương người , từ bi hay gì đó sẽ bị Vô Minh và Vô Thường dắt lối thành những mưu mô toán tính, hãm hại nhau mà thôi. Nên con nghĩ bàn luận cũng không ích lợi gì vì đâu có biết mình giữ tấm lòng lương thiện này được tới bao giờ.

Nên việc quan trọng là thoát khỏi Vô Minh, Vô Thường theo cách của chú Tibu. Còn mấy việc khác như giúp người là phụ trợ mà thôi, làm được thì tốt không làm được nhưng giữ giới, rồi tu tập siêng năng mà thành tựu rồi làm sau cũng được. ^^


Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #51 vào lúc: Tháng Tư 12, 2015, 05:46:17 PM »

Hay quá đi ... Cám ơn Bò Đè nhiều .....!!! Grin Grin Grin
Grin Grin Grin
Các bài trích dẫn của BM tới đây là hết rồi ạ. Còn 1 quyển Nhật kí ghi lại chi tiết những lần Nhập cốc của Mun sẽ được chỉnh sửa và gởi tới bà con tham khảo trong thời gian tới. Bm cũng sẽ ghi lại những lần vào DTTĐ để hoàn thiện các giai đoạn tập  trong topic này.
Xin nhường sân khấu lại cho BM, và bà con có thắc mắc gì xin cứ nhiên ạ.

Xin hết, bđ.
Logged
TLT
Sr. Member
****

Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #52 vào lúc: Tháng Tư 13, 2015, 01:48:53 AM »

Hay.....dễ sợ!  Grin Grin Grin...
Cám ơn BĐ và Mun nha

Kính
Logged
Chim sẻ
Jr. Member
**

Bài viết: 146


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #53 vào lúc: Tháng Tư 13, 2015, 09:07:46 PM »

Mến gửi "Cả nhà" đoạn Mun nói chuyện với cs.

Tập cái gì cũng phải có hỷ không thì mau hết xăng

CS: Chị đang chán "cái sân" của chị quá, hôm trước tìm đọc đúng bài của em hỏi Thầy : cách đối trị sân á, như được trúng tủ hay ghê. Cứ nhủ mỗi lần mình mà sân lên thì nhớ tới câu nói của Thầy : Nếu ngày mai tui chết thì tui sân làm chi. Vậy mà ba hồi nhớ bảy hồi quên

Mun: hé hé, đã là tập khí thì fai uốn dần dần ạ

CS: tập khí là sao em

Mun: ai cũng có cái tham, sân, si trong người đó chị
Mun: nó từ bao nhiêu đời, thành thói quen của mình mà
Mun: thế nên mình mới mãi trôi lăn chứ
Mun: nên biết mình vậy rồi sửa dần dần ạ

CS: Trong khi sửa mình không nên căn thẳng nếu lần này mình sửa chưa được phải không BM
CS: Chị hay bị cái nì

Mun: vâng đúng rồi
Mun: căng thẳng quá nó chặn mình đó chị
Mun: biết mình sai rồi cứ sửa từ từ

CS: Lúc đó mình nên điều đình sao

Mun: chủ yếu tập ji thì tập, fai có cái hỷ
Mun:  nó mới đi xa dc
Mun: mình thích cái ji mới làm dc lâu dài
Mun: chứ căng thẳng thì mình nhanh hết xăng

CS: Vậy là mình cứ, sẽ điều đình làm sao cho mình vui mặc dù chưa được như ý.

Mun: đúng vậy chị

CS: Nghe em nói hết xăng, chị nên thay đổi chị thôi.
CS: Moon, từ hôm nghe em nói tập mà có hỷ mới lâu dài, khi chị áp dụng vào công phu chị thấy nó cũng ép phê ghê á.
CS:  Nhưng không phải lúc nào cũng đem nó vào được, có lúc có lúc không, hehe
CS: Chị nghĩ nó giống như liều thuốc bổ cho việc tu tập. Nhưng bí quyết để giữ được nó thì làm sao

Mun: bí quyết để giữ nó là đừng gượng ép nó quas
Mun: nghĩ nó là thứ phải làm thì thành ra có trách nhiệm
Mun:mà trách nhiệm thì mệt mỏi

CS: Hehe...có lẽ chị cũng dính vào đây 

Mun: vâng, chị hay bị cái này mà

CS:  Giờ làm sao để gỡ nó ra

Mun: suy nghĩ về nó để giải phóng tư tưởng khỏi cái ấy
Mun: nghĩa là cho nó là trò chơi, đừng quan tâm nhiều đến kết quả quá
Mun:  càng gượng ép càng khó ra đề mục
Mun: càng khó ra lại càng gượng ép
Mun: thực ra đó là thói quen sống, từ thói quen sống nó mới len lỏi luôn vào chuyện đề mục của mình . Là cái mình hay nghĩ về các sự việc trong cuộc sống ấy
Mun: thế nên muốn bỏ nó cũng là 1 quá trình lâu dài

CS: Đọc lại những gì em nói, chị thấy đúng là chị cái bên ngoài nó ảnh hưởng cái bên trong.

Mun: hì hì, đúng vậy.
Mun: nghĩa là cả nghĩ 
Mun:1 chuyện nhỏ nhưng nghĩ thế nào mà nó thành đường vòng luôn ấy

CS: Hu hu...chị không muốn như thế.
CS: Nó ghê quá em ơi. Nó làm cho mình trở nên nặng nề. Đôi khi chị thấy đó mà chị chưa "đón” nó được.

Mun:hé hé
Mung: chị cứ nghĩ hm nay mình đã tốt hơn hm qua nhiều
Mun: là thấy vui vẻ lên liền
Mun: đừng quan trọng hóa các thứ lên, hé hé.
Mun: Đường dài mới biết sức ngựa mà.
Mun: chuyện tập này nó dài lắm

CS: Hihi...Thật là bổ ích khi chị được nói chuyện với em. Chị sẽ suy nghĩ, suy ngẫm hehe. Cảm ơn em nhiều lắm nha Moon.

Mun: Dạ 
Logged
brightmoon00
Jr. Member
**

Bài viết: 181


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #54 vào lúc: Tháng Tư 14, 2015, 02:33:43 AM »

Ngộ đạo và các tầng thiền.

Chào cả nhà. Hôm nay con xin được ghi lại một số kinh nghiệm cá nhân về Ngộ Đạo và Các Tầng Thiền. Mặc dù cùng là biểu hiện trên con đường tu, nhưng thực ra đây lại là 2 khái niệm khác nhau, nhưng lại có tính chất hỗ trợ lẫn nhau trên con đường tu GIẢI THOÁT.

