Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

24-08-2019, 09:35 PM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức: 1 người đang nhập vào cốc. Tổng số nhập cốc: 15. Thời điểm nhập cốc nhiều nhất: 01:22 PM
   Diễn đàn   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: Châm Cứu Những Điều Chưa Nói Ra  (Đọc 7079 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
vào lúc: 06-02-2016, 06:53 AM

Giới thiệu về kim châm cứu.

Đây là một máy phát điện nhỏ mà ít có ai để ý đến:
Thành phần gồm đuôi (chuôi) kim: là phần xoắn bằng đồng đỏ (Cu).
Thành phần châm vào làm bằng thép không rĩ

Kích thước lý tưởng:

Khi kim đã được châm vào rồi, thì không khi nào được châm lút cho tới chuôi kim mà lúc nào cũng chừa một đoạn (A) nào đó.
Đoạn (A) này sẽ dài bằng (1/3) trên tổng chiều dài còn lại.

Rõ hơn:
Nếu chuôi kim dài 2 cm, thì phần (A) chỉ cho phép dài có 1cm.
Làm đúng như vậy, khi châm đắc khí thì chỗ châm sẽ biểu hiện như sau:

Nếu chỗ châm lõm xuống thì bên trong thân thể bị lạnh.
Nếu lại lồi lên thì bên trong lại là nóng.

Thao tác tiếp theo là:
Hể mà lạnh thì ôn cứu (lúc đó chỗ châm lõm xuống) Ôn cứu cho tới khi chỗ lõm lại bằng mặt với da là xong. Cũng có thể cầm chuôi kim cho hơi nóng từ người châm truyền vào.
Hể mà nóng thì buôn tay ra và để im kim, chỉ quan sát coi chỗ đó khi nào nó bằng mặt với da chung quanh là xong.

Giải thích:
Do cây kim có độ chừa bên ngoài là vậy, nên đây là một cục pin thiên nhiên. Vi lượng điện năng này sẽ tác dụng rất là vừa phải, để có thể hút và đẩy nhiệt năng một cách rất là tự nhiên.

Sau này người ta dùng điện châm nên nó mất đi cái phần cực hay của vi lượng điện năng này đi.

Người ta còn coi trọng chuyện tích điện năng của cây kim châm cứu:
Người châm cứu, lúc nào, cũng đem theo một cây kim để trong bóp (bóp để trong thân thể).

Tibu cũng có một cây. Đã dùng cây kim đó cứu chữa không biết bao nhiêu trường hợp các bệnh tuyệt vọng. Sau này cây kim "Thầy Truyền Này" cũng biến mất, bị bốc hơi khi qua Mỹ.

Hình về cây kim này:
http://i01.i.aliimg.com/img/pb/665/612/209/1229409753756_hz_myalibaba_web9_9464.jpg

Trên đây là kinh nghiệm của châm cứu bình thường, dùng thiên nhiên để trao đỗi năng lượng khi chữa bệnh.

===========================

Bước qua giai đoạn châm và quán.

1. Khởi đầu: Châm Sư dùng một cái nền màu xậm (chỗ tối) và tay cầm cây kim, mắt nhìn vào đầu kim. Chăm Sư sẽ thấy một cục nhân điện màu xanh dương, màu rất là thanh.
Khi cục nhân điện này đã tụ lại được rồi thì... cứ châm.

Có hai cách châm:
Châm lưu kim (Châm xong một kim thì để kim yên ở đó, lấy kim khác châm chỗ khác cho tới khi xong, thì ngưng châm. Đồ hình mà tibu đã có châm như vậy gồm những huyệt có những dạng như sau: Lục Giác Đều, và Ngủ Giác Đều.

Một ví dụ về dạng hình đa giác đều:
Lục Giác Đều: Khởi sự từ một huyệt. Rồi phối hợp những huyệt khác thành một hình lục giác. Như vậy, đây là một cách châm trong thân thể, với vùng da rộng như: ngực, bụng, lưng.

Châm xong rồi quán.
Có hai cách quán:

1. Cách quán chủ quan: thế nào từ những chuôi kim nhận điện sẽ nối với nhau tạo thành các cạnh của hình (Lục Giác).
Cách quán này áp dụng cho bệnh nhân mất sức nhiều. Nên khi thần lực chạy theo chu vi của hình đa giác (ở đây  là lục giác) thì trước tiên chỗ đó được thăng bằng. Sau đó sẽ loan dần đến toàn thân để làm cho khỏe lên và do đó triệu chứng bị mất đi.

2. Cách quán thụ động: Tất nhiên cả hai đều khỏe (Bệnh Nhân và Châm Sư). Châm Sư chỉ cần tác ý đưa nhân điện vào trung tâm hình đa giác thì tự động những chuôi kim sẽ nẹt điện với nhau và cơn bệnh được giảm.

Cách quán của tibu và BHT là quán từ chuôi kim có con rồng màu vàng, con rồng này lượng vòng theo chuôi kim và chui vào bên trong cây kim để chữa bệnh.

3. Vạn Bệnh Nhất Châm của Sư Phụ tibu và của Tibu:
Gồm những phần sau đây:
Chuẩn bị,Thời tiết, Sức Khỏe, Cách Ép Lưởi.

Chuẩn Bị:
Vạn Bệnh Nhất Châm là một châm cứu đặc biệt.
Khi châm, châm sư phải nội công thâm hậu biểu hiện ở: thân thể lúc nào cũng hâm hấp nóng.
Nói theo danh từ chuyên môn thì Mạch Nhâm phải nối được với Mạch Đốc. Hoặc là Kundalini đã được khai mở qua thiền định.

Tibu hồi xa xưa cũng đạt tới trình độ khai mở Kundalini.
Nhưng đến hôm nay, tuổi đã già và do ăn cơm nhà, vát ngà voi một thời gian dài! Nên Kundalini đã trờ thành "Cưng Đã Ra Đi". Năng lực tối đa thời xa xưa, nay đã giảm đi rất nhiều, chỉ còn đủ để mưu sinh thoát hiểm qua ngày.

