Những câu hỏi về xâu chuỗi(tràng hạt)

Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Mười Hai 09, 2016, 11:49:08 PM *
Chào Bạn. Bạn có thể đăng nhập/login hoặc đăng ký/register.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Đạo Tràng     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 1. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 11:36 PM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập/Login Đăng ký/Register  
Trang: [1]   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Những câu hỏi về xâu chuỗi(tràng hạt)  (Đọc 27817 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
TDD
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 281



Xem hồ sơ cá nhân
« : Tháng Bảy 21, 2010, 08:27:15 AM »

Con rất muốn tự làm một cái xâu chuỗi loại 18 hột và 108 hột. Nhưng con vẫn chưa biết những thông số cần thiết để làm, con xin thầy chỉ dạy cho con ạ! Những điều con xin thầy chỉ dạy là:
CÁCH LÀM:
1.Chọn những loại gỗ hay vật liệu nào?
2.Kích thước của hột và hột châu mẫu?
3.Chọn loại dây nào để xâu các hột? Nên chọn mấy sợi dây để xâu? Nên chọn những màu dây nào?
4.Nếu làm ra các hột của xâu chuỗi nó không được tròn (do mài bằng tay chẳng hạn) thì có tác dụng không ạ?
5. Hạt xâu chuỗi có sơn hoặc đánh vecni gì không?

CÁCH SỬ DỤNG XÂU CHUỖI:
1.Khi lần chuỗi(đúng cách) mà không tác ý gì cả thì sẽ thế nào?
2.Khi vừa nói chuyện vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
3.Khi vừa nghe pháp vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
4.Khi vừa lần chuỗi(đúng cách) vừa tác ý sám hối thì sẽ thế nào?
5.Khi vừa niệm Phật trong tâm vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
6.Khi vừa trì chú vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
7.Khi nằm mà lần chuỗi thì có đúng cách không? (Con thấy đa số ai cũng ngồi)
8.Khi lần chuỗi thì tối thiểu là bao nhiêu lần?
9.Khi thấy người ta bị ma quỷ nhập, mình lấy xâu chuỗi đang dùng đeo vào tay hoặc cổ họ thì có hết bị nhập không?
10.Khi dùng ấn để giữ hạt chuỗi, dùng xong rồi có cần đưa lên đầu xả ấn hay không?
11.Khi nào thì tập với chuỗi 18 hột, khi nào thì tập với chuỗi 108 hột?
12.Khi tu đến giai đoạn nào thì không cần dùng đến xâu chuỗi nữa?
Logged

Sửa lại. Và sửa cho bằng được.  _()_
Tibu
Master
*****
Giới tính:
Bài viết: 5111


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #1 : Tháng Bảy 23, 2010, 02:37:28 AM »

Con rất muốn tự làm một cái xâu chuỗi loại 18 hột và 108 hột. Nhưng con vẫn chưa biết những thông số cần thiết để làm, con xin thầy chỉ dạy cho con

ạ! Những điều con xin thầy chỉ dạy là:
CÁCH LÀM:
1.Chọn những loại gỗ hay vật liệu nào?
Gỗ Lim (ironwood)
Gỗ Giáng Hương. Biết đầu nào là ngọn, đầu nào là gốc. Rồi sắp xếp y như là hệ thống pin là ngon lành.
Hột Kim Cang ở Đại Ninh.
Hột trái cây có tính cứng và bền
Sau đó là những hột dể hư như hột sen, hột bồ đề.
Cuối cùng là hột nhựa ...

Hột ngọc thì sang trọng quá, và cứ bị đứt dây hoài thôi.

