Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 01:01 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 91 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Nhất Tâm  (Đọc 5295 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
vào lúc: 01-11-2009, 07:20 PM

Trích dẫn
Nhất tâm nó có những dấu hiệu sau đây:
1. Về hành động từ thấp cho tới cao:
11. Khi mình ngủ và mình ra lênh cho mình cầm cái xâu cuổi cho tới sáng:
12. Nếu mà nó rớt ra và khi mình thức dậy thì thấy nó cứ ở vào chỗ đo hoài (ví dụ: ở dưới lưng của mình) thì mình Nhất Tâm được một tý
13. Nếu mà nó rớt ra và mình liền thức dậy và mò tìm nó, xong rồi ngủ tiếp thì mình nhất tâm hơn một tý
14. Nếu mà mình cầm cho tới sáng thì mình đã vào lãnh vực của sự Nhất Tâm
15. Nếu mà mình bắt ấn mà mình giữ cho đến khi mình thức thì trình độ này còn hơn trình độ (13.) nữa.
Nay lại bước sang trình độ niệm:
2. Mình niệm và ngủ khò, khi thức dậy mình chẳng nhớ được gì cả: Chưa có Nhất Tâm
21. Mình niệm và ngủ khò, khi thức là mình nhớ ngay đến câu niệm, và mình thấy rằng mình đâu có giữ được: Nhất Tâm sơ sơ rồi đó
22. Mình niệm và ngủ khò, giấc mơ công phu bắt đầu xuất hiện: Nhất tâm hơn tý xiu nữa.
23. Mình niệm và ngủ khò, giấc mơ, và mình nói với mình là: Nhớ đó nghe, ngày mai kể lại đó! Sau đó là nằm mơ tiếp: NHất tâm hơn xíu nữa
24. Mình niệm và ngủ khò, Ngủ nhẹ dể sợ, và không nằm mơ gì cả. Kiểm tra mắt khi soi gương ngay lúc thức dậy: Mắt long lanh sáng vì hạnh phúc cộng với cái miệng mĩm cười rõ ràng kia kià : Nhất Tâm hơn tý xíu nữa.
25. Mình niệm và ngủ khò, sáng thức dậy thì câu niệm xuất hiện lại trong tâm theo kiểu từ nhỏ tới to, tư xa tới gần: Nhất Tâm nhiều rồi. Bằng chứng là khi nhắm mắt chơi chơi thôi thì đã thấy được hình dáng của Ngài và cái hoa sen bên dưới rồi!
26. Mình không niệm nữa và nhắm mắt hay mở mắt thì Ngài cũng ở đó, ở cái chỗ hơi cao so với tầm nhìn ngang của mình một tý và có góc độ cở 45 cho tới 60 độ về hướng lên: Nhất Tâm Bất Loạn.
Lúc này tiếng niệm Phật nó tự đông và nó có sự mầu nhiệm của nó cùng với cái lực và mức độ rền như sấm, và hay nhất là có kèm theo tiếng chuông và đôi khi mùi hương của trầm (mùi ngọt dịu và nhẹ như là loại ... trầm tóc).

TLT nghe Ng ta nói niệm Phật "Nhất tâm bất loạn" chứ ko nghe thiền "Nhất tâm bất loạn", thành ra TLT hok hiễu 
Q:
1/Nhất tâm thì bất loạn nhưng mà bât loạn có phải là nhất tâm : VD nếu bi giờ con nhất tâm -ko loạn trong 1h thì : 1h -2h con nghĩ về đi chợ,từ 2h-3h con nghĩ về nấu cơm ....và con biết con dang nghĩ về điều đó thì có phải là nhất tâm không ?
2/Chung qui Nhất tâm là sao hả Chú ? Nhất tâm khác thế nào với kiểm soát tư tưởng ỡ" trình độ cao"?
3/Nhất tâm chĩ đúng với niệm Phật ?( Ko phài -vì Con thấy chú ghi là chú "Nhât tâm " mà chú đâu ghi trước đó là niệm Phật đâu?)
4/ Nhất tâm có công dụng gì ?đễ làm gì ?(trình độ nhập định )
5/Nói chung có cái gì liên quan đến Nhất tâm chú giãng dùm con chứ con thấy mơ mơ hồ hồ quá

