Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

25-08-2019, 05:07 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức: 4 người đang nhập vào cốc. Tổng số nhập cốc: 4. Thời điểm nhập cốc nhiều nhất: 01:22 PM
   Diễn đàn   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 2 3 4 [5] 6   Xuống
 
Chủ đề: Pháp Hội Tái Sanh Và Hẹn Gặp Lại  (Đọc 27088 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #100 vào lúc: 19-12-2017, 10:44 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

2-01. An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/2-01.An-tru-chanh-niem-dang-truoc-mat_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1JXusFcBBHaPWA3-WzTdKo-qzAXc0BM8g/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1USk5LSekZTt7hjyhrhZoZMJ2jF9Rq1bw/view


2-01. AN TRÚ CHÁNH NIỆM ĐẰNG TRƯỚC MẶT

Chị Vy:
Thầy ơi, vì sao mà Thầy lại tâm đắc với cái câu ăn ngay nói thật và có hiếu, trong khi các phương pháp khác đưa ra là mình phải ăn chay, mình phải cái này, cái nọ, cái kia. Nhưng mà vừa rồi là Mun đã phân tích cái phương pháp An Trú Chánh Niệm của mình là mạnh nhứt.

Thầy:

Thì bây giờ đọc cái bài Mun thôi. Mun nói rồi, bây giờ mình nói lại làm chi. Tức là Mun là cái người mà đi lần thứ hai. Hay cái chỗ tức là cái thằng thứ nhứt là cái thằng gạch đầu dòng, là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt mặt nó vậy thôi, nó không có rõ. Thành ra khi Mun đi về được lượt thứ hai thì Mun mới kẹp những cái tài liệu về phương pháp tu hành ở đâu đó, thành ra khi mà gặp vô thì Mun dùng khả năng nhập định của mình để mà giải quyết cái chuyện là rõ ràng là tùy căn cơ mà người ta đưa ra một cái cách tập.
Thì cái cách tập của An trú chánh niệm đằng trước mặt là cái cách tập cao cấp nhất, sau cái cách của ông Phật Thích Ca. Ông Phật Thích Ca là mình không hiểu được luôn. Chẳng hạn như ông hít vô ông thở ra, ông hít vô ông thở ra mà ông làm được Sơ Thiền mà nguyên cái băng của mình là mò cách gì thì nó cũng cận định thôi chứ nó không có thể Sơ Thiền được. Thành ra là mình cũng không dám nói rằng là cái đó xạo. Nhưng mà đó là cái động tác của ông Phật mà, mình chịu, ổng làm được mà mình không thể nào mình nói là xạo được. Tại vì hễ mà mình nói xạo tức là cả cái hệ thống đó là phải soát lại, xét lại thì là bấp bên lắm. Thành ra là mình không hiểu cái đó. Mình không hiểu chuyện đó. Nhưng mà cái khả năng An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt là một cái khả năng là coi như người ta, phương pháp của trường ốc. Có nghĩa rằng là đã làm như vậy thì mới đi được mấy người giỏi  được, thì tùy căn cơ. Căn cơ mà giỏi là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt. Còn những cái căn cơ khác là những cái phương pháp khác thì Mun nó nói rồi. Thì vậy thôi.

Chị Vy:

Thầy ơi, vậy thì Thầy có thể nói rõ hơn là coi như  An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt tác động lên thân và tâm như thế nào ? Theo như con hiểu  thân thì là thô tâm, còn vi tế tâm là linh hồn hả Thầy.

Thầy:
Không, trong cái tâm thì mình không có nói được trong cái linh hồn nhưng mà nó là cái tầng lớp của cái tâm thôi. Thành ra, tâm thường thường là vậy còn cái giỏi của cái thô tâm là nó sanh ra cái xuất hồn. Rồi từ cái xuất hồn đó là người ta phải tập nữa thì nó mới lên được. Còn cái xuất hồn là nó chưa nói gì hết. Xuất hồn là rớt cái bạch ra xuất hồn vậy thôi. Nếu như mình ngủ mình từng xuất hồn mà mình không làm gì được. Không phải nói là Vi tế tâm là linh hồn, không phải. Một trạng thái tâm nào đó thì nó đưa lên cái trạng thái xuất hồn. Còn ảnh hưởng của thân và tâm thì là An trú chánh niệm như cái cách của Mun nói thì là tức là cái cách cao cấp nhất mà không thể nào mà nói được người ta là Ê… mày quảng cáo cho mày quá mày, mày tự quảng cáo hả, mày phải có con gái dụ sexy rồi tùm lum rồi tao chú ý rồi tao mới nghe mày chứ nó là của show mà. Mà sao mày show có mình mày á. Hông phải, nhưng mà cái cách đó không có cần quảng cáo. Không cần gì hết, người ta tập là người ta lên tới được cái mức độ đó. Người ta phải tập, không thể nào mà mình nói được. Ê anh nói cho tôi nghe cho lọt, tròn lỗ tai đi rồi tui tập thì thôi, chịu, không làm được. Tại vì xấu đẹp tùy người đối diện. Chẳng hạn như rằng anh nói là. : Ôi trời cái này đẹp quá, thì anh sẽ thấy rằng là có nhiều người họ tới họ bĩu môi. Hứ, cái đó mà đẹp gì. Hứ, cái đồ đó mà đẹp gì. Nó nói quá thôi. Nhưng mà phải tập thì mới hiểu được. Nói thì không bao giờ hiểu được.
Nhưng mà An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt là tôi có thách đố anh em : Nếu mà anh em mà nhập được định mà không cần An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt, tôi thách mấy anh đó. Từ 40 cho tới 50 tuổi. Tôi thách mấy anh luôn. Tại vì trẻ thì phải nói thách, chứ không phải là ngon gì, nhưng mà lớn thì thôi thì mình kính thưa, nhỏ thì là mình chỉ. Nhưng mà có những cái người trẻ họ không thích thì bây giờ mình bằng cách nào mình nói. Anh chứng minh là tôi làm sai đi. Anh chứng minh đi. Bằng cách là anh không có nhập định, anh không có cần áp dụng An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt mà anh là một con người có thể nhập được chánh định. Đó. Chứng minh. Trẻ, khỏe, chứng minh. Đó, thì cái đó là cái cách của Tibu hồi xưa đến giờ. Tôi phải chứng minh. Thì khi làm ra được rồi, ồ cái này làm hay quá ta. Thì chỉ vậy thôi. Đâu có gì đâu.

*****

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...

PHẦN 2: AN TRÚ CHÁNH NIỆM ĐẰNG TRƯỚC MẶT
2-1. An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
2-1-a. Phụ lục 1: Chánh định hay là phương tiện
2-1-b. Phụ lục 2: Ăn ngay nói thật một góc nhìn
2-2. Hỷ lạc, sửa đổi tính tình và nhập định
2-3. Thói quen và tính tình
2-4. Ảo giác hay tưởng tượng, giữ giới và công phu
2-5. Khởi sự đầu tiên của tu tập là không khó
2-6. Phụ lục phần 2: Tịnh, thiền, mật và câu chuyện quả vị
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:21 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #101 vào lúc: 19-12-2017, 10:51 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

2-01a. Chánh Định Hay Là Phương Tiện (Phụ Lục)

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/2-01a.Chanh-dinh-hay-la-phuong-tien_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1ASgSbhKjwZ8c8a0sSf8oqnERzh6jmzrX/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1ZOmRLmGl8KyHh5GndpJpvyfkF07pzuKu/view

Chánh định hay là phương tiện
   1.   Định là gì?

Theo sách: Nó được gọi là định, samàdhi với nghĩa tập trung (samàdhàna). Tập trung là gì? Ðó là sự xoay quanh (àdhàna) của tâm và tâm sở một cách đều đặn (samam) và chánh đáng (sammà) vào một đối tượng DUY NHẤT. Bởi vậy, đấy là trạng thái nhờ đó tâm và tâm sở ở trong tình trạng quân bình, chánh đáng, và đặt để hết vào một đối tượng duy nhứt, không phân tán hay xao lãng.