Tuy nhiên, cái khó nó ló cái khôn!

Tibu đã trùm mình bằng áo nóng. Cho nên chuyện tập nội công cho thân thể nóng lên, lại không thành vấn đề  Cheesy. Với trang bị hiện đại này, tibu vẫn có thể châm như xưa... như thường! Grin Grin Grin

Cho nên tuy tuổi đã già, răng đã rụng, nhưng tibu vẫn còn châm MỘT KIM được như thường!
Xong phần Chuẩn Bị.

==================

Bước qua phần Thời Tiết:
Có nghĩa là: Châm Sư giữ mình không được Tham Sân Si.

Được như vậy, mới vận chuyển được câu cổ ngữ: Y TỨC LÀ Ý.

Thông thường các tài liệu Đông Y cũng đã đề cập đến câu này.
Nhưng tibu chưa thấy Châm Sư "chuẩn bị" ra sao, để thực hiện câu trên.

Là một người tu thiền lâu đời, nên chuyện tiêu diệt Tham Sân Si, tuy rất là khó làm, nhưng đối với tibu lại là một chuyện khả thi (có thể thực hiện được).

Kế đến là Sức Khỏe:
Mình không thể cho bất kỳ ai, cái mà mình không có.

Cho như thế nào? Tất nhiên, phải có thì mới cho được! Grin Grin Grin

Cho ra làm sao?

Chỗ bị bịnh như tay chân thì mình có thể cho thoải mái.

Nhưng đến khi đụng đến hệ thần kinh trung ương thì:
Không thể có vụ cho, khi Châm Sư đang quờ quạng, yếu đuối, chưa dứt khoát được cái tư tưởng truyền sức qua phía bên kia.
==========
Chuyện coi vậy mà phức tạp!
BHT cho Mẹ cả hệ thần kinh của mình khi... ủi cả đầu vào chỗ mà Mẹ đang bị đau. Thấy như vậy, tibu có nói lại BHT:
- - Con chỉ làm cho người trong gia đình như vậy mà thôi. Người ngoài gia đình thì không nên làm như vậy!
Chuyện này y như là chuyện thuyết pháp không đúng thời vậy.

Chỉ có người trong gia đình thì... khi ba má đang ăn cơm, mình có thể nói tỉnh queo về chuyện đi ị ra máu, hoặc là bàn tỉnh queo về chuyện có kinh nguyệt mà không hề bị la rầy!
Hành động la rầy chỉ xảy ra cho người xa lạ, không thân thiện.

Như vậy tính khách sáo, trong trường hợp này đã chận lại phần năng lượng "Cho Vô Điều Kiện Này".

Nói lại cho rõ: Chỉ có người trong gia đình thì có thể bàn tán thẳng thắng như vậy.
Ngoài ra thì người lạ sẽ hiểu lầm là "ăn nói không có thứ tự", "ăn nói bất lịch sự", "ăn nói hổn hào"...

Cứ suy nghĩ cho kỹ, chuyện này thưa quý vị:

Người con ruột của mình khoanh tay, cúi đầu, đứng im lặng chờ cho khi ba hay má để ý đến mình rồi mới khe khẻ, lịch sự thỏ thẻ:
- - Kính thưa ba...
- - Cái gì vậy con? (rập khuông: chỉ khi nào người lớn hỏi, trẻ con mới được quyền nói):
- - Cái đèn dầu ở trên lầu, trên bàn thờ đó, thưa ba!
Cha Mẹ rất là hài lòng, về việc mình đã dạy dỗ con cái biết thưa, biết đứng chờ, biết ăn nói rất là lịch sự....
Ông Bà khoe với khách:
- - Con nhỏ này, lúc nào cũng ăn nói lịch sự và nhỏ nhẹ dể thương như vậy cả!!! À, mà chuyện gì vậy con gái cưng của ba và má?
- - Kính thưa ba, ngọn đền nó bị gió nó thổi qua cửa sổ, xong rồi, nó ngã xuống tấm chiếu!

Ba Má lại được dịp mắng yêu:
- - Cái con nhỏ này quả thật là ngoan ngoản! Biết thưa, biết gởi thật là ngoan hết sức luôn đó nghe, phải không quý vị!
- - Dạ kính thưa ba, sau khi nó bị gió thổi rồi nó ngã, thì nó đỗ dầu ra!

Ba Má gật gù rất là hài lòng:
- - Rồi sao nữa con cưng, và ngoan của ba và má?
- - Dạ nó phực cháy! Và hiện giờ nhà đang cháy!

- - Chết mẹ!!! (Đó là vì tibu đã tự ý đục bớt)
 Grin Grin Grin

Do phong tục là như vậy, cho nên chuyện ủi cả hệ thống hệ thần kinh trung ương của chính mình lại là một hành động phí sức.

Là vì phía bên kia, do thói quen khách sáo, nên họ không nhận.

Do cái tính ngại ngùng rất là sai chỗ này mà năng lực "Cho Vô Điều Kiện" này bị đổ sông, đổ biển hết!
Vì lý do này mà tibu khuyên BHT: Không nên làm như vậy cho người lạ.

Cách Ép Lưởi:

Chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy. mà không bàn về cách ép lưởi khi châm là một chuyện thiếu sót không thể tha thứ được.

Dĩ nhiên, bà con nào có đọc các "Tập Tin" sẽ có lúc đọc đến một huyệt đạo có tên là ÂM ÚY. Huyệt này, chưa có sách vở nào đề cập đến. Chỉ có An Rồng (một tu sĩ tu thành rồng, hồi còn ở Định An, Đức Trọng) chỉ cho tibu.

Vị trí: Huyệt ngay đỉnh của nóc vọng. Khi ép cái lưởi vào chỗ đó (ép vừa phải, nhẹ nhàng), thì Châm Sư được Thuần Dương một thời gian ngắn, đủ để phát kình lực khi châm.

