Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

24-08-2019, 10:53 PM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức: 1 người đang nhập vào cốc. Tổng số nhập cốc: 15. Thời điểm nhập cốc nhiều nhất: 01:22 PM
   Diễn đàn   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: chữa bệnh và phòng bệnh  (Đọc 3465 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
vào lúc: 06-09-2009, 04:23 AM

Lâu nay tụi mình đều nghe là Thiền định có thể điều hoà được Tứ Đại và do đó mà cơ thể có thể duy trì một phần nào đó sự trẻ trung và hoạt bát của nó. Nhưng cũng chỉ là "tin đồn" và những biểu hiện mờ nhạt (như là trẻ hơn người thường, thông minh hơn, sức chịu đựng dai hơn ...) Nhưng cụ thể là như thế nào thì chưa có ai mà đi vào đề tài này.

Ngày hôm qua, trong dịp châm cứu người chị, tibu khám phá ra cách tự điều chỉnh "Tứ Đại" để mà phòng ngừa bệnh tật cho cả tâm bệnh và thân bệnh.

Quy trình vưà mới làm xong, còn nóng hổi:

Gợi hứng thứ nhất:
Câu đầu thứ nhì của Pháp Cú:
2. "Ý dẫn đầu các pháp,
Ý làm chủ, ý tạo,
Nếu với ý thanh tịnh,
Nói lên hay hành động,
An lạc bước theo sau,
Như bóng, không rời hình ".

Gợi hứng thứ nhì: Nhập Phi Tưởng Phi Phi Tưởng và khi tác ý về Tứ Đại thì có kết quả như sau:
   - Đất:      Nguyên tố của sự sống (hoá chất, tế bào, kim loại, thần kinh,  ...)
   - Nước:   Nguyên lý của sự sống (lực nối kết lại của các chất trong thân thể, sự uyển chuyển)
   - Lửa:      Biểu hiện của sự sống (sức nóng, và sức lạnh)
   - Gió:      Sinh động của sự sống (cục cửa, lưu thông, bế tắc ...)

Nguyên tắc:
Hành giả lần lược: "Quán" các Tứ Đại.
Kế đó là tác ý, làm cho nó hoàn chỉnh chừng nào hay chừng đó.

"Quán": Là nhắm mắt 100% và dùng trí tưởng tượng để mà vẽ ra đề mục. Đề mục này xuất hiện ngay đằng trước mặt, ngang với tầm nhìn và cách xa khoảng một với tay.

Thực hành:
Đất: Quán một hòn bi to bằng mút đủa (cở 3 ly đường kính, d= 3 mm)
Nước: Quán giọt nước có bề ngang cỡ 3 ly (3 mm).
Lửa: Quán Ngọn lửa có bề ngang cỡ 3 ly (3 mm).
Gió: Quán cái cửa sổ có cái tấm màn và tấm màn này đang bị gió thổi và đông đưa tự nhiên. To bằng móng tay cái của mình.

Điều chỉnh:
Đất của tibu nó nứt nẻ và củ kỷ (do tuổi già ...), tibu tác ý làm cho nó tròn quay lại và trơn láng ra và tô cho nó thành màu vàng.
Nước: Dơ và méo mó: tibu làm cho nó tròn trịa lại và làm cho giọt nước ... cho ra một giọt nước.
Lửa: mờ mờ, ảo ảo ... thấy mà ghê: tibu tác ý làm cho nó hoàn chỉnh lại.

Kết quả: Chưa có gì biểu hiện rõ ràng: Nhưng tư thế ngồi bỗng nhiên vững chải, chắc chắn và trẻ trung ra. người ấm ra và sức sống có chuyển biến tốt đẹp.

