Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 02:38 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: Tịnh Độ (chỉ có trong hoasentrenda)  (Đọc 10724 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
vào lúc: 08-12-2013, 06:19 AM

Bàn về Tịnh Độ:

Hoasentrenda đã đưa ra một phương pháp tu mà chính Đức Phật đã lập đi lập lại chữ Khó đến năm lần! Chuyện xảy ra khi Ngài Xá Lợi Phất nhận thấy nét suy tư của Đức Phật (cuốn kinh này tibu có cầm và đọc đoạn đó khi tới nhà anh Thái trên Đà Lạt, tựa đề cuốn kinh là Phật Thuyết A Di Đà…). vào đoạn cuối của bài kinh có nói tới cái chữ khó (có cuốn tới 8 chữ, có cuốn chỉ có 3 chữ khó)

Chi tiết này ít ai để ý đến:

Ví dụ như có một người khổng lồ cao 20 thước (mét), khi người này thữ nhất một cành cây lên và nhận xét:
- - Chà cái cây này sao lại nặng quá ta?
Thì nên hiểu là:
Với sức của bọn mình mà muốn nhất cành cây đó lên, thì chỉ còn cách nhờ vào cần cẩu mà thôi!

Bàn về tỷ lệ giữa Con Người và Đức Phật:
Trong tâm linh nếu đem Con Người (chữ hoa: có nghĩa là Hiếu Thảo và Ăn Ngay Nói Thật) đứng gần với Đức Phật thì những ai mà có nghề đều nhận xét là… Nếu so sánh về chiều cao thì… không có tỷ lệ!

Trong điều kiện này, Ngài lại nhận xét:
- - Phương pháp này khó lắm đó mấy ông!

Thì lại có những bà con cho đó là dể làm, thì tibu không biết nói làm sao luôn.
==========================
Những câu hỏi thẳng thắng về Tịnh Độ
==========================
1. Tịnh Độ có thiệt hay không?

Trong Phật Giáo không có chuyện: anh mà không tin thì anh bị đọa địa ngục.

Lý do?
Là vì Phật Giáo là một cách sống, cho nên Phật Giáo không có giáo điều. Như vậy chuyện anh toàn quyền chấp nhận hay không chấp nhận bất cứ điều gì. Khi chính anh thấy, hay là không thấy nó hợp lý.

2. Kinh nguyên thủy không có nói tới Tịnh Độ:

Điều tra:

Hỏi:
Khi tu hành, nếu mà mình đã phạm trọng tội thì có thể nào tiếp tục tu hành được hay không?
Câu trả lời là: Không.

Nhận xét:

Thái Tử Tất Đạt Đa khi phát hiện ra cái vụ lãnh cung trong triều đình nên đã trốn chạy khỏi chỗ đó để tìm cách tu.
Thử hỏi với tội ác tầy trời như là hơn 20.000 ngừời trai thanh, gái lịch bị chết già trong lãnh cung, nếu không có cách nào để giải quyết chuyện này, thì Thái Tử có thể tu được không?

Dĩ nhiên là: Không!

Cách đó là cách gì, nếu không phải là Tịnh Độ?

Cho nên Tịnh Độ có trước cách Thiền.

Tại sao không thấy phổ biến?

Nhưng vì lý do chính trị (chế độ quân chủ) nên Thái Tử không có điều kiện để nói ra là vì tăng đoàn bị kết án tử hình liền! Lý do: lãnh cung là một chuyện bí mật quốc phòng.

Tất nhiên, khi bàn về Tịnh Độ, thì các Tổ kể lại chi tiết: "Khó tới năm lần" với nhiều ý khác nhau.

Bà con nên nhớ đền câu:
Cái tui nói ra cho mấy ông nghe chỉ là nắm lá này, còn cái tui biết thì cả cái rừng kia kìa.
============================
Chú ý quan trọng:
A. Quý vị nào không chấp nhận chi tiết này, thì cũng nên để ý đến chuyện trốn đi của Thái Tử Tất Đạt Đa với cái lãnh cung.
 
Qúy vị sẽ thấy một lỗ hổng rất là to:
Cách tu không có căn bản!

Lý do?
Vì không có thể nào Đức Bổn Sư có đủ can đảm để nói đến hai chữ "Từ Bi" khi Ngài chưa giải quyết xong chuyện lãnh cung.
============================
B. Ngoài ra kinh nguyên thủy:

1. Không có nói đến chuyện ăn chay!
2. Không có nói đến chuyện tinh khí thần!
3. Không có nói đến chuyện cứu người!

Lời đề nghị:
Quý vị nào không tin thì cứ thử tu hành mà không làm những chuyện đó coi?

tibu gợi ý:
Không có chuỵên ăn chay: Có nghĩa là... coi con vịt xiêm nào kha khá và nói với nhà là:
- - C,hiều nay sau khi công phu xong, thì em làm tiết canh vịt xiêm nghe! Nhà chỉ có sáu con thôi, làm hết rồi, cuối tuần mình tính sau!

Không có chuyện tinh khí thần: Trong kinh Phật có kinh Nhất Dạ Hiền Giả! Thì hôm nay em đi mời mấy cô vào nhà mình làm một cú Nhất Dạ Đ. V. coi ra sao nghe em!

Không có chuyện cứu người: Đồ rơm rác nầy, mầy tới nhà ông làm gì? Bây đâu, tạt nước sôi nó cho tao! Tao dặng mấy tụi bây là: Không có nước sôi thì nhà... có chó săn mà!
============================

Tịnh Độ đang biến thành Tộ Định!

Trong cái chợ trời tâm linh, đâu đâu cũng quản cáo: đây là đồ xịn, có nhãn hiệu cầu chứng… Thì tất nhiên, bà con không biết đâu mà rờ luôn.