Trích dẫn
2.Kích thước của hột và hột châu mẫu?
Nhỏ xíu từ 3 ly (hột ngọc) cho tới 1 cm trở lên
Trích dẫn
3.Chọn loại dây nào để xâu các hột? Nên chọn mấy sợi dây để xâu?
Dây cước, dây dù.
Dây ngủ sắc y như lá cờ Phật Giáo nhưng dể bị đứt, do đó chỉ nên làm cái chùm trên hột châu mẫu.
Trích dẫn
4.Nếu làm ra các hột của xâu chuỗi nó không được tròn (do mài bằng tay chẳng hạn) thì có tác dụng không ạ?
Làm bằng tay và tự mài lấy, vừa làm vưà niệm là ngon lành nhất. Tuy nhiên, cái gì thì cũng tương đối thôi.
Trích dẫn
5. Hạt xâu chuỗi có sơn hoặc đánh vecni gì không?
Không có vấn đề gì. Nhưng mà nó sẽ tróc và trầy nên mất đẹp.
Cái chùm trên hột châu mẫu cũng nên làm, và có số sợi là cấp số nhân của 18: 18x2, 18x3, ...

Trích dẫn
CÁCH SỬ DỤNG XÂU CHUỖI:
1.Khi lần chuỗi(đúng cách) mà không tác ý gì cả thì sẽ thế nào?
2.Khi vừa nói chuyện vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
3.Khi vừa nghe pháp vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
Dân tu ba rọi thì mới có những hành động kể trên. Làm như vậy thì khi nhìn vào hột châu mẫu sẽ thấy mây mù, mờ mờ ảo ảo, ...

Chính xác mà nói thì khó khăn vô cùng. Vì đây là Pháp Khí y như là súng, dao, y như là ấn, ... Nên dân có nghề thì mới thể hiện được hết cái oai lực.
Những xâu chuỗi của dân có nghề thì lại có Thần, Tiên, Chư Thiên, Hộ Pháp, và các Bỗn Tôn ...
Tất nhiên xâu chuỗi càng có nhiều cảnh giới thì càng ... ngon.
Cảnh hay nhất là các Hộ Pháp sể có mặt ở các hột. Và dĩ nhiên là Bổn Tôn sẽ ở Châu Mẫu.

Chừng đó các cõi ở trong tay tu sĩ thì đâu có thể là giỡn mặt được!

Đặc biệt người tu sĩ tu thiền định thường là hột châu mẫu có hình là cái vực, kế đó là ánh sáng mạnh mẻ của hoà quang màu vàng (Tứ Thiền) hay là bảy màu (Vô Sắc)

Trích dẫn
4.Khi vừa lần chuỗi(đúng cách) vừa tác ý sám hối thì sẽ thế nào?

Sai cách là lần qua hột châu mẫu luôn, nếu:
Không có tâm lực thì chẳng có gì xảy ra.

Còn có tâm lực thì Tha Hoá Tự Tại vào liền.
Vừa niệm mà sân hận nhiều lần quá: Quỹ nhập vào.
Buồn nhiều lần quá: Ma nhập vào.
Vui thì cõi Tiên, tới Chư Thiên nhập vào.

Đúng cách là: Lần tới châu mẫu thì trở đầu và lần ngược chiều lại.
Sám hối và lần đúng cách: Châu Mẫu sẽ từ phát sáng và đi đến Bổn Tôn xuất hiện. Tương tự cho những cách thức sau đây:
5.Khi vừa niệm Phật trong tâm vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
6.Khi vừa trì chú vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
Trích dẫn
7.Khi nằm mà lần chuỗi thì có đúng cách không? (Con thấy đa số ai cũng ngồi)
Không bị gì hết (Suy nghĩ tới cái lúc mình bệnh và gần chết...)
Trích dẫn
8.Khi lần chuỗi thì tối thiểu là bao nhiêu lần?
Không giới hạn. Cho tới một niệm cho thật đúng cách là đều được.
Trích dẫn
9.Khi thấy người ta bị ma quỷ nhập, mình lấy xâu chuỗi đang dùng đeo vào tay hoặc cổ họ thì có hết bị nhập không?
Tùy vào tâm lực và năng lực của Bữu Bối (ở đây là Hột Châu Mẫu)
Trích dẫn
10.Khi dùng ấn để giữ hạt chuỗi, dùng xong rồi có cần đưa lên đầu xả ấn hay không?
Không cần là vì năng lực đã tự bảo hoà khi mình đang cầm bữu bối.
Trích dẫn
11.Khi nào thì tập với chuỗi 18 hột, khi nào thì tập với chuỗi 108 hột?
Lấy tay mà lần thì tương đương như nhau.
Nhưng dùng tâm mà quán từng hột, thì nó là cả một sự khác biệt cao thấp rất là khác nhau. Trí óc có thể nói là phải trung thực như là của Ngài Anan thì mới rớ tới được 108 hột!
Còn thông thường và bình dân học vụ như Tibu thì chỉ tới lui là 18 hột.
Trích dẫn
12.Khi tu đến giai đoạn nào thì không cần dùng đến xâu chuỗi nữa?
Thật ra thì chuyện này lại đụng tới thói quen lâu đời, lâu kiếp của từng hành giả một:

1. Có ngươì thì lại thích cầm xâu chuỗi thì mới tu được.
2. Còn có người thì không cần cầm làm gì cho nó mệt, mà chỉ cần dùng cái tâm và sức quán thì có lý hơn vì không sợ mất, đứt dây ...

Nguời thứ hai coi bộ trang bị nhẹ nhàng và có lý hơn.

Lubu thì chỉ dùng bữu bối để duy trì "Chánh Niệm" khi đi ngủ. Bằng cách là cầm nó và cầm như vậy cho tới sáng mà không bị rớt.

Và bước kế tiếp là giữ đề mục cho tới sáng. Tức là Chánh Định liên tục cho tới sáng.
« Sửa lần cuối: Tháng Bảy 23, 2010, 02:46:45 AM gửi bởi Tibu » Logged
ghai01
Newbie
*

Bài viết: 1


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #2 : Tháng Chín 02, 2010, 04:11:24 AM »


Chuổi Tràng có trong Phật Giáo từ thời đức Phật còn tại thế "Kinh Pháp Hoa" trong Phẩm Phổ Môn có nói về việc Ngài Vô Tận Ý cởi Chuổi Anh Lạc giá trị trăm nghìn lượng vàng dâng lên cúng dường Đức Phật Thích Ca và Phật Đa Bảo. Vua Ấn Độ Tỳ Lưu Ly thỉnh Đức Phật Thích Ca dạy cho pháp môn diệc trừ phiền não, Phật dạy nhà vua dùng hạt một loại cây gọi là “Vô Hoạn Tử” hay còn gọi là “Bồ Đề Tử” xâu thành chuổi để niệm danh hiệu Phật thì sẽ tiêu trừ mọi phiền não.
Trước mỗi lần lần hạt, Tăng, Ni, Phật tử Việt Nam thường đọc bài kệ:
“Ái hà thiên xích lãng
Khổ hải vạn trùng ba
Dục thoát luân hồi khổ
Tảo cấp niệm Di – Đà.”
(Sông ái nghìn sóng xao
Biển khổ vạn ba đào
Muốn thoát khổ trầm luân
Gấp gấp niệm Di – Đà.)
Vậy lần hạt là vượt qua sông mê biển ái thoát nỗi thống khổ trầm luân sinh diệt. Vượt qua được là ái diệt, chân lý thứ ba trong Tứ Thánh Đế, bài pháp đầu tiên mà đức Thích Tôn đã thuyết giảng tại vườn Lộc Uyển (Varanàsi: - Ba La Nại) cho năm người anh em tôn giả Kiều Trần Như, năm người vốn đồng tu khổ hạnh với đức Phật
Ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi Phật giáo:
- 108 hạt: Tượng trưng cầu chứng 108 tam muội, dứt trừ 108 phiền não.
- 54 hạt: Biểu thị 54 giai vị trong quá trình tu hành của Bồ tát là: Thập tín,
  thập trụ, Thập hạnh, Thập hồi hướng, Thập địa, Tứ thiện căn nhân địa.
- 42 hạt: Tượng trưng 42 giai vị tu hành của Bồ tát là: Thập trụ, Thập hạnh,
  Thập hồi hướng, Thập địa, Đẳng giác và Diệu giác.
- 27 hạt: Tượng trưng 27 hiền vị thuộc 4 hướng, 4 quả của Tiểu thừa
  vị Hữu học của 4 hướng 3 quả trước và 9 vị Vô học của quả A la hán.
- 21 hạt: Biểu thị 21 vị: Thập địa, Thập Ba la mật và quả vị Phật.
- 14 hạt: Biểu thị 14 thứ Vô úy của Quán Âm.
- 1.080 hạt: Biểu thị 10 cõi, mỗi cõi có đủ 108 hạt nên cộng lại là 1.080 hạt.
chuổi 18 hạt tượng trưng cho Bát Chánh Đạo và Thập Hiệu Phật, còn tượng trưng cho 18 vị A La Hán.
Chuổi 16 hạt tượng trưng cho Thập Địa và Lục Ba La Mật.
 Chuổi 14 hạt tượng trưng cho  mười bốn Vô Úy của Bồ Tát Quán Thế Âm.