Gió thì cái màn cứng đơ, nghiêng cở 45 độ về phiá cái "Thấy": Tibu tác ý làm cho nó dẻo dai và uyển chuyển lại.
Kết quả: Có cảm giác hồi sinh cái gì đó trong thân thể

Hết
Logged
BY
Full Member
***

Bài viết: 288


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #1 vào lúc: 06-09-2009, 08:18 AM

Thưa Anh HL ,

Hết sức quí mến Anh HL , luôn luôn cố gắng tìm tòi và hơn nữa là dám mang cái tìm tòi đó thử với chính mình trước . Quả thật là hành động đáng kính vô cùng !! Thử rồi , biết rồi , sau mới viết điều đã biết . Lời nói chân thật và đáng kính quí !!

Em út ít BY tu tập chưa tới đâu , Định còn yếu , nhưng được Duyên may là tu tập dưới sự hướng dẫn của chư Sư , nhất là những vị đã tu tập rất vững chảy , và khi tới gần những vị nầy mình được cái cảm giác an vui nhẹ nhàng và sự trụ tâm thực hiện được dễ dàng dường như có lực trợ thêm từ những vị nầy . Vậy thì BY viết chia xẻ với Anh HL , để tiếp thêm cho đề tài << Tứ Đại >> và << chửa bệnh và phòng bệnh >> .

Anh HL trích Pháp Cú , 2 câu nầy :
""Ý dẫn đầu các pháp,
"Ý làm chủ, ý tạo,

và đây là nền tảng của toàn thể pháp môn Tứ Niệm Xứ , Ngũ Uẩn , v.v. mà Đức Phật Thích Ca chỉ dẫn  . May mắn là em út ít được chỉ dẫn và thực hành được như vậy , trong khi đó nhiều thiền sinh thực hành hoàn toàn sai từ căn góc nầy nên riết rồi họ nãn , bỏ cuộc , rồi tìm sang cách thực hành khác . Theo 2 câu pháp cú trên , sự tu tập hoàn toàn ở Ý , 100% Ý , không có Thân Thọ , không có Sắc Thọ , mà hoàn toàn 100% tu tập là Ý căn mà thôi .

Có câu chuyện Sư Pothila (?) sống vào thời Đức Phật Thích Ca .... Sư Pothila là vị giảng Sư rất giỏi thuyết giảng và đã có nhiều đệ tử đắc thánh tới cả Alahán , nhưng Sư vẫn không tu tập được thánh quả nào . Mỗi khi Đức Phật gặp Sư, Phật gọi Sư là "cái thùng rỗng" (không nhớ chính xác tên gọi), nên Sư bỏ chùa , sau được 1 vị tiểu tăng nhỏ tuổi và mới tu nhất trong 1 chùa chỉ toàn là thánh tăng Alahán thôi , vị tiểu tăng nầy cũng là Alahán đã chỉ dẫn phương pháp bắt dế trốn trong hang có 6 lỗ . Phương pháp là bít hết 5 lỗ , và chờ ở 1 lỗ bỏ trống, chờ ở đó cho dế ra , rồi tập bắt nó riết thì sẽ được . Nhờ cách chỉ dẫn nầy Sư Pothila (lúc đó rất già) cũng nhập được vào dòng thánh Alahán .

Khi dùng suy luận của người đời và áp dụng vào tứ niệm xứ thì sai liền , sai hết trọi hết trơn , và ai càng biết nhiều , so sánh nhiều thì càng sai nhiều chừng đó . Tuy Phật dạy "chữ" thì có Thân , Thọ , Tâm , Pháp , nhưng Thân được cái Ý nó biết cái gì gọi là Thân , tức là << Niệm Thân trong Thân >> là theo dõi hoạt động của Thân ở trong Ý .  Chữ "Niệm Thân" có nghĩa là "theo dõi hoạt động của thân thể" , rồi 2 chữ "Trong Thân" có nghĩa là "dùng cái Ý biết về Thân" , tức là "Trong Thân" là phần Ý .  Khi thực hành như vậy thì mới hòng thấy Sanh Diệt trong Thân . Tức là sự chú Ý ở đầu gối rồi chuyển sự chú ý qua mắt , thì sự chú Ý ở Thân nơi đầu gối nó Diệt và có sự chú ý khác ở Thân nơi mắt bắt đầu sanh lên ; tức là Thân Thay Đổi , là Thân Vô Thường !! Có như vậy thì thiền sinh mới quán (biết) rõ ràng là Thân Thay Đổi luôn luôn vì Thân ở đây là "Trong Thân" , tức là Trong Ý , mà Ý thì sanh diệt liên hồi không ngừng . Cũng như vậy << Niệm Thọ trong Thọ >> , << Niệm Tâm trong Tâm >> , và << Niệm Pháp trong Pháp >> , và chữ Pháp ở đây nghĩa là bất ký sự biết , hình ảnh , tư tưởng , suy nghĩ , lo lắng , hiểu biết (kể cả Quán Niệm , tu tập) , v.v.. cũng đều là Pháp , là những hoạt động của Tâm .

