Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Sáu 16, 2019, 02:10:54 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 5. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 01:22 PM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1]   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Rong Rêu 2019  (Đọc 624 lần)
tuephuong5 và 2 Khách đang xem chủ đề.
TamDao
Newbie
*

Bài viết: 1


Xem hồ sơ cá nhân
« vào lúc: Tháng Sáu 06, 2019, 07:05:29 PM »

Ngài Anan

Link mp3:
http://www.hoasentrenda.org/Audio/RongReu2019/03-Ngai-Anan.mp3

Nội dung:
- 4 điều đời, 4 điều đạo
- Ngài Anan thư giãn và ngộ đạo
- Âm thanh và nhập định
- Phật giáo và linh hồn
- A La Hán Thích Thông Lạc và vấn đề linh hồn, tư tưởng

---------------------------

Đoạn ghi âm Rong Rêu 2019 đã bị khóa nên TamDao xin mở đề tài này để biện hộ cho Hòa Thượng Thích Thông Lạc qua đoạn ghi âm này.  

Có lẽ Thầy Tibu hiểu nhầm ý Hòa thượng Thông Lạc?  HT Thông Lạc có nói HT đã tu xong rồi, không còn phải tu nữa. Việc HT Thông Lạc chết chôn chỉ là việc phù hợp với phong tục người Việt xưa nay.

Trong quyển Những Lời Gốc Phật Dạy - Tập 1, HT Thông Lạc có lý giải Kinh Bát Thành về những tu sĩ đã vào Chánh Định nhưng chưa tu xong vẫn có thể chứng đắc Niết Bàn sau khi chết.  Một số tu sĩ đạt được Sơ Thiền rồi nhưng bị chết khi chưa tu xong thì nên chết chôn, giữ thân Sắc Uẩn cho Tưởng Uẩn nương vào để tu tiếp một đoạn nữa. Những tu sĩ này vẫn có thể tiếp tục dùng Tưởng Uẩn tu tiếp, đoạt diệt các Lậu và chứng đạt Niết Bàn như Kinh Bát Thành đã dạy.

Thông thường khi chết, 5 Uẩn tan rã chỉ còn nghiệp lực đi tái sanh. Do tu sĩ đã có thành tựu Sơ Thiền (Ly Dục Ly Bất Thiện Pháp) nên nghiệp lực thiện này không tương ưng tái sanh làm người (có dục), Tưởng Uẩn của tu sĩ vẫn có thể nương vào Sắc Uẩn (Thân xác không hoại diệt) để tu tiếp.

Riêng bản thân HT Thông Lạc đã tu xong và không cần phải tu tiếp nên chôn hay đốt chỉ là thân cát bụi.

Thầy Tibu cho rằng HT Thông Lạc trụ ở Vô Sắc nên không thấy được linh hồn.
TamDao hiểu HT không cần trụ vào định nào cả. Do tâm đã hết Tham Sân Si và bất động với các pháp nên HT không cần trụ vào định mà vẫn thanh tịnh và trong sạch. Khi cần dùng Tam Minh, HT sẽ nhập Tứ Thiền (Sắc Uẩn và Tưởng Uẩn đã ngưng hoạt động), sử dụng Thức Uẩn để thấu rõ mọi chuyện. Thức Uẩn ở Tứ Thiền (hay còn gọi là Tâm Thức hoặc Thức Thức) không còn sự nhiễu sóng của Sắc Thức và Tưởng Thức nên cái biết không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Đây là cái biết của bậc Vô Lậu, A La Hán. Những người chưa tu xong.  Tham Sân Si chưa diệt trừ nên vẫn cần phải trụ vào Định mới không bị Tham Sân Si.

HT Thông Lạc cho rằng Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền và Tứ Thiền là Tứ Thánh Định. Còn những Định Vô Sắc là Định Tưởng của ngoại đạo. Ngày xưa Đức Phật đã chứng những Định Tưởng Vô Sắc và bỏ không tập nữa. Đường lối của HT Thông Lạc không tu về những loại Định Tưởng Vô Sắc nên chắc rằng HT Thông Lạc không trụ ở Vô Sắc. 

Đoạn ghi âm có nói HT Thông Lạc có Tam Minh mà vẫn thấy chệch choạc.  
Một người đã không còn Tham Sân Si hoàn toàn, tức nhập vào trạng thái vô lậu hoàn toàn thì cái gì khiến Tam Minh của HT thấy sai?  Nếu đã thấy sai thì tại sao gọi là Vô Lậu?  Nếu không Vô Lậu thì vẫn chưa đắc đạo.

Do đó hễ đắc đạo thì Tam Minh phải thấy đúng và không thể nào có nghiệp che.  Khi xuất định, vị đó sống chung với thân nghiệp nhưng tâm không còn Tham Sân Si. Khi dùng Tam Minh với tâm đã không còn Lậu thì không thể nào bị nghiệp che hay chi phối.  Nếu tu chứng đạo rồi mà vẫn còn thấy sai thì không thể nào la bậc chứng đạo được.

Hy vọng chúng ta không chê lầm một bậc A La Hán.


Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5786


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2019, 07:24:35 AM »


Ngài Anan

 

Link mp3:

http://www.hoasentrenda.org/Audio/RongReu2019/03-Ngai-Anan.mp3

 

Nội dung:

- 4 điều đời, 4 điều đạo

- Ngài Anan thư giãn và ngộ đạo

- Âm thanh và nhập định

- Phật giáo và linh hồn

- A La Hán Thích Thông Lạc và vấn đề linh hồn, tư tưởng

 

---------------------------

 

Đoạn ghi âm Rong Rêu 2019 đã bị khóa nên TamDao xin mở đề tài này để biện hộ cho Hòa Thượng Thích Thông Lạc qua đoạn ghi âm này.  

 

Có lẽ Thầy Tibu hiểu nhầm ý Hòa thượng Thông Lạc?  HT Thông Lạc có nói HT đã tu xong rồi, không còn phải tu nữa. Việc HT Thông Lạc chết chôn chỉ là việc phù hợp với phong tục người Việt xưa nay.

 

Trong quyển Những Lời Gốc Phật Dạy - Tập 1, HT Thông Lạc có lý giải Kinh Bát Thành về những tu sĩ đã vào Chánh Định nhưng chưa tu xong vẫn có thể chứng đắc Niết Bàn sau khi chết.  Một số tu sĩ đạt được Sơ Thiền rồi nhưng bị chết khi chưa tu xong thì nên chết chôn, giữ thân Sắc Uẩn cho Tưởng Uẩn nương vào để tu tiếp một đoạn nữa. Những tu sĩ này vẫn có thể tiếp tục dùng Tưởng Uẩn tu tiếp, đoạt diệt các Lậu và chứng đạt Niết Bàn như Kinh Bát Thành đã dạy.

 

Thông thường khi chết, 5 Uẩn tan rã chỉ còn nghiệp lực đi tái sanh. Do tu sĩ đã có thành tựu Sơ Thiền (Ly Dục Ly Bất Thiện Pháp) nên nghiệp lực thiện này không tương ưng tái sanh làm người (có dục), Tưởng Uẩn của tu sĩ vẫn có thể nương vào Sắc Uẩn (Thân xác không hoại diệt) để tu tiếp.

 

Riêng bản thân HT Thông Lạc đã tu xong và không cần phải tu tiếp nên chôn hay đốt chỉ là thân cát bụi.

 

Thầy Tibu cho rằng HT Thông Lạc trụ ở Vô Sắc nên không thấy được linh hồn.

TamDao hiểu HT không cần trụ vào định nào cả. Do tâm đã hết Tham Sân Si và bất động với các pháp nên HT không cần trụ vào định mà vẫn thanh tịnh và trong sạch. Khi cần dùng Tam Minh, HT sẽ nhập Tứ Thiền (Sắc Uẩn và Tưởng Uẩn đã ngưng hoạt động), sử dụng Thức Uẩn để thấu rõ mọi chuyện. Thức Uẩn ở Tứ Thiền (hay còn gọi là Tâm Thức hoặc Thức Thức) không còn sự nhiễu sóng của Sắc Thức và Tưởng Thức nên cái biết không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Đây là cái biết của bậc Vô Lậu, A La Hán. Những người chưa tu xong.  Tham Sân Si chưa diệt trừ nên vẫn cần phải trụ vào Định mới không bị Tham Sân Si.

 

HT Thông Lạc cho rằng Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền và Tứ Thiền là Tứ Thánh Định. Còn những Định Vô Sắc là Định Tưởng của ngoại đạo. Ngày xưa Đức Phật đã chứng những Định Tưởng Vô Sắc và bỏ không tập nữa. Đường lối của HT Thông Lạc không tu về những loại Định Tưởng Vô Sắc nên chắc rằng HT Thông Lạc không trụ ở Vô Sắc. 

 

Đoạn ghi âm có nói HT Thông Lạc có Tam Minh mà vẫn thấy chệch choạc.  

Một người đã không còn Tham Sân Si hoàn toàn, tức nhập vào trạng thái vô lậu hoàn toàn thì cái gì khiến Tam Minh của HT thấy sai?  Nếu đã thấy sai thì tại sao gọi là Vô Lậu?  Nếu không Vô Lậu thì vẫn chưa đắc đạo.

 

Do đó hễ đắc đạo thì Tam Minh phải thấy đúng và không thể nào có nghiệp che.  Khi xuất định, vị đó sống chung với thân nghiệp nhưng tâm không còn Tham Sân Si. Khi dùng Tam Minh với tâm đã không còn Lậu thì không thể nào bị nghiệp che hay chi phối.  Nếu tu chứng đạo rồi mà vẫn còn thấy sai thì không thể nào la bậc chứng đạo được.

 

Hy vọng chúng ta không chê lầm một bậc A La Hán.

Thưa Thầy TamDao và bà con.

Con là tibu xin lỗi trước quý Thầy là:

1. Chuyện Thầy Thông Lạc khởi nguồn từ lúc con gặp Thầy Thanh Từ, cùng với Thầy Thông Lạc tại chùa Quán Thế Âm ngay

    bên bờ Hồ Xuân Hương Đà Lạt.

