Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Mười Hai 16, 2017, 11:54:02 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 3. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 12:34 AM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1]   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: 1000 năm  (Đọc 21834 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 727


Xem hồ sơ cá nhân
« vào lúc: Tháng Ba 05, 2010, 02:26:00 AM »

Feb 27, 2010
Lbt: Trong suốt 1000 năm dưới sự đô hộ, Tàu đã đem qua nước VN nhiều thứ.
Từ văn hóa chữ nghĩa đến những những thứ mà ngày nay ta biết là hũ.
Như vậy thì hay cũng có mà không hay cũng nhiều.
Thật ra Tàu làm gì thì cũng chỉ với 1 mục đích là tiêu diệt Người Việt bằng cách đồng hóa.
Trong những cái họ đem qua, hay ta qua họ học là Thiền Công Án, Khán Thoại Đầu …..

Đọc Nguyên Thủy thì thấy Phật ngày xưa không dạy làm mấy cái này.
Ngài thường dạy thiền để chứng và đắc các tầng Thiền như Ngài đã tập, đã chứng và đắc.
Xem cái cung cách Ngài chết thì cũng rõ.

Người Tây thực tế nên đa phần họ quý trọng và nghiên cứu Phật Giáo Nguyên Thủy.
Các bạn nào khoái Thiền Tổ Sư thì cứ tiếp tục khoái.
Tuy nhiên cái mình phê chưa hẳn sẽ đem lợi ích. Cho mình và cho những người chung quanh mình.
Nên các bạn xem lại nó có đem 1 lợi ích thực tiễn nào không hay chỉ là ru các bạn ngủ và trà dư tửu hậu. Các bạn tự trả lời, lợi hay không lợi, hay hay không hay ...

TD: Anh đem cái vụ tàu đồng hoá dân Việt...rồi kéo vào vụ thiền này nọ vào....etc....non sequitur (does not follow man!)...logic. Kiểu này dể chiến tranh lắm...
Sao anh không nói cái vụ Ấn độ muốn đồng hoá cả nhân loại bằng cách truyền giáo (đạo phật) ra ngoài.... Hay là Tây phương đồng hoá cả nhân loại bằng công giáo đi.....

Vậy ai đem Zen qua tây phương... o phải o Suzuki sao...mấy cuốn thiền học quất vào thùng rác hết à.... Chính vì con người hay phân biệt... nên có bắc có nam... có tiểu có đại... anh đã lọt vòng thị phi rồi... hahahaha mà o hay... (động tâm viết là đã lọt ngay vào rồi.... phải không?)

Lbt: Ừ, có lẽ lbt nói hơi quá nhưng chỉ để nhắc lại 1 sự thật. Phật Giáo do Phật nói không phải Phật Giáo do mấy ông Tổ bên Tàu nói. Phật nói là Chân lý. Các Tổ Tàu nói chỉ khế hợp vào 1 lúc nào đó và cho 1 tầng lớp người nào đó mà thôi.

Khoảng 1973 ở Saigon, lbt mua 3 cuốn “Thiền Luận” của Suzuki do Trúc Thiên dịch. Năm 1991 lại mua lại 1 bộ khác ở Lax. Nhân dịp anh nhắc, dở ra đọc lại. Nhai không nỗi và đang muốn quăng vào xọt rác đây. Chỉ tiếc cái bìa cứng đẹp quá. Anh để ý đi. Đa số là đọc Tổ Sư Thiền chớ không phải hành Tổ Sư Thiền. Có lẽ vì căn cơ và điều kiện ngày nay không cho phép.
Thì không quăng vào xọt rác là gì ? Anh xem thử người Tây bây giờ có mấy người nói và theo Tổ Sư Thiền? …..Vì họ đầu óc thực tế, không kham nỗi, không lợi ích thực tiễn là họ nghỉ chơi liền. Còn mình thì cứ tiếc rẽ …..

Đúng vậy.
Tuy vẫn biết ai đó ở cảnh giới nào thì cảnh giới đó là thật nhưng lâu lâu xen vào, phá bĩnh chút đỉnh thôi mà. Nhưng mọi người đều sẽ phải đối diện với 1 sự thật khi cái Chết mò đến bên giường. Nên lbt có nói các bạn nào thấy có lợi cho mình và cho người thì ok. Còn vẫn cứ chỉ để nói sau những năm tháng lòng thòng thì nên xem lại.