Theo ngôn từ bình dân: Hãy tưởng tượng từ Ajina bắn ra một viên đạn. Anh bắn 100 lần, 100 lần viên đạn đó trúng hồng tâm -> Đó là Định
Và hãy tưởng tượng: Ở trường bắn súng có những tấm bia với khoảng cách khác nhau, 10m,20m, 30m… Vậy thì: nếu anh bắn trúng hồng tâm ở các khoảng cách khác nhau-> Đó chính là độ sâu, là các cấp bậc của Định ( Tầng thiền)

2.   Tại sao cần có định?
-   Từ thực tế, chúng ta đều thấy: bất cứ một vị bác học  tài ba nào tìm ra Một Định Luật, bất kì môt vị danh nhân nào để lại công trình vĩ đại -> Vị đó phải có Định mạnh trước. Họ đã bỏ hàng giờ, quên ăn quên ngủ say mê nhìn vào từng công thức, từng sự kiện để tìm ra một Lý thuyết chung nhất. Và có 1 điểm chung, họ luôn đặt đề tài và óc suy nghĩ ra trước mặt để mường tượng ( visualize) cái vấn đề họ đang đào sâu nghiên cứu.  Lúc này, Cái vấn đề họ đang nghiên cứu chính là đề mục, mục đính của họ chính là Sáng tạo ra những công trình mới-> Họ là thiền sư trong chính lĩnh vực họ đang làm.
-   Với Thầy Thích Ca, bản thân được miêu tả trong kinh sách là một người giỏi trong tất cả các hoạt động. Ngay cả khi đi  thử nghiệm các nhóm tu khác nhau thời bấy giờ, Thầy đều đi qua rất nhanh -> Đây là một vị về Tâm lực là Rất mạnh. Và Vị ấy đã vào Đạo bằng con đường Quán 12 nhân duyên ( là con đường rất khó bởi chỉ có 1 người thiện xảo trong việc điều tâm mới làm được mà thôi)
-       Với việc học nói chung, học sinh đều cần nhìn cái hình ảnh trước mặt thì mới Hiểu được thầy cô giáo nói gì.
-   Bơi thế, đối với người học Phật, chúng ta cũng đi theo một cách thức tương tự
-   Xem thêm: Genius https://www.youtube.com/watch?v=40yqDWiEr_g


3.   Phân loại Định theo các nhóm đề mục





a.   Nhóm đề mục hstd sử dụng ( Nước, Lửa, Mặt trăng, Mặt trời, Chấm đỏ…-> Tựu chung là nhóm đề mục có màu sắc, ánh sáng)
- Cách thức: Quán
-Mục đích: Tác động thẳng trực tiếp vào vi tế tâm và đa năng trong mục đích. Gói thêm Tư Tưởng vào ( Khổ, vô thường, vô ngã), nó sẽ trở thành mục đích Quán.
-Mức độ đinh: Tập trung vào đề mục đằng trước mặt, 100 lần chỉ làm đúng 1 vị trí như đang bắn súng -> Tư tưởng đi theo đường thẳng, cố định duy nhất vào 1 vị trí -> nhóm đề mục chúng ta đang làm sẽ giúp người tập có Định ( Hay sự tập trung) nhanh nhất bởi vì nó huấn luyện cho cái Não chỉ làm 1 việc, lặp đi lặp lại theo phương Thẳng mà thôi.

b.   Nhóm đề mục Quán Hơi Thở (Thiền Nam Tông), Quán Giác trên Hành Động( Thân Hành Niệm)
-   Cách thức: Quán
-   Mục đích: Xác định điểm đầu-cuối rõ ràng; có lợi cho người muốn tinh lọc sự vận hành của Tâm.
-   Mức độ định: Trung Bình. Nhìn bảng vẽ phía trên: Đề mục đi theo một góc toạ độ lặp đi lặp lại, ban đầu là góc rộng, sau đó nó thu nhỏ góc lại cho đến khi góc đó khép lại thành 1 điểm. Do đó, khi lướt qua cách thực hành, chúng ta sẽ thấy: Định Lực xây dựng từ một Góc Quét hay 1 đoạn thẳng, Quét Hoài cho đến khi nó thu hẹp lại thành 1 cái Điểm và Rồi Từ cái Điểm đó mới làm tiếp -> Vậy: Với một người mới xịt ra hơi đằng trước mặt thì lấy gì Định mà làm nổi Một Góc Rộng rồi Thu Hẹp thành 1 điểm? Một VD khác để minh hoạ rõ hơn: Khi Tâm rà radar trên 1 khoảng trống, cái máy có tính năng tốt thi nó rò ra được mục tiêu. Còn cái máy công nghệ dở ẹc thì khả năng nó rò ra mục tiêu có cao không?  

c.   Nhóm đề mục quán vô thường ( Bất tịnh trong vật thực, bất tịnh trong cơ thể với phân loại Móng, Da, Gân, Thịt, Tóc, Đờm, Máu, Mủ…; Quán một cái thân thối rứa qua cac giai đoạn phân rã)
-   Cách thức: Quán
-   Mục đích: Giảm tham dục
-   Mức độ định: Thấp do Các Đối Tượng dùng làm đề mục sẽ thay đổi liên tục trước mắt, không có tính chất Duy Nhất nên trái ngược với Định nghĩa ban đầu về Định
d.   Nhóm đề mục Quán Từ Bi Hỷ Xả ( Lấy một hoặc nhiều đối tượng , cho thành 3D rồi quán từ, bi, hỷ, xả trên đối tượng đó)
- Cách thức: Quán
- Mục đích: Giảm Sân, Giảm Si, mở rộng Tâm
- Định: Thấp vì thay đổi đối tượng và không là Duy Nhất

e.   Nhóm đề mục tuỳ niệm ( Niệm Danh Hiệu Phật, Pháp Tăng, Ca ngợi công Đức Chư Phật)
-   Cách thức: Niệm bằng miệng
-   Mục đích: Ca ngợi và nhắc nhở người niệm về Cái Ân và Các Đức Tính Tốt của Chư Phật, Pháp, Tăng
-   Định: Đây là nhóm đề mục mang lại Định Lực THẤP NHẤT vì Phát Xuất bằng Miệng, tạo Âm Thanh đi qua Hai Tai vào Não Bộ rồi Não Bộ mới từ đó Mường Tượng Hoăc Không Mường Tượng ra trước mặt. Quan sát trên 1 đứa trẻ học ngôn ngư mới, cứ bật băng nghe liên tục thì đến 1 lúc chúng sẽ nói được y như người bản địa. Nghĩa là phương pháp này tác động vào khả năng ghi nhớ của Não, chứ không tác động vào khả năng Tư Duy. Đây là Cách làm trái ngược hẳn với mô hình học tập áp dụng trên tất cả các mặt đời sống nói chung chứ không riêng gì trong Đạo.

g.   Nhóm đề mục Thiền Đuổi Bắt ( Tra cứu trong sách chính thống thì Đây là nhóm đề mục không được nhắc đến, tuy vậy vì nó vẫn được sử dụng như 1 phương pháp Quán nên sẽ đề cập tới luôn)
-   Cách thức: Quán
-   Mục đích: Nhận biết tâm, nghĩa là cứ ngồi nhìn xem cái Tâm mình nó đang nghĩ gì và vọng cái gì.
-   Định: Lơ mơ như cây đèn mờ. Nếu coi cái Tâm như đứa trẻ mình đang nuôi lớn, nó còn non nớt lắm thì sẽ hiểu rõ hơn. Khi 1 đứa trẻ còn bé, người làm cha làm mẹ tất nhiên phải có nhiệm vụ hướng cho nó làm cái hay, cái đẹp; lắm khi môi trường sống quá ác, xấu thì phải chuyển con mình đi chỗ khác. Ấy vậy mà với phương pháp Thiền Đuổi Bắt như trên, chúng ta sẽ thấy đây là cách thức Để cho con mình tự sinh, tự diệt, và chẳng có định hướng cho nó làm người tốt. Đương nhiên, với 1 đứa trẻ đủ khôn, nhiều phước báu; khả năng nó sẽ thành 1 bậc Kì Tài cũng có; nhưng xét trên mặt bằng chung, khả năng nó ăn chơi đàn đúm với đám bạn xấu chiếm 99.99%. Vấn đề cho nó trải nghiệm chỉ xảy ra khi Nó đã đủ cứng cáp và hiểu biết mà thôi.  

Kết luận: Với bảng phân tích phía trên, chúng ta phần nào hiểu được những Cách Thức Thực Hành và lợi ích của từng nhóm đề mục. Trên phương diện về Định, chúng ta đi đến kết luận rằng: Nhóm đề mục mà hstd đề xuất là nhóm đề mục nhanh nhất giúp người tập có Định. Và nếu ở đây anh làm không có ra được thì qua các phương pháp khác, cái khả năng anh có Định cũng vô cùng khó. Và cái cho là Tuệ khi đoc sách chỉ là cái Đọc mà mình biết, chứ không có tính chất TỰ ở trong.
-   Không chỉ có vậy, bởi thói quen đưa mọi thứ ra trước mặt để quan sát, về sau này khi đã có Định vững mạnh; thói quen này sẽ giúp ích rất nhiều trong vấn đề quán sát.
-   Và vì là nhanh nhất, sẽ có những cú cua sát sườn mà người tập cần nhất thiết lưu ý.