Làm chuyện này mà thuần dương là hết ý!


Chuyện Đằng Sau Hội Trường" của Châm Sư đã được tibu trình bày qua những gạch đầu dòng.
Tibu xin trao tặng lại, gọi là làm quà cho bà con, nhân chuyện BHT đang trên con đượng lành bệnh Wink  Smiley Cheesy Grin Kiss
« Sửa lần cuối: 24-01-2017, 02:15 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 06-02-2016, 08:16 AM

Một công thức mà tibu hay dùng để chữa vùng bệnh ngay bụng (Bao Tử, đau bụng, xình bụng...)
1. Trung uyển
2. Phúc Ai (hai bên)
3. Thiên Xu (hai bên)

Năm huyệt này tạo thành ngủ giác đều. Khi châm vào thì có thể lần lượt xoay kim (theo chiều kim đồng hồ)
Châm và quán
Ép lưởi.
Logged
tuephuong5
Sr. Member
****

Bài viết: 576


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #2 vào lúc: 06-02-2016, 05:41 PM

Thưa thầy chì cho tụi con trùm áo nóng như. Thế nào  con cám ơn thầy. Con cần biết con không đù lực nhất châm như thầy, cây kim con có thề mua ờ đâu .con cám ơn thầy...(
Logged

Thưa thầy :Con tin thầy ,và tập theo thầy. Con nguyện dù tái sanh bất cứ nơi đâu đều được làm trò ĐẠO SƯ TI BU .
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 06-02-2016, 07:52 PM

Thưa thầy chì cho tụi con trùm áo nóng như. Thế nào  con cám ơn thầy. Con cần biết con không đù lực nhất châm như thầy, cây kim con có thề mua ờ đâu .con cám ơn thầy...(
Bận áo lạnh đó mà hihihi. Tibu trùm kín mít và nó nống kinh hồn!
Kim nào cũng được mà.

Đâu cần "dragon handle acupuncture" như trong hình?

http://tr.aliexpress.com/w/wholesale-fire-acupuncture.html

Đây là một loại kim đăc biệt để "hỏa châm"

https://www.youtube.com/watch?v=HQjeUj8SaJA
Logged
Tiểu LuBu
Jr. Member
**

Bài viết: 78


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tiểu LuBu
Trả lời #4 vào lúc: 14-02-2016, 06:32 PM

Nhân đây xin Thầy nói rõ hơn về các tác dụng khi châm 3 huyệt cơ bản: Nội quan, túc tam lý, dương lăng tuyền cho bà con thưởng thức với  Grin Grin Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 05-04-2016, 07:05 AM

Nhân đây xin Thầy nói rõ hơn về các tác dụng khi châm 3 huyệt cơ bản: Nội quan, túc tam lý, dương lăng tuyền cho bà con thưởng thức với  Grin Grin Grin
Bàn chơi về:
===============
Nội Quan:
===============
Nội là phía bên trong, Quan là cái cửa.

Khi đụng vào huyệt này thì "hệ thống đóng mở" tự động điều chỉnh. Cho nên chuyện say xe, đến nôn ói nếu day vào đây thì cũng bớt.
Hệ thống đóng mở còn đề cập đến hiện tượng điều hoà (thân nhiệt, máu huyết, dịch vị...) cho nên khi đụng đến những triệu chứng trên thì huyệt này được chọn trước.

Ôn cứu huyệt này sẽ làm cho chuyện "hay bị giật mình, gặp gì cũng sợ..." biến mất hồi nào không hay luôn.
==============
Túc Tam Lý:
==============
Túc là cái chân. Tam Lý là ba dậm. (Ý là cái chân mà có thể đi ba dậm thì con người rất là mạnh!)

Huyền thoại:
Cứu huyệt này sẽ sống lâu.

Người ta cứu theo tháng ta và theo hình dạng của mặt trăng.

Cứu theo công thức sau:
Chưa có mặt trăng thì cứu một (1) tráng. Rồi tăng dần số tráng cho tới...
Giữa tháng thì cứu mười lăm (15) tráng.
Sau đó là giảm dần cho tới khi hết mặt trăng là chỉ còn một (1) tráng.

Tibu: Khi cứu Túc Tam Lý + Tam Âm Giao + Phục Thố: Tinh khí được tạo ra rất là nhiều. (Hello quý vị hihihi).
Công thức mỗi huyệt ba (3) tráng.
Nếu cộng thêm Khí Hải, Quang Nguyên: Hiện tượng trên càng rõ hơn. Máu huyết tụ về đó với dấu hiêu rất là rõ: Lông rất là rậm và nhiều.

Chống chỉ định: Áp Huyết có thể tăng cho nên nguy hiểm cho người bị cao áp huyết.

Tuy rằng sau đây là một kinh nghiệm của tibu khi điều trị tính miễn nhiễm quá yếu (quá hay) nhưng vì vết thẹo vĩnh viển nên mấy cô rất là sợ (quá dở)!

Công thức cứu mưng mũ:
Cứu cho phỏng nhẹ sau đó là băng kèm theo một tép hành. Vài hôm thì chỗ đó mưng mủ. Lấy hành ra và băng lại không cho chỗ đó nhiễm trùng thêm.

Không hiểu sao: khi tới đây, hệ miễn nhiễm được gia tăng!
=============
Dương Lăng Tuyền (DLT):
=============
Dương Lăng là cái đền của chất Dương.
Tuyền là ngọn suối.

Như vậy: Huyệt DLT có thể đem chất dương từ cái đền vào cơ thể.

Tiển Liên Hoa (TLH) đã dùng thiên nhãn quan sát khi cứu huyệt này và có truyền lại cho bà con là nội Corticoid được tiết ra sau 20 phút cứu.
Hiện tượng là phong thấp, dị ứng, đau đầu, đau vai, đau cổ từ từ biến mất.
Thật là kỳ diệu.

