Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 06:20 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 87 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2] 3   Xuống
 
Chủ đề: Tình hình tu tập của boiroi  (Đọc 16508 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #25 vào lúc: 08-11-2013, 09:00 AM

Con đọc trên file Tịnh độ thì phát hiện ra cách thầy chỉ, lúc bình thường lúc làm việc con mở mắt nhưng vẫn tập phóng câu niệm ra đằng trước mặt (tưởng tượng bóp nghẹt một đầu rồi xịt mạnh  Smiley Smiley Smiley Smiley ). Có lúc thì con mở mắt nhưng tâm chú ý vào ajina (đôi khi con tưởng tượng chấm đỏ ngay ajina)

Khi vào tập thì con theo quy trình nhưng phóng niệm con tưởng tượng từng chữ bay vào chấm đỏ luôn.

Còn chấm đỏ thì khi tưởng tượng nó không ra màu đỏ thì con đẩy nó xa ra đằng trước mặt thì nó đỏ. Nhưng có điều con đẩy càng xa thì nó càng nhỏ, nhưng con mặc kệ cứ tô đỏ rồi phóng niệm vào, he he

Thầy và các bạn đồng tu nếu thấy đệ có gì sai sót thì báo giùm con nha.

Chúc thầy và các bạn khỏe.
« Sửa lần cuối: 11-11-2013, 06:46 PM gửi bởi boiroi »
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #26 vào lúc: 11-11-2013, 07:20 PM

Trưa hôm qua, con tranh thủ giờ nghỉ trưa để tập, trước khi tập con nghĩ mục đích tập là để mình được giải thoát và giúp mọi người giải thoát. Tập xong, con có cảm giác lâng lâng, nhẹ nhàng trong người. Tự nhiên con nghĩ đến nạn nhân của bão Haiyan, con hồi hướng thêm cho các chúng sanh bị thiệt mạng do bão, các nạn nhân của bão, thì con có cảm giác lạ lắm, giống như khi mình làm được việc tốt. Sau đó con cứ suy nghĩ về việc nay. Con chợt nhớ thầy nói phải tạ ơn người mình giúp đỡ để không bị kiêu căng, ngã mạn. Con lạy tạ những nạn nhân con hồi hướng trong tâm của con.

Đến sáng nay, sau khi tập xong (vì con hay dậy lúc 4h). Lúc con vào nhà tắm, trong khi tắm thì con nhắm mắt quán chấm đỏ, con  thấy trong người lâng lâng nhẹ nhàng, không nặng nề nữa. Con cũng lại hồi hướng cho người bị nạn do bão, thì cảm giác trong người con lạ lắm, nó xúc động giống như khi con làm từ thiện xong. Lúc đó con lại nhắm mắt để xem chấm đỏ thì nó đỏ chói rồi dần chuyển thành màu vàng, rồi nó hiện ra từ trên xuống, con thấy đỉnh đầu tới mắt nó dài, rồi xuống dưới con thấy tượng màu vàng có nhiều tay. Con nghĩ chắc là Quan Thế Âm nghìn tay nghìn mắt.

Trên đường đi làm con cứ suy nghĩ mãi khi mình hồi hướng cho nạn nhân bão, rồi tưởng tượng QTA bằng vàng đó thì trong người con như có bông hoa nó nở ra, khắp cả người đều thoải mái, giống như niềm vui số 10, con muốn hét lên nhưng đang chạy xe nên không được, hi hi. Cảm giác đó rất lâu. Khi nó lắng lại, tự nhiên trong đầu con nghĩ “Có phải Từ Bi mà được như vậy không”, thì cảm giác đó lại nhẹ nhàng lan tỏa.

Nếu con có gì làm sai xin thầy và các bạn góp ý cho con, con tập như vậy có đúng không thầy. Con cám ơn thầy và các huynh đệ đã đồng tu hành đồng thành tựu.

À, thầy ơi, con đưa nhưng kinh nghiệm tu tập lên đây có ảnh hưởng đến các huynh đệ khác không thầy? Con chỉ sợ mình gieo nhân không tốt làm ảnh hưởng quá trình tu tập của bạn đồng tu.
« Sửa lần cuối: 11-11-2013, 10:30 PM gửi bởi boiroi »
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #27 vào lúc: 13-11-2013, 10:18 PM

Con cám ơn thầy, con đọc bài trả lời của thầy cho bạn khác cũng giống trường hợp của con. Con sẽ cố gắng tu tập hơn.
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #28 vào lúc: 23-11-2013, 10:23 PM

Tình hình là tốc độ tu của con bị chậm lại, con bèn chạy qua bên thiền với mật đọc cho vui thôi. Ai dè gặp được nhiều cái hay qua.

Mới đầu, kiếm được cái chấm đỏ đẹp như mơ của huynh Bồ Đề Tâm (có viền sáng trắng xung quanh chấm đỏ). Mà lạ lắm thầy ơi, con thay cho chấm đỏ cũ thì sao nó ra dễ hơn, hay là nó có duyên với mình. À thầy ơi, tập giữa đường mà thay chấm đỏ thì có sao không thầy?

Rồi loanh quanh một hồi lại đụng trúng bài"Đục tường Vô Minh". Nó gãi đúng chỗ cần gãi, vậy là con tập với tâm trạng đục được bao nhiêu hay bấy nhiêu, đục lúc nào hay lúc đó, he he. Với lại, con rút ra kết luận, tập xong thì kiếm chuyện tốt để làm, chứ lúc nào cũng ám ảnh chuyện tập thì nó mất vui.

Rồi hôm qua đụng trúng bài " "Nụ Cười Di Lạc" trong Công Phu  ", vậy là con biết sự quan trọng của việc niệm với giọng cao rồi. Con tập thì cứ nhắm vào chấm đỏ ở xa mà kêu với gọi (giống như con nhìn vào bạn con mà gọi, nhưng đứa bạn này có khi lại ở dãy nhà bên kia đường, ở quận khác hay là trên mặt trăng, hi hi, nghĩ tới đây thấy tức cười) là tự nhiên nó ra giọng cao.

À,thầy ơi có một chuyện con thắc mắc là lúc con hồi hướng khi đọc trong tâm câu "Om, sarva tathagata hridaya mani jvalate avisthiya, hùm" thì con vừa nhắm mắt quán chấm đỏ vừa đọc được không thầy?

Con cám ơn thầy, và các huynh tỉ,  Grin Grin Grin
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #29 vào lúc: 08-12-2013, 02:44 AM

Lúc trước con muốn tưởng tượng ra chấm đỏ thì phải mồi cái hình chấm đỏ con chép để trên điện thoại. Nhưng mà con mồi như vậy sợ tâm con ỷ lại nên con cố gắng tự mình tưởng tượng ra chấm đỏ. Từ từ, sau khi mồi thì lúc nhắm mắt tập chấm đỏ xuất hiện càng ngày càng lâu, nhưng mà nó xuất hiện không ở chính giữa, nên con kéo nó vào chính giữa. Chấm đỏ hiện ra đẹp nhưng chỉ một lúc nó mất màu, hay con niệm mạnh thì nó mất (chắc là chưa cân bằng giữa niệm và quán). Con bèn tưởng tượng ra chấm đỏ phóng vào chỗ đó cho nó đỏ lại. Hay quá thầy ơi, hi hi. Con cứ niệm vào nó đến khi con phóng chấm đỏ vào đó mà nó cũng không đỏ, con mới nghỉ.