4. Phân loại Định theo tính chất Chánh, Tà




Nếu đã có Định đi lên, tất có Định đi xuống. Định đi lên dựa trên tính chất Hướng Thiện của nó. Định đi xuống là Định có tính chất Sân Hận, Ganh Ghét, Đố Kị. Một ví dụ lặp đi lặp lại về tính nguy hiểm của ĐỊNH khi nó mang tính chất Tà, chính là Đề Bà Đạt Đa. Nói về Định, ông là người có Định Thâm Sâu. Nói về Ghanh Ghét, ông là người Ghanh Ghét Đức Phật số một.
Bởi vây, bất kể có tu theo nhóm đề mục nào , những GHI CHÚ luôn luôn phải nhắc nhở trong đầu:
-   Mục đích Tu: Giải Thoát
-   Khi Tham: Quay lại vô thường
-   Khi Sân: Quay lại Từ,  Bi, Hỷ, Xả
-   Và: Khi thấy Nguy Hiểm trong chính cái Định của mình, LẬP TỨC quay về SÁM HỐI
5.   Khúc cua nguy hiểm:
Nắm nằm lòng 2 giới sau đây, Người Tập nhất định sẽ cua qua được những khúc cua nguy hiểm
-   Có hiếu: Ít nhất mình không Vô ơn với chính người đã sinh ra mình,thì mình có tư cách để Tu được. Biến thể: Coi Cha Mẹ là CỦA TÔI ( Sẽ bàn sau trong bài Tự Ngã)
-   Ăn ngay nói thật: Thật 100% thì cái nhìn thấy sẽ đúng 100%. Lưu ý:

*Nếu đã sai lệch ngay từ cái nền ban đầu, về sau những gì Quan Sát và Nhìn thấy sẽ bị bóp méo bới cái Tưởng do chính Mình tạo nên.

*Nếu không có bàn luận về Pháp với những Thiện Tri Thức, Nhân quả sẽ là: Khi đã có định lực mạnh, góc nhìn sẽ mang tính chất Phiến diện và lệch hẳn về 1 phía chứ không thể nhìn tổng quát cho được, bởi vì ngay từ đầu mình đã không cởi mở thì cái Nhìn cũng chỉ có 1 chiều mà thôi

« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:22 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #102 vào lúc: 19-12-2017, 11:00 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

2-01b. Ăn Ngay Nói Thật Một Góc Nhìn (Phụ Lục)

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/2-01b.An-ngay-noi-that-mot-goc-nhin_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1XXbW314dwfpCGA1GvPAPW5TSng4B5eMN/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1J2P2IE4OFm7ucmKYhYfWI7zSP0K_YkJf/view


Hôm nọ con nhìn vô cái thời khi Nam Thiện Bộ Châu mới hình thành. Và tại sao sau này xã hội lại đa dạng đến vậy. Khi mới hình thành, vẫn chưa có địa ngục, súc vật, chưa có nam-nữ v...v... lúc ấy có các chư vị muốn xuống nếm thử vị đất ( cái này trong kinh có ghi), thấy ngon nên họ sinh tâm tham đắm. Và sau đó cơ thể mất dần ánh sáng và mới bắt đầu có các thô lậu. Nhưng phần tiếp theo mới hay này.

1.Lúc đó vì phước báu còn nhiều nên họ cứ hưởng thôi, không phải lo nghĩ giành giật.

2. Một thời gian sau, khi phước báu giảm đi, bắt đầu mới có chuyện Giới hạn trong các vật thụ hưởng, và bắt đầu phát sinh chuyện Tranh Giành. Để giành giật, bắt đầu mới sinh ra chuyện Che Dấu Tâm Thức để dành được phần hơn (Nghĩa là anh biết đối phương như thế nào và nghĩ gì, mà đối phương không biết gì về anh thì anh thắng, anh dành được phần nhiều hơn). Ban đầu là việc đóng tâm thôi, nên mất dần ánh sáng và bị giới hạn. Một thời gian sau thì không những đóng tâm, mà còn Nói dối để dành được phần lợi hơn. Vậy là Bắt đầu mới có Nói Vậy mà Không Phải vậy, là cái sơ khai nhất.

3. Bởi càng lúc càng phải che đậy thật nhiều, nên xã hội lại càng phải sinh ra nhiều ngành, nhiều bộ môn, lý thuyết để giải mã. Nhưng có giải mã thì lại phải nghĩ ra  các hình thức che đậy khác. Cho tới nay thì :

- Phần huyền học có các môn giải mã gồm: bói bài, gieo quẻ, tử vi, chiêm tinh.
- Môn nghiên cứu hành vi gồm: kinh tế học, xã hội học, tâm lý học..
- Koa học thì có: máy phát hiện nói dối, quản lý thông tin dữ liệu qua mạng xã hội, data mining. ...

Sau khi ngó quanh một hồi thì hiểu rằng: Nếu muốn quay lại cái bản tính thiện lương trong sáng nhất thì mình cần Cái Ăn Ngay nói Thật đó. Dần dần mình sẽ bóc tách dần, để khi mình nói không những là Thật mà nó còn mang lại lợi lạc cho mình và những người xung quanh. Và lúc đó tâm sẽ không bị che đậy, sẽ mở ra được; sẽ có lại ánh sáng, sẽ không bị giới hạn.
1.Theo cách tiếp cận mà thầy thường chỉ cho tụi mình, thì hiểu rằng đây là cách tiếp cận từ số ít đến nhiều, ban đầu là từ trục trung tâm, người gần nhất và mình tin tưởng nhất-> Khi tâm đã rộng mở hơn và mình đã quen hơn thì chuyển sang làm với nhiều người hơn

2.   Hôm nay, Mun xin chia sẻ một cách tiếp cận khác mang tính Cao-Thấp, sẽ giúp mọi người phân loại các mức độ Ăn Ngay Nói Thât  khác nhau. Ở đây xin chia sẻ cách đặt người khác làm trung tâm và đối tượng của câu nói khi mình quyết định sẽ Nói Thật


Theo như bảng phân loại, chúng ta sẽ rất dễ biết được mình đang ở cấp độ nào trong quá trình Chuyển Hoá bản thân
1.   Hại người- hại mình: Mặc dù là Thật nhưng lời nói đó không mang lại bất cứ lợi ích gì. Đây là lời nói phung phí nhất. Vd như: Anh A mang chuyện xấu của anh B đi kể cho C mà B-C cũng không có nhiều mối liên hệ tới nhau, quả thật chuyện đó là thật, nhưng nó vừa bất lợi cho B, mà anh A cũng chỉ thoả mãn được cái Tâm Sân của mình trong phút chốc
2.   Hại người-Lợi mình: Hình thức rất thường thấy trong cuộc sống hiện nay. Để dành được ưu thế, người ta thường tìm cho được điểm xấu hoặc chưa hoàn hảo của người kia để nâng mình lên.
3.   Lợi người-Lợi mình: Lời hay ý đẹp, mang tính chất sách tấn nhau. Không khen ngợi quá đà mà chỉ tập trung vào điểm tốt thực sự để phát triển dần lên.
4.   Lợi người: Bỏ qua cái tôi của bản thân và nói những lời giải thoát (chỉ chư Phật mới làm được).


Ghi chú: (Chết trùm --> ý là chết chùm)
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:23 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
bongbang_9989
Jr. Member
**
Giới tính:
Bài viết: 102


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bongbang_9989
Trả lời #103 vào lúc: 20-12-2017, 03:10 AM

Tu là niềm vui. Nghe chú và nhìn chú giảng đạo mới thấy đúng ạ hihihihi. Nhìn chú không là thấy vui rồi chứ Smiley)))))) Luôn có cái niềm vui của chú lan tỏa. Con cám ơn chú.
Nhìn  Mun chưa coi video là biết đó là Mun liền ạ.
Logged

Nam Mô A Di Đà Phật
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #104 vào lúc: 20-12-2017, 01:53 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

2-02. Hỷ Lạc, Sửa Đổi Tính Tình Và Nhập Định

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/2-02.Hy-lac--sua-doi-tinh-tinh-va-Nhap-dinh_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/uc?id=14AYhHBgcgk6EFQMPFZzOlFaQwAtl5ics&export=download

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/uc?id=1JDEWwi7Dvuq4B2yCVZ1E1eH60swjlxnQ&export=download

2-02. HỶ LẠC, SỬA ĐỔI TÍNH TÌNH VÀ NHẬP ĐỊNH

Chị Vy:
Thầy ơi, hiện giờ là coi như có một số anh chị đã tập ra đề mục nhưng mà khi nói chuyện hay trao đổi thì tụi con không có nhận thấy người ta có cái sự hân hoan vui mừng, không có cái hỷ lạc. Thì Thầy đã nhiều lần nói là coi như quan trọng nhất, chú tâm nhất là hỷ lạc và sửa tính. Thầy có thể nói rõ hơn một lần nữa cho tụi con được rõ không?

