Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Tháng Một 19, 2018, 10:12:41 PM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức     1 người đang vào nhập cốc. Tổng số nhập cốc: 3. Thời điểm cùng nhập cốc nhiều nhất: 12:34 AM
 
   Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1] 2   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Vượt Pháp  (Đọc 16918 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5421


Xem hồ sơ cá nhân
« vào lúc: Tháng Chín 27, 2009, 12:17:57 PM »

xin chú TIBU cho con nói rõ thêm về 1 vấn đề này nữa:trước khi con có duyên được biết website HSTD,con có đi tìm hiểu nhiều về mật tông nhưng không dám thực hành vì sợ chưa được quán đảnh,tập không được tốt...cách đây 3 tuần con có đến chùa KHUÔNG VIỆT và được thượng tọa THÍCH THANH NGỌC truyền pháp DƯỢC SƯ và quán đảnh,chủ yếu lá cầu sám hối và trì chân ngôn DƯỢC SƯ...con xin hỏi chú là con có thể vừa tập QUÁN CHẤM ĐỎ vừa trì chú DƯỢC SƯ được không chú?
  con có mong muốn là được tu học tốt về PHẬT PHÁP và tin tấn trên con đường tâm linh...mong sự chỉ bảo của chú rất nhiều.
           NAM MO ĐẠI NHẬT NHƯ LAI.
Từ đầu cho tới giờ, tibu chỉ là ... nói cho uocmobenho mở rộng kiến thức. Tất nhiên là đó là kinh nghiệm của tibu khi làm tùm lum chuyện.
uocmobenhó có trọn quyền lựa chọn: Cái nào bỏ, cái nào lấy hoàn toàn theo ý của mình. Sở dĩ uocmobenho được quyền như vậy là vi tibu không phải là Thầy của uocmobenho.

Người mà uocmobenho phải hỏi là vị Thầy đã quán đảnh cho mình. đó là vị Thầy ở Chuà Khuông Việt. Chỉ khi nào Thầy cho phép uocmobenho đưọc trọn quyền lựa chọn phương pháp tu hành thì uocmobanho mới hỏi tibu được.

Còn chưa có thông qua Vị Thầy này thì mang tội "Vượt Pháp"như vậy uocmobenho sẽ lạt vào mê hồn trận của ... "Chánh Pháp". Tai hoạ là cứ suốt ngày lưạ chọn cho tới chết cũng chưa tập được một cái gì cả.
Hết
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 704


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Chín 27, 2009, 09:17:37 PM »

xin chú TIBU cho con nói rõ thêm về 1 vấn đề này nữa:trước khi con có duyên được biết website HSTD,con có đi tìm hiểu nhiều về mật tông nhưng không dám thực hành vì sợ chưa được quán đảnh,tập không được tốt...cách đây 3 tuần con có đến chùa KHUÔNG VIỆT và được thượng tọa THÍCH THANH NGỌC truyền pháp DƯỢC SƯ và quán đảnh,chủ yếu lá cầu sám hối và trì chân ngôn DƯỢC SƯ...con xin hỏi chú là con có thể vừa tập QUÁN CHẤM ĐỎ vừa trì chú DƯỢC SƯ được không chú?
  con có mong muốn là được tu học tốt về PHẬT PHÁP và tin tấn trên con đường tâm linh...mong sự chỉ bảo của chú rất nhiều.
           NAM MO ĐẠI NHẬT NHƯ LAI.
Từ đầu cho tới giờ, tibu chỉ là ... nói cho uocmobenho mở rộng kiến thức. Tất nhiên là đó là kinh nghiệm của tibu khi làm tùm lum chuyện.
uocmobenhó có trọn quyền lựa chọn: Cái nào bỏ, cái nào lấy hoàn toàn theo ý của mình. Sở dĩ uocmobenho được quyền như vậy là vi tibu không phải là Thầy của uocmobenho.

Người mà uocmobenho phải hỏi là vị Thầy đã quán đảnh cho mình. đó là vị Thầy ở Chuà Khuông Việt. Chỉ khi nào Thầy cho phép uocmobenho đưọc trọn quyền lựa chọn phương pháp tu hành thì uocmobanho mới hỏi tibu được.

Còn chưa có thông qua Vị Thầy này thì mang tội "Vượt Pháp"như vậy uocmobenho sẽ lạt vào mê hồn trận của ... "Chánh Pháp". Tai hoạ là cứ suốt ngày lưạ chọn cho tới chết cũng chưa tập được một cái gì cả.
Hết

Để tránh tình trạng vượt pháp, trước khi xin đề mục tu, yêu cầu quý hành giả nói sơ về việc tu học của mình trước đây, và quan trọng là nói rõ đã từng được quán đãnh với vị thầy nào chưa? Đa tạ.
Logged

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt
langnghiem
Full Member
***

Bài viết: 460


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Chín 30, 2009, 06:43:26 AM »

ây dà!! thiệt là nguy hiểm quá đi mà!! langnghiem nghĩ nên đổi tên topic để người mới vào phải chú ý hơn vào topic này  Grin
Logged

Quý ông Don-ki-hô-tê!!
bt
Full Member
***

Bài viết: 382


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Chín 30, 2009, 07:41:10 AM »

Từ đầu cho tới giờ, tibu chỉ là ... nói cho uocmobenho mở rộng kiến thức. Tất nhiên là đó là kinh nghiệm của tibu khi làm tùm lum chuyện.
uocmobenhó có trọn quyền lựa chọn: Cái nào bỏ, cái nào lấy hoàn toàn theo ý của mình. Sở dĩ uocmobenho được quyền như vậy là vi tibu không phải là Thầy của uocmobenho.