Cũng theo TLH, bà con sẽ được hiểu rõ hơn về các huyệt khác, nếu TLH có thời giờ. (hiện nay đang học thi! Cho nên bà con cứ chờ đó nghe!
===============
Tất nhiên là chưa hết, trên đây chỉ là ý kiến của tibu mà thôi. Chắc chắn còn nhiều kinh nghiệm khác nữa. Mời bà con ghé qua, ghi vào kinh nghiệm của mình để: trước mua vui, sau làm việc nghĩa. Wink Smiley Cheesy Grin Kiss Roll Eyes Tongue
Logged
tuephuong5
Sr. Member
****

Bài viết: 576


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #6 vào lúc: 18-07-2016, 06:42 PM

Thầy chỉ cho con huyệt Phúc Ai vị trí ở đâu.

Huyệt Trung uyển hay Trung quản từ rốn đo lên 4 thốn đây là huyệt mộ của kinh vị .Hay Ủy Trung ở kheo chân ....con cám ơn thầy .

Logged

Thưa thầy :Con tin thầy ,và tập theo thầy. Con nguyện dù tái sanh bất cứ nơi đâu đều được làm trò ĐẠO SƯ TI BU .
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 07-08-2016, 05:20 AM

Thầy chỉ cho con huyệt Phúc Ai vị trí ở đâu.

Huyệt Trung uyển hay Trung quản từ rốn đo lên 4 thốn đây là huyệt mộ của kinh vị .Hay Ủy Trung ở kheo chân ....con cám ơn thầy .
http://vietlist.us/Images_abd/huyetcuuvi.bmp
Phúc ái (ai). từ rốn đo lên 4 thốn, rồi đo ngang qua 3 thốn (nhìn theo hình).

Huyệt Ủy trung:
http://baosuckhoe.org/wp-content/uploads/2013/09/Chua-benh-cao-huyet-ap-2.jpg
Huyệt ở đằng sau đầu gối, giưã  cái lằng chính.
Logged
Tín
Jr. Member
**
Giới tính:
Bài viết: 187


Giới luật


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tín
Trả lời #8 vào lúc: 15-12-2016, 05:37 AM

Thầy ơi cho con hỏi đơn vị "tráng" là như thế nào?
Nói cứu 1 tráng là cứu bao nhiêu?
Logged
nhà binh
Jr. Member
**

Bài viết: 98


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: nhà binh
Trả lời #9 vào lúc: 15-12-2016, 09:26 AM

Trích dẫn
Thầy ơi cho con hỏi đơn vị "tráng" là như thế nào?
Nói cứu 1 tráng là cứu bao nhiêu?
Cho nb trả lời câu này nha:
Khi lấy ngải cứu hơ  gần da thì bệnh nhân sẽ thấy ấm. Gần hơn xí nữa sẽ thấy nóng, giữ đó tới khi bệnh nhân cảm thấy giống như bị đụng vào thuốc cứu sẽ la lên AHHH một tiếng. Cái đó là 1 TRÁNG.
Lúc đó lấy thuốc cứu ra .... chờ một xí .... làm lại y như vậy ... thường nb biết thì 3 tới 7 tráng là đc ...
Logged

"nhà binh nhìn Ba, cạo đầu cầu đạo"
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #10 vào lúc: 23-01-2017, 08:28 AM

Dưới đây là bản ghi huyệt đạo về phương pháp Linh Quy Bát Pháp.
Trong bản có ghi:
1. Cột dọc:
Thiên Can và Địa Chi của Ngày.
2. Cột ngang:
Giờ châm kể từ lúc 3:00 tới 5:00 (giờ Dần), và cứ như vậy mà tiếp tục đến giờ Dậu (19:00 đến 21:00)

Cách sử dụng:
Dùng Âm Lịch trong HSTD:
http://www.hoasentrenda.org/amlich/AmLich.htm
Nhấp chuột vào khung ngày (hôm nay) thì sẽ có đầy đủ tên của ngày ta (như hôm nay, ngày 23/1/2017 nhằm ngày Canh Tuất)

Dò bản huyệt đạo ngay cột Canh Tuất > giờ hiện nay là từ 7:00 tới 9:00 nhằm vào cột thứ 3: là có ghi huyệt Chiếu Hải. Google: huyệt Chiếu Hải và châm vào huyệt đó. Sau khi vê kim cở hai phút là rút kim ra và để ý ngay vết châm và đốt trực tiếp tại đó ba tráng.
========
Hai tiếng sau lập lại thủ thuật trên nhưng ở huyệt: Ngoại Quan.
========
Hai tiếng tiếp lạm lại tại huyệt Ngoại Quan.
========
Thực hiện dài dài cho tới khi nào sức khoẻ tiến triễn tốt đẹp thì ngừng.

Thông thường ở người trẻ khoẻ thì chỉ cần làm hai lần một ngày là được rồi.


* LinhQuyBátPháp.gif (163.12 KB, 900x2269 - xem 317 lần.)
Logged
boiroi
Full Member
***

Bài viết: 337


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #11 vào lúc: 26-01-2017, 01:48 AM

Thầy ơi nếu muốn học châm cứu thì bắt đầu như thế nào? Có thể tự học được không thầy? Thầy học châm cứu như thế nào ạ?

À, nếu chưa đạt tới tứ thiền hữu sắc thì châm cứu Theo cách của thầy có được không ạ?

Dạ, con cám ơn thầy.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #12 vào lúc: 26-01-2017, 06:42 AM

Thầy ơi nếu muốn học châm cứu thì bắt đầu như thế nào? Có thể tự học được không thầy? Thầy học châm cứu như thế nào ạ?

À, nếu chưa đạt tới tứ thiền hữu sắc thì châm cứu Theo cách của thầy có được không ạ?