2. Lúc mà Thầy Thông Lạc còn theo Thầy Thanh Từ (sau này Thầy Thông Lạc bị Thầy Thanh Từ không chấp nhận Thầy

    Thông Lạc nữa): Có nghĩa là, lúc mà Tu Viện của Thầy Thông Lạc chưa được thành lập.

3. Lúc đó con (tibu) đã có thấy Thầy Thông Lạc, và có nói:

    - - Chớ ông đứng ở đây làm gì? Sao ông không về và làm cái chuyện của ông đi?

    Ý của câu trên là:

    Thầy Thông Lạc đã tu xong rồi, thì nên đi độ sanh! Chớ ở chỗ này để làm cái gì?

4. Sau đó trên internet có dấy lên một phong trào bàn về Thầy Thông Lạc. Đại ý là qua việc dẫn kinh sách và có kết luận là

    Thầy Thông Lạc chưa chứng đắc Tam Minh. Chưa thành A La Hán...

5. Lúc đó đơn thân độc mã: con là tibu (hoasentrenda) đã có nói là:

    Thầy Thông Lạc đã tu xong rồi.

    Đã là một A La Hán.

Như vậy, thưa Thầy TamDao, nếu chỉ căn cứ vào nhận định của sách vở... thì việc khẳng định này nọ rất là xa vời.

Con, tibu, ước mong rằng sau này hể mà Thầy có thấy việc gì về Tâm Linh (chữa hoa) thì quý Thầy cũng nên thấy qua Thiên Nhãn.

Còn nếu chỉ là ước đoán này nọ qua lý luận, hoặc là qua sách vở... thì chưa có thuyết phục lắm và sự nhầm lẫn vẫn cứ xảy ra.

Nay, con kính chào quý Thầy.
===============

Xí mê:

Tụi con (tibu và admin) đã khóa chủ đề để tránh vụ đăng này, đăng nọ vì việc này làm loãn topic đi.
Cho nên kính xin quý Thầy và quý bà con thông cảm chờ đợi ít lâu. Để xong chủ đề rong rêu cái đã nghe quý Thầy và quý bà con Wink Smiley Cheesy
« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 07, 2019, 07:34:42 AM gửi bởi Tibu » Logged
khanhkhoa
Newbie
*

Bài viết: 11


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2019, 03:58:23 PM »


Ngài Anan

 

Link mp3:

http://www.hoasentrenda.org/Audio/RongReu2019/03-Ngai-Anan.mp3

 

Nội dung:

- 4 điều đời, 4 điều đạo

- Ngài Anan thư giãn và ngộ đạo

- Âm thanh và nhập định

- Phật giáo và linh hồn

- A La Hán Thích Thông Lạc và vấn đề linh hồn, tư tưởng

 

---------------------------

 

Đoạn ghi âm Rong Rêu 2019 đã bị khóa nên TamDao xin mở đề tài này để biện hộ cho Hòa Thượng Thích Thông Lạc qua đoạn ghi âm này.  

 

Có lẽ Thầy Tibu hiểu nhầm ý Hòa thượng Thông Lạc?  HT Thông Lạc có nói HT đã tu xong rồi, không còn phải tu nữa. Việc HT Thông Lạc chết chôn chỉ là việc phù hợp với phong tục người Việt xưa nay.

 

Trong quyển Những Lời Gốc Phật Dạy - Tập 1, HT Thông Lạc có lý giải Kinh Bát Thành về những tu sĩ đã vào Chánh Định nhưng chưa tu xong vẫn có thể chứng đắc Niết Bàn sau khi chết.  Một số tu sĩ đạt được Sơ Thiền rồi nhưng bị chết khi chưa tu xong thì nên chết chôn, giữ thân Sắc Uẩn cho Tưởng Uẩn nương vào để tu tiếp một đoạn nữa. Những tu sĩ này vẫn có thể tiếp tục dùng Tưởng Uẩn tu tiếp, đoạt diệt các Lậu và chứng đạt Niết Bàn như Kinh Bát Thành đã dạy.

 

Thông thường khi chết, 5 Uẩn tan rã chỉ còn nghiệp lực đi tái sanh. Do tu sĩ đã có thành tựu Sơ Thiền (Ly Dục Ly Bất Thiện Pháp) nên nghiệp lực thiện này không tương ưng tái sanh làm người (có dục), Tưởng Uẩn của tu sĩ vẫn có thể nương vào Sắc Uẩn (Thân xác không hoại diệt) để tu tiếp.

 

Riêng bản thân HT Thông Lạc đã tu xong và không cần phải tu tiếp nên chôn hay đốt chỉ là thân cát bụi.

 

Thầy Tibu cho rằng HT Thông Lạc trụ ở Vô Sắc nên không thấy được linh hồn.