Người mà uocmobenho phải hỏi là vị Thầy đã quán đảnh cho mình. đó là vị Thầy ở Chuà Khuông Việt. Chỉ khi nào Thầy cho phép uocmobenho đưọc trọn quyền lựa chọn phương pháp tu hành thì uocmobanho mới hỏi tibu được.

Còn chưa có thông qua Vị Thầy này thì mang tội "Vượt Pháp"như vậy uocmobenho sẽ lạt vào mê hồn trận của ... "Chánh Pháp". Tai hoạ là cứ suốt ngày lưạ chọn cho tới chết cũng chưa tập được một cái gì cả.
Hết

Nếu một người được quán đảnh bởi một pháp môn không đưa đến các quả vị giải thoát, khi họ được gặp và thích một pháp môn khác và tin chắc đây là phương pháp giải thoát, có những trường hợp nào họ "vượt pháp" một cách an toàn không chú?

Có những vị khi xưa tập bùa ngãi, thần quyền, luyện ma công, Vạn thiên giới linh, v.v,  Sau một thời gian thì họ ngừng tập và bắt đầu tìm hiểu Phật Pháp, họ có cần xin phép ông Thầy thần quyền đó để tập Phật Pháp không chú?

Tại sao lại có thể xảy ra chuyện mà chú viết như trên: "Tai họa là cứ suốt ngày lựa chọn cho tới chết cũng chưa tập được một cái gì cả" ?

Những trường hợp nào họ "có quyền" đổi pháp môn mà không bị vượt-pháp?

:-) :-)
Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5421


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #4 vào lúc: Tháng Chín 30, 2009, 09:32:34 AM »

Từ đầu cho tới giờ, tibu chỉ là ... nói cho uocmobenho mở rộng kiến thức. Tất nhiên là đó là kinh nghiệm của tibu khi làm tùm lum chuyện.
uocmobenhó có trọn quyền lựa chọn: Cái nào bỏ, cái nào lấy hoàn toàn theo ý của mình. Sở dĩ uocmobenho được quyền như vậy là vi tibu không phải là Thầy của uocmobenho.

Người mà uocmobenho phải hỏi là vị Thầy đã quán đảnh cho mình. đó là vị Thầy ở Chuà Khuông Việt. Chỉ khi nào Thầy cho phép uocmobenho đưọc trọn quyền lựa chọn phương pháp tu hành thì uocmobanho mới hỏi tibu được.

Còn chưa có thông qua Vị Thầy này thì mang tội "Vượt Pháp"như vậy uocmobenho sẽ lạt vào mê hồn trận của ... "Chánh Pháp". Tai hoạ là cứ suốt ngày lưạ chọn cho tới chết cũng chưa tập được một cái gì cả.
Hết

Nếu một người được quán đảnh bởi một pháp môn không đưa đến các quả vị giải thoát, khi họ được gặp và thích một pháp môn khác và tin chắc đây là phương pháp giải thoát, có những trường hợp nào họ "vượt pháp" một cách an toàn không chú?
Hay lắm, câu hỏi quả là xuất sắc:

Trong khi tu hành với vị Thầy đó thì tu sĩ phát hiện ra là Thầy này chưa có đầy đủ những đức tính của một vị Thầy (thay vì là Thiền Sư thì nay lại là ... tiền sư chẳng hạng) Hay là phạm giới nào đó mà tu sĩ không thể chấp nhận được thì Đức Bổn Sư có khuyên là: Trong trường hợp đó thì tu sĩ có quyền ra đi mà không cần phải xin phép người thầy chuà này.

Do đó, đây là tiêu chuẩn độc nhất mà tu sĩ có quyền ra đi mà không có chuyện gì xảy ra. Còn người ta đang cố gắng tu hành mà mình bỏ đi thì cũng không được. Mình đã chơi với người đang đi trên con đường thành Phật, và người này không có phạm lổi gì cả, thì mình nên chơi cho tới cùng.
Trích dẫn
Có những vị khi xưa tập bùa ngãi, thần quyền, luyện ma công, Vạn thiên giới linh, v.v,  Sau một thời gian thì họ ngừng tập và bắt đầu tìm hiểu Phật Pháp, họ có cần xin phép ông Thầy thần quyền đó để tập Phật Pháp không chú?
Không, là vì những người này đâu có ai tu theo cách của Đức Phật đâu? Do đó cho nên tu sĩ lại có quyền ra đi mà không cần xin phép.
Trích dẫn
Tại sao lại có thể xảy ra chuyện mà chú viết như trên: "Tai họa là cứ suốt ngày lựa chọn cho tới chết cũng chưa tập được một cái gì cả" ?
Là vì tu sĩ này đã bị trước đây ... lâu lắm rồi (tiền kiếp), nên chú mới viết ra như vậy. Và đây cũng là chuyện của Chú khi chú chê Thầy Milarepa. Trong suốt thời gian 700 năm, chú bị rơi vào cơn hỏa mù này và không làm ăn được gì cả. Nó tệ hại đến độ mà, chẳng có ai chính thúc chỉ cho cái gì cả, toàn là tin đồn không hà.
Trích dẫn
Những trường hợp nào họ "có quyền" đổi pháp môn mà không bị vượt-pháp? Grin Grin


Thầy phạm giới.