Tứ Niệm Xứ không chi tiết bằng Ngũ Uẩn , nhưng cách tu tập thì cũng y như vậy , tức là << hoàn toàn 100% tu tập là Ý căn >> mà thôi . Cũng như vậy , khi Đức Phật Thích Ca chỉ dạy về cái vòng Nhân Duyên 12 cái khoanh , thì Ngài dạy về Ý , và phương pháp đoạn diệt luân hồi là ở những điểm , những khoanh trong vòng 12 Nhân Duyên nầy . Em út ít chưa quán niệm kịp thời tới chỗ Vô Minh được , mà chỉ thực hiện được như vậy 1 lần thôi , ngoài ra thì em út ít còn lụp chụp ở những điểm khác trong vòng 12 Nhân Duyên , nhưng nó cũng đỡ phần nào , và nó chuyển vòng Nhân Duyên , bắt đầu là cái Ý (tánh tình) thay đổi .

Vậy thì , khi nói về tu tập Tứ Niệm Xứ , Ngũ Uẩn , v.v... hay là << nắm lá trong tay >> thì chỉ nói võn vẹn về tu tập căn Ý mà thôi .

Anh HL cho biết về kết quả Anh HL "tác ý về Tứ Đại" như sau:
<<-  Đất:      Nguyên tố của sự sống (hoá chất, tế bào, kim loại, thần kinh,  ...)
<<-  Nước:   Nguyên lý của sự sống (lực nối kết lại của các chất trong thân thể, sự uyển chuyển)
<<-  Lửa:      Biểu hiện của sự sống (sức nóng, và sức lạnh)
<<-  Gió:      Sinh động của sự sống (cục cửa, lưu thông, bế tắc ...)

Hay vô cùng hay !! Em út ít xin viết những gì được nghe và đã thực hành rồi theo phương pháp Vipassana hay là Tứ Niệm Xứ , v.v...

Khi tu tập << dùng Tứ Đại làm đề mục >> , có 4 chữ ... là chữ .... và rất hay là Anh HL tìm ra đúng y chang cái ý cho từng chữ ... Khi đưa chữ Tứ Đại và quán niệm theo Vipassana thì  phần nầy liên hệ tới chữ Xúc , cảm xúc , ở trong cái vòng 12 Nhân Duyên .

kinh Tương Ưng Bộ II (Samyutta Nikàya), Ðức Phật đã thuyết minh về mười hai nhân duyên (Duyên khởi) như sau:
==============
"Do vô minh, có hành sinh; do hành, có thức sinh; do thức, có danh sắc sinh; do danh sắc, có lục nhập sinh; do lục nhập, có xúc sinh; do xúc, có ái sinh; do ái, có thủ sinh; do thủ, có hữu sinh; do hữu, có sinh sinh; do sinh sinh, có lão tử, sầu, bi, khỗ, ưu, não sinh, hay toàn bộ khỗ uẩn sinh. Ðây gọi là Duyên khởi".