Dạ, con cám ơn thầy.
Hiệu quả nhất: Tứ Thiện Hữu Sắc, văn minh này thuộc ngoài thế gian. Năng lực sáng tạo vô tận. Chỉ dành cho những Tu Sĩ thứ thiệt.
Còn không thì đọc sách rất là nhiều (bao nhiêu cũng ngốn hết):
0. Ăn ngay nói thật và có Hiếu. Để có linh tính chính xác.
1. Giải phẩu học: để biết ngay vùng đó được chi phối bởi dây thần kinh nào? Dưới da là cái gì (động mạch, hay là đám cơ nào)?...
2. Dịch lý:
Nên rành một món.
Tibu rành về Mai Hoa Dịch Số, lý do: nó gọn nhẹ để áp dụng trên rất nhiều lảnh vực
3. Về mạch lý thì học Nội Kinh. Y Dịch Lục Khí Học. mạch Thái Tố. Nên nhớ chỉ cần... một món này thôi, là phải bỏ ra cả đời người để hiểu và áp dụng được cho đúng.
Một châm y cần phải trang bị chừng đó kiến thức thì may ra mới hiểu sơ sơ.

Châm cứu là một nghệ thuật, mà nghệ thuật thì... cũng nên biết câu chuyện này:
Câu chuyện  tinh thần:
Học hết trường Quốc Gia Âm Nhạc về chuyên đề cây vĩ cầm (violon) khoảng 7 tám năm gì đó. Sau đó, về nhà... chui xuống hầm tự dợt cở 5 năm nữa. Khi chui ra khỏi hầm thì chỉ là nhạc sĩ cở trung bình.
Trình độ này không thể nào rờ tới được những tác phẩm lớn.

Để rờ được tới nó, câu châm ngôn của ba của Paganini (phù thủy của vĩ cầm) là:
Chưa đánh nỗi chữ nhạc này thì... mày chưa được ăn cơm. (Ông già chỉ có một mục đích là đem Paganini ra biểu diễn... lấy tiền để đi đánh bài!)

Câu chuyện này nói lên vấn đề miệt mài tập dợt.
Tất nhiên, nếu đờn trật thì paganini chỉ bị ông già đập, đá, đánh... Còn chuyện làm ngành y mà... trật thì giết người.
Logged
NgoDao
Jr. Member
**

Bài viết: 159



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #13 vào lúc: 12-06-2018, 09:02 PM

Mấy huyệt nội quan , túc tam lý , dương lăng tuyền mình có thể bấm huyệt có tác dụng giống như cứu không Thầy .
Logged

" Không có việc gì khó           Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình .
 Chỉ sợ lòng không bền         
 Đào núi và lắp biển             
 Quyết chí ắt làm nên . "
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #14 vào lúc: 13-06-2018, 05:04 AM

Mấy huyệt nội quan , túc tam lý , dương lăng tuyền mình có thể bấm huyệt có tác dụng giống như cứu không Thầy .
Không có tâm lực thì không làm ăn gì được cả! Không có nội công thâm hậu (tâm lực) thì cũng vậy mà thôi.
Logged
NgoDao
Jr. Member
**

Bài viết: 159



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #15 vào lúc: 17-06-2018, 03:06 AM

Mấy huyệt nội quan , túc tam lý , dương lăng tuyền mình có thể bấm huyệt có tác dụng giống như cứu không Thầy .
Không có tâm lực thì không làm ăn gì được cả! Không có nội công thâm hậu (tâm lực) thì cũng vậy mà thôi.

Con chưa hiểu lắm , có rất nhiều sách nói về xoa bóp bấm huyệt để trị bệnh , bản thân cũng nghiên cứu mấy quyển và con đang theo học y sỹ cổ truyền trong chương trình có môn "xoa bóp bấm huyệt " (con chưa học tới ) riêng sách họ nói bấm đúng huyệt & đúng cách bệnh sẽ thuyên giảm  . Theo Thầy trả lời thì con hiểu như sau :
 1./ Nếu mình không có tâm lực thì chỉ có tác dụng thư giãn và tâm lý là chính không có tác dụng điều trị .
2./ Những trường phái xoa bóp bấm huyệt là không thực tế bởi đa số thầy thuốc là không có tâm lực (họ chưa chứng Tứ Thiền ) .
3./ Châm cứu mới có tác dụng điều trị thật sự .

Nếu được Thầy có thể giải thích chi tiết hơn về bấm huyệt , châm và cứu .
Logged

" Không có việc gì khó           Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình .
 Chỉ sợ lòng không bền         
 Đào núi và lắp biển             
 Quyết chí ắt làm nên . "
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #16 vào lúc: 17-06-2018, 04:43 AM

Mấy huyệt nội quan , túc tam lý , dương lăng tuyền mình có thể bấm huyệt có tác dụng giống như cứu không Thầy .
Không có tâm lực thì không làm ăn gì được cả! Không có nội công thâm hậu (tâm lực) thì cũng vậy mà thôi.

Con chưa hiểu lắm , có rất nhiều sách nói về xoa bóp bấm huyệt để trị bệnh , bản thân cũng nghiên cứu mấy quyển và con đang theo học y sỹ cổ truyền trong chương trình có môn "xoa bóp bấm huyệt " (con chưa học tới ) riêng sách họ nói bấm đúng huyệt & đúng cách bệnh sẽ thuyên giảm  . Theo Thầy trả lời thì con hiểu như sau :
 1./ Nếu mình không có tâm lực thì chỉ có tác dụng thư giãn và tâm lý là chính không có tác dụng điều trị .
2./ Những trường phái xoa bóp bấm huyệt là không thực tế bởi đa số thầy thuốc là không có tâm lực (họ chưa chứng Tứ Thiền ) .
3./ Châm cứu mới có tác dụng điều trị thật sự .

Nếu được Thầy có thể giải thích chi tiết hơn về bấm huyệt , châm và cứu .
Hihihi, giửa chuyện hì hà hì hục, mím môi bấm, nhấn, xoa và thở hổn hển...