Nếu Thầy đang tu hành theo Đức Phật. (Tất nhiên là tu sĩ phải biết ... như thế nào là tu theo: Chớ không phải là đầu trọc và bận đồ vàng rồi tụng kinh là tu theo Đạo Phật đâu nghe), và Thầy đang hoàn chỉnh phương pháp của mình thì mình cũng không có được bỏ Thầy. (Một lần nữa: Chỉ bỏ đi khi nào Thầy phạm giới).

Trong lúc này thì mình có quyền hỏi là Thầy tu tới đâu rồi! Có tiến bộ gì hay không?
Nếu Thầy trả lời là không, thì mình xin phép đi tìm phụ với Thầy may ra! Thầy mà cho phép thì phải hiểu đây là một tu sĩ trứ danh và sẽ là một Minh Sư, hay là Chân Sư trong tương lai.

Còn Thầy mà ... không chấp nhận ... thì mình chỉ chờ mà thôi.

Và tất nhiên, thầy chẳng phải là tu sĩ Phật Giáo thì tu sĩ có quyền bỏ đi, mà chẳng có chuyện gì xảy ra.

Hết
« Sửa lần cuối: Tháng Chín 30, 2009, 10:00:19 AM gửi bởi Tibu » Logged
langnghiem
Full Member
***

Bài viết: 460


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #5 vào lúc: Tháng Mười 01, 2009, 06:41:27 PM »

Chú Tibu ơi, trong trường hợp nào thì 1 vị được gọi là thầy?
Logged

Quý ông Don-ki-hô-tê!!
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5421


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #6 vào lúc: Tháng Mười 02, 2009, 02:28:01 PM »

Chú Tibu ơi, trong trường hợp nào thì 1 vị được gọi là thầy?
Không có chữ nào đồng nghiã với chữ "guru"

"Guru" trong tâm linh là người chỉ đường cho người khác tu theo một phương cách nào đó, và chịu noàn toàn trách nhiệm cho tới khi người này tu thành công. Với điều kiện là người này hướng theo cách này mà tu hành.

Lở mà do nguyên nhân gì mà người này thành ... vịt xiêm thì guru cũng phải thành vịt xiêm luôn.

Hết
Bọn lubu đều biết định nghiã này Grin Grin Grin
Logged
langnghiem
Full Member
***

Bài viết: 460


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #7 vào lúc: Tháng Mười 03, 2009, 03:51:07 AM »

dzị với việc hướng dẫn cho mọi người tu trên diễn đàn,và người này chịu tu theo phương pháp ấy, thì chú tibu phải chịu trách nhiệm về những người này và trở thành "GURU" của những người này Huh Roll Eyes
Logged

Quý ông Don-ki-hô-tê!!
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5421


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #8 vào lúc: Tháng Mười 03, 2009, 04:53:02 AM »

dzị với việc hướng dẫn cho mọi người tu trên diễn đàn,và người này chịu tu theo phương pháp ấy, thì chú tibu phải chịu trách nhiệm về những người này và trở thành "GURU" của những người này Huh Roll Eyes
Lanh chanh tè luôn Grin Grin Grin Có sức chơi! Có sức chịu! Khỏi lịêu mà cứ chơi! Chết thì đã chết rồi! Miễn anh em ở đây làm ăn được là vui rồi.
Hết
Logged
Ga con
Editors
*****

Bài viết: 441


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #9 vào lúc: Tháng Mười 03, 2009, 07:10:09 AM »

 Grin
Hắc hắc.
Vậy, ai có xót thì không dám không vâng lời.
Đã mun tu tập mà gặp đại ca nói năng, giải thích, hướng dẫn rất đầy đủ chi tiết lại có..... hương vị bột nêm Knor, ajinomoto, nên xơi mê lun.
Logged
lightwest
Jr. Member
**

Bài viết: 104


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #10 vào lúc: Tháng Mười 03, 2009, 09:31:55 AM »

dzị với việc hướng dẫn cho mọi người tu trên diễn đàn,và người này chịu tu theo phương pháp ấy, thì chú tibu phải chịu trách nhiệm về những người này và trở thành "GURU" của những người này Huh Roll Eyes
Lanh chanh tè luôn Grin Grin Grin Có sức chơi! Có sức chịu! Khỏi lịêu mà cứ chơi! Chết thì đã chết rồi! Miễn anh em ở đây làm ăn được là vui rồi.
Hết
anh em nghe chú nói rồi đó!! Yên tâm công tác hen "vợ con" có chú lo rồi hé hé!!!
Logged
củkhoaisùng
Jr. Member
**

Bài viết: 128


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #11 vào lúc: Tháng Mười 11, 2009, 08:56:10 PM »

Một đứa trẻ đến tuổi đi học, trải qua từng cấp bậc Tiểu học, Trung học rồi Đại học. Cũng vậy, ứng với từng giai đoạn phát triển tâm linh một hành giả cũng tự đi tìm Thầy như là một nổ lực …tự cứu mình. “Vượt pháp” lúc này có còn được xem là vấn đề LỚN không thưa Chú?
Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5421


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #12 vào lúc: Tháng Mười 12, 2009, 05:55:51 AM »

Một đứa trẻ đến tuổi đi học, trải qua từng cấp bậc Tiểu học, Trung học rồi Đại học. Cũng vậy, ứng với từng giai đoạn phát triển tâm linh một hành giả cũng tự đi tìm Thầy như là một nổ lực …tự cứu mình. “Vượt pháp” lúc này có còn được xem là vấn đề LỚN không thưa Chú?
sau khi làm quán đảnh xong thì tâm của hành giả hay dính với ông thầy này. Do đó khi làm gì mà chưa nói qua cho ông này thì mình lại "vưọt rào" cho nên cái tâm nó cứ giai động, và với tình trạng giao động này mà đi lựa phương pháp thì không có ổn: khi mình đụng cái gì thì lại thấy "không chắc ăn", do đó cho nên cứ lựa hoài mà không tu tập được gì cả.

