Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 02:50 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2] 3   Xuống
 
Chủ đề: Mong Thầy hoan hỷ giải đáp những thắc mắc của con  (Đọc 17064 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #25 vào lúc: 06-03-2013, 09:54 PM

Tiện thể con có 1 thắc mắc là tại sao đệ nhất thần thông Mục Kiền Liên lại không cứu được mẹ của ngài ở địa ngục ạ ?
Mẹ Mục Kiện Liên bị đi xuống dưới do cho các Thầy chùa ăn Bánh Bao Thịt chó?
Đó là nguồn tin tibu nghe nói lại và có đọc chuyện tranh hồi còn tý xíu!

Lớn lên, ngồi ngẫm nghĩ:
Bên Ấn Độ hồi xa xưa đó mà cũng ăn bánh bao sao ta?

Thành thử, tibu không để ý tới câu chuyện này nữa, tuy nhiên chuyện làm cho bà con ở a tỳ thì tibu có tham gia.
« Sửa lần cuối: 07-03-2013, 05:10 AM gửi bởi Tibu »
Logged
TCH
Thành viên


Bài viết: 53


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TCH
Trả lời #26 vào lúc: 07-03-2013, 04:11 AM

Tiện thể con có 1 thắc mắc là tại sao đệ nhất thần thông Mục Kiền Liên lại không cứu được mẹ của ngài ở địa ngục ạ ?
Mẹ Mục Kiện Liên bị đi xuống dưới do cho các Thầy chùa ăn Bánh Bao Thịt chó?
Đó là nguồng tin tibu nghe nói lại và có đọc chuyện tranh hồi còn tý xíu!

Lớn lên, ngồi ngẫm nghĩ:
Bên Ấn Độ hồi xa xưa đó mà cũng ăn bánh bao sao ta?

Thành thử, tibu không để ý tới câu chuyện này nữa, tuy nhiên chuyện làm cho bà con ở a tỳ thì tibu có tham gia.

TCH chỉ suy nghĩ đơn giản có lẽ Ngài là 1 Độc Giác Phật, chứ không phải là Bồ Tát nên vì nghiệp lực, và 1 vài yếu tố khác nên không thể cứu giúp người khác, đơn giản thế thôi.
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #27 vào lúc: 07-03-2013, 04:23 AM

Tiện thể con có 1 thắc mắc là tại sao đệ nhất thần thông Mục Kiền Liên lại không cứu được mẹ của ngài ở địa ngục ạ ?
Mẹ Mục Kiện Liên bị đi xuống dưới do cho các Thầy chùa ăn Bánh Bao Thịt chó?
Đó là nguồng tin tibu nghe nói lại và có đọc chuyện tranh hồi còn tý xíu!

Lớn lên, ngồi ngẫm nghĩ:
Bên Ấn Độ hồi xa xưa đó mà cũng ăn bánh bao sao ta?

Thành thử, tibu không để ý tới câu chuyện này nữa, tuy nhiên chuyện làm cho bà con ở a tỳ thì tibu có tham gia.

TCH chỉ suy nghĩ đơn giản có lẽ Ngài là 1 Độc Giác Phật, chứ không phải là Bồ Tát nên vì nghiệp lực, và 1 vài yếu tố khác nên không thể cứu giúp người khác, đơn giản thế thôi.

haizz.. TCH ơi là TCH! sao phát biểu mà không chịu suy nghĩ hết dzậy...Độc Giác Phật là người chỉ có thể tự giải thoát, không chỉ cho ai tập được (bác Sơn đau bụng, ói ỉa khi có ý định chỉ cho thiên hạ) hoặc chỉ rồi người ta tập theo không được. Đằng này Ngài Mục Kiền Liên chỉ cho quá trời người đặc quả Thánh mà ông kêu là ĐGP thiệt tình là....  Angry Angry Angry
Logged
TCH
Thành viên


Bài viết: 53


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TCH
Trả lời #28 vào lúc: 07-03-2013, 04:34 AM



 TCH chỉ suy nghĩ đơn giản có lẽ Ngài là 1 Độc Giác Phật, chứ không phải là Bồ Tát nên vì nghiệp lực, và 1 vài yếu tố khác nên không thể cứu giúp người khác, đơn giản thế thôi.

haizz.. TCH ơi là TCH! sao phát biểu mà không chịu suy nghĩ hết dzậy...Độc Giác Phật là người chỉ có thể tự giải thoát, không chỉ cho ai tập được (bác Sơn đau bụng, ói ỉa khi có ý định chỉ cho thiên hạ) hoặc chỉ rồi người ta tập theo không được. Đằng này Ngài Mục Kiền Liên chỉ cho quá trời người đặc quả Thánh mà ông kêu là ĐGP thiệt tình là....  Angry Angry Angry
Chỉ là chia sẻ cá nhân, và mang tính chất "suy nghĩ đơn giản" và " có lẽ" . Đúng là cũng nói ngu thật, vì sai ngay cơ bản. Vì nhớ lại kiến thức cơ bản là những vị Độc Giác Phật là những vị tự tìm ra phương pháp tu và tự tu, chứ không ai dạy họ  . Và cũng không đọc nhiều và nhớ những câu chuyện về Ngài Mục Kiền Liên ...Mà cũng yên tâm là điều gì nói ngu ngu thì đã có mọi người trong Đạo Tràng sửa cho mà biết, nên có lẽ không gây ra chuyện gì lớn nhỉ   Grin Grin Grin
Logged
Reborn
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Reborn
Trả lời #29 vào lúc: 07-03-2013, 02:35 PM