Thì, khi lên Tứ Thiền... cơn nhức đầu triền miên của mẹ... đã được nhí đưa bàn tay thần lên xoa nhẹ. Theo kiểu rờ rờ cho có lệ! Theo kiểu cào cào... phi sách vở, không giống ai!

Tuy là mẹ chẳng cần nói "chỗ này mới đau"! Hay là bực bôi cằn nhằn: Chỗ vừa rồi không có đau!... .

Mà Nhí nó tự động biết và cào cào nhẹ nhàng... và... đúng y boong chỗ đang đau!
Thao tác chả có gì là chuyên nghiệp, như là... bàn tay kết ấn (bấm huyệt) theo các sách vở.

Kết quả:
- - Nó làm, coi vậy, mà hết nhức đầu đó chú! Uống thuốc giảm đau không bao giờ bì kịp.

Tibu nhăn mặt:
- - Ôi ba cái đồ "tà đạo" đó mà hơi đâu mà nói! Grin Grin Grin
Logged
NgoDao
Jr. Member
**

Bài viết: 159



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #17 vào lúc: 17-06-2018, 07:21 AM

Oi con cũng chưa thông , tuy con hiểu ý nói , có khi nào Thầy hiểu lầm ý của con không !? Bấm huyệt hiện tại con đang tìm hiểu và chuẩn bị học chính quy nó theo lý luận kinh mạch của đông y như sách dịch cố viện trưởng y dược học dân tộc TPHCM kiêm cố phó chủ tịch hội châm cứu việt nam , và một kiểu bấm huyệt theo kiểu "thần y " dĩ nhiên con không theo trường phái này rồi . Con làm là theo trình độ kiến thức tìm hiểu huyệt đạo đông y của mình tới đâu là làm tới đó , chứ không theo kiểu "tay không bắt giặc " và " thần y" .

ví dụ : bà xã căng thẳng thần kinh và sốt nhẹ  con bấm và xoa huyệt Phong Trì , ấn đường , bách hội , bà xã nói khỏe ra . Con bé bị nấc cụt con ấn huyệt cưu vĩ hoặc cự khuyết nó hết liền , bà xã đau bụng dưới con ấn huyệt Quan Nguyên và Trung cực thấy BX nói hết .

Tuy rằng nó không thần kỳ như NHí , nhưng nó cũng hữu ích chỉ bằng cái đè ấn xoa đa số lương y đều biết thì sao là "tà đạo"  . Buổi tối dành 15-20p massage và bấm huyệt một số huyệt thư giãn toàn thân cái tài lẻ này BX mê lắm . Cách tiếp cận đông y con thấy đơn giản nhất bằng cách này sau đó từ từ sâu hơn . SỐng ở dưới đất thì không mơ chuyện trên Trời .



Logged

" Không có việc gì khó           Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình .
 Chỉ sợ lòng không bền         
 Đào núi và lắp biển             
 Quyết chí ắt làm nên . "
Tiểu Liên Hoa
Full Member
***

Bài viết: 308



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tiểu Liên Hoa
Trả lời #18 vào lúc: 17-06-2018, 10:50 AM

Vậy thì tới khi nào anh học tới môn xoa bóp bấm huyệt thì anh sẽ đựoc nghe định nghĩa và cơ chế của nó là gì. Ông Thầy thì luốn muốn đưa cả tâm lực vào mọi chuyện ( tâm linh), nhưng câu Ông Thầy nói cũng hiểu về mặt thể xác được mà.
Nếu không có lực thì không làm được gì. Và động tác xoa bóp bấm huyệt ý. Ngoài việc đúng huyệt, đúng đường kinh thì điều quan trọng tiếp theo là lực . Lực còn quan trọng hơn động tác luôn đấy ạ.
Về cơ chế theo khoa học thì nó là sự tác động vào hệ thần kinh, hệ cơ xuơng khớp, làm giãn cơ, nhả bó cơ đang co nên làm đỡ đau và dễ chịu,. Nó có tác dụng chứ không phải không. Nhưng nó không sâu bằng châm cứu. Và châm cứu thông thường không mạnh bằng châm cứu có tâm lực được. Hihi . Bởi châm cứu thông thường hay xoa bóp bấm huyệt thực chất là dùng 1 sự tác động này để đánh lừa hệ thần kinh trong sự chú ý với phản xạ kia ( cái đang gây đau) mà thôi
Logged
Tín
Jr. Member
**
Giới tính:
Bài viết: 187


Giới luật


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tín
Trả lời #19 vào lúc: 17-06-2018, 06:22 PM

Thưa Thầy, nhân dịp anh NgoDao hỏi câu này, con xin được nói ra điều con hiểu, không biết có đúng không?
- Ngày trước, con nghĩ là khi mình cố gắng học cách chữa bệnh bằng kiến thức y khoa rồi áp dụng thì sẽ chữa đc bệnh cho người khác. Con nghĩ đó là điều tốt.
- Nhưng sau này con nghĩ rằng bệnh của người ta được mình chữa khỏi hay không là do nhân quả mình có nợ duyên gì với họ hay không. Nếu nhân quả mình phải chữa bệnh để trả nợ họ thì mình phải nhọc công chăm sóc họ mới hết bệnh. Ngược lại dù mình có kiến thức nhưng nhân quả họ phải chết dưới tay mình thì không thể tránh dù mình có thần thông. Tóm lại tất cả là do nợ duyên nhau mà thôi, mình chỉ có thể làm mọi chuyện tốt lên bằng cách tạo phước hoặc chỉ người ta cách tạo phước, chứ dù mình có thần thông cũng không giải quyết đc huống gì là những kiến thức y khoa bình thường.
Nhưng hiểu như vậy chẳng lẽ con quăng hết sách vở, không cần học nữa?! Vậy thì con học chữa bệnh vì cái gì khi biết không thể thay đổi đc nhân quả thưa Thầy?
Kính!
Logged
Tiểu Liên Hoa
Full Member
***