NQS: Zụ này tui có ý vầy:
Giáo lý Đức Phật thuyết giảng trong suốt 49 năm, nếu chỉ có duy nhất “một chân lý” về thực tướng vô ngã của vạn pháp (vạn vật) thì quả thật, chỉ với các kinh sách của Nam tông hiện nay là đủ. Và nó hoàn toàn thuộc về nhận thức, dùng ý thức của con người để nhận thức đầy đủ sự thật này.
Thế nhưng, nếu như, Phật thực sự thuyết giảng điều gì đó không thể dùng nhận thức để hiểu, điều gì đó phải lìa tất cả tri kiến mới có thể “Thể nhập” thì chắc chắn số người tiếp nhận được lời giảng này là số ít trong số các tu sĩ dự kiết tập cả 3 lần.
Rất may rằng cái số ít ấy, có lúc chỉ còn một người, nhưng pháp vẫn được lưu truyền và sau cùng đã tìm được đất sống nhờ sự đi về phương Đông của Bồ Đề Đạt Ma.
Vì vậy, như ngài Huệ Năng nói, người có nam có bắc nhưng Phật tánh không có nam có bắc, xem Phật giáo đại thừa là sản phẩm của Trung Hoa bá quyền tôi nghĩ là bị nhiều định kiến chính trị tác động, điều đó thực sự không cần thiết theo tinh thần Phật giáo.

Mar 4, 2010
HL: Tui cũng có ý kiến là đừng có nghe người ta nói cái gì thì lại nhắm mắt tin theo cái đó.
Và được biết là Đức Phật Thích Ca đã tính ra cái chuyện này rồi và đã dặn kỹ lưỡng là:
Cho dù là gì gì đi nữa thì cũng đừng có bỏ qua một bên mà nên so sánh với kinh điển mà Đức Phật đã thuyết pháp. Đó là tối thiểu.

Còn ngon lành hơn thì suy nghĩ như vầy: Ngài đã từ "không có gì" mà làm ra "tam tạng kinh điển" thì mình mà tu theo Ngài thì cho dù là không bằng Ngài thì cũng ít ra là có thể kiểm chứng lại cái gì đúng, cái gì sai.

Một ví dụ rất là đơn giản:
Bồ Đề Đạt Ma rất là quan trọng! Sanh tử nằm ở chỗ này!
Nên nhớ cho kỹ: Là từ cái này mà ra tất cả những cái kia.
Chỉ cần coi cái đó có thiệt hay là không mà thôi?
Nếu có thiệt thì cứ thế mà làm.
Nhưng, nếu không có thiệt mà cũng cứ thế mà làm thì chưa có cái gì ngu bằng.

ThoVu: Quán Pháp Vô Ngã ( Quán niệm rằng tất cả mọi sự trên đời này đều là vô ngã - Contemplation that the mind’s object / dhamma has no self , such as phenomena on hindrances , nirvana , etc. ). Is this true? Đây có phải là một chân lý không?  

HL: Ai mà nói cái này là sai bao giờ!
Nhưng mà gian nan ghê lắm.
Vì hấp tấp mà quán là đụng chuyện này liền: Hể mà càng quán Vô chừng nào thì nó càng loài ra cái Ngã chừng đó. Để rồi tuyên bố theo kiểu khùng khùng điên điên hết cả đám!

ThoVu: lành thay lành thay lành thay !!! xin mời anh Hai nói tiếp về những điểm trên (và rồi chân ngã !).

HL: Quy trình này khởi sự từ khi Hai Luá ... bỏ Thầy Milarepa và ra đi vì ... chê Thầy là còn dở! Vì Thầy chỉ ... nói là ba pháp môn là một. Nhưng khi chỉ lại chỉ riêng.
Sau khi thí nghiệm trong gia đình với hai đứa con và Hai Lúa lại chỉ cho bạn bè thất thế ở Đà Lạt (Thất thế là vì đây là tập hợp những tên cư sĩ chằng ăn trăn quấn, những người này không có cơ hội để tu hành vì mặc cảm tội lổi).
Khi qua đây, thì anh em có ý là làm cái trang nhà để mà ... phổ biến nội bộ cho cả thế giới coi.
Đây là hoài bảo, và câu chuyện rất là dài, nên Hai Lúa không thể viết lại ở đây cho đủ được.
Trang nhà dưạ trên tiêu chuẩn: Ăn ngay nói thật và có Hiếu.
Ở đó là người thật, việc thật.
Với con số 362 hội viên (kể cả hội viên rô bô chỉ vào để quảng cáo)  
Mơì quý vị ghé qua đó chơi.
Ba pháp môn là 1. Quy trình tuần tự để quán Vô Ngã. Và lung tung đủ thứ!
Không có tán dốc, mà chỉ có làm: http://hoasentrenda.com/

NQS: Nam tông bảo có, Thiền Tông bảo không, còn Tịnh độ thì bảo Vô ngã làm sao qua bển !!!