Từ đó… tính tự phát xuất hiện, cho nên khi nhận pháp tu hành thì bà con hay kèm theo những thói quen như:

1. Tìm cách "cải thiện" cho nó đúng với tinh thần tu sĩ đợt sống mới… như là tự ý tìm cách tu pha trộn pháp môn như (Thiền -Tịnh song tu), (Thiền-Mật song tu), (Mật-Tịnh song tu), (Thiền-Tịnh-Mật  tam tu)…
2. Thay đổi kỹ thuật như là lần xâu chuổi qua luôn hột châu mẫu... hay là đang nói chuyện mà tay cũng lần hột! Thật là không thể nào tưởng tượng được!
Y như câu: Đi Đứng Nằm Ngồi đều thiền!
Xin thưa, quý vị ngồi mà còn chưa xong, thì làm sao mà đi, đứng, nằm mà làm cho xong được?

3. Nhất là thói quen: hay… ăn thêm, sau khi tập xong phần công phu chính… Như là lạy hồng danh, lạy sám hối, tụng thêm thần chú, đi kinh hành...

Tất cả những cái tự ý thêm vào bên trên, nếu tu hành bỏ cả đời và chỉ tập một món thôi... thì cũng chưa chắc đã thành công.

Nhìn bà con thực hành tu hành nhiều kiểu như vậy, tibu hiểu rằng: Tịnh Độ đang biến thành… Tộ Định [nom na: (một)Tộ (chuyện) Định (làm)]!

Kết quả: Bà con không bao giờ có thể làm xong!

Từ đó chuyện bị Vượt Pháp xảy ra nhiều nhất là ở Tịnh Độ!

Vì những lý do trên, hoasentrenda chặt bỏ hết những cái râu ria không cần thiết, và chỉ chú trọng đến những động tác gọn nhất để có thể tu tập được thành công trong thời gian ngắn nhất.
« Sửa lần cuối: 08-12-2013, 11:27 PM gửi bởi Tibu »
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #1 vào lúc: 08-12-2013, 06:53 AM

Hay ơi là hay!!!
Hờ hờ !
 Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin!
Logged
DOMOC
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 209


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: DOMOC
Trả lời #2 vào lúc: 08-12-2013, 07:27 AM

Bàn về Tịnh Độ:

Hoasentrenda đã đưa ra một phương pháp tu mà chính Đức Phật đã lập đi lập lại chữ Khó đến năm lần! Chuyện xảy ra khi Ngài Xá Lợi Phất nhận thấy nét suy tư của Đức Phật (cuốn kinh này tibu có cầm và đọc đoạn đó khi tới nhà anh Thái trên Đà Lạt, tựa đề cuốn kinh là Phật Thuyết A Di Đà…). vào đoạn cuối của bài kinh có nói tới cái chữ khó (có cuốn tới 8 chữ, có cuốn chỉ có 3 chữ khó)

Chi tiết này ít ai để ý đến:

Ví dụ như có một người khổng lồ cao 20 thước (mét), khi người này thữ nhất một cành cây lên và nhận xét:
- - Chà cái cây này sao lại nặng quá ta?
Thì nên hiểu là:
Với sức của bọn mình mà muốn nhất cành cây đó lên, thì chỉ còn cách nhờ vào cần cẩu mà thôi!

Bàn về tỷ lệ giữa Con Người và Đức Phật:
Trong tâm linh nếu đem Con Người (chữ hoa: có nghĩa là Hiếu Thảo và Ăn Ngay Nói Thật) đứng gần với Đức Phật thì những ai mà có nghề đều nhận xét là… Nếu so sánh về chiều cao thì… không có tỷ lệ!

Trong điều kiện này, Ngài lại nhận xét:
- - Phương pháp này khó lắm đó mấy ông!

Thì lại có những bà con cho đó là dể làm, thì tibu không biết nói làm sao luôn.
==========================
Những câu hỏi thẳng thắng về Tịnh Độ
==========================
1. Tịnh Độ có thiệt hay không?

Trong Phật Giáo không có chuyện: anh mà không tin thì anh bị đọa địa ngục.

Lý do?
Là vì Phật Giáo là một cách sống, cho nên Phật Giáo không có giáo điều. Như vậy chuyện anh toàn quyền chấp nhận hay không chấp nhận bất cứ điều gì. Khi chính anh thấy, hay là không thấy nó hợp lý.

2. Kinh nguyên thủy không có nói tới Tịnh Độ:

Điều tra:

Hỏi:
Khi tu hành, nếu mà mình đã phạm trọng tội thì có thể nào tiếp tục tu hành được hay không?
Câu trả lời là: Không.

Nhận xét:

Thái Tử Tất Đạt Đa khi phát hiện ra cái vụ lãnh cung trong triều đình nên đã trốn chạy khỏi chỗ đó để tìm cách tu.
Thử hỏi với tội ác tầy trời như là hơn 20.000 ngừời trai thanh, gái lịch bị chết già trong lãnh cung, nếu không có cách nào để giải quyết chuyện này, thì Thái Tử có thể tu được không?

Dĩ nhiên là: Không!

Cách đó là cách gì, nếu không phải là Tịnh Độ?

Cho nên Tịnh Độ có trước cách Thiền.

Nhưng vì lý do chính trị (chế độ quân chủ) nên Thái Tử không có điều kiện để nói ra là vì tăng đoàn bị kết án tử hình liền! Lý do: lãnh cung là một chuyện bí mật quốc phòng.

Tất nhiên, khi bàn về Tịnh Độ, thì các Tổ kể lại chi tiết: "Khó tới năm lần" với nhiều ý khác nhau.

Bà con nên nhớ đền câu:
Cái tui nói ra cho mấy ông nghe chỉ là nắm là này, còn cái tui biết thì cả cái rừng kia kìa.
============================
Chú ý quan trọng:
A. Quý vị nào không chấp nhận chi tiết này, thì cũng nên để ý đến chuyện trốn đi của Thái Tử Tất Đạt Đa với cái lãnh cung.
 
Qúy vị sẽ thấy một lỗ hổng rất là to:
Cách tu không có căn bản!