Con cám ơn
Kính
TLT





Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 02-11-2009, 06:16 AM

Trích dẫn
Nhất tâm nó có những dấu hiệu sau đây:
1. Về hành động từ thấp cho tới cao:
11. Khi mình ngủ và mình ra lênh cho mình cầm cái xâu cuổi cho tới sáng:
12. Nếu mà nó rớt ra và khi mình thức dậy thì thấy nó cứ ở vào chỗ đo hoài (ví dụ: ở dưới lưng của mình) thì mình Nhất Tâm được một tý
13. Nếu mà nó rớt ra và mình liền thức dậy và mò tìm nó, xong rồi ngủ tiếp thì mình nhất tâm hơn một tý
14. Nếu mà mình cầm cho tới sáng thì mình đã vào lãnh vực của sự Nhất Tâm
15. Nếu mà mình bắt ấn mà mình giữ cho đến khi mình thức thì trình độ này còn hơn trình độ (13.) nữa.
Nay lại bước sang trình độ niệm:
2. Mình niệm và ngủ khò, khi thức dậy mình chẳng nhớ được gì cả: Chưa có Nhất Tâm
21. Mình niệm và ngủ khò, khi thức là mình nhớ ngay đến câu niệm, và mình thấy rằng mình đâu có giữ được: Nhất Tâm sơ sơ rồi đó
22. Mình niệm và ngủ khò, giấc mơ công phu bắt đầu xuất hiện: Nhất tâm hơn tý xiu nữa.
23. Mình niệm và ngủ khò, giấc mơ, và mình nói với mình là: Nhớ đó nghe, ngày mai kể lại đó! Sau đó là nằm mơ tiếp: NHất tâm hơn xíu nữa
24. Mình niệm và ngủ khò, Ngủ nhẹ dể sợ, và không nằm mơ gì cả. Kiểm tra mắt khi soi gương ngay lúc thức dậy: Mắt long lanh sáng vì hạnh phúc cộng với cái miệng mĩm cười rõ ràng kia kià : Nhất Tâm hơn tý xíu nữa.
25. Mình niệm và ngủ khò, sáng thức dậy thì câu niệm xuất hiện lại trong tâm theo kiểu từ nhỏ tới to, tư xa tới gần: Nhất Tâm nhiều rồi. Bằng chứng là khi nhắm mắt chơi chơi thôi thì đã thấy được hình dáng của Ngài và cái hoa sen bên dưới rồi!
26. Mình không niệm nữa và nhắm mắt hay mở mắt thì Ngài cũng ở đó, ở cái chỗ hơi cao so với tầm nhìn ngang của mình một tý và có góc độ cở 45 cho tới 60 độ về hướng lên: Nhất Tâm Bất Loạn.
Lúc này tiếng niệm Phật nó tự đông và nó có sự mầu nhiệm của nó cùng với cái lực và mức độ rền như sấm, và hay nhất là có kèm theo tiếng chuông và đôi khi mùi hương của trầm (mùi ngọt dịu và nhẹ như là loại ... trầm tóc).

