Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Chín 24, 2018, 08:50:17 PM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     2 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 8. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 12:34 AM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1]   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: thầy cho con hỏi về chày kim cang  (Đọc 6206 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
timchansu
Full Member
***

Bài viết: 201



Xem hồ sơ cá nhân
« vào lúc: Tháng Hai 07, 2011, 11:58:25 PM »

con chào thầy!
con vừa xin được 1 cái chày kim cang của các anh chị lubu. con thích chày kim cang từ lúc mới biết về mật tông cách nay khoản 5-6 năm, con có hỏi nhiều tu sĩ nhưng o ai trả lời cho kỷ càng và tường tận chỉ nói chung chung thôi. từ hôm có được chày kim cang của " phe ta" cho con, con lúc nào cũng thích ngắm nhìn nó và vuốt ve đến nó lên nước luôn, khi con cầm nó bên tay phải thì hình như có một dòng điện không biết phát ra từ đâu mà nó tê tê cái tay và dể chịu lắm.
thầy cho con hỏi cách sử dụng nó như thế nào? khi công phu, khi hộ thân, khi chữa bệnh và sự liên quan giữa chày kim cang và vũ trụ thì như thế nào.
mail của con : coprungsg@yahoo.com
con chào thầy.
timchansu
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5641


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Hai 08, 2011, 08:56:09 PM »

con chào thầy!
con vừa xin được 1 cái chày kim cang của các anh chị lubu. Con thích chày kim cang từ lúc mới biết về mật tông cách nay khoảng 5-6 năm, con có hỏi nhiều tu sĩ nhưng không ai trả lời cho kỹ càng và tường tận, chỉ nói chung chung thôi. Từ hôm có được chày kim cang của "phe ta" cho con, con lúc nào cũng thích ngắm nhìn nó và vuốt ve đến nó lên nước luôn, khi con cầm nó bên tay phải thì hình như có một dòng điện không biết phát ra từ đâu mà nó tê tê cái tay và dễ chịu lắm.
Thầy cho con hỏi cách sử dụng nó như thế nào?
Thì cứ cầm theo cái ấn Kim Cang. Có nghĩa là: Bàn tay để ngửa để cái chày lên lòng bàn tay. Và sau đó co hai ngón tay giữa và ngón áp út vào lòng bàn tay. Thế nào cho hai ngón này nó cuộn lên cái cục tròn của cái Chày Kim Cang. Ba ngón kia cứ duỗi thẳng và thư giãn tự nhiên. Tư thế của bàn tay có cả cái chày bên trong thì sao cũng được.
Trích dẫn
khi công phu,
thì làm như trên
Trích dẫn
khi hộ thân,
Thì hộ thân xong thì mới cầm chày mà tập dợt
Trích dẫn
khi chữa bệnh
Cận Định: Không nên làm gì cả. Lý do là do tâm chưa được ổn định nên chày có thể bị Tha Hóa Tự Tại nhập. Chỉ làm sau khi có Chánh Định vững chắc (Tứ Thiền Hữu Sắc).
Trích dẫn
và sự liên quan giữa chày kim cang và vũ trụ thì như thế nào.
mail của con : coprungsg@yahoo.com
con chào thầy.
timchansu
Cái câu này mới thật là hay đó nghe Grin Bà Con Cô Bác Giảm Vận Tốc Đọc lại, đường trở nên cực kỳ trơn trợt
Cấu trúc của Chày Kim Cang (CKC):
Hình dạng chung là gồm ba cục tròn.
Có thể tưởng tượng là dồn ép ba cục này thành một cục gọn lỏn Và đó là cái viên mãn của Trí Tuệ.
Khi bung ra (thành ba cục) thì hai cục ở hai đầu đại diện cho hai phần:
1. Vật Chất (cục bốn khía)
2. Tinh Thần (cục bốn khía).
3. Và cục ở giữa là cái cục của Trí Tuệ.