TamDao hiểu HT không cần trụ vào định nào cả. Do tâm đã hết Tham Sân Si và bất động với các pháp nên HT không cần trụ vào định mà vẫn thanh tịnh và trong sạch. Khi cần dùng Tam Minh, HT sẽ nhập Tứ Thiền (Sắc Uẩn và Tưởng Uẩn đã ngưng hoạt động), sử dụng Thức Uẩn để thấu rõ mọi chuyện. Thức Uẩn ở Tứ Thiền (hay còn gọi là Tâm Thức hoặc Thức Thức) không còn sự nhiễu sóng của Sắc Thức và Tưởng Thức nên cái biết không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Đây là cái biết của bậc Vô Lậu, A La Hán. Những người chưa tu xong.  Tham Sân Si chưa diệt trừ nên vẫn cần phải trụ vào Định mới không bị Tham Sân Si.

 

HT Thông Lạc cho rằng Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền và Tứ Thiền là Tứ Thánh Định. Còn những Định Vô Sắc là Định Tưởng của ngoại đạo. Ngày xưa Đức Phật đã chứng những Định Tưởng Vô Sắc và bỏ không tập nữa. Đường lối của HT Thông Lạc không tu về những loại Định Tưởng Vô Sắc nên chắc rằng HT Thông Lạc không trụ ở Vô Sắc. 

 

Đoạn ghi âm có nói HT Thông Lạc có Tam Minh mà vẫn thấy chệch choạc.  

Một người đã không còn Tham Sân Si hoàn toàn, tức nhập vào trạng thái vô lậu hoàn toàn thì cái gì khiến Tam Minh của HT thấy sai?  Nếu đã thấy sai thì tại sao gọi là Vô Lậu?  Nếu không Vô Lậu thì vẫn chưa đắc đạo.

 

Do đó hễ đắc đạo thì Tam Minh phải thấy đúng và không thể nào có nghiệp che.  Khi xuất định, vị đó sống chung với thân nghiệp nhưng tâm không còn Tham Sân Si. Khi dùng Tam Minh với tâm đã không còn Lậu thì không thể nào bị nghiệp che hay chi phối.  Nếu tu chứng đạo rồi mà vẫn còn thấy sai thì không thể nào la bậc chứng đạo được.

 

Hy vọng chúng ta không chê lầm một bậc A La Hán.

Thưa Thầy TamDao và bà con.

Con là tibu xin lỗi trước quý Thầy là:

1. Chuyện Thầy Thông Lạc khởi nguồn từ lúc con gặp Thầy Thanh Từ, cùng với Thầy Thông Lạc tại chùa Quán Thế Âm ngay

    bên bờ Hồ Xuân Hương Đà Lạt.

2. Lúc mà Thầy Thông Lạc còn theo Thầy Thanh Từ (sau này Thầy Thông Lạc bị Thầy Thanh Từ không chấp nhận Thầy

    Thông Lạc nữa): Có nghĩa là, lúc mà Tu Viện của Thầy Thông Lạc chưa được thành lập.

3. Lúc đó con (tibu) đã có thấy Thầy Thông Lạc, và có nói:

    - - Chớ ông đứng ở đây làm gì? Sao ông không về và làm cái chuyện của ông đi?

    Ý của câu trên là:

    Thầy Thông Lạc đã tu xong rồi, thì nên đi độ sanh! Chớ ở chỗ này để làm cái gì?

4. Sau đó trên internet có dấy lên một phong trào bàn về Thầy Thông Lạc. Đại ý là qua việc dẫn kinh sách và có kết luận là

    Thầy Thông Lạc chưa chứng đắc Tam Minh. Chưa thành A La Hán...

5. Lúc đó đơn thân độc mã: con là tibu (hoasentrenda) đã có nói là:

    Thầy Thông Lạc đã tu xong rồi.

    Đã là một A La Hán.

Như vậy, thưa Thầy TamDao, nếu chỉ căn cứ vào nhận định của sách vở... thì việc khẳng định này nọ rất là xa vời.

Con, tibu, ước mong rằng sau này hể mà Thầy có thấy việc gì về Tâm Linh (chữa hoa) thì quý Thầy cũng nên thấy qua Thiên Nhãn.

Còn nếu chỉ là ước đoán này nọ qua lý luận, hoặc là qua sách vở... thì chưa có thuyết phục lắm và sự nhầm lẫn vẫn cứ xảy ra.

Nay, con kính chào quý Thầy.
===============

Xí mê:

Tụi con (tibu và admin) đã khóa chủ đề để tránh vụ đăng này, đăng nọ vì việc này làm loãn topic đi.
Cho nên kính xin quý Thầy và quý bà con thông cảm chờ đợi ít lâu. Để xong chủ đề rong rêu cái đã nghe quý Thầy và quý bà con Wink Smiley Cheesy

Đệ thắc mắc thầy Thích Thông Lạc là ông tiên như cuối bài pháp âm huynh Tibu nói hay thầy là A La Hán?  Có thể vừa là A La Hán và vừa là Tiên được không? 
Logged
nhà binh
Jr. Member
**

Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2019, 04:30:09 PM »

Trích dẫn
Đệ thắc mắc thầy Thích Thông Lạc là ông tiên như cuối bài pháp âm huynh Tibu nói hay thầy là A La Hán?  Có thể vừa là A La Hán và vừa là Tiên được không?
Nghỉ cũng ngộ lắm à nha!
Mỗi lần diễn đàn có sự tranh luận thì không bao giờ thấy ông Khanhkhoa, nhưng nếu tranh luận nào mà chỉa về THẦY của tui là có ông Khanhkhoa này tham gia "đặc câu hỏi" một cách rất là "ngây ngô" vô số tội hớ !