Bài viết: 308



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tiểu Liên Hoa
Trả lời #20 vào lúc: 17-06-2018, 06:29 PM

Thưa Thầy, nhân dịp anh NgoDao hỏi câu này, con xin được nói ra điều con hiểu, không biết có đúng không?
- Ngày trước, con nghĩ là khi mình cố gắng học cách chữa bệnh bằng kiến thức y khoa rồi áp dụng thì sẽ chữa đc bệnh cho người khác. Con nghĩ đó là điều tốt.
- Nhưng sau này con nghĩ rằng bệnh của người ta được mình chữa khỏi hay không là do nhân quả mình có nợ duyên gì với họ hay không. Nếu nhân quả mình phải chữa bệnh để trả nợ họ thì mình phải nhọc công chăm sóc họ mới hết bệnh. Ngược lại dù mình có kiến thức nhưng nhân quả họ phải chết dưới tay mình thì không thể tránh dù mình có thần thông. Tóm lại tất cả là do nợ duyên nhau mà thôi, mình chỉ có thể làm mọi chuyện tốt lên bằng cách tạo phước hoặc chỉ người ta cách tạo phước, chứ dù mình có thần thông cũng không giải quyết đc huống gì là những kiến thức y khoa bình thường.
Nhưng hiểu như vậy chẳng lẽ con quăng hết sách vở, không cần học nữa?! Vậy thì con học chữa bệnh vì cái gì khi biết không thể thay đổi đc nhân quả thưa Thầy?
Kính!
Mình ý kiến nhỏ 1 chút trước nhé, bạn đang có chút nhầm lẫn ở chỗ này. Vấn đề là vậy bạn biết đâu là nhân? Đâu là quả không? Bạn chỉ đang gom hết mọi việc và coi đó việc đang làm, đường đang đi là quả, bạn cho rằng nhân từ vô lượng kiếp??? Và dù làm gì thì cũng không thoát được cái quả do cái nhân đã định trước??? Grin Grin Grin
Logged
Tín
Jr. Member
**
Giới tính:
Bài viết: 187


Giới luật


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tín
Trả lời #21 vào lúc: 18-06-2018, 05:17 AM

Thưa Thầy, nhân dịp anh NgoDao hỏi câu này, con xin được nói ra điều con hiểu, không biết có đúng không?
- Ngày trước, con nghĩ là khi mình cố gắng học cách chữa bệnh bằng kiến thức y khoa rồi áp dụng thì sẽ chữa đc bệnh cho người khác. Con nghĩ đó là điều tốt.
- Nhưng sau này con nghĩ rằng bệnh của người ta được mình chữa khỏi hay không là do nhân quả mình có nợ duyên gì với họ hay không. Nếu nhân quả mình phải chữa bệnh để trả nợ họ thì mình phải nhọc công chăm sóc họ mới hết bệnh. Ngược lại dù mình có kiến thức nhưng nhân quả họ phải chết dưới tay mình thì không thể tránh dù mình có thần thông. Tóm lại tất cả là do nợ duyên nhau mà thôi, mình chỉ có thể làm mọi chuyện tốt lên bằng cách tạo phước hoặc chỉ người ta cách tạo phước, chứ dù mình có thần thông cũng không giải quyết đc huống gì là những kiến thức y khoa bình thường.
Nhưng hiểu như vậy chẳng lẽ con quăng hết sách vở, không cần học nữa?! Vậy thì con học chữa bệnh vì cái gì khi biết không thể thay đổi đc nhân quả thưa Thầy?
Kính!
Mình ý kiến nhỏ 1 chút trước nhé, bạn đang có chút nhầm lẫn ở chỗ này. Vấn đề là vậy bạn biết đâu là nhân? Đâu là quả không? Bạn chỉ đang gom hết mọi việc và coi đó việc đang làm, đường đang đi là quả, bạn cho rằng nhân từ vô lượng kiếp??? Và dù làm gì thì cũng không thoát được cái quả do cái nhân đã định trước??? Grin Grin Grin
Dạ ý em không phải vậy. Em nghĩ rằng kết quả mình thu được là do mình làm từ trước cộng với hiện tại mình làm, nhưng mà nhân quả ai thì người đó chịu ạ, còn khi mình thấy người này giúp người kia trị bệnh, hoặc là dạy cho người kia tu, thì đều là nhờ nhân quả nợ nhau cả. Riêng bản thân người kia, nếu mà họ tự cố gắng tạo ra phước báo thì họ mới gặt quả tốt được, chứ mình không xen vô nhân quả của họ được. Em hiểu vậy có đúng không? Giống như là 1250 người đi theo Phật Thích Ca. Các Ngài có nhân quả với nhau nên khi một người tu xong mới truyền pháp cho những người còn lại được; còn những ai ngoài lề thì chỉ biết vậy thôi chứ không tu theo được.
Vì em nghĩ như thế nên em mới hỏi rằng khi mình giúp người ta thành công có phải là do nợ nhau mà ra? Giống như em làm nghề trị bệnh cho người ta, người ta hết bệnh là do em nợ họ?
Dạ hết ạ.
P/s: cái này em khó hiểu lâu rồi, mong mọi chuyện sẽ rõ ràng ạ!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #22 vào lúc: 18-06-2018, 06:01 AM