Chú ơi, cho con hỏi luôn. Dựa vào tiêu chuẩn gì hay là nhân duyên gì mà Đức Phật lại chọn ngài Mục Kiền Liên và ngài Xá Lợi Phất là hai vị đại đệ tử.
Cám ơn Chú  Smiley Smiley Smiley
Logged
RUBY-SAPHIA
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: RUBY-SAPHIA
Trả lời #30 vào lúc: 07-03-2013, 10:45 PM

Bạch Thầy.

Sau nhiều đêm suy tư, quán xét mọi việc con nhận thấy việc mình viết lên diễn đàn chủ đề này không mang lại lợi ích gì cho bất cứ ai cả, ngay cả bản thân con. Ngược lại nó còn mang lại phiền não cho con và những người khác.
Con thành tâm sám hối trước Thầy và chư vị đồng đạo.

Đệ tử
Ruby-Saphia

Ps : nhờ Admin xóa giúp chủ đề này . Cảm ơn.
Logged
DOMOC
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 209


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: DOMOC
Trả lời #31 vào lúc: 08-03-2013, 02:42 AM

Bạch Thầy.

Sau nhiều đêm suy tư, quán xét mọi việc con nhận thấy việc mình viết lên diễn đàn chủ đề này không mang lại lợi ích gì cho bất cứ ai cả, ngay cả bản thân con. Ngược lại nó còn mang lại phiền não cho con và những người khác.
Con thành tâm sám hối trước Thầy và chư vị đồng đạo.

Đệ tử
Ruby-Saphia

Ps : nhờ Admin xóa giúp chủ đề này . Cảm ơn.

 
 Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #32 vào lúc: 08-03-2013, 03:56 AM

Nhân đây Con xin chia sẻ 1 giả thiết mà có thể nói là có tư tưởng cực kỳ "phản động" . Hiện tại khi Con viết bài này không biết những lời Con sắp nêu ra nó có gây ra hậu quả hay tội gì không, nhưng với tiêu chí của Đạo Tràng là "ăn ngay nói thật" ,và điều con sắp nói cũng chỉ là giả sử. Xin các Ngài thứ lỗi  cho con nếu có gì sai trái.

 Thầy TTL và Chú Sơn như Thầy nói thì là những bậc A La Hán. và họ đều nói không có Phật A Di Đà và Tịnh Độ. Vậy Con có 1 giả thiết là : Giả sử Phật A Di Đà và Tịnh Độ là do 1 thế lực rất là lớn mạnh, có thể nói là mạnh nhất trong các cõi, nhằm ngăn cản các tu sĩ đạt được tới Niết Bàn. ( cũng tương tự như Thiên Ma , hay THTT) mà những người tu hoàn toàn cũng không biết là mình chưa hề thoát được luân hồi, đạt đến Niết Bàn tối thượng). Cũng tương tự như những người tu trì danh niệm phật chỉ đạt tới cận đinh và bị THTT chi phối mà không hề biết điều đó mà cứ nghĩ mình đã chứng ngộ và gặp được Phât . Và chỉ có rất hiếm người Vd :như Phật Thích Ca hay các A La Hán mới là những người giải thoát thật sự, còn những vị gọi là Bồ Tát thì vẫn chỉ quanh quẩn trong những cõi chưa giải thoát rốt ráo. Thì sẽ ra sao đây Thầy, Con biết là dù câu trả lời thế nào hay giả thiết của con là thật đi chăng nữa, thì những chúng sinh vẫn vô minh như Con bây giờ cũng chả tìm đâu được con  đường ,được Pháp khác để Tu nữa. Dù cho thế nào thì Con cũng chỉ còn cách theo Pháp Thầy để tu thôi....
Chuyện Tịnh Độ là chuyện xưa rồi. Đối với ai thì còn nghi ngờ, nhưng đối với hoasentrenda thì đã là chuyện thật lâu lắm rồi.

Kinh nói:
1. Nóng đầu là về với cõi Phật. Nhí mình làm được hoài.
2. Kinh nói là có 9 phẩm: Nhí đâu có đọc bất cứ kinh nào nhưng khi lên tới nơi được và khi kể lại đều có nói tới 9 phẩm này.

Đặt biệt:
Về cõi này, khi Nhí lên đó thì có cái cảnh kẻ lên trước (Nhí có công lực giỏi hơn), người lên sau: thì người lên trước lại có thể thấy người mới bay lên sau.

Bản thân tibu do đã chết đi một lần và đã qua được bên đó, cho nên mới đưa ra những cách tu hành thuộc loại không giống ai này!
=================
Bây giờ con đường để qua được bên đó, nó đã thành đường mòn rồi. Bà con chỉ có việc đi theo thôi. Có chăng, chỉ là vấn đề Phước Báu Vô Lậu của chính cá nhân mình mà thôi.