TLT nghe Ng ta nói niệm Phật "Nhất tâm bất loạn" chứ ko nghe thiền "Nhất tâm bất loạn", thành ra TLT hok hiễu 
Trích dẫn
:
1/Nhất tâm thì bất loạn nhưng mà bât loạn có phải là nhất tâm : VD nếu bi giờ con nhất tâm -ko loạn trong 1h thì : 1h -2h con nghĩ về đi chợ,từ 2h-3h con nghĩ về nấu cơm ....và con biết con dang nghĩ về điều đó thì có phải là nhất tâm không ?
Nhất tâm và đồ ăn rất là thanh tịnh.
Trích dẫn
2/Chung qui Nhất tâm là sao hả Chú ? Nhất tâm khác thế nào với kiểm soát tư tưởng ỡ" trình độ cao"?
Mình suy nghĩ đến quên cả mình là Nhất Tâm.
Do đó mà nó có ... Dục Nhất Tâm. Ly Dục Nhất Tâm. Giải Thoát Nhất Tâm ... Tất cả đều có hậu quả của nó.
Trích dẫn
3/Nhất tâm chĩ đúng với niệm Phật ?( Ko phài -vì Con thấy chú ghi là chú "Nhât tâm " mà chú đâu ghi trước đó là niệm Phật đâu?)
Khi làm chuyện gì mà quên cả mình là đang "Nhất Tâm". Do đó cho nên ... ai cũng có kinh nghiệm về cái Nhất Tâm này, kể cả trong trường hợp chửi lộn ...
Trích dẫn
4/ Nhất tâm có công dụng gì ?đễ làm gì ?(trình độ nhập định )
Nhất Tâm là xe tải, và tùy vào nó đang tải cái gì thì nó cho kết quả về cái đó.

Trích dẫn
5/Nói chung có cái gì liên quan đến Nhất tâm chú giãng dùm con chứ con thấy mơ mơ hồ hồ quá

Nhất tâm là chú ý đến quên mình mà thôi.

Bất Loạn thì mới thấy được một cái gì đó.

Ví dụ như người khắc tượng:

Nếu là tượng Phật thì người nghệ nhân này tương đương tới Tứ Thiền Hữu Sắc khi làm xong thì tượng nó ... sống. (Do chuyên chở khái niệm Giái Thoát)
Nếu là tượng văn minh Hy Lạp thì nó lại là Ngũ Ấm Ma. Người nhìn tự nhiên không có cái nhìn thanh tịnh.(Do chuyên chở khái niệm Sắc Dục)
Tuy rằng hai bức tượng đều đẹp không chê vào đâu được. Và cả hai nghệ nhân đều Nhất Tâm.
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #2 vào lúc: 04-11-2009, 08:13 AM

Chú cho con hỏi tiếp:

1/Sao Nhất tâm giống trình độ tập trung tư tưởng cao  quá Chú
 con thấy nhìu ng tập trung hay lắm ,khi bình thường thì ko nói gì nhưng trong những điều kiện hoàn cảnh  gì rút gấp ,ng ta vẫn binh tĩnh " nhất tâm" làm cho xong
Trích dẫn
Nhất Tâm là xe tải, và tùy vào nó đang tải cái gì thì nó cho kết quả về cái đó.
Xe đạp thì ai cũng có,..nhưng hiếm ng có "xe tãi".
 vậy bằng cách nào /làm thế nào để có " xe tải" này  ạ?
 
2/
Trích dẫn
Nhất tâm là chú ý đến quên mình mà thôi.
Khi quên mình,thì thường là minh thích cái gì quá thì mình quên mình
VD : Chú viết bài hay quá,tụi con đọc mê mẩn,..
 Nếu nói về mục đích thì là tụi con "nghe" pháp là tốt ,nhưng thật ra thì con thấy là hình như tụi con ... có si mê trong đó  mà si mê thì là xấu (nhất tâm nghe pháp thì lại là tốt)
Hoặc VD : 1 ng làm từ thiện ,lúc đầu mục đích là vì bản thân (quảng cáo,nghĩ về phước báu..) nhưng làm riết rùi ng ta cũng ...si mê,có lúc làm vì quên mình  thì cái nhất tâm này là tốt hay xấu (ui! sao con ko biết diễn tả như thế nào đây nhỉ ?)
Đại loại là Nhất tâm -có mục đích tốt nhưng ..mê mẩn không kiểm soát(là xấu) hoặc ngược lại Nhất tâm có mục đich xấu nhưng khi làm thì là tốt (có nghia là khi làm từ thiện "mê mẩn " nhất tâm thì mình" giống" Bồ Tát nhưng khi mình làm mình không thương người như Bô Tát thì mình ..ra cái giống gì ạ?)