Lý do?
Vì không có thể nào Đức Bổn Sư có đủ can đảm để nói đến hai chữ "Từ Bi" khi Ngài chưa giải quyết xong chuyện lãnh cung.
============================
B. Ngoài ra kinh nguyên thủy:

1. Không có nói đến chuyện ăn chay!
2. Không có nói đến chuyện tinh khí thần!
3. Không có nói đến chuyện cứu người!

Lời đề nghị:
Quý vị nào không tin thì cứ thử tu hành mà không làm những chuyện đó coi?

============================
Tịnh Độ đang biến thành Tộ Định!

Trong cái chợ trời tâm linh, đâu đâu cũng quản cáo: đây là đồ xịn, có nhãn hiệu cầu chứng… Thì tất nhiên, bà con không biết đâu mà rờ luôn.

Từ đó… tính tự phát xuất hiện, cho nên khi nhận pháp tu hành thì bà con hay kèm theo những thói quen như:

1. Tìm cách "cải thiện" cho nó đúng với tinh thần tu sĩ đợt sống mới… như là tự ý tìm cách tu pha trộn pháp môn như (Thiền -Tịnh song tu), (Thiền-Mật song tu), (Mật-Tịnh song tu), (Thiền-Tịnh-Mật  tam tu)…
2. Thay đổi kỹ thuật như là lần xâu chuổi qua luôn hột châu mẫu... hay là đang nói chuyện mà tay cũng lần hột! Thật là không thể nào tưởng tượng được!
Y như câu: Đi Đứng Nằm Ngồi đều thiền!
Xin thưa, quý vị ngồi mà còn chưa xong, thì làm sao mà đi, đứng, nằm mà làm cho xong được?

3. Nhất là thói quen: hay… ăn thêm, sau khi tập xong phần công phu chính… Như là lạy hồng danh, lạy sám hối, tụng thêm thần chú, đi kinh hành...

Tất cả những cái tự ý thêm vào bên trên, nếu tu hành bỏ cả đời và chỉ tập một món thôi... thì cũng chưa chắc đã thành công.

Nhìn bà con thực hành tu hành nhiều kiểu như vậy, tibu hiểu rằng: Tịnh Độ đang biến thành… Tộ Định [nom na: (một)Tộ (chuyện) Định (làm)]!

Kết quả: Bà con không bao giờ có thể làm xong!

Từ đó chuyện bị Vượt Pháp xảy ra nhiều nhất là ở Tịnh Độ!

Vì những lý do trên, hoasentrenda chặt bỏ hết những cái râu ria không cần thiết, và chỉ chú trọng đến những động tác gọn nhất để có thể tu tập được thành công trong thời gian ngắn nhất.
  Grin Kiss Grin Nhưng thầy ui con thấy trong kinh đức phật nói khó tu tịnh độ nhưng chỉ là niệm danh hiệu đức phật a di đà mà thầy !Đại đa số (70-80%) người tu tịnh độ không biết phương pháp ACCNĐTM như HSTD Grin Kiss Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 08-12-2013, 08:11 AM

 Grin Kiss Grin Nhưng thầy ui con thấy trong kinh đức phật nói khó tu tịnh độ nhưng chỉ là niệm danh hiệu đức phật a di đà mà thầy !Đại đa số (70-80%) người tu tịnh độ không biết phương pháp ACCNĐTM như HSTD Grin Kiss Grin
Thế mới chết người chớ! hihihi
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #4 vào lúc: 08-12-2013, 08:20 AM

Con hiểu rồi thầy ơi, tự nhiên con đang tập cái là bị chế chiêu đủ thứ, con chỉ hiểu bằng cái đầu thôi. Con xin sám hối với lương tâm để cho nó thấm vô tâm mình luôn để sau này khỏi "chiếu chê" nữa.

Con cám ơn thầy.
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #5 vào lúc: 08-12-2013, 08:49 AM

Trong nguyên cả bài Pháp, Tg chỉ chú ý tới câu “Phật Giáo là một cách sống”. Câu này được gạch dưới chứng tỏ tầm quan trọng của nó, nhưng xì tốp ở đó nên có vẻ như thiếu thiếu cái gì.

Tu theo Phật Giáo thì hình như ai cũng có thể nói được, ít hay nhiều.
Nhưng sống như thế nào cho nó đúng với Phật Giáo thì tình thật là Tg chưa nghe. Xin anh từ bi khai triễn, diễn thêm ý.
Logged
Gấu Trúc
Thành viên


Bài viết: 112



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Gấu Trúc
Trả lời #6 vào lúc: 08-12-2013, 09:21 AM

[...]
 Grin Kiss Grin Nhưng thầy ui con thấy trong kinh đức phật nói khó tu tịnh độ nhưng chỉ là niệm danh hiệu đức phật a di đà mà thầy !Đại đa số (70-80%) người tu tịnh độ không biết phương pháp ACCNĐTM như HSTD Grin Kiss Grin

Mình vẫn có niềm tin là họ được che chở bởi đại nguyện , đại nguyện của một vị phật thì đâu thể nào dối trá được. Nếu sống tốt, siêng làm điều thiện   siêng năng niệm phật, niềm tin mạnh mẽ thì con tin là cũng được nhí và các bồ tát dẫn lên mà. Lên đó thì tu tiếp cho đến khi viên mãn nên mới có chín phẩm đó. Còn bụng dạ xấu ( điển hình là con  ) mà niệm lia niệm lịa thì cũng có tập được ATCNDTM đâu, cũng phải sửa tất tần tật ^^. Nói chung con thấy đức phật A Di Đà đã giăng lưới dày đặt hết rồi, cá to ( người tốt, có hiếu, nói thiệt) thì ngài cũng tóm được. Mà cá chưa to lắm ( chưa có hiếu lắm, chưa thiệt lắm) mà hữu duyên thì ngài nuôi cho nó to rồi bắt bằng ATCNDTM hí hí

Trích dẫn
Ðiều nguyện thứ mười tám: Nếu con được thành Phật mà chúng sinh trong mười phương dốc lòng tin tưởng, muốn sinh về cõi nước con chỉ trong mười niệm, nếu không được toại nguyện thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác, trừ kẻ phạm năm tội nghịch và gièm chê chính pháp.