HL: Trong một trận chiến mà phải phối hợp cả Hải Lục Không Quân. Thì phải có cái nhìn tổng hợp 360 độ thì mới thấy hết được trận chiến.
Dĩ nhiên khi Huynh NQS phỏng vấn Hải Quân thì nghe toàn là chuyện Hải Chiến.
Khi phỏng vấn Không Quân thì lại nghe chuyện Không Chiến
Còn phỏng vấn bộ binh thì nghe chuyện Điạ Chiến.
Huynh chưa có cái nhìn 360 độ thì làm sao mà tổng hợp được? Nên nó khó hiểu là đúng.

NQS: Mới lướt qua http://hoasentrenda.com/
Công nhận đọc hấp dẫn thiệt, lão HL xem mở rộng thành học viện đi là vừa. Hiểu ra là không khác nhiều so với Thiền Tông, khác chăng là bọn tui húc thằng vô chỗ diệt thọ tưởng định, lấy chuyện sinh tử thiết mà vượt qua mọi chướng ngại. Hì... nói gì nói chứ tui vẫn "thèm" được tận mắt kiểm tra chuyện tứ thiền đi in tay lên đĩa bột ở phòng bên cạnh Smiley

HL: In bột là xưa rồi!
Có cái này Huynh còn nhớ cái chuyện này không?
http://www.toquoc.gov.vn/Thongtin/Thoi-Su/Lo-Dan-Duong-Di-Cua-Bao-Parma.html

NQS: Nói rõ chút đi cha. Bộ,.ý lão muốn nói lão còn điều khiển được đường đi của cơn bão nữa kia à ? Hì... Kể từ sau khi dựng tượng Quan Âm cao 40m ở núi Sơn Trà tay bí thư thành phố Đà Nẵng cũng tuyên bố hùng hồn là từ nay bão sẽ không vào Đà Nẵng nữa. Mà thật, bão số 9 /2009 vừa rồi vào đến gần Đà Nẵng thì nó bẻ một góc 90 độ vào phương Nam vồi tấp vào Quảng Ngãi Phú Yên

HL: hehehe ….
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 03, 2014, 03:06:29 AM gửi bởi hoasentrenda » Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 727


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Ba 12, 2010, 01:08:19 PM »

NQS:  He he he đừng giỡn nghe lão, làm chuyện đó coi chừng trái quy luật đó, bão vào có thiệt hại nhưng cũng đem lại bao điều lợi, tới cho những vùng khô hạn quanh năm , chỉ có mưa khi có bão như Ninh Thuận. Bão không vào nơi này nhưng sẽ vào nơi kia, xét về trời đất thì nơi nào cũng như nhau. Lão giỏi thì báo động động đất hoặc sóng thần kìa. Người ta chết dữ quá, vài trăm ngàn người  nghe mà ghê !

HL: Hồi xa xưa, đệ cũng chơi thử "một mình một ngựa" thì cũng có thấy có người bay vào cũng hè, cũng hụi. Đến lần này thì những tu sĩ kia không thấy xuất hiện nữa. Cho đến hết mùa bảo thì đệ không làm nữa. Mà làm cách khác nó hiệu quả hơn. nhìn bên ngoài (theo kiểu đời sống, xả hội ...) thì không hay gì cho lắm. Nhưng bên kia thế giới thì lại hết xảy. Chuyện thiên tai thì với kiến thức phổ thông thì ai cũng hời hợt cho rằng: Lâu lâu nó bị một lần mà thôi! Nhưng những vụ này đã được những người có nghề thông báo đã lâu lắm rồi.
http://www.quangduc.com/TruyenNgan/170biancuocdoi.html
Hay là mới đây, năm 1991 bộ tộc Kogi có cho phép người ngoại quốc vào quay phim và họ có thông báo về chuyện Trái Đất sẽ bị này nọ:
"The elder brother warning" nghe nói là Nguyên Phong có dịch mà đệ tìm hoài trong ra :-).
Dân Mật Tông thì họ sẽ tìm cách là cứu vãn tình hình. Nhưng không phải là họ sẽ làm theo "ý phàm phu của mình đâu"! Mà sẽ làm theo ý của họ cho hợp với nghiệp quả.