Mà vấn đề này đã được tibu trình bày lâu rồi.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #33 vào lúc: 08-03-2013, 02:54 PM

Bạch Thầy.

Sau nhiều đêm suy tư, quán xét mọi việc con nhận thấy việc mình viết lên diễn đàn chủ đề này không mang lại lợi ích gì cho bất cứ ai cả, ngay cả bản thân con. Ngược lại nó còn mang lại phiền não cho con và những người khác.
Con thành tâm sám hối trước Thầy và chư vị đồng đạo.

Đệ tử
Ruby-Saphia

Ps : nhờ Admin xóa giúp chủ đề này . Cảm ơn.


Admin có hỏi ý kiến của chú Tibu về đề nghị của Ruby-Saphia và xin trả lời như sau:

Châm ngôn của chú Tibu là:

"Đọc cho kỹ, Suy nghĩ cho kỹ, Hỏi cho rõ và thật là kỹ và sau cùng là làm cho thiệt là kỹ."

Những câu hỏi và trình bày của Ruby-Saphia cũng nằm trong phạm vi của câu châm ngôn ở trên. Những bài viết và trả lời của chú Tibu giúp giải toả những thắc mắc cho một số không nhỏ độc giả về phương pháp của thầy Thông Lạc. Grin Grin Grin
 
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #34 vào lúc: 08-03-2013, 07:33 PM

Nếu có ai "ngâm cứu" hết 5 tập tin thì sẽ không hỏi mấy câu như vậy nữa !!!

Thiện Đặng tu Thiền từ nhỏ, lại là dân tri thức nên vốn không tin mấy cái chuyện hoang đường mê tín. Vậy mà chẳng ai rủ rê, chẳng biết gì, mò vào hoasentrenda là nhấn ga thẳng tiến.

Nhiều lúc nghĩ nghĩ, tự trong thâm tâm, từ rất xa xưa, có phải bắt hơi được mùi Chánh Pháp nên mới hạ thế xuống cõi trần làm Người để tu tập hehehe.
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #35 vào lúc: 10-03-2013, 03:15 AM

Trích dẫn
Nếu có ai "ngâm cứu" hết 5 tập tin thì sẽ không hỏi mấy câu như vậy nữa !!!

Thiện Đặng tu Thiền từ nhỏ, lại là dân tri thức nên vốn không tin mấy cái chuyện hoang đường mê tín. Vậy mà chẳng ai rủ rê, chẳng biết gì, mò vào hoasentrenda là nhấn ga thẳng tiến.

Nhiều lúc nghĩ nghĩ, tự trong thâm tâm, từ rất xa xưa, có phải bắt hơi được mùi Chánh Pháp nên mới hạ thế xuống cõi trần làm Người để tu tập hehehe.
.Dám hỏi thì cũng là một trong những tôn chỉ của HSTD mà?Thầy giải đáp thắc mắc , nghi hoặc cho đệ tử cũng là chuyện bình thường thôi. Thiện Đăng được may mắn là rảnh rổi nên đọc hết 5 tập tin , chứ thật tình nhiều ace HSTD phần thì già cả , mắt mũi tèm nhem,ngày thì phải đi bương chảy kiếm xu, tối về tranh thủ tập được vài mươi phút ,có khi niệm được vai niệm là đã khò khò.....
Trích dẫn
Thiện Đặng tu Thiền từ nhỏ, lại là dân tri thức nên vốn không tin mấy cái chuyện hoang đường mê tín. Vậy mà chẳng ai rủ rê, chẳng biết gì, mò vào hoasentrenda là nhấn ga thẳng tiến.

Nhiều lúc nghĩ nghĩ, tự trong thâm tâm, từ rất xa xưa, có phải bắt hơi được mùi Chánh Pháp nên mới hạ thế xuống cõi trần làm Người để tu tập hehehe.
.Là dân trí thức hay dân ngu cu đen gì thì khi vô thường nó tới nó cũng chẵng chừa ai.Có nhiều phước báu hơn người khác thì lo mà gìn giử để còn tu tập,chứ để khi hết phước báu rồi cận tử nghiệp nó đến .....cỏi trần không xuống , mà xuống lộn địa ngục thì khổ lắm.
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #36 vào lúc: 05-07-2013, 10:34 AM

lang thang trên mạng gặp trang chonnhu.net, mình vô tình đọc sách "Người phật tử cần biết" của thầy Thích Thông Lạc. Mình đã bị lôi cuốn bởi sự chân thật và nhiệt tình của thầy, mình tiếp tục đọc những quyển sách khác và bây giờ mình đang đọc "Đường về xứ phật". Có lẽ các bạn không tin nhưng mình tin hoàn toàn vào thầy Thích Thông Lạc.

ông cố mình là trụ trì 1 chùa theo Tịnh Độ Tông, bố mình tu theo Thiền Tông. Từ nhỏ, mình đã có cảm giác Tinh Độ hay Thiền Tông trong sự tu tập có 1 cái gì đó hơi cưỡng ép nhưng đó chỉ là cảm giác của mình, mình có nói với bố, nhưng bố cho mình là khùng. Vô tình đọc sách của thầy TTL mình mới biết đó là ức chế tâm.

