Pháp Hội Tái Sanh Và Hẹn Gặp Lại

Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Tám 20, 2018, 06:32:27 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 2. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 12:34 AM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: 1 2 3 4 5 [6]   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Pháp Hội Tái Sanh Và Hẹn Gặp Lại  (Đọc 10743 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
PhucTrung
Newbie
*

Bài viết: 47


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #125 vào lúc: Tháng Mười Hai 25, 2017, 02:45:27 AM »

Con chào Thầy, Cô!
Các Cô/Chú/Anh/Chị trong pháp hội!
Con đã xem các video của Pháp hội đưa lên. Thật lợi lạc cho chúng con.  Những câu hỏi của các cô chú, những câu trả lời của Thầy và Mun rất sống động và rõ ràng, và cả bé hạt tiêu cũng đã khoẻ rùi. Con rất vui.
Để viết được những dòng này con cũng phải dũng cảm vượt qua chính mình (vì xấu hổ do tập chưa đến đâu, nhưng Mun có nói phải gặp thiện tri thức để hỏi đạo nên con cũng mạnh dạn viết vài suy nghĩ của con ah). Con muốn hỏi Thầy và Mun một số câu hỏi:
1.   Thầy dạy khi cận tử nghiệp thì nghĩ về việc thiện, một trong những việc thiện là nghĩ về con cái của mình. Con muốn hỏi cho rõ là lúc đó người sắp mất nên nghĩ về hình ảnh của đứa con hay nghĩ về những công lao mình đã nuôi dạy đứa con ạ?
2.   Mun có nói về cơn lốc nghiệp quả, đặc biệt là cận tử nghiệp. Vậy cách hay nhất (quan niệm như thế nào) để đối diện với cận tử nghiệp: trước khi chết và sau khi chết?
3.   Hàng ngày mình có những việc làm sai (ví dụ nói dối) thì cách sám hối như thế nào ạ (cho những người không có tâm lực ý ạ)?
4.   Sám hối để tinh tấn tu tập thì với những người cận định/không có tâm lực thì quan niệm và nói như thế nào ạ?
Con cảm ơn Thầy Cô, Các Cô/Chú/Anh/Chị và Pháp hội.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5583


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #126 vào lúc: Tháng Mười Hai 25, 2017, 08:51:16 AM »

Chuyện này quan trọng, nên đọc chầm chậm,
đọc cho thật là kỹ,
suy nghĩ cho thật là kỹ...
và dĩ nhiên khi đã làm thì...
làm cho thật là kỹ! Nhất định không làm trây trây!!!

Con chào Thầy, Cô!
Các Cô/Chú/Anh/Chị trong pháp hội!
Con đã xem các video của Pháp hội đưa lên. Thật lợi lạc cho chúng con.  Những câu hỏi của các cô chú, những câu trả lời của Thầy và Mun rất sống động và rõ ràng, và cả bé hạt tiêu cũng đã khoẻ rùi. Con rất vui.
Để viết được những dòng này con cũng phải dũng cảm vượt qua chính mình (vì xấu hổ do tập chưa đến đâu, nhưng Mun có nói phải gặp thiện tri thức để hỏi đạo nên con cũng mạnh dạn viết vài suy nghĩ của con ah). Con muốn hỏi Thầy và Mun một số câu hỏi:
1.   Thầy dạy khi cận tử nghiệp thì nghĩ về việc thiện, một trong những việc thiện là nghĩ về con cái của mình. Con muốn hỏi cho rõ là lúc đó người sắp mất nên nghĩ về hình ảnh của đứa con hay nghĩ về những công lao mình đã nuôi dạy đứa con ạ?
Như vậy là con gần chết? Hay là sắp chết? Hay là còn sống nhăn răng?
Trích dẫn
2.   Mun có nói về cơn lốc nghiệp quả, đặc biệt là cận tử nghiệp. Vậy cách hay nhất (quan niệm như thế nào) để đối diện với cận tử nghiệp: trước khi chết và sau khi chết?
Con gần chết? Hay là đang chết?
Trích dẫn
3.   Hàng ngày mình có những việc làm sai (ví dụ nói dối) thì cách sám hối như thế nào ạ (cho những người không có tâm lực ý ạ)?
Nếu con thấy là chuyện bình thường thì... con đừng làm gì hết.

Nếu con chán nó rồi, chán đến độ không muốn thấy nó nữa! Chán... phèo luôn, ớn tới óc và có cảm giác: Đây là cái đinh trước mắt. Nó vướng víu khó chiụ vô cùng...

Tóm lại khi con bị nó hành con như vậy... thật sự luôn, có nghĩa là con nặng nề, chán ngáy cái vụ nó cứ... tái đi tái lại hoài... hoài.

Thì con sửa đổi tính tình, cách sống. Cho con 10 năm để làm chuyện này.
Trích dẫn
4.   Sám hối để tinh tấn tu tập thì với những người cận định/không có tâm lực thì quan niệm và nói như thế nào ạ?
Con cảm ơn Thầy Cô, Các Cô/Chú/Anh/Chị và Pháp hội.

Con có hai cách thử:
1. Cách gian hồ, tự phát: Cho con 10 năm để thử.
2. Cách của HSTD: Cho con 10 năm để thử. Như vậy sau 20 năm sau. Con cho thầy biết kết quả.

=========

Như vậy, con hiểu ý rồi đó:
Ở đây, không có chuyện... tính toán này nọ, mà chỉ có cắm đầu, cắm cổ (y như con trâu: lời của TLH, một tu sĩ gạo cội) làm mà thôi! Và chỉ có làm... làm cho tới khi nó xong mới thôi. 10 năm, 20 năm thì cũng... cứ làm.
Rõ hơn:
Y như con đi ị vậy đó: con sẽ làm mọi cách cho nó... ra. Có nghĩa là nếu mà tét đít thì con cũng phải làm cho nó ra.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 602


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #127 vào lúc: Tháng Mười Hai 25, 2017, 05:53:45 PM »

Có rất nhiều bạn và thân hữu có nhu cầu xem video Pháp Hội, nhưng lại không có phương tiện, cho nên Phuong44 tạo DVD sẵn để bà con có thể tải về và ghi đĩa DVD để xem, dưới đây là hướng dẫn:

Video của pháp hội chia làm 2 DVD, các bạn có thể tải về từ Google Drive:

DVD 1.
https://drive.google.com/file/d/19JeDGbwkFRevBZKm7e4PwMhjCkb4hLWB/view

DVD 2.
https://drive.google.com/file/d/1dlwZzzrJWodDEV_A-8xSq-0uKHLLd-WK/view

Sau khi tải về ổ cứng, các bạn cần:

CÔNG CỤ CẦN CÓ

- Phần mềm WINRAR để giải nén
- Phần mềm ghi đĩa NERO
- File định dạng DVD của đĩa
(Tất nhiên là phải cần có máy tính và ổ ghi đĩa DVD)
LINK CÁC CÔNG CỤ TRÊN ĐƯỢC ĐĂNG Ở DIỄN ĐÀN
https://tinyurl.com/nero7full
https://www.rarlab.com/

Video Hướng dẫn ghi đĩa:

http://hoasentrenda.org/Video/huong-dan-ghi-dia.mp4

Kính báo Grin Grin Grin

* huong-dan-ghi-dia.mp4 (26529.04 KB - download 19 lần.)
« Sửa lần cuối: Tháng Tám 18, 2018, 07:53:01 AM gửi bởi hoasentrenda » Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
Đức Thiện
Cầu phát tâm vô thượng bồ đề
Jr. Member
**

Bài viết: 143


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #128 vào lúc: Tháng Mười Hai 26, 2017, 09:05:59 PM »

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-07. Cuốn Sách Mạn Đà La

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.com/Video/3-07.Cuon-sach-Man-Da-La_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1xKM0phB_YBT94EBKEXVT_Fwr4fzfMaGl/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1EEPZxg19h7PktwumxRX1eGU2HPp8otHV/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...