Nếu lúc này con chưa ngủ thì lại hít thở để xả thiền (con nằm tập thầy ạ). Nhưng trong khi hít thở chấm đỏ lại hiện ra tiếp, nó hiện ra thì con lại kéo nó vào giữa để niệm tiếp, he he.

Thầy cho con hỏi mấy cái nha:

1/ Nếu mình tập giữa chừng chấm đỏ không hiện ra nữa thì con lại thở 3 chu kỳ 12 số điện tử để vào đợt tập mới có được không thầy?

2/ Với lại cho con hỏi là khi con tưởng tượng niệm vào điểm trước mặt khoảng cách một với tay thì con khó niệm giọng cao và niệm hết sức. Con tưởng tượng cái điểm đó ở xa hơn (ví dụ như nhà ở bên kia đường ) thì con cảm thấy la lớn trong tâm với giọng cao thật là thoải mái (giống như bạn mình ở xa mà mình la bể phôỉ bạn mình mới nghe được). Lần đầu tiên làm vậy con thấy nhức đầu phải nghỉ 1 bữa. Con quán chấm đỏ rồi niệm với khoảng cách xa hơn vậy được không thầy?

3/ Con xin phép tham một chút, hi hi: Có cách nào để sạc pin dành cho bọn cận định như tụi con không thầy, tại vì "sạc pin nhật nguyệt" chỉ dành cho Tứ thiền trở lên thôi?

Con cám ơn thầy. Có gì sai thầy chỉ dùm con nha.
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #30 vào lúc: 11-12-2013, 01:58 AM

Thầy ơi, tối hôm kia, con mồi chấm đỏ trong điện thoại rồi nhắm mắt vừa nhìn vào chấm đỏ con vừa niệm. Chấm đỏ nó ra cũng hơi lâu.

Rồi tới sáng hôm qua con chở bà xã đi làm mà sao chấm đỏ nó cứ hiện ra trước mặt con dù con đang mở mắt và không tác ý cho nó hiện ra. Lúc đó con cứ để như vậy lòng vui nhè nhẹ. Cái chấm đỏ nó phóng ánh sáng về phía con mà ánh sáng đó màu đỏ. Được một hồi tự nhiên con thấy nhức đầu, lúc đó đang chạy xe, con bèn hít thở và theo dõi hơi thở cho nó đỡ đau đầu. Trong ngày làm việc con thấy mệt đầu nên nghỉ một ngày (dù muốn tập lắm, hic hic)

Thầy ơi, mở mắt mà chấm đỏ nó cứ hiện ra trước mắt như vậy thì có sao không thầy?

À, thầy ơi, cái chấm đỏ của con nó hay đỏ có 1 phần (giống như cái biểu đồ hình bánh - pie chart), phần kia màu đen, thấy vậy thì con tưởng tượng như đám mây đang che chấm đỏ của con. Con tác ý gạt nó sang một bên thì chấm đỏ hiện ra đầy đủ (Con không tô màu mà làm như vậy thì có phải "chế chiêu không thầy?)
« Sửa lần cuối: 11-12-2013, 02:13 AM gửi bởi boiroi »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #31 vào lúc: 13-12-2013, 12:52 PM

Thầy ơi, tối hôm kia, con mồi chấm đỏ trong điện thoại rồi nhắm mắt vừa nhìn vào chấm đỏ con vừa niệm. Chấm đỏ nó ra cũng hơi lâu.

Rồi tới sáng hôm qua con chở bà xã đi làm mà sao chấm đỏ nó cứ hiện ra trước mặt con dù con đang mở mắt và không tác ý cho nó hiện ra. Lúc đó con cứ để như vậy lòng vui nhè nhẹ. Cái chấm đỏ nó phóng ánh sáng về phía con mà ánh sáng đó màu đỏ. Được một hồi tự nhiên con thấy nhức đầu, lúc đó đang chạy xe, con bèn hít thở và theo dõi hơi thở cho nó đỡ đau đầu. Trong ngày làm việc con thấy mệt đầu nên nghỉ một ngày (dù muốn tập lắm, hic hic)

Thầy ơi, mở mắt mà chấm đỏ nó cứ hiện ra trước mắt như vậy thì có sao không thầy?
Khi làm đã quen thì mở mắt hay nhắm mắt nó cưng cứ ra.
Trích dẫn
À, thầy ơi, cái chấm đỏ của con nó hay đỏ có 1 phần (giống như cái biểu đồ hình bánh - pie chart), phần kia màu đen, thấy vậy thì con tưởng tượng như đám mây đang che chấm đỏ của con. Con tác ý gạt nó sang một bên thì chấm đỏ hiện ra đầy đủ (Con không tô màu mà làm như vậy thì có phải "chế chiêu không thầy?)
Làm sao đó thì làm, miễn là nó hiện ra là ngon lành.
Tuy nhiên, khi đã quen (hiện ra lâu trên từ 12 giây trở lên) thì nên để ý đến cái hỷ lạc (niệm hỷ lạc... hỷ lạc ... cách nhau 1 giây).
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #32 vào lúc: 14-12-2013, 07:28 AM

Con vào search đánh "hỷ lạc", con đọc nhiều bài thầy nói về hỷ lạc. Con hiểu là phải hỷ lạc trước, trong và sau khi công phu (cả ngày thì hay nhất). Con xem lại hướng dẫn tịnh độ thấy mình cũng đi được một đoạn đường rồi. Con mừng vì sắp gặp được ông Phật A Di Đà để mình được giải thoát và giải thoát cho mọi người.

Buổi trưa con đem niềm vui, niềm hân hoan đó vào công phu. Con mồi chấm đỏ cho ra rồi đẩy ra xa, vừa niệm, con tập trung giữ chấm đỏ. Nó mất màu thì con niệm hỷ lạc cách nhau một giây cho nó ra màu đỏ lại. Sau đó niệm A Di Đà Phật tiếp, nếu hết đỏ con lại niệm hỷ lạc cứ giữ như vậy cho đến hết. Con làm vậy có đúng không thầy?

Với lại sao con thấy dù không hỷ lạc lắm nhưng cái cảm giác mình có tiến bộ, cứ nghĩ sắp gặp được ông Phật tới nơi làm con cũng tưởng tượng ra được chấm đỏ (dù không được nhẹ nhàng tự nhiên lắm). Con làm vậy có sai không thầy?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #33 vào lúc: 14-12-2013, 07:42 AM

Con vào search đánh "hỷ lạc", con đọc nhiều bài thầy nói về hỷ lạc. Con hiểu là phải hỷ lạc trước, trong và sau khi công phu (cả ngày thì hay nhất). Con xem lại hướng dẫn tịnh độ thấy mình cũng đi được một đoạn đường rồi. Con mừng vì sắp gặp được ông Phật A Di Đà để mình được giải thoát và giải thoát cho mọi người.