Tại sao gọi là ức chế tâm: ví dụ như chơi trốn tìm, ý thức mình là trốn, vọng niệm là tìm. Khi ý thức biết được đó là vọng niệm thì buông, giống như chơi trốn tìm, cứ trốn tìm mãi không bao giờ dứt được.  Còn cách tu của thầy TTL là như thế này: nếu biết đó là vọng niệm không buông liền mà phải quán xét cho thật sạch, sau đó mới tiếp tục.

 Ví dụ : bạn bị người bạn thân gạt tiền, tâm bạn rất buồn:
- Tinh Độ : niệm "Nam mô a di dà phật" để cho vọng niệm buồn qua đi.
- Thiền Tông : ngồi Thiền mỗi khi có vọng niệm buồn này thì buông, cứ tiếp tục như vậy.
- Nguyên thủy của thầy TTL : bạn phải quán xét vọng niệm buồn này để tâm mình phải mất vọng niệm buồn này. Quán xét như thế nào : quán xét bằng nhân quả như "tại sao tôi lại buồn", "bị người bạn thân gạt thì tôi phải xem lại quá khứ tôi có gạt ai không mà phải chịu quả này",....cho đến khi hết vọng niệm buồn này mới thôi, tức là tâm không còn buồn bởi sự gạt tiền này nữa.

Đó là quan điểm của mình, tu theo giáo pháp nào là tùy duyên, tùy căn cơ của mỗi người. Ở đây, mình muốn nhắc nhở các bạn : thầy TTL đã chứng quả A La Hán do thầy Thanh Từ chứng ấn. bạn phải biết giá trị và ý nghĩa của A La Hán là như thế nào ? Không phải bạn có thể giỡn chơi, khinh thường nhé. Còn nếu, bạn nghi ngờ về sự chứng quả này thì bạn có thể liên hệ với thầy Thích Thanh Từ để kiểm tra rõ ràng.

Mong bạn suy nghĩ lại lời nói của mình. Chúc các bạn luôn vui khỏe và an lạc.

Dạ thì chắc cũng có trường hợp là bẩm sinh tốt bụng, từ nhỏ đến lớn hổng có gạt ai. Tự nhiên có thằng cắc cớ nó gạt mình. Mình cứ ngồi đó quán chiếu, soi xét, nhớ lại và phát hiện mình đúng là ko gạt ai, nên có thể kết luận mình giận, buồn là chính xác phải không ạ?  Grin Grin Grin
Logged
Phucducnt
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 42



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Phucducnt
Trả lời #37 vào lúc: 05-07-2013, 11:37 PM

Nếu có ai "ngâm cứu" hết 5 tập tin thì sẽ không hỏi mấy câu như vậy nữa !!!

Thiện Đặng tu Thiền từ nhỏ, lại là dân tri thức nên vốn không tin mấy cái chuyện hoang đường mê tín. Vậy mà chẳng ai rủ rê, chẳng biết gì, mò vào hoasentrenda là nhấn ga thẳng tiến.

Nhiều lúc nghĩ nghĩ, tự trong thâm tâm, từ rất xa xưa, có phải bắt hơi được mùi Chánh Pháp nên mới hạ thế xuống cõi trần làm Người để tu tập hehehe.


Coi chừng lại mắc bệnh " Ta Đây " rồi đó con ơi!
Logged
Hoa Ưu Đàm
hạt bụi hướng dương
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 108



Xem hồ sơ cá nhân WWW
Người gởi: Hoa Ưu Đàm
Trả lời #38 vào lúc: 06-07-2013, 02:13 AM

hì hì cho đệ bon chen xíu nghen: về việc ăn uống thì sao cũng được,không nhất thiết phải ăn phi thời,vì ăn phi thời là của những người tu thứ dữ,còn tụi mình thì phải chạy gạo,một ngày ba bữa cơm,ăn phi thời lấy sức đâu mà đi làm kiếm xu,còn ăn uống thì dân có nghề họ độ hết về tây phương rồi đối với họ heo ,bò,gà không quan trọng đâu, quan trọng là mình tu tới đâu thôi .thầy tibu là một thánh tăng với nhãn quang siêu việt thì thầy sẽ có cái thấy rất chính xác thì làm sao mà sai,nếu như có ai phê bình này nọ thì là những học giả ít làm mà nói nhiều,thích tìm tòi ,so sánh này nọ rồi đưa ra kết luận mà chính họ chưa chứng đắc gì ráo trọi hehehe nghĩ coi có tức mấy người đó hông chứ,tóm lại bọn học giả thích phá thúi người tu chân chính ,nhưng chúng ta cũng nên rút ra kinh nghiệm từ cái sai và tào lao của bọn học giả chăng hehe  Grin.còn về việc ăn chay thì họ ăn chay thì họ chắc có chịu tu cho ra đầu ra đũa hông ,tụi mình thì ăn chay đụng có nghĩa là đụng đâu ăn đó và nói tới đâu là làm tới đó hehe vậy mà bà con ăn chay "đụng" cứ tu đắc quả ào ào hé hé
« Sửa lần cuối: 06-07-2013, 02:25 AM gửi bởi Chiên Đà La »
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #39 vào lúc: 06-07-2013, 10:48 AM