Chơi vậy chán ! Làm người trả lời cũng cục hứng, vì hỏi dở quá. NB tui chê ông đó Khanhkhoa.
Logged

"nhà binh nhìn Ba, cạo đầu cầu đạo"
brightmoon00
Full Member
***

Bài viết: 224


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #4 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2019, 04:50:40 PM »

Thầy TL hay vị thầy xa tận chân trời nào thì cũng giống như mình đọc sách dậy làm giàu của Warren hay Bezos thôi. Thứ nhất vì họ ở quá xa mình, thứ 2 là sách thì cũng chỉ là sách, mình biết họ giàu nhưng ấy cũng không phải tiền của mình. Cho nên mình biết họ giàu và chấm hết. Giàu trong đạo nó khác với cái giàu thế gian, nhưng so sánh như vậy để mọi người hiểu.

Còn có một vị thầy ngay bên cạnh, mình học hàng ngày từ những điều giản dị. Đó chính là vị thầy của mình. Không phải là mình không tôn trọng những ng thầy khác, mà họ chẳng có chút mối liên hệ nào với mình, thì cái mình đọc về họ thì cũng như đọc rồi thôi. Nhưng cái mình sống, chứng kiến và làm cùng với ngươi thầy ở cạnh mình, mới là cái đáng quý, quý vì nó nhỏ nhặt nhưng có ý nghĩa lâu bền.

Kết luận: 1 là gần hẳn; 2 là bao quát hẳn như Thầy Thích Ca. Mỗi người cứ chọn cho mình một người cho đáng làm thầy; còn không nên ở hstd mà hỏi về thầy nọ thầy kia làm gì, mất sức mất thời gian mà cũng không cần thiết.
Logged

khanhkhoa
Newbie
*

Bài viết: 11


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #5 vào lúc: Tháng Sáu 14, 2019, 02:15:53 AM »

Trích dẫn
Đệ thắc mắc thầy Thích Thông Lạc là ông tiên như cuối bài pháp âm huynh Tibu nói hay thầy là A La Hán?  Có thể vừa là A La Hán và vừa là Tiên được không?
Nghỉ cũng ngộ lắm à nha!
Mỗi lần diễn đàn có sự tranh luận thì không bao giờ thấy ông Khanhkhoa, nhưng nếu tranh luận nào mà chỉa về THẦY của tui là có ông Khanhkhoa này tham gia "đặc câu hỏi" một cách rất là "ngây ngô" vô số tội hớ !

Chơi vậy chán ! Làm người trả lời cũng cục hứng, vì hỏi dở quá. NB tui chê ông đó Khanhkhoa.


Chờ hồi âm của huynh Tibu nhưng chẳng thấy.  Chán ông nội Nhà binh này ghê.  Câu hỏi hay nhưng bị ông thần thích chiến tranh này làm mất hứng.

Chánh Tín là lòng tin do nghe pháp và hiểu rõ ràng.  Tà Tín là lòng tin không có căn cứ, chưa có tính logix giữa các hiện tượng mà vần cứ tin.  Nghe gì hay và lạ cũng tin theo mà không cần suy tư kiểm nghiệm.  Đó là Tà Tín.  Có thắc mắc cứ hỏi.  Không có câu hỏi nào là dỡ.  Chỉ có người không chịu hỏi mà cứ tin đại hoặc làm biếng không chịu tìm hiểu thì mới thật là dỡ.  Đây là những cô tư thím bảy cậu sáu chỉ thích hành xử theo cảm tính và mê tín mà quên rằng Phật Giáo như một môn khoa học cần phải nghiên cứu và thực nghiệm.

Huynh Tibu là Bồ Tát nên mới có người chỉa.  Càng có người chỉa, càng có nhiều điều học hỏi.  Khi nào huynh lên chức bồ tát thánh tăng, mọi người sẽ chỉa đến huynh. 
Logged
nhà binh
Jr. Member
**

Bài viết: 97


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #6 vào lúc: Tháng Sáu 14, 2019, 10:06:13 AM »

Trích dẫn
Đệ thắc mắc thầy Thích Thông Lạc là ông tiên như cuối bài pháp âm huynh Tibu nói hay thầy là A La Hán?  Có thể vừa là A La Hán và vừa là Tiên được không?
Nghỉ cũng ngộ lắm à nha!
Mỗi lần diễn đàn có sự tranh luận thì không bao giờ thấy ông Khanhkhoa, nhưng nếu tranh luận nào mà chỉa về THẦY của tui là có ông Khanhkhoa này tham gia "đặc câu hỏi" một cách rất là "ngây ngô" vô số tội hớ !

Chơi vậy chán ! Làm người trả lời cũng cục hứng, vì hỏi dở quá. NB tui chê ông đó Khanhkhoa.


Chờ hồi âm của huynh Tibu nhưng chẳng thấy.  Chán ông nội Nhà binh này ghê.  Câu hỏi hay nhưng bị ông thần thích chiến tranh này làm mất hứng.