Câu chuyện về Lục tự đại minh chân ngôn Đt có đọc mấy năm trước, không hiểu gì cứ để ở trong lòng. Nay nghe lại bài nói này của Thầy lại bới ra xem. Vẫn không hiểu gì mấy nên trích lại đây để cả chùa tiện đọc.

Nhân đọc lại bài pháp Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn và bài pháp Pháp Thân Sáu Mặt, xin xem nguyên bài pháp, nhất là phần màu xanh, phần câu hỏi ở cuối cùng của bài pháp.

Mở Ngoặc
TP: Hello anh
Hai Lua: hello
TP: Tại sao ngài Đại Thế Chí ko có tên mà chỉ có Pháp hiệu?
Hai Lua: hahahahahaha
TP: hihihihi, có tên Sankrit, nhưng ko thấy dịch sang tiếng Việt
Hai Lua: N.U. là người dùng Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn để dò ra quan thế âm (không có hoa), nhưng nó chưa được giải thích quy trình này, nó làm đại khi nó coi DVD, và nó có xác nhận là nó cũng có coi lại và cũng thấy y như vậy
TP: y như vậy?
Hai Lua: có nghĩa là quang thế âm có 6 mặt, mỗi mặt là 1 hình ảnh khác nhau, lúc đó thì phe ta chỉ mới "ừ hử" thôi, rồi nó dùng Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn, nó coi luôn đức phật a di đà (không có hoa), và nó cũng thấy là có 6 mặt.
TP: ý nghĩa thật sự của tên có Hoa và ko hoa?
Hai Lua: Cô Ba Hột Nút dùng Lục tự Đại Minh Chân Ngôn cũng coi quan thế âm (không hoa) và a di đà (không hoa), nhưng khi coi vào Quan Thế Âm 11 đầu thì hình này không có 6 (sáu) mặt, phe ta nín thở coi cô có kết luận gì không? nhưng Cô lại không có kết luận gì cả, và phe ta cũng chỉ ừ hử.
TP: hấp dẫn
Hai Lua: và có nói là: Sau này nếu có người hỏi về tên tuổi của bất cứ vị Bồ Tát nào thì sẽ bật mí cái chuyện này, và sẽ nói về Lục tự "Đại Minh" Chân Ngôn
TP: hahahaha, hay lắm, rà trúng đài
Hai Lua: Nếu em để ý thì lâu lâu, trong diễn đàn hay có đề cập đến Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn
TP: Om Mani Padme Hùm
Hai Lua: và phe ta có hỏi là nó "Đại Minh" ở chỗ nào? và cho tới ngay bây giờ thì chưa có ai trả lời câu này
TP: người ta giải thích mỗi âm là mỗi màu, 6 âm cho 6 cõi
Hai Lua: chỉ giải nghiã thôi chớ chưa có nói là nó "Đại Minh" ở chỗ nào?
TP: Chuyện chưa bao giờ nghe đến năm 2009
Hai Lua: ừ, người giữ bản quyền mà

Hai Lua: nghe cho kỷ nè:
1. Nếu mà dùng Lục Tự Đại Minh mà nhìn vào bất cứ 1 đối tượng nào mà tu sĩ thấy đối tượng có 6 mặt thì .... đây chỉ là một khái niệm
2. Nếu mà dùng Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn mà nhìn vào đối tượng mà không thấy 6 mặt thì nó là "Trí Tuệ"
Hai Lua: như vậy: Những đối tượng sau đây không có 6 mặt:
Hai Lua: Quan Thế Âm 11 đầu, Đại Thế Chí, Chuẩn Đề, Văn Thù Sư Lợi, và Địa Tạng
TP: wow

Hai Lua: còn tất cả những vị Phật đều là khái niệm! tất cả đều có 6 mặt
TP: từ ngữ khái niệm thì không có hình tướng?
Hai Lua: ừ

TP: nếu nói vậy ngài Tỳ Lô Giá Na, ngài TC cũng là khái niệm?
Hai Lua: ừ
TP: nhưng ngài TC là đúc Phật của lịch sử mà
Hai Lua: chỉ có Trí Tuệ thi mới là có tướng,
Hai Lua: hahahaha
TP: sao anh lại cười?
Hai Lua: Ngài Thích Ca lịch sử dùng một khái niệm để thành Phật Thích Ca, và tan biến vào khái niệm
Hai Lua: suy nghĩ, suy nghĩ
Hai Lua: dùng khái niệm để rồi tan biến vào khái niệm đó để thành Phật Thích Ca

TP: như vậy thì với một người bình thường thì khi nhìn vào các vị thì lúc nào là khái niệm và lúc nào là trí tuệ?
Hai Lua: hahahaha
Hai Lua: chỉ khi học Lục Tự "Đại Minh" Chân Ngôn thì mới biết lúc nào là khái niệm, lúc nào là Trí Tuệ
TP: cái chìa khoá ở chỗ này?
Hai Lua: ừ

TP: nếu nói vậy thì Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn không phải chơn ngôn của ngài QTA?
Hai Lua: cầm cái này là cầm nguyên con cái Đạo Phật đó
TP: Như vậy thì Đại Minh là ở chỗ phân biệt giữa khái niệm và Trí Tuệ
Hai Lua: đúng 100%

TP: chơn ngôn của chư Phật chứ ko phải chỉ riêng ngài QTA?
Hai Lua: nhìn vào hình của vòng phép của Quan Thế Âm trong cuốn sách to tổ bố, thì họ lại vẽ rất là kỳ lạ
TP: trang 21 ??
Hai Lua: đúng
Hai Lua: từ dưới lên trên, từ trái qua phải, Văn Thù làm hộ Pháp, Hàn hào quang làm hộ pháp, lên trên cao là Quan Thế Âm, lên 1 tý là tara màu trắng, rồi A Di Đà, và tara màu xanh, lên cùng là hắc bì Phật
TP: có 6 chữ Lục Tự
Hai Lua: ừ
Hai Lua: Văn Thù lại làm ... hộ Pháp
Hai Lua: Quan Thế Âm là hành, và nếu để ý thì lục tự lại cao hơn A Di Đà, chứng tỏ là ... A Di Đà lại không biết chú này
TP: kỳ vậy
Hai Lua: ừ, thi mới là kỳ kỳ
TP: phức tạp quá

