Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Mười Hai 12, 2018, 04:04:53 PM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 2. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 01:22 PM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: 1 2 3 [4] 5 6   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Brightmoon (Mun)  (Đọc 19066 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #75 vào lúc: Tháng Tư 21, 2015, 08:34:27 PM »

Không có gì là ghê gớm hết: Đã gặp thì thế nào cũng được gặp!

Khi tìm Chú Đại Bi trên google thì nó lại ra... chú tibu! Có lẻ chức năng này còn rất là mới cho nên nó bị lỗi như vậy!
Từ đó, Mun vào HSDT và thành Tu Sĩ Gạo Cội hồi nào không hay luôn!

Có bà con thắc mắc:
Có thật là Tu Sĩ Gạo Cội không đó?

Tibu xin nhường lại chuyện xác minh này cho bà con. hihihi


Xin Chào Anh Chị Em trên diễn đàn,
Chuyện này rõ ràng Thầy nhường lại một trái banh "cực kỳ khó đá" cho bà con rồi, bà con chúng ta chắc cũng để đó ngó...chơi, chứ ai mà dám tiếp, khả năng cỡ nào mà dám "xác minh" trình độ của một tu sĩ, hơn nữa tu sĩ này trước đó có một giòng thôi, Thầy cũng đã xác nhận là: "Mun vào HSTD và thành Tu Sĩ Gạo Cội hồi nào không hay luôn !"

Mấy ngày trước, Bò Đè đã đưa ra một loạt bài chứng minh quá trình tu tập của Mun như thế đó, không biết cái "bà con" nào đó, đã thắc mắc về Mun, có thoải mái và hết ấm ức chưa, sao không thấy lên tiếng gì hết.

Hôm nay, tôi xin có vài ý kiến tham gia:

- Nếu Bò Đè đưa loạt bài này lên diễn đàn trước khi Thầy đưa ra cái mục "Tu Sĩ Gạo Cội", thì hay hơn.
- Khi Thầy đã đăng bài về Mun (có bà con thắc mắc) lên rồi, Bò Đè càng không đưa những bài đó lên nữa, thì hay hơn.
- Theo tôi, chuyện "xác minh" nó không phải kiểu Bò Đè đưa ra như vậy, ở đây, đơn giản lắm, chỉ cần Thầy xác định: Anh này tập đến Tứ Thiền nè, Chị kia là Thánh Tăng rồi đó, cô nọ là Tu Sĩ Gạo Cội nghe !..v..v..là xong, mọi người đón nhận những tin đó từ Thầy một cách hoan hỷ, vô tư, vô điều kiện, không nghi ngờ gì cả.

"Tu Sĩ Gạo Cội" chỉ là một cái danh xưng mà Thầy gán cho, cái điều quan trọng đáng nói ở đây là từ ngày sắm được TV đến nay, Mun đã dùng TV đó phụ Thầy hành Phật sự được những gì kìa. Mọi người trân trọng, tôn kính những vị Tu Sĩ Gạo Cội ở những việc làm chứ không phải vì cái danh xưng...

Thân ái.

hihihi trong đoạn trích dẫn trên: có một lỗi rất là tiếu lâm, mời Huynh Cọp tán láo chơi cho vui trước khi nhập đề về chuyện cao xa như là Tu Sĩ Gạo Cội. hihihi
Tìm ra thì đăng cho bà con thưởng thức tài nghệ, tìm không ra thì... thôi vậy hỉ!
Logged
bongsen
Sr. Member
****

Bài viết: 523


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #76 vào lúc: Tháng Tư 22, 2015, 01:03:43 AM »

Không có gì là ghê gớm hết: Đã gặp thì thế nào cũng được gặp!

Khi tìm Chú Đại Bi trên google thì nó lại ra... chú tibu! Có lẻ chức năng này còn rất là mới cho nên nó bị lỗi như vậy!
Từ đó, Mun vào HSDT và thành Tu Sĩ Gạo Cội hồi nào không hay luôn!

Có bà con thắc mắc:
Có thật là Tu Sĩ Gạo Cội không đó?

Tibu xin nhường lại chuyện xác minh này cho bà con. hihihi

Lành thay, lành thay...
Mến chào huynh Cọp Xì Dầu..
Cái đoạn bôi đỏ mà Thầy nói theo cách hiểu ý quên lời của BS là Thầy có ý khen chị Mun tu tập xuất sắc... thành công quá nhanh làm cho cả Thầy bất ngờ luôn đó mà...
---
Thật ra truớc khi đuợc đến với HSTĐ, BS đã có duyên gặp đuợc nhiều Vị cũng thứ dữ ... đã từng nghe qua những chuyện ấn chứng, quăng chày, 5 Ông Nhập Một rồi.. . Nhưng có lẽ BS không đủ duyên để học... và cho đến bây giờ khi đề mục chưa ra.. thì thành tích của Vị Này Vị Kia cũng chỉ để nhắc nhở, khuyến tấn mình tu tập thôi... chứ bản thân mình biết đuờng còn xa, còn dài lắm lận...
---
Giống như sách vở có nói... Ai ăn nấy no vậy mà...
Phải hông huynh Cọp Xì Dầu...
Chúc huynh tinh tấn...
 Tongue Cheesy Grin
Logged
Omule
Jr. Member
**