Chánh Tín là lòng tin do nghe pháp và hiểu rõ ràng.  Tà Tín là lòng tin không có căn cứ, chưa có tính logix giữa các hiện tượng mà vần cứ tin.  Nghe gì hay và lạ cũng tin theo mà không cần suy tư kiểm nghiệm.  Đó là Tà Tín.  Có thắc mắc cứ hỏi.  Không có câu hỏi nào là dỡ.  Chỉ có người không chịu hỏi mà cứ tin đại hoặc làm biếng không chịu tìm hiểu thì mới thật là dỡ.  Đây là những cô tư thím bảy cậu sáu chỉ thích hành xử theo cảm tính và mê tín mà quên rằng Phật Giáo như một môn khoa học cần phải nghiên cứu và thực nghiệm.

Huynh Tibu là Bồ Tát nên mới có người chỉa.  Càng có người chỉa, càng có nhiều điều học hỏi.  Khi nào huynh lên chức bồ tát thánh tăng, mọi người sẽ chỉa đến huynh. 

Đây là bài trả lời của NB cho Khanhkhoa, và cũng là bài cuối NB viết cho Khanhkhoa:
1. Có những cái gọi là kiến thức thường thức, tức là sao: tức là khi một người được gọi là "giáo sư tiến sĩ" thì có thể nào mù chữ không? Alahan và tiên cũng vậy, hai người không thể là một. Khanhkhoa ông nên nghe lại cho kỹ.
2. ông anh có bao giờ thấy một người bác sĩ đi chửa bệnh mà khi chỉ ổng chỗ có bệnh nhân ... rồi ổng quay lưng bỏ đi không ? Nếu có thì ông đó không phải là ông tên Tibu. Cũng vậy với câu hỏi của Khanhkhoa, nếu vì bị NB "thọt" mà Ông Thầy tui không trả lời thì nó có hợp lý không?
3. Nếu như gọi là đàm luận hữu ích trên diễn đàn thì mỗi lần "xuất chiêu" phải có một cái ý kiến rõ ràng, một căn cứ, một khái niệm, hay một cái gì đó có ý nghĩa, để người bên kia biết được "tại sao" hay "như thế nào" mình nói vậy. Đằng này cứ "bà bảy bà tám" thì không hay nữa
4. Khanhkhoa theo dõi diễn đàn này khá sát mới biết được NB là thần chiến tranh, nhưng không hiểu vì sao không Khanhkhoa không đọc thêm về Ông Tibu để hiểu rõ hơn phong cách làm việc cách sống cũng như là những bài nói chuyện của Thầy tui, rồi suy nghĩ về những bài đó một chút, và quan trọng hơn là thử làm như Thầy tui thử coi thật hư lời Ông nói như thế nào có phải hữu ích hơn không ?

Nếu bài sau Khanhkhoa ông viết la NB mà hay, NB sẽ tranh luận tiếp! Grin
Logged

"nhà binh nhìn Ba, cạo đầu cầu đạo"
demen
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 257



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #7 vào lúc: Tháng Sáu 14, 2019, 09:07:38 PM »

Bà con còn nhớ lời khuyên của Thầy là :
'Nói việc mình làm,
làm việc mình nói'.
Chỉ cần theo lời khuyên này thì những câu hỏi sẽ được Thầy trả lời thôi. Grin Grin Grin
Logged

N...
Dạ
N...
Dạ
Nhớ 'Kiểm tra tư tưởng liên tục' nhé.
Dạ
khanhkhoa
Newbie
*

Bài viết: 11


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #8 vào lúc: Tháng Sáu 15, 2019, 01:04:30 AM »

Trích dẫn
Đệ thắc mắc thầy Thích Thông Lạc là ông tiên như cuối bài pháp âm huynh Tibu nói hay thầy là A La Hán?  Có thể vừa là A La Hán và vừa là Tiên được không?
Nghỉ cũng ngộ lắm à nha!
Mỗi lần diễn đàn có sự tranh luận thì không bao giờ thấy ông Khanhkhoa, nhưng nếu tranh luận nào mà chỉa về THẦY của tui là có ông Khanhkhoa này tham gia "đặc câu hỏi" một cách rất là "ngây ngô" vô số tội hớ !

Chơi vậy chán ! Làm người trả lời cũng cục hứng, vì hỏi dở quá. NB tui chê ông đó Khanhkhoa.


Chờ hồi âm của huynh Tibu nhưng chẳng thấy.  Chán ông nội Nhà binh này ghê.  Câu hỏi hay nhưng bị ông thần thích chiến tranh này làm mất hứng.

Chánh Tín là lòng tin do nghe pháp và hiểu rõ ràng.  Tà Tín là lòng tin không có căn cứ, chưa có tính logix giữa các hiện tượng mà vần cứ tin.  Nghe gì hay và lạ cũng tin theo mà không cần suy tư kiểm nghiệm.  Đó là Tà Tín.  Có thắc mắc cứ hỏi.  Không có câu hỏi nào là dỡ.  Chỉ có người không chịu hỏi mà cứ tin đại hoặc làm biếng không chịu tìm hiểu thì mới thật là dỡ.  Đây là những cô tư thím bảy cậu sáu chỉ thích hành xử theo cảm tính và mê tín mà quên rằng Phật Giáo như một môn khoa học cần phải nghiên cứu và thực nghiệm.