Thầy:
Thiệt ra là cái vấn đề mà vui nó phải có một cái cửa, khi mà anh nhập định mà đúng cái cửa đó thì anh mới vô được. Tức là anh mới có thấy được cái vui. Còn nếu mà anh ở ngoài cái cửa đó, tức là anh nhập định được, nhưng mà anh không có vui, là tại vì là anh phải thiếu cái trạng thái chuẩn bị của cái tâm của anh. Chẳng hạn tui ngồi tui nhập định, tôi nhập định thì nó ra, nhưng là vì tính tình của tui nó không có sửa đổi, tôi không có sửa đổi, tại vì khi mà nhập định tôi để ý . Hay là người ta nói cho tôi hiểu. Đó, mày thấy không? Cái tâm của mày nó thanh tịnh không nghĩ tầm bậy tầm bạ. Đó mày nhập định đó, thì đó, bây giờ mày sửa cái sinh hoạt hàng ngày như vậy. Mày giữ cái thanh tịnh của mày y chang như vậy . Thằng nào nó, ừ… ừ sao giữ được, khó vô cùng luôn.
Thành ra là cái mẫu mã của nhập định  là nó đưa cho mình một cái tần số về thanh tịnh. Rồi khi mà mình hết thanh tịnh nè. Bây giờ đang như vậy nè, thì mình cố gắng mình sinh hoạt với cái trạng thái thanh tịnh đó. Tức là mình phải sửa đổi tính tình. Mình không có thể nào mà ê ê cãi lộn tùm lum tà la mà mình có vui được. Cái vui đó không có. Nhưng mà con người của mình mà nếu mình thay đổi, sửa đổi tính tình, mình thấy: À, ê trời ơi sao nó lung tung, xung lung, xung lung, xung lung trong óc mình vậy nè. Thì mình phải cách nào đó mình giữ cho nó, mình giữ nó. Chẳng hạn mình đi đường mình dòm. Thôi trước đến giờ mình dòm, mà mình đi từ đây A đến B thì mình nghĩ có cái gì dòm không ta, không có thì thôi, vậy thôi. Mình không dòm. Mình trái phải, trái phải, trái phải, hít vô thở ra, hít vô thở ra. Đó mình cứ gom cái tâm mình lại. Mình làm một cái việc mà mình biết thì từ từ, dần dần cái người mình nó lắng xuống. Thì khi mà mình sửa đổi cái tính tình trong sinh hoạt hàng ngày như vậy thì mình mới cập nhật dần dần vô thì lúc đó may ra mình mới vui được, chớ còn không thì không vui. Nhập định thì nhập định, không vui. Nhập định mà không vui là gì: Là quỷ thuật. Mà cái điều đó là không chơi. Anh nhập định mà anh không vui tức là anh anh dùng quỷ thuật thôi. Rồi.

BrightMoon:
Nhập định thì cũng được coi là khả năng chú tâm thôi. Nhưng mà mình mang cái khả năng chú tâm ấy vào cái chuyện gì nó sẽ thành chuyện đấy. Ví dụ mình chú tâm nhưng mình lại cứ chăm chăm vào để mình nhìn một cái gì đấy nhưng mà mình không có cảm nhận được cái đấy thì mình sẽ thấy là cái tâm mình nó không vui. Nhưng khi anh nhập định nhưng mà anh có cảm giác là thấy thoải mái và thấy vui với cái nhập định đấy thì dần dần, Thầy nói là cái thói quen nữa nhưng mà cái thói quen ấy nó cũng sẽ được thể hiện như thế. Có nghĩa là mình nhập định nhưng mình sẽ, khi mình vô đấy mình sẽ có một cái trạng thái ví dụ như thoải mái hoặc nhẹ nhàng chẳng hạn. Thì lúc đấy là mình mới có cái khả năng để mình cảm nhận cái trạng thái đấy. Chứ không phải là mình cứ chăm chăm mà đâm đầu vào làm. Chẳng hạn thế. Thì đấy là cái chuyện hỷ lạc.

Thầy:
Thiền không có sửa tính tình thì thất bại, Thiền mà mình sửa cái tính tình. Vấn đề là mình sửa cái tính tình. Thật ra là không cần thiền, mà mình sửa tính tình. Nó sát hơn, nhưng mà mình không có mẫu mã, bởi vì mình ngồi mình im một chút nó lung tung hết bây giờ mình sửa làm sao. Thì mình phải có một cái khúc mẫu để mình biết được đó. Để mình chui vô đó mình làm lại, có cái khúc đó mình làm lại với mình. Mình có khúc đó, mà nó ở trong tâm mình thì mình học nó dễ lắm. Còn ở ngoài kia, mày thấy không, mấy cái thằng đó hết sảy luôn, sao được.
Đương cử ba trường hợp đánh võ. Anh chàng khách ảnh tới ảnh nói chứ : Nghe nói đại huynh có ba đứa con phải hông? Đánh võ hay ? Ok.
Thì bây giờ, thằng thứ nhứt. Khoan, khoan, đợi tui chút. Thằng khách nó đem lên nó mở cái cửa hé ra một chút nó để cái chậu  bông ở trên . Thấy không. Thì khi mà thằng thứ nhất vô mở cái cửa ra một cái, chậu bông nó rớt xuống liền. Thì nó rớt xuống liền, nó liền cầm cái kiếm nó giơ lên một cái đứt đôi cái  bình rồi. Đánh đứt đôi là tại mình nói kiếm hiệp chứ thực ra nó văng. Cái cửa của anh  nó hé ra như vậy thì nó cách cái đầu của mình có bao nhiêu, mà khi mở ra là cái vật nó rớt xuống là cái thằng này nó đã biết là nó ghê lắm đó. Rồi nó chém một cái là văng cái kia rồi nó nhảy vô trong phòng đó nó dòm một vòng thấy ba đang ngồi im, những cái người khách vẫn còn ngồi im thôi. Chưa kịp vỗ tay mà. Thì ảnh mới thấy không có gì hết ảnh mới đút cái kiếm vô. Khen một tiếng, ông khách khen hay quá ! Trong cái tình cảnh bất ngờ như vậy mà nó rút cái kiếm mà nó đánh văng cái đó ra là quá hay luôn. Tui gài nó đó mà nó làm sao mà nó biết được.
Thằng thứ hai bay vô là bắt đầu vừa mới rớt xuống một cái là nó né qua một bên, rút cái kiếm ra, đút cái kiếm lại, né qua một bên. Tại vì cái vật đó không phải là một cái vật nguy hiểm, thành ra nó né sang một bên thì nó rớt cái choảng cái xuống dưới đất, nó bước vô bình thường. Trời ơi ! nó rút cái kiếm ra rồi nó đút cái kiếm lại, tại vì nó không thấy nguy hiểm nó đút cái kiếm lại, nó mới né qua một bên thì cái thằng kia nó rớt cảng xuống, bước qua. Hay quá ! cái thằng thứ hai hay quá !  
Cái thằng thứ ba thì sao. Thì nó mở cái cửa ra thì cái vật nó rớt xuống. Nó đưa tay ra chụp cái pặc, đi vô. Nó không có rút kiếm. Tại vì nó biết được là cái đó nó không có là cái gì hết. Đưa tay ra chụp, không có bể. Cái thằng thứ ba mới là cái thằng ghê hơn nữa.
Còn anh thì sao? Tôi đang tập. Cái thằng già đó, cái thằng già… thế anh thì sao? Tui đang tập. Thấy không? Thấy nó tập rất là nhiều nó mới được cái kinh nghiệm đó. Bây giờ mình đâu có phải là mình tập là mình mở ra mình… mày kiu tao vô nha, tao mở cửa đó nha, tao mở cửa rớt xuống, chụp. Là thứ ba, ngon. Không phải. Anh phải dợt cái gì đó nó mới ra tới đó. Thấy chưa, thành ra là cái đánh võ đó nó nói lên được cái tính cách đó. Thành ra là cái tâm của mình nó phải hướng vô cái trạng thái đó mà lập. Mà, là… coi ngay như là phải là cả tỷ lần. Cả tỷ, tỷ lần may ra mới được. Còn không, không được. Nó là vậy. Thành ra là chuyện võ mới mắc cười. Anh này cầm cái kiếm. Kiếm của ảnh rồi là ảnh đánh tùm lum tà la. Mà hôm đó là cái kiếm đó nó bị gãy, thành ra ảnh cầm cái kiếm khác nhưng mà không phải của ảnh. Anh đánh dở ẹc. Thế đâm ra là nó vô lý. Nếu mà nó nhẹ hơn là nó đánh còn dễ sợ hơn nữa. Mà nếu mà nó nặng hơn thì nó đánh, quơ một vài ba cái thôi là nó biết là cái kiếm này phải là như thế nào liền. Nó biết liền. Võ sư mà ! Nó đánh lên là nó biết liền, chứ không phải là không biết. Đâm ra là coi cái phim kiếm hiệp mà nó cầm cái kiếm lên nó không phải là cái kiếm của nó, nó đánh dở ẹc là cái phim nó nói làm sao thôi. Nó nói khía cạnh sao thôi. Nếu mà anh coi đánh kiếm nhiều thì anh sẽ đụng phải những cái phim kiếm sĩ mà nó cầm cái kiếm lên nó… không phải của nó, nó đánh dở ẹc. Đó là cái chuyện phim thôi, còn thực tế là thằng đánh giỏi là cỡ nào nó cũng chơi được hết. Vậy đó.