1. Tầng thiền: Như đã biết, các tầng thiền bao gồm:
-   Sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền
-   Vô sắc
-   Các tầng thiền mà minh tập được là biểu hiện của tâm lực mạnh hay yếu, hay là độ tập trung vào một điểm đằng trước mặt mạnh hay yếu. Khi đủ mạnh, tâm sẽ đạt được từ sơ thiền đến vô sắc. Sau khi đạt được vô sắc, tâm lực của mình coi như rất mạnh mẽ, nhưng mình sẽ lần cấn ở đây mà khó vô được DTTD ( quả vị kèm theo). Bởi vì tâm lực mạnh nhưng bản thân còn nhiều ngã. Nhưng khi đến đây, mình quay lại thực hành các hạnh bố thí, nhẫn, xả, quản lý đủ tham sân si (nhờ vận dụng cái tâm lực mà mình đã đạt được khi thiền) để tâm rộng lớn hơn và dẹp dần cái ngã của bản thân, thì với cùng một trình độ tâm lực mạnh mẽ, mình cũng sẽ rơi vào được DTTD.
-   Biểu hiện khi vào được các tầng thiền nhưng chưa qua DTTD: Đôi mắt và cái thần rất sáng, mạnh nhưng nét mặt còn cứng.

2. Ngộ đạo:

Ngộ đạo thì lại khác. Ngộ nghĩa là bỗng nhiên, tâm mình rơi vào cùng một tần số với tâm Chư Phật, cái linh hồn bỗng như ngây ngất bởi vì nó bỗng nhiên được rơi vào một khoảng tần số quá đẹp ( y như anh nhà nghèo bỗng nhiên một ngày rơi đúng vào nơi có anh nhà giàu ở, mọi thứ đều quá đẹp khiến anh ấy như ở trên mây vậy, thì ở đây tâm thức rơi đúng vào tần số của chư Phật cũng vậy). Và cái tâm ngộ đạo ấy bỗng nhiên thấy: chóng mặt, buồn nôn, mát mẻ, thanh thản, vui vẻ ( ấy là phụ thuôc vào từng người, mỗi người một khác), và đó là kỉ niệm sẽ khiến người ngộ đạo họ sẽ nhớ và ghi dấu đến cuối đời. Tâm sau khi trùng tần số  với chư Phật được một thời gian thì cái tâm ấy lại quay trở về với đời sống thường ngày, lúc này sẽ có 2 biểu hiện xảy ra:
-   Người ngộ đạo thấy thế là đủ, mình an toàn rồi, và buông lơi chuyện tập
-   Người ngộ đạo thấy rằng: Thật là vui khi cứ thế mãi, họ lại ra sức tập nữa.

Bởi vì tâm thức khi hưởng được cảm giác của ngộ đạo chỉ có thời gian, nên nếu không tập nữa, thì người này lại có thể trở lại với những thói quen cũ trước kia.
-   Biểu hiện sau khi ngộ đạo: Nét mặt bỗng nhiên dãn ra, ánh mắt có “thái” nghĩa là ánh mắt dịu lại như mặt nước lặng.

Nhắc đến đây, con nhớ lại kỉ niệm khi Bờm ngộ đạo. Trước đó cả tuần, Bờm đã rất vui và cười rất nhiều. Hôm ấy, sau khi xả thiền xong, Bờm thấy chóng mặt, buồn nôn và được các bạn đồng tu cúng dường ngay Cheesy Và buồi chiều hôm ấy, khi ra vườn, ai cũng thấy rằng bỗng nhiên có một bông hoa đẹp nở chào đón, và một cây hoa khác đợi đến ngay ngày Bờm ngộ để ra bông và tỏa mùi hương hoan hỉ. Con mới chỉ cho các bạn :” Đấy, đấy là Phật tánh ở khắp mọi nơi mà sao tôi không thấy vậy cà. Phật tánh có ở ngay trong cả những bong hoa này, trong ngay không khí mà mình đang ngửi và chỉ cần quan sát, là mình cũng sẽ cảm nhận được Cheesy
Logged

timchansu
Full Member
***

Bài viết: 201



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #55 vào lúc: Tháng Tư 14, 2015, 04:52:45 AM »

Tuyệt cú mèo!,,,
Logged
DOMOC
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 202


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #56 vào lúc: Tháng Tư 14, 2015, 06:52:32 AM »

Ngộ đạo và các tầng thiền.

Chào cả nhà. Hôm nay con xin được ghi lại một số kinh nghiệm cá nhân về Ngộ Đạo và Các Tầng Thiền. Mặc dù cùng là biểu hiện trên con đường tu, nhưng thực ra đây lại là 2 khái niệm khác nhau, nhưng lại có tính chất hỗ trợ lẫn nhau trên con đường tu GIẢI THOÁT.

1. Tầng thiền: Như đã biết, các tầng thiền bao gồm:
-   Sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền
-   Vô sắc
-   Các tầng thiền mà minh tập được là biểu hiện của tâm lực mạnh hay yếu, hay là độ tập trung vào một điểm đằng trước mặt mạnh hay yếu. Khi đủ mạnh, tâm sẽ đạt được từ sơ thiền đến vô sắc. Sau khi đạt được vô sắc, tâm lực của mình coi như rất mạnh mẽ, nhưng mình sẽ lần cấn ở đây mà khó vô được DTTD ( quả vị kèm theo). Bởi vì tâm lực mạnh nhưng bản thân còn nhiều ngã. Nhưng khi đến đây, mình quay lại thực hành các hạnh bố thí, nhẫn, xả, quản lý đủ tham sân si (nhờ vận dụng cái tâm lực mà mình đã đạt được khi thiền) để tâm rộng lớn hơn và dẹp dần cái ngã của bản thân, thì với cùng một trình độ tâm lực mạnh mẽ, mình cũng sẽ rơi vào được DTTD.
-   Biểu hiện khi vào được các tầng thiền nhưng chưa qua DTTD: Đôi mắt và cái thần rất sáng, mạnh nhưng nét mặt còn cứng.

2. Ngộ đạo:

Ngộ đạo thì lại khác. Ngộ nghĩa là bỗng nhiên, tâm mình rơi vào cùng một tần số với tâm Chư Phật, cái linh hồn bỗng như ngây ngất bởi vì nó bỗng nhiên được rơi vào một khoảng tần số quá đẹp ( y như anh nhà nghèo bỗng nhiên một ngày rơi đúng vào nơi có anh nhà giàu ở, mọi thứ đều quá đẹp khiến anh ấy như ở trên mây vậy, thì ở đây tâm thức rơi đúng vào tần số của chư Phật cũng vậy). Và cái tâm ngộ đạo ấy bỗng nhiên thấy: chóng mặt, buồn nôn, mát mẻ, thanh thản, vui vẻ ( ấy là phụ thuôc vào từng người, mỗi người một khác), và đó là kỉ niệm sẽ khiến người ngộ đạo họ sẽ nhớ và ghi dấu đến cuối đời. Tâm sau khi trùng tần số  với chư Phật được một thời gian thì cái tâm ấy lại quay trở về với đời sống thường ngày, lúc này sẽ có 2 biểu hiện xảy ra:
-   Người ngộ đạo thấy thế là đủ, mình an toàn rồi, và buông lơi chuyện tập
-   Người ngộ đạo thấy rằng: Thật là vui khi cứ thế mãi, họ lại ra sức tập nữa.

Bởi vì tâm thức khi hưởng được cảm giác của ngộ đạo chỉ có thời gian, nên nếu không tập nữa, thì người này lại có thể trở lại với những thói quen cũ trước kia.
-   Biểu hiện sau khi ngộ đạo: Nét mặt bỗng nhiên dãn ra, ánh mắt có “thái” nghĩa là ánh mắt dịu lại như mặt nước lặng.