Như vậy là CKC có nguồn gốc là Đại Vũ Trụ vì nó gồm cả ba phần: Vật Chất, Trí Tuệ, và Tinh Thần.
Nếu nó chỉ dừng lại như vậy thôi thì cũng gọi là thường thôi.

Nhưng trong quy trình đi tìm ra Đức Tỳ Lô Giá Na:

Hành giả lặn lội từ trú xứ của mình (Nam Thiệm Bộ Châu) lên đến Liên Hoa Tạng.
Tới đây rồi thì mới nhìn cho ra cái trung tâm của tập hợp các núi Tu Di. Và nhờ Thần Lực của Bổn Tôn để đưa mình vào cái núi Tu Di này. Và Ngài Tỳ Lô Giá Na xuất hiện.
Sau đó là nhờ chính Ngài Tỳ Lô Giá Na đưa mình vào cái đảnh của Ngài.

Và tại đó thực hiện quy trình Phản Bổn Hoàn Nguyên.

Quy trình này, không dễ gì thực hiện được. Là vì chính nơi này sẽ hội tụ, đầy đủ năm Ngài Bổn Tôn (gồm Phật A Di Đà, Ngài Quan Thế Âm, Ngài Hộ Pháp và chính Hành Giả).
Năm Ngài này sắp xếp như là hình xí ngầu ở mặt số năm (5). Với Đức Tỳ Lô Giá Na ở ngay giữa.
Sau khi đã ổn định vị trí thì tất cả đều cầm mỗi người một cái CKC và đồng loạt quăng hướng vào ngay giữa.
Vừa quăng và cũng đồng thời vừa tác ý bay vào ngay giao điểm mà năm cái chày này chạm nhau:
Quy trình này tạo một sức nén vô cùng manh mẽ, và cùng với tiếng nổ long trời lở đất cùng với ánh sánh chói lòa,... Năm Ngài đã hòa tan vào thành một và hoàn thành câu chuyện tu hành từ cái Có qua cái Không.

Dấu vết còn đọng lại trên CKC ở vào hai đầu. Chỗ mà năm nhánh giao lại với nhau ở hai phần Vật Chất và Tinh Thần.
==================================
[...]
Một ít ý so sánh về Thiền và Mật Tông:

Tất cả các pháp hữu vi, sự vật đều là Phật và Thân này là Phật. Đây là phần nhân sinh quan sâu sắc và cũng là điều quan trọng khác biệt giữa cái nhìn của Mật Tông và Thiền Tông.

- Thiền: Trực chỉ Chơn Tâm, kiến tánh thành Phật: Do đó cái nhìn của Thiền là trở về Nội Quan, nên Thiền chủ trương Phá Tướng nhập Tánh.
* Mật chủ trương Dụng Tướng nhập Tánh!

Ngoài ra:
- Thiền chủ trương: Từ Tĩnh vào Định.
* Mật chủ trương: Từ Động vào Định.

Như vậy:
- Thiền là trở về Nội Tâm: Mọi Tướng đều Phá.
* Mật là: Nội Ngoại dung thông, Tướng Tâm Đồng Dụng.

- Tinh thần Thiền là phá chấp triệt để.
* Mật là chẳng chấp tướng mà cũng không phá tướng: Nhưng từ Hữu Tướng mà vào Vô Tướng.

- Chỗ ngồi của Thiền là Đương Xứ: Tức là Ở Đây, Chỗ Này, Không Quá Khứ, Không Vị Lai.
* Chỗ ngồi của Mật là: Tự Tại Vô Ngại, Ra Vào Dung Thông, Nhiếp cả Tam Thế (Dục giới, Sắc giới và Vô Sắc giới).

- Thiền cho rằng: Một giờ Thiền là một giờ Phật, một ngày Thiền là một ngày Phật, một đời Thiền là một đời Phật.
* Mật cho rằng Phật ở trong Ta, Phật ở ngoài Ta, Phật hằng có đó, Phật chính là Ta.