"Do đoạn diệt [2] tham ái, vô minh một cách hoàn toàn, hành diệt; do hành diệt nên thức diệt; do thức diệt nên danh sắc diệt; ...; do sinh diệt nên lão tử, sầu bi, khỗ, ưu, não diệt. Như vậy là toàn bộ khỗ uẩn đoạn diệt. Này các Tỷ kheo, như vậy gọi là đoạn diệt". (tr 1-2)
==============

Vô Minh --> Hành --> Thức --> Danh Sắc (thân tâm) --> Lục Nhập (6 căn) --> Xúc --> Thọ --> Ái --> Thủ --> Hữu --> Sinh --> Khổ (tử, sầu, bi, khỗ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ Uẩn)

Nếu em út ít nhớ , thì em út ít sẽ viết sau về đề tài thực hành quán niệm theo tứ niệm xứ , sao mà có thể cũng cùng 1 đề mục mà có thể quán (thấy biết rõ) trong 1 cái đó có Vô Minh , có Hành , có Thức, có Danh Sắc , v.v.... và tùy khả năng quán niệm mà có thể tập dần trở về điểm khởi đầu để Diệt Vô Minh và thoát vòng luân hồi vô tận .  Bài nầy khi nào em hứng thì em viết , còn bây giờ em viết về đề tài Anh HL cho trước là << Tứ Đại >> .

Khi thực hành quán (theo dõi) và niệm (biết rõ) với đề mục Đất Nước Gió Lửa thì tu tập y như vầy :
-- Đất là "cảm giác" (là xúc) , là Ý biết được sự cứng trong thân .
-- Nước là "cảm giác" (là xúc) , là Ý biết được sự uyển chuyển , đàng hồi , nối kết , co dãn trong thân , là "(lực nối kết lại của các chất trong thân thể, sự uyển chuyển"
-- Gió là "cảm giác" (là xúc) , là Ý biết được sự "(cục cửa, lưu thông, bế tắc ...)".
-- Lửa là "cảm giác" (là xúc) , là Ý biết được "(sức nóng, và sức lạnh)".

Thí dụ như : Khi thực hành thiền quán Vipassana, ngay lúc thiền sinh dùng 1 hay 2,3,4 đề mục Tứ Đại (tùy theo tâm lúc đó) thì  niệm theo dõi và quán biết rõ rằng , khi nào Ý (tức là Xúc) biết được cảm giác nóng thay đổi , chấm dứt , ấm hơn , lạnh hơn , v.v... Đức Phật Thích Ca phân ra thành "Sắc uẩn" (tức là Tứ Đại, đất nước gió lửa) để giúp thiền sinh tu tập quán và niệm cho dễ hơn . Nhân sự thay đổi liên tục ở trong Tứ Đại (luôn luôn thay đổi) nên thiền sinh có thể tiếp tục tu tập cho luôn luôn thấy rằng << Thân là Vô Thường>> và << Tâm là Vô Thường >> . Và khi khởi quán niệm lên , thì tất cả và tất cả Thân Thọ Tâm Pháp , Ngũ Uẩn , Đất Nước Gió Lửa , v.v... đều hiện ra rõ ràng rằng : << không có cái gì là trường tồn , luôn luôn là Vô Thường >> và đây là nền tảng của bài vỡ lòng về Tứ Diệu Đế , tức là << Vô Thường là Khổ Đế >> .

Khi nào em hứng thì em viết về << vô thường là khổ đế >> , còn bây giờ em trở về với đề tài << Tứ Đại >> mà Anh HL cho ra trước .

Cái hay mà Anh HL tự tìm ra được mà không do chư Sư chỉ dẫn cách thực hành . Sự tìm tòi và thực hành được là điều đáng được kính nể !!

Anh HL thực hành Quán và Niệm hoàn toàn khác với Tứ Niệm Xứ nên em út ít không có biết đâu mà nói về phương pháp của Anh HL , nhưng rõ ràng là Anh HL thực hành được mà !!

Nói về chửa bệnh và trẻ trung nhen .