Mọi chuyện đều theo nhân quả cả, nếu kiếp này không nợ thì có lẽ kiếp trước hoặc trong kiếp này người đó đang gây ra nghiệp ác, mình phải nhìn cuộc sống theo qui luật nhân quả đừng nên nhìn bởi sự đúng hay sai. Mình phải biết giận hay buồn là 1 ác pháp, làm mình đau khổ, phải loại bỏ nó triệt để chứ không phải trốn tránh nó.

dear duongkhangth,
Ông nói được mấy từ trên thì tui nghỉ cũng không phải là người phàm cho nên tui không biết xưng hô ra làm sao hết...
Hoặc là ông vẫn là người bình thường thì tui nghỉ kiến thức mà ông đã phát biểu từ những câu trên là nhai lại từ kinh sách chưa phải do mình thực chứng...

Việc "loại bỏ triệt để" theo như lời ông thì làm cách nào, vì cũng theo lời ông luôn thì tất cả cái hiện hữu ngay cả chuyện suy luận đầu óc này nọ cũng là do Nghiệp, ác pháp, làm mình đau khổ... như vậy thì đi lấy cái gì để loại bỏ nó đây... Híc. Ý tui muốn nói là nếu ông lấy Nghiệp để loại bỏ Nghiệp thì xin thưa rằng không thể nào vì nó chỉ làm gia tăng thêm Nghiệp thêm cho dù là Thiện Nghiệp. Cho nên cái đầu óc thế trí biện thông thiệt là ghê gớm vì té ra nó cũng từ Nghiệp/Nhân Quả mà ra thì làm sao để mà tiêu trừ đây...

Tui chỉ thấy ông Phật và Tăng đoàn của ổng đắc đạo nhờ Thiền thôi... chứ mấy cái chuyện suy luận này nọ hoặc chỉ phán theo kiểu đoán mò  nó chỉ làm rối đầu óc, nó chỉ là tảng băng nổi thôi, tảng băng chìm  (vi tế tâm) không thể giải quyết triệt để với cái đầu suy luận được... tui nghỉ Ông vẫn còn đứng ngoài rào chưa bước vào đường tu tập thật sự nên mới có mấy cái hý luận so sánh này kia đó...

Ông có thắc mắc là tại sao mấy Nhí tu lẹ hơn mình rất rất là nhiều chứ? Từ ban đầu Nhí có biết kinh sách lý luận này nọ gì đâu...

Càng tìm hiểu thì Tui chỉ thấy cái chữ Khổ Không Lối Thoát chình ình, nó giống y như ví dụ của Đức Phật về 4 xạ thủ giương cung tên nhắm 1 anh đứng giữa có mà chạy mà đằng trời, ở đó có thời gian đâu mà so sánh lý luận... thôi thì đừng có biện luận lý luận tưởng tượng cảm giác này nọ nữa vì vẫn còn chình ình trong Thân-Thọ-Tâm-Pháp (pháp giới bên ngoài và bên trong, quá khứ hiện tại và vị lai) chuyên môn dụ khị đánh lừa mình, để lại bị trói trong cái vòng lẩn quẩn không lối thoát... không có đủ ánh sáng Trí Tuệ (mà cái đề mục sáng trưng là thực chứng) thì biện luận (với cái đầu phàm phu/chưa ra được đề mục thực chứng) cũng chỉ là hý luận tưởng tượng cảm giác đầu óc làm cho mình bị kẹt và sau đó thì cái tham-sân-si vi tế vẫn còn nguyên và nổi lên mọc ra như củ hoặc còn lớn hơn nữa...

Tui nghỉ lời Thầy như câu chuyện về Ông Duy Ma Cật trả lời về "Pháp môn bất nhị"... để trả lời cho các câu hỏi thuộc về tâm linh này cho nó chính xác thì không thể dùng ngôn ngữ ở đây giải thích, trước mắt là rặn cho ra cái đề mục, rồi nói việc mình làm và làm việc mình nói, thực chứng thực tế của mình... còn nếu không thì có mà chạy đằng trời, vì nó sẽ bị kẹt vô một mớ hý luận hoặc cảm giác, tưởng tượng, cái Ngã vô cùng tận không lối thoát...
« Sửa lần cuối: 06-07-2013, 11:07 AM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
Hoa Ưu Đàm
hạt bụi hướng dương
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 108



Xem hồ sơ cá nhân WWW
Người gởi: Hoa Ưu Đàm
Trả lời #40 vào lúc: 06-07-2013, 10:55 AM

huynh đã vô tới ngôi chùa trên trờ này thì là sướng lắm đó nghe ,chưa chi đã thoái lui là sao,chú hhdl là một thánh tăng đó huynh à,chú góp ý thì ít nhiều cũng bỗ ích cho mọi người lắm ,huynh đừng đi đâu hết ,tại đây mọi thứ gần như đầy đủ toàn là kinh nghiệm thực chứng của các bậc thánh tăng không hà,kính mong huynh hãy cỡi ngựa xem hoa thêm ít hôm nữa về các bài viết cũa thầy tibu cũng như kinh nghiệm thực chứng của bà con. Huynh cứ thong thả và thật thong thả đừng nóng vội mà ra đi. Hehehe  Grin
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #41 vào lúc: 06-07-2013, 11:00 AM

huynh đã vô tới ngôi chùa trên trờ này thì là sướng lắm đó nghe ,chưa chi đã thoái lui là sao,chú hhdl là một thánh tăng đó huynh à,chú góp ý thì ít nhiều cũng bỗ ích cho mọi người lắm ,huynh đừng đi đâu hết ,tại đây mọi thứ gần như đầy đủ toàn là kinh nghiệm thực chứng của các bậc thánh tăng không hà,kính mong huynh hãy cỡi ngựa xem hoa thêm ít hôm nữa về các bài viết cũa thầy tibu cũng như kinh nghiệm thực chứng của bà con. Huynh cứ thong thả và thật thong thả đừng nóng vội mà ra đi. Hehehe  Grin