3/
Trích dẫn
25. Mình niệm và ngủ khò, sáng thức dậy thì câu niệm xuất hiện lại trong tâm theo kiểu từ nhỏ tới to, tư xa tới gần: Nhất Tâm nhiều rồi. Bằng chứng là khi nhắm mắt chơi chơi thôi thì đã thấy được hình dáng của Ngài và cái hoa sen bên dưới rồi!
26. Mình không niệm nữa và nhắm mắt hay mở mắt thì Ngài cũng ở đó, ở cái chỗ hơi cao so với tầm nhìn ngang của mình một tý và có góc độ cở 45 cho tới 60 độ về hướng lên: Nhất Tâm Bất Loạn.

Nhất tâm trong tìm đề mục là mức nào ạ ?(là sơ thiền trở lên?)
Cái nhất tâm này có dẩn đến cái nhất tâm khác ko ? hay tách biệt hắn ra
VD :Từ cái nhất tâm trong hành động (VD như Chú nhất tâm giúp ng đến "chết bỏ" nên Chú  giống Bồ Tát) thì nó có dẩn đến cái quả  "Thấy" (là Chú dể Nhất tâm để nhập định,dễ thấy Phật...)và quả Thành (Chú thành Bồ Tát thiệt) phải ko ạ ?

Con cám ơn
Kính
TLT

 
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 04-11-2009, 08:07 PM

Chú cho con hỏi tiếp:

1/Sao Nhất tâm giống trình độ tập trung tư tưởng cao  quá Chú
 con thấy nhìu ng tập trung hay lắm ,khi bình thường thì ko nói gì nhưng trong những điều kiện hoàn cảnh  gì rút gấp ,ng ta vẫn binh tĩnh " nhất tâm" làm cho xong
Trích dẫn
tibu: Nhất Tâm là xe tải, và tùy vào nó đang tải cái gì thì nó cho kết quả về cái đó.
Trích dẫn
TLT: Xe đạp thì ai cũng có,..nhưng hiếm ng có "xe tãi".
 vậy bằng cách nào /làm thế nào để có " xe tải" này  ạ?
Chở nhiều: có hai cái để chở nhiều: Mức độ Nhất Tâm mạnh và thói quen.
 
2/
Trích dẫn
tibu: Nhất tâm là chú ý đến quên mình mà thôi.
Trích dẫn
TLT: Khi quên mình,thì thường là minh thích cái gì quá thì mình quên mình
VD : Chú viết bài hay quá,tụi con đọc mê mẩn,..
 Nếu nói về mục đích thì là tụi con "nghe" pháp là tốt ,nhưng thật ra thì con thấy là hình như tụi con ... có si mê trong đó  mà si mê thì là xấu (nhất tâm nghe pháp thì lại là tốt)
Hoặc VD : 1 ng làm từ thiện ,lúc đầu mục đích là vì bản thân (quảng cáo,nghĩ về phước báu..) nhưng làm riết rùi ng ta cũng ...si mê,có lúc làm vì quên mình  thì cái nhất tâm này là tốt hay xấu (ui! sao con ko biết diễn tả như thế nào đây nhỉ ?)
Đại loại là Nhất tâm -có mục đích tốt nhưng ..mê mẩn không kiểm soát(là xấu) hoặc ngược lại Nhất tâm có mục đich xấu nhưng khi làm thì là tốt (có nghia là khi làm từ thiện "mê mẩn " nhất tâm thì mình" giống" Bồ Tát nhưng khi mình làm mình không thương người như Bô Tát thì mình ..ra cái giống gì ạ?)
Động tác "Nhất Tâm" không có tốt và xấu. Chỉ tốt và xấu khi nó Nhất tâm vào cái gì mà thôi.

Bàn về "Si Mê" thì si mê người tu giỏi hơn mình là tốt! Như là si mê ông Phật thì cứ si và mê.