Hồi trước em bị bệnh nhức đầu kinh niên (migraine) có khi kéo dài chừng 1,2 tuần như vậy , và hay bệnh cảm lên cảm xuống . Sau lần Sư chúc mừng bằng cách chấp tay cúi đầu chào và nói 3 lần "Sadhu!!" theo đúng phong tục được trao lại từ hồi Phật Thích Ca còn tại thế , thì em út ít hết chứng bệnh migraine , và bệnh cảm ít khi bệnh và triệu chứng là 1 nhóm bắp thịt ở tay hay lưng hơi cưng cứng và nhức nhức 1 tí , nhưng nếu siêng thì giữ tu tập thì nó hết liền , và nếu làm biếng thì uống thuốc tylenol , kỳ thật thì thiền tập chấm dứt nhức đầu liền tức khắc còn tylenol mất 20 phút mới có hiệu nghiệm , nên em vừa uống thuốc vừa quán niệm . Đề mục em dùng cho "chữa bệnh" cảm hay nhức đầu là quán niệm Thọ , Thọ Uẩn , và Sắc Uẩn (tức là Tứ Đại).

Hồi Dì của em còn sống với bệnh cancer 13 năm , Dì theo Đạo Chúa và tin tưởng ở Đức Mẹ , nhưng Dì thực hành theo cách em chỉ dẫn để "kềm đau" , "trụ khối cancer" , và "phát hiện chỗ cancer mới lan" trước khi bác sĩ có thể tìm và giúp Dì . Lúc đó em sợ em không đủ khả năng chỉ dẫn , nên em kêu cứu với Sư hướng dẫn , và Sư dặn em tiếp túc chỉ dẫn Dì vì em đủ khả năng . Không biết làm sao nên em hổ trợ Dì tiếp . Nghe kể lại , cho tới lúc gần chết , Dì vẫn dùng thiền quán để kềm đau cho tới những ngày cuối cùng bác sĩ cho thuốc mạnh thì ra đi êm như vậy . Em cũng chỉ dẫn cho Chị Bà Con chết vì cancer . Nghe kể lại , Chị nghe Kinh do chư Sư Tây Tạng tụng và đồng thời dùng thiền quán em chỉ để kềm đau thay vì uống thuốc , cho tới khi uống thuốc mạnh lần đầu thì cũng là lần ra đi sau vài giờ mê mang trong thuốc . Riêng em thì yếu xiều , chịu đau dỡ ẹt , bác sĩ y tá đụng tới là em khóc mếu máo như con nít , em hỏng chịu thiền , cứ đòi thuốc kềm đau không hà . Em tức cười như vậy nhưng rõ ràng là công thức quán niệm Tứ Niệm Xứ , Tứ Đại nó work cho Dì em và Chị Bà Con của em !! Em thực hành và chỉ Dì và Chị cách em thực hành và họ làm được mà .

Nói về tu tập của Dì ... Ban đầu em chỉ dẫn Dì dùng đề mục em tự tìm ra hồi nhỏ lúc chừng 7,8 tuổi gì đó , tức là ánh sáng , dùng ánh sáng bao trùm tất cả và đưa mình vào trong đó . Dì tập cho tới chỗ ánh sáng bao trùm , thì lúc nầy bệnh cancer bắt đầu lan ra khắp nơi , nên em chỉ dẫn Dì dùng ánh sáng để đi vào "Chánh Định" (với ánh sáng) cho thật nhanh , và khi có Định thì giảm xuống "Chánh Định" (trong Hiện Tại) , bỏ đề mục ánh sáng , chuyển sang Tứ Niệm Xứ , Ngũ Uẩn , v.v... mà  em không nói cho Dì biết Dì tập cái gì và Dì cũng yêu cầu không muốn biết vì Dì chỉ tin Chúa và đức Mẹ thôi .

Tóm lại , theo phương pháp tu tập dùng Tứ Niệm Xứ , dùng Tứ Đại , v.v... làm đề mục , thì quán niệm chuyên về "cắt đứt" hay "chấm dứt" , tức là thấy rõ Diệt ngay trong Hiện Tại , nên phương pháp nầy có khả năng chấm dứt đau . Và vì tâm có thể phân tách chi tiết các phần tử trong Thân và Tâm , cho nên có khả năng "chuyển, đổi" mấy cái nầy chút đỉnh nên triệu chứng bệnh nhẹ đi hay là không còn triệu chứng nữa .