Hai Lua: chuyện xảy ra trên Đà Lạt ngay quán cà phê ông Xừng vào khoảng 1986 hay 1987 gì đó, ông Xừng là ông tàu mà cái cổ bị hóa vôi nên ông ấy gù, và không có vợ, có biệt tài đánh piano hay nhất Đà Lạt.
Hai Lua: người nói là anh Hoà Buà làm hợp tác xả Thông Xanh ngay trên đường Phan Đình Phùng, người hỏi là Hai Lúa
TP: là Hoà Lùn?
Hai Lua: Không Hoà Buà ở gần nhà Hoà Lùn, anh Thuận biết và dĩ nhiên Hoà Lùn cũng biết, Bảo thợ hồ biết, Vinh biết .... Tảo cũng biết
Hai Lua: tóm lại Hoà Buà là rất là bình dân.
HL: Anh Hoà ơi, cái bà trắng trắng đứng ngay cái đường đi lên chùa Linh Sơn là ông nào vậy?
HB: Quan Thế Âm đó!
HL: Bả giỏi không?
HB: Giỏi chớ
HL: Chuyện ra làm sao mà kêu là bả giỏi?
Hai Lua: và anh Hoà Buà kể một câu chuyện mà anh ấy không biết từ đâu mà nó ra, theo cái kiểu "ai nói chớ không phai tui nói"
Hai Lua: anh ấy kể rằng:
Một hôm Phật Thích Ca cứ cười hoài nên có một đệ tử để ý và hỏi rằng sao lại cứ cười hoài? Và Ngài nói rằng:
Trong một cái làng kia có một thanh niên tướng ta xấu xí, người bốc ra mùi hôi thúi, ăn nói thì không đầu, không đuôi, nhưng tuy vậy anh ta đang nắm giữ một bí mật mà ngay cả chư Phật cũng ... không biết!
Đệ tử nghe qua là xin Thầy cho con đi gặp người đó.
Phật Thích Ca ok liền.
Thế là anh chàng bưng gà men đi vê hướng đó để ăn xin, tới nới thì anh chàng đứng im lặng và tâm niệm rằng: tuớng tá lôi thôi, hôi thúi và ăn nói lổ mãn. Thì đứng đó, đợi tới chiều, thì có một thanh niên đi qua trong sân của nhà mình, mình mảy đây cứt
Thanh niên thấy thầy tu đứng gần muốn xụm bà chè, bèn hỏi: ăn chưa? hay là uống?
Thầy không nói lời nào
Anh thanh niên nói: Thuộc giống gì mà hỏi mà không trả lời.
Thầy im lặng.
Thanh niên nói: Thì cứ đứng đó đi, tui đang dọn chuồng heo, thế là anh chàng đi
TP: sao ông Thầy ko hỏi bí mật là gì?
Hai Lua: một lúc sau: anh chàng lại tới và nhận xét: chắc là khát nước lắm đây, và đi múc nước cho Thầy uống, khi Thầy uống thì thanh niên hỏi: làm cái nghề gì?
Và thầy nói là đệ tử của Phật Thích Ca
Thanh niên hỏi: Thích Ca nào?
Thế là Thầy đem thầy mình ra khoe
Thanh niên nghe nghiêm chỉnh nhưng lại nói: Không biết, thôi chiều Thầy về với Phật Thích Ca "gì đó" đi, thì Thầy có nhắc lại là "chính anh đang giữ một bí mật mà ngay cả Thập Phương Chư Phật cũng không biết.
TP: rồi sao nữa?
Hai Lua: Thanh niên nói dọn chuồng heo hồi sáng tới giờ thi tui đâu có bí mật gì đâu nè?
Và nói với theo khi anh ta bước vào nhà, Thầy đi về đi, tui khôngg có bí mật nào cả.
Thầy chùa quay mình ra về
Hai Lua: và ngay lúc đó, thanh niên thấy hoa sen màu xanh rơi từ trên trời xuống
TP: wow
Hai Lua: thấy cảnh này, thanh niên kêu người Thầy lại, và nói:
Tới lúc này thi tui sẽ nói cho Thầy nghe, và cũng ngay lúc đó A Di Đà xuất hiện và hỏi:
Con dùng cái gì mà từ Sơ Địa lêm Thập Địa nhanh như vậy? thì đây cũng là 1 nhân duyên, con nên nói cho ta biết luôn!
Hai Lua: Om Mani Padme Hùm
Hai Lua: Chào những hoa sen (anh Hoà) màu đỏ
TP: anh thanh niên chỉ nói có Lục Tự thôi hả?
Hai Lua: đúng vậy, rồi anh Hoà giải thích, anh chành thanh niên này chỉ lo giúp người lâu quá rồi nên quên hết tất cả công phu tu hành của mình, nên oai lực dễ tè lắm, chỉ đến đó rồi thôi
Hai Lua: sau này phe ta tập thì màu đỏ, nhưng khi gặp tới Tỳ Lô thì màu xanh, màu đỏ (A Di Đà là bước một), sau này là màu xanh (Tỳ Lô là tận cùng)
TP: em ko hiểu cái đoạn ngài Adiđà xuất hiện và nói là từ Sơ Địa lên Thập Địa
Hai Lua: nói tại sao anh chàng này mới từ Sơ Điạ, mà làm cái gì không biết mà thăng lên Thập Điạ liền
TP: từ hoa sen đỏ lên thấy hoa sen xanh???
Hai Lua: không, anh Hoà là màu đỏ, nhưng sau này thì phe ta lại nói là màu xanh
TP: àh
Hai Lua: màu đỏ là khởi đầu, còn màu xanh là cuối cùng
TP: Sơ Địa đến Thập Địa có liên quan đến màu sắc ko? nếu có thì còn những màu nào nữa?
Hai Lua: không, chỉ là nói theo sách vở
TP: nói tóm lại là câu chuyện trên đây cho ta ý nghĩa và kết luận như thế nào?
Hai Lua: là chuyện Đại Thưà nó có vài điểm ... ngược chiều, Văn Thù là Bồ Tát mà học trò toàn là Phật
TP: hihihihi
Hai Lua: Địa Tạng là Bồ Tát mà cầm trong tay Thập phương Chu Phật và cởi trên đầu trên cổ Ngài Tỳ Lô Giá Na (Kỳ Lân xanh)
TP: đúng là kỳ
TP: Không lẻ hạnh nguyện của BT lại hơn hạnh nguyện của chư Phật???
Hai Lua: bây giờ thì Om Mani Padme Hùm là cái gì mà Thập phương Chư Phật cũng không biết? Chỉ biết rằng: Bồ Tát thì hữu dụng cho chúng sinh hơn là Phật
TP: công nhận, BT ở gần, chư Phật ở xa
Hai Lua: đó là cái tại sao? một cách nói ngược để xiển dương Bồ Tát Hạnh
TP: anh vẫn chưa trả lời tại sao Đại Thế Chí ko có tên?
Hai Lua: đừ rồi
TP: ok, hôm nào hỏi tiếp, anh nghỉ nhé
Hai Lua: ok
TP: chào anh, bye
Hai Lua: bye

Đóng Ngoặc

Phải chăng Đại Thế Chí Bồ Tát là pháp giới của trí tuệ thay vì tên của một vị Bồ tát, cũng như Cầu Sám Hối Bồ tát không phải là một vị Bồ tát nào đó?

“Dùng đàn pháp Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn để biết vị Phật hay Bồ tát nào là trí tuệ hoặc khái niệm…
Và là bí mật này chư Phật còn không biết…
Trong mạn đà la, Om Mani Padme Hùm lại ở trên cao hơn Ngài A Di Đà, Ngài Quan Thế Âm, và Ngài Văn Thù Sư Lợi, vv.
bây giờ thì Om Mani Padme Hùm là cái gì mà Thập phương Chư Phật cũng không biết? Chỉ biết rằng: Bồ Tát thì hữu dụng cho chúng sinh hơn là Phật…
đó là cái tại sao? một cách nói ngược để xiển dương Bồ Tát Hạnh.”