Bt: Cái bài này gọi là:  Thông Điệp Của Những Ngưòi Anh ("Người Anh" là người anh lớn/anh cả) :-) :-)
http://www.thienlybuutoa.org/Giaoly/ThongDiep-Kogi.htm


lbt: Năm là năm 2025.
NQS già, bệnh, rồi chết.
Khi còn sanh tiền nhờ chút Phước Báu nên đời sống cũng tương đối thoải mái.
Và cũng có tu tập Thiền Định chút đỉnh.
Linh hồn NQS, lìa khỏi xác, dật dờ chưa phân định mình đã chết.
Một chặp sau.
- ĐM mình chết thiệt rồi ta ơi ! ….
NQS dùng hết sức mình đánh trận chiến cuối cùng trước khi Gió Nghiệp tới.
Đang loay hoay thì bỗng có tiếng:
- Bác ơi, bác theo con dìa trễn
- Con là ai
- Dạ bác không cần phải biết con là ai. Bác Lớn (danh từ mấy hậu sanh hstd hay dùng để gọi HL) dặn con đến đưa bác đi
- Cám ơn con. Nhưng bác sẽ tự mình đi về nơi Không Đến Không Đi
- Dạ bác Lớn có biết và dặn con khi nào bác nói câu này thì con xê ra 1 bên và chờ bác kêu
NQS lại hì hà hì hục tiếp. Gió Nghiệp kéo tới từng cơn xoáy.
Mặt mày tái mét, NQS dùng hết tàn lực kêu:
- con ơi, con đâu rồi ….
Trong chớp mắt, NQS thấy mình ngồi trên hoa sen 8 cánh. Vui mừng hớn hở nhưng tật xưa vẫn còn, NQS lầm bầm trong bụng:
- ĐM sao lại Tịnh Độ ta …
Văng vẳng giọng của HL: Ê cha nội về tới đây rồi không có nói tiếng Pháp nữa … hehehe …
NQS la lớn:
- Ê lão HL, lão chưa chứng minh cái dụ in tay trên bột là chưa được đâu
Không thấy HL đâu chỉ nghe lồng lộng:
- hehehe ….

NQS: Hehehe... thành Phật ngay kiếp này tu chơi, còn không thì như mấy tay tin lành hoặc hồi giáo, lang thang đâu đó rồi cũng có lúc mần tiếp mà. Lo chuyện xa quá bỏ con đường trực chỉ nhân tâm phá tan hầm sâu vô thủy vô minh của mình ngay lúc này nó uổng phí đời trai.
Hì... dù sao cũng cảm ơn LBT vì lo xa giùm.

Xem lại đường đi của bão Pamar, chợt nhớ niềm thương dân Philippin hồi đó. Mới vừa qua trận bão sức gió lên đến 200km giờ (đến VN thành bão số 9/09) lụt tan nát, hàng ngàn người chết, chưa kịp hoàn hồn thì đến cơn bão Pamar này. Gần một tuần nó quần thảo trên đất philippine, phía bắc dảo Lu-dông.
Giờ thì nghe lão HL nó đó là ý lão !!!
Chẳng biết bình sao !!!

HL: ở Texas cũng hai cơn bảo nó vào. Không còn con đường nào khác là lái nó đi ngay boong đường của cơn bảo trước là ít thiệt hại nhất.Đây cũng vậy. Hể mà Bảo là nó đi trên hòn đảo này. Và cơn trước đã đi vào đường này thì cơn sau nếu đi đường khác là còn thê thảm hon nữa. Chỉ con cách là cho nó đi vào chỗ này thì ít thiệt hại nhất. Lảo có đọc "Bố Già" chưa mafia nó cũng giải quyết tương tợ.

Tuetam:   Toi con nho co doc mot  tai lieu  ve Ng`aiTuyen Hoa  trong  do co noi rang  trong thoi ky Ngai O San Francisco  thi  khong co dong dat . Long thanh va suc chu nguyen cam thong thien dia. Huu cautat ung . Cho nen trong thoi ky nay nghe  noi qua nhieu thien tai co the xay ra, ,moi nguoi can chung suc cau nguyen dong thoi lam lanh tranh du .

ChonNhu: Tuyên bố vung vít mà không có bằng cớ chứng minh, không có giá trị.  Ông thầy Tuyên Hóa có chứng cớ nào Cali không có động đất thời đó là nhờ ông không?
ĐẠO TRÍ TUỆ của PHẬT phải thấy NHÂN, QUẢ liên hệ rõ ràng chứ không có kiểu "ĐOÁN MÒ" theo cảm tính hay ĐỨC TIN.
Thời nay, trình độ con người có tri thức KHOA HỌC, mấy ông thầy phải có kiến thức khoa học đàng hoàng.   Còn mấy ông thầy nhà quê, chỉ có độ được các bà già trầu thôi. 
Thân ái.