Nói về làm cho trẻ lại .... thì em út ít không biết làm sao , nhưng cứ tu tập bình thường thì cái hình tướng chậm thấy già hơn tuổi , ít bệnh , và triệu chứng bệnh nhẹ hẳn đi . Có lẽ chỉ là may mắn thôi , không có phải là do tu tập mà được ?!

Cho em út ít đoán chút nhen ... Em đoán rằng , khi tu tập với những đề mục nằm trong thân và tâm , thì vô tình những suy nghĩ sai về chính mình được hiểu rõ , và một khi hiểu rõ rồi thì nó đương nhiên được điều chỉnh lại cho nó đúng .

Hồi đó em ngồi thiền 1 giờ , xời ơi là nó đau ở chân , càng quán niệm thì cường độ đau càng gia tăng , càng quính quán và càng quán niệm thì cái đau càng lan ra và dần dà nó phủ khắp người , càng gồng mình chịu đựng và càng quán niệm thì cái đau càng dữ tợn hơn , v.v... Đây là chỗ tập cao độ , không phải thiền sinh tơ lơ mơ đâu , nên cái đau nầy thể hiện của Khổ Đế (khổ luôn luôn có mặt) và cái đau dồn dập và lan ra vì quán niệm chi tiết , càng chi tiết thì bất kỳ chi tiết nào cũng là Vô Thường , là Khổ , nên nó đau nhừ tữ lăn lộn luôn . Nhiều thiền sinh tới đây thì không tiến hơn nữa , vì Ý nghĩ "đấu cho lại cái đau" hay là "lì cho lại cái đau" hay là "chịu trận xem mình hơn cái đau được không", lại là Ý !!!  May mắn em có Ý khác có sẵn từ hồi nhỏ là "chấp nhận và biết rõ" . Cái Ý nầy là góc của giải thoát . Đức Phật Thích Ca xuất gia để tìm cho ra (biết rõ) cái gì tạo nên Khổ (chấm nhận Khổ là Thật) !! Nên lúc đó em chuyển toàn bộ sự chú ý vào "thả lõng thân trước rồi thả lõng tâm sau" (bài vỡ lòng của tất cả thiền sinh), từ từ gia tăng Định , khi tới Tứ Thiền thì đủ lực để quán niệm (theo dõi và thấy rõ) cái gì gọi là Đau , là Khổ , thì lúc nầy Bát Chánh Đạo đầy đủ các chi cùng với Thất Giác Chi đưa tới , nên chứng nghiệm rõ ràng "Khổ == Niết Bàn" , rõ ràng 4 Thánh Đế là Khổ , Tập , Diệt , Đạo . Voilà !! Mừng quá , không có đau đo gì nữa !!

Do vậy , em út ít nghĩ rằng , khi dùng thân tâm làm đề mục tu tập thì giống như bác sĩ y tá đi tìm vi trùng , bệnh trạng , cancer , genetic nho nhỏ li chi , và chửa bệnh là chửa ở chỗ nho nhỏ nầy . Đau ở đâu thì Hết Đau ở chỗ đó . Khổ ở đâu thì Hết Khổ ở chỗ đó . Đó là hình thức và nền tảng của sự tu tập theo hướng dẫn của Phật Thích Ca chỉ dạy .

Chúc Anh HL trẻ ra và triệu chứng bệnh nhẹ hều , luôn luôn mát tay giúp bệnh nhân , và có nhiều Duyên trợ giúp sự tu tập cúa nhiều người .

Kính và mến ,

BY .
« Sửa lần cuối: 06-09-2009, 08:42 AM gửi bởi BY »
Logged
tnt
Sr. Member
****

Bài viết: 632


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #2 vào lúc: 08-09-2009, 12:44 AM

Lâu nay tụi mình đều nghe là Thiền định có thể điều hoà được Tứ Đại và do đó mà cơ thể có thể duy trì một phần nào đó sự trẻ trung và hoạt bát của nó. Nhưng cũng chỉ là "tin đồn" và những biểu hiện mờ nhạt (như là trẻ hơn người thường, thông minh hơn, sức chịu đựng dai hơn ...) Nhưng cụ thể là như thế nào thì chưa có ai mà đi vào đề tài này.