Nhắc đến đây, con nhớ lại kỉ niệm khi Bờm ngộ đạo. Trước đó cả tuần, Bờm đã rất vui và cười rất nhiều. Hôm ấy, sau khi xả thiền xong, Bờm thấy chóng mặt, buồn nôn và được các bạn đồng tu cúng dường ngay Cheesy Và buồi chiều hôm ấy, khi ra vườn, ai cũng thấy rằng bỗng nhiên có một bông hoa đẹp nở chào đón, và một cây hoa khác đợi đến ngay ngày Bờm ngộ để ra bông và tỏa mùi hương hoan hỉ. Con mới chỉ cho các bạn :” Đấy, đấy là Phật tánh ở khắp mọi nơi mà sao tôi không thấy vậy cà. Phật tánh có ở ngay trong cả những bong hoa này, trong ngay không khí mà mình đang ngửi và chỉ cần quan sát, là mình cũng sẽ cảm nhận được Cheesy

Grin Kiss Grin Chu cha đọc được bài ny của TT mà như mấy năm cây khô nước giờ gặp mưa, giá mà các TT cũng như BM thì ai ai cũng hỷ nộ  Grin Grin Grin Lại có thêm động lực rùi!
Cảm ơn TT BM nhìu!
a di đà Phật!!!
Logged

gacon177
Jr. Member
**

Bài viết: 56



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #57 vào lúc: Tháng Tư 14, 2015, 07:03:20 PM »

Em cảm ơn chị Mun cùng mọi người đã chia sẻ bài pháp của chị Mun  Grin

Chắc chắn là em không chỉ đọc 1 lần á, vì nó thú vị quá, hihi  Cheesy

Em đang học và áp dụng một góc nhỏ những bài pháp trên ạ. Nhất là bài của chị Chim Sẻ chia sẻ Grin

Chúc chị Mun cùng mọi người mạnh khoẻ, vui vẻ và hạnh phúc ạ Cheesy
Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #58 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 09:58:39 PM »

Xin được chia sẻ cùng mọi người tập Nhật kí Nhập cốc của Brightmoon cách đây 4 năm. Trước đợt Nhập cốc này BM đang ở Tam Thiền. Bài tập mà Thầy dặn trong lần Nhập cốc này là Đổi bi để vào Tứ Thiền, và sau đó là mở màn TV (Thiên nhãn).

----
p/s: Tài liệu được Diệu Ngân & Cố lên gõ lại từ bản chép tay. 
Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #59 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 10:08:05 PM »

Nhật ký Nhập cốc – Brightmoon (Mun)

Đà Lạt: Ngày 29/04/2011 đến 08/07/2011 (quyển này chỉ ghi đến 08/07), bổ sung thêm ngày nhập cốc:

*Ghi chú của người đánh máy: (Các ghi chú sẽ được in nghiêng để phân biệt nội dung ghi chép trong cuốn sổ)
Lịch nhập cốc thông thường chia làm 3 thời: Sáng – Trưa – Tối

Sáng: dậy từ 6h, vệ sinh cá nhân, tập đề mục, ăn sáng, sám hối, VTC

Trưa: nghỉ nấu cơm và ăn trưa từ khoảng 10h30 đến 14h, có thể tranh thủ đọc sách nếu không phải nấu cơm

Chiều: 14h-17h: Tập đề mục, sám hối

Tối: ăn tối xong vào tập thêm 1 hoặc 2 thời, 9h đi ngủ
Xen giữa mỗi thời tập đề mục hoặc sám hối là 15’ đi thiền hành. Một ngày có khoảng 3 thời tập đề mục, 4 thời sám hối hoặc ngược lại, tổng cộng là 7 thời/ ngày. Mỗi thời kéo dài 45’ -> 1h
Các trao đổi dưới đây chép lại từ sổ nhập cốc, mỗi một trao đổi có thể là trước khi vào thời công phu hoặc là kết quả sau mỗi thời công phu/ ngày.




Ngày 30/04/2011:


Mun hỏi chú M: Sau 70s con chuyển sang hòn bị luôn nhé?
3cm

Chú M:  Đổi Bi
-   Quán từ từ từng viên cho sáng rõ, trong.
-   Đẩy ra cho nhỏ lại.
-   Tập cho nhu nhuyễn. Rồi đổi sang bi xanh lơ. Rồi đổi sang bi đỏ, cũng làm như trên, đổi sang bi vàng. Đổi sang bi trắng.
Tập đổi 4 Bi cho nhu nhuyễn
Mun:   Sao màu xanh lơ ra khó hơn? 
Chú M: Nên tập kỹ

Cô Lộc ( 1 tu sĩ lubu ở ĐL, trình độ Tứ thiền Hữu sắc):
•   Hằng (Mun) – cô thấy khá ghê, tập được đó – cố lên, gần thấy rõ bi rồi
•   Ngọc: sao bị vọng hoài vậy, vọng tâm, vọng tưởng, khi nào bị như vậy lắc đầu thật mạnh và trở về với đề mục của mình ngay
•   Diệu Ngân: đôi lúc còn vọng, cố gắng giữ đề mục trước mặt mình càng rõ càng tốt. Đợt nhập cốc này lại vớt cho Ngân nhiều nghiệp lắm đó, không thì bị dập cho tơi tả luôn.
Nghiệp này nó vướng từ lâu rồi, bây giờ mình trả trong kiếp này.
Bị vọng thì nói là: Con xin nguyện đẩy lùi các ác nghiệp, ác tâm, ác pháp ra khỏi chốn đạo tràng.


Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #60 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 10:17:44 PM »

Ngày 01/05/2011:

Chú M hỏi Mun: Đổi bi đều chưa?
Mun: Rồi ạ
Chú M:
-  Làm thật kỹ
-   Rồi đẩy bi trắng ra xa cho nhỏ lại
-   Giữ cho sáng rõ nhé!
Mun: Con làm ra đến đó xong rồi cả không gian màu trắng còn viên bi đó sáng trắng
Chú M:  Làm kỹ rồi khi lọt vô thì giữ liên tục nhé, cho trong suốt