ThoVu: Tôi đồng y’ vơ’i những điểm trong điện thư của anh Chơn Như. Ca’c bài viê’t nên co’ nhân chư’ng hoặc sự tham khảo rõ ràng [ references ] . Co’ vài vị vẩn tiê’p tục viê’t không co’ dẫn chư’ng gì hê’t , hoặc lâ’y bài của người kha’c mà quyên không để tên của ta’c giả vào . Nê’u là luận giải thi xin cho tài liệu hoăc kinh điển . Ddây là tinh thân` của ca’c trường học ở Âu Mỹ từ tiểu học trở lên .

Tuetam: Tg 2 anh CN va TV,
Qu’y Anh la^.p lua^.n theo kie^?u the^’ gian v`a tinh tha^`n c’ac nh`a khoa  h.oc  the^’ gian .  Nhu*ng m`a  sai-d’ung-cha(?ng sai ch?ang  du’ng – cung dung cung sai d’o . Ngo`ai ra, ddoi voi the gioi than linh thi khong  biet sao ma n’oi . Toi chi nghi den  than giao va luat nhan qua  nhu cac anh thuong noi . Cung thay trong Kinh Hoa Nghiem  thuong  co c’ac  cau bat kha thuyet , bat kha  thuyet, bat kha thuyet . Cac cau Ng`ai Tuyen Hoa noi  dde thong tha tim o sach nao se noi de cac anh binh pham .
Neu noi  co nhung tha^`y  chi do^. cac ba gia trau thoi thi khong ha?n .  Ti.nh Do^. To^ng chi? dde? Cho c’ac b`a gi`a tra^u thoi sao ? Nhan the xin hoi : Tam kinh ve^` T.inh do^.Tong  Phai chang do Tau viet va bia dat ra  sao ? Xin  tra loi.
Ngo`ai ra tren dien dan thay vang  bong cac nhan vat uu tu  nhu : KTT, GS001, c’ac chu hay don nhu AP...daU ca roi^`.

HL: Cái này cũng cũ rồi: Sự hợp lý nó không thể nào là Chân Lý. Nhưng Chân Lý thì lại không thể nào mà không hợp lý.
Khi làm cái gì mà từ "Tâm Linh" qua thế giới Vật Lý thì nên theo kiểu mắt thấy, tai nghe. Chớ đừng có dùng cách xa xưa theo kiểu: Ai muốn nói ra sao cũng được.
Nếu Huynh xác định được răng Ngài ở đâu thì Thiên tai không có xảy ra thì cứ coi báo địa phương những nơi Ngài đi qua sau này thì biết liền chớ khó gì đâu!
Hoặc là khắc khe hơn, thì những ngày mà Ngài ở nơi đó thì Thiên Tai đã không xảy ra thì "Nhân tai" nó ra sao. Có giảm đi tý nào không? Nên nhớ "Nhân tai" nó yếu hơn "Thiên tai" là vì con người còn chạy trốn hay là không thèm làm được. Chớ Thiên tai là hết chạy! Và chưa có ai trốn được hết.

Vì đây là phạm trù về "Phép Lạ".
Có nghe Ngài làm phép lạ nào không? Những người gặp Ngài, hay đi theo Ngài có đặc điểm gì về nhận thức về những phương pháp tu hành khác hay không? Hay là cũng chỉ là sao y bảng chính của Ngàỉ.
Là vì Thầy vẽ hình đôi giầy và trò cũng vẽ cái hình đó thì hai hình vẫn phải khác nhau. Không thể có chuyện y chang như nhau. Nếu mà thực tế nó y như nhau thì chỉ là két lớn đụng két nhỏ mà thôi.
Ví dụ cho dễ hiểu: Như Huynh ở Việt Nam thì Huynh không thể nào tả Việt Nam y chang như những cuốn sách về Du Lịch Việt Nam được, mà nó phải có cái của Huynh ở trong đó.
Phật Pháp thì đã mang tiếng là "Vô Lượng" lâu rồi. Nên không có chuyện trùng nhau trong khi tu cùng một pháp môn y như nhau.
« Sửa lần cuối: Tháng Ba 12, 2010, 01:40:32 PM gửi bởi hoasentrenda » Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
Trang: [1]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.409 seconds với 23 câu truy vấn.