Bài viết: 60


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #77 vào lúc: Tháng Tư 22, 2015, 05:33:09 PM »

      Mấy hôm nay omule đọc rất kỹ, rồi nghe cả phần Pháp âm của BrightMoon và rút ra những kết luận như sau:
-Càng quyết tâm tu tập theo Pháp Môn của Thầy TiBu mặc dù thừa biết mình không thể đạt được quả vị gì  trong kiếp này,
-Sẽ tới Đà Lạt để tu tập một thời gian (mặc dù từ Hà Nội có hơi xa),
-Cố gắng trả nghiệp càng nhiều càng tốt trong kiếp này (vì sau này có về Tây Phương Cực Lạc rồi cũng phải quay lại đây để trả cho xong nghiệp).
       Kính mong Thầy và Anh Chị Em trong Đạo Tràng góp ý. Xin chân thành cảm ơn và Chúc tu hành tinh tấn!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #78 vào lúc: Tháng Tư 22, 2015, 06:12:37 PM »

     Mấy hôm nay omule đọc rất kỹ, rồi nghe cả phần Pháp âm của BrightMoon và rút ra những kết luận như sau:
-Càng quyết tâm tu tập theo Pháp Môn của Thầy TiBu mặc dù thừa biết mình không thể đạt được quả vị gì  trong kiếp này,
-Sẽ tới Đà Lạt để tu tập một thời gian (mặc dù từ Hà Nội có hơi xa),
Đang ở Hà Nội mà tính chuyện lặn lội xuống Đà Lạt nhập cốc?
Y da! chuyện gặp được nhau là một nhân duyên rất là lâu đời! Mình chưa đủ duyên để gặp thì chỉ cần lo cắm đầu căm cổ mà tu thôi! Đừng có tính chuyện đi đâu hết! Khi đầy đủ công lực thì thế nào cũng gặp mặt mà thôi.
Trích dẫn
-Cố gắng trả nghiệp càng nhiều càng tốt trong kiếp này (vì sau này có về Tây Phương Cực Lạc rồi cũng phải quay lại đây để trả cho xong nghiệp).
       Kính mong Thầy và Anh Chị Em trong Đạo Tràng góp ý. Xin chân thành cảm ơn và Chúc tu hành tinh tấn!
Thôi Thôi, cho tibu xin cang cái vụ này đi!

Khi nghiệp quả nó tới và mình còn tuyên bố theo kiểu:
Xin cho con trả một cú cho hết luôn tất cả các nghiệp quả, hoặc là trả 50% ác nghiệp, hoặc là chỉ 10% ác nghiệp thuộc thời quá khứ thì sẽ được nằm mọp giường vài ba năm luôn đó nghe!!! Roll Eyes Tongue Undecided Cry

Tất cả các Tu Sĩ Gà Nòi đều đã qua cách tuyên bố như trên hết rồi!
Họ tóm tắt lại các diễn tiến như sau:
Cái gì thì cũng ảo hết (bản ngã, nhân quả...)! Nhưng Nghiệp quả khi nó đòi thì rất là THẬT!

Các tu sĩ gà nòi này, chỉ còn một cách duy nhất là:
Tuy đang bị bệnh thập tử nhất sanh!
Các Vị phải gôm hết sức lại để nhập định cho bằng được lại ngay mức Chánh Định mà Vị này đã tuyên bố  theo kiểu:
"Xin chấp nhận trả nghiệp để con dể tu hành hơn"
Và trong cơn bệnh tật đang hành hạ tơi bời như vậy! Vị đó đành... nói lại theo kiểu:
" Không được rồi! Con hết sức chịu đựng rồi! Cho con xin nói lại! [...] thì lập tức sau đó một năm hay là nữa năm... bệnh giảm!

Lý do: Khi Mình có cờ trong tay thay vì mình phất, thì mình lại... FUCK! Và khi mình tình nguyện chịu nghiệp thì Nghiệp cũng... FUCK lại mình! Nhân nào quả đó mà!

Tóm lại: Cho tibu xin cang cái vụ này đi nghe! Đừng có dại dột mà thí nghiệm!
Logged
tnt
Sr. Member
****

Bài viết: 632


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #79 vào lúc: Tháng Tư 22, 2015, 09:47:51 PM »

Mun! Ông tập ngầu quá đi ....!
Chỉ biết nói "Bái Phục " ! Grin Grin Grin
Logged
Omule
Jr. Member
**

Bài viết: 60


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #80 vào lúc: Tháng Tư 23, 2015, 02:12:05 AM »

    Cám ơn Thầy đã chỉ bảo, omule sẽ y giáo phụng hành!
Logged
xuvn
Newbie
*

Bài viết: 41


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #81 vào lúc: Tháng Tư 23, 2015, 01:08:26 PM »

Chị tnt tập cũng ngầu không kém gì mun đâu. Bái phục sát xi măng cả 2 Ông lun.
Logged
juicy
Jr. Member
**

Bài viết: 86


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #82 vào lúc: Tháng Năm 05, 2015, 04:50:14 PM »