Nó là "Lớn" khi mình đã đụng người giỏi, và sau khi làm quán đảnh thì mình lại chê và ra đi! Điều này có thể làm nhiều người ở thế giói bên kia không bằng lòng! Thế là khi mình đi hỏi phưong pháp tu thì chẳng có ai chỉ cho mình cái gì cả. Hay là chỉ tầm bậy tầm bạ. Do Đại Nạn đó mà khi chú phát tâm chỉ cho Bạn Bè thì chú có ý là gôm bi những người này lại. Và lâu lâu trong lubu cũng có những người này xuất hiện.
Hết
Logged
củkhoaisùng
Jr. Member
**

Bài viết: 128


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #13 vào lúc: Tháng Mười 14, 2009, 04:26:22 PM »

Một đứa trẻ đến tuổi đi học, trải qua từng cấp bậc Tiểu học, Trung học rồi Đại học. Cũng vậy, ứng với từng giai đoạn phát triển tâm linh một hành giả cũng tự đi tìm Thầy như là một nổ lực …tự cứu mình. “Vượt pháp” lúc này có còn được xem là vấn đề LỚN không thưa Chú?
sau khi làm quán đảnh xong thì tâm của hành giả hay dính với ông thầy này. Do đó khi làm gì mà chưa nói qua cho ông này thì mình lại "vưọt rào" cho nên cái tâm nó cứ giai động, và với tình trạng giao động này mà đi lựa phương pháp thì không có ổn: khi mình đụng cái gì thì lại thấy "không chắc ăn", do đó cho nên cứ lựa hoài mà không tu tập được gì cả.

Nó là "Lớn" khi mình đã đụng người giỏi, và sau khi làm quán đảnh thì mình lại chê và ra đi! Điều này có thể làm nhiều người ở thế giói bên kia không bằng lòng! Thế là khi mình đi hỏi phưong pháp tu thì chẳng có ai chỉ cho mình cái gì cả. Hay là chỉ tầm bậy tầm bạ. Do Đại Nạn đó mà khi chú phát tâm chỉ cho Bạn Bè thì chú có ý là gôm bi những người này lại. Và lâu lâu trong lubu cũng có những người này xuất hiện.
Hết

Đọc đến đây thì con lại hiểu méo mó (??) là Vượt pháp chỉ áp dụng triệt để cho hệ thống hành giả tu Mật đã nhận phép Quán đảnh!!!
Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5421


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #14 vào lúc: Tháng Mười 14, 2009, 05:42:27 PM »

sau khi làm quán đảnh xong thì tâm của hành giả hay dính với ông thầy này. Do đó khi làm gì mà chưa nói qua cho ông này thì mình lại "vưọt rào" cho nên cái tâm nó cứ giai động, và với tình trạng giao động này mà đi lựa phương pháp thì không có ổn: khi mình đụng cái gì thì lại thấy "không chắc ăn", do đó cho nên cứ lựa hoài mà không tu tập được gì cả.

Nó là "Lớn" khi mình đã đụng người giỏi, và sau khi làm quán đảnh thì mình lại chê và ra đi! Điều này có thể làm nhiều người ở thế giói bên kia không bằng lòng! Thế là khi mình đi hỏi phưong pháp tu thì chẳng có ai chỉ cho mình cái gì cả. Hay là chỉ tầm bậy tầm bạ. Do Đại Nạn đó mà khi chú phát tâm chỉ cho Bạn Bè thì chú có ý là gôm bi những người này lại. Và lâu lâu trong lubu cũng có những người này xuất hiện.
Hết
Đọc đến đây thì con lại hiểu méo mó (??) là Vượt pháp chỉ áp dụng triệt để cho hệ thống hành giả tu Mật đã nhận phép Quán đảnh!!!
Trên lý thuyết là triệt để dành cho Mật Tông.

Nhưng trên thực tế, tuy rằng Thiền không có đề cập tới chuyện quán đảnh này nọ.

Nhưng khi mình đối diện với người có nghề thì họ cũng biết là: À thì ra anh nhận pháp và tu theo cái thằng tibu.
Lý do:
Là vì khi đã dợt theo một phương pháp có liên quan đến Niết Bàn và người chỉ đường đã đạt tới trình độ đó thì hệ thống quánh đảnh tự động xảy ra.

Còn nữa, khi người chỉ đường mà nói về Mật, và người nghe pháp lại làm theo thì hệ thống quán đảnh hồi trước, tự động thay đổi theo hệ thống Mật Tông này.

Và dĩ nhiên, khi nghe về Tịnh Độ và người nghe pháp lại làm theo, thì hệ thống quán đảnh tự động là Tịnh Độ.

Như vậy trên đảnh của tibu thì tùy vào buổi thuyết pháp mà nó thay đổi Grin Grin Grin

Khi nói về thìên, Anh Sơn thấy rõ ràng:
Trên đảnh anh có 7 Ngài Cổ Phật dàng hàng ngang
Khi nói về Mật:
Thi trên đảnh lại có Hắc Bì Phật và dàng hàng dọc của môn phái Marpa ...
Khi bàn về Tịnh độ thì lại có:
A Di Đà và dàng hàng dọc của những người đã qua được bên đó... .