-----

Ngày 04/05/2011

Mun: con quán màn ti vi được chưa chú? Sao con quán ra cái màn xong đọc câu An chỉ thì màn Tivi tiến gần vào phải không?
Chú M: giữ thật sáng và trong chưa?
Mun: rồi ạ! Sáng và trong con mới sang màn ti vi
Chú M: lấy tập tin ra coi* (*Tập tin mỏng in từ năm 1991, chỉ bao gồm các bước kỹ thuật căn bản)
Tập đi tập lại chỗ này cho nhu nhuyễn, tức là khi nghĩ tới nó thì  mình lọt vô trong ngay
Mun: tập bao nhiêu lần ạ?
Nghĩa là không cần qua ngọn lửa?
Chú M: và cảm thấy mình rất bình tĩnh thì đọc câu chú (trong tập tin)
Giờ: đang quán không gian sáng trong - tác ý quán màn ti vi 9*12 cm, tập quán đứng cho trong suốt.
Mun: Con tưởng là:
+ quán không gian trong suốt rồi
+ quán màn ti vi
+ rồi mới đọc câu chú An chỉ ?
Chú M: Giữ như vậy cho nhu nhuyễn rồi quán màn ti vi trong đó khi tập trung vào tâm của ti vi: chuẩn bị -> thuận thứ -> cận hành-> chuyển tánh-> an chỉ…ngợp ngợp -> thanh tịnh
Mun:  
1. cái màn ti vi đường viền của nó sáng hơn bên trong phải không chú ?
2. tập vào luôn Minh Sát Tuệ chứ không thử thần thông ạ ?
Chú M: Việc bây giờ cần làm là:
1.    Đổi bi một lần nữa cho kỹ rồi lọt vô không gian trong sáng đó (cũng sáng và trong suốt càng rõ càng tốt) giữ 24/24h
2.    Sau đó thời tập tiếp theo:  sẽ giữ không gian này rồi tác ý quán 1 màn ti vi 9x12 cm trong sáng như hột gà bóc, tập cho nhu nhuyễn 24/24.
Nếu chưa kỹ thì phải tập nhiều thời cho kỹ.
3.    Thời tiếp theo: (Tập chậm nhưng thật chắc)
-   Giữ tivi đó, tập trung vào tâm của nó, sáng và sâu, niệm Chuẩn bi-> nó sẽ trắng và sâu hơn rõ hơn, niệm tiếp Thuận thứ…tương tự như trên-> niệm tiếp Cận hành…Chuyển tánh…An chỉ…(giữ lâu và cho nó trong và sâu hơn) , rồi niệm tiếp ( khi thấy ngợp) Thanh Tịnh…
-   Ghi chú: nếu chưa kỹ thì phải tập cho kỹ,tập chậm nhưng thật chắc
-   Khi vô tới đây giữ cho tâm thật bình tĩnh và tự tin, niệm tiếp: Khổ, Vô Thường, Vô Ngã khi thấy còn sức
Mun: vậy là mất 3 ngày?
Chú M: Lưu ý: Từ nay trở về sau do tâm lực đã đủ mạnh nên không được tác ý bậy bạ điều gì
-   tâm luôn hướng thiện lợi mình lợi người
-   để dễ kiểm soát thì tịnh khẩu cho nghiêm
-   Ráng giữ kết quả bằng cách liên tục thực hiện chánh niệm (24/24h)
Mun: Chánh niệm là ngọn lửa?
Chú M: Lúc này là màn tivi


Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #61 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 10:30:12 PM »

Ngày 05/05/2011:

Mun: Chú cho con hỏi: Xem con lọt vô được Minh Sát Tuệ chưa? Sau khi vào màn Tivi và đọc câu:
-   Chuẩn bị: Thấy sâu và trong hơn 1 tẹo
-   Thuận thứ: ….
-   Cận hành:  ….
-   Chuyển tánh:…..

        

               (hình vẽ 1)
Tập trung tiếp vào màn Tivi và đọc tiếp Thanh tịnh, Thanh tịnh….thì  lọt vào không gian sáng như sau:
Vẫn thấy màn Tivi bên ngoài nhưng tâm bên trong (vẫn có hình chữ nhật), đọc tiếp câu Thanh tịnh thì:
Lúc này phía tay phải nhìn thấy 1 quả cầu sáng 3D ( trắng sáng rực) đang quay…
          
        

Chú M: Tập trung cho nó đứng lại, nhìn kỹ xem là gì?
Mun: Thế nó nằm bên tay phải hay mình phải đưa vào trung tâm?
Chú M: Nhìn cái gì thì cũng phải ngay ngắn.
Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #62 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 10:40:14 PM »

Ngày 06/05/2011:

Mun: Chú xem cho con:
1.   Sau khi giữ màn Tivi và niệm Thanh tịnh…đến khi ngợp thì niệm tiếp 1 niệm Thanh tịnh
2.   Lúc này trước mặt con là khối tròn sáng chói
3.   Con đã thử ngắm kỹ ít nhất 3 lần ( là 3 thời tập trong cốc) thì nó ra như sau:
Viên sáng tròn này khi  nhìn kỹ thì nó có màu nâu nứt nẻ, vết nứt này rất giống với sự sắp xếp của vỏ não.
                                     

         

             (hình vẽ 2)
4.   Hôm nay con vừa vào trong các viên này (nó có 1 cánh cửa) thì thấy 1 đứa mặt giống con nhưng nam tính hơn. Nó mặc một bộ áo giáp màu nâu, tay cầm kiếm, nó đứng im bất động, mặt ngẩng cao đầu. Con nghĩ bụng: “Dở hơi nào đây? Đá cho phát bay đầu nè” Vừa nghĩ xong thì có một vệt sáng chạy ngang qua đầu đứa này rơi xuống đất. Nhưng rồi nó lại liền lại.
Chú M:  Làm lại, nhìn lại cho kỹ lần nữa xem cái gì rồi giữ linh ảnh này cho thật rõ từ đầu đến chân cho phát sáng mạnh, xem hình tương ưng như thế nào, rồi kể lại cho chú nghe.
Lưu ý: Đừng tác ý bậy nhé!
-----
Mun: Linh ảnh cái đứa trong quả cầu?
Chú M: Thế nào rồi?
Mun: Con nhìn vào quả cầu, nó sáng phải mấy lớp liền, sau nhìn kỹ thì ra bà QTA Bồ Tát. Mà sao lần trước lại ra khác?
Chú M: Thì nhìn cho kỹ, đừng tác ý gì cả. Đừng như suy nghĩ như vậy, đó là tài liệu thôi.
Mun: Con đâu tác ý gì đâu. Đáng nhẽ niệm Thanh tịnh nó phải ra hình con trong cái Tivi chứ?
Cái hình QTA nó phát sáng trắng mạnh lắm, con nhìn hoài mới ra!!!
Chú M: Sao biết đó là Quan Âm?
Mun: Lúc đầu con nhìn ra cái đầu mờ mờ thôi. Đoán là ông Phật hoặc Quan Thế Âm gì đó. Sau nhìn tiếp thì ra cái bình + tà áo + bông sen giống QTA
Chú M: Giữ linh ảnh đó, nhìn cho kỹ từ đầu đến chân, dùng ấn hộ thân.
Mun: Con dùng ấn hộ thân rồi. Hỏi là đúng hay không? Thì linh ảnh vẫn còn. Nhưng mà con không nhìn rõ mặt lắm.
Chú M: Nhìn cho kỹ, hỏi xem bà là ai? Rồi công dụng những thứ đó làm gì?
Mun: Những thứ gì ạ?
------
Sao con kiểm tra tivi, xem trời mưa chú treo quần áo thế nào, mà nó ra hơi lệch một tẹo. Chỉ đúng được cái khăn treo ở sau cùng.