Chuổi 12 hạt tượng trưng cho  mười hai Nhân Duyên. Chuổi 9 hạt tượng trưng cho Cửu Phẩm Liên Hoa. Ngoài ra còn chuổi 1080 hạt, 42 hạt và chuổi Mật Tông có chổ dùng 110 hạt.
Chuổi hạt đối với Phật Giáo Mật Tông Tây Tạng
Chuỗi làm bằng vỏ ốc, đất gỗ hay hạt từ cây hay quả có mục đích dùng để thành tựu các nghi thức và sự nghiệp tức tai (cầu an),
 chuỗi làm bằng vàng sẽ thành tựu sự nghiệp tăng ích (cầu dồi dào),
 chuỗi san hô đỏ thì tốt nhất cho việc thành tựu các nghi quỹ về kính ái (tăng uy lực)
 chuỗi làm bằng sắt hay turquoise (lam ngọc) tốt trong các pháp hàng phục (phẫn nộ),
chuỗi làm bằng Dzi hay các loại đá quý có thể dùng để thành tựu bất cứ loại sự nghiệp nào mà ta cần làm.
Chuỗi làm bằng hạt đá mơ (apricot stone) sẽ thành tựu sự nghiệp công ích,
chuỗi làm bằng hạt "lotton" tròn đen thành tựu pháp kính ái,
Chuổi làm  bằng hạt bồ đề sẽ thành tựu mọi bộ pháp,
Bạn mến ở bình thuận quê tôi , tôi cũng tìm được những hạt bồ đề mọc ở trên núi sau khi đem về tôi  khoan các hạt bồ đề và kết lại thành những xâu chuỗi 18 hay 54 hạt và 108 hạt để phân phối cho các phật tử tại địa phương . tôi làm việc này đã được 10 năm rồi .những xâu chuỗi bồ đề nếu được thường xuyên sử dụng thì sẻ lên nước bóng láng rất đẹp và sử dụng được lâu năm vì nhân bên trong hạt bồ đề có chất dầu nên mối mọt không ăn được
Logged
TDD
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 281



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #3 : Tháng Chín 02, 2010, 06:56:48 AM »


Ý nghĩa số hạt trong xâu chuỗi Phật giáo:
- 108 hạt: Tượng trưng cầu chứng 108 tam muội, dứt trừ 108 phiền não.
- 54 hạt: Biểu thị 54 giai vị trong quá trình tu hành của Bồ tát là: Thập tín,
  thập trụ, Thập hạnh, Thập hồi hướng, Thập địa, Tứ thiện căn nhân địa.
- 42 hạt: Tượng trưng 42 giai vị tu hành của Bồ tát là: Thập trụ, Thập hạnh,
  Thập hồi hướng, Thập địa, Đẳng giác và Diệu giác.
- 27 hạt: Tượng trưng 27 hiền vị thuộc 4 hướng, 4 quả của Tiểu thừa
  vị Hữu học của 4 hướng 3 quả trước và 9 vị Vô học của quả A la hán.
- 21 hạt: Biểu thị 21 vị: Thập địa, Thập Ba la mật và quả vị Phật.
- 14 hạt: Biểu thị 14 thứ Vô úy của Quán Âm.
- 1.080 hạt: Biểu thị 10 cõi, mỗi cõi có đủ 108 hạt nên cộng lại là 1.080 hạt.
chuổi 18 hạt tượng trưng cho Bát Chánh Đạo và Thập Hiệu Phật, còn tượng trưng cho 18 vị A La Hán.
Chuổi 16 hạt tượng trưng cho Thập Địa và Lục Ba La Mật.
 Chuổi 14 hạt tượng trưng cho  mười bốn Vô Úy của Bồ Tát Quán Thế Âm.
Chuổi 12 hạt tượng trưng cho  mười hai Nhân Duyên. Chuổi 9 hạt tượng trưng cho Cửu Phẩm Liên Hoa. Ngoài ra còn chuổi 1080 hạt, 42 hạt và chuổi Mật Tông có chổ dùng 110 hạt.