Buổi trưa con đem niềm vui, niềm hân hoan đó vào công phu. Con mồi chấm đỏ cho ra rồi đẩy ra xa, vừa niệm, con tập trung giữ chấm đỏ. Nó mất màu thì con niệm hỷ lạc cách nhau một giây cho nó ra màu đỏ lại. Sau đó niệm A Di Đà Phật tiếp, nếu hết đỏ con lại niệm hỷ lạc cứ giữ như vậy cho đến hết. Con làm vậy có đúng không thầy?
Đúng 100%
Trích dẫn
Với lại sao con thấy dù không hỷ lạc lắm nhưng cái cảm giác mình có tiến bộ, cứ nghĩ sắp gặp được ông Phật tới nơi làm con cũng tưởng tượng ra được chấm đỏ (dù không được nhẹ nhàng tự nhiên lắm). Con làm vậy có sai không thầy?
Không sai, miễn là đề mục hiện ra là ngon lành  Grin Grin Grin
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #34 vào lúc: 01-01-2014, 10:21 PM

Được nghỉ tết con tập thoải mái không sợ mệt, con tập như mọi khi nhưng thời gian tập nhiều hơn. Chờ vợ đi chợ con cũng tập, về nhà tập, tập đến khi thiu thiu buồn ngủ. Nằm chập chờn một hồi tự nhiên chấm đỏ xuất hiện (cái chấm đỏ nó có hào quang màu vàng viền tròn xung quanh chứ không phải màu trắng như trong hình mồi), nó rõ như nhìn bằng mắt. Con kéo nó vào giữa để niệm phật tông cao một hồi thì lại muốn tổng tấn công, con thử nhìn rộng ra hai bên rồi nhìn xuống dưới nhưng thấy nó giật giật vàng vàng đen đen ( giống như coi phim đã CD mà bị trầy )  Grin Grin Grin Grin.

Con tính làm lại nhưng hình nhưng nó hết pin hay là tâm con nó không tĩnh nên không ra, con tính tối làm tiếp. Nhưng buổi tối vào công phu, mí mắt của con nặng trịch, đầu một bên cứ nhức nhức mà không ngủ được, người cứ nôn nao như trước khi thi đại học, con điều tâm rồi mà quán không ra chấm đỏ. Con nghĩ chắc lần này hết pin nên ngủ luôn.

Con rút ra được nhiều kinh nghiệm:

1/Đúng như thầy nói, chấm đỏ ra 12 giây mà mình niệm hỷ lạc thì trong người mình giống như có bộ phận giảm xóc của xe hơi. Bị người ta nói này nói nọ mà mình không bị sốc rồi nổi sân giận. Cái này con thấy hay lắm nhưng mình phải tập đều đều chứ nó hết hỷ lạc thì dễ bị nổi sân lại.

2/Con sẽ làm điều tâm kỹ hơn chứ trong người mình hồi hộp thì không ra nổi chấm đỏ.

« Sửa lần cuối: 01-01-2014, 11:16 PM gửi bởi boiroi »
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #35 vào lúc: 18-01-2014, 09:14 AM

Sáng nay con ở nhà, con vừa làm việc nhà vừa niệm trong tâm A Di Đà Phật, con tưởng tượng phóng câu niệm bao trùm bầu trời  trước mặt, rồi tập trung phóng thành đường thẳng, chạy qua Mỹ, tới chỗ thầy, he he.

Xong việc nhà, con vào phòng nằm tập một hồi, chấm đỏ cũng khi mờ khi sáng, rồi con hồi hướng bình thường (con đọc trong tâm hết cả bài hồi hướng). Xong rồi con lại vào chùa coi. Có hứng con lại tập tiếp, mà lần này cũng ra chấm đỏ, xong con sực nhớ đến thầy đang mệt nên con chỉ hồi hướng cho thầy bớt mệt.

Xong con lại vào chùa coi tiếp, rồi lại tính nhắm mắt tập tiếp tự nhiên con cảm thấy chán nản đến nỗi con không nhắm mắt để tập nổi nữa, trong khi con không bị nằng nặng ở đầu hay là bị nhức đầu gì hết. Con không biết sao nữa, con nghĩ hay là đụng tới nghiệp nó chận nên con vào chùa tìm. Con đọc "Nam mô Sám hối bồ tát ma ha tát", buổi chiều con ngủ dậy mà đầu nó lại hơi nặng, vẫn cảm giác chán đó.

Con nhìn thấy trên người bị tróc da quá trời (chắc tại mấy bữa nay trời lạnh), chân lại nổi ghẻ nữa  Grin (con nghĩ hay là mình lười vận động, đọc trên chùa có nhắc tới bệnh tiểu đường do ăn rồi nằm, con nghĩ hay là mình bị ta  Grin Grin Grin Grin).

Vậy là đi chạy bộ, hình như từ lúc tu tới giờ con chạy bộ lần thứ 2 hay thứ 3 gì đó, chạy ra đường không dè gặp bóng hồng. Chízz, không muốn nhìn mà bị phục kích bất ngờ, thôi đành phải nhìn chỗ khác mà tưởng tượng cũng chính người đó mà con lóc hết lớp da, thịt, mỡ,... hết bỏ đi chỉ con bộ xương đang hoạt động. Rồi tưởng tượng bộ xương còng xuống, rồi tưởng tượng nằm dzô cái quan tài.

1/ Con biết là bị bắn rồi mới bắn trả kiểu này thì không ổn nhưng con nghĩ đang niệm phật quán chấm đỏ mà còn quán vô thường thì nó không có tập trung, thì nhiều mà không tinh nên bình thường con chỉ niệm phật quán chấm đỏ thôi. Con làm vậy có được không thầy?

2/ Sao tự nhiên con đang tu ngon trớn mà cái cục chán to tướng nó xuất hiện? Không lẽ cái vụ quán bóng hồng thành bộ xương kiểu ba rọi của con làm cục chán nó xuất hiện hay là con bị nghiệp cản, hay là bị THTT?

Chừng nào thầy khỏe với lại rảnh thì thầy xem dùm con nha, con cám ơn thầy nhiều.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #36 vào lúc: 19-01-2014, 05:12 AM

Sáng nay con ở nhà, con vừa làm việc nhà vừa niệm trong tâm A Di Đà Phật, con tưởng tượng phóng câu niệm bao trùm bầu trời  trước mặt, rồi tập trung phóng thành đường thẳng, chạy qua Mỹ, tới chỗ thầy, he he.
Làm như vậy chỉ là Cận Định. Muốn làm thì phải có linh ảnh 3D của tibu, sau đó là hồi hướng. Có nghĩa là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt với đề mục là chú tibu.
Trích dẫn
Xong việc nhà, con vào phòng nằm tập một hồi, chấm đỏ cũng khi mờ khi sáng, rồi con hồi hướng bình thường (con đọc trong tâm hết cả bài hồi hướng). Xong rồi con lại vào chùa coi. Có hứng con lại tập tiếp, mà lần này cũng ra chấm đỏ, xong con sực nhớ đến thầy đang mệt nên con chỉ hồi hướng cho thầy bớt mệt.
Muốn làm thì nên quán cho ra cái linh ảnh 3D (đây là dấu hiệu đã nhập được Chánh Định rồi). Từ đó, sự hồi hướng mới có tác dụng.
Thời gian để hồi hướng (lúc nào?):
1. Nên thông báo cho đối tượng biết: Lúc đó thì đối tượng nên niệm Phật.
2. Đợi cho đối tượng đi ngủ (án chừng) sau đó hồi hướng với linh ảnh 3D.
Trích dẫn
Xong con lại vào chùa coi tiếp, rồi lại tính nhắm mắt tập tiếp tự nhiên con cảm thấy chán nản đến nỗi con không nhắm mắt để tập nổi nữa, trong khi con không bị nằng nặng ở đầu hay là bị nhức đầu gì hết. Con không biết sao nữa, con nghĩ hay là đụng tới nghiệp nó chận nên con vào chùa tìm. Con đọc "Nam mô Sám hối bồ tát ma ha tát", buổi chiều con ngủ dậy mà đầu nó lại hơi nặng, vẫn cảm giác chán đó.
Chán mà không biết lý do:
Do những cảnh giới thấp họ chán, vì do họ đang sống gần mình, cho nên mình bị chán lây  Grin Grin Grin
Trích dẫn
Con nhìn thấy trên người bị tróc da quá trời (chắc tại mấy bữa nay trời lạnh), chân lại nổi ghẻ nữa  Grin (con nghĩ hay là mình lười vận động, đọc trên chùa có nhắc tới bệnh tiểu đường do ăn rồi nằm, con nghĩ hay là mình bị ta  Grin Grin Grin Grin).