Phải chăng Om Mani Padme Hùm là đại trí tuệ của Thập Phương Chư Phật, là trí tuệ vô cùng vô tận vượt thời gian và không gian, bao trùm cả vạn pháp... là gì nữa…?, v.v
Những hỏi đáp phía trên có vẻ như còn rời rạc, chưa đầy đủ…
Mong chú Tibu cho một bài pháp hoàn chỉnh hơn, nói rõ về Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn như là một món quà tặng cho thế gian.
Logged

Nguyện xin hồi hướng công đức tu hành này tới tất cả pháp giới chúng sinh, nguyện xin hồi hướng công đức tu hành này tới đạo vô thượng chánh đẳng chánh giác.
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5583


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #129 vào lúc: Tháng Mười Hai 29, 2017, 04:22:58 AM »

Mời quý bạn xem phim pháp hội,

3-07. Cuốn Sách Mạn Đà La

Xem phim từ kho dữ liệu hoasentrenda server

http://www.hoasentrenda.com/Video/3-07.Cuon-sach-Man-Da-La_1Mbps.mp4 (xem phim trên phone, nhấn ngón tay vào cái link này)

Tải phim từ Google Drive

Chất lượng 1Mb - Hình ảnh rõ
https://drive.google.com/file/d/1xKM0phB_YBT94EBKEXVT_Fwr4fzfMaGl/view

Chất lượng 4Mb - Siêu rõ
https://drive.google.com/file/d/1EEPZxg19h7PktwumxRX1eGU2HPp8otHV/view

Sau khi xem, thoải mái thắc mắc hỏi rõ, hỏi kỹ...

Câu chuyện về Lục tự đại minh chân ngôn Đt có đọc mấy năm trước, không hiểu gì cứ để ở trong lòng. Nay nghe lại bài nói này của Thầy lại bới ra xem. Vẫn không hiểu gì mấy nên trích lại đây để cả chùa tiện đọc.

Nhân đọc lại bài pháp Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn và bài pháp Pháp Thân Sáu Mặt, xin xem nguyên bài pháp, nhất là phần màu xanh, phần câu hỏi ở cuối cùng của bài pháp.

Mở Ngoặc
TP: Hello anh
Hai Lua: hello
[...]

“Dùng đàn pháp Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn để biết vị Phật hay Bồ tát nào là trí tuệ hoặc khái niệm…
Và là bí mật này chư Phật còn không biết…
Trong mạn đà la, Om Mani Padme Hùm lại ở trên cao hơn Ngài A Di Đà, Ngài Quan Thế Âm, và Ngài Văn Thù Sư Lợi, vv.
bây giờ thì Om Mani Padme Hùm là cái gì mà Thập phương Chư Phật cũng không biết? Chỉ biết rằng: Bồ Tát thì hữu dụng cho chúng sinh hơn là Phật…
đó là cái tại sao? một cách nói ngược để xiển dương Bồ Tát Hạnh.”


Phải chăng Om Mani Padme Hùm là đại trí tuệ của Thập Phương Chư Phật, là trí tuệ vô cùng vô tận vượt thời gian và không gian, bao trùm cả vạn pháp... là gì nữa…?, v.v
Những hỏi đáp phía trên có vẻ như còn rời rạc, chưa đầy đủ…
Mong chú Tibu cho một bài pháp hoàn chỉnh hơn, nói rõ về Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn như là một món quà tặng cho thế gian.

Có rất nhiều vấn đề "không cách gì làm cho sự việc sáng tỏ được", chỉ qua cách đọc mà thôi.

Nó đòi hỏi phải hành nữa.
Logged
TLT
Sr. Member
****

Bài viết: 833


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #130 vào lúc: Tháng Mười Hai 30, 2017, 10:11:07 PM »

Thầy ơi!
Thường là con sẽ nói là:con ghi/nói cái này Thầy đừng la con nha
Nhưng giờ con ghi,chắc không những Thầy mà Các Vị khác cũng ..la/ trách con cho coi..vì ..'biết rồi,khổ lắm,nói mãi"

Trước Pháp Hội hơn tháng ,con thấy ...buồn-dù không biết là sẽ có Pháp Hội
Trước Pháp Hội,con thấy buồn vì con cảm giác Thầy xa xa..xa xa,có khi như Có,có khi như Không, cãm thấy rồi đây con sẽ phải tự lập một mình,phải quen không có ..ai “thương xót minh”
Con nghĩ: rồi đến lúc rồi,đến lúc mình cần Tập Một mình,từ từ,.từ từ cho quen.. như khi Chik mới được

Sau Pháp Hội con cũng thấy ..buồn,Con muốn nghe nhưng rồi lại không muốn..nghe/nhìn Pháp Hội vì con thấy ..buồn-Buồn vì cái ..Vô Thường !!
Con thấy mọi Người chung Pháp Hội với Thầy,con cũng thấy ..ganh tỵ,ganh tỵ xong thì con lại..buồn  Cool Cool
(Đọc tới đây chắc mọi người đồng thanh:zị mà gọi là tu?tu mà còn ganh tỵ?  Tongue Tongue Roll Eyes)

Vì ai củng nói :Vô thường-họp rồi tan,duyên,nợ mà Undecided Undecided


Đôi lúc con nghĩ: Là Con người-sâu thẳm nhất ,người ta muốn gì?Tất nhiên là Hạnh Phúc nhưng Hạnh Phúc thật sự là gì?

Có Vị nào đó đã phát biểu:Hạnh phúc đến với một người là khi ngườ đó cảm giác sự thừa nhận của những người khác với mình,là cảm giác được tôn trọng của những người khác với mình...

Vậy chung qui,cốt lõi: có phải là Cần cái Tình của người khác hướng về mình không?

Trong nhà thì là tình thương/tình yêu,Bên Ngoài XH thì gọi là tình bạn,tình thân,tình đồng nghiệp..
Có phải khi có tình –mối liên kết –con người với nhau thì  Người Ta mới đứng vững vàng và vượt qua “giông bão”(nếu có ),làm nên thành tích không?

Khi Người ta mất một mối liên kết –tình cãm- nặng  thì người ta chới với,rối loạn nên dể tìm vào một mối liên kết khác để được mối liên kết tình cảm-được thừa nhận ..

-Khi con cái còn nhõ thì cần tình thương Bố Mẹ để lớn,trưởng thành..
-Khi một gia đình có tình thương thì từng thành viên gia đình đều vững chãi về tinh thần,dể tiến bộ và độc lập
-Khi vợ chồng thương yêu nhau thì sinh con đẹp và thông minh....

Một đứa trẻ mồ côi không có tình thương sẽ có ánh nhìn ngơ ngác,dể mất phương hướng  
Người thất tình thì dể loạn tinh thần,gia đình không thương yêu thì hay gây gỗ và ly tán
Khi không được thừa nhận(được có cảm tình) thì người ta lại bắt đầu lấy lại sự thừa nhận bằng danh vọng,tiền bạc,chơi nổi,show,...
(Có lẽ Facebook rộng rãi là nhờ hiểu biết tâm lý này)

-VD như khi con cảm giác bình yên là khi con cảm “an toàn” do sự  đầy đủ tình thương Cha/Mẹ..
Hay khi con có chồng,con vui vẻ,hạnh phúc vì con cảm giác “an toàn”khi nghĩ là Chồng con yêu thương con.
Nhưng khi con mất an toàn với Chồng  là con “loạn”..và do đó con lại đi tìm,nương tựa  tình thương khác (may mắn có Thầy,Chú PN,..là tình Thương Cao Cấp-để tìm an toàn. Nếu không may rơi vào Tình thương Khác- nhưng ..xuống cấp thì lại vào ..Nghiệp thì sao?


Thầy ơi!
Con ganh tỵ vì  bên Mỹ-đất nước nhiều phước báu,Các Anh Chị Em có Thầy thường xuyên gặp gỡ  giảng Pháp,có Mun Gạo Cội,có Anh Chị em,bạn đồng tu anh em kế bên ..
(con bảo đãm với Các vị là có người ..ganh tỵ.giống con đấy  Tongue Tongue Grin Grin).

