Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:43 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Chú ơi: Bùa & ngải  (Đọc 26821 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #25 vào lúc: 24-08-2009, 01:44 AM

Con đọc bài Chú thấy cả một bến bờ tình thương
Con thấy Chú gan dạ và can đảm số 1 ,nhưng người gan dạ và can đảm số 1,1 là ....Phu nhân của Chú
Chú có người vợ thật tuyệt vời ,chấp nhận và chịu đựng nhửng hoàn cảnh cho chồng "vào sinh ra tử" vì chân lý và vì chúng sanh -từ trước cho đến tận bây giờ
Con kính phục và biết ơn Cô Chú lắm

Kính
TLT
Logged
datnguyen
Thành viên


Bài viết: 69


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: datnguyen
Trả lời #26 vào lúc: 25-08-2009, 08:04 AM

Qua tới giờ mất tên đăng ký  Huh!…chắc lỗi tại máy móc? Grin mới đăng lại…nếu đúng vậy thì  may,mà không đúng vậy  thì ..thôi  Cheesy(hông phải lôi thôi đâu..sám hối thôi?)..vào vội là để cảm ơn mấy bạn đã cổ vũ cho lên tinh thần trước khi ...“tòng quân nhập ngũ”,trong đội biệt kích ..cứu mình ,cứu người thóat biển khổ ..với tinh thần “ trò chơi lớn” cuủa HSTĐ .....í quên....chưa cắt tóc + chích ngừa bịnh Dại của Tà kiến thì còn chờ hơi lâu ? (..vô lượng ..a tăng kỳ..kiếp.) Vui tí nhé các huynh tỷ .
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #27 vào lúc: 25-08-2009, 01:25 PM

Qua tới giờ mất tên đăng ký  Huh!…chắc lỗi tại máy móc? Grin mới đăng lại…nếu đúng vậy thì  may,mà không đúng vậy  thì ..thôi  Cheesy(hông phải lôi thôi đâu..sám hối thôi?)..vào vội là để cảm ơn mấy bạn đã cổ vũ cho lên tinh thần trước khi ...“tòng quân nhập ngũ”,trong đội biệt kích ..cứu mình ,cứu người thóat biển khổ ..với tinh thần “ trò chơi lớn” cuủa HSTĐ .....í quên....chưa cắt tóc + chích ngừa bịnh Dại của Tà kiến thì còn chờ hơi lâu ? (..vô lượng ..a tăng kỳ..kiếp.) Vui tí nhé các huynh tỷ .
A Tăng kỳ cái gì mà a tăng kỳ Grin thì pháp môn là Tịnh Độ: Niệm Phật quán chấm đỏ.

Tại sao mà phải dợt  cái này là vì Tha Hoá mà nà theo mình và mình niệm Phật theo kiểu hoasentrenda thì họ về bên kia trước (vì họ nhẹ hơn mình). Tất nhiên là chuyện này (nhắm mắt 100% và dùng trí tưởng tượng mà vẽ ra cái cục đỏ) là khó làm vô cùng. Nhưng nếu mình làm theo kiểu, Nhất Nghệ Tinh, Nhất Thân Vinh thì cũng làm được.
Trích dẫn
Tịnh Độ là nơi đến.
Niệm danh hiệu là câu nói đi hỏi đường, khi chưa tới. Và nó cũng có công dụng là nhắc mình là ... chưa tới nơi đâu, còn xa lắc xa lơ hà!

Khi quán ra:
1. Mờ mờ; khi có, khi không:
Vị Trí: Đã ra rồi, nhưng còn xa lắm, chưa tới nơi.
Do đó mà nên tiếp tục "vưà niệm và vưà quán" y như mới lúc đầu mà mình tập vậy.
2. Rõ, nhưng khi có và khi không:
Gần hơn hồi nảy (1.) nhưng chưa tới được ... trước cửa.
Do đó mà vẫn cứ y như khi mới tu tập: Vưà niệm, vưà quán.
3. Thấy chấm đỏ sáng chói và đứng yên:
Tới nơi rồi, nhưng vì còn đang ở Vô Sắc, nên chỉ thấy được cái phần tư tưởng của Ngài A Di Đà Phật.

Do đó mà nên nhìn rộng ra một tý thì sẽ thấy mái tóc của Ngài (Từ Vô Sắc mình tuột xuống Hưũ Sắc). Sau khi thấy mái tóc rồi thì sẽ thấy cã Pháp Thân của Ngài! Rồi từ đó nới rộng tầm nhìn ra hai bên và hướng xuống dưới ở vào gốc độ (60 độ âm) thì sẽ thấy hai Bồ Tát ở hai bên Ngài. Rồi cứ tiếp tục nhìn rộng xuống thì có cả cõi Tịnh Độ.