      Mấy hôm nay omule đọc rất kỹ, rồi nghe cả phần Pháp âm của BrightMoon và rút ra những kết luận như sau:
-Càng quyết tâm tu tập theo Pháp Môn của Thầy TiBu mặc dù thừa biết mình không thể đạt được quả vị gì  trong kiếp này,
-Sẽ tới Đà Lạt để tu tập một thời gian (mặc dù từ Hà Nội có hơi xa),
Đang ở Hà Nội mà tính chuyện lặn lội xuống Đà Lạt nhập cốc?
Y da! chuyện gặp được nhau là một nhân duyên rất là lâu đời! Mình chưa đủ duyên để gặp thì chỉ cần lo cắm đầu căm cổ mà tu thôi! Đừng có tính chuyện đi đâu hết! Khi đầy đủ công lực thì thế nào cũng gặp mặt mà thôi.
Trích dẫn
-Cố gắng trả nghiệp càng nhiều càng tốt trong kiếp này (vì sau này có về Tây Phương Cực Lạc rồi cũng phải quay lại đây để trả cho xong nghiệp).
       Kính mong Thầy và Anh Chị Em trong Đạo Tràng góp ý. Xin chân thành cảm ơn và Chúc tu hành tinh tấn!
Thôi Thôi, cho tibu xin cang cái vụ này đi!

Khi nghiệp quả nó tới và mình còn tuyên bố theo kiểu:
Xin cho con trả một cú cho hết luôn tất cả các nghiệp quả, hoặc là trả 50% ác nghiệp, hoặc là chỉ 10% ác nghiệp thuộc thời quá khứ thì sẽ được nằm mọp giường vài ba năm luôn đó nghe!!! Roll Eyes Tongue Undecided Cry

Tất cả các Tu Sĩ Gà Nòi đều đã qua cách tuyên bố như trên hết rồi!
Họ tóm tắt lại các diễn tiến như sau:
Cái gì thì cũng ảo hết (bản ngã, nhân quả...)! Nhưng Nghiệp quả khi nó đòi thì rất là THẬT!

Các tu sĩ gà nòi này, chỉ còn một cách duy nhất là:
Tuy đang bị bệnh thập tử nhất sanh!
Các Vị phải gôm hết sức lại để nhập định cho bằng được lại ngay mức Chánh Định mà Vị này đã tuyên bố  theo kiểu:
"Xin chấp nhận trả nghiệp để con dể tu hành hơn"
Và trong cơn bệnh tật đang hành hạ tơi bời như vậy! Vị đó đành... nói lại theo kiểu:
" Không được rồi! Con hết sức chịu đựng rồi! Cho con xin nói lại! [...] thì lập tức sau đó một năm hay là nữa năm... bệnh giảm!

Lý do: Khi Mình có cờ trong tay thay vì mình phất, thì mình lại... FUCK! Và khi mình tình nguyện chịu nghiệp thì Nghiệp cũng... FUCK lại mình! Nhân nào quả đó mà!

Tóm lại: Cho tibu xin cang cái vụ này đi nghe! Đừng có dại dột mà thí nghiệm!

Cháo húp quanh, nợ trả dần hen thầy Grin Tướng con sợ dại lắm =))
Logged

"Người ta cũng là người, người ta làm được thì mình cũng làm được" Grin Grin Grin
brightmoon00
Jr. Member
**

Bài viết: 190


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #83 vào lúc: Tháng Năm 28, 2017, 05:39:46 PM »

Thưa thầy!

Con xin được viết về Đàn Pháp Phật Mẫu Chuẩn Đề dưới cái nhìn Vô Sắc.

Được biết Đàn Pháp Chuẩn Đề gồm có 3 phần:
-   Phần Chữ Om: Đứng im (1)
-   Phần chữ trong câu chú quay theo chiều ngược kim đồng hồ (2)
-   Phần cả dòng chữ chạy theo chiều kim đồng hồ (3)

Khi nhìn vào chuyển động của vòng pháp này, con hiểu ra rằng:
1.   Vì có (2) nên (3) mới chạy: Khi tua chậm lại chuyển động của các chiều xoay này. Con hiểu rằng: Cứ mỗi một chuyển động ngược kim đồng hồ của từng vòng chữ, sẽ tạo lực đẩy ngược chiều giúp cho cả vòng (3) quay. Lấy ví dụ như chuyển động bên trong của những mắt xích bên trong của cái đồng hồ, sẽ có cái nhìn sinh động và rõ nét về chuyển đông này. Đây là 1 chuyển động rất tự nhiên nếu như cái tâm nó hiểu ra.
2.   Vì (2) và (3) chuyển động liên tục, nên (1) đứng im: Khi tua nhanh chuyển động của (2) và (3) liên tục, liền thấy những lực đồng đều phát ra từ những câu chú, tạo thành những nan hoa giống như bánh xe Chuyển Pháp Luân. Bởi những lực này bằng nhau và đối xứng nhau, nên chữ Ôm ở giữa được đứng im. Khi chữ Ôm này đứng im và phát sáng mạnh, thì linh ảnh Phật Mẫu xuất hiện.
3.   Từ đây, Ôm chính là hiên tại. Còn quay trái là “quá khứ đã qua”, quay phải là “Tương Lai chưa tới”. Chỉ có pháp hiện tại là cần chú tâm.