------
Mun: Xem linh ảnh Quan Thế Âm hiện sáng rõ.
Hỏi: 
-    Hoa sen làm gì?  -> Trong sạch
-   Áo -> Giúp bảo vệ, tránh ác pháp
-   Bình -> Trí tuệ nhận biết pháp
-   Sao nó sáng nhất? -> Vì con thích thế
-   Cành dương liễu: Tình thương
-   Con theo ngài nhé? -> không nói gì. Im lặng
Sau khi đi thiền hành, nhìn nén hương nơi ban thổ địa xoắn tít, chú M hỏi Mun:
Chú M:  Mun lát nữa hỏi xem ông thổ địa nói gì?
Mun: Con gọi ông ấy lên: Thổ địa đâu?
-   Hỏi: Ông vừa nói cái gì đấy?
-   Ông Thổ địa: Tôi rất vui.
-   Hỏi: Ông vui cái gì?
-   Ông Thổ địa: Mọi người tập được thì tôi hoan hỷ
Mun: Cái mặt ông thế nào vậy chú? Con nhìn không rõ lắm nhưng râu đen dài, trán lồi, da không trắnng.
Chú M:  Ông chỉ mấy người tập sáng lắm nhưng không giữ giới*. (*Giới ở đây là “Tịnh khẩu” nghe bà con, vì lúc chú M đi vắng thì Mun và các bạn có xì xào, trêu đùa nhau vào các giờ nghỉ giải lao)…Ông cũng vui vì có cố gắng nhưng còn phải ráng thêm nữa nhé.
Chú M: Giữ linh ảnh tới đâu rồi? Hỏi công dụng để làm gì? Còn gì không biết nữa không? Rồi thử làm giống ông đó xem sao.
Mun: Thử làm gì ạ? Công dụng của Bình? Áo? Hoa sen? Cành dương liễu? Con làm gì có mấy cái đó mà thử làm?

Chú M: Bây giờ tả lại Ông đó xem?
Mun: Ông đó màu sáng trắng, chói sáng. Ông ấy đứng trên cái hoa sen nhưng con không chắc là có mấy cánh. Tay trái cầm bình cam lồ, bình này thì phát ánh sáng rực rỡ nhất có pha chút vàng. Tay phải cầm vài cành giống cành cỏ bông hơn.  (Mãi về sau mới nhìn ra). Áo dài mấy tà bay phấp phới, cái mặt thì hiền.
Chú M: Mai tập nhìn cho kỹ nhé, sau đó sẽ hỏi:
1.   Tay cầm tư thế thế nào?
2.   Bình tư thế nào
3.   Hoa sen mấy cánh
4.   Đảnh của Ông thế nào
Lưu ý: là phải thử linh ảnh mới tập tiếp.

Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #63 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 10:47:49 PM »

Ngày 07/05/2011:

Mun: Linh ảnh Quan Thế Âm:
-   Tay trái xòe, ngửa cầm bình
-   Tay phải bắt ấn kim cang, 1 tay cầm cành dương liễu
-   Hoa sen 5 cánh
-   Đảnh: Bên trong xiên tròn là hình Ông Phật ngồi bắt ấn hai tay đan vào nhau.
Hỏi:  
-   Hoa sen: di chuyển
-   Áo: Trùm chúng sanh tránh ác ma quỷ
-   Bình: Cho uống khỏi ngu si
-   Cành dương liễu: Vẩy tăng trưởng phước đức
-   Câu chú: Om mani Pad mê hồng. (Đọc là Ông sẽ đến)
-   Còn gì con không biết không?
Chú M: làm thử chưa?
Mun: Ông bảo cho đi gặp Ông Phật nhé. Qua đó thì Đức Phật hào quang màu vàng ròng, rất cao lớn, mình đứng từ dưới ngước nhìn lên.
Đến đây thì con ngạt thở quá nên bảo Ông cho con về.
Chú M: Quan Thế Âm

-   Lấy giấy vẽ Ông ra coi nhé.
-   Nguyện xin vẽ Ông ra làm kỷ niệm
-   Nhìn thật kỹ, vẽ thật rõ và đầy đủ đó nha

Hỏi ông xem một nhân duyên của mấy người nhập cốc đợt này (Câu chuyện nào hay nhất đó nha)

Khi vào màn Tivi, Mun thấy 3 đứa trẻ (Ngọc, Mun, Nga) đang ngồi chơi nghịch cát trên bãi biển, 3 đứa rất thân thiết nắm tay nhau chạy vòng vòng. Ba đứa trẻ hứa với nhau sau này lớn lên thì sẽ cùng nhau trở thành người tốt, làm việc tốt.
Sau đó một con gió thổi ra 8 hướng ( nghĩa là thời gian trôi đi và bị dòng đời cuốn đi 4 phương 8 hướng) Ba đứa trẻ nay đã lớn. Xuất hiện cảnh thầy tu ăn mặc rách rưới nghèo khổ đang đi khất thực – tư tưởng cho biết đây là Mun. Một tướng quân xông pha trận mạc, dẫn đầu những trận chinh chiến đầu rơi máu chảy  (Nga-DN). Một vị công tử lắm tiền nhiều của, sống cuộc sống xa hoa, ăn chơi sa đọa  (Ngọc).
Một hôm thày tu đi tìm những người bạn thiếu thời, gặp vị tướng quân, khuyên người này hãy dừng lại việc chém giết kẻo nếu không sẽ gặp quả báo, và nhắc lời thề năm xưa lớn lên sẽ làm người tốt. Vị tướng quân ngạo nghễ đáp lại: “Mày tưởng làm người tốt thì dễ lắm à. Tốt hơn hết thì hãy cút đi”, rồi sai quân lính xách cổ đá ra khỏi phủ tướng quân.
Thày tu lại kiên nhẫn đi tìm gặp người bạn thứ 3, lúc này đang trong một cuộc yến anh xa xỉ. Thầy tu lặp lại lời khuyên và nhắc người bạn nhớ lại lời hứa hẹn thủa thiếu thời. Vị công tử khinh thường nói: “mày tưởng làm người tốt thì dễ lắm à” Rồi ném cho một cục bạc và sai người nhà đuổi đi.
Về sau này, người tướng quân bị bại trận và chết trên sa trường. Còn vị công tử bị người yêu hạ độc chết. Trước khi chết, vị công tử than lên một câu: “ Cuộc đời này thật quá đau khổ, người mình yêu thương nhất cũng phụ bạc mình”
Và do cái nhân duyên ấy mà hôm nay 3 người ấy lại gặp lại nhau ở đây, để thực hiện nốt lời hứa dang dở với nhau từ kiếp trước.
Hết.