Tất nhiên,chính yếu vẫn phải là tình thương người thân trong gia đình,nhưng sự vửng bền lại mạnh mẽ hơn khi có sự liên kết –tình cảm – chắc chắn từ bạn đồng tu

Ở HN có TLH-Gạo cội-canh chừng-Nhóm HN liên kết chặt chẽ,vui buồn có nhau trong sinh hoạt và tu Tập
Ở Đà lạt ngày xưa là có Thầy,sau đó là Cô Vân,mọi người cùng Tu Tập và  dể  kéo nhau cùng phát triển..
(sau này thì con không biết rõ DL  nữa  nhưng biết là không mạnh như Xưa)

Ở Sài Gòn thì ..chúng con không có được một sự Tập trung vũng vàng  vì không có Tu Sĩ Gạo cội
Con biết là con ghi ra Thầy không hài lòng con đâu (con xin lỗi Thầy và các Vị nha)
Nhưng Thầy ơi tình thương –liên kết tình cảm là mang lại một sức mạnh ngấm ngầm
 
Con đả thấy các Anh Chị em Sài Gòn khi đón Thầy từ Mỹ về:Họ có thể là Cận Định,có thể là THTT,là không giỏi,là Nghiệp hành....nhưng trong ánh mắt khát khao sự hướng thiện,mừng rỡ khi Thầy về để gần Thầy,để vẩn muốn là tu hành phát triển.(Con nhìn và thấy ai cũng thấy thương hết Thầy ơi)

Trong giao tiếp XH,nói về chuyện tu hành là người ta nhìn mình bằng con mắt kỳ lạ.

Sống trong XH,trong công việc,khó lắm kiếm được người Tốt đúng nghĩa,một người tu hành đúng nghĩa,..nên cô đơn lắm.

Khi rơi vào thế “khó chịu” hay nghiệp quả,bị “không chấp nhận,bị chê,bị la,chối bỏ..” là Con người lại dễ rơi vào bẫy của cám dỗ,vì nhửng thứ đó dể kiếm,dể gặp,dể liên kết- với nhau,(nhưng rồi lại bị đau khổ cô đơn hơn)

Trong những lúc như thế tụi con thèm lắm một Tập thể vững mạnh- liên kết tình cảm –để xoa dịu nỗi đau/cô đơn/nghiệp quả -có mặt Tập ngay tại thời điểm cần –thì dể tiến bộ và không bị dể phạm luật..như các bạn ở HN

Con biết là Thầy sẽ đi Tái Sanh,sẽ có các Tu Sỉ Gạo Cội giúp đở tụi con,sẽ....đủ thứ trang bị
Nhưng làm sao mà không buồn được khi ..tụi con” chưa lớn mạnh”,vẫn còn sợ,vẫn cần Tình thương –vẫn ba chớp ,ba nháng nhất là khi gặp Nghiệp.

Như lần rồi khi tiển Thầy về Mỹ,Chú PN nói là không thể tiển Thầy đi dù là thương lắm.
Con nói với Chú PN là khi Tu,mọi người đều nói ..thương nhau,tu có tâm lực ,vậy mà khi cần gặp nhau (thể hiện tình thương) mà gặp cũng không được,..huhuhu.( Chú ấy nói sẽ không được là y như rằng,hôm đó  Bà bị tiêu chảy nên Chú không đi được thiệt luôn)

Thầy nói là Thầy thương tụi con,rồi tụi con đứa nào cũng nói thương Thầy-vậy mà có lúc cũng thua Thằng Nghiệp và thằng Vô Thường.(Không có Thầy chúng nó sẽ làm con đau nhiều hơn nữa đó)

Rồi con sợ :khi luân hồi tái sanh ở các kiếp sau,làm sao/khi nào thì  tụi con gặp được “Người Mẹ đúng Nghĩa”(Mẹ Quan Âm)để có thể chỉ /dạy ra cho mình biết cái gì là đúng nhất trong hành trình cuộc sống của con người.

Cuộc sống có nhiều lựa chọn,nhiều con đường,nhưng phải có một kim chỉ nam đúng nhất,cao nhất để mình biết đó rồi nghĩ/đi /và làm theo.Nhưng tìm ra được thì khó lắm,vì cái tương tự,na ná thì lại nhiều
.
Rồi trong kiếp tái sanh lại rơi vào thói quen,Nghiệp xấu thì sao?lại có lúc bị Nghịệp dập tả tơi,..
“Rồi ai thương xót cho mình,rồi ai chia sẽ chút tình Mẫu thân”để có thể lắng  nghe mình nói nhăng nói cuội ..,và hướng dẫn mình lại làm cho đúng để không còn bị đau khổ do nhân quả?
.........................
Một đứa bé nhỏ xíu,lúc sinh ra chĩ có 1,5kg,không Cha không Mẹ..
Bé thường xuyên nằm ngũ trong một cái rá đan tre to –được mắc hai đầu như một cái võng.

Từ khi mở mắt chào đời,Bé chỉ nhìn thấy những cảnh vật đơn sơ xung quanh mình,với mùi hương của cái võng –rá đan bằng tre,mùi vỏ đậu của cái gối nhỏ..
Khi không nghe tiếng nói,tiếng động của con người  xung quanh Bé cứ hét,hét..  to lên để mọi người biết sự có mặt của Bé,để nhắc mọi người Bé cần được ẵm bồng,cần hơi ấm tình thương….

Nhưng vì Mẹ Bé đã ra đi..quá lâu,và không thể để Bé hét ..hoài  nên Gia đình  gửi  Bé vào nơi khác  
Khi được vào mội trường mới,nệm ấm chăn êm,....Bé không biết đó là sướng,…vì Bé không phân biệt được.

Nên ngày đầu tiên,tối Bé không ngủ được vì  nhớ mùi hương của cái võng tre,nhớ cãnh vật cũ,..và khóc hoài và có khi lại hét…dù Bé đã đươc ẳm bồng.
Lót cái gối vỏ đậu xanh để Bé tìm mùi hương cho dễ ngũ,…thì lọt ra một chiếc khăn tang màu trắng …
Bé vẫn còn tang Mẹ trong vòng 49 ngày nên …có thể vì đó mà chưa ngủ được chăng?

Không biết cách nào,Người Bố nuôi chỉ biết nói và dỗ Bé:”Thôi đừng khóc nữa con!giông tố đã qua rồi,..Con hảy quên đi và Bố sẽ ru con ngũ nha”… (quả bóng tròn tròn..là quả bóng xinh xinh..,dưới ..)

Và Bé đi vào giấc ngũ do sự an tâm vì  cãm nhận TÌnh Thương..

Ngày qua ngày,…Đôi lúc có nhửng ánh mắt nhìn Bé như dò xét,.. .dù không hiểu người ta nói gì..Bé vẫn mếu máo ôm chặt Người bồng Bé liền…để tìm sự an toàn.
 
Bé luôn cần/hiểu Tình thương đich thực,dù  chỉ có mấy tháng tuổi mà thôi

Đôi lúc,Nghiệp của Bé làm mất đi sự kiên nhẫn Người Xung quanh..

Không cách nào,cứ nghĩ về cái ban đầu (Mất Mẹ của Bé)để hiểu Tình Thương là Tất cả (như lời Bài Hát Mẹ),để cố giúp Bé thoát khỏi sự sợ hải,tìm sự an tâm, vửng chải tự tin.

Bé phải mất thời gian khá lâu….vì có lẽ Bé đã trải qua “mất MẸ hoài”..

Tụi con cũng vậy mà  Cry Cry Cry
…….
Thầy ơi! Con biết nói ra là cũng thừa(nhưng con cứ ghi vì con sợ lắm những kiếp luân hồi quên hết vì ăn cháo lú..huhuhu).