Con xin được hết ạ.  Grin
------
Sau đây là file đính kèm buổi nói chuyện với Thầy ở dưới:

* Vào đàn pháp Chuẩn Đề.mp3 (10717.61 KB - download 348 lần.)
Logged

Tiểu LuBu
Jr. Member
**

Bài viết: 77


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #84 vào lúc: Tháng Năm 28, 2017, 08:46:23 PM »

Tuyệt vời. Mừng rơi nước mắt  Grin Grin Grin
Logged
Bạch Nguyệt
Jr. Member
**

Bài viết: 170


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #85 vào lúc: Tháng Năm 28, 2017, 09:08:24 PM »

Nghe tin mà vui từ lúc đó tời giờ vẫn còn âm ỉ. Chúc mừng Mun! Chúc mừng thầy ạ! Món quà lớn cho thầy, cho hstd!
Mọi người đọc thêm về Đàn Pháp Phật Mẫu Chuẩn Đề ở đây ạ,
http://www.hoasentrenda.org/ThucHanh/DanPhap.htm
« Sửa lần cuối: Tháng Chín 08, 2018, 06:56:38 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi » Logged

"Chứng nào thì cũng tật nấy nếu không có một sự cố gắng vượt bực để thay đổi.
Và đây là công thức chung để tiến tu."
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #86 vào lúc: Tháng Năm 29, 2017, 12:40:42 PM »

Thưa thầy!

Con xin được viết về Đàn Pháp Phật Mẫu Chuẩn Đề dưới cái nhìn Vô Sắc.
Đàn pháp nào chỉ dùng "ký hiệu" hoặc là "âm thanh" đều thuộc về trình độ "Vô Sắc" mà phạm vi là cõi Tứ Định (nôm na: cõi của tư tưởng). Cõi này gồm: Không Vô Biên Xứ, Thức Vô Biên Xứ, Vô Sở Hữu Xứ, Phi Tưởng Phi Tưởng Xứ.
 
Có nghĩa là Đàn Pháp nào chỉ dùng hình tướng (như tượng Phật, Bồ Tát, Hộ Pháp) lại thuộc về trình độ "Hữu Sắc" mà phạm vi hoạt động là cõi của Hữu Sắc (nôm na là... cõi của "linh hồn", nếu kỵ húy là cõi của "thần thức"). Khỏi nói, cõi nào bao gồm "Sơ Thiền", "Nhị Thiền", "Tam Thiền", và "Tứ Thiền".
Trích dẫn
Được biết Đàn Pháp Chuẩn Đề gồm có 3 phần:
-   Phần Chữ Om: Đứng im (1)
-   Phần chữ trong câu chú quay theo chiều ngược kim đồng hồ (2)
-   Phần cả dòng chữ chạy theo chiều kim đồng hồ (3)
Đọc chơi cho vui thì... chỉ có vậy thôi à?

Nhưng để mà làm được thì:
1. Không có chuyện giỡn chơi, hay là làm trây, trây mà được đâu... Lý do: Đây là cách vận dụng tâm thức ở trình độ "Phật Mẫu". Một trình độ có thể biên thành... Phật. Nôm na hơn: Nếu tâm thức nào có đầy đủ ba chiều xoay (Trái, Phải, và Đứng im) thì tâm thức đó là Phật.

2. Như vậy, điều kiện nỗi là ba chiều xoay của tâm thức, còn điều kiện ngầm là:
Giới Luật kiên cố.
Kèm theo Đại Nguyện vững vàng.
Và Sức Khỏe theo kiểu "Sanh Ra Để Làm Chuyện Này".
Trích dẫn
Khi nhìn vào chuyển động của vòng pháp này, con hiểu ra rằng:
1.   Vì có (2) nên (3) mới chạy: Khi tua chậm lại chuyển động của các chiều xoay này. Con hiểu rằng: Cứ mỗi một chuyển động ngược kim đồng hồ của từng vòng chữ, sẽ tạo lực đẩy ngược chiều giúp cho cả vòng (3) quay.
Vạn sự khởi đầu nan. Khi chuyển động được thì... điều kiện ngầm (Giới và Nguyện) lại là chủ chốt! Điều tai hại là Giới mà không đũ. Nguyện mà không kiên cố thì kết quả: Hành giả được coi là chưa đủ trình độ để khám phá Đàn Pháp: Hàng giả sẽ bị hất ra và bị bịnh rất là nặng. Cho nên khi tập Đàn Pháp Phật Mẫu là cái sợ nhất cho người chỉ, cũng như cho người tập.
Trích dẫn
Lấy ví dụ như chuyển động bên trong của những mắt xích bên trong của cái đồng hồ, sẽ có cái nhìn sinh động và rõ nét về chuyển đông này. Đây là 1 chuyển động rất tự nhiên nếu như cái tâm nó hiểu ra.
Hiểu được là do... Giới và Nguyện đều kiên cố.
Trích dẫn
2.   Vì (2) và (3) chuyển động liên tục, nên (1) đứng im: Khi tua nhanh chuyển động của (2) và (3) liên tục, liền thấy những lực đồng đều phát ra từ những câu chú, tạo thành những nan hoa giống như bánh xe Chuyển Pháp Luân. Bởi những lực này bằng nhau và đối xứng nhau, nên chữ Ôm ở giữa được đứng im. Khi chữ Ôm này đứng im và phát sáng mạnh, thì linh ảnh Phật Mẫu xuất hiện.
3.   Từ đây, Ôm chính là hiên tại. Còn quay trái là “quá khứ đã qua”, quay phải là “Tương Lai chưa tới”. Chỉ có pháp hiện tại là cần chú tâm.