Vậy là đi chạy bộ, hình như từ lúc tu tới giờ con chạy bộ lần thứ 2 hay thứ 3 gì đó, chạy ra đường không dè gặp bóng hồng. Chízz, không muốn nhìn mà bị phục kích bất ngờ, thôi đành phải nhìn chỗ khác mà tưởng tượng cũng chính người đó mà con lóc hết lớp da, thịt, mỡ,... hết bỏ đi chỉ con bộ xương đang hoạt động. Rồi tưởng tượng bộ xương còng xuống, rồi tưởng tượng nằm dzô cái quan tài.
Thì tậm thời là thua! Lý do: chưa có tâm lực.
Trích dẫn
1/ Con biết là bị bắn rồi mới bắn trả kiểu này thì không ổn nhưng con nghĩ đang niệm phật quán chấm đỏ mà còn quán vô thường thì nó không có tập trung, thì nhiều mà không tinh nên bình thường con chỉ niệm phật quán chấm đỏ thôi. Con làm vậy có được không thầy?
Tâm lực chưa có (ý là linh ảnh chưa có 3D) thì chịu thua.
Trích dẫn
2/ Sao tự nhiên con đang tu ngon trớn mà cái cục chán to tướng nó xuất hiện? Không lẽ cái vụ quán bóng hồng thành bộ xương kiểu ba rọi của con làm cục chán nó xuất hiện hay là con bị nghiệp cản, hay là bị THTT?
[/b]
Chừng nào thầy khỏe với lại rảnh thì thầy xem dùm con nha, con cám ơn thầy nhiều.
Cục chán là do các cảnh giới gần mình đang bị mất liên lạc với con, nên họ sanh ra chán. Từ đó (do sống gần nhau) nên con bị chán lây đó.

Có nghĩa là: Không sao hết, con cứ tiếp tục công phu.
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #37 vào lúc: 19-01-2014, 07:43 AM

he he, dạ con hiểu rồi, nó ra đề mục 3D là làm cái gì cũng ngon lành.

Con cám ơn thầy, mong thầy khỏe  Grin Grin Grin.
« Sửa lần cuối: 19-01-2014, 08:45 PM gửi bởi boiroi »
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #38 vào lúc: 03-02-2014, 08:42 AM

Thầy ơi, mấy bữa nay có Nhí phóng quang với lại được nghỉ nên con nhấn ga hết mức mà không mệt gì hết (bình thường mà làm vậy là đừ con không thấy mệt như mọi khi). Cách đây hai hôm, buổi sáng con tập đến khi đừ thì mới ngưng, khi ngưng thì con tự bơm "2 anh em mình chiến đấu quá", lúc đó thấy cảm giác hưng phấn, thích lắm. Con tập hết nổi thì lại buồn ngủ. Bình thường thì con nói thầm "thôi anh mệt rồi, đi ngủ đây, em (linh hồn con) tập tiếp nha". Nhưng hôm nay con không cần suy nghĩ như vậy nữa mà có một luồng gì đó xẹt một cái, nhưng tự nhiên con hiểu cái ý nó cũng vậy (nghĩa là kêu linh hồn con tập còn con thì ngủ).

Con ráng tập trung ở ajina, rồi quán chấm đỏ tại đó luôn, xong rồi con nhắm mắt niệm A Di Đà Phật phóng tới trước mặt. Trong lúc con ngủ mơ màng, chấm đỏ bỗng xuất hiện rất rõ, con lại theo quán tính phóng vào đó đến khi nó biến mất.

Lúc này con hay nằm mơ mà nhạy cảm với tham dục lắm thầy, vì con cũng kiểm soát tư tưởng mà con nhớ chỉ nhìn hoặc nghĩ tới vài lần cảnh nóng là tối nằm mơ thấy con gái. Mà con nghĩ tới cảnh nóng mà không kiểm soát kịp là nó giống như có một luồng điện rõ ràng đi từ dưới lên giữa ngực rõ lắm thầy. Còn con kiểm soát kịp thì nó hơi nhóm một tí thì mình dập kịp, cái luồng đó nó không chạy lên. Cái này mà không dập kịp, dù trong ngày chỉ bị một lần thì tối cũng bị mơ thấy con gái liền.

Mà khi nằm mơ, con phạm giới thì cũng sực nhớ lại rồi có bữa thì quán chấm đỏ niệm A Di Đà Phật, có bữa thì lại sám hối, mà nhớ đúng bài để làm  Grin (hôm rồi thằng em nó tự nghĩ phạm giới tà d rồi nó nghĩ lỗi nhẹ, nó chọn câu niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát rồi quán ông Phật ngồi trên hoa sen vàng)

Thầy ơi con hỏi là:

1/ Có phải khi mình nhờ thằng em nó làm mà khi nằm mơ nó làm đúng như vậy thì mình với nó liên lạc được rồi phải không thầy (khi mơ nó làm thì cảm giác trước khi ngủ con thấy khác với khi nó không làm (cảm giác nhờ bằng cách nói thầm mà cứ bơ bơ)) ?

Mà có phải càng dợt lâu thì nó liên lạc càng mạnh tới một lúc nào đó thì nó gọi là đồng bộ luôn phải không thầy (có nghĩa là thể xác mình nó muốn gì thì linh hồn làm cái ào liền phải không thầy)? hay còn cần điều kiện khác để đồng bộ?

2/ Con bị tham dục mà có cái luồng rung động từ dưới lên giữa ngực nó có sao không thầy?
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #39 vào lúc: 06-02-2014, 07:01 PM

Chiều hôm qua đi làm về nhức đầu nên con chạy bộ tập thể dục, hít thở cho nó đỡ nhức. Tối về con vô xê tập, thấy chấm đỏ ra lâu hơn. Con cứ nhẩm tính 3 lần niệm A.... Di..... Đà.... Phật.... thì nó khoảng 12 giây thì con niệm Hỷ Lạc cách nhau 1 giây. Rồi con để ý đến cái Hỷ Lạc. Lúc niệm A Di Đà Phật thì con gần như không thở còn khi niệm Hỷ lạc thì con hít thở và thư giản (con hít thở khi niệm Hỷ lạc thì có đúng không thầy?), cảm nhận cái Hỷ Lạc từ ngực lan ra. Cái cảm giác này nó không mạnh mà nó chỉ lâng lâng từ giữa ngực một vùng nhỏ chứ chưa lan ra khắp toàn thân. Con tính đánh nhồi nhưng mà đề mục nó bị mờ đi không làm cho nó rõ được để đánh nhồi. Con bèn hồi hướng, khi đọc câu chú giọng trầm thì thấy nó dễ đọc với lại nó rền thoải mái hơn bình thường.