Có như vậy thì tibu mới có thể chuyển tâm được cho những người hữu duyên Grin Grin Grin

Câu hỏi bà rá nhập ông điạ của cukhoaisung xem ra ... không có sùng tý nào cả mà mà là rất hay và ngon như là khoai lùi bếp tro  Grin Grin Roll Eyes
« Sửa lần cuối: Tháng Mười 14, 2009, 05:54:20 PM gửi bởi Tibu » Logged
củkhoaisùng
Jr. Member
**

Bài viết: 128


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #15 vào lúc: Tháng Mười 15, 2009, 01:38:41 AM »

sau khi làm quán đảnh xong thì tâm của hành giả hay dính với ông thầy này. Do đó khi làm gì mà chưa nói qua cho ông này thì mình lại "vưọt rào" cho nên cái tâm nó cứ giai động, và với tình trạng giao động này mà đi lựa phương pháp thì không có ổn: khi mình đụng cái gì thì lại thấy "không chắc ăn", do đó cho nên cứ lựa hoài mà không tu tập được gì cả.

Nó là "Lớn" khi mình đã đụng người giỏi, và sau khi làm quán đảnh thì mình lại chê và ra đi! Điều này có thể làm nhiều người ở thế giói bên kia không bằng lòng! Thế là khi mình đi hỏi phưong pháp tu thì chẳng có ai chỉ cho mình cái gì cả. Hay là chỉ tầm bậy tầm bạ. Do Đại Nạn đó mà khi chú phát tâm chỉ cho Bạn Bè thì chú có ý là gôm bi những người này lại. Và lâu lâu trong lubu cũng có những người này xuất hiện.
Hết
Đọc đến đây thì con lại hiểu méo mó (??) là Vượt pháp chỉ áp dụng triệt để cho hệ thống hành giả tu Mật đã nhận phép Quán đảnh!!!
Trên lý thuyết là triệt để dành cho Mật Tông.

Nhưng trên thực tế, tuy rằng Thiền không có đề cập tới chuyện quán đảnh này nọ.

Nhưng khi mình đối diện với người có nghề thì họ cũng biết là: À thì ra anh nhận pháp và tu theo cái thằng tibu.
Lý do:
Là vì khi đã dợt theo một phương pháp có liên quan đến Niết Bàn và người chỉ đường đã đạt tới trình độ đó thì hệ thống quánh đảnh tự động xảy ra.

Còn nữa, khi người chỉ đường mà nói về Mật, và người nghe pháp lại làm theo thì hệ thống quán đảnh hồi trước, tự động thay đổi theo hệ thống Mật Tông này.

Và dĩ nhiên, khi nghe về Tịnh Độ và người nghe pháp lại làm theo, thì hệ thống quán đảnh tự động là Tịnh Độ.

Như vậy trên đảnh của tibu thì tùy vào buổi thuyết pháp mà nó thay đổi Grin Grin Grin

Khi nói về thìên, Anh Sơn thấy rõ ràng:
Trên đảnh anh có 7 Ngài Cổ Phật dàng hàng ngang
Khi nói về Mật:
Thi trên đảnh lại có Hắc Bì Phật và dàng hàng dọc của môn phái Marpa ...
Khi bàn về Tịnh độ thì lại có:
A Di Đà và dàng hàng dọc của những người đã qua được bên đó... .

Có như vậy thì tibu mới có thể chuyển tâm được cho những người hữu duyên Grin Grin Grin

Câu hỏi bà rá nhập ông điạ của cukhoaisung xem ra ... không có sùng tý nào cả mà mà là rất hay và ngon như là khoai lùi bếp tro  Grin Grin Roll Eyes

Con đọc cũng thấy ...đã đời  Cheesy Grin
Logged
tuitui
Newbie
*

Bài viết: 7


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #16 vào lúc: Tháng Mười 16, 2009, 12:07:48 PM »

Lâu nay con không vào diễn đàn, không thực hành theo chỉ dẫn. Bữa nay đọc chủ đề này thấy con thật giống quá, cứ loay hoay mãi không thấy tiến bộ. Lúc nào cũng lười biếng, chán nản không chịu thực hành dù biết rằng được làm người, được tu hành không phải dễ, vô thường không chờ đợi, nghiệp báo kéo đến, không tiến thì sẽ thụt lùi, biết ngày nào mới hết khổ. Nhưng sao vẫn thấy cô độc, buồn bã, làm biếng, nhất là mỗi lần thực hành. Chẵng lẽ hết thuốc chữa? Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5421


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #17 vào lúc: Tháng Mười 17, 2009, 02:50:06 AM »

Lâu nay con không vào diễn đàn, không thực hành theo chỉ dẫn. Bữa nay đọc chủ đề này thấy con thật giống quá, cứ loay hoay mãi không thấy tiến bộ. Lúc nào cũng lười biếng, chán nản không chịu thực hành dù biết rằng được làm người, được tu hành không phải dễ, vô thường không chờ đợi, nghiệp báo kéo đến, không tiến thì sẽ thụt lùi, biết ngày nào mới hết khổ. Nhưng sao vẫn thấy cô độc, buồn bã, làm biếng, nhất là mỗi lần thực hành. Chẵng lẽ hết thuốc chữa? Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Là vì chưa thấy quan tài chưa đổ lệ  Grin  Roll Eyes Khi nào quan tài ngay trước cửa thì hiểu là nên làm hay không nên làm liền  Cheesy
Logged
trigia
Full Member
***
Giới tính:
Bài viết: 398