Con xin được hết ạ.  Grin
------
Sau đây là file đính kèm buổi nói chuyện với Thầy ở dưới:
Đoạn này quá hay, và không còn gì để bàn thêm. Vì tất cả chuyển vận đều ăn theo sự quán tính! (có nghĩa là ban đầu thì quay chậm, và sau khi đã quay chậm được rồi, mà hành giả không bị gì... thì vận tốc tăng dần đều cho tới khi chỉ là ánh sáng...

Hơn thua ở chỗ... nhìn cho kỹ!
Linh ảnh xuất hiện ở cõi Vô Sắc... là một khẳng định là hành giả đã tập xong.

Tibu: một giờ toát mồ hôi! Có điều là pháp tác động nhanh quá nên tibu ngu ngơ, rêm đầu, ngớ ra, mãi sau này mới hiểu!!!
Cô Vân (Cô Ba Hột Nút): Ba bốn tuần gì đó, vì lý do sức khỏe (Cô bệnh rề, rề, thể chất yếu như sên)
Mun: Chỉ có 30 phút! Sau đó, hệ thần kinh thay đỗi theo trình độ Phật Mẫu Mun bị mệt và đau hố mắt, và đầu.
Logged
ntv
Newbie
*
Giới tính:
Bài viết: 3


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #87 vào lúc: Tháng Năm 29, 2017, 02:57:55 PM »

Thưa thầy!

Con xin được viết về Đàn Pháp Phật Mẫu Chuẩn Đề dưới cái nhìn Vô Sắc.

Được biết Đàn Pháp Chuẩn Đề gồm có 3 phần:
-   Phần Chữ Om: Đứng im (1)
-   Phần chữ trong câu chú quay theo chiều ngược kim đồng hồ (2)
-   Phần cả dòng chữ chạy theo chiều kim đồng hồ (3)

Khi nhìn vào chuyển động của vòng pháp này, con hiểu ra rằng:
1.   Vì có (2) nên (3) mới chạy: Khi tua chậm lại chuyển động của các chiều xoay này. Con hiểu rằng: Cứ mỗi một chuyển động ngược kim đồng hồ của từng vòng chữ, sẽ tạo lực đẩy ngược chiều giúp cho cả vòng (3) quay. Lấy ví dụ như chuyển động bên trong của những mắt xích bên trong của cái đồng hồ, sẽ có cái nhìn sinh động và rõ nét về chuyển đông này. Đây là 1 chuyển động rất tự nhiên nếu như cái tâm nó hiểu ra.
2.   Vì (2) và (3) chuyển động liên tục, nên (1) đứng im: Khi tua nhanh chuyển động của (2) và (3) liên tục, liền thấy những lực đồng đều phát ra từ những câu chú, tạo thành những nan hoa giống như bánh xe Chuyển Pháp Luân. Bởi những lực này bằng nhau và đối xứng nhau, nên chữ Ôm ở giữa được đứng im. Khi chữ Ôm này đứng im và phát sáng mạnh, thì linh ảnh Phật Mẫu xuất hiện.
3.   Từ đây, Ôm chính là hiên tại. Còn quay trái là “quá khứ đã qua”, quay phải là “Tương Lai chưa tới”. Chỉ có pháp hiện tại là cần chú tâm.

Con xin được hết ạ.  Grin
------
Sau đây là file đính kèm buổi nói chuyện với Thầy ở dưới:

Chúc mừng Mun!  Cheesy Cheesy Cheesy
ntv đọc bài báo cáo của Mun xong thấy hay và thích quá, nên đã thử tìm clip mô phỏng sự chuyển động tương tự cho dễ hình dung.

Hình ảnh đã được Thầy duyệt, mọi người cùng xem cho vui ạ!  Grin Grin Grin

« Sửa lần cuối: Tháng Năm 29, 2017, 04:55:56 PM gửi bởi ntv » Logged
boiroi
Full Member
***

Bài viết: 327


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #88 vào lúc: Tháng Năm 29, 2017, 06:25:44 PM »

Trích dẫn

2. Như vậy, điều kiện nỗi là ba chiều xoay của tâm thức, còn điều kiện ngầm là:
Giới Luật kiên cố.
Kèm theo Đại Nguyện vững vàng.
Và Sức Khỏe theo kiểu "Sanh Ra Để Làm Chuyện Này".


Thầy ơi, Giới Luật kiên cố thì con hiểu còn Đại Nguyện vững vàng nghĩa là sao ạ?
« Sửa lần cuối: Tháng Năm 29, 2017, 10:09:50 PM gửi bởi boiroi » Logged
DOMOC
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 202


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #89 vào lúc: Tháng Năm 29, 2017, 07:21:43 PM »

Thưa thầy!

Con xin được viết về Đàn Pháp Phật Mẫu Chuẩn Đề dưới cái nhìn Vô Sắc.