Sáng nay chở bà xã đi làm nghĩ tới trước ngực, nó lại lâng lâng thích lắm thầy, con đưa cái Hỷ Lạc ra ngoài đời bằng cách đó hả thầy, hay thầy có cách hay hơn không thầy? Grin.

Để con kiếm những bài về đánh nhồi đề mục rồi tập thêm, hi hi.

Con cám ơn thầy.
« Sửa lần cuối: 06-02-2014, 07:28 PM gửi bởi boiroi »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #40 vào lúc: 07-02-2014, 01:47 PM

Chiều hôm qua đi làm về nhức đầu nên con chạy bộ tập thể dục, hít thở cho nó đỡ nhức. Tối về con vô xê tập, thấy chấm đỏ ra lâu hơn. Con cứ nhẩm tính 3 lần niệm A.... Di..... Đà.... Phật.... thì nó khoảng 12 giây thì con niệm Hỷ Lạc cách nhau 1 giây. Rồi con để ý đến cái Hỷ Lạc. Lúc niệm A Di Đà Phật thì con gần như không thở còn khi niệm Hỷ lạc thì con hít thở và thư giản (con hít thở khi niệm Hỷ lạc thì có đúng không thầy?), cảm nhận cái Hỷ Lạc từ ngực lan ra. Cái cảm giác này nó không mạnh mà nó chỉ lâng lâng từ giữa ngực một vùng nhỏ chứ chưa lan ra khắp toàn thân. Con tính đánh nhồi nhưng mà đề mục nó bị mờ đi không làm cho nó rõ được để đánh nhồi. Con bèn hồi hướng, khi đọc câu chú giọng trầm thì thấy nó dễ đọc với lại nó rền thoải mái hơn bình thường.

Sáng nay chở bà xã đi làm nghĩ tới trước ngực, nó lại lâng lâng thích lắm thầy, con đưa cái Hỷ Lạc ra ngoài đời bằng cách đó hả thầy, hay thầy có cách hay hơn không thầy? Grin.

Để con kiếm những bài về đánh nhồi đề mục rồi tập thêm, hi hi.

Con cám ơn thầy.
Chỉ cần như vậy thôi! Tinh tấn lắm đó con Grin Grin Grin
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #41 vào lúc: 08-02-2014, 08:27 AM

Hôm nay con lại buồn vì người thân mình nói xạo mà khuyên thì cứ đổ lỗi cho người khác (cái tôi - bản ngã bự quá). Con mò vào search, ra một bài về chuyện Phật Thích Ca khuyên phải nhẫn nại vì là nghiệp, chứ phản ứng mạnh quá thì nó còn tanh bành thêm. Con nghĩ vẫn vơ một hồi thì nghĩ vậy thì mình phải tu cho nó đỡ nghiệp (cảm giác giống như con chó nó cắn một đường tìm lối thoát). Con nghĩ tối về phải sám hối.

Chiều lại chở bà xã đi chùa. Chùa mới đem về một tượng Phật A Di Đà lớn bằng đá. Con đứng dưới tượng mà niệm giọng cao hướng vào bức tượng (tượng nào con cũng làm vậy, không lạy, không đốt nhang, không cầu xin gì). Xong rồi con lại ngắm bức tượng. Rồi lại nhớ cảm giác trước ngực thì nó lại lâng lâng như lúc tập. Con nghĩ mình cứ hưởng cái lâng lâng đó một mình thì uổng nên con hồi hướng cho ba mẹ, bà xã, thấy vẫn còn lâng lâng thì hồi hướng cho bữa trưa mình đã ăn, lúc đó thì nó hết cảm giác đó.

Thầy ơi, bình thường ngoài đời khi con nhớ lại lúc tập mà thấy hạnh phúc như vậy thì có đem cái đó hồi hướng được không thầy?  Grin hay phải công phu xong mới được hồi hướng?

Con cám ơn thầy.  Grin Grin Grin Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #42 vào lúc: 08-02-2014, 08:25 PM

Hôm nay con lại buồn vì người thân mình nói xạo mà khuyên thì cứ đổ lỗi cho người khác (cái tôi - bản ngã bự quá). Con mò vào search, ra một bài về chuyện Phật Thích Ca khuyên phải nhẫn nại vì là nghiệp, chứ phản ứng mạnh quá thì nó còn tanh bành thêm. Con nghĩ vẫn vơ một hồi thì nghĩ vậy thì mình phải tu cho nó đỡ nghiệp (cảm giác giống như con chó nó cắn một đường tìm lối thoát). Con nghĩ tối về phải sám hối.

Chiều lại chở bà xã đi chùa. Chùa mới đem về một tượng Phật A Di Đà lớn bằng đá. Con đứng dưới tượng mà niệm giọng cao hướng vào bức tượng (tượng nào con cũng làm vậy, không lạy, không đốt nhang, không cầu xin gì). Xong rồi con lại ngắm bức tượng. Rồi lại nhớ cảm giác trước ngực thì nó lại lâng lâng như lúc tập. Con nghĩ mình cứ hưởng cái lâng lâng đó một mình thì uổng nên con hồi hướng cho ba mẹ, bà xã, thấy vẫn còn lâng lâng thì hồi hướng cho bữa trưa mình đã ăn, lúc đó thì nó hết cảm giác đó.

Thầy ơi, bình thường ngoài đời khi con nhớ lại lúc tập mà thấy hạnh phúc như vậy thì có đem cái đó hồi hướng được không thầy?  Grin hay phải công phu xong mới được hồi hướng?

Con cám ơn thầy.  Grin Grin Grin Grin
Một khi đã có tâm lực thì mới có thể làm được một cái gì đó mang tính cách " Vô Hại" được. Có nghĩa là hồi hướng này nọ chỉ được khi đã có tâm lực: Tức là, đề mục đã hiện ra, lúc đó kèm theo hỷ lạc thì lúc này mới có của để mà hồi hướng.

Ngoài ra, chỉ là ý thích làm thầy thiên hạ thì Tha Hóa nó mò ra mình liền thôi.
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #43 vào lúc: 09-02-2014, 06:24 PM

Con hiểu rồi thầy, con sẽ bám sát chương trình, và dợt đều đều. Grin
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #44 vào lúc: 10-02-2014, 08:22 AM

Con đang ngồi ghế tập niệm phật (giọng cao) quán chấm đỏ, hơi lâu lâu con niệm Hỷ Lạc, Hỷ Lạc cách nhau một giây để đi tìm hạnh phúc thì tự nhiên chấm trắng xuất hiện. Con hết hồn, mở mắt ra rồi nhắm mắt lại tập tiếp. Lần này thì thấy màn đêm tự nhiên đen đặc lại, lỗ tai nghe tiếng íííííííííí , rồi chấm trắng xuất hiện, mà chấm trắng này nó hình như rất mạnh thầy ơi, con nhìn bằng mắt thịt chứ không phải như chấm đỏ vẽ bằng tưởng tượng. Con cố tưởng tượng quán ra chấm đỏ nhưng không nổi, chấm trắng nó mạnh lắm, giống như thật, ở gần trước mặt. Con vừa giật mình vừa, sợ sợ nữa, vậy là mở mắt ra.