Còn bàn về Bồ Tát thì hoặc là giống y chang (với đầy đủ: Từ, bi, hỷ, xả) và nếu không giống y chang thì lại giống..."Bồ nó tát"

3/
Trích dẫn
tibu: 25. Mình niệm và ngủ khò, sáng thức dậy thì câu niệm xuất hiện lại trong tâm theo kiểu từ nhỏ tới to, tư xa tới gần: Nhất Tâm nhiều rồi. Bằng chứng là khi nhắm mắt chơi chơi thôi thì đã thấy được hình dáng của Ngài và cái hoa sen bên dưới rồi!
26. Mình không niệm nữa và nhắm mắt hay mở mắt thì Ngài cũng ở đó, ở cái chỗ hơi cao so với tầm nhìn ngang của mình một tý và có góc độ cở 45 cho tới 60 độ về hướng lên: Nhất Tâm Bất Loạn.
Trích dẫn
TLT: Nhất tâm trong tìm đề mục là mức nào ạ ?(là sơ thiền trở lên?)
Đúng 100%.

Trích dẫn
TLT: Cái nhất tâm này có dẩn đến cái nhất tâm khác ko ? hay tách biệt hắn ra
VD :Từ cái nhất tâm trong hành động (VD như Chú nhất tâm giúp ng đến "chết bỏ" nên Chú  giống Bồ Tát) thì nó có dẩn đến cái quả  "Thấy" (là Chú dể Nhất tâm để nhập định,dễ thấy Phật...)và quả Thành (Chú thành Bồ Tát thiệt) phải ko ạ ?
Hành giả vì lý do gì đó mà ngưng ngang xương, thì coi như là đứt phim.

Còn làm dài dài và cứ thế mà tiến thì có khi cái này nó dẫn đến cái kia.
Thông thường:
Từ trình độ này mà muốn qua trịnh độ kia "chỉ bằng hành động mà thôi": Là nó mất cở 10 kiếp đối với tu sĩ thượng hạng hạng nhất.

Còn bằng phương tiện Nhất Tâm rồi tới Nhất Tâm Bất Loạn thì nó có thể xong trong kiếp này (Phật Ngôn).

Hết
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #4 vào lúc: 04-11-2009, 08:59 PM

Thường con làm một cái gì ,cũng "xìu xìu ẽnh ểnh" và hay dứt ngang xương -cái tốt cũng như cái xấu nên kết quả có những cái trong cuộc đời cũng" ểnh ểnh xìu xìu" và ko ra cái chi cả
Biết được là làm điều đó là tốt mà như theo  thói quen cũng "dở dở ương ương" không quyết tâm ,"ko quên mình" -một hành động nhỏ :như đi xe,thấy người xin tiền giữa đường,lòng thì thấy tội ,mà "không quên mình" để cho,chỉ nghĩ ,cứ ngại ngại .....rùi đi lun..
Đâu có biết được rằng
Trích dẫn
Từ trình độ này mà muốn qua trịnh độ kia "chỉ bằng hành động mà thôi": Là nó mất cở 10 kiếp đối với tu sĩ thượng hạng hạng nhất.
trong khi mình thì suốt ngày "chĩ nghĩ " mà cứ đòi được cái này hay cái kia..,Khi không được thì than thân trách phận..

Đọc bài Chú(mổi một câu là cả 1 bài học dài nếu phát triển rộng ra)cho mình nhìn lại mình và biết được ..tại sao "đởi tôi cô đơn nên iu ai cũng cô đơn" hay "ông không ra ông mà thằng chẵng ra thằng" rùi từ đó mà biết và  "tự xử" lấy

Cám ơn Chú nhìu
Kính
TLT
Logged
quyettu
Thành viên


Bài viết: 87


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: quyettu
Trả lời #5 vào lúc: 22-02-2011, 09:51 PM

bài nhất tâm này hay wá à! Grin ;Dtối nay ngủ thử cầm xâu chuổi mới được,coi thử mình có chút nhất tâm nào hok
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #6 vào lúc: 05-10-2014, 09:06 AM