Được biết Đàn Pháp Chuẩn Đề gồm có 3 phần:
-   Phần Chữ Om: Đứng im (1)
-   Phần chữ trong câu chú quay theo chiều ngược kim đồng hồ (2)
-   Phần cả dòng chữ chạy theo chiều kim đồng hồ (3)

Khi nhìn vào chuyển động của vòng pháp này, con hiểu ra rằng:
1.   Vì có (2) nên (3) mới chạy: Khi tua chậm lại chuyển động của các chiều xoay này. Con hiểu rằng: Cứ mỗi một chuyển động ngược kim đồng hồ của từng vòng chữ, sẽ tạo lực đẩy ngược chiều giúp cho cả vòng (3) quay. Lấy ví dụ như chuyển động bên trong của những mắt xích bên trong của cái đồng hồ, sẽ có cái nhìn sinh động và rõ nét về chuyển đông này. Đây là 1 chuyển động rất tự nhiên nếu như cái tâm nó hiểu ra.
2.   Vì (2) và (3) chuyển động liên tục, nên (1) đứng im: Khi tua nhanh chuyển động của (2) và (3) liên tục, liền thấy những lực đồng đều phát ra từ những câu chú, tạo thành những nan hoa giống như bánh xe Chuyển Pháp Luân. Bởi những lực này bằng nhau và đối xứng nhau, nên chữ Ôm ở giữa được đứng im. Khi chữ Ôm này đứng im và phát sáng mạnh, thì linh ảnh Phật Mẫu xuất hiện.
3.   Từ đây, Ôm chính là hiên tại. Còn quay trái là “quá khứ đã qua”, quay phải là “Tương Lai chưa tới”. Chỉ có pháp hiện tại là cần chú tâm.

Con xin được hết ạ.  Grin
------
Sau đây là file đính kèm buổi nói chuyện với Thầy ở dưới:

Chúc mừng Mun!  Cheesy Cheesy Cheesy
ntv đọc bài báo cáo của Mun xong thấy hay và thích quá, nên đã thử tìm clip mô phỏng sự chuyển động tương tự cho dễ hình dung.

Hình ảnh đã được Thầy duyệt, mọi người cùng xem cho vui ạ!  Grin Grin Grin


Phần đồ họa này phải nhờ chuyên gia AS là ngon.
Logged

bongsen
Sr. Member
****

Bài viết: 523


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #90 vào lúc: Tháng Năm 29, 2017, 11:26:51 PM »

Trích dẫn

2. Như vậy, điều kiện nỗi là ba chiều xoay của tâm thức, còn điều kiện ngầm là:
Giới Luật kiên cố.
Kèm theo Đại Nguyện vững vàng.
Và Sức Khỏe theo kiểu "Sanh Ra Để Làm Chuyện Này".


Thầy ơi, Giới Luật kiên cố thì con hiểu còn Đại Nguyện vững vàng nghĩa là sao ạ?

Theo em hiểu là mình phải xả thân vì Đạo, vì người khác í,... nhưng mà mình còn thiếu cái trí tuệ và phước báu nên mình làm không nổi,hihi
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5756


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #91 vào lúc: Tháng Năm 30, 2017, 08:13:37 AM »

Trích dẫn

2. Như vậy, điều kiện nỗi là ba chiều xoay của tâm thức, còn điều kiện ngầm là:
Giới Luật kiên cố.
Kèm theo Đại Nguyện vững vàng.
Và Sức Khỏe theo kiểu "Sanh Ra Để Làm Chuyện Này".


Thầy ơi, Giới Luật kiên cố thì con hiểu còn Đại Nguyện vững vàng nghĩa là sao ạ?
Vì đây là tài liệu thực hành, cho nên những ước đoán này nọ. Vấn đề chỉ làm cho bài nói chuyện loãng đi, tối đi mà thôi,
Khi nói "Đại Nguyện Vũng Vàng" có nghĩa là khi phát nguyện xong thì hiện tượng liền xảy ra.

Có nghĩa là:
Hôm nay con nguyện thuyết pháp cho cõi A Tu La về sự nguy hiểm của thói quen sân hận:
Thì khi công phu: A Tu La liền xuất hiện hỏi Pháp, và nghe Pháp.
Hiện tượng, xảy ra liền ngay sau khi phát tâm, chứng tỏ "Đại Nguyện Vững Vàng".
Logged
brightmoon00
Jr. Member
**

Bài viết: 190


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #92 vào lúc: Tháng Năm 31, 2017, 11:37:42 AM »

Con xin tri ân thầy đã luôn kiên nhẫn chỉ dạy con.

Cám ơn Ntv đã cho miêu tả sinh động.

Nhân có bạn hỏi về Công, được mệnh danh là Vua Ảo Ảnh; Mun đăng lên cho vui.

T.nhan: Sao gọi là vua Ảo ảnh vậy chị

Mun: Vua ảo ảnh vì ở cái đuôi của nó.Khi xoè ra, nó làm cho đối phương nghĩ rằng nó rất to, nhưng thực ra con í nhỏ xìu à.
Thứ 2 là ở cái mỗi cái mắt trên đuôi của nó làm cho ng khác hiểu rằng, có rất nhiều con mắt đang nhìn.Kiểu như là 1 đội.Thực ra có mỗi mình nó à.Và trong cái mắt công ở đuôi í lại tạo ra ánh sáng bảy màu làm mê hoặc.Nên gọi nó là Ảo Ảnh là vì vậy.
Và: cưỡi lên Ảo Ảnh nghĩa là người đập tan được Ảo Ảnh qua đàn pháp chuẩn đề í.