Dear Chiên Đà La,
Tui nghỉ chuyện đi hay ở là tùy người ta, chuyện ở đây là tu hành tự nguyện, ai muốn tu theo Thầy thì vào đây, không nên lôi kéo hay rủ rê quảng cáo ai hết...

Hồi xưa ai muốn tu thì Ông Phật truyền dạy, không thì thôi, đâu có mấy chuyện này...
Logged
Kim Dung
Thành viên


Bài viết: 45


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Kim Dung
Trả lời #42 vào lúc: 06-07-2013, 06:34 PM

@duongkhangth2
Trích dẫn
Có lẽ hhdl đã hiểu lầm gì đó ở mình. Mình chỉ muốn mọi người nhìn mọi việc trong cuộc sống bằng nhân quả, chứ không phải thấy và hiểu nhân quả hoàn toàn như những bậc A La Hán, chúng ta chưa chứng quả thì làm sao hiểu trọn vẹn về nhân quả, tại sao chúng ta không thể hiểu nhân quả theo cách bình thường của người bình thường thôi như "gieo nhân nào gặp quả đó" vậy thôi. Ý mình muốn nói như vậy, chứ không phải hiểu hết hoàn toàn về nhân quả như bậc A La Hán. Mình là người bình thường, chưa tu hành, nên bài viết của mình cũng rất bình thường, mong bạn hãy hiểu theo cách bình thường nhé, đừng hiểu xa vời quá bài viết của mình.
 
Shocked Shocked Shocked   Huh Huh Huh
"Mình chỉ muốn mọi người nhìn mọi việc trong cuộc sống bằng nhân quả, chứ không phải thấy và hiểu nhân quả hoàn toàn như những bậc A La Hán" ----> Ý bạn là mọi người không cần tu?
 " chúng ta chưa chứng quả thì làm sao hiểu trọn vẹn về nhân quả, tại sao chúng ta không thể hiểu nhân quả theo cách bình thường của người bình thường thôi như "gieo nhân nào gặp quả đó" vậy thôi" ---->thế tại sao lại không cố gắng để mà " hiểu nhân quả hoàn toàn như những bậc A La Hán"Huh??
theo bạn cách hiểu nhân quả nào có lợi hơn? hay bạn biết mà nghĩ rằng không ai " hoặc khó ai" có thể làm được
 Đức Phật nói: “Ta là Phật đã thành, còn chúng sinh là Phật sẽ thành”-->bạn ko tin?
Mình cũng không hiểu tại sao mình lại trả lời bài này dù bạn đã viết "Mình là người bình thường, chưa tu hành"  Grin Grin Grin Grin
Chưa có thần thông nên cố gắng để kiểm chứng sau  Cheesy Cheesy Cheesy
Logged
Hoa Ưu Đàm
hạt bụi hướng dương
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 108



Xem hồ sơ cá nhân WWW
Người gởi: Hoa Ưu Đàm
Trả lời #43 vào lúc: 06-07-2013, 09:30 PM

cái huynh triệu tử long này : chẳng qua vì huynh đó chưa có đọc kĩ thôi,vã lại mới tu thì nó bình thường thôi,ai mà cũng nói như huynh long như vậy ai mà dám tu để thoát khổ,dù là 1% cũng phải hi vọng,các vị vừa mới vô diễn đàng thì đâu có hiểu mô tê gì,phải giải thích cho người ta hiểu chứ.đó là cơ hội cho các vị đó,còn huynh tử long đã vô diễn đàn lâu rồi mà sao lại giống như người mới vô vậy hả ? Grin
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #44 vào lúc: 06-07-2013, 11:03 PM

dear Chiên Đà La,
Đây là tui nói thiệt tình chứ không có ý gì hết... hồi xưa Đức Bổn Sư của mình cũng vậy thôi...

Một trong những cái khổ của người tu hành nhất là Thiền tông là phải ăn nói làm sao cho người ta hiểu đúng như mình nghỉ... cái này theo kinh nghiệm của tui và những gì đã thấy rất nhiều ở đạo tràng này.
Logged
Tín
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 205


Giới luật


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tín
Trả lời #45 vào lúc: 06-07-2013, 11:32 PM

Anh duongkhangth2 khoan rút lui vội đã.
Anh cứ xem cách tu của hoasentrenda cho kỹ trước đi. Ko thôi uổng phí cơ hội tu hành.
Hồi đó em cũng như anh vậy đó, nhưng khi tìm hiểu kỹ càng thì mình sẽ suy nghĩ khác
Logged
Tinhtamngon
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 120



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tinhtamngon
Trả lời #46 vào lúc: 07-07-2013, 03:02 AM

dear Chiên Đà La,
Đây là tui nói thiệt tình chứ không có ý gì hết... hồi xưa Đức Bổn Sư của mình cũng vậy thôi...