Cái này lần đầu con gặp.  Grin.
« Sửa lần cuối: 10-02-2014, 06:26 PM gửi bởi boiroi »
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #45 vào lúc: 17-02-2014, 09:11 AM

Thầy ơi, mấy bữa nay con tập, ráng niệm phật quán chấm đỏ 12 giây rồi niệm Hỷ Lạc cách nhau 1 giây, thì nó không thấy cái cảm giác Hỷ Lạc như lần đầu nữa? Mà con để ý thấy mình đâu có sân hận gì đâu. Mọi việc vẫn ổn, mà gia đình con còn tốt lên. Hay là có khi nào cả ngày con thấy vui vẻ rồi nên cái Hỷ Lạc trong công phu nó ngang bằng với cái Hỷ Lạc mà khi chưa công phu con có (bình thường gần như con lúc nào cũng thấy vui vẻ thầy ạ) nên con không phân biệt được?

Con khó giận nổi ai (cái cảm giác nó như vậy). Nếu nó có khởi lên thì con chửi vào cơn giận (như thầy kể trong một bài con đọc được về bổn tôn khi đối trị sân hận) là nó xẹp  Grin.

Còn một chuyện nữa là khi chấm đỏ hiện ra khoảng 12 giây thì con để ý trước ngực và niệm Hỷ Lạc thì có khi trước ngực có cảm giác hơi nóng? Con bị chỉ 1, 2 lần thôi, như vậy thì có sao không thầy?

Thầy rảnh thì thầy coi dùm con nha thầy. Con cám ơn thầy  Grin Grin Grin Grin.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #46 vào lúc: 27-02-2014, 04:52 AM

Thầy ơi, mấy bữa nay con tập, ráng niệm phật quán chấm đỏ 12 giây rồi niệm Hỷ Lạc cách nhau 1 giây, thì nó không thấy cái cảm giác Hỷ Lạc như lần đầu nữa? Mà con để ý thấy mình đâu có sân hận gì đâu. Mọi việc vẫn ổn, mà gia đình con còn tốt lên. Hay là có khi nào cả ngày con thấy vui vẻ rồi nên cái Hỷ Lạc trong công phu nó ngang bằng với cái Hỷ Lạc mà khi chưa công phu con có (bình thường gần như con lúc nào cũng thấy vui vẻ thầy ạ) nên con không phân biệt được?
12 giây là tương đương với Sơ Thiền.
Phản ứng của chuyện này là cảm giác thân thể nó nhẹ một cái (y như bị sụp hố)

Và cảm giác đó là ly tham dục. Từ chuyện này, thì cảm giác hạnh phúc xuất hiện.

Không có được... thì do đừ, do... chưa quen.
Trích dẫn
Con khó giận nổi ai (cái cảm giác nó như vậy). Nếu nó có khởi lên thì con chửi vào cơn giận (như thầy kể trong một bài con đọc được về bổn tôn khi đối trị sân hận) là nó xẹp  Grin.
Lúc đầu thì chuyện la rầy cái tâm, thì nó yên.
Sau này. thì chỉ cần... nhìn nó, để ý tới nó... thì nó đã yên: Cách sau này, chứng tỏ là tâm đã đủ mạnh rồi.
Trích dẫn
Còn một chuyện nữa là khi chấm đỏ hiện ra khoảng 12 giây thì con để ý trước ngực và niệm Hỷ Lạc thì có khi trước ngực có cảm giác hơi nóng? Con bị chỉ 1, 2 lần thôi, như vậy thì có sao không thầy?

Thầy rảnh thì thầy coi dùm con nha thầy. Con cám ơn thầy  Grin Grin Grin Grin.
Hỏi hay lắm đó nghe boiroi!!! Grin Grin Grin

Phân tích:
Khi con hấp tấp làm liền, y như lý thuyết Thì cái tâm của con nó chưa có đủ thời gian để chuyển cái hạnh phúc, có được, trong công phu.

Có thể nói là: Đọc chầm chậm nghe bà con, đọc lẹ là không hiểu luôn đó hihihi
Do con hấp tấp và làm sớm quá (ngay lúc con bớt tập trung vào đề mục và chuyển sang chuyện... để ý tới cái ngực), cho nên tâm của con đã bị dao động trước khi chuyện hạnh phúc nó thực sự tới (chuyện dao động này xuất hiện trước đó một sát na)

Do chênh lệch một sát na này mà nó đã làm ngưng cái cảm giác hạnh phúc sau khi đề mục xuất hiện đã 12 giây.


Theo kinh nghiệm của tibu thì một khi tâm của con đã đủ lực thì nó tự lộ ra ngay chỗ ngực con để có cái cảm giác hạnh phúc đó. Không cần con phải tác ý, hoặc làm thêm gì nữa hết.
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #47 vào lúc: 27-02-2014, 08:27 AM

Thì ra là vậy, thảo nào con tính chơi chiêu đánh nhồi đề mục, nhưng mà để ý tới cái ngực lâu quá thì khi quay lại để làm rõ thêm chấm đỏ thì nó mờ hay là mất tiêu, khó vẽ lại (nếu để ý ít ít, cảm giác lâng lâng tới sớm thì khi quay lại chấm đỏ còn ở đó thì mần ăn được thêm tí xíu,  Grin). Để con chỉ tập trung vào chấm đỏ thôi  Grin Grin Grin Grin.

Con kể thầy nghe mấy cái này thôi, chứ không có thắc mắc gì, thầy đọc bình thường thôi, đừng tập trung quá dễ bị mệt. Hôm bữa con cảm thấy cái hỷ lạc nó rõ hơn, có cảm giác nó lâng lâng xuống chân. Lúc đó là sau khi đi làm về, con đi làm xa nhà nên về là người mệt đừ, nằm nghĩ một lát, thư giãn hít thở điều thân, điều tức cho đỡ nhức đầu, rồi tự động chấm đỏ nó ra thầy. Vậy là con tới luôn.  Bữa đó con có cảm giác lâng lâng tới chân. Bình thường con ngồi ghế tập không à, mà con cũng không thư giãn nhiều, có lẽ vậy mà cái hỷ lạc nó chỉ tới ngực (con xin lỗi thầy tại con thấy ngồi tập trên ghế nó ra dễ hơn, nằm ngửa hình như máu nó không tụ được hay sao á, mà chấm đỏ nó mất nhanh lắm).

Còn một cái con để ý là lúc chấm đỏ mới ra con phải chăm chú nhìn để giữ chấm đỏ, niệm phật thì yếu yếu thôi, sau đó nó ổn thì con từ từ thả chấm đỏ ra, niệm hơi mạnh đến lúc nó ổn ổn thì niệm giọng cao, rồi đến niệm giọng cao kết hợp phóng niệm vào chấm đỏ, rồi nâng giọng cao đến khi nó vang rền và phóng mạnh thì nó cũng đứng đó chứ không mất (lúc đầu con phóng niệm mạnh liền thì nó hay bị mất chấm đỏ, phải vẽ lại).