-----
Ngày 09/05/2011:

Chú M: Vẽ tới đâu rồi?
Mun: Con đã vẽ đâu. Cứ giữ linh ảnh cho rõ Cheesy
Bây giờ vào vẽ hả chú?
Và đây là hình vẽ sau khi Mun nhắm mắt cầm bút và nhập định. (Sau này khi đã tròn đầy hơn, Mun biết rằng nên làm linh ảnh cho sáng, rồi mở mắt và đồ lại linh ảnh trên giấy thì cái hình nó mới đẹp được)

         

           (hình vẽ 3)               
      
             (hình vẽ 4)
             (*Nhìn như đi thuyền đạp vịt vậy chớ Thầy khen nức nở đó nhe bà con Cheesy)
« Sửa lần cuối: Tháng Tư 17, 2015, 10:56:47 PM gửi bởi Bò đè » Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #64 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 11:04:37 PM »

Đợt nhập côc 02, sau lần nhập cốc 01 độ 2 tháng. Trước khi vào nhập cốc này, Mun đã sang linh ảnh QTA nghìn mắt nghìn tay

Ngày 04/07/2011:


Chú M:  Giữ cái đảnh của Ông cho rõ. Tác ý xem nguyên cái đảnh đó.
-   Đếm xem có bao nhiêu cánh tay?
-   Rồi giữ nguyên toàn bộ cái linh ảnh đó cho sáng rõ, vững chắc
Mun: Cái đầu này con nhìn ra lâu òi (trước khi vào nhập cốc). Hôm qua con có vừa hỏi Ông công dụng pháp khí ông cầm trên tay. Nhiều tay thế đếm làm sao hết được ạ?
   *Con có hỏi Ông mấy cái đầu còn lại nhưng mới được thêm 5 cái, mà cũng chẳng nhìn ra nó ở đâu B-)

Ngày 05/07/2011:

-   Chú, cái đảnh có phải cái chấm tròn trên trán Ông không? Hay là cái phần mũ đội đầu?
-   Con thấy thế này: Cánh tay Ông phân thành nhiều tầng phải không? Tầm 9, 10 tầng gì đó (tầng lớp í)

   
         (hình vẽ 5)

Ngày 05/07/2011:

Chú M:
(1) Tập xong hàng ngày nên viết nhật kí tập.
-   Phần tâm lực
-   Phần sức khỏe
-   Tâm lý sau công phu.
 (2) Nội dung tập
-   Xem kỹ linh ảnh cho rõ, đếm số tay nhé.
-   Xem tư thế và cách sử dụng phương tiện.
Mun: Con bảo: Cánh tay phân thành nhiều tầng thì ở đó có đầu phải không?
Chú M: Xem lại!
Mun:     -> Con chưa nhìn ra cái đầu nhưng nghĩ thế. (phán đoán)
Chú M: Tập nhìn chánh định chứ không phán đoán gì cả.
Chú M: Về sức khỏe: có vấn đề đấy.
-   Hắt xì: đã cảm nhẹ.
-   Nấc cụt phải không?
Mun:   -> có vẻ con khỏe lại rồi, 2 hôm đầu ngủ nhiều khi tập.
-   Chiều chú có ở nhà không?



Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #65 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 11:07:49 PM »

Ngày 06/07/2011

Mun: Chú xem cho con xem đúng không nhé?
1.   ĐẢNH: chỉ thấy 1 cái chày kim cang ở trên ngoài ra không có cái gì thêm.
2.   TAY:
•   Tay trước thân 16 cái.
•   Tay sau thân 84 cái và lặp lại thành nhiều lớp phía sau.
3.   PHÁP KHÍ :
-   Phần lớn tay cầm pháp khí ấn kim cang 1 tay.
-   Riêng chày kim cang được cầm kiểu khác.
-   Gương: cách xài chiếu vào đầu thì biết luôn Thiện Pháp, Ác Pháp.
-   Chày Kim Cang: đánh ra tiếng giúp tỉnh hôn mê, quay về Chánh Định.
-   Gươm: chặt đứt sợi dây ràng buộc.
-   Cung tên : bắn Huh
4.   MẶT: đều nằm phía sau ngay tấm lưng gồm có :
                + Quỹ lưỡi dài.
                + Bồ Tát Phẫn Nộ (mặt giận dữ).
                + Bồ Tát Khổ Hạnh (Mặt ông già khắc khổ).
                + Bồ Tát dáng Nữ (mặt Nữ).
                + Cô gái đẹp.
                + Trẻ thơ.
                + Nam thanh niên mặc giáp trượng phu.
                + Hộ Pháp mắt phượng.
Chú M: Hỏi:
               -> Còn gì không biết? Không thấy nữa không?
               ->Xem âm thành phát ra từ cái đầu nào? Lý do?
               - Xem đứng hay nằm. Nhập Chánh định cho phát sáng nhiều xem có gì không?
               - Xem kĩ lại có tất cả mấy lớp.
          -> giữ toàn bộ linh ảnh rồi phát nguyện cho con thấy rõ và biết sử dụng phương tiện này khi Độ Sinh+ Độ Tử cho hiểu quả nhất. Khi hỏi thì có lời đáp thì phải giữ cho  lâu hơn, tập trung để nghe.


Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #66 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 11:14:26 PM »

Ngày 06/07/2011
Mun: Chú xem cho con xem có đúng không nhé
1.   Con nhìn vào cái chày Kim Kang nhé: phát sáng kinh khủng, nhìn sâu vào quả cầu linh ảnh thấy ông phật màu xanh, nửa da trời, nửa xanh đậm, tay ông này bắt ấn kì quá con không biết là cái ấn gì luôn.

        

     (Hình vẽ 6)
1.    Con hỏi Ngài Quan Thế Âm thấy cái đầu phát ra tiếng nằm ở phía trên cùng bên trái, nhìn sâu vào thì ra cái đầu bà phụ nữ đẹp.
2.    phương tiện độ tử: dùng chày Kim Cang đánh ra tiếng cho linh hồn tỉnh thức và gói vào hoa sen và dùng chày nằm ngang mà nâng bông sen lên cho đỡ mệt.
Độ sinh: phóng linh ảnh Ông vào thức ăn hoặc người mình muốn độ sinh.
Con có hỏi Ông con muốn học châm cứu thì được chỉ cho huyệt quan trọng như sau
 
      
 
            (Hình vẽ 7)
3.    Còn gì con không biết nữa không? Thấy Ông phát sáng mạnh và cho con xem cõi Ông đang ở. -> Ông nói nó được miêu tả trong Kinh Pháp Hoa.
Chú M: hôm nay lên mạng kể lại chuyện tập giữ linh ảnh thiên thủ thiên nhãn này thật kỹ từng chi tiết cho Thầy biết, kiểm tra vè điều chỉnh những gì cần thiết nhé.
+ Sau đó mới vô Liên Hoa Tạng
Mun: câu chú của ngài.
Nhìn tay, nhắm mắt, mở mắt, châm cứu, lên Liên Hoa Tạng.



Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #67 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 11:18:29 PM »

Ngày 07/07/2011.

Chú M: Mun hiện sức khỏe có tốt không?
Mun: tốt ạ
Chú M: vậy theo chương trình mà tập nhé.
Mun: làm trong bao lâu ạ?
Chú M: theo quy trình thì làm kỹ tùy sức khỏe thôi.