*****

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:24 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #105 vào lúc: 20-12-2017, 02:00 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

2-03. Thói Quen Và Tính Tình

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/2-03.Thoi-quen-va-tinh-tinh_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/uc?id=1B9ealyzjbaQzrq7DjidvKV4h1E3_s7Ni&export=download

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/uc?id=1HRM-U5OoIHdzlbz440aOHYKdhP7Fs45k&export=download


2-03. THÓI QUEN VÀ TÍNH TÌNH

Thầy:  
Nó là thói quen của mình. Nó nằm trong cái tính tình, cách ứng xử. Khởi sự là tính mình hiền là anh không có tấn công. Anh mà là người tấn công anh sẽ không có thấy đường đâu. Nếu anh hiền, anh ngồi xuống thì anh sẽ thấy rõ hơn, mà phải là thằng hiền khô. Đây đề cữ một ông Thầy của mình - Thầy Milarepa Ông còn cái khố à, còn cái quần xilip thôi đó. Một hôm trời mưa gió làm sao đó Ảnh đi ra ngoài thì gió thổi phụt văng cái quần xilip của Ảnh. Ảnh nói chết cha rồi. Tiếc là tiếc cho con em. Ảnh mới chạy theo thì gió nó thổi bay dính lên ngọn cây. Ảnh nhìn theo nếu leo lên mà nó mà sụp là Ảnh cũng tiêu luôn.
   Thường thường là mình mất một cái gì. Chẳng hạn như bà này (Mun) bả đang uống nước mà mình lỡ đụng thành ra đổ lên người làm bả đã hơi bực bực rồi. Thấy không bả hiền nhưng đụng một cái, mớm bà ấy rồi đó, bả hơi quạu một chút... gia tốc giận nó đang quay đó. Bây giờ tới tui nói thiệt với chị nha tui chọt một cái là mắt kiếng nó rớt ra. Là ổng (Mun) chụp ổng đeo lên mà không phải ổng đeo như bình thường mà đeo cho có đeo, rồi ổng sửa người là mình biết ổng có chuyện gì rồi đó. Thấy hông! Nó là vậy mà! Nó nhích một chút đã. Nó có cái gia tốc giận trước đã - rồi nó mới giận.
Trở lại Thầy Milarepa, khi gió thổi văng cái quần xì của Ảnh. Ảnh ngồi Ảnh nghĩ chết cha rồi, tội đứa em nó lên nó nhằn là đúng rồi chứ mình đâu có ai mà đẹp với xấu. Nó bay lên đó hết tuyết thì mình lượm thôi. Nhưng mà vì tội nên Ảnh chạy theo. Trong khi Ảnh chạy như vậy thì định lực giảm xuống một chút xíu nên tuyết nó mới lạnh, chứ còn mở Kudalini thì là 100% luôn, gió thổi không sao hết. Nhưng mà khi nhìn vô cái xilip dính trên ngọn cây là Ảnh LỆCH đi một cái, Ảnh NHÍCH một cái thôi là thấy lạnh là hiểu Vô Thường. Diễn tiến của câu chuyện tất cả mọi người đều nhích, nhích, nhích một chút.  Ảnh bị giảm định vì dòm cái quần thành khi đi tìm cái quần xì thì bị lạnh tại vì Kudalini mà không có định là nó tuột. Ảnh mở Kudalini rồi mới đi vô trong cái hốc đá, chui vô  đó thì nếu lo tập thôi thì mưa hay gió không ăn thua gì đâu. Khi mà ngồi tiếp xúc với cục đá nó có chút xíu gì trong người. Nên khi vừa mới ngồi, mới nhập định một chút thì nghe giọng nói:
Ề chú! Chú biết là tụi tui ở trong cái hang này trước không? Ổng ngồi ổng nghe thôi, nhưng mà Ổng hiền mà. Ổng nói        
        Huynh ở trước mà chỗ này rộng chán huynh cứ làm việc của huynh. Đó là người hiền thấy không? Thấy người hiền không? Người hiền nó hay chứ.
        Mẹ cái thằng này láu cá quá cha!
        Lúc nghe hai cái giọng thì Ổng mới dùng cái kiểu của Ổng thấy được hai chú. Hai con quỷ đứng kế bên, còn Ổng ngồi xếp bằng, đứng lên cũng không kịp, mà làm cái gì cũng không kịp hết. Cái chân nó chéo lên như vậy thì chỉ có chết thôi. Thành ra Ổng mới nói
        Thôi thì share thôi, tui vô đây tu mà. Thiệt ra tui ở đây trước mấy anh đó chứ không phải mấy anh đâu!
        Hồi tụi tao vô có thấy mày đâu? Tuyết là tụi tao vô có thấy mày đâu? Đây là hai thằng nè. Phe hắn có hai thằng có bằng chứng đàng hoàng.
        Đúng, ông đó nói đúng. Tui vô đây không có ông á. Như vậy là có bằng chứng phải không? Bây giờ thằng hiền ở đây mới kẹt:
Tôi nói thiệt tin hay không tin là tùy nhưng tôi ở trước mấy anh. Mỗi lần tôi ở như vậy tôi đều dòm coi có ai ở trong đây không thì rõ ràng là khi tôi lên đến cao độ này, chỗ này là không có ai hết. Đâm ra là nó hơi cãi lộn ở chỗ đó. Con quỷ nó kêu :
        Mày láu cá hả? Mày láu cá hả? Là Ảnh bị một cái luồng gì đó không biết, nghe ự một cái là văng vô vách núi luôn. Ảnh đang ngồi bắt ấn mà bắn bùm một cái là ấn nó xả luôn.  
        Tui vô đây đầu tiên, lâu rồi tui ở đây mà mấy anh còn oánh tôi nữa.
        “Mày láu cá, hai thằng tao vô đây đâu có thằng nào đâu. Mà bây giờ mày ở đâu mày tới kêu là của mày. Láu cá nè, đẩy anh thêm cú nữa. Sau cú đẩy thứ hai cái chân nó bung ra.
       Nè mấy chú không thể nào có lần ba được, tui nhường mấy anh hai lần rồi, ba lần là không có. Ảnh vừa mới dứt lời.
      Không có hả? Ba bốn nữa, chứ ba gì. Nó đánh Ảnh thì Ảnh cũng mù mắt luôn.
      Ảnh bình tĩnh nói tui đã nhịn mấy anh rồi bây giờ mà đánh nhau vì một cái hang này là nó vô lý nhưng mà thật là tui vô trước. Anh có biết người hiền khi mà nó dữ là nó như thế nào không? Ảnh có nghề mà Ảnh dọng đẹp luôn. Thường thường con quỷ đánh là nó chạy, nhưng mà đánh hai thằng này không cho nó chạy, đánh từ ngoài đánh vô thành con quỷ không có đường đi ra. Khi mà nó không có đường đi ra nữa thì hai thằng đó nó kẹt, nên lạy cha lạy con tùm lum tùm la. Ảnh nói tui chỉ đánh và nói mấy anh biết là phải cẩn thận, tại vì có những chỗ là người ta ở lâu vì lý do gì đó người ta đi ra mà khi người ta vô người ta nói thật với anh, anh phải căn cứ vào lời nói thật của người ta. Nếu mà người ta nói tầm bậy thì mấy anh cãi được. Tui nói thiệt là anh phải cẩn thận cái chỗ đó.
Con quỷ nói thôi bây giờ con đi, tại vì con ở lại hộ pháp cũng không được con đâu đủ sức mà hộ pháp Thầy!
       Trong cái điều kiện mà nó nguy hiểm như vậy là ghê gớm lắm. Đó là cái câu chuyện của một thằng Hiền khi mà nó dữ lúc nào nó cũng phải một lần cảnh cáo nghe, nhớ là vậy. Hai lần nghe, rồi ba lần thì lúc đó ba lần đã là nhiều lắm rồi. Tại vì lần thứ nhất thì mình nói là thân, tác ý là thân phải thanh tịnh. Lần thứ hai là khẩu, tác ý là khẩu phải thanh tịnh. Rồi  lần thứ ba là ý, tác ý ý phải thanh tịnh. Thân Khẩu Ý tui có ba cái, mà anh chơi tui là tui chơi chết anh. Do cả ba cái thanh tịnh này mà tôi dớt anh tại vì anh quậy tui. Chớ không phải 123 là mình chơi liền theo như cái kiểu người bình thường. Thấy không? Nó là như vậy! Nó là như vậy!