Khi tìm kiếm trên google về ý nghĩa của số hạt xâu chuỗi thì toàn gặp những câu trả lời y như vậy. Đọc xong chẳng hiểu mô tê gì ráo. Như là "cầu chứng 108 tam muội" là sao? Hoặc là "dứt trừ 108 phiền não", cụ thể là những loại phiền não nào? v.v.
Câu giải thích này nghe mới "lạ đời" nè: 1.080 hạt: Biểu thị 10 cõi, mỗi cõi có đủ 108 hạt nên cộng lại là 1.080 hạt. Grin


Logged

Sửa lại. Và sửa cho bằng được.  _()_
steelich
Bạn
« Trả lời #4 : Tháng Chín 02, 2010, 03:49:17 PM »

Theo mình nhớ số phiền não là 84,000 cơ mà.
Logged
Phuong44dltt
Bạn
« Trả lời #5 : Tháng Hai 02, 2016, 04:59:39 AM »

Vừa rồi, cô Hùng có xâu mấy xâu chuỗi đeo tay (không có hạt châu mẫu) nhưng mà nếu 18 hạt thì người có cổ tay nhỏ khó đeo. Cô hỏi là mình làm ít hơn 18 thì có sao không.
Con nói là cái vụ này thì con không rõ và để hỏi thầy. Tiện thể cho con hỏi là không có hạt châu mẫu và có châu mẫu thì có uy lực gì khác không ạ. Và người không tu tập mà dùng pháp khí xâu chuỗi này có được chút lợi lạc gì không?
Riêng con, thì xâu chuỗi đứt lâu rồi nên không đeo nữa.
Logged
Tibu
Master
*****
Giới tính:
Bài viết: 5111


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #6 : Tháng Hai 02, 2016, 06:54:21 PM »

Vừa rồi, cô Hùng có xâu mấy xâu chuỗi đeo tay (không có hạt châu mẫu) nhưng mà nếu 18 hạt thì người có cổ tay nhỏ khó đeo. Cô hỏi là mình làm ít hơn 18 thì có sao không.
Con nói là cái vụ này thì con không rõ và để hỏi thầy. Tiện thể cho con hỏi là không có hạt châu mẫu và có châu mẫu thì có uy lực gì khác không ạ. Và người không tu tập mà dùng pháp khí xâu chuỗi này có được chút lợi lạc gì không?
Riêng con, thì xâu chuỗi đứt lâu rồi nên không đeo nữa.
Xâu chuổi:
Chỉ là một cái máy đếm rẻ tiền nhất. Nếu quan niệm như vậy thì bao nhiêu hột cũng được là như thế nào cũng xong.

Nếu nói về thần lực thì nó rắc rối hơn:
Từ đó mới có chuyện hột châu mẫu, không nên vượt pháp, thần lực gia trì này nọ...
Và chỉ có tác dụng cho những người hiểu ý nghĩa của xâu chuổi, và biết cách xử dụng.

Như vậy, chuyện cô Hùng:
Có hai cách suy nghĩ:
1. Đây chỉ là một máy đếm thì làm sao cũng được.