Ðiều nguyện thứ mười chín: Nếu con được thành Phật mà chúng sinh mười phương phát tâm Bồ Ðề, tu các công đức, dốc lòng phát nguyện, muốn sinh về cõi nước con, tới khi thọ chung mà con chẳng cùng đại chúng hiện ra chung quanh trước mặt người ấy thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác.

Ðiều nguyện thứ hai mươi: Nếu con được thành Phật mà chúng sinh trong mười phương nghe danh hiệu của con, để lòng nhớ nghĩ đến nước con, tu trồng các công đức, dốc lòng hồi hướng, cầu sinh về cõi nước con mà không được vừa lòng thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác.

« Sửa lần cuối: 08-12-2013, 09:41 AM gửi bởi KhôngCóGió »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 09-12-2013, 05:31 PM

Trong nguyên cả bài Pháp, Tg chỉ chú ý tới câu “Phật Giáo là một cách sống”. Câu này được gạch dưới chứng tỏ tầm quan trọng của nó, nhưng xì tốp ở đó nên có vẻ như thiếu thiếu cái gì.

Tu theo Phật Giáo thì hình như ai cũng có thể nói được, ít hay nhiều.
Nhưng sống như thế nào cho nó đúng với Phật Giáo thì tình thật là Tg chưa nghe. Xin anh từ bi khai triễn, diễn thêm ý.
Thiệt tình: ai mượn tibu chỉ cho cách đọc cho thiệt là kỹ, bây giờ thì ráng mà chịu! Grin Grin Grin
Trích dẫn
Tu theo Phật Giáo thì hình như ai cũng có thể nói được, ít hay nhiều.
Nhưng sống như thế nào cho nó đúng với Phật Giáo thì tình thật là Tg chưa nghe. Xin anh từ bi khai triễn, diễn thêm ý.
Đây là một đề tài khi trình bày thì phải sống động thì mới lột được hết ý của câu chuyện. Vì thiếu hẳn phần diễn cho nên tibu đành phải cẩn thận khi chỉ dùng thuyết mà trình bày.
Cái này mà diễn và thuyết thì mới đã!

Thứ nhất là danh từ Niết Bàn: Danh từ này đã có rất là xa xưa rồi, trước cả ... thời Đức Phật:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Niết-bàn
Khi đọc bài này thì bà con rơi vào cái khó hiểu!

Và hể mà ai toan tính làm cho rõ cái nghĩa chữ Niết Bàn, thì y như rằng tình trạng "Đọc Mà Không Hiểu Gì Hết" xuất hiện.

Tibu khoái cái câu "hảy đến mà xem" của Đức Phật.  

Trong khi nói chuyện này nọ với bà con, cũng có người hỏi về Niết Bàn:
- - Vậy ai đã chứng Niết Bàn, nói cho mình biết Niết Bàn như thế nào? Tại sao nói Niết Bàn không có suffering (khổ)? Tại sao tu đến A La Han rồi mà Phật nói là Niết Bàn giả (fake)? Tại sao Phật không chấp nhận có God the creator (Thượng Đế)? Why did the Buddha said: "Everything you saw, heard, tast, smelled, touched is not real, all your life is like a
dream?" (tại sao: tất cả là mộng tưởng?). Mình rất ngưỡng mộ Phật và muốn biết rõ tại sao?
Tibu có trả lời như sau:
- - Hay nhất và cũng là xưa nhất câu trả lời là: Hãy đến mà coi.

Bạn sẽ không tìm ra cái gì về Niết Bàn ở đây cả, và chỉ thấy toàn là cái gì đâu không hà. Vì đó là câu trả lời khôn ngoan và ít tốn giấy mực nhất.

Ví như ai cũng muốn thấy được steelich thì cách hay nhất là cho biết địa chỉ chớ hơi đâu mà miêu tả như những người hay chữ kia? Trên địa chỉ đó: Không có cái gì là của steelich cả mà toàn là cái gì đâu đâu không hà!

Nhưng, chỉ có những người tới nơi rồi thì mới thấy được đầy đủ steelich từ ngủ, nghĩ, nghỉ, đi ị, đi tắm ...

Vòm vo tam quốc xong thì tibu lại ghi lại một số hiện tượng lạ của những cái gọi là Niết Bàn.

Khởi sự là từ cung trời Đao Lợi: Thường gọi là "cung trời của những người dể mến". Ví gồm toàn là những nhân vật dể mến, nên chuyện tranh đấu này nọ không thể nào xảy ra.

Một nơi mà dân chúng chỉ nói thì thầm với nhau, thì lấy gì mà chống đối, xuống đường, đả đảo, với hoan hô?

Cho nên ai có ý gì thì cũng được tôn trọng và dù kỳ cục đến đâu đi nữa thì vẫn có người xây dựng như thường.

Dân chúng nơi này nghe đồn là Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới gồm có 33 cung trời, cho nên họ làm một kỳ quan thế giới gồm 33 từng! Công trình mà nỗi tiếng là đẹp cho nên cũng có sách vở gọi đây là "Tam Thập Tam Thiên" (Cung trời với 33 từng). Tại sao?

====================
http://www.budsas.org/uni/u-dp&pp/dp&pp27.htm
Bà con coi bảng tóm tắt và đếm những cung trời bên tay trái thì sẽ thấy chỉ có 32 phần mà thôi.
Nhưng khi cộng thêm Niết Bàn thì rõ ràng là 33 tần  Grin Grin Grin
====================

Từ biến cố này, có thể nói là chỗ nào cũng có một nơi gọi là Niết Bàn! Và trong tình trạng hàng nhái như vậy, thì không thể nào có thể tìm ra được cái Niết Bàn thiệt!

Về chuyện này, Đạo Mormon (Mạch Môn) tại Utah đã làm một chỗ kín có hàng rào bằng song sắt (họ không cho ngoại đạo vào). Bên ngoài là cái nhà thờ và được đặt tên là Thiên Đàn.

Sau này, vì bà con cứ thắc mắc trong đó có những gì?