Thưa Thầy, nhân dịp anh NgoDao hỏi câu này, con xin được nói ra điều con hiểu, không biết có đúng không?
- Ngày trước, con nghĩ là khi mình cố gắng học cách chữa bệnh bằng kiến thức y khoa rồi áp dụng thì sẽ chữa đc bệnh cho người khác. Con nghĩ đó là điều tốt.
- Nhưng sau này con nghĩ rằng bệnh của người ta được mình chữa khỏi hay không là do nhân quả mình có nợ duyên gì với họ hay không. Nếu nhân quả mình phải chữa bệnh để trả nợ họ thì mình phải nhọc công chăm sóc họ mới hết bệnh. Ngược lại dù mình có kiến thức nhưng nhân quả họ phải chết dưới tay mình thì không thể tránh dù mình có thần thông. Tóm lại tất cả là do nợ duyên nhau mà thôi, mình chỉ có thể làm mọi chuyện tốt lên bằng cách tạo phước hoặc chỉ người ta cách tạo phước, chứ dù mình có thần thông cũng không giải quyết đc huống gì là những kiến thức y khoa bình thường.
Nhưng hiểu như vậy chẳng lẽ con quăng hết sách vở, không cần học nữa?! Vậy thì con học chữa bệnh vì cái gì khi biết không thể thay đổi đc nhân quả thưa Thầy?
Kính!
Mình ý kiến nhỏ 1 chút trước nhé, bạn đang có chút nhầm lẫn ở chỗ này. Vấn đề là vậy bạn biết đâu là nhân? Đâu là quả không? Bạn chỉ đang gom hết mọi việc và coi đó việc đang làm, đường đang đi là quả, bạn cho rằng nhân từ vô lượng kiếp??? Và dù làm gì thì cũng không thoát được cái quả do cái nhân đã định trước??? Grin Grin Grin
Dạ ý em không phải vậy. Em nghĩ rằng kết quả mình thu được là do mình làm từ trước cộng với hiện tại mình làm, nhưng mà nhân quả ai thì người đó chịu ạ, còn khi mình thấy người này giúp người kia trị bệnh, hoặc là dạy cho người kia tu, thì đều là nhờ nhân quả nợ nhau cả. Riêng bản thân người kia, nếu mà họ tự cố gắng tạo ra phước báo thì họ mới gặt quả tốt được, chứ mình không xen vô nhân quả của họ được. Em hiểu vậy có đúng không? Giống như là 1250 người đi theo Phật Thích Ca. Các Ngài có nhân quả với nhau nên khi một người tu xong mới truyền pháp cho những người còn lại được; còn những ai ngoài lề thì chỉ biết vậy thôi chứ không tu theo được.
Vì em nghĩ như thế nên em mới hỏi rằng khi mình giúp người ta thành công có phải là do nợ nhau mà ra? Giống như em làm nghề trị bệnh cho người ta, người ta hết bệnh là do em nợ họ?
Dạ hết ạ.
P/s: cái này em khó hiểu lâu rồi, mong mọi chuyện sẽ rõ ràng ạ!
Các sư phụ có nói là: Hãy tin sâu vào nhân quả!
Và câu này nếu áp dụng 100% thì... cảnh sát thất nghiệp đầu tiên, và... chỉ là một lũ ăn hại có trả lương!

Ai cũng ngồi chờ cho người, đúng nhân quả với mình, tới nhờ ngay chốc mình! Rồi lúc đó mình mới ra tay nghĩa hiệp!

Mình học y khoa có lời thề giúp người cô thế, nghèo khổ:

https://vi.wikipedia.org/wiki/L%E1%BB%9Di_th%E1%BB%81_Hippocrates

(*)

Cho nên, Y mà không thề là Y phục! (ý là bận cái áo vào rồi ăn trên ngồi trước, phán này, phán nọ, xúi bậy tùm lum, lấy con bệnh làm... con bọ thí nghiệm)!!!

Bây giờ có dàn bài rồi thì cứ vậy mà làm tròn nhiệm vụ mà thôi!

========
Nhớ lại hồi xa xưa, khi còn làm Đội Trưởng Đội Voi, Đòan Lê Lợi, thuộc Đạo Lâm Viên, trong Hội Hướng Đạo Việt Nam (miền Nam Việt Nam)...

Tibu đậu bằng Cứu Thương! Chỉ là cái nhãn được thêu "hình chữ thập màu đỏ".

Đạo Trưởng Đằng có làm lễ đeo bằng.

Anh nói:
- - Bằng Cứu Thương là một bằng đặc biệt (duy nhất) được đeo trên cả hai vai của Thiếu Sinh. Là vì khi đeo bằng này thì Thiếu Sinh có trách nhiệm cứu người. Trách nhiệm này đè nặng trên hai vai và không được coi thường!
Anh bắt tay trái và chào đội trưởng tibu, lúc đó non choẹt! Hihihi

==========================================

(*) Không cần dài dòng văn tự! Chỉ cần câu:
[...]
6. Hôm nay là ngày bắt đầu
« Sửa lần cuối: 18-06-2018, 06:42 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #23 vào lúc: 18-06-2018, 07:22 AM

Để đây trước. Sau này phân tích cho bà con dùng.

http://www.nguyenkynam.com/chamcuu/nhonhuyetnguyen.htm
Logged
NgoDao
Jr. Member
**

Bài viết: 159



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #24 vào lúc: 18-06-2018, 08:24 AM

Cám ơn TLH nhiều , cái huyệt Dương lăng tuyền khi cứu tiết ra corticoid ,huyệt này rất hay , sẵn đây cho tôi hỏi : huyệt này có thể ấn huyệt hay là châm có tác dụng tương tự không ?
- Nếu có thì cách làm như thế nào .
- Nếu không thì cứu , khi cứu thì người chỉ biết khoa học như tôi có thể cứu được không .
Bà xã tôi bị thống kinh do lạc nội mạc tử cung và nhân xơ tử cung gây ra , những ngày này có thể cứu huyệt này để giảm đau .

Phần của Thầy ! Grin

Sau này con có thắc mắc về đông y có thể hỏi trong chuyên đề này không hay phải mở cái khác hay là mày chỉ lo tu thôi đừng làm phiền người khác  Tongue

Tái bút : thời gian con rảnh nhiều không biết làm gì cho hết mới nghiên cứu món này . Học nữa học mãi !
Logged

" Không có việc gì khó           Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình .
 Chỉ sợ lòng không bền         
 Đào núi và lắp biển             
 Quyết chí ắt làm nên . "
Trang: [1] 2   Lên
 
 
Chuyển tới:  

Load 0.067 seconds với 21 câu truy vấn.