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #18 vào lúc: Tháng Mười 17, 2009, 04:59:54 PM »

Tg cũng có chút kinh nghiệm bản thân chia xẽ với bạn.
Những lúc như vậy là thường thôi bạn tuitui nghe.
Nhắc lại. Cái tâm lý đó cũng là thường tình.
Và bạn đang nhận biết 1 cách trung thực 1 trạng huống tâm của bạn: lười biếng, chán nản, buồn bã, uể oải. Nhưng bạn chưa nhận ra cái không làm để rồi tự trách. Cái tâm lý sau tế nhị hơn nhiều vì nó sẽ làm bạn nặng nề hơn. Bạn nên nhận biết cái này luôn và xem nó cũng là thường tình thôi.
Cứ nghỉ vài ngày hay 1 tuần đến 10 ngày. Và trong thời gian nghỉ ngơi đó bạn kiếm đọc 1 cuốn sách làm bạn thích thú (Tiền Thân Đức Phật chẳng hạn) và đàm luận hữu ích với bạn bè. Làm như vậy thì vô thức của bạn nó sẽ tự động tự sách tấn để bạn làm lại tinh tấn hơn. Và nếu được thì lai rai niệm sám hối bất cứ lúc nào trong ngày bạn nhớ trong thời gian này.
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=820.0
Bạn cũng nên dễ dãi với bản thân 1 chút. Bằng cách định cho mình 1 cái thời gian tối thiểu để làm. Tập 5 phút trước khi ngủ chẳng hạn. 5 phút là thời gian đánh răng rữa mặt đó. Và nếu chỉ làm có 30 giây thôi mà ngáy luôn thì cũng chẳng sao vì Vô Thức của bạn do tác động của tư tưởng cuối cùng trước khi bạn chìm vô giấc ngủ nó sẽ tiếp tục tập.
Tg chưa thấy ai trong đám bạn bè bỏ hẳn cái này cả.
Có người cứ chập chà chập chờn cả 10 năm.
Nhưng cũng có người sau vài năm là chuyện tu tập trở thành 1 thói quen tự nhiên như việc ăn uống hằng ngày. Cái cách là khi tập lại bạn nên liên tục tác ý đến Hỷ Lạc do công phu đem lại. Cái gì đem lại cho mình Hỷ Lạc thì mình cứ nhớ làm nó hoài thôi. Phải không ? Câu chuyện cảm động của Ashley trong http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=335.0 là điển hình.
Logged
BY
Full Member
***

Bài viết: 306


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #19 vào lúc: Tháng Mười 18, 2009, 07:59:37 AM »

Mến chào tuitui ,

Tuitui viết :
Trích dẫn
Lâu nay con không vào diễn đàn, không thực hành theo chỉ dẫn. Bữa nay đọc chủ đề này thấy con thật giống quá, cứ loay hoay mãi không thấy tiến bộ. Lúc nào cũng lười biếng, chán nản không chịu thực hành dù biết rằng được làm người, được tu hành không phải dễ, vô thường không chờ đợi, nghiệp báo kéo đến, không tiến thì sẽ thụt lùi, biết ngày nào mới hết khổ. Nhưng sao vẫn thấy cô độc, buồn bã, làm biếng, nhất là mỗi lần thực hành. Chẵng lẽ hết thuốc chữa? Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Dù có hay không tu tập thì con người gần như lúc nào cũng có cảm giác "loay hoay" , "lười biếng, chán nản", "thấy cô độc, buồn bã, làm biếng" . Đây là những cảm giác hết sức bình thường của con người . Không phải tại vì tu tập mà trở thành như vậy . Cũng không phải vì thiếu tu tập mà bị như vậy . Lúc nào và ai ai cũng bị như vậy .

Người sống trong xã hội thường không hay biết về những cảm giác nầy vì họ luôn luôn không ngồi yên, luôn tìm "cái gì vui" để làm và khoả lấp những cảm giác hụt hẩn cô đơn . Xã hội "biết rành tâm lý" người là hụt hẩn , nên họ tạo ra những "thu hút" như xi nê , internet , chat room , nhạc , iPod và head phone cho nhạc liên tục suốt ngày, đi shopping , bạn bè , gia đình, ăn uống, trò chuyện , gặp nhau ăn uống trò chuyện , v.v... Lúc nào cũng có người khác hay có cái gì để làm cho "đở chán" hay là tạm thời che giấu cảm giác chán nãn và cô đơn .

Để dễ bàn bạc , mình chia ra làm 2 loại tâm :
1) TÂM MA -- một loại tâm bình thường của người sống trong xã hội . Tạm gọi là TÂM MA vì nó làm cho mình cảm giác không vui .
2) TÂM PHẬT -- một loại tâm có được do nhờ sự tinh tấn tu tập và quen dần . Tạm gọi là TÂM PHẬT , vì nó làm cho mình cảm giác an vui (tự nhiên mà vui , chứ không phải có ai thọt lét , chọc cười , hay thắng lợi may mắn gì mà vui ). Sống đâu thì vui đó . Ngồi đâu thì vui đó . Không có gì thì cũng vui .