Còn một cách nữa là: Đọc câu Nguyện xin thể hiện sau khi cục đỏ biến thành chữ Hrih.

Do đó:
Khi mà cái niệm ... nó mạnh hơn cái quán thì lúc đó mình đang "dừng lại để hỏi đường".
Khi mà cái quán ... nó mạnh hơn cái niệm là mình đang tiến bước để về Tịnh Độ.
Và sau cùng là chỉ còn cái quán: Mình đã tới nơi nhưng còn lạ nước, lạ cái: Hỏi chảng ai trả lời, hay là im ru vì không có gì để hỏi cã.

Và dĩ nhiên, khi là cư dân ở đó rồi thì ... quán và hỏi, nó dể dàng như mình đang ở Điạ Cầu vậy.

Nay bàn về chuyện quánh đảnh:

Quán đảnh: Nhận phương pháp về là tập ngay lập tức và tiếp tục làm dài dài, là đã được ... quánh đảnh rồi.
Khi tới dân có nghề, thì họ không làm cái gì thêm cho mình nữa: Vì họ thấy được trên đảnh của mình nó ... khác lạ rồi.
Đây là cách tập chính của mình. Nhưng mình cũng có thể cởi ngựa xem hoa và thắc mắc lung tung. Vì là quyền lợi của tu sĩ nên hể mình thắc mắc là cứ hỏi.
Không bao giờ có cái chuyện đi lòng vòng ba vòng, rồi trịch vai bên phải và sau khi trịch vai rồi thì mới hỏi! Như những học giả đã ghi thêm vào. Đức Bổn Sư lúc nào cũng chấm dứt một bài kinh ... nghiệm của mình bằng cách vưà tác ý (Cho Chư Thiên) và vưà nói to ra cho Con Người như sau:
Ngài nói to ba lần:
- - "Có ai thắc mắc gì nữa không"?
Đợi một tý mà không có ai hỏi gì thêm thì Ngài lại nói tiếp:
- - "Có ai thắc mắc mà do ngại ngùng mà không hỏi được, thì nên nói cho người kế bên mình và để cho người này hỏi dùm mình.
Đợi một tý, và không có ai nói lên câu nào cả, thì Ngài lại nói tiếp:
- - "Có ai mà nghe người Bạn ở kế bên bàn tán về sự không hiểu của mình thì cứ nói to dùm cho người Bạn này.

Bổn Sư mà dể thương như vậy thì đệ tử nào mà dám làm khó dể cho người đang học hỏi chớ.
Hết
Muốn bảo vệ gia đình mà rẽ nhất là làm cái vòng lưỡng kim (dây điện nhỏ (d = 2 mm) bằng đồng đỏ nhưng lại có cái lõi thép ở bên trong. Đeo vòng bên tay trái, ngay khớp cổ tay. Vì tất cả năng lượng đều là một dạng của tỉnh điện, nên Huynh nên cố tình để hở hai đầu cái còng khoảng 2 ly (2mm) là ngon lành.
Chỉ trừ trường hợp nặng thì mới nhờ tu sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc xù xì vào đó. Còn thông thường là chính nó đã được rồi.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #28 vào lúc: 25-08-2009, 03:05 PM

Muốn bảo vệ gia đình mà rẽ nhất là làm cái vòng lưỡng kim (dây điện nhỏ (d = 2 mm) bằng đồng đỏ nhưng lại có cái lõi thép ở bên trong. Đeo vòng bên tay trái, ngay khớp cổ tay. Vì tất cả năng lượng đều là một dạng của tỉnh điện, nên Huynh nên cố tình để hở hai đầu cái còng khoảng 2 ly (2mm) là ngon lành.
Chỉ trừ trường hợp nặng thì mới nhờ tu sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc xù xì vào đó. Còn thông thường là chính nó đã được rồi.