Ngày hôm qua, trong dịp châm cứu người chị, tibu khám phá ra cách tự điều chỉnh "Tứ Đại" để mà phòng ngừa bệnh tật cho cả tâm bệnh và thân bệnh.

Quy trình vưà mới làm xong, còn nóng hổi:

Gợi hứng thứ nhất:
Câu đầu thứ nhì của Pháp Cú:
2. "Ý dẫn đầu các pháp,
Ý làm chủ, ý tạo,
Nếu với ý thanh tịnh,
Nói lên hay hành động,
An lạc bước theo sau,
Như bóng, không rời hình ".

Gợi hứng thứ nhì: Nhập Phi Tưởng Phi Phi Tưởng và khi tác ý về Tứ Đại thì có kết quả như sau:
   - Đất:      Nguyên tố của sự sống (hoá chất, tế bào, kim loại, thần kinh,  ...)
   - Nước:   Nguyên lý của sự sống (lực nối kết lại của các chất trong thân thể, sự uyển chuyển)
   - Lửa:      Biểu hiện của sự sống (sức nóng, và sức lạnh)
   - Gió:      Sinh động của sự sống (cục cửa, lưu thông, bế tắc ...)

Nguyên tắc:
Hành giả lần lược: "Quán" các Tứ Đại.
Kế đó là tác ý, làm cho nó hoàn chỉnh chừng nào hay chừng đó.

"Quán": Là nhắm mắt 100% và dùng trí tưởng tượng để mà vẽ ra đề mục. Đề mục này xuất hiện ngay đằng trước mặt, ngang với tầm nhìn và cách xa khoảng một với tay.

Thực hành:
Đất: Quán một hòn bi to bằng mút đủa (cở 3 ly đường kính, d= 3 mm)
Nước: Quán giọt nước có bề ngang cỡ 3 ly (3 mm).
Lửa: Quán Ngọn lửa có bề ngang cỡ 3 ly (3 mm).
Gió: Quán cái cửa sổ có cái tấm màn và tấm màn này đang bị gió thổi và đông đưa tự nhiên. To bằng móng tay cái của mình.

Điều chỉnh:
Đất của tibu nó nứt nẻ và củ kỷ (do tuổi già ...), tibu tác ý làm cho nó tròn quay lại và trơn láng ra và tô cho nó thành màu vàng.
Nước: Dơ và méo mó: tibu làm cho nó tròn trịa lại và làm cho giọt nước ... cho ra một giọt nước.
Lửa: mờ mờ, ảo ảo ... thấy mà ghê: tibu tác ý làm cho nó hoàn chỉnh lại.

Kết quả: Chưa có gì biểu hiện rõ ràng: Nhưng tư thế ngồi bỗng nhiên vững chải, chắc chắn và trẻ trung ra. người ấm ra và sức sống có chuyển biến tốt đẹp.

Gió thì cái màn cứng đơ, nghiêng cở 45 độ về phiá cái "Thấy": Tibu tác ý làm cho nó dẻo dai và uyển chuyển lại.
Kết quả: Có cảm giác hồi sinh cái gì đó trong thân thể

Hết
Khi con làm theo cách của chú thì con thấy :
- Đề Mục Đất : chỉ ra đến màu đất đỏ bazan của Đà Lạt mà thôi
- Đề Mục Nước thì ra được
- Đề Mục lửa thì chưa ra vàng mấy
- Đề mục gió thì ra nhẹ nhàng uyển chuyển .
Sao các đề mục đều có thể quán ra nhưng chưa được như của chú nói huh chú?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 08-09-2009, 07:07 AM

Khi con làm theo cách của chú thì con thấy :
- Đề Mục Đất : chỉ ra đến màu đất đỏ bazan của Đà Lạt mà thôi.
Sau khi
- Đề Mục Nước thì ra được
- Đề Mục lửa thì chưa ra vàng mấy
- Đề mục gió thì ra nhẹ nhàng uyển chuyển .
Sao các đề mục đều có thể quán ra nhưng chưa được như của chú nói huh chú?