Thì mới đây, đã có một kiến trúc sư làm ra một cái mô hình về phía bên trong.
Bà con thăm viến Đất Thánh Salt Lake City... đều có khái niệm về Thiên Đàn.

Bên trong Thiên Đàn, hai bên bức tường, là hai tấm kiến khổng lồ.
Vì nó được đặt song song, cho nên nó tạo ra ảo giác của cái "Vô Tận".
Đây chỉ là một ảo giác quang học, trình độ lớp 12 mà thôi...

Cho tới khi Đức Phật Thích Ca ra đời, với câu bất hủ:
"Hảy Đến Mà Xem".
Ngài đã khai quật lại hiện tượng Niết Bàn.

(còn tiếp)
« Sửa lần cuối: 10-12-2013, 06:07 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Gấu Trúc
Thành viên


Bài viết: 112



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Gấu Trúc
Trả lời #8 vào lúc: 09-12-2013, 09:31 PM

Hình như chú Tibu dẫn liên kết lộn sang kim loại Niken rồi, con xin phép dẫn lại liên kết về Niết bàn

http://vi.wikipedia.org/wiki/Ni%E1%BA%BFt_b%C3%A0n

Mà đọc xong bài về Niết Bàn con chỉ biết nó là một cái gì đó không có mà có, nói chung là nên bỏ qua thôi  Angry.
« Sửa lần cuối: 10-12-2013, 12:04 AM gửi bởi KhôngCóGió »
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #9 vào lúc: 09-12-2013, 11:56 PM

Hình như chú Tibu dẫn liên kết lộn sang kim loại Niken rồi, con xin phép dẫn lại liên kết về Niết bàn

http://vi.wikipedia.org/wiki/Ni%E1%BA%BFt_b%C3%A0n

Mà đọc xong bài này con chỉ biết nó là một cái gì đó không có mà có  Angry.
Thôi cha nội !!!
Logged
Gấu Trúc
Thành viên


Bài viết: 112



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Gấu Trúc
Trả lời #10 vào lúc: 09-12-2013, 11:59 PM

Hình như chú Tibu dẫn liên kết lộn sang kim loại Niken rồi, con xin phép dẫn lại liên kết về Niết bàn

http://vi.wikipedia.org/wiki/Ni%E1%BA%BFt_b%C3%A0n

Mà đọc xong bài này con chỉ biết nó là một cái gì đó không có mà có  Angry.
Thôi cha nội !!!
hì không biết Thien Dang nói thôi cái gì nhưng chú Tibu có dẫn cái đường link về kim loại niken thiệt mà, huynh bấm vào cái wiki trên bài của chú xem thử đi ^^

Nếu quét khối hết rồi search google thì mới ra lại bài về niết bàn, nên mình dẫn liên kết lại thôi.
« Sửa lần cuối: 10-12-2013, 12:05 AM gửi bởi KhôngCóGió »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #11 vào lúc: 10-12-2013, 03:48 AM

Hình như chú Tibu dẫn liên kết lộn sang kim loại Niken rồi, con xin phép dẫn lại liên kết về Niết bàn

http://vi.wikipedia.org/wiki/Ni%E1%BA%BFt_b%C3%A0n

Mà đọc xong bài này con chỉ biết nó là một cái gì đó không có mà có  Angry.
Thôi cha nội !!!
hì không biết Thien Dang nói thôi cái gì nhưng chú Tibu có dẫn cái đường link về kim loại niken thiệt mà, huynh bấm vào cái wiki trên bài của chú xem thử đi ^^

Nếu quét khối hết rồi search google thì mới ra lại bài về niết bàn, nên mình dẫn liên kết lại thôi.
Cám ơn KhôngCóGió nghe! Grin Grin Grin Không hiểu vì lý do gì mà cái link "Ni ken" nó chui vào khi tibu chép và dán cái link niết-bàn! Sáng nay tibu sửa lại rồi.
Khi bấm vào link của tibu vừa sửa xong và link của KhôngCóGió tuy hai cái khác nhau nhưng có cùng địa chỉ!

Nhân chuyện này, tibu có nhớ lại một vụ làm cho tibu không thích cái chùa Phổ Quang ở Utah.

Ban trị sự có nhờ tibu đánh lại bài nói chuyện nhân ngày Phật Đản.
Trong bài này, người viết đã bỏ trống một đoạn khi dẫn về 2 câu kinh Pháp Cú.
đại ý như sau:

[...]
Sau đây là hai câu kinh Pháp Cú nói lên ý này:
Đoạn này bị bỏ trống hai hàng
[...]

Khi đánh máy tới đoạn đó. Vì tibu biết hai câu kinh này, nên đã điền vào đó luôn. Nhờ vào đoạn thêm vào, bài nói chuyện sáng hẳn ra.

Vì tính cẩn thận, cho nên khi in ra và đem nộp cho ban trị sự, thì tibu có cho ban này biết.
Ông trong ban trị sự thấy vậy (sao này tibu biết đây là một ông thầy giáo về môn Việt Văn), và đã la tibu sao dám sửa bài của thầy?

Tibu đành đem về và mổ cò lại!

Vào cái thời đó, máy chạy bằng hệ điều hành Dos với cái màn hình màu xanh lá cây! Khi tibu đọc lại bài văn, cái đoạn bị bỏ trống đó đã làm bài văn tối nghĩa hoàn toàn!

-------------------------------
Tibu có tới dự, với chủ ý là coi khi đọc tới đó thì ông thợ đọc này... làm ăn ra làm sao?
Tibu không ưa là vì ông này chôm bài này của ai đó chớ không phải của ổng làm, là vì bản chánh là một bản quay rô-nê-ô (ronéo)
-------------------------------

- - Với hai câu kinh trích từ Kinh Pháp Cú sau đây:
(ông thợ đọc này bỏ trống luôn bằng cách: ậm à ậm ừ, không ai có thể nghe cái gì hết) và kết thúc bài nói chuyện lể Phật Đản với sự xầm xì của bà con:
- - Hai câu kinh nào?
- - Hai câu kinh gì?
- - Kinh khủng thiệt, hai câu kinh đó ra sao?