2. Nếu cô Hùng muốn có năng lực gia trì, thì chính cô Hùng sẽ tìm hiểu các lý do 18 hột, hột châu mẫu, lực gia trì... Thì nó rắc rối hơn.
Logged
Phuong44dltt
Bạn
« Trả lời #7 : Tháng Hai 02, 2016, 08:08:19 PM »

Có phải thần lực của xâu chuỗi chỉ là do tâm lực tu sĩ. Hay là do tâm lực tu sĩ cộng với các ảnh hưởng của con số 18, 108, hột châu mẫu, vật liệu.
Với các ý nghĩa về con số theo như các huynh đã đăng bên dưới, dường như con cảm thấy đó chỉ là sự gán ghép sao sao ấy. Có phải nó còn ý nghĩa đặc biệt gì khác phải không ạ.
Quê con lại có vụ đếm hạt theo kiểu “sanh, lão, bệnh, tử, sanh, lão, ... cứ như thế khi nào tới chữ “sanh“ mà ứng với hạt cuối cùng thì họ mới dùng. Con thấy buồn rầu cho kiểu đếm này nhưng không muốn nói vì thấy họ không muốn nghe nên con im re luôn.
Bên 24DVD thầy có nói về cách lần chuỗi ép phê nhất, nhưng thầy lần thử nhiều kiểu quá, con không biết nên học chiêu nào. Nếu có thể thầy cho con xin một cái hình của kiểu ép phê nhất.
Với những tâm, tác ý thế nào thì hợp lý khi lần chuỗi. Và với những tâm, tác ý nào là nguy hại lúc lần chuỗi?
Con xin hỏi những câu trên nhằm làm lợi lạc cho những ai chưa thể đến với HSTD.
Logged
Tibu
Master
*****
Giới tính:
Bài viết: 5111


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #8 : Tháng Hai 02, 2016, 09:52:23 PM »

Có phải thần lực của xâu chuỗi chỉ là do tâm lực tu sĩ. Hay là do tâm lực tu sĩ cộng với các ảnh hưởng của con số 18, 108, hột châu mẫu, vật liệu.
Với các ý nghĩa về con số theo như các huynh đã đăng bên dưới, dường như con cảm thấy đó chỉ là sự gán ghép sao sao ấy. Có phải nó còn ý nghĩa đặc biệt gì khác phải không ạ.
Quê con lại có vụ đếm hạt theo kiểu “sanh, lão, bệnh, tử, sanh, lão, ... cứ như thế khi nào tới chữ “sanh“ mà ứng với hạt cuối cùng thì họ mới dùng. Con thấy buồn rầu cho kiểu đếm này nhưng không muốn nói vì thấy họ không muốn nghe nên con im re luôn.
Bên 24DVD thầy có nói về cách lần chuỗi ép phê nhất, nhưng thầy lần thử nhiều kiểu quá, con không biết nên học chiêu nào. Nếu có thể thầy cho con xin một cái hình của kiểu ép phê nhất.
Với những tâm, tác ý thế nào thì hợp lý khi lần chuỗi. Và với những tâm, tác ý nào là nguy hại lúc lần chuỗi?
Con xin hỏi những câu trên nhằm làm lợi lạc cho những ai chưa thể đến với HSTD.
Cách hay nhất vẫn là cách quán cho ra các hột của xâu chuổi ứng với mỗi niệm.
Tất nhiên cách này... khó nhất! Và... không cần xâu chuổi, chỉ có dùng tâm lực để quán từng hột ứng với từng niệm.
 Cách thực hiện:
1. Niệm một niệm thì quán cho ra một hột của xâu chuổi (dĩ nhiên hột màu vàng lá cờ).
2. Sau khi niệm xong 18 niệm thì nên quán ra một dãy 18 cục màu vàng "nằm ngang"
3. Sau đó quán tiếp ra cái vòng tròn 18 hột này
4. Kế tiếp là quán ngay khoảng hột 1 và hột 18 thì quán tiếp một hột châu mẫu thứ 19
5. Chỉ chú tâm vào hột châu mẫu này và niệm liên tục cho tới hột phát hào quang sáng tối đa.
6. Cuối cùng là đặc câu hỏi:
[câu niệm] này là cái gì?
Viết lại cho rõ:
Nếu câu niệm là A DI ĐÀ PHẬT, thì câu hỏi sẽ là:
A DI ĐÀ PHẬT [câu niệm] là cái gì?