- Thiền quyết định: gặp Phật cũng đuổi, gặp Ma cũng đuổi: Xua đi tất cả chỉ còn Tâm ta.
* Mật quyết định:
                                 Ta gởi Ta nơi Phật, Phật gởi Phật trong Ta,
                                 Cả hai đều cứu độ: Chẳng còn Phật, còn Ta.


- Thiền chủ trương ngoài chẳng nhờ trợ duyên, trong không mống Tâm tạo tác.
* Mật chủ trương ngoài cần cầu Tha Lực, trong Tự Lực khởi sanh: Tự Tha đều là một, mọi việc mới viên thành.

Tóm lại người tu Mật đi từ: Sanh diệt môn vào Chơn Như, Tự Tánh. Từ Tướng Dụng đi vào Thể. Chuyển Phước Nghiệp Hữu Lậu thành Công Đức Vô Lậu nhờ vào phương tiện là Chơn Ngôn.
« Sửa lần cuối: Tháng Chín 02, 2011, 11:17:43 PM gửi bởi Ga con » Logged
timchansu
Full Member
***

Bài viết: 201



Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Hai 09, 2011, 12:28:55 AM »

    con chào thầy!
con nghe thầy giảng về mật và thiền mà con muốn quỳ xuống lạy bài giảng này luôn, " phê quá" thầy ơi. thầy đã nói đúng 100% không sai chổ nào được, ước gì các ông tu thiền và mật nghe được bài thuyết pháp này để các ông khỏi " chửi bới" nhau nữa, ông nào tu cho đúng " phương pháp" rồi thì cũng thành phật cả mà. hehehheheeeeeeee...
   cái câu:
               "Ta gởi Ta nơi Phật, Phật gởi Phật trong Ta,
                Cả hai đều cứu độ: Chẳng còn Phật, còn Ta".
"ta gởi ta nơi phật" thì tu sĩ mật tông có gởi nhưng phật có nhận hay chưa mới là vấn đề, còn"phật gởi phật nơi ta" câu này thì theo con 99,999999% là họ lại làm sai. vì họ luôn cho rằng mình là một vị phật trong khi tâm họ lại cũng còn là tâm "chúng sanh" chưa vượt khỏi "tam đồ", họ tu hành là nhờ vào tha lực cho nên những việc họ làm phần lớn là chơi với siêu hình nhiều hơn là chơi với loài người. " cả hai đều cứu độ" , OK họ cũng nghĩ như vậy, "chẳng còn phật còn ta", cái câu này họ chết như " rơm rạ" nhe thầy Vì phật thì không còn nhưng cái " ta", cái" ngã" của họ lớn lắm đụng vào là họ chơi chết bỏ với mình luôn .
  bài giảng của thầy nó hay và nó vi diệu lắm, con phải đọc đi đọc lại nhiều lần thì may ra mới hình dung được .
ở trên là những gì con hiểu, sai chổ nào thầy cứ thẳng tay mà đánh đòn con nhe thầy ( đánh nhẹ nhẹ nhe thầy,,,, ) nheheheheeeee,,
con chào thầy, chúc thầy sớm khai mở được phật nhãn 100% .
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 5641


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Ba 08, 2011, 07:59:33 AM »

Chuyển Phước Nghiệp Hữu Lậu thành Công Đức Vô Lậu nhờ vào phương tiện là Chơn Ngôn.

Xin chú Tibu cho biết Chơn ngôn nào?
Thông thường là Chân Ngôn ngon lành nhất là do mình tự chế ra  Grin Nó mới thật lá hợp với mình. Thời gian gần đây: Nhí đã tiến tới cung cách này rối. Đó là những tu sĩ trứ danh của Nam Thiện Bộ Châu.
Phần tu sĩ bình thuờng thì nên nương theo các ý nghĩa của các câu Chú thông thường mà mình đọc hằng ngày. Câu chú giá trị hơn hêt đó là vui số 10.
Logged
Trang: [1]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.026 seconds với 22 câu truy vấn.