Ngày 08/07/2011

Chú M: Tập tốt không?
Mun: Con vừa hỏi lại câu chú và cách châm cứu
Câu chú: Án, Hắc Bà Ra Phạt Dệ…Bệ…Bát…Tát…Đỏa (tẹo xem lại)
Chú M: Vừa nghe vừa hỏi Thầy viết ra rồi xem
Mun: Cách châm: Cho kim 90o sô với mắt phẳng cần châm, xoay nhẹ kim từ từ rồi chọc.
Chú M: Vậy xem kỹ rồi làm luôn. Bây giờ xem câu chú và nghe kỹ, nhớ viết ra nhé.
Xem kỹ một quy trình để chuẩn bị vô Liên hoa tạng.
1.   Độ tử: (Nhập định vô)
-   Hỏi Thầy cho rõ cách độ tử
a.   Xem toàn bộ hệ gia phả của chú xem như thế nào
Mun: Hệ gia phả là xem cấp bậc hay xem cả tên nữa ạ?
Chú M: Gồm chư vong linh nhiều đời
-    Họ ở đâu
-   Cần gì
-   Nguyện vọng
b.   Nhờ Thầy ( Quan âm) + mình thuyết pháp rồi ðộ họ về A Di Đà Phật
c.   Xem kết quả cụ thể
d.   Những việc cần làm cho họ
e.   Hỏi lại Thầy ( Quan âm) như vậy được chưa?
Chú M: ra chấm đỏ không?
Mun: ra một chút rồi mất, hồi giờ quán màn trắng không à.
Chú M: vậy là quá ngon rồi! Bây giờ giữ nó lại vừa niệm A…DI…ĐÀ…PHẬT… vừa tô cho nó đỏ lên và sáng đẹp -> có hào quang nhé…từ từ nhé.
 



Logged
Bồ Đề
Full Member
***

Bài viết: 211


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #68 vào lúc: Tháng Tư 17, 2015, 11:30:34 PM »

Ngày 09/07/2011

Chú M: sức khỏe có tốt không?
Mun: không tốt lắm ạ, hôm qua mệt kinh lên được chú ạ
Chú M: đây là loại việc rất mệt*.(* ý đang nói việc độ tử). Đừ lắm đó. Bây giờ tạm ổn rồi, chú thấy khoảng 80%. Bây giờ: nhớ lại viết ra cụ thể để kể bạn cùng nghe cho vui_nhân mùa báo hiếu này. Vu lan mà làm việc này thì vui lắm đó, lúc nào thấy khỏe thì mới làm tiếp (nhưng phải kiểm tra xem họ có ổn không)
Chú rất vui vì đây là việc khó hy hữu mới cho làm đó, nói mà nổi hết ra gà ra đó.
Bây giờ đỡ mệt hơn chưa? kiếm thuốc bổ uống nhé.
Kể lại nào.

Mun: con hỏi là các vị đang ở đâu thì chia làm 2:
-   trung giới (những người chưa đi đầu thai)
-   hạ giới (quỷ)
1.   Độ tử cho người ở cõi trung giới (hỏi ra được 300 người)
-   đánh chày 1 tiếng
-   hỏi họ có thích về A DI ĐÀ không?-> họ trả lời có
-   nguyện vọng gì không? -> không có chỉ mong được tu
-   con gói họ bằng Hoa sen và dung chày nâng cái Hoa sen này lên.
-   hỏi họ đang ở đâu?-> thượng phẩm thượng sanh
Con có dặn họ ráng tu tập
2.   Độ  tử cho người ở cõi hạ giới
Ông Bồ tát bảo con là nhảy vào cái xoáy màu vàng mà xuống gặp họ. Nhớ phải đánh chày liên tục vào.
-   con làm theo và đánh chày rất nhiều tiếng. Trong đầu con còn nghe được âm thanh từ cái chày phát ra.
-   hỏi họ có thích về A DI ĐÀ không? -> không.
-   muốn về cõi nào? ->muốn làm người cho sướng
Con liền bảo họ các người làm quỷ là do nhiều ác nghiệp lắm, giờ muốn làm người thì sao mà được, tôi đưa về cõi A DI ĐÀ để nhờ ngài cho tu tập, mai này xong thì về nhập thai biết, xuất thai biết, làm Hạnh Nguyện Bồ Tát, nhưng mà nghiệp đã gieo thì vẫn phải trả
-> Họ đồng ý về
+ con gói vào hoa sen rồi dùng chày nhấc lên vừa nhấc vừa đánh chày để những linh hồn này được tỉnh thức  -> Cõi hạ phẩm hạ sanh
+ Con có nhắn họ là: lo mà tu tập, bị rớt xuống lại thì ráng chịu
+ Sau khi làm xong:
-    cơ thể mệt như vừa chạy 1 quãng đường dài,2 chân mỏi nhừ không muốn nhúc nhích.
-   tim đập nhanh.
-   người muốn nôn.
Chú M: ok
Vậy là, Phần 1:
Kiểm tra tiếp, nhắc họ tập và niệm phật theo phương pháp của mình để họ nghe và tập theo.
-   xem kết quả thế nào ( hết xảy)
Phần 2: khỏe thì làm tiếp, kiểm tra số còn lại hỏi lý do vì sao họ chưa chịu đi (thuyết pháp cho họ nghe), giúp họ thực hiện nguyện vọng, lợi mình lợi người nhé
Phần 3:    
-   Tự kiểm tra lại xem phước báu của mình sau khi độ nhé
-   Nhập định hỏi thày cần làm gì nữa không
-   còn gì không biết không
-   học độ sinh: phương tiện? câu chú? ứng dụng câu chú ? các trường hợp?
Thư gửi thầy ( Đã đăng lên diễn đàn http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=15925.msg56865#msg56865)


     ----
   Hết phần Nhật kí Nhập cốc

   p/s: Bđ có gởi kèm file pdf Nhật kí Nhập cốc ở dưới cho bà con tiện download.
         Xin hết.

* Brightmoon_-_Nhap_coc_29_04_2011__en__07_2011.pdf (1068.78 KB - download 243 lần.)
Logged
lengoctao27
Sr. Member
****

Bài viết: 709


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #69 vào lúc: Tháng Tư 18, 2015, 06:17:46 AM »

Ở đâu ra cái chiêu :"lắc cái đầu thật mạnh" !!!khi bị vọng tâm,có nghĩa là không tập trung được Huh?
Hụ hụ ...
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5680


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #70 vào lúc: Tháng Tư 18, 2015, 02:54:22 PM »

Ở đâu ra cái chiêu :"lắc cái đầu thật mạnh" !!!khi bị vọng tâm,có nghĩa là không tập trung được Huh?
Hụ hụ ...
Chỉ là một phản ứng tự nhiên thôi. Không có chế chiêu gì hết.

Nhớ lại Má tibu đang đọc kinh theo kiểu xù xì (thời đó tibu chưa tu hành gì hết) thì bổng nhiên Mà ngưng đọc kinh! Và suỵt suỵt liên tục!
Do không hiểu và thấy kỳ kỳ, nên tibu hỏi Má, và Má tibu trả lời:
- - Đâu có gì, khi Má đang đọc kinh thì cứ bị nghĩ bậy bạ, nên Má làm vậy cho nó biến mất đó mà!
- - hihihi
Do không hiểu gì hêt nên tibu lại tự nói:
- - Sao kỳ vậy ta! Đang đọc kinh, cái xong cái: suỵt... suỵt... là sao? là sao?...
Logged
brightmoon00
Jr. Member
**

Bài viết: 181


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #71 vào lúc: Tháng Tư 18, 2015, 07:18:11 PM »

Dạ, chú T đang trích dẫn lại lời cô L nói khi vào thăm mọi người ạ. Khi  đang suy nghĩ về cái gì đó ghê quá, thì theo phản xạ, để loại bỏ suy nghĩ ấy, có thể  lắc đầu mạnh để cắt cái dòng suy nghĩ đó đi. Ở đây, cô L đang nói bầng kinh nghiệm cá nhân của cô ấy thôi ạ, mỗi người một khác.
Logged

Phuong44dltt
Khách
« Trả lời #72 vào lúc: Tháng Tư 19, 2015, 12:21:36 AM »

P4 vừa thử cái chiêu lắc cái đầu này, cũng được ghê lắm (nhưng không dám lắc quá mạnh).
Logged
Xì Dầu
Newbie
*

Bài viết: 5


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #73 vào lúc: Tháng Tư 21, 2015, 06:41:55 PM »

Không có gì là ghê gớm hết: Đã gặp thì thế nào cũng được gặp!