Hay lắm đó, khi quán ra cục đất (với sự tác ý là coi về sức khỏe của mình thì "nó" sẽ xuất hiện theo theo ý của mình:
1. Về hình dáng: Nó không có tròn nhưng méo mó và khiếm khuyết, hay rạn nứt ...
2. Về màu sắc thì dơ và củ kỷ.
Do đó cho nên mình phải tác ý sữa chửa nó lại để cho hình dáng nó tròn trịa, láng bóng. Còn về màu sắc thì mới mẻ, và hết dơ.

Làm được điều trên thì mình đã điều chỉnh về Thân Bệnh.

Kế đó là mình sơn nó màu vàng khè luôn: Tâm Bệnh (hay là trình độ công phu).

Cũng nói thêm là cách này có thể áp dụng khi hành giả vào Nhị Thiền ... tài tử thì cũng đã có khả năng sữa chửa cho chính mình rồi.
nguyên quy trình trên là chú làm ở Nhị Thiền ... tài tử đó.
Logged
Dieu Ngan
Khách
Người gởi: Dieu Ngan Khách
Trả lời #4 vào lúc: 09-09-2009, 06:07 AM

Chú ơi, sức khoẻ con rất kém, đau yếu liên miên nên con muốn hỏi là cách này chỉ dùng cho các bạn tu thiền thôi phải ko chú? còn tu niệm phật quán chấm đỏ thì có áp dụng được ko ạ? Con cũng muốn khoẻ hơn 1 tý cho đỡ lười biếng.  Cheesy
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 09-09-2009, 01:28 PM

Chú ơi, sức khoẻ con rất kém, đau yếu liên miên nên con muốn hỏi là cách này chỉ dùng cho các bạn tu thiền thôi phải ko chú? còn tu niệm phật quán chấm đỏ thì có áp dụng được ko ạ? Con cũng muốn khoẻ hơn 1 tý cho đỡ lười biếng.  Cheesy
Tịnh Độ: Trên đường đi tới Tây Phương thì sẽ có lúc bệnh hoạn tự nhiên giảm rất là nhiều. Đó là kinh nghiệm của Chú khi ngắm nhìn những người tu Tịnh Độ gần thành công. Còn thành công thì cuộc đời hình như ít lo lắng lắm.
Hết
Logged
BY
Full Member
***

Bài viết: 288


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #6 vào lúc: 09-09-2009, 02:07 PM

Anh HL ơi ,

Anh viết : "Tịnh Độ: Trên đường đi tới Tây Phương thì sẽ có lúc bệnh hoạn tự nhiên giảm rất là nhiều. Đó là kinh nghiệm của Chú khi ngắm nhìn những người tu Tịnh Độ gần thành công. Còn thành công thì cuộc đời hình như ít lo lắng lắm."

Mừng lắm !! Có lẽ mình cũng may mắn vậy đó !! Ít bệnh , ít nạn , mà dù có nạn thì cũng giống như mưa gió giông bảo ở ngoài sân trong khi mình ở trong nhà êm ấm có cửa đóng kính mít hà . Cũng ít lo lắng lắm . Chuyện Trai Út gặp nạn , đúng ra là mình chúi nhũi rồi , nhưng không vậy , luật sư của con có lương tâm và tốt lắm , có các Nhí , Anh HL , và TriGia hổ trợ dụ dổ giúp cho Trai Út khởi sư tập thiền chút đỉnh .  Mừng lắm !!  Việc làm cũng khó muốn xĩu luôn , nhưng lại từ từ trôi .

Có cái chưa thoát được là cái đầu của chính mình đây thôi !! Nặng hơn núi nữa cà !!

Thăm Anh HL tinh tấn , an vui , khỏe mạnh , và mát tay chứa bệnh thân và bệnh tâm linh .

BY .
Logged
Trang: [1]   Lên
 
 
Chuyển tới:  

Load 0.053 seconds với 23 câu truy vấn.