Nhưng lời bài hát con gửi đây như ẩn dụ -tiếng nói/ khóc của Bé ..khi “không có Mẹ”,nhất là khi  gặp Nghiệp,khi còn thói quen vô minh,không biết mình như thế nào trong những lần tái sanh của mình.
.
Dù biết là Thầy sẽ tìm chúng con ..Nhưng tụi con không thể đợi/ mong tới ..500 năm mới xuất hiện một câu Nguyện:"Xin hồi hướng công đức tu hành này đến cho những ai có tai mà muốn nghe để họ mau thành đạt quả vị Giải Thoát còn con ra sao thì cũng được"..
(Làm sao Thầy nhớ hoài và  Nguyện lại giảm đi 10% thời gian (còn 50 năm) để làm sống lại Giáo Pháp của Đức Phật nhỉ? Roll Eyes Roll Eyes)
….
Kính

* Mẹ-Mẹ.Quan Thế Âm.mp3 (5635.54 KB - download 102 lần.)
* Mẹ-Mẹ Quan Thế Âm.aac (5751.95 KB - download 42 lần.)
« Sửa lần cuối: Tháng Mười Hai 31, 2017, 06:27:39 AM gửi bởi TLT » Logged
tuephuong5
Sr. Member
****

Bài viết: 533


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #131 vào lúc: Tháng Mười Hai 31, 2017, 03:51:54 AM »

                  TT cho tớ ôm bạn một cái nhe ,ôm bạn vì đồng cảm chứ không ôm bạn để nịnh cho bạn bớt buồn ,thương .
                   Chử nghĩa tớ ít lắm nghĩ sao nói vậy ,và không thể nào viết được những đoạn văn xúc cảm như bạn ,đôi lúc trong cuộc sống tớ không dám nói gì cả vì không thể diển đạt được hết ý mình .

                   Bạn nói đúng lắm trong chùa mình bị nhà chung cư nhiều lắm ,nhưng ai cũng háu mắt hướng về thầy để tìm một chổ dựa tinh thần ,vững tâm lăn lê lết về ánh sáng tìm phút bình iên cho tâm mình .

                   Tớ mong thầy sẽ đoạt xá ,chứ không tái sanh ,khi tớ đọc thầy sẽ học lại ...tớ ngao ngán có lẽ tớ die trước khi thầy lớn và tớ lại bị trôi dạt theo gió nghiệp đẩy đưa .(cho tớ rên một chút xíu để không còn kịp ,viết tới đây  tớ lại ruơm rướm nước mắt .hic)

                   CON KHÔNG CHA NHƯ NHÀ KHÔNG NÓC .HIC.Nhưng con không dám ích kỹ khi thấy thầy ốm đau bệnh hoạn như vậy .Con thuơng kính thầy như cha mẹ con.5 già .hic .

                   
Logged

Thưa thầy :Con tin thầy ,và tập theo thầy. Con nguyện dù tái sanh bất cứ nơi đâu đều được làm trò ĐẠO SƯ TI BU .
boiroi
Full Member
***

Bài viết: 319


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #132 vào lúc: Tháng Mười Hai 31, 2017, 08:02:05 AM »

Thầy ơi!
Thường là con sẽ nói là:con ghi/nói cái này Thầy đừng la con nha
Nhưng giờ con ghi,chắc không những Thầy mà Các Vị khác cũng ..la/ trách con cho coi..vì ..'biết rồi,khổ lắm,nói mãi"

Trước Pháp Hội hơn tháng ,con thấy ...buồn-dù không biết là sẽ có Pháp Hội
Trước Pháp Hội,con thấy buồn vì con cảm giác Thầy xa xa..xa xa,có khi như Có,có khi như Không, cãm thấy rồi đây con sẽ phải tự lập một mình,phải quen không có ..ai “thương xót minh”
Con nghĩ: rồi đến lúc rồi,đến lúc mình cần Tập Một mình,từ từ,.từ từ cho quen.. như khi Chik mới được

Sau Pháp Hội con cũng thấy ..buồn,Con muốn nghe nhưng rồi lại không muốn..nghe/nhìn Pháp Hội vì con thấy ..buồn-Buồn vì cái ..Vô Thường !!
Con thấy mọi Người chung Pháp Hội với Thầy,con cũng thấy ..ganh tỵ,ganh tỵ xong thì con lại..buồn  Cool Cool
(Đọc tới đây chắc mọi người đồng thanh:zị mà gọi là tu?tu mà còn ganh tỵ?  Tongue Tongue Roll Eyes)

Vì ai củng nói :Vô thường-họp rồi tan,duyên,nợ mà Undecided Undecided


Đôi lúc con nghĩ: Là Con người-sâu thẳm nhất ,người ta muốn gì?Tất nhiên là Hạnh Phúc nhưng Hạnh Phúc thật sự là gì?

Có Vị nào đó đã phát biểu:Hạnh phúc đến với một người là khi ngườ đó cảm giác sự thừa nhận của những người khác với mình,là cảm giác được tôn trọng của những người khác với mình...

Vậy chung qui,cốt lõi: có phải là Cần cái Tình của người khác hướng về mình không?

Trong nhà thì là tình thương/tình yêu,Bên Ngoài XH thì gọi là tình bạn,tình thân,tình đồng nghiệp..
Có phải khi có tình –mối liên kết –con người với nhau thì  Người Ta mới đứng vững vàng và vượt qua “giông bão”(nếu có ),làm nên thành tích không?

Khi Người ta mất một mối liên kết –tình cãm- nặng  thì người ta chới với,rối loạn nên dể tìm vào một mối liên kết khác để được mối liên kết tình cảm-được thừa nhận ..

-Khi con cái còn nhõ thì cần tình thương Bố Mẹ để lớn,trưởng thành..
-Khi một gia đình có tình thương thì từng thành viên gia đình đều vững chãi về tinh thần,dể tiến bộ và độc lập
-Khi vợ chồng thương yêu nhau thì sinh con đẹp và thông minh....

Một đứa trẻ mồ côi không có tình thương sẽ có ánh nhìn ngơ ngác,dể mất phương hướng  
Người thất tình thì dể loạn tinh thần,gia đình không thương yêu thì hay gây gỗ và ly tán
Khi không được thừa nhận(được có cảm tình) thì người ta lại bắt đầu lấy lại sự thừa nhận bằng danh vọng,tiền bạc,chơi nổi,show,...
(Có lẽ Facebook rộng rãi là nhờ hiểu biết tâm lý này)

-VD như khi con cảm giác bình yên là khi con cảm “an toàn” do sự  đầy đủ tình thương Cha/Mẹ..
Hay khi con có chồng,con vui vẻ,hạnh phúc vì con cảm giác “an toàn”khi nghĩ là Chồng con yêu thương con.
Nhưng khi con mất an toàn với Chồng  là con “loạn”..và do đó con lại đi tìm,nương tựa  tình thương khác (may mắn có Thầy,Chú PN,..là tình Thương Cao Cấp-để tìm an toàn. Nếu không may rơi vào Tình thương Khác- nhưng ..xuống cấp thì lại vào ..Nghiệp thì sao?


Thầy ơi!
Con ganh tỵ vì  bên Mỹ-đất nước nhiều phước báu,Các Anh Chị Em có Thầy thường xuyên gặp gỡ  giảng Pháp,có Mun Gạo Cội,có Anh Chị em,bạn đồng tu anh em kế bên ..
(con bảo đãm với Các vị là có người ..ganh tỵ.giống con đấy  Tongue Tongue Grin Grin).