Huynh Tibu là Bồ Tát nên mới có người chỉa.  Càng có người chỉa, càng có nhiều điều học hỏi.  Khi nào huynh lên chức bồ tát thánh tăng, mọi người sẽ chỉa đến huynh.  

Đây là bài trả lời của NB cho Khanhkhoa, và cũng là bài cuối NB viết cho Khanhkhoa:
1. Có những cái gọi là kiến thức thường thức, tức là sao: tức là khi một người được gọi là "giáo sư tiến sĩ" thì có thể nào mù chữ không? Alahan và tiên cũng vậy, hai người không thể là một. Khanhkhoa ông nên nghe lại cho kỹ.
2. ông anh có bao giờ thấy một người bác sĩ đi chửa bệnh mà khi chỉ ổng chỗ có bệnh nhân ... rồi ổng quay lưng bỏ đi không ? Nếu có thì ông đó không phải là ông tên Tibu. Cũng vậy với câu hỏi của Khanhkhoa, nếu vì bị NB "thọt" mà Ông Thầy tui không trả lời thì nó có hợp lý không?
3. Nếu như gọi là đàm luận hữu ích trên diễn đàn thì mỗi lần "xuất chiêu" phải có một cái ý kiến rõ ràng, một căn cứ, một khái niệm, hay một cái gì đó có ý nghĩa, để người bên kia biết được "tại sao" hay "như thế nào" mình nói vậy. Đằng này cứ "bà bảy bà tám" thì không hay nữa
4. Khanhkhoa theo dõi diễn đàn này khá sát mới biết được NB là thần chiến tranh, nhưng không hiểu vì sao không Khanhkhoa không đọc thêm về Ông Tibu để hiểu rõ hơn phong cách làm việc cách sống cũng như là những bài nói chuyện của Thầy tui, rồi suy nghĩ về những bài đó một chút, và quan trọng hơn là thử làm như Thầy tui thử coi thật hư lời Ông nói như thế nào có phải hữu ích hơn không ?

Nếu bài sau Khanhkhoa ông viết la NB mà hay, NB sẽ tranh luận tiếp! Grin

Huynh NB nên nghe và đọc lại cho kỹ.

Huynh Tibu viết rõ rằng thầy Thông Lạc là A La Hán.

Đồng thời trong bài pháp âm Huynh Tibu có nói thầy Thông Lạc là một Ông Tiên.

Nên mới có thắc mắc để hiểu rõ tại sao có chuyện kì lạ này của A La Hán.  Huynh có cần phải làm khó câu hỏi đơn giản vì những chuyện "Thầy của tui", thầy của ông?  Huynh phức tạp quá!

« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 15, 2019, 01:22:47 AM gửi bởi khanhkhoa » Logged
gacon177
Jr. Member
**

Bài viết: 77



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #9 vào lúc: Tháng Sáu 15, 2019, 07:12:35 AM »

Em chào anh @khanhkhoa,

Em cũng đang nghe pháp âm chủ đề Rong Rêu, nên xin chia sẻ với anh khanhkhoa sự hiểu của mình đối với bài pháp âm về Ngài Anan, đoạn có nhắc đến thầy Thông Lạc.

Đoạn anh khanhkhoa thắc mắc bắt đầu từ phút thứ 27 của bài pháp âm: Thầy Tibu đang nói đến chuyện khi Thầy Thông Lạc chết có dặn học trò là chôn thay vì làm theo mẫu mã của ông Thầy mình - Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật là hoả thiêu. Nghe đoạn này thì em hiểu Thầy Tibu nói cách thầy Thông Lạc sử lý thân xác sau khi chết giống quan điểm của mấy ông Tiên do có sự chấp tướng trong đó chứ không phải nói Thầy Thông Lạc là một ông tiên vì thầy Tibu đã nói nhiều lần từ trước Thầy Thông Lạc là một vị A La Hán.

Đọc các bài anh khanhkhoa viết, em thấy anh là người thiên về logic, khoa học thì chắc hẳn anh đã nghe đến Coaching (Khai Vấn) và EI - Emotional Intelligence (Thông minh cảm xúc). Khai Vấn hiểu nôm na là cách dùng những câu hỏi để mình tự vấn bản thân, từ đó có thể xác định đúng điều mình muốn, mình cần, hướng đi đúng đắn cho chính mình. Trong Khai Vấn đặc biệt chú trọng về thông minh cảm xúc để điều chỉnh cảm xúc một cách có ích nhất. Trong trường hợp này, anh có thể dùng các câu hỏi dưới đây để điều chỉnh óc quan sát, trí tò mò của mình.

- Sự việc này/ con người này giúp mình học hỏi được gì? Nó gây cho mình cảm xúc gì?
- Sự việc này có ý nghĩa gì? Bài học mình rút ra sau chuyện này?