Con cám ơn thầy Grin Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 27-02-2014, 08:50 AM gửi bởi boiroi »
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #48 vào lúc: 08-03-2014, 11:15 PM

Con xin kể tình hình tu tập của mình cho thầy và bà con nghe. Hôm qua không biết sao con mệt nên ngủ nhiều quá, chỉ tập được một cữ, đến tối tập thêm cữ nữa. Con đọc thấy nói phải điều thân ngon lành nên mới đi xa được. Trước giờ làm biếng nên cứ nhắm mắt đếm số thấy nó ra chấm đỏ rồi chơi luôn  Grin. Bây giờ phải sửa lại.

Cho con hỏi bà con đi trước

Bữa nay, con tập hít vào con niệm trong tâm bộ phận của cơ thể (ví dụ: ngón chân, bắp chân, đùi, hậu môn, lưng vai, tay, cổ, mắt, chân tóc, số bộ phận nhiều hơn thầy nói không biết có đúng không?), thở ra con niệm trong tâm "giãn".

Nhưng mà nằm một lúc thấy mỏi mỏi, con đổi tư thế, như vậy khi động đậy tay chân có cần làm điều thân bộ phận đó lại không?

Sau đó con qua điều tức, cho con hỏi tiếp

Sao phần thực hành/điều thân, điều tức ở trang chính nó có phần đếm số sao con thấy nó giống giống, như vậy con kết hợp lại là làm phần buông xả thân (bỏ qua đếm hơi thở) rồi chỉ làm phần đếm số ở điều tức thôi có được không?

Con hỏi câu này vì con đếm cỡ tới số 5 ở chu kỳ thứ 1 là thấy chấm đỏ mờ mờ rồi, mà bỏ qua không vô xê luôn để đếm hết tới 3 chu kỳ là hết tưởng tượng chấm đỏ nổi (có khi đếm không hết mà nghĩ tùm lum luôm, hay buồn ngủ quá ngủ luôn). Mà cái này tới 6 chu kỳ chắc là buồn ngủ lắm.

Con đếm mấy số đến khi thấy chấm đỏ ra là con mần. Mà dợt được có chút xíu cái là mất (chắc tại ngủ nhiều qua  Grin). Con thấy hôm nay tập ít nên ráng tập thêm, chấm đỏ biến mất là mồi lại, làm đi làm lại mấy lần cũng vậy, con mới tự nhủ với thằng em cho nó tập tiếp, rồi mường tượng chấm đỏ thôi, ráng niệm phật phóng vào rồi ngủ. Làm đi làm lại, thức dậy mấy lần thì cái thứ 2 nghĩ tới là niệm Phật (tự bơm mình không nhất tâm thì cũng gần gần tới, he he).

Người buồn ngủ vô cùng, mơ màng như vậy thì bỗng nhiên có cảm giác bừng tỉnh, cái chấm đỏ nó ở đó, rõ ràng và tươi sáng, con zoom tới zoom lui, phóng câu niệm vào nó vẫn ổn định đứng đó. Con quên mất tứ đại nguyện nhưng cứ nhìn rộng ra thì thấy vùng màu đen dưới chấm đỏ nó nổi lên, như một ngọn đồi màu đen. Sực nhớ chấm đỏ phải phát sáng chói mới làm được nên cho ngọn đồi đen xẹp xuống bằng phẳng  lại (làm cho nó bằng phẳng lại còn khó hơn làm nó nhô lên, hi hi)

Bà con cho hỏi đến Tịnh độ thì hào quang chung quanh chấm đỏ phát màu vàng sáng chói, còn cái chấm vẫn màu đỏ, hay là cái chấm ở giữa sáng chói biến thành màu khác luôn (vàng, trắng) thì ? Hay mỗi người mỗi khác?

Còn một cái nữa là thầy có trả lời boiroi là:

Trích dẫn
Còn một chuyện nữa là khi chấm đỏ hiện ra khoảng 12 giây thì con để ý trước ngực và niệm Hỷ Lạc thì có khi trước ngực có cảm giác hơi nóng? Con bị chỉ 1, 2 lần thôi, như vậy thì có sao không thầy?

Thầy rảnh thì thầy coi dùm con nha thầy. Con cám ơn thầy  Grin Grin Grin Grin.
Hỏi hay lắm đó nghe boiroi!!! Grin Grin Grin

Phân tích:
Khi con hấp tấp làm liền, y như lý thuyết Thì cái tâm của con nó chưa có đủ thời gian để chuyển cái hạnh phúc, có được, trong công phu.

Có thể nói là: Đọc chầm chậm nghe bà con, đọc lẹ là không hiểu luôn đó hihihi
Do con hấp tấp và làm sớm quá (ngay lúc con bớt tập trung vào đề mục và chuyển sang chuyện... để ý tới cái ngực), cho nên tâm của con đã bị dao động trước khi chuyện hạnh phúc nó thực sự tới (chuyện dao động này xuất hiện trước đó một sát na)

Do chênh lệch một sát na này mà nó đã làm ngưng cái cảm giác hạnh phúc sau khi đề mục xuất hiện đã 12 giây.


Theo kinh nghiệm của tibu thì một khi tâm của con đã đủ lực thì nó tự lộ ra ngay chỗ ngực con để có cái cảm giác hạnh phúc đó. Không cần con phải tác ý, hoặc làm thêm gì nữa hết.


Vậy thì nếu tâm lực mình không đủ mạnh thì mình cứ nghĩ tới giữa ngực mà niệm hỷ lạc hay không cần để ý mà chỉ cần niệm hỷ lạc hướng vào chấm đỏ là được? (Cái này quên hỏi thầy, thiệt là tiếc) Bà con chỉ dùm mình với nha.

Xin lỗi vì mình viết dài quá, cám ơn mọi người đã đọc.
  Grin Grin Grin Grin
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #49 vào lúc: 09-03-2014, 04:38 AM

Mò ra cái này hay quá, cám ơn thầy, cám ơn rắn con nhiều  Grin Grin Grin Grin

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=6559.msg37582#msg37582

Thầy ơi!!!!!!!!

Mặc dù từ tháng ba con đã mong muốn được hiểu cảm giác "nhập sơ thiền, xuất sơ thiền, nhập nhị thiền, xuất nhị thiền, nhập tam thiền, xuất tam thiền, .... cho đến nhập diệt thọ tưởng định" là như thế nào, nhưng con cứ loay hoay mãi. Khi mình đọc thì nó dễ ơi là dễ nhưng mà khi mình làm thì hông có dễ một tí xíu xìu xiu nào luôn á. Nhưng con vẫn cứ tập. Hôm nay con nghĩ là con đã có chút xíu nào đó hiểu rồi. Con ghi ra mong là Thầy và mọi người chỉ cho con với nhe hehehe.

Trước khi vào tập thì con nghĩ đến Vô Thường. Con nhớ đến câu "tất cả các pháp hữu vi đều vô thường". Như vậy, cái gì cũng mất và cũng chết. Chuẩn bị tâm lý xong thì con tập.

Theo công thức: tầm - tứ - hỷ - lạc - nhất tâm.
Thì ai rồi cũng biết, nó sẽ là như thế nào mà con  Grin Grin Grin
Trích dẫn
Con vào bằng hơi thở, sau đó vẽ cái ấn: công tác tầm. Khi cái ấn náy nó xuất hiện rõ ràng ổn định ở màng đen tức là công tác tầm kết thúc. Cho nó mất. Và mình nghĩ về nó thì nó ra lại mà không cần vẽ nữa. Tức là phần tầm đã xong, qua phần tứ.
Nhập Sơ Thiền!