*****
Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:24 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #106 vào lúc: 20-12-2017, 02:11 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

2-04. Ảo Giác Hay Tưởng Tượng, giữ Giới Và Công Phu

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/2-04.Ao-giac-hay-tuong-tuong-giu-gioi-va-cong-phu_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/uc?id=1B9ealyzjbaQzrq7DjidvKV4h1E3_s7Ni&export=download

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/uc?id=1qzvMxyX4tA7WNlxSbMIN0SEwWzUm_wSX&export=download

2 - 04. ẢO GIÁC HAY TƯỞNG TƯỢNG, GIỮ GIỚI VÀ CÔNG PHU

Vy:

Hiện giờ có một số người nói nhóm này đi theo ảo giác, Thầy có thể nói điểm mạnh và điểm yếu của phương pháp tập ATCNĐTM? Đối với những người nói như vậy thái độ tụi con nên như thế nào?

Thầy:
Thực ra thái độ của mình mình chưa làm được thì mình lơ thôi mình không có tranh cãi làm gì. Nhưng những thằng giỏi nó nói.
      Đầu tiên hết anh  Quán Chấm Đỏ.
      Thấy cái chấm đỏ thôi chứ làm cái gì nữa đâu.
      Đúng, khởi sự là trí tưởng tượng của mình nó vô nhưng nhờ cái trí tưởng tượng và giữ giới nó lại mở cái tâm mình ra, thành ra cái chấm đỏ nó phát chiếu. Anh chàng nào cũng nói cái câu
Sao kỳ vậy sao nó chiếu ngược về phía tao?
     Nó không có trong tài liệu thành người ta phải hỏi. Thằng đi trước nó kêu đúng rồi đó mày làm tiếp đi. Té ra cái chấm đỏ đó là cái cục của Ông Phật. Rồi từ cái cục đó nó chiếu chiếu một hồi ra mái tóc, rồi từ từ nó ra Ông Phật. Ồ hay quá! Cái đó mới là đúng. Khi mà mình tập nó ra là như vậy. Thành ra cái đầu tiên hết là phải tưởng tượng. Nhưng mà khả năng tưởng tượng nó đi với giới luật nó đi vô tính tình Thanh Tịnh của mình, mình sửa đổi tính tình đàng hoàng. Mình là con người ở trái đất nhưng mà là một con người giữ giới giống chư thiên thành ra là cái thấy của mình y chang như chư thiên. Từ đó mới ra được cái  khả năng thần thông. Có thần thông rồi có thể kiểm chứng được. Chứ không phải thần thông là ông muốn nói gì ông nói đâu, tôi không hiểu tôi kêu ông thần thông. Nếu mà mình chưa có đủ cái khả năng nhập định về những cái tài liệu mà nói ra thì thôi đừng có tranh cãi về cái đề mục đó.  Mình làm không được thì mình nói làm gì. Nhưng mà khi mình làm được rồi mình sẽ nói được dễ dàng không khó. Trước hết phải có khả năng tưởng tượng trước đã nếu không tưởng tượng ra thì không làm ra được, phải giữ giới cho nó ra cái đề mục.

Vy:
con sẽ nói chờ khi đề mục tôi ra tôi sẽ trả lời đầy đủ cho.

Thầy:
Giờ tôi chưa làm được! Giờ tôi chưa làm được!

Bright Moon:
Bổ sung thêm một ý nữa. Người nói về phương pháp tu ảo giác phần lớn là những người đi theo trường phái thiền. Tại vì họ không chú trọng đến cảnh giới mà họ sẽ chú trọng đến cái tâm của họ. Có nghĩa là họ chỉ làm cái xung quanh bản thân họ.
Nhưng mà cái phương pháp của Thầy nó không chỉ giới hạn là cho mình, mà khi mình làm được rồi mình sẽ muốn làm cho người khác nữa. Và nếu muốn làm cho người khác thì anh không chỉ làm và anh chỉ quan sát mỗi cái tâm anh không thôi. Tại vì nếu anh chỉ làm có cái chuyện của anh thôi thì anh sẽ không nhìn được những cái người xung quanh. Nếu anh muốn giúp những người xung quanh thì bắt buộc anh phải phát triển ra về cái chuyện cảnh giới thì anh mới có thể nhìn được cái nọ cái kia. Nó không phải là chuyện ảo giác. Ví dụ như một cái cốc nước này. họ sẽ nói là cái cốc nước này nó có cấu tạo màu đen rồi màu đỏ ở trong màu xanh, nó từ gốm nung lên đó là câu chuyện của thiền. Họ chỉ chú trọng vào là cái cốc nước này có cái gì thôi. Còn các phương pháp của Thầy, sẽ nhìn cái cốc nước này nó cũng thế nhưng mà ví dụ như là nó bị nứt một cái gì đấy chẳng hạn bên trong thì rõ ràng cái nứt đấy thì nó bảo là ảo giác là cái cảnh giới không có thật. Nhưng mà cái chuyện nó nứt vẫn là đúng đúng không không. Đúng ở trên cái mắt nhìn của mình. Mật tông nhìn thấy cái đấy cái đường nứt, người ta mới dùng cái vật gì đấy để trét vào để cho cái cốc vẫn sử dụng được.  Đó là cái chuyện mà Thầy muốn làm. Còn nếu mà chỉ nhìn cái cốc nước này thì bên thiền họ nói đây là ảo giác, đấy là cái không thật. Phân tích sự khác nhau như thế để biết được là không phải là ảo giác mà là nó có thật. Nhưng mình phải dựa trên cái sự thật đó để giúp người khác.

*****

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:28 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
vynguyen
Newbie
*

Bài viết: 12


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vynguyen
Trả lời #107 vào lúc: 20-12-2017, 08:51 PM

       Khi DVD Pháp hội được đưa lên, vy đã tranh cãi cùng admin và Phương 44 rất nhiều vì vy sợ rằng DVD truyền tải lời Thầy có sai chổ nào chăng mà các bạn cứ hỏi và hỏi. Càng đọc thì vy càng run và càng sợ lắm nên trốn luôn hổng có dám ho hen gì hết.
     Đem thắc mắc của mình đi hỏi Thầy thì nhận được câu trả lời : “ PHÁP này là PHẢI HÀNH ( LÀM ) chứ không làm thì không thể hiểu đâu ! “
     Vô cùng thắc mắc nhưng biết làm sao đây, vì Thầy đã bảo là Phải Tập mà. Ai coi phim chắc cũng nhận ra là có nhiều lúc vy theo không kịp, đứng hình luôn , nên vy cố tập thôi,  vậy mà hôm nay coi DVD 2.02. chuyện ba võ sĩ (đã có mặt tại nơi ấy,  tận mắt thấy tai nghe, nghe  năm bảy lần thâu âm rồi ) khi coi lại lần thứ 2 thì vy mới hiểu mà cũng không rõ là đã hiểu hết và hiểu đúng tâm ý của Thầy chưa nữa?  Run thật đó! An ủi một điều là Thầy nói :” Phải làm cả tỷ tỷ lần mới được !” .  Hihi...
Phải cố thôi !
      Có một chuyện chắc chẳng ai ngờ, người mà coi DVD kỹ nhất, chính là Chú Tibu. Khi được admin hỏi là đã coi chưa khi vừa bỏ lên xong thì Chú trả lời là coi hai lần rồi. Coi kỹ lắm không bỏ xót gì cả! Vy chưa bao giờ nghĩ ra được một Người chỉ coi lại lời mình nói mà KỸ LƯỠNG đến như vậy !