Một trong những cái khổ của người tu hành nhất là Thiền tông là phải ăn nói làm sao cho người ta hiểu đúng như mình nghỉ... cái này theo kinh nghiệm của tui và những gì đã thấy rất nhiều ở đạo tràng này.

Vậy thì Bác hãy nói điều người khác cần nghe, chớ nói điều mình muốn nói !
dân Thiền tông thì phải hiểu người khác cần nghe gì chứ !  Grin Grin Grin
Logged
Tũn
Thành viên


Bài viết: 221

NPQCD


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tũn
Trả lời #47 vào lúc: 07-07-2013, 04:52 AM

Trích dẫn từ: duongkhangth2
Có lẽ hhdl đã hiểu lầm gì đó ở mình.
...
Có lẽ bạn đã hiểu lầm mình là đệ tử của thầy Thông Lac.
...
Tũn đọc mấy bài viết của huynh thấy hay xài từ 'hiểu lầm'. Do suy diễn nên mới có hiểu lầm, còn chú hhdl thì không phải vậy.
Trích dẫn từ: TrieuTuLong
Dear Chiên Đà La,
Tui nghỉ chuyện đi hay ở là tùy người ta, chuyện ở đây là tu hành tự nguyện, ai muốn tu theo Thầy thì vào đây, không nên lôi kéo hay rủ rê quảng cáo ai hết...

Hồi xưa ai muốn tu thì Ông Phật truyền dạy, không thì thôi, đâu có mấy chuyện này...
Con cùng quan điểm với chú. Không phải ngẫu nhiên mà mình vào tu ở ngôi chùa trên trời này đâu.

Trích dẫn từ: ChienDaLa
cái huynh triệu tử long này : chẳng qua vì huynh đó chưa có đọc kĩ thôi,vã lại mới tu thì nó bình thường thôi,ai mà cũng nói như huynh long như vậy ai mà dám tu để thoát khổ,dù là 1% cũng phải hi vọng,các vị vừa mới vô diễn đàng thì đâu có hiểu mô tê gì,phải giải thích cho người ta hiểu chứ.đó là cơ hội cho các vị đó,còn huynh tử long đã vô diễn đàn lâu rồi mà sao lại giống như người mới vô vậy hả ?
Mặc dù một trong những tiêu chí của Đạo Tràng là nói chuyện ngang cơ, nhưng xin đừng hiểu nó thành thích xưng hô và giọng điệu sao cũng được. Nói thật là tũn đọc comment này thấy khá bực mình. Angry

Trích dẫn từ: TinhNam
Vậy thì Bác hãy nói điều người khác cần nghe, chớ nói điều mình muốn nói !
dân Thiền tông thì phải hiểu người khác cần nghe gì chứ !   Grin Grin Grin 
Chưa lên được Tứ Thiền thì làm cách nào biết người khác cần nghe gì huynh TinhNam? Phải chăng là bằng suy diễn? Roll Eyes Grin
Logged
Tũn
Thành viên


Bài viết: 221

NPQCD


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tũn
Trả lời #48 vào lúc: 07-07-2013, 07:17 AM

Trích dẫn từ: hhdl
...
Tb: bạn nào nhớ chuyện "Bát Phong Suy Bất động" có thể kể lại không ạ?
Con hỏi thầy Google thì ra câu truyện như sau:

“Bát phong suy bất động” (tám gió thổi không động) là một giai thoại vui, thâm thúy và tràn đầy thiền vị về mối thâm giao giữa thi hào Tô Đông Pha (1037-1101) và Thiền sư Phật Ấn (1032-1098).

Chuyện kể rằng, một hôm Tô Đông Pha sáng tác được một bài thơ và ông rất hài lòng, bèn cho người đem tặng Thiền sư Phật Ấn lúc bấy giờ đang ở chùa Kim Sơn. Nguyên văn bài thơ của Tô Đông Pha như sau:

Khể thủ thiên trung thiên
Hào quang chiếu đại thiên
Bát phong xuy bất động
Đoan tọa tử kim liên.

Tạm dịch là :

Đảnh lễ Bậc Giác ngộ (thiên trung thiên tức là Phật, Bậc Giác ngộ)
Hào quang chiếu vũ trụ
Tám gió thổi chẳng động
Ngồi vững tòa sen vàng.

Phật Ấn xem qua bài thơ xưng tán cảnh giới giải thoát của Bậc Giác ngộ, thấy chữ nghĩa và ý tứ rất hay nhưng biết quá rõ bạn mình nhờ văn hay, chữ tốt, dùng tâm thức bén nhạy để làm thơ chứ không phải là bậc thượng sĩ thâm nhập nghĩa lý sâu xa của Phật pháp, đạt đến Thượng thừa “Tám gió thổi không động” nên thay vì khen ngợi ngài liền cầm bút phê vào hai chữ “phóng thí” (đánh rắm- hạ phong) và bảo gia nhân đem về trình lại cho Đông Pha. Quả như điều mà Phật Ấn đã dự đoán. Đông Pha sau khi xem lời nhận xét của Phật Ấn xong liền đùng đùng nổi giận, lập lức bươn bả vượt sông sang chùa Kim Sơn để bắt tội Phật Ấn.