Vậy chớ sao nữa con Grin Grin Grin 
Con mới nghỉ là nó đã ra và sau đó con lại có thể giữ nó lâu theo ý muốn! Là trình độ của con là đang nhập Sơ Thiền đó Hehehe!
Trích dẫn
Tứ là giữ đề mục. Con giữ đề mục và niệm A Di Đà Phật (vì hồi trước con tập là như vậy) và làm nó sáng lên.
Tức là, con đang ở Sơ Thiền thì đề mục chỉ có thể mới có ở trong không gian màu đen thui mà thôi.

Nhưng sau đó do mức độ tập trung tư tưởng của con nó mạnh và nó dư sức làm cho đề mục phát ra ánh sáng thì đích thị là con đang rời bỏ Sơ Thiền và con đang trên đường đi đến Nhị Thiền! Grin Grin Grin
Để diễn tả cho rõ ràng thì chỉ còn cách là ghi lại là:

Con đang xuất Sơ Thiền và sau đó là con nhập Nhị Thiền, ngắn giọn lại là:

Xuất Sơ Thiền, Nhập Nhị Thiền!

Trích dẫn
  Khi nó sáng đến một mức độ nào đó thì nó sẽ lan ra không gian xung quanh. Giống như có hào quang xung quanh nó. Như vậy là giữ xong.
Con có nhắc đến chữ "Hào Quang" là đúng lắm đó con Grin Grin Grin Con coi thừ ánh sáng rồi nó lan rộng ra và phát ra hào quang (thứ ánh sáng mạnh hơn, chói hơn) thì không còn cách nào để gọi hành động này cho rõ ràng hơn là cái câu:

Xuất Nhị Thiền, Nhập Tam Thiền!

Hehehe!  Grin Grin Grin
Trích dẫn
Tiếp đến con đọc hỷ lạc, hỷ lạc nhấn mạnh chữ hỷ. Bắt đầu con thấy từ ngực mình lan ra cái vui. Con bắt đầu để ý sự tẩm ướt, tràn đầy, sung mãn của cái hỷ lạc này.


Để ý cái chỗ này nè con:
Cho tới khi con muốn cái tâm của con nó ra làm sao thì nó liền ra như vậy thì rõ ràng, đây là hiện tượng phát thần thông.
Mà thần thông thì chỉ xảy ra ở Tứ Thiền! Hehehe!

Có nghĩa là để thuyết minh chuyển tiếp tâm linh vừa rồi thì, câu sau đây lại là hợp lý nhất:

Xuất Tam Thiền, Nhập Tứ Thiền.

Hehehe!  Grin Grin Grin

Trích dẫn
Sau đó con không nhấn mạnh hỷ nữa mà nhấn mạnh chữ lạc thì thấy người nhẹ hơn.
Vô Sắc đó con!
Trích dẫn
Trong cùng lúc, thì ánh sáng từ đề mục lan ra cái không gian của cái thấy. Màu đen được thay dần bằng màu trắng. Con đọc an chỉ, an chỉ.

Khi ánh sáng lan hết không gian của cái thấy và mình vẫn tập trung vào cái đề mục nay chỉ còn là cái chấm thì tự nhiên cái không gian này nó bự ra.
Lại là những biểu hiện rõ ràng hơn của cõi Vô Sắc!
Trích dẫn
Đương nhiên là mình lại phải cho ánh sáng này lan rộng ra tiếp. Ở đây con hiểu là: tâm giới hạn, sự giới hạn - tâm vô lượng, sự vô lượng. Tức là trong bài trước con nói mình đem cái tâm mình ra điều chỉnh, và ở đây con hiểu là phải điều chỉnh rất là chậm và cẩn thận, điều chỉnh từng phần. Khi mình làm xong 1 phần thì cái không gian nó bự ra và mình mới có thể biết là còn rất nhiều cái phải điều chỉnh. Còn rất nhiều việc phải làm là vì vậy. Và như vậy là con hiểu là hông có gì phải gấp gáp hết, vì thực tế cho dù mình gấp thì mình cũng hông biết đường nào mà mò khi cái tâm của mình nó cũng chỉ hạn hẹp ở chỗ đó. Grin
Hay quá! Hay quá luôn đó con! Con khai triển theo chiều hướng này là quá kỹ và cực kỳ hay!

Vì là chỉ mới trong những lần đầu tiên nên, con không thể đọc được tên của các cõi Vô Sắc được ngay, hy vọng là những lần sau con dợt có tên, có tuổi hơn  Grin Grin Grin

Dợt ra làm sao để cho có tên có tuổi?

Trích dẫn
Con tiếp tục làm cho ánh sáng lan ra trong khi vẫn để ý không cho cái chấm nó mất. Vì nếu nó nhỏ quá nó mất thật. Và làm khoảng ba lần như vậy không gian nó vẫn còn đi sâu vào và to hơn nữa.
Tất nhiên là con dùng cách này và khi con đã đi sâu vào và không gian còn to hơn nữa... Thì con lại đọc:

Không Vô Biên Xứ... Con chờ một tý cho nó ra: (Ở đây có hai chi tiết mà con nên làm cho cẩn thận)
1. Nếu nó không có biểu hiện gì thì con về lại đề mục cái chấm và giữ cho nó càng mạnh hơn nữa.
2. Nếu nó yếu hơn cái cảm giác mà con đang có thì con cứ từ từ đọc tiếp tên cung tròi sau đây:

Thức Vô Biên Xứ... Và con cứ cẩn thận rà lại hai điều trên. Và sau cùng là con đọc tiếp tên cung trời kế:

Vô Sở Hữu Xứ... Và con cứ cẩn thận rà lại hai điều trên. Và sau cùng là con đọc tiếp tên cung trời kế:

Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ...
Trích dẫn
Đến đây con bắt đầu mất cảm giác thân thể. Đây là lần đầu tiên con mất cảm giác thân thể một cách có ý thức, hehehe. Con zất là zui hehehe. Nghĩ lại cách đây 2 năm con có biết khỉ khô gì đâu Grin Grin Grin

Đến đây thì hết giờ rồi và cũng mệt nên con xã luôn. Thầy ơi mặc dù là không có phân chia rạch rọi giữa các tầng thiền nhưng ít ra con cũng đã chứng đắc ít nhất là từ cận định qua chánh định và vào tầng thiền hữu sắc vững rồi ha Thầy ha.

Trên đây là kinh nghiệm thực hành của con ạ Grin Grin Grin
Vì là lần đầu tiên con đi chơi xa như vậy cho nên con cũng chưa chuẩn bị kiến thức gì hết về chuyến đi xa này, cho nên con bị lộn ở phần bôi đỏ Grin Grin Grin

Thật ra là con nên ghi lại là:
Trích dẫn
con cũng đã chứng đắc ít nhất là từ cận định qua chánh định và vào tầng thiền Vô Sắc vững rồi ha Thầy ha
Yeaaaahhh!!!

Thì nó lại có lý hơn con! Grin Grin Grin

Tập hay hết biết luôn đó con!
« Sửa lần cuối: 09-03-2014, 04:47 AM gửi bởi boiroi »
Logged
Trang: 1 [2] 3   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.25 seconds với 19 câu truy vấn.