TÂM MA nó "khôn" lắm !! Nó biết khi TÂM PHẬT có mặt thì nó không thể có mặt được , nên khi mình tu tập thì những TÂM MA gia tăng cường độ , càng làm cho mình cảm giác chán nãn , cô đơn , trống trãi hơn nữa . Không tu tập và chạy chơi thì vui lắm , vừa ngồi xuống tu tập thì những Tâm Ma áp tới , khó khăn vô cùng . Riết rồi Tâm Ma nó dụ mình suy nghĩ rằng , chắc tại "vì tu nên mới cảm giác khó chịu" . Hơn nữa , nếu dẹp phắc cái vụ tu tập và làm tiệc ăn uống thì mình nghe vui vô cùng vui , thì thoát khỏi cảm giác khó chịu hiện lên cho mình thấy khi mình ngồi tu tập một mình .  Đây là "phép Ma" , là trò chơi của Tâm Ma giành chỗ với Tâm Phật !!

Cái đầu chỉ nghĩ đến "1 lần 1 cái" được . Mình không thể suy nghĩ tới 2 chuyện cùng 1 lần . Cái nầy là đương nhiên là NHẤT TÂM , là nhất tâm bất loạn , là "Nguyên Con Cái Tâm" .

Vì chỉ có thể nghĩ "1 lần 1 cái", nên khi tâm trí nghĩ PHẬT thì Ma không có chỗ hiện hữu , và khi nghĩ tới Ma thì Phật không có chỗ hiện hữu . Ví như một căn phòng , hễ có ánh sáng (Phật) thì không có bóng tối (Ma), và hễ có bóng tối (Ma, vô minh) thì không có ánh sáng (Phật, trí tuệ) .

Mình quen sống với Tâm Ma , hễ chán chán thì chạy chơi , hễ buồn thì hội họp tiệc tùng ăn uống cho vui , rượu chè , trai gái , bạn bè, v.v... Bây giờ mình tập sống với Tâm Phật , nên Tâm Ma nó than phiền , nó chán nãn , nó tìm đủ thứ cách cho mình xiêu lòng , dụ dỗ mình bỏ tu tập mà gấp gáp tìm cái gì vui tạm thời như xưa giờ .

Vì lẽ đó , mình cần hướng đức tin đến Phật , đến hình ảnh cao quí và giải thoát , để tin rằng "Phật an vui rồi thì con cũng được an vui như Phật" , "Phật an tịnh thì rồi con sẽ được an tịnh như Phật", v.v... Nhờ đức tin nầy mà mình sẽ cố gắng tinh tấn tu tập mà không "sợ nãn" , không bỏ tu tập dù Tâm Ma xúi dục .

Gọi là PHẬT là vì "không có thầy chỉ dạy" , không có ai để nương đức tin vào .

Gọi là hàng đệ tử , vì mình nép dưới ánh sáng Phật và Pháp , vì mình tin vào Phật , tin vào sự thành tựu của Phật để có đủ can đảm và kiên nhẫn tu tập .

Chúc tuitui an vui luôn , vững tin vào Phật và Pháp , và tu tập tinh tấn và thành tựu ý nguyện .

BY .
Logged
tnt
Sr. Member
****

Bài viết: 643


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #20 vào lúc: Tháng Mười 18, 2009, 07:58:07 PM »

Trích dẫn
......Gọi là PHẬT là vì "không có thầy chỉ dạy" , không có ai để nương đức tin vào .
Nghe qua ngậm đắng nuốt cay thế nào !!
Logged
BY
Full Member
***

Bài viết: 306


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #21 vào lúc: Tháng Mười 18, 2009, 09:05:30 PM »

Mến chào Chị TNT ,

TNT viết:
......Gọi là PHẬT là vì "không có thầy chỉ dạy" , không có ai để nương đức tin vào .
Nghe qua ngậm đắng nuốt cay thế nào !!

Sao lại là "ngậm đắng nuốt cay"?

Mình thấy kính nễ và đáng kính khôn cùng tận .

Mình đã có Phật làm gương cho , chỉ dẫn cho , mà còn tu tập dở ẹt . Còn Hoàng Tử Sidharta ngồi một mình dưới góc cây , KHÔNG CÓ THẦY , không có ai đi trước để nhắc nhở và nương tựa đức tin vào để không nãn chí , v.v... thì việc nầy khó khăn vô cùng .

Nhờ có Phật đắc đạo xong rồi , có kinh , có sách , có lời dạy , v.v... rồi mình mới lần mò theo đó mà tu tập , tập tu , thì mình quá sức may mắn rồi còn gì ?

BY .
Logged
GiacTanh
Jr. Member
**

Bài viết: 165


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #22 vào lúc: Tháng Mười 20, 2009, 03:03:02 PM »

Hello huynh Tibu,

Nhưng trên thực tế, tuy rằng Thiền không có đề cập tới chuyện quán đảnh này nọ.

Nhưng khi mình đối diện với người có nghề thì họ cũng biết là: À thì ra anh nhận pháp và tu theo cái thằng tibu.
Lý do:
Là vì khi đã dợt theo một phương pháp có liên quan đến Niết Bàn và người chỉ đường đã đạt tới trình độ đó thì hệ thống quánh đảnh tự động xảy ra.

Còn nữa, khi người chỉ đường mà nói về Mật, và người nghe pháp lại làm theo thì hệ thống quán đảnh hồi trước, tự động thay đổi theo hệ thống Mật Tông này.

Và dĩ nhiên, khi nghe về Tịnh Độ và người nghe pháp lại làm theo, thì hệ thống quán đảnh tự động là Tịnh Độ.