Em có đọc bài của thầy viết về Thầy Thông Lạc từ trước, em cảm thấy không học hỏi được mấy từ Thầy Thông Lạc và nó không tác động đến em trong quá trình em tốt lên hay nói cách khác là trưởng thành về mặt nhận thức và tâm linh. Do vậy, em không để ý hay tìm hiểu nhiều về Thầy Thông Lạc thời gian sau mà chỉ tập trung đọc các bài viết trao đổi của Thầy Tibu, nghe pháp âm và thực hành theo đó. Đến nay cũng được 5 năm, thì em thấy bản thân mình có sự tiến bộ, ít nhất là về mặt tính tình: hiền hơn, ít nổi nóng hơn xưa.

Có lẽ em là người thấm nhất khi đọc bài chị brightmoon viết dưới đây vì trước đó em đọc nhiều sách của các vị Thầy bên Tây Tạng, tuy đọc thấy rất hay, lôi cuốn, bản thân em cũng rất ngưỡng mộ, trân trọng những vị ấy nhưng lại học được rất ít từ họ. Điều duy nhất rút ra được từ những cuốn sách, vị thầy ấy là: họ vô cùng trân trọng cơ hội được gặp những vị giác ngộ, họ quyết tâm cao độ để đi tìm những vị ấy dù có phải vượt bao khó khăn về vật chất, địa lý,... Rồi khi gặp, được trao đổi với vị Giác Ngộ thì khắc cốt ghi tâm lời giảng của các vị và làm theo, thực hành suốt đời.

Thầy TL hay vị thầy xa tận chân trời nào thì cũng giống như mình đọc sách dậy làm giàu của Warren hay Bezos thôi. Thứ nhất vì họ ở quá xa mình, thứ 2 là sách thì cũng chỉ là sách, mình biết họ giàu nhưng ấy cũng không phải tiền của mình. Cho nên mình biết họ giàu và chấm hết. Giàu trong đạo nó khác với cái giàu thế gian, nhưng so sánh như vậy để mọi người hiểu.

Còn có một vị thầy ngay bên cạnh, mình học hàng ngày từ những điều giản dị. Đó chính là vị thầy của mình. Không phải là mình không tôn trọng những ng thầy khác, mà họ chẳng có chút mối liên hệ nào với mình, thì cái mình đọc về họ thì cũng như đọc rồi thôi. Nhưng cái mình sống, chứng kiến và làm cùng với ngươi thầy ở cạnh mình, mới là cái đáng quý, quý vì nó nhỏ nhặt nhưng có ý nghĩa lâu bền.

Kết luận: 1 là gần hẳn; 2 là bao quát hẳn như Thầy Thích Ca. Mỗi người cứ chọn cho mình một người cho đáng làm thầy; còn không nên ở hstd mà hỏi về thầy nọ thầy kia làm gì, mất sức mất thời gian mà cũng không cần thiết.



Đối với anh khanhkhoa ai là vị Thầy kề cận? Ai là người anh có thể tu theo phương pháp để giác ngộ?


Khi đã có câu trả lời cho những câu hỏi trên thì mình nên tập trung vào học, làm theo những gì tốt đẹp vị ấy đã thực hành, đã chứng ngộ để tích kiệm thời gian, công sức Smiley


Cảm ơn anh đã dành thời gian đọc chia sẻ của em Cheesy
« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 15, 2019, 09:31:37 AM gửi bởi gacon177 » Logged
TrieuTuLong
Full Member
***

Bài viết: 467



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #10 vào lúc: Tháng Sáu 15, 2019, 10:51:44 PM »

Nhiều Ngài Latma Tây Tạng khi chết, họ cũng để lại nhục thân dưới hầm bí mật sâu dưới lòng đất...Thầy Tibu kiếp tu hành (chưa thành tựu) trước đây cũng có để lại một nhục thân (ở chùa Đậu)...

Để lại một thân xác trên quả địa cầu này, theo tui là có lý do (các Ngài này làm việc gì cũng có lý do), là để ở lại tiếp tục làm việc... 😅

Cái khác là Thầy Thông Lạc là người đã tu xong (A La Hán), thì thiệt là khó hiểu 😂
Logged

Karma Yoga, con đường của Hành Động không có tự ngã.
tuephuong5
Sr. Member
****

Bài viết: 568


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #11 vào lúc: Hôm nay lúc 02:10:00 AM »

    Ai nói gì thì nói con vẫn lết thưa thầy ,trước đây con không hiểu tại sao con phải nghe 1 cái gì đó thì con mới có thể iên thân tập được .
Nay con đã hiểu đó là lấy động vào tỉnh .vì vậy lúc tập con vẫn thường nghe phone 1 bên tai các bài pháp của thầy .
     
  .....Nên bây giờ con tha thiết xin bất cứ huynh đệ tỷ muội nào có tâm thâu các bài pháp ,hay nói chuyện của thầy trên d đ xin chú ý để máy gần phía thầy 1 xíu để nghe rõ hơn .

......xin vạn lần cảm ơn .
Logged

Thưa thầy :Con tin thầy ,và tập theo thầy. Con nguyện dù tái sanh bất cứ nơi đâu đều được làm trò ĐẠO SƯ TI BU .
Trang: [1]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.039 seconds với 23 câu truy vấn.