V.a: Ảo ảnh liên quan gì đến đàn pháp này?
Mun: Ko chấp vô hiện tượng nghĩa là bỏ qua dc ảo ảnh. Bởi mọi thứ trên đời này đều do cái tưởng mà ra, và mình chấp vào đó

 Grin Grin Grin

Logged

TLT
Sr. Member
****

Bài viết: 852


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #93 vào lúc: Tháng Sáu 03, 2017, 01:21:30 AM »

Sao em ..giỏi quá.. zị ?? !!!

Làm seo mà mình có thể  ...khen một người ...Cao,cao ơi là cao hơn mình.
Vì mình không có biết,có hiểu,cảm giác gì đâu .("Em đi xa quá,em đi xa ..xa quá .." )
Chỉ có những Ai đã và đang đi qua trình độ đó thì  mới có thể hiểu được " Sao con nhỏ này nó ...hay ghê" ! Grin Grin

Thế nhưng không thể nhịn..khen được,mặc dù không hiểu gì hết. Biết nói sao giờ ta?? Grin

("Trăng đi... xa quá..Trăng  ơi !Trăng sáng quá !.")

Thật là Ngưỡng Mộ !!  Grin Grin (được hok?)

Kính
Logged
boiroi
Full Member
***

Bài viết: 327


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #94 vào lúc: Tháng Sáu 06, 2017, 05:53:40 PM »

Trích dẫn

2. Như vậy, điều kiện nỗi là ba chiều xoay của tâm thức, còn điều kiện ngầm là:
Giới Luật kiên cố.
Kèm theo Đại Nguyện vững vàng.
Và Sức Khỏe theo kiểu "Sanh Ra Để Làm Chuyện Này".


Thầy ơi, Giới Luật kiên cố thì con hiểu còn Đại Nguyện vững vàng nghĩa là sao ạ?
Vì đây là tài liệu thực hành, cho nên những ước đoán này nọ. Vấn đề chỉ làm cho bài nói chuyện loãng đi, tối đi mà thôi,
Khi nói "Đại Nguyện Vũng Vàng" có nghĩa là khi phát nguyện xong thì hiện tượng liền xảy ra.

Có nghĩa là:
Hôm nay con nguyện thuyết pháp cho cõi A Tu La về sự nguy hiểm của thói quen sân hận:
Thì khi công phu: A Tu La liền xuất hiện hỏi Pháp, và nghe Pháp.
Hiện tượng, xảy ra liền ngay sau khi phát tâm, chứng tỏ "Đại Nguyện Vững Vàng".
Dạ, con cám ơn thầy.  Grin Grin Grin
Logged
2 Tí
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 285



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #95 vào lúc: Tháng Bảy 20, 2017, 02:21:01 AM »

 Cheesy Shocked Grin
  Chỉ biết nói: quá hay, quá hấp dẫn và ước gì mình làm được Kiss Kiss Kiss
  Giờ thì Tí biết được nguyên nhân vì sao mấy ngày gần đây trong người thường cảm thấy vui vui rồi! Trong khi về chuyện đời thì đâu có món nào hấp dẫn nữa đâu: Được lãnh lương, ăn uống hay đi du lịch... Thì ra là chuyện vui trên chùa  Cheesy Kiss Grin
  Nếu được Mun nói một bài pháp dài như chú 3 Danh nghe chắc đã lắm  Smiley Wink Cheesy
  Lần này bài học mà con nhớ nhất là được Thầy chỉ ra là:  Giới Luật kiên cố và Đại Nguyện vững vàng!
Trong đó "Đại nguyện vững vàng" được con hiểu là  phát nguyện ở một trạng thái nhập định rất cao (sâu) nên mới có hiệu nghiệm!
  Ngoài ra Thầy còn nói về điều kiện sức khỏe "Sanh Ra Để Làm Chuyện Này", con hiểu là cần có sức khỏe phải rất là tốt nữa thì mới đủ sức làm được chuyện này! Tuy nhiên Cô Vân (Cô Ba Hột Nút) với một sức khỏe yếu như sên mà cũng làm được thì con thấy khó hiểu  Huh Roll Eyes Wink
  
« Sửa lần cuối: Tháng Bảy 21, 2017, 02:02:53 PM gửi bởi 2 Tí » Logged

An trú Chánh niệm đằng Trước mặt.
CáiGìRồiCũngSẽHết
Full Member
***

Bài viết: 285



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #96 vào lúc: Tháng Tám 23, 2017, 05:45:34 AM »

http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=17537.0

http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=17546.0

http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=17602.0

http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=17510.0
« Sửa lần cuối: Tháng Tám 23, 2017, 05:59:13 AM gửi bởi CáiGìRồiCũngSẽHết » Logged

Mun:
Tóm lại:
Tâm Chánh đưa người ta đến Nẻo Chánh.
Tập hiền rồi mới tập Thiền.
Đề mục chỉ là phương tiện.
brightmoon00
Jr. Member
**

Bài viết: 190


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #97 vào lúc: Tháng Mười 21, 2017, 04:43:35 PM »

Hôm nọ con nhìn vô cái thời khi Nam Thiện Bộ Châu mới hình thành. Và tại sao sau này xã hội lại đa dạng đến vậy. Khi mới hình thành, vẫn chưa có địa ngục, súc vật, chưa có nam-nữ v...v... lúc ấy có các chư vị muốn xuống nếm thử vị đất ( cái này trong kinh có ghi), thấy ngon nên họ sinh tâm tham đắm. Và sau đó cơ thể mất dần ánh sáng và mới bắt đầu có các thô lậu. Nhưng phần tiếp theo mới hay này.