Như vậy trên đảnh của tibu thì tùy vào buổi thuyết pháp mà nó thay đổi Grin Grin Grin

Khi nói về thìên, Anh Sơn thấy rõ ràng:
Trên đảnh anh có 7 Ngài Cổ Phật dàng hàng ngang
Khi nói về Mật:
Thi trên đảnh lại có Hắc Bì Phật và dàng hàng dọc của môn phái Marpa ...
Khi bàn về Tịnh độ thì lại có:
A Di Đà và dàng hàng dọc của những người đã qua được bên đó... .

Có như vậy thì tibu mới có thể chuyển tâm được cho những người hữu duyên Grin Grin Grin

Câu hỏi bà rá nhập ông điạ của cukhoaisung xem ra ... không có sùng tý nào cả mà mà là rất hay và ngon như là khoai lùi bếp tro  Grin Grin Roll Eyes

Đã có đôi lần muốn hỏi mà chưa có dịp nên nay có dịp thì hỏi ngay thôi nó quên ... Grin

Khi nhận lãnh đề mục trên đây thông qua sự quán xét tìm tòi ra (bởi huynh Tibu và các Nhí) giùm cho thành viên thì những vị tu thành công có phải trên đảnh có linh ảnh của huynh Tibu hoặc các Nhí?  Như vậy, huynh Tibu có phải Thầy của tụi này hay chỉ là người CHỈ ĐƯỜNG vô thưởng vô phạt?

Khi dò đề mục cho người xin đề mục, huynh và các nhí có thấy điểm Trở Ngại của người này là ở chổ nào, ra sao v.v... mà Tháo Đinh Nhổ Chốt giúp họ tấn tu đi một lèo không?

Cám ơn huynh Tibu.


Giác Tánh
Logged
Tibu
Master
******
Giới tính:
Bài viết: 5421


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #23 vào lúc: Tháng Mười 20, 2009, 06:05:05 PM »

Hello huynh Tibu,

Nhưng trên thực tế, tuy rằng Thiền không có đề cập tới chuyện quán đảnh này nọ.

Nhưng khi mình đối diện với người có nghề thì họ cũng biết là: À thì ra anh nhận pháp và tu theo cái thằng tibu.
Lý do:
Là vì khi đã dợt theo một phương pháp có liên quan đến Niết Bàn và người chỉ đường đã đạt tới trình độ đó thì hệ thống quánh đảnh tự động xảy ra.

Còn nữa, khi người chỉ đường mà nói về Mật, và người nghe pháp lại làm theo thì hệ thống quán đảnh hồi trước, tự động thay đổi theo hệ thống Mật Tông này.

Và dĩ nhiên, khi nghe về Tịnh Độ và người nghe pháp lại làm theo, thì hệ thống quán đảnh tự động là Tịnh Độ.

Như vậy trên đảnh của tibu thì tùy vào buổi thuyết pháp mà nó thay đổi Grin Grin Grin

Khi nói về thìên, Anh Sơn thấy rõ ràng:
Trên đảnh anh có 7 Ngài Cổ Phật dàng hàng ngang
Khi nói về Mật:
Thi trên đảnh lại có Hắc Bì Phật và dàng hàng dọc của môn phái Marpa ...
Khi bàn về Tịnh độ thì lại có:
A Di Đà và dàng hàng dọc của những người đã qua được bên đó... .

Có như vậy thì tibu mới có thể chuyển tâm được cho những người hữu duyên Grin Grin Grin

Câu hỏi bà rá nhập ông điạ của cukhoaisung xem ra ... không có sùng tý nào cả mà mà là rất hay và ngon như là khoai lùi bếp tro  Grin Grin Roll Eyes

Đã có đôi lần muốn hỏi mà chưa có dịp nên nay có dịp thì hỏi ngay thôi nó quên ... Grin

Khi nhận lãnh đề mục trên đây thông qua sự quán xét tìm tòi ra (bởi huynh Tibu và các Nhí) giùm cho thành viên thì những vị tu thành công có phải trên đảnh có linh ảnh của huynh Tibu hoặc các Nhí?  Như vậy, huynh Tibu có phải Thầy của tụi này hay chỉ là người CHỈ ĐƯỜNG vô thưởng vô phạt?

Khi dò đề mục cho người xin đề mục, huynh và các nhí có thấy điểm Trở Ngại của người này là ở chổ nào, ra sao v.v... mà Tháo Đinh Nhổ Chốt giúp họ tấn tu đi một lèo không?

Cám ơn huynh Tibu.


Giác Tánh
Làm theo thì hệ thống quán đảnh hiệu lực. Tháo đinh nhổ chốt là có, khi coi đề mục. Họp bàn lung tung rồi mới ra. Có người thì ra liền.
Hết
Logged
GiacTanh
Jr. Member
**

Bài viết: 165


Xem hồ sơ cá nhân
« Trả lời #24 vào lúc: Tháng Mười 21, 2009, 07:53:06 AM »

Làm theo thì hệ thống quán đảnh hiệu lực. Tháo đinh nhổ chốt là có, khi coi đề mục. Họp bàn lung tung rồi mới ra. Có người thì ra liền.
Hết


Huynh Tibu trả lời súc tích, ngắn nhưng đủ Smiley

Mà nè, behind the scene "họp bàn lung lung" đoạn phim ngắn này huynh có còn giữ hay xóa để cho hành giả xin đề mục xem được không? PM cũng được  Grin


Giác Tánh
Logged
Trang: [1] 2   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Trang được tạo trong 0.817 seconds với 23 câu truy vấn.