Tibu mới hiểu là:
chỗ này không có ai tu gì cả, mà họ hè nhau làm áp phe (affaire).

Mấy ông này: Coi Phật Tử là đồ không có học!

Cái chuyện mù quán trong việc "trọng sư, kính thầy" này, nó ghim gút trong đầu óc của tibu hoài thôi.
Trên hai mươi năm rồi! mà câu chuyện còn mới như hôm qua!
« Sửa lần cuối: 10-12-2013, 11:12 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #12 vào lúc: 10-12-2013, 06:25 AM

Hình như chú Tibu dẫn liên kết lộn sang kim loại Niken rồi, con xin phép dẫn lại liên kết về Niết bàn

http://vi.wikipedia.org/wiki/Ni%E1%BA%BFt_b%C3%A0n

Mà đọc xong bài này con chỉ biết nó là một cái gì đó không có mà có  Angry.
Thôi cha nội !!!
hì không biết Thien Dang nói thôi cái gì nhưng chú Tibu có dẫn cái đường link về kim loại niken thiệt mà, huynh bấm vào cái wiki trên bài của chú xem thử đi ^^

Nếu quét khối hết rồi search google thì mới ra lại bài về niết bàn, nên mình dẫn liên kết lại thôi.
Ý là cái Niết Bàn "không có mà có" của huynh đó  Grin
Logged
Gấu Trúc
Thành viên


Bài viết: 112



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Gấu Trúc
Trả lời #13 vào lúc: 10-12-2013, 07:44 AM

Trích dẫn
Ý là cái Niết Bàn "không có mà có" của huynh đó  Grin

^^ tại vì mình thiệt là hổng hiểu khi đọc về cái niết bàn trên wiki nên thấy cái gì nói cái đó thôi. Nhưng mình có nhớ trong trung bộ kinh có so sánh 1 chút về phàm phu ,bậc hữu học và a la hán khi nghĩ về niết bàn như thế này

Phàm phu

Trích dẫn
Người ấy tưởng tri Niết-bàn là Niết-bàn. Vì tưởng tri Niết-bàn là Niết-bàn, người ấy nghĩ đến Niết-bàn, nghĩ đến (tự ngã) đối chiếu với Niết-bàn. Nghĩ đến (tự ngã) như là Niết-bàn, người ấy nghĩ: "Niết-bàn là của ta" - dục hỷ Niết-bàn. Vì sao vậy? Ta nói: Người ấy không liễu tri Niết-bàn.

Bậc Hữu học

Trích dẫn
Vị ấy thắng tri Niết-bàn là Niết-bàn; vì thắng tri Niết-bàn là Niết-bàn, vị ấy đã không nghĩ đến Niết-bàn, đã không nghĩ (tự ngã) đối chiếu với Niết-bàn, đã không nghĩ (tự ngã) như là Niết-bàn, đã không nghĩ: "Niết-bàn là của ta" - không dục hỷ Niết-bàn. Vì sao vậy? Ta nói vị ấy có thể liễu tri Niết-bàn.

A La Hán
Trích dẫn
Vị ấy thắng tri thủy đại... hỏa đại... phong đại... sanh vật... chư Thiên... Sanh chủ... Phạm thiên... Quang âm thiên... Biến tịnh thiên... Quảng quả thiên... Abhibhù (Thắng Giả)... Không vô biên xứ... Thức vô biên xứ... Vô sở hữu xứ... Phi tưởng phi phi tưởng xứ... sở kiến... sở văn... sở tư niệm... sở tri... đồng nhất... sai biệt... tất cả... Vị ấy thắng tri Niết-bàn là Niết-bàn. Vì thắng tri Niết-bàn là Niết-bàn, vị ấy không nghĩ đến Niết-bàn, vị ấy không nghĩ đến (tự ngã) đối chiếu với Niết-bàn, không nghĩ đến (tự ngã) như là Niết-bàn, không nghĩ: "Niết-bàn là của ta" - không dục hỷ Niết-bàn. Vì sao vậy? Ta nói vị ấy đã liễu tri Niết-bàn".

Cho nên mình mới nói là không có mà có, và không nên nghĩ về nó cho nó giống một bậc hữu học như kinh nói hihi. Nó giống như mình biết bơi thì mình không bao giờ nghĩ tới việc bơi là như thế nào. Nếu mình chưa biết bơi thì nên học bơi hơn là bàn luận xem bơi là như thế nào và bày một đống lý thuyết về bơi. Vì làm như thế thì cũng không bơi được. Chú Tibu cũng nói là "hãy tới mà xem" ^^ thể hiện hết ý trong trung bộ kinh rồi đó.

Có thể tham khảo thêm ở đây: http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung01.htm
« Sửa lần cuối: 10-12-2013, 07:54 AM gửi bởi KhôngCóGió »
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #14 vào lúc: 10-12-2013, 07:55 AM

Nên..."thôi" hihihi...

Chờ tiếp bài viết của thầy...
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #15 vào lúc: 11-12-2013, 01:00 PM

Đức Phật đã nắm vững cách thức đến Niết Bàn nên Ngài mới tuyên bố:
Vậy "Hảy Đến Mà Xem" thì đi bằng cách nào đây?

Câu trả lời là:
- - Đi… Nguyên con!

Đặc biệt:
Tất cả các chuyên khoa (CK) sau đây đều không thể nào đụng tới Niết Bàn:
1. CK Tụng hay là đọc kinh
2. CK Làm việc thiện
3. CK Tập dợt mà không biết cách an trú chánh niệm đằng trước mặt.

Tóm lại hstd là một mô hình để vào Niết Bàn.
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #16 vào lúc: 11-12-2013, 08:00 PM

Thầy ơi, vậy có gì khác giữa một vị Nhất Sanh Bổ Xứ tại thế và một bồ tát đã tốt nghiệp ra trường không thầy ?