Sẽ thấy cảnh của Tây Phương Cực Lạc trong đó có Ngài A Di Đà Phật.

Như vậy:
Nếu niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát thì sẽ thấy Pháp Thân của Ngài Bồ Tát QUan Thế Âm ở hột châu mẫu thứ 19
Nếu niệm Nam Mô Văn Thú Sư Lợi Bồ Tát thì sẽ thấy Pháp Thân của Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát...
========================================
Cách hay thứ hai:
Rất là công phu trong việc làm xâu chuổi.
Xâu chuổi bằng gỗ.
1. Lấy một cây gỗ rồi cắt ra thành từng khúc (đánh dấu 19 khúc theo thứ tự y chang như còn trong khúc gỗ).
Mài, dùi lỗ (khi làm nhớ duy trì vị trí của các khúc gỗ (đâu là đầu, đâu là đuôi).
Sau đó là ráp lại thế nào cho (đầu cục này đụng đuôi cục kia) (y như một dãy pin vậy)
Làm xong thì đây là một cục pin. Cho nên khi đụng ma, quỷ... thì đeo vào là ít ai chịu nỗi!

2. Sau cùng là chú nguyện theo ý muốn của mình: Thần chú, hay câu niệm...


3. Đặc biệt:
Nếu chọn/gặp ngày Nhật Thực hay là Nguyệt Thực rồi niệm câu niệm của mình thì sẽ:
Nghe rõ các tiếng kêu than được phát ra từ các phù thủy, đền thờ vào thời còn tế thần.
Nếu ráng cho qua được hết thời gian nguyệt/nhật thực thì coi như thần lực gia trì (tính không sợ của tu sĩ) sẽ thấm nhuần trong xâu chuổi. Dùng trừ tà ma là hết ý. Chữa bệnh cũng hết ý luôn.
===========================================
Cách thứ ba:
Xâu chuổi bằng chất liệu gì cũng được.
Lập lại số (2) hay là số (3)

Như vậy có chừng đó cách làm xâu chuổi.
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 03, 2016, 08:51:48 PM gửi bởi Tibu » Logged
Phuong44dltt
Bạn
« Trả lời #9 : Tháng Hai 02, 2016, 10:21:56 PM »

Dạ con sẽ truyền đạt lại nguyên văn!
Logged
timchansu
Full Member
***

Bài viết: 204



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #10 : Tháng Hai 03, 2016, 03:52:39 AM »

Con hỏi thêm chuyện xâu chuổi 18 hạt, được xù sì cho 18 con quỷ trong đó, vậy những xâu chuổi này thì ai  sẽ dùng được và dùng nó vào chuyện gì?
Logged
Tibu
Master
*****
Giới tính:
Bài viết: 5111


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #11 : Tháng Hai 03, 2016, 10:04:19 PM »

Con hỏi thêm chuyện xâu chuổi 18 hạt, được xù sì cho 18 con quỷ trong đó, vậy những xâu chuổi này thì ai  sẽ dùng được và dùng nó vào chuyện gì?
Xâu chuổi được ví như là một khẩu súng lục với đạn thiệt.
Nó có hai trường hợp... vô hại:
1. Người sử dụng chưa được huấn luyện thì chuyện cầm cây súng thiệt, nó không giúp đở gì và chắc chắn nó chẳng có tác dụng gì.
2. Người sử dụng là một tay sành điệu thì cũng vô hại.

Trường hợp thứ ba:
Là người sử dụng chỉ biết võ vẽ vài nguyên tắc chẳng đâu vào đâu:
Gặp trường hợp này mới thật là tai họa cho cả môi trường chung quanh đó luôn!
Nó nguy hiểm y như là một vị thanh niên, hoặc là người khù khờ mà chơi súng vậy đó! Súng thì chỉa lung tung và ba hồi nó nổ, bốn hồi nó không!

Kết luận:
Nếu học  cái gì, thì cũng nên học cho tường tận cái đó thì không sao.
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 03, 2016, 11:11:11 PM gửi bởi Tibu » Logged
Trang: [1]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.417 seconds với 23 câu truy vấn.