Trích dẫn
Nhất tâm nó có những dấu hiệu sau đây:
1. Về hành động từ thấp cho tới cao:
11. Khi mình ngủ và mình ra lênh cho mình cầm cái xâu cuổi cho tới sáng:
12. Nếu mà nó rớt ra và khi mình thức dậy thì thấy nó cứ ở vào chỗ đo hoài (ví dụ: ở dưới lưng của mình) thì mình Nhất Tâm được một tý
13. Nếu mà nó rớt ra và mình liền thức dậy và mò tìm nó, xong rồi ngủ tiếp thì mình nhất tâm hơn một tý
14. Nếu mà mình cầm cho tới sáng thì mình đã vào lãnh vực của sự Nhất Tâm
15. Nếu mà mình bắt ấn mà mình giữ cho đến khi mình thức thì trình độ này còn hơn trình độ (13.) nữa.
Nay lại bước sang trình độ niệm:
2. Mình niệm và ngủ khò, khi thức dậy mình chẳng nhớ được gì cả: Chưa có Nhất Tâm
21. Mình niệm và ngủ khò, khi thức là mình nhớ ngay đến câu niệm, và mình thấy rằng mình đâu có giữ được: Nhất Tâm sơ sơ rồi đó
22. Mình niệm và ngủ khò, giấc mơ công phu bắt đầu xuất hiện: Nhất tâm hơn tý xiu nữa.
23. Mình niệm và ngủ khò, giấc mơ, và mình nói với mình là: Nhớ đó nghe, ngày mai kể lại đó! Sau đó là nằm mơ tiếp: NHất tâm hơn xíu nữa
24. Mình niệm và ngủ khò, Ngủ nhẹ dể sợ, và không nằm mơ gì cả. Kiểm tra mắt khi soi gương ngay lúc thức dậy: Mắt long lanh sáng vì hạnh phúc cộng với cái miệng mĩm cười rõ ràng kia kià : Nhất Tâm hơn tý xíu nữa.
25. Mình niệm và ngủ khò, sáng thức dậy thì câu niệm xuất hiện lại trong tâm theo kiểu từ nhỏ tới to, tư xa tới gần: Nhất Tâm nhiều rồi. Bằng chứng là khi nhắm mắt chơi chơi thôi thì đã thấy được hình dáng của Ngài và cái hoa sen bên dưới rồi!
26. Mình không niệm nữa và nhắm mắt hay mở mắt thì Ngài cũng ở đó, ở cái chỗ hơi cao so với tầm nhìn ngang của mình một tý và có góc độ cở 45 cho tới 60 độ về hướng lên: Nhất Tâm Bất Loạn.
Lúc này tiếng niệm Phật nó tự đông và nó có sự mầu nhiệm của nó cùng với cái lực và mức độ rền như sấm, và hay nhất là có kèm theo tiếng chuông và đôi khi mùi hương của trầm (mùi ngọt dịu và nhẹ như là loại ... trầm tóc).

Sao con đọc cái này thấy mình chỉ niệm Phật để được nhất tâm bất loạn mà không thấy có quán chấm đỏ, vậy chỉ niệm Phật không mà cũng được thấy ông Phật hả thầy?

Vậy kỹ thuật niệm này như thế nào, có khác với niệm Phật trong Niệm Phật quán chấm đỏ không?

Chú cho con hỏi tiếp:

1/Sao Nhất tâm giống trình độ tập trung tư tưởng cao  quá Chú
 con thấy nhìu ng tập trung hay lắm ,khi bình thường thì ko nói gì nhưng trong những điều kiện hoàn cảnh  gì rút gấp ,ng ta vẫn binh tĩnh " nhất tâm" làm cho xong
Trích dẫn
tibu: Nhất Tâm là xe tải, và tùy vào nó đang tải cái gì thì nó cho kết quả về cái đó.
Trích dẫn
TLT: Xe đạp thì ai cũng có,..nhưng hiếm ng có "xe tãi".
 vậy bằng cách nào /làm thế nào để có " xe tải" này  ạ?
Chở nhiều: có hai cái để chở nhiều: Mức độ Nhất Tâm mạnh và thói quen.


Thầy ơi, tập thói quen như thế nào để "chở nhiều" ạ? Nhất là tập thế nào trước khi ngủ để nhất tâm bất loạn?

Con có thử 2 cách trước khi ngủ là:

1/Niệm phật quán chấm đỏ tới lúc ngủ quên luôn.

2/Chỉ niệm Phật thôi rồi ngủ quên luôn.