Hồi đó thầy đã là bồ tát rồi chết 1 lần qua bên đó ( Tịnh Độ ) hay qua đó rồi thầy mới trở thành Nhất Sanh Bổ Xứ hay bồ tát ?

Con tò mò chỗ này  Grin
Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #17 vào lúc: 11-12-2013, 11:06 PM

ADIĐAPHẬT THẦY UI,cho tp con nhiều chuyện thật sự con chỉ vì nghiệp dzí quá chạy khắp nơi tìm đường thoát khổ ,và kêu cứu đức Quán Thế Âm bồ tát giúp con tầm pháp ,con đi nhiều lắm nhưng cũng không vừa ý thầy nào cả nhưng không dám phát biểu ý kiến dù thấy họ sai trước mắt.VÌ CON BỊ DỌA CHỈ TRÍCH THẦY SẼ BỊ ĐỌA.ngoài đời củng như trong kinh sách sợ quá nghĩ dám nói .
         Nay con gặp pháp thầy hướng dẫn ,dù con chưa xong nhưng con vẫn lũi tới (vì con là heo mà hì hì ).
         Con xin hỏi thầy nếu chúng con cố giắng vừa tập theo thầy vừa làm việc thiện lành tích cực trong khả năng của tụi con .chúng con có đù tiêu chuẩn bám cốp xe theo thầy không ?con củng không hiểu tại sao mấy bài trích dẫn trong dđ con đọc như vịt nghe sấm .
         Trước đây có mấy bài pháp của thầy nhờ các huynh đệ tỷ muội giải thích rộng lại con mới hiểu,con thật tâm cám ơn các bạn trên dđ ,thầy đọc bài của con nếu không cần thì thầy nghĩ cho khỏe khỏi trả lời thầy he.tp con chào thầy .
       
Logged
KhiemTinh
Thành viên


Bài viết: 46



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: KhiemTinh
Trả lời #18 vào lúc: 13-12-2013, 01:37 PM

Bàn về Tịnh Độ:


Nhìn bà con thực hành tu hành nhiều kiểu như vậy, tibu hiểu rằng: Tịnh Độ đang biến thành… Tộ Định [nom na: (một)Tộ (chuyện) Định (làm)]!

Kết quả: Bà con không bao giờ có thể làm xong!

Từ đó chuyện bị Vượt Pháp xảy ra nhiều nhất là ở Tịnh Độ!

Vì những lý do trên, hoasentrenda chặt bỏ hết những cái râu ria không cần thiết, và chỉ chú trọng đến những động tác gọn nhất để có thể tu tập được thành công trong thời gian ngắn nhất.
Đề tài Vượt Pháp đã được trao đổi it nhiều trong đạo tràng, tuy nhiên những chỉ dẫn cụ thể để cho hành giả Tịnh Độ tránh chuyện Vượt Pháp thì chưa có trao đổi rộng rãi.

-  Về phương pháp tu tập: thì cần chặt bỏ râu ria... không nên có Tộ Định...
- Còn về việc:
Giảng Pháp và Thuyết Pháp, hay là trao đổi pháp thì sẽ có những giới hạn như thế nào? Người tu Tịnh Độ nên nói gì và nói như thế nào để không bị chuyện vượt pháp?
Mong chú Tibu hướng dẫn cụ thể cho.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #19 vào lúc: 13-12-2013, 06:28 PM

Bàn về Tịnh Độ:


Nhìn bà con thực hành tu hành nhiều kiểu như vậy, tibu hiểu rằng: Tịnh Độ đang biến thành… Tộ Định [nom na: (một)Tộ (chuyện) Định (làm)]!

Kết quả: Bà con không bao giờ có thể làm xong!

Từ đó chuyện bị Vượt Pháp xảy ra nhiều nhất là ở Tịnh Độ!

Vì những lý do trên, hoasentrenda chặt bỏ hết những cái râu ria không cần thiết, và chỉ chú trọng đến những động tác gọn nhất để có thể tu tập được thành công trong thời gian ngắn nhất.
Đề tài Vượt Pháp đã được trao đổi it nhiều trong đạo tràng, tuy nhiên những chỉ dẫn cụ thể để cho hành giả Tịnh Độ tránh chuyện Vượt Pháp thì chưa có trao đổi rộng rãi.

-  Về phương pháp tu tập: thì cần chặt bỏ râu ria... không nên có Tộ Định...
- Còn về việc:
Giảng Pháp và Thuyết Pháp, hay là trao đổi pháp thì sẽ có những giới hạn như thế nào? Người tu Tịnh Độ nên nói gì và nói như thế nào để không bị chuyện vượt pháp?
Mong chú Tibu hướng dẫn cụ thể cho.
Chuyện vượt pháp trong Tịnh Độ sẽ triệt tiêu ở ngay vào sự hiểu biết về cách tu tập này:

1. Có một Đức Phật có trú sứ về hướng Tây. (hướng Tây này là hướng Tây của Trình Độ Tâm Linh (Tứ Thiền Hữu Sắc).
2. Mô hình hoàng chỉnh của cõi này rất là đẹp.
3. Nếu nói về cái đẹp thì trong Vũ Trụ có hai chỗ đẹp: Tây Phương Cực Lạc và Liên Hoa Tạng.
4. Ngõ đi vào là qua cái Đảnh của Đức Phật A Di Đà Phật, Đảnh của Ngài màu đỏ.
Kỹ Thuật:
5. Câu niệm là Nam Mô A Di Đà Phật.
6. Cách niệm từng chữ và ngân dài ra.
7. An Trú Chánh Niệm vào cái Đảnh màu đỏ của Ngài.

Theo cái sường này mà trình bày thì không có chuyện vượt pháp.

Trình bày ngang xương cách độ tử thường bị vượt pháp.
Chuyện này chỉ không xảy ra khi hành giả đã qua được bên đó.

Chuyện miêu tả cảnh bên đó thường hay bị vượt pháp hành giả chưa có qua được bên đó.