Khi tìm Chú Đại Bi trên google thì nó lại ra... chú tibu! Có lẻ chức năng này còn rất là mới cho nên nó bị lỗi như vậy!
Từ đó, Mun vào HSDT và thành Tu Sĩ Gạo Cội hồi nào không hay luôn!

Có bà con thắc mắc:
Có thật là Tu Sĩ Gạo Cội không đó?

Tibu xin nhường lại chuyện xác minh này cho bà con. hihihi


Xin Chào Anh Chị Em trên diễn đàn,
Chuyện này rõ ràng Thầy nhường lại một trái banh "cực kỳ khó đá" cho bà con rồi, bà con chúng ta chắc cũng để đó ngó...chơi, chứ ai mà dám tiếp, khả năng cỡ nào mà dám "xác minh" trình độ của một tu sĩ, hơn nữa tu sĩ này trước đó có một giòng thôi, Thầy cũng đã xác nhận là: "Mun vào HSTD và thành Tu Sĩ Gạo Cội hồi nào không hay luôn !"

Mấy ngày trước, Bò Đè đã đưa ra một loạt bài chứng minh quá trình tu tập của Mun như thế đó, không biết cái "bà con" nào đó, đã thắc mắc về Mun, có thoải mái và hết ấm ức chưa, sao không thấy lên tiếng gì hết.

Hôm nay, tôi xin có vài ý kiến tham gia:

- Nếu Bò Đè đưa loạt bài này lên diễn đàn trước khi Thầy đưa ra cái mục "Tu Sĩ Gạo Cội", thì hay hơn.
- Khi Thầy đã đăng bài về Mun (có bà con thắc mắc) lên rồi, Bò Đè càng không đưa những bài đó lên nữa, thì hay hơn.
- Theo tôi, chuyện "xác minh" nó không phải kiểu Bò Đè đưa ra như vậy, ở đây, đơn giản lắm, chỉ cần Thầy xác định: Anh này tập đến Tứ Thiền nè, Chị kia là Thánh Tăng rồi đó, cô nọ là Tu Sĩ Gạo Cội nghe !..v..v..là xong, mọi người đón nhận những tin đó từ Thầy một cách hoan hỷ, vô tư, vô điều kiện, không nghi ngờ gì cả.

"Tu Sĩ Gạo Cội" chỉ là một cái danh xưng mà Thầy gán cho, cái điều quan trọng đáng nói ở đây là từ ngày sắm được TV đến nay, Mun đã dùng TV đó phụ Thầy hành Phật sự được những gì kìa. Mọi người trân trọng, tôn kính những vị Tu Sĩ Gạo Cội ở những việc làm chứ không phải vì cái danh xưng...

Thân ái.
Logged
bờm
Jr. Member
**

Bài viết: 193


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #74 vào lúc: Tháng Tư 21, 2015, 08:30:23 PM »

Không có gì là ghê gớm hết: Đã gặp thì thế nào cũng được gặp!

Khi tìm Chú Đại Bi trên google thì nó lại ra... chú tibu! Có lẻ chức năng này còn rất là mới cho nên nó bị lỗi như vậy!
Từ đó, Mun vào HSDT và thành Tu Sĩ Gạo Cội hồi nào không hay luôn!

Có bà con thắc mắc:
Có thật là Tu Sĩ Gạo Cội không đó?

Tibu xin nhường lại chuyện xác minh này cho bà con. hihihi


Xin Chào Anh Chị Em trên diễn đàn,
Chuyện này rõ ràng Thầy nhường lại một trái banh "cực kỳ khó đá" cho bà con rồi, bà con chúng ta chắc cũng để đó ngó...chơi, chứ ai mà dám tiếp, khả năng cỡ nào mà dám "xác minh" trình độ của một tu sĩ, hơn nữa tu sĩ này trước đó có một giòng thôi, Thầy cũng đã xác nhận là: "Mun vào HSTD và thành Tu Sĩ Gạo Cội hồi nào không hay luôn !"

Mấy ngày trước, Bò Đè đã đưa ra một loạt bài chứng minh quá trình tu tập của Mun như thế đó, không biết cái "bà con" nào đó, đã thắc mắc về Mun, có thoải mái và hết ấm ức chưa, sao không thấy lên tiếng gì hết.

Hôm nay, tôi xin có vài ý kiến tham gia:

- Nếu Bò Đè đưa loạt bài này lên diễn đàn trước khi Thầy đưa ra cái mục "Tu Sĩ Gạo Cội", thì hay hơn.
- Khi Thầy đã đăng bài về Mun (có bà con thắc mắc) lên rồi, Bò Đè càng không đưa những bài đó lên nữa, thì hay hơn.
- Theo tôi, chuyện "xác minh" nó không phải kiểu Bò Đè đưa ra như vậy, ở đây, đơn giản lắm, chỉ cần Thầy xác định: Anh này tập đến Tứ Thiền nè, Chị kia là Thánh Tăng rồi đó, cô nọ là Tu Sĩ Gạo Cội nghe !..v..v..là xong, mọi người đón nhận những tin đó từ Thầy một cách hoan hỷ, vô tư, vô điều kiện, không nghi ngờ gì cả.

"Tu Sĩ Gạo Cội" chỉ là một cái danh xưng mà Thầy gán cho, cái điều quan trọng đáng nói ở đây là từ ngày sắm được TV đến nay, Mun đã dùng TV đó phụ Thầy hành Phật sự được những gì kìa. Mọi người trân trọng, tôn kính những vị Tu Sĩ Gạo Cội ở những việc làm chứ không phải vì cái danh xưng...

Thân ái.


Nhờ Bò Đè đưa bài lên thì mọi người mới biết rõ quá trình Mun tập tiến bộ và giỏi như thế nào, tập giỏi và thành công vậy thì gọi là một Tu Sĩ Gạo Cội rồi mà  Grin Grin Grin

À, còn chuyện khi đã có Tivi và tác Pháp như thế nào thì chỉ những người từng tiếp xúc và chứng kiến thì sẽ hiểu rõ, và tất nhiên mọi chuyện Mun làm đều hỏi ý Thầy và kết quả thế nào đều thông báo với Thầy, quan trọng là bạn đã học được những gì qua một loạt kinh nghiệm tu tập và qua những lời khuyên của Mun  Kiss Grin Grin Grin hihihi
Logged

bờm : dạ ..
bờmmm : dạaaa ..
bờmmmmmmm : dạaaaaaaaaaaaa
Trang: 1 2 [3] 4 5 6   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.05 seconds với 22 câu truy vấn.