Gặp nhau ở bến sông, Đông Pha liền lớn tiếng trách: Bài thơ của tôi sai sót ở chỗ nào mà ngài lại phê vào hai chữ “đánh rắm” kia. Thiền sư Phật Ấn liền cười xuề: Ông nói “Tám gió thổi không động” mà chỉ một cái “đánh rắm” thôi đã bay sang sông rồi. Đến đây, Đông Pha mới chợt hiểu ra mình chưa bất động.


Về bát phong hay bát thế phong, nghĩa là tám ngọn gió đời, tám pháp ở thế gian hay làm loạn động, mê hoặc lòng người. Theo Từ điển Phật học Huệ Quang, tập I, tr.414, tám ngọn gió ấy gồm:

1-Lợi (lợi lộc),
2-Suy (hao tổn),
3-Hủy (chê bai chỉ trích),
4-Dự (gián tiếp khen ngợi người),
5-Xưng (trực tiếp ca tụng người),
6-Cơ (dựng sự việc giả để nói xấu người),
7-Khổ (gặp chướng duyên nghịch cảnh, thân tâm bị bức bách, khổ não),
8-Lạc (gặp được duyên tốt, thuận cảnh, thân tâm vui vẻ, hân hoan).


Con cảm ơn chú Grin Grin Grin
Logged
Tinhtamngon
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 120



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tinhtamngon
Trả lời #49 vào lúc: 07-07-2013, 03:54 PM

Trích dẫn từ: duongkhangth2
Có lẽ hhdl đã hiểu lầm gì đó ở mình.
...
Có lẽ bạn đã hiểu lầm mình là đệ tử của thầy Thông Lac.
...
Tũn đọc mấy bài viết của huynh thấy hay xài từ 'hiểu lầm'. Do suy diễn nên mới có hiểu lầm, còn chú hhdl thì không phải vậy.
Trích dẫn từ: TrieuTuLong
Dear Chiên Đà La,
Tui nghỉ chuyện đi hay ở là tùy người ta, chuyện ở đây là tu hành tự nguyện, ai muốn tu theo Thầy thì vào đây, không nên lôi kéo hay rủ rê quảng cáo ai hết...

Hồi xưa ai muốn tu thì Ông Phật truyền dạy, không thì thôi, đâu có mấy chuyện này...
Con cùng quan điểm với chú. Không phải ngẫu nhiên mà mình vào tu ở ngôi chùa trên trời này đâu.

Trích dẫn từ: ChienDaLa
cái huynh triệu tử long này : chẳng qua vì huynh đó chưa có đọc kĩ thôi,vã lại mới tu thì nó bình thường thôi,ai mà cũng nói như huynh long như vậy ai mà dám tu để thoát khổ,dù là 1% cũng phải hi vọng,các vị vừa mới vô diễn đàng thì đâu có hiểu mô tê gì,phải giải thích cho người ta hiểu chứ.đó là cơ hội cho các vị đó,còn huynh tử long đã vô diễn đàn lâu rồi mà sao lại giống như người mới vô vậy hả ?
Mặc dù một trong những tiêu chí của Đạo Tràng là nói chuyện ngang cơ, nhưng xin đừng hiểu nó thành thích xưng hô và giọng điệu sao cũng được. Nói thật là tũn đọc comment này thấy khá bực mình. Angry

Trích dẫn từ: TinhNam
Vậy thì Bác hãy nói điều người khác cần nghe, chớ nói điều mình muốn nói !
dân Thiền tông thì phải hiểu người khác cần nghe gì chứ !   Grin Grin Grin  
Chưa lên được Tứ Thiền thì làm cách nào biết người khác cần nghe gì huynh TinhNam? Phải chăng là bằng suy diễn? Roll Eyes Grin


Thì ý mình giống bạn mà ! Thì tinhnam nói vậy ý là, nếu là dân Thiền tông thứ thiệt (Tứ thiền) thì phải biết người ta cần nghe gì chứ, ko thì đừng có nói, vì nói ra mà không dựa trên cái tình thương thì lại dính vào cái mình muốn nói, hơn là cái người ta cần nghe, nhất là lấy mình mà gom chung luôn cho cả phái Thiền Tông, trong khi mình chưa chứng tầng thiền nào cả!!! Mà thực ra trong đời sống, có nhiều cái ko cần phải tứ thiền mới biết người khác cần nghe gì. Mỗi lần mình buồn là mẹ mình lại hiểu ngay ra cái vấn đề, và nói cho mình những thứ mình cần nghe rất chính xác, do đó có những cái khi tình thương nó hoạt động thì cũng có tác dụng lắm, dù mẹ của chúng mình chưa đắc tầng thiền nào ... Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 07-07-2013, 04:03 PM gửi bởi TinhNam »
Logged
Trang: 1 [2] 3   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 4.278 seconds với 19 câu truy vấn.