Tất nhiên,chính yếu vẫn phải là tình thương người thân trong gia đình,nhưng sự vửng bền lại mạnh mẽ hơn khi có sự liên kết –tình cảm – chắc chắn từ bạn đồng tu

Ở HN có TLH-Gạo cội-canh chừng-Nhóm HN liên kết chặt chẽ,vui buồn có nhau trong sinh hoạt và tu Tập
Ở Đà lạt ngày xưa là có Thầy,sau đó là Cô Vân,mọi người cùng Tu Tập và  dể  kéo nhau cùng phát triển..
(sau này thì con không biết rõ DL  nữa  nhưng biết là không mạnh như Xưa)

Ở Sài Gòn thì ..chúng con không có được một sự Tập trung vũng vàng  vì không có Tu Sĩ Gạo cội
Con biết là con ghi ra Thầy không hài lòng con đâu (con xin lỗi Thầy và các Vị nha)
Nhưng Thầy ơi tình thương –liên kết tình cảm là mang lại một sức mạnh ngấm ngầm
 
Con đả thấy các Anh Chị em Sài Gòn khi đón Thầy từ Mỹ về:Họ có thể là Cận Định,có thể là THTT,là không giỏi,là Nghiệp hành....nhưng trong ánh mắt khát khao sự hướng thiện,mừng rỡ khi Thầy về để gần Thầy,để vẩn muốn là tu hành phát triển.(Con nhìn và thấy ai cũng thấy thương hết Thầy ơi)

Trong giao tiếp XH,nói về chuyện tu hành là người ta nhìn mình bằng con mắt kỳ lạ.

Sống trong XH,trong công việc,khó lắm kiếm được người Tốt đúng nghĩa,một người tu hành đúng nghĩa,..nên cô đơn lắm.

Khi rơi vào thế “khó chịu” hay nghiệp quả,bị “không chấp nhận,bị chê,bị la,chối bỏ..” là Con người lại dễ rơi vào bẫy của cám dỗ,vì nhửng thứ đó dể kiếm,dể gặp,dể liên kết- với nhau,(nhưng rồi lại bị đau khổ cô đơn hơn)

Trong những lúc như thế tụi con thèm lắm một Tập thể vững mạnh- liên kết tình cảm –để xoa dịu nỗi đau/cô đơn/nghiệp quả -có mặt Tập ngay tại thời điểm cần –thì dể tiến bộ và không bị dể phạm luật..như các bạn ở HN

Con biết là Thầy sẽ đi Tái Sanh,sẽ có các Tu Sỉ Gạo Cội giúp đở tụi con,sẽ....đủ thứ trang bị
Nhưng làm sao mà không buồn được khi ..tụi con” chưa lớn mạnh”,vẫn còn sợ,vẫn cần Tình thương –vẫn ba chớp ,ba nháng nhất là khi gặp Nghiệp.

Như lần rồi khi tiển Thầy về Mỹ,Chú PN nói là không thể tiển Thầy đi dù là thương lắm.
Con nói với Chú PN là khi Tu,mọi người đều nói ..thương nhau,tu có tâm lực ,vậy mà khi cần gặp nhau (thể hiện tình thương) mà gặp cũng không được,..huhuhu.( Chú ấy nói sẽ không được là y như rằng,hôm đó  Bà bị tiêu chảy nên Chú không đi được thiệt luôn)

Thầy nói là Thầy thương tụi con,rồi tụi con đứa nào cũng nói thương Thầy-vậy mà có lúc cũng thua Thằng Nghiệp và thằng Vô Thường.(Không có Thầy chúng nó sẽ làm con đau nhiều hơn nữa đó)

Rồi con sợ :khi luân hồi tái sanh ở các kiếp sau,làm sao/khi nào thì  tụi con gặp được “Người Mẹ đúng Nghĩa”(Mẹ Quan Âm)để có thể chỉ /dạy ra cho mình biết cái gì là đúng nhất trong hành trình cuộc sống của con người.

Cuộc sống có nhiều lựa chọn,nhiều con đường,nhưng phải có một kim chỉ nam đúng nhất,cao nhất để mình biết đó rồi nghĩ/đi /và làm theo.Nhưng tìm ra được thì khó lắm,vì cái tương tự,na ná thì lại nhiều
.
Rồi trong kiếp tái sanh lại rơi vào thói quen,Nghiệp xấu thì sao?lại có lúc bị Nghịệp dập tả tơi,..
“Rồi ai thương xót cho mình,rồi ai chia sẽ chút tình Mẫu thân”để có thể lắng  nghe mình nói nhăng nói cuội ..,và hướng dẫn mình lại làm cho đúng để không còn bị đau khổ do nhân quả?
.........................
Một đứa bé nhỏ xíu,lúc sinh ra chĩ có 1,5kg,không Cha không Mẹ..
Bé thường xuyên nằm ngũ trong một cái rá đan tre to –được mắc hai đầu như một cái võng.

Từ khi mở mắt chào đời,Bé chỉ nhìn thấy những cảnh vật đơn sơ xung quanh mình,với mùi hương của cái võng –rá đan bằng tre,mùi vỏ đậu của cái gối nhỏ..
Khi không nghe tiếng nói,tiếng động của con người  xung quanh Bé cứ hét,hét..  to lên để mọi người biết sự có mặt của Bé,để nhắc mọi người Bé cần được ẵm bồng,cần hơi ấm tình thương….

Nhưng vì Mẹ Bé đã ra đi..quá lâu,và không thể để Bé hét ..hoài  nên Gia đình  gửi  Bé vào nơi khác  
Khi được vào mội trường mới,nệm ấm chăn êm,....Bé không biết đó là sướng,…vì Bé không phân biệt được.

Nên ngày đầu tiên,tối Bé không ngủ được vì  nhớ mùi hương của cái võng tre,nhớ cãnh vật cũ,..và khóc hoài và có khi lại hét…dù Bé đã đươc ẳm bồng.
Lót cái gối vỏ đậu xanh để Bé tìm mùi hương cho dễ ngũ,…thì lọt ra một chiếc khăn tang màu trắng …
Bé vẫn còn tang Mẹ trong vòng 49 ngày nên …có thể vì đó mà chưa ngủ được chăng?

Không biết cách nào,Người Bố nuôi chỉ biết nói và dỗ Bé:”Thôi đừng khóc nữa con!giông tố đã qua rồi,..Con hảy quên đi và Bố sẽ ru con ngũ nha”… (quả bóng tròn tròn..là quả bóng xinh xinh..,dưới ..)

Và Bé đi vào giấc ngũ do sự an tâm vì  cãm nhận TÌnh Thương..

Ngày qua ngày,…Đôi lúc có nhửng ánh mắt nhìn Bé như dò xét,.. .dù không hiểu người ta nói gì..Bé vẫn mếu máo ôm chặt Người bồng Bé liền…để tìm sự an toàn.
 
Bé luôn cần/hiểu Tình thương đich thực,dù  chỉ có mấy tháng tuổi mà thôi

Đôi lúc,Nghiệp của Bé làm mất đi sự kiên nhẫn Người Xung quanh..

Không cách nào,cứ nghĩ về cái ban đầu (Mất Mẹ của Bé)để hiểu Tình Thương là Tất cả (như lời Bài Hát Mẹ),để cố giúp Bé thoát khỏi sự sợ hải,tìm sự an tâm, vửng chải tự tin.

Bé phải mất thời gian khá lâu….vì có lẽ Bé đã trải qua “mất MẸ hoài”..

Tụi con cũng vậy mà  Cry Cry Cry
…….
Thầy ơi! Con biết nói ra là cũng thừa(nhưng con cứ ghi vì con sợ lắm những kiếp luân hồi quên hết vì ăn cháo lú..huhuhu).