1.Lúc đó vì phước báu còn nhiều nên họ cứ hưởng thôi, không phải lo nghĩ giành giật.

2. Một thời gian sau, khi phước báu giảm đi, bắt đầu mới có chuyện Giới hạn trong các vật thụ hưởng, và bắt đầu phát sinh chuyện Tranh Giành. Để giành giật, bắt đầu mới sinh ra chuyện Che Dấu Tâm Thức để dành được phần hơn (Nghĩa là anh biết đối phương như thế nào và nghĩ gì, mà đối phương không biết gì về anh thì anh thắng, anh dành được phần nhiều hơn). Ban đầu là việc đóng tâm thôi, nên mất dần ánh sáng và bị giới hạn. Một thời gian sau thì không những đóng tâm, mà còn Nói dối để dành được phần lợi hơn. Vậy là Bắt đầu mới có Nói Vậy mà Không Phải vậy, là cái sơ khai nhất.

3. Bởi càng lúc càng phải che đậy thật nhiều, nên xã hội lại càng phải sinh ra nhiều ngành, nhiều bộ môn, lý thuyết để giải mã. Nhưng có giải mã thì lại phải nghĩ ra  các hình thức che đậy khác. Cho tới nay thì :

- Phần huyền học có các môn giải mã gồm: bói bài, gieo quẻ, tử vi, chiêm tinh.
- Môn nghiên cứu hành vi gồm: kinh tế học, xã hội học, tâm lý học..
- Koa học thì có: máy phát hiện nói dối, quản lý thông tin dữ liệu qua mạng xã hội, data mining. ...

Sau khi ngó quanh một hồi thì hiểu rằng: Nếu muốn quay lại cái bản tính thiện lương trong sáng nhất thì mình cần Cái Ăn Ngay nói Thật đó. Dần dần mình sẽ bóc tách dần, để khi mình nói không những là Thật mà nó còn mang lại lợi lạc cho mình và những người xung quanh. Và lúc đó tâm sẽ không bị che đậy, sẽ mở ra được; sẽ có lại ánh sáng, sẽ không bị giới hạn.

Logged

brightmoon00
Jr. Member
**

Bài viết: 190


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #98 vào lúc: Tháng Mười 21, 2017, 04:50:37 PM »

1.Theo cách tiếp cận mà thầy thường chỉ cho tụi mình, thì hiểu rằng đây là cách tiếp cận từ số ít đến nhiều, ban đầu là từ trục trung tâm, người gần nhất và mình tin tưởng nhất-> Khi tâm đã rộng mở hơn và mình đã quen hơn thì chuyển sang làm với nhiều người hơn

2.   Hôm nay, Mun xin chia sẻ một cách tiếp cận khác mang tính Cao-Thấp, sẽ giúp mọi người phân loại các mức độ Ăn Ngay Nói Thât  khác nhau. Ở đây xin chia sẻ cách đặt người khác làm trung tâm và đối tượng của câu nói khi mình quyết định sẽ Nói Thật


Theo như bảng phân loại, chúng ta sẽ rất dễ biết được mình đang ở cấp độ nào trong quá trình Chuyển Hoá bản thân
1.   Hại người- hại mình: Mặc dù là Thật nhưng lời nói đó không mang lại bất cứ lợi ích gì. Đây là lời nói phung phí nhất. Vd như: Anh A mang chuyện xấu của anh B đi kể cho C mà B-C cũng không có nhiều mối liên hệ tới nhau, quả thật chuyện đó là thật, nhưng nó vừa bất lợi cho B, mà anh A cũng chỉ thoả mãn được cái Tâm Sân của mình trong phút chốc
2.   Hại người-Lợi mình: Hình thức rất thường thấy trong cuộc sống hiện nay. Để dành được ưu thế, người ta thường tìm cho được điểm xấu hoặc chưa hoàn hảo của người kia để nâng mình lên.
3.   Lợi người-Lợi mình: Lời hay ý đẹp, mang tính chất sách tấn nhau. Không khen ngợi quá đà mà chỉ tập trung vào điểm tốt thực sự để phát triển dần lên.
4.   Lợi người: Bỏ qua cái tôi của bản thân và nói những lời giải thoát ( chỉ chư Phật mới làm được).

Logged

vothuong28/1
Newbie
*

Bài viết: 3


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #99 vào lúc: Tháng Mười 21, 2017, 07:18:35 PM »

1 bài viêt rât hay và rất cần cho những người mới tu tập như mình, cám ơn MUN rât nhiều
Logged
Trang: 1 2 3 [4] 5 6   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.043 seconds với 22 câu truy vấn.