Chú ơi ! Chú nói tay trái.
Tay trái có khác với tay phải không ?
Hay tay nào cũng được.
Vì có người đeo ở tay trái và cũng có người đeo ở tay phải.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #29 vào lúc: 25-08-2009, 05:04 PM

Muốn bảo vệ gia đình mà rẽ nhất là làm cái vòng lưỡng kim (dây điện nhỏ (d = 2 mm) bằng đồng đỏ nhưng lại có cái lõi thép ở bên trong. Đeo vòng bên tay trái, ngay khớp cổ tay. Vì tất cả năng lượng đều là một dạng của tỉnh điện, nên Huynh nên cố tình để hở hai đầu cái còng khoảng 2 ly (2mm) là ngon lành.
Chỉ trừ trường hợp nặng thì mới nhờ tu sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc xù xì vào đó. Còn thông thường là chính nó đã được rồi.


Chú ơi ! Chú nói tay trái.
Tay trái có khác với tay phải không ?
Hay tay nào cũng được.
Vì có người đeo ở tay trái và cũng có người đeo ở tay phải.

tay phải hay tay trái đều như nhau đối với người bình thường. Tay trái dành cho người bị nó theo sơ sơ. Bị nặng thì phải nhờ Tứ Thiền xù xì vào đó.
Hết
Logged
datnguyen
Thành viên


Bài viết: 69


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: datnguyen
Trả lời #30 vào lúc: 25-08-2009, 07:33 PM

Hôm nay DatNguyen kính cẩn thọ pháp từ Sư Phụ Tibu.
(Ý , Lời trong Di GIÁO= nay phụng hành lời Phật…Phải tự kiềm chế dục vọng để mong cầu giải thoát.. xa lìa những pháp Ác như tránh hầm lửa lớn.. kiểm soát năm giác quan của mình cũng giống như mục đồng kiểm soát trâu của mình, không để phạm vào lúa mạ của kẻ khác.. do đó dần dần chế ngự được tâm mình.. Tâm là chủ tể của năm giác quan. Nếu không chế ngự được tâm, thì tâm ấy đáng sợ hơn rắn độc, cọp dữ. Muốn chế ngự tâm thì phải kiểm soát năm giác quan, và ngược lại, muốn kiểm soát năm giác quan thì phải theo dõi tâm. Ví như người bưng bát nước đầy đi đường xa, phải vừa nhìn bát nước vừa để ý con đường trước mặt thì mới có thể an toàn và không mất đi một giọt nước nào. Nếu để tâm mình buông lung, thì chẳng khác gì voi điên không có móc sắc, khỉ vượn gặp được rừng cây, mặc sức đập phá, nhảy nhót. Buông thả tâm này thì mọi công đức lành mất hết. Chế ngự được tâm thì công đức lành nào cũng đạt được, quả vị nào cũng có thể chứng đắc. Vì vậy các thầy nên cố gắng chế ngự tâm mình.  
.Ngày đêm phải cố gắng chuyên tâm tu tập, không nên để thời gian luống qua một cách vô ích. Đầu hôm và gần sáng phải tụng kinh thiền quán, giữa đêm cũng nên duy trì chánh niệm để tự đoạn trừ tội lỗi, không nên vì ham mê ngủ nghỉ mà để một đời trôi qua không được một chút ích lợi gì. Các vị nên luôn tâm niệm rằng mọi sự sống và con người đang bị cái hiện tượng già suy, cái tàn phai héo úa đe dọa và bào mòn từng giây từng phút không ngừng, cho nên các vị phải mau chóng tự tìm cho mình một phương pháp tu tập để giải thoát, không nên lãng quên tai họa trước mắt mà chìm sâu trong ngủ nghỉ. Làm sao các vị có thể yên tâm ngủ nghỉ được khi xung quanh mình toàn là những oán thù, giặc giã, oan gia, lửa dữ của phiền não nghiệp chướng? Tâm các vị chưa được chế ngự mà ham mê ngủ nghỉ thì chẳng khác nào ôm chất nổ đi vào lửa.
-biết hổ thẹn thì có các pháp lành.
-còn khởi tâm kiêu mạn khinh người thì cũng không thể chấp nhận, nếu có hãy mau trừ diệt.
-nên giữ tâm ngay thẳng, vì tâm dua nịnh cùng với đạo lý giải thoát trái nhau. Tâm dua nịnh chỉ là lừa đảo, người nhập đạo không nên dua nịnh. Các vị nên ngay thẳng, dùng chất trực làm gốc.
-Cũng vậy, còn dính líu với thế gian tất bị dìm trong các khổ, cũng như voi yếu sa lầy, không thể tự thoát được.
-Này các tỳ kheo! Tìm bạn lành, tìm người đồng tu từ bên ngoài để hỗ trợ công phu tu tập không bằng tự mình không quên chánh niệm. Nếu các vị không quên chánh niệm thì phiền não không thể nào sanh khởi. Cho nên các vị nên duy trì chánh niệm tại tâm, nếu mất chánh niệm thì mất tất cả công đức. Một khi các vị duy trì chánh niệm thật vững chắc thì dù có tiếp xúc với năm thứ dục lạc cũng không bị đắm nhiễm, giống như chiến sĩ lâm trận với bộ áo giáp kiên cố thì không bị làn tên mũi đạn làm hại.  
…….Thế nên phải biết: Cảnh đời là vô thường, có họp ắt có tan, chớ sanh lòng sầu khổ, tướng thế gian là vậy. Tốt hơn hết các vị nên chuyên cần tu tập để sớm cầu giải thoát, dùng ánh sáng trí tuệ diệt các nghi ám. Cảnh đời hư giả, không gì bền chắc,
.. Này các tỳ kheo! Các thầy thường phải nhất tâm siêng cầu đạo giải thoát. Tất cả sự vật trong thế gian, dù động hay bất động, đều là tướng bại hoại không an.
……………………từ nay về sau các đệ tử của ta tiếp tục sự nghiệp ấy. Thế là pháp thân của Như Lai thường còn, không bao giờ mất.

« Sửa lần cuối: 25-08-2009, 07:39 PM gửi bởi datnguyen »
Logged
p4
Thành viên


Bài viết: 417



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: p4
Trả lời #31 vào lúc: 09-05-2015, 08:14 AM

Hồi con còn làm công ăn lương ở một Tiệm In và Photocopy, khoảng năm 2011, có một phi vụ là in bùa, tay đó con không biết có phải là thầy bà hay gì thì con không biết và giao cho Tiệm chỗ con 5, 6 mẫu bùa để in ra. Để làm việc này thì con phải dùng đến máy scan và các phần mềm chỉnh ảnh lấy nét bỏ nền và tô nét vẽ lại và in màu ra hàng loạt, trong khi làm việc đó thì độ chú tâm cũng phải có mức độ nhất định. Con xin hỏi thầy là trong sự việc như vậy thì con có bị chi phối bởi cảnh giới hay không ạ?
Ghi chú: Hình dáng bùa: có cái thì vẽ như con ốc xoáy xoáy, có cái thì vẽ như những thanh ngang xiêng, tựa như vỉ nướng, có cái thì vẽ như một tu sĩ đội vương miệng, ngồi kiết già, các nét bùa có những phần đuôi thì uốn cong mấy vòng. Kích cỡ đa số là bằng bàn tay người lớn, có cái thì dẹp 2 ngón tay nhưng dài. Màu sắc: nền vàng, nét bùa là mực đỏ.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #32 vào lúc: 09-05-2015, 09:29 PM

Hồi con còn làm công ăn lương ở một Tiệm In và Photocopy, khoảng năm 2011, có một phi vụ là in bùa, tay đó con không biết có phải là thầy bà hay gì thì con không biết và giao cho Tiệm chỗ con 5, 6 mẫu bùa để in ra. Để làm việc này thì con phải dùng đến máy scan và các phần mềm chỉnh ảnh lấy nét bỏ nền và tô nét vẽ lại và in màu ra hàng loạt, trong khi làm việc đó thì độ chú tâm cũng phải có mức độ nhất định. Con xin hỏi thầy là trong sự việc như vậy thì con có bị chi phối bởi cảnh giới hay không ạ?
Ghi chú: Hình dáng bùa: có cái thì vẽ như con ốc xoáy xoáy, có cái thì vẽ như những thanh ngang xiêng, tựa như vỉ nướng, có cái thì vẽ như một tu sĩ đội vương miệng, ngồi kiết già, các nét bùa có những phần đuôi thì uốn cong mấy vòng. Kích cỡ đa số là bằng bàn tay người lớn, có cái thì dẹp 2 ngón tay nhưng dài. Màu sắc: nền vàng, nét bùa là mực đỏ.
tibu trả lời phần bôi đỏ: Không thể được.
Lý do:
Là vì con chưa được giới thiệu với mấy ông thần đó.
Con chẳng biết những câu chú (thật ra là những tên) của mấy ông đó.
Do vậy, con không bị. Grin Grin Grin
Logged
p4
Thành viên


Bài viết: 417



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: p4
Trả lời #33 vào lúc: 09-05-2015, 11:04 PM

Vậy là con an tâm công tác rồi.
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.101 seconds với 20 câu truy vấn.