Nhưng lời bài hát con gửi đây như ẩn dụ -tiếng nói/ khóc của Bé ..khi “không có Mẹ”,nhất là khi  gặp Nghiệp,khi còn thói quen vô minh,không biết mình như thế nào trong những lần tái sanh của mình.
.
Dù biết là Thầy sẽ tìm chúng con ..Nhưng tụi con không thể đợi/ mong tới ..500 năm mới xuất hiện một câu Nguyện:"Xin hồi hướng công đức tu hành này đến cho những ai có tai mà muốn nghe để họ mau thành đạt quả vị Giải Thoát còn con ra sao thì cũng được"..
(Làm sao Thầy nhớ hoài và  Nguyện lại giảm đi 10% thời gian (còn 50 năm) để làm sống lại Giáo Pháp của Đức Phật nhỉ? Roll Eyes Roll Eyes)
….
Kính

Mình cũng thích cái vụ tu có bè này lắm, nhưng nhớ thầy có nói là tụi mình mà tụ tập thì bị cộng nghiệp (mình không hiểu cái vụ cộng nghiệp này, ai biết thì giải thích dùm, xin cám ơn), cho nên ai ở nhà nấy mà tập, cho nên cứ chần chừ, phần vì nhát nữa, không dám giao lưu ai hết. Với lại tập chưa ra gì, gặp nhau cũng không biết nói gì.

Tuy nhiên mình không biết nhớ có đúng không cũng nghe thầy nói phải gần gũi Thiện tri thức, gần gũi Chân sư thì có khi được sửa cái gì trong óc đó. Bởi vậy mình nghĩ nếu SG có Ông nào Tứ thiền trở lên thì tụi mình tụ tập được á Grin. Ở SG mình không biết ai như vậy, ai biết thì chỉ dùm. Xin cám ơn nhiều.

@tuephuong: con nghĩ cô đừng lo, mình cứ tập hết mình đi, chắc có Nhí canh chừng mình mà.
« Sửa lần cuối: Tháng Một 01, 2018, 01:48:14 AM gửi bởi boiroi » Logged
Dieu Nguyen
Jr. Member
**
Giới tính:
Bài viết: 55



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #133 vào lúc: Tháng Một 09, 2018, 08:37:46 PM »


Mình cũng thích cái vụ tu có bè này lắm, nhưng nhớ thầy có nói là tụi mình mà tụ tập thì bị cộng nghiệp (mình không hiểu cái vụ cộng nghiệp này, ai biết thì giải thích dùm, xin cám ơn), cho nên ai ở nhà nấy mà tập, cho nên cứ chần chừ, phần vì nhát nữa, không dám giao lưu ai hết. Với lại tập chưa ra gì, gặp nhau cũng không biết nói gì.

Tuy nhiên mình không biết nhớ có đúng không cũng nghe thầy nói phải gần gũi Thiện tri thức, gần gũi Chân sư thì có khi được sửa cái gì trong óc đó. Bởi vậy mình nghĩ nếu SG có Ông nào Tứ thiền trở lên thì tụi mình tụ tập được á Grin. Ở SG mình không biết ai như vậy, ai biết thì chỉ dùm. Xin cám ơn nhiều.

@tuephuong: con nghĩ cô đừng lo, mình cứ tập hết mình đi, chắc có Nhí canh chừng mình mà.
Cộng nghiệp là:
Một kiếp xa xưa nào đó, tụi mình tụ tập với nhau làm một việc xấu ác, những kiếp sau này nghiệp chưa có dịp trổ quả khi mà tụi mình chưa có nhân duyên tụ tập với nhau. Nay nếu kiếp này mà có duyên tụ tập, thì nghiệp xấu ác có duyên trổ quả ác nghiệp và tụi mình chịu chung cái nghiệp đó. ví dụ như tụi mình rủ nhau đi vũng tàu trên 1 cái xe 16 chỗ và xe đó gặp nạn, chết hết.
DN biết đến đây thôi ạ, nếu thiếu xót mong cả nhà bổ sung  Grin
Logged

--- Sắc thân này chính là đền thờ tâm linh và là con thuyền vượt biển luân hồi đến bờ giải thoát ---
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 602


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #134 vào lúc: Tháng Một 29, 2018, 11:00:40 PM »

Tuy là hơi trể, nhưng xin thông báo với bà con phần chuyển ngữ từ các video của pháp hội đã lần lượt được Đức Thiện, Le Le và nhất là Chim sẻ đã nhiệt tình chuyển thành văn viết để bà con có thể hiểu cặn kẻ và rõ ràng ý nghĩa phần đối thoại, hỏi và đáp trong pháp hội.

Cảm ơn Đức Thiện, Le Le và Chim sẻ

 Grin Grin Grin Grin Grin

Sơ Kết:

Đã chuyển ngữ và các bài viết được đăng phía dưới video có cùng chủ đề:

Phần 1. Tái Sanh Và Hẹn Gặp Lại

1-01. Giới thiệu mở đầu pháp hội tái sanh và hẹn gặp lại
1-02. Khái quát về tái sanh
1-03. Ước nguyện gặp thầy Tibu sau khi tái sanh
1-04. Thời gian và địa điểm tái sanh của thầy Tibu
1-05. Sám hối trước khi tái sanh
1-06. Tình thương và tái sanh
1-07. Khi thầy Tibu đã tái sanh, thầy tu tập như thế nào?
1-08. Thầy Tibu bây giờ và thầy Tibu sau khi tái sanh có gì giống và khác nhau?
1-09. Chuyện gì xảy ra khi có hai tu sĩ giỏi tái sanh ở cùng một nơi
1-10. Các tu sĩ HSTD phải làm gì khi thầy Tibu đi tái sanh
1-11. Các tu sĩ trình độ thấp có thể dùng phương pháp sám hối trước khi tái sanh hay không?
1-12. Muốn làm cha mẹ tương lai, thì phải chuẩn bị điều gì?


Sẽ lần lượt đăng bài viết sau khi chuyển ngữ:

1-13. Câu chuyện tái sanh trong "From Womb to Womb"
1-14. Quen và tập với người giỏi khi thầy Tibu đã tái sanh

Phần 2: An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

2-1. An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
2-1-a. Phụ lục 1: Chánh định hay là phương tiện
2-1-b. Phụ lục 2: Ăn ngay nói thật một góc nhìn
2-2. Hỷ lạc, sửa đổi tính tình và nhập định
2-3. Thói quen và tính tình
2-4. Ảo giác hay tưởng tượng, giữ giới và công phu
2-5. Khởi sự đầu tiên của tu tập là không khó
2-6. Phụ lục phần 2: Tịnh, thiền, mật và câu chuyện quả vị

Phần 3: Hỏi Và Đáp Khác

3-01. Có một con đường tu tập hay nhiều hơn?
3-02. Tứ thiền và nghiệp quả
3-03. Ác nghiệp và thiện nghiệp
3-04. Xấu đẹp tùy người đối diện + Giới thiệu người giỏi
3-05. Làm sao để đảnh lễ thầy?
3-06. Người mẹ tu tập khi mang thai
3-07. Giới thiệu một số Mạn Đà La

Phần 4: Lời Kết & Hình Ảnh Hậu Trường

4-01. Lời kết - lời nhắn nhủ cuối cùng của thầy Tibu
4-02. Hình ảnh hậu trường...

Kính báo Grin Grin Grin Grin Grin
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
Trang: 1 2 3 4 5 [6]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.04 seconds với 23 câu truy vấn.