Cho nên, chưa chứng đắc thì chuyện Vượt Pháp hay xảy ra.
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #20 vào lúc: 13-12-2013, 07:13 PM

   Thưa Thầy theo con hiểu là hành giả Tịnh Độ cũng chẳng nên lo lắng lắm cái tội vượt Pháp nếu như cứ hiểu và tuân thủ theo 7 điều trên
Trích dẫn
1. Có một Đức Phật có trú sứ về hướng Tây. (hướng Tây này là hướng Tây của Trình Độ Tâm Linh (Tứ Thiền Hữu Sắc).
2. Mô hình hoàng chỉnh của cõi này rất là đẹp.
3. Nếu nói về cái đẹp thì trong Vũ Trụ có hai chỗ đẹp: Tây Phương Cực Lạc và Liên Hoa Tạng.
4. Ngõ đi vào là qua cái Đảnh của Đức Phật A Di Đà Phật, Đảnh của Ngài màu đỏ.
Kỹ Thuật:
5. Câu niệm là Nam Mô A Di Đà Phật.
6. Cách niệm từng chữ và ngân dài ra.
7. An Trú Chánh Niệm vào cái Đảnh màu đỏ của Ngài.
.
   * Đồng thời không nên nói việc mình chưa làm l ( NỔ )  Grin Grin Grin
1/ Trình bày ngang xương cái việc độ tử
2/ Miêu tả cảnh thế giới Tịnh Độ
 Con hiểu như vậy có đúng ý Thầy không ạ , xin Thầy dạy con.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #21 vào lúc: 13-12-2013, 09:01 PM

  Thưa Thầy theo con hiểu là hành giả Tịnh Độ cũng chẳng nên lo lắng lắm cái tội vượt Pháp nếu như cứ hiểu và tuân thủ theo 7 điều trên
Trích dẫn
1. Có một Đức Phật có trú sứ về hướng Tây. (hướng Tây này là hướng Tây của Trình Độ Tâm Linh (Tứ Thiền Hữu Sắc).
2. Mô hình hoàng chỉnh của cõi này rất là đẹp.
3. Nếu nói về cái đẹp thì trong Vũ Trụ có hai chỗ đẹp: Tây Phương Cực Lạc và Liên Hoa Tạng.
4. Ngõ đi vào là qua cái Đảnh của Đức Phật A Di Đà Phật, Đảnh của Ngài màu đỏ.
Kỹ Thuật:
5. Câu niệm là Nam Mô A Di Đà Phật.
6. Cách niệm từng chữ và ngân dài ra.
7. An Trú Chánh Niệm vào cái Đảnh màu đỏ của Ngài.
.
   * Đồng thời không nên nói việc mình chưa làm l ( NỔ )  Grin Grin Grin
1/ Trình bày ngang xương cái việc độ tử
2/ Miêu tả cảnh thế giới Tịnh Độ
 Con hiểu như vậy có đúng ý Thầy không ạ , xin Thầy dạy con.
Đúng 100%
Logged
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #22 vào lúc: 13-12-2013, 09:42 PM

Bàn về Tịnh Độ:


Nhìn bà con thực hành tu hành nhiều kiểu như vậy, tibu hiểu rằng: Tịnh Độ đang biến thành… Tộ Định [nom na: (một)Tộ (chuyện) Định (làm)]!

Kết quả: Bà con không bao giờ có thể làm xong!

Từ đó chuyện bị Vượt Pháp xảy ra nhiều nhất là ở Tịnh Độ!

Vì những lý do trên, hoasentrenda chặt bỏ hết những cái râu ria không cần thiết, và chỉ chú trọng đến những động tác gọn nhất để có thể tu tập được thành công trong thời gian ngắn nhất.
Đề tài Vượt Pháp đã được trao đổi it nhiều trong đạo tràng, tuy nhiên những chỉ dẫn cụ thể để cho hành giả Tịnh Độ tránh chuyện Vượt Pháp thì chưa có trao đổi rộng rãi.

-  Về phương pháp tu tập: thì cần chặt bỏ râu ria... không nên có Tộ Định...
- Còn về việc:
Giảng Pháp và Thuyết Pháp, hay là trao đổi pháp thì sẽ có những giới hạn như thế nào? Người tu Tịnh Độ nên nói gì và nói như thế nào để không bị chuyện vượt pháp?
Mong chú Tibu hướng dẫn cụ thể cho.
Chuyện vượt pháp trong Tịnh Độ sẽ triệt tiêu ở ngay vào sự hiểu biết về cách tu tập này:

1. Có một Đức Phật có trú sứ về hướng Tây. (hướng Tây này là hướng Tây của Trình Độ Tâm Linh (Tứ Thiền Hữu Sắc).
2. Mô hình hoàng chỉnh của cõi này rất là đẹp.
3. Nếu nói về cái đẹp thì trong Vũ Trụ có hai chỗ đẹp: Tây Phương Cực Lạc và Liên Hoa Tạng.
4. Ngõ đi vào là qua cái Đảnh của Đức Phật A Di Đà Phật, Đảnh của Ngài màu đỏ.
Kỹ Thuật:
5. Câu niệm là Nam Mô A Di Đà Phật.
6. Cách niệm từng chữ và ngân dài ra.
7. An Trú Chánh Niệm vào cái Đảnh màu đỏ của Ngài.

Theo cái sường này mà trình bày thì không có chuyện vượt pháp.

Trình bày ngang xương cách độ tử thường bị vượt pháp.
Chuyện này chỉ không xảy ra khi hành giả đã qua được bên đó.

Chuyện miêu tả cảnh bên đó thường hay bị vượt pháp hành giả chưa có qua được bên đó.

Cho nên, chưa chứng đắc thì chuyện Vượt Pháp hay xảy ra.
Thưa Thầy! cách đây khoảng gần 2 năm con cứ nhớ hoài buổi công phu ấy: khi ấy con vào công phu; vào được một lúc thì con thấy cái cảnh hiện ra cái cảnh: ngay đằng trước mặt con thấy  những mõm núi đá nhấp nhô, ở dưới mõm đá là nước; nó bao la và rộng lớn. y như