Con tập cách 1 chấm đỏ mà ra thì khó ngủ lắm, còn cách 2 thì dễ ngủ hơn nhưng hình như nó yếu hơn cách 1 nên sáng ra không thấy nó niệm Phật.

Vậy thầy có thể nói chi tiết hơn trước khi ngủ mình niệm Phật như thế nào được không?

Con cám ơn thầy nhiều,  Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 05-10-2014, 09:14 AM gửi bởi boiroi »
Logged
vutienhanh2
Thành viên


Bài viết: 270


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vutienhanh2
Trả lời #7 vào lúc: 06-10-2014, 07:33 AM

  Thầy ơi ! cho con hỏi :
   -   TRước khi ngủ con cầm  hạt châu mẫu của chuỗi bằng ấn kim cang ,cũng có lần bị rơi ,có lần vẫn cầm chuỗi nhưng buông ấn lúc nào không hay ,tỉnh lại bắt tiếp,chuỗi vẫn nằm trong tay tới sáng ,như vậy ấn bị xả lúc đó có ảnh hưởng tới cảnh giới không ạ ?
   
   -Cho con hỏi ké về hồi hướng (hh):
  Trong phần hồi hướng  thầy có cho câu thần chú sau phần sám hối (lúc tu tập  thân quá khứ và thân này .....),con nghĩ đó là chú có công năng về  sám hối ,nhưng có bạn lại bảo :" Đọc câu chú này thì việc hồi hướng mới có tác dụng .

    -  Còn việc tác ý nhờ hệ thống hh tự động ,mình có phải nguyện xin cho những tội lỗi lúc công phu ..........đến hết không ạ ? Hiện giờ thì con vẫn đọc ,lúc vội thì thôi .
  Để cho đúng hơn ,con chưa được rõ ,con xin thầy và các bạn đồng tu chỉ dùm con ,con cám ơn rất nhiều ạ.
                       Con kính .

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #8 vào lúc: 09-12-2014, 06:20 AM

  Thầy ơi ! cho con hỏi :
   -   TRước khi ngủ con cầm  hạt châu mẫu của chuỗi bằng ấn kim cang ,cũng có lần bị rơi ,có lần vẫn cầm chuỗi nhưng buông ấn lúc nào không hay ,tỉnh lại bắt tiếp,chuỗi vẫn nằm trong tay tới sáng ,như vậy ấn bị xả lúc đó có ảnh hưởng tới cảnh giới không ạ ?
Chứng tỏ là chưa đủ sức làm cho nên chỉ nên làm cái gì hợp với sức của mình mà thôi.
   
Trích dẫn
   -Cho con hỏi ké về hồi hướng (hh):
  Trong phần hồi hướng  thầy có cho câu thần chú sau phần sám hối (lúc tu tập  thân quá khứ và thân này .....),con nghĩ đó là chú có công năng về  sám hối ,nhưng có bạn lại bảo :" Đọc câu chú này thì việc hồi hướng mới có tác dụng .

    -  Còn việc tác ý nhờ hệ thống hh tự động ,mình có phải nguyện xin cho những tội lỗi lúc công phu ..........đến hết không ạ ? Hiện giờ thì con vẫn đọc ,lúc vội thì thôi .
  Để cho đúng hơn ,con chưa được rõ ,con xin thầy và các bạn đồng tu chỉ dùm con ,con cám ơn rất nhiều ạ.
                       Con kính .
Đọc chú khi có tâm lực thì nó mới có tác dụng. Khi chưa có thì cũng đọc cho nó quen.

Khi có đủ lực rồi thì đọc một lần (một biến) là được như ý liền.

Kết luận:
Làm gì thì làm. chỉ cần có tâm lực thì sự hiệu lực mới có thể xảy ra.
Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #9 vào lúc: 09-12-2014, 07:48 AM

                     Thưa thầy đọc những bài của chị vth có thấy chị nói đã thấy được chấm đỏ ,đã quán được tam tôn ,đã thấy phật DI ĐÀ như vậy lực rất mạnh mới có thể tương ưng và cảm ứng thấy được phật......?  Như vậy là sao lạ quá con nô hiểu....
 