* 864634F4-EA76-442A-8E59-F02239DA309A.jpeg (241.04 KB, 853x1280 - xem 252 lần.)
« Sửa lần cuối: 21-12-2017, 12:05 PM gửi bởi vynguyen »
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #108 vào lúc: 20-12-2017, 10:10 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

2-05. Khởi Sự đầu Tiên Của Tập Là không Khó

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/2-05.Khoi-su-dau-tien-cua-tu-tap-la-khong-kho_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/uc?id=1JYqpjiPxL5LED1qVGaSKkYSKYRau48cO&export=download

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/uc?id=1AWdwKEJsoCtRVQkCjK-srY8yYmkgiwZ3&export=download

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:29 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #109 vào lúc: 20-12-2017, 10:16 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

2-06. Thiền Tịnh Mật Và Câu Chuyện Quả Vị (Phụ Lục)

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/2-06.Thien-Tinh-Mat-va-qua-vi_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1Bviue4SjAetHBmjW92P8Y0HoVG6_CQzp/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/uc?id=1A15_BHyXjgU-yc1S3EfIQ_orQqAZuGj6&export=download

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...

* Bổ sung Một Chút Giải Thích cho DVD Tái Sanh phần 2

Quan sát quá trình Thụ thai và lớn lên của một đứa trẻ, chúng ta thấy rằng đứa trẻ đó có 3 giai đoạn khôn lớn:
1.   Giai đoạn trong bào thai của người mẹ rồi ra đời được cha mẹ cho ăn học, yêu thương, che chở
2.   Giai đoạn tự thân ra đời lập nghiệp
3.   Giai đoạn có một gia đình nhỏ, lo cho con cháu và những người xung quanh

Cuộc đời mỗi con người xoay quanh ngần đấy chuyện, và con đường Tâm Linh xuyên suốt các kiếp sống cũng không nằm ngoài câu chuyện đó. Có người hỏi: Em thích thiền nhưng em được cho đề mục Tịnh độ; có người lại nói: Em thích Tịnh độ nhưng em lại được cho đề mục Thiền. Có người lại hỏi: Mật Tông kì diệu quá, em muốn theo Mật Tông có được không? Thực tế có những câu hỏi như vậy vì người hỏi chưa tự đánh giá được năng lực của bản thân mình, và đó là chuyện bình thường ấy thôi. Y như câu chuyện đứa trẻ, Con đường Tâm Linh cũng sẽ được chia ra thành 3 giai đoạn như sau:

1.   Giai đoạn được nuôi lớn trong tình Yêu Thương của Chư Phật
2.   Giai đoạn tự thân ra đời, tự mình quan sát cái thằng Mình
3.   Giai đoạn đưa đôi tay ra nâng đỡ những người yếu đuối hơn Mình.

Mỗi một bước chuyển tiếp của một giai đoạn là một sự oằn mình để khôn lớn, bởi vì ở trong từng bước nhảy đó là những câu chuyện khác nhau.
- Khi tự thân ( chuyển từ (1) sang (2)), đứa trẻ Tâm sẽ có những ngụp lặn khó khăn riêng của nó. Nó phải tự đấu tranh với bản thân nó, và nếu nó vấp, nó có thể chạy về úp mặt bên đôi chân của Cha Mẹ nó để được Yêu Thương. Rồi nó cứng cáp dần, nó tự biết lượng sức, tự biết kiếm cơm.
- Và nó chuyển từ (2) sang (3), lại một khó khăn nữa. Vì nay nó bắt đầu tập lo lắng cho người khác, ngoài Nó. Nó bộn rộn với những khó khăn của người khác. Giai đoạn đầu khi chưa quen, đứa trẻ Tâm sẽ thấy mệt mỏi, nó bắt buôc phải dành thời gian quay lại (2) để ổn định lại cảm xúc, chỉ là một vài khoảng thời gian riêng để lấp lại cân bằng.
- Rôì nó tiếp tục với giai đoạn (3), nó quen dần, làm được nhiều hơn, giúp được nhiều người hơn.  Đứa trẻ Tâm lúc này cần hết sức nhu nhuyễn và cần có cái Túi Khôn ( Cái Biết) để tự điều chỉnh sức Mình. Còn nếu nó chưa có cái Túi Khôn đó, nó cần đi mượn Túi Khôn của người thầy nó, người có nhiều Kinh Nghiêm hơn sẽ chỉ cho nó biết, nó cần phải làm gì.

•   Lưu ý: Nhưng người tự thích Thiền thì đặc biệt cần tập trung câu chuyện Nhân-Quả của bản thân mình. Mọi hành động, mọi sự việc Mình đang trải qua, mọi cú va đập của Tâm là do chính bản thân Mình mà thôi. Nếu có khuynh hướng thích đổ lỗi, mặc dù Xu Hướng thích Thiền ( Vì nghĩ đây là một con đường Trí Thức), nhưng bản chất là Chưa có đủ Độ Chín để chạy qua giai đoạn (2)

Bây giờ lại bàn đến Câu Chuyện Quả Thánh, có 3 con đường để Vào quả Vị:
(1)   Vào qua Khổ
(2)   Vào qua Vô Thường
(3)   Vào qua Vô Ngã

Với từng cá nhân, họ sẽ thiên về 1 trong 3 Cách này. Nghĩa là nếu Vào bằng Khổ nhiều hơn thì Vô Thường, Vô Ngã sẽ yếu hơn. Nếu Vào bằng Vô Thường nhiều hơn thì Khổ, Vô Ngã sẽ yếu hơn. Tương tự với Vô Ngã.

Có một khoảng thời gian, Mun liên tục Đặt Câu Hỏi: Thế nào để Vô Ngã (Ai cũng hiểu sơ qua về Khổ, Vô Thường; còn Vô Ngã là 1 câu chuyện rất là khó nhằn). Và qua 1 thời gian, khi ngủ Mun cũng làm cái này, thì tối đó có 1 giấc mơ: Mun dẫn Bd qua căn nhà gỗ, bỗng đâu trong làn gió thổi đến có hàng nghìn con nhện nhỏ li ti chân dài; nó lướt rất nhanh trong gió và tới bám vô Bd, nó không độc nhưng làm da bị mẩn ngứa ( Nhện Vi tế đó). Và Mun kéo Bd chạy nhanh thật nhanh để thoát khỏi đàn nhện này, vang trong đầu 1 câu nói: “Nếu muốn hết Ngã, hãy làm những hành động Vô Ngã”. Liền lúc đó, Mun tỉnh dậy.

Và câu chuyện Vô Ngã là câu chuyện của giai đoạn (3), khi Tâm khôn lớn, biết đứng trên đôi chân của mình, biết quan tâm tới người khác; và đó là câu chuyện Mật Tông của thầy chúng ta đó.

« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:29 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #110 vào lúc: 22-12-2017, 05:24 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-01. Có Một Con Đường Tu Tập Hay Nhiều Hơn

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/3-01.Co-mot-con-duong-tu-tap-hay-nhieu-hon_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/12lXRe9QuTchIrKNJNsZsm1655zfdiMSd/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1zDhE1Jz1588Ratngt4U19HEMl0M0-9ii/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...

Phần 3: Hỏi Và Đáp Khác

3-01. Có một con đường tu tập hay nhiều hơn?
3-02. Tứ thiền và nghiệp quả
3-03. Ác nghiệp và thiện nghiệp
3-04. Xấu đẹp tùy người đối diện + Giới thiệu người giỏi
3-05. Làm sao để đảnh lễ thầy?
3-06. Người mẹ tu tập khi mang thai
3-07. Giới thiệu một số Mạn Đà La
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:30 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #111 vào lúc: 22-12-2017, 06:06 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-02. Tứ Thiền Và Nghiệp Quả

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/3-02.Tu-thien-va-nghiep-qua_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1Wc_szR2E9dGHj6dIki4-tusQ2LiWdJNx/view?usp=sharing

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1I2cJzVJNgkmEEQ2uhYY_UFKQyznEWw2k/view?usp=sharing

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:30 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #112 vào lúc: 22-12-2017, 06:22 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-03. Ác Nghiệp Và Thiện Nghiệp

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/3-03.Ac-nghiep-va-thien-nghiep_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1QQL1oRWlZGYY7aK9NSmt1Gk64XBBGdCD/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1ZH1d7bQn70DIisIimRS1e-iY3gEqgG4I/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:31 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #113 vào lúc: 22-12-2017, 07:13 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-04. Xấu Đẹp Tùy Người Đối Diện

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/3-04.Xau-dep-tuy-nguoi-doi-dien_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/184n5xIUHvZgJW_x_2M2VhH1LI1MkXWeI/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/13jW-BWvqFSEQdDTuFVUPGgvUqK_C8nqb/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:31 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #114 vào lúc: 22-12-2017, 07:19 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-05. Là Sao Để Đảnh Lễ Thầy

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/3-05.Lam-sao-de-danh-le-thay_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1yHQmRveMFCyqF3F-1qLW_CKy7_5A6sMx/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1N9qkKGxN-vypgVMa1JA9RyE4L1ANWfG0/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:32 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #115 vào lúc: 22-12-2017, 07:23 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-06. Người Mẹ Tu Tập Khi Mang Thai

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/3-06.Nguoi-me-tu-tap-khi-mang-thai_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1namKE1geXWyY4oiDLqTX76HYDAwDNZGf/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1Tomf8OAvhe_R3eX5PcmvFkN0BwSCGFgH/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:32 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #116 vào lúc: 22-12-2017, 07:27 PM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-07. Cuốn Sách Mạn Đà La

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/3-07.Cuon-sach-Man-Da-La_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1xKM0phB_YBT94EBKEXVT_Fwr4fzfMaGl/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1EEPZxg19h7PktwumxRX1eGU2HPp8otHV/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:32 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5812


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #117 vào lúc: 22-12-2017, 10:13 PM

Chắc chắn bà con đều để ý đến một chi tiết: là BHT hoàn toàn bị loại khỏi buổi Pháp Hội.

Lý do: BHT đang bị bịnh và đang được mỗ mắt.

Để phục hồi lại thị lực càng sớm càng tốt, BHT cần phải tĩnh dưỡng. Cho nên mọi đá động đến BHT đều làm cho BHT rất là mệt. Hiểu rõ như vậy, nên admin đã không đăng các bài nói chuyện của BHT. Đợi BHT khoẻ hẳn, rồi bà con sẽ thưởng thức giọng nói tiếng Việt Nam rất chuẩn.

Và dĩ nhiên không cần phải nhắc tuồng này nọ, BHT lại có những nhận xét rất là già giặn và sâu sắc về cung cách tu hành. Từ đây tới đó, HSDT vẫn giữ im lặng cho tới khi BHT khả quan hơn.

Dĩ nhiên, bà con không nên chúc mừng gì về BHT. Cứ giữ yên lặng như vậy là hay nhất.

Nay tibu thông báo cùng bà con.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #118 vào lúc: 23-12-2017, 10:24 AM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

4-01. Lời Kết - Lời Nhắn Nhủ Cuối Cùng Của Chú Tibu

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/4-01.Loi-ket_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/uc?id=15qDAFMAw_CjjXH1-5D6-BcYH8mF8bHQa&export=download

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/uc?id=1NN_u2cunj4J5esXhyUub2tcMArA3mWH_&export=download

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...

Phần 4: Lời Kết & Hình Ảnh Hậu Trường

4-01. Lời kết - lời nhắn nhủ cuối cùng của thầy Tibu
4-02. Hình ảnh hậu trường...
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:33 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #119 vào lúc: 24-12-2017, 12:35 AM

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

4-02. Hình Ảnh Hậu Trường

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.org/Video/4-02.Hinh-anh-hau-truong_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1xYpM_BUy-8dnCNjgxpOsZGDrg3zYeXdk/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/19jN6vfEuwvZi19JGkNFwalHIvB64Ephr/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...

Phần 4: Lời Kết & Hình Ảnh Hậu Trường

4-01. Lời kết - lời nhắn nhủ cuối cùng của thầy Tibu
4-02. Hình ảnh hậu trường...

HẾT

Chân thành cảm ơn các Bạn đã nhẫn nại chờ đợi và theo dõi video pháp hội Tái Sanh Và Hẹn Gặp Lại.
 Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 10-09-2018, 07:33 AM gửi bởi hoasentrenda.bodhi »
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 622


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #120 vào lúc: 24-12-2017, 12:49 AM

Links 1-05. bị lỗi khi tải từ google drive đã được chỉnh sửa lại rồi. Mong bà con thông cảm.
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
vantamdalat
Jr. Member
**

Bài viết: 163


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #121 vào lúc: 24-12-2017, 03:27 AM

 Vỗ tay! Quá hay! hay quá xá!  Grin Grin Grin
Thưa Thầy và các vị dự pháp hội! sao con không thấy Huynh Thọ ạ?
thật thiếu sót khi không nhắc và vô cùng cảm ơn các "yếu thường quân" nhất là Người đầu tiên góp ý với Thầy để xây dựng nên ngôi chùa HOA SEN TRÊN ĐÁ để có ngày hôm nay phải vậy không ạ?
Logged

Dù khó khăn hay khổ cực, dù khốn khổ hay khốn nạn, dù hạnh phúc hay đắng cay, dù te tua hay tơi tã....ta vẫn luôn mĩm cười mà ATCN đằng trước mặt một cách kiên trì vững vàng.
"ta đang trên chuyến xe buýt cuối cùng trực chỉ Niết Bàn''
TrieuTuLong
Full Member
***

Bài viết: 479



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #122 vào lúc: 24-12-2017, 05:35 AM

Wow... Video cuối cùng nghe Moon hát bài "Mẹ hiền yêu dấu" thật hay và cảm động. Thầy thổi kèn Hamonica bài"O Holy Night" da diết sâu lắng. Và bài "Ngàn năm thương hoài" Quỳnh Tiên ở đoạn cuối  thật xúc động... :-(

Kết thúc với hình ông Thầy,  logo hoasentrenda, tu sĩ thiền định cùng với các đề mục dùng để đột phá vô minh.

Với lời nhắn là: Tình thương, ông Thầy, và Tập. Thật vô cùng ý nghĩa...

« Sửa lần cuối: 24-12-2017, 09:46 AM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged

Karma Yoga, con đường của Hành Động không có tự ngã.
Bạch Nguyệt
Jr. Member
**

Bài viết: 170


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bạch Nguyệt
Trả lời #123 vào lúc: 24-12-2017, 05:35 AM

Khác với những lần đọc các bài viết hay nghe pháp âm của thầy, lần này ngồi ở nhà mở DVD xem các bài nói chuyện của thầy, mà con cảm giác như thầy đang ngay trước mặt mình và giống như thầy đang nói những bài pháp này trực tiếp với mình vậy.

Con cảm ơn thầy, má Nhung và cả nhóm các cô chú, các anh chị em tham gia pháp hội đã xây dựng lên nội dung của pháp hội . Con cảm ơn vô Vy, chú Thọ, bạn Phuong44dltt và các cô chú trong ban biên tập.  Mọi người đã làm việc rất miệt mài và hiệu quả để có được những đoạn DVD chuẩn bị rất chu đáo, công phu...

Đến phần Lời Kết & Hình Ảnh Hậu Trường, đặc biệt khi xem hình và nghe các bài hát, con thấy sao mà xúc động, không ngăn được nước mắt chảy hoài. Con xem và lại nhớ tới một đoạn trong bài thơ bữa trước con viết khi chia tay Bờm (có sửa lại chút xíu):

“Đã muôn kiếp hợp- tan muôn hướng
Xá chi xa cách những nẻo đường
Vì lòng đã nguyện cùng chung bước
Hoa Sen Trên Đá tỏa ngát hương…”

Logged

"Chứng nào thì cũng tật nấy nếu không có một sự cố gắng vượt bực để thay đổi.
Và đây là công thức chung để tiến tu."
phuong44dltt
Jr. Member
**

Bài viết: 95



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: phuong44dltt
Trả lời #124 vào lúc: 24-12-2017, 08:58 AM

Vỗ tay! Quá hay! hay quá xá!  Grin Grin Grin
Thưa Thầy và các vị dự pháp hội! sao con không thấy Huynh Thọ ạ?
thật thiếu sót khi không nhắc và vô cùng cảm ơn các "yếu thường quân" nhất là Người đầu tiên góp ý với Thầy để xây dựng nên ngôi chùa HOA SEN TRÊN ĐÁ để có ngày hôm nay phải vậy không ạ?

Huynh ấy ở phía sau hậu trường á! hiihi
Logged
Trang: 1 2 3 4 [5] 6   Lên
 
 
Chuyển tới:  

Load 0.097 seconds với 21 câu truy vấn.