                      Thầy có nói nhắc bạn đồng tu nếu nhắc đúng, sau này khi đi hỏi pháp sẽ gặp được những người nhiệt tình giúp mình vì vậy con không sợ bị ném đá(hihihi)
Logged
vutienhanh2
Thành viên


Bài viết: 270


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vutienhanh2
Trả lời #10 vào lúc: 15-12-2014, 10:30 AM

     Thầy ơi ! Con mừng quá,bài con viết từ tháng 6 nay mới được thầy duyệt tới ,con không biết trích dẫn bài đâu ,con viết bài hồi âm sau khi đọc bài thầy viết cho con ,nhưng cứ chục chặc hoài ,ngày đầu con đang viết ,đánh dấu nó lại thành số ,con không biết điều chỉnh ,các cháu thì đi vắng hết ,con bó tay luôn .

     Lần 2 con gõ mấy tiếng mới được ,chỉ còn mấy chữ là xong ,con nhấn thanh cách chữ mà sao nó mất cả bài luôn ,con buồn muốn hu hu luôn ,con không dám viết tiếp, để cách mấy ngày ,lúc muốn viết thì nó quá rồi con không nhớ nó nằm ở tịnh độ,tìm mãi không thấy con phải cầu cứu HappyLife tìm ra cho con ,nay con mới viết được .

   Con cám ơn những lời chỉ giáo của thầy ,con sẽ cố gắng nhiều hơn ạ.
       Con kính mong thầy mạnh khỏe ,thầy ơi mắt thầy khỏe hẳn chưa ạ ?
  chúc cả nhà cùng vui .
Logged
p4
Thành viên


Bài viết: 417



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: p4
Trả lời #11 vào lúc: 16-12-2014, 02:22 AM

Huynh vutienhanh2!
Để tránh mất bài huynh nên viết trên word, lúc viết nhiều nhiều thì (ctrl + s), thấy mất bất thường thì (ctrl + z) (1 lần). Mấy cái này huynh hỏi tụi nhỏ, nó rành ghê lắm.
Hoặc huynh mở gmail viết một bức thư (tiêu đề là tiêu đề bài viết, còn nội dung thư là nội dung bài viết) thỉnh thoảng bấm nút Lưu. Ghi chú: thư này không cần gởi đi, khi bấm nút Lưu, thì thư chạy vào hộp thư nháp. Phuong dùng operamini trên điện thoại để truy cập diễn đàn, gởi mail, và viết bài nè.
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #12 vào lúc: 16-12-2014, 03:00 AM

Nhất tâm à..
Thầy nói có nhiều trình độ nhất tâm lắm.. và hay nhất là cái Nhất tâm của Ông Phật..
Còn em... nhiều lúc chỉ muốn mỗi chuyện Niệm Phật (nhất tâm) thôi mà cũng chưa xong... Grin
---
Thôi thì có lăn tăn cũng ráng lăn tăn trong thiện pháp vậy.. hehe.
Logged
vutienhanh2
Thành viên


Bài viết: 270


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vutienhanh2
Trả lời #13 vào lúc: 16-12-2014, 07:47 AM

                    Cám ơn phương 44ltt nha ,có lần tụi nhỏ chỉ,lâu mới bị sự cố ,mò tới lại quyên mất tiêu ,cái bộ nhớ này quá đát rồi ,chắc phải nhờ đức Văn Thù Sư Lợi ,ngài dùng gươm trí tuệ của ngài ,chặt cái đầu lão hóa này ,thay cái đầu mới thông minh hơn thì hay quá .

      Tếu cho vui vậy thôi ,th sẽ cố gắng tập xem sao nha ,còn bông sen ơi !lấy vợ rồi mất hút đó nghe ,chị em mình không còn con đường nào khác ,cứ vậy mà tới thôi ,thầy đặt ra nhiều ví dụ làm phương tiện ,ai thích lượm gì sài thì lượm mà .

   chúc 2 em cùng bà con vui khỏe ,cùng nhau cố gắng .
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.189 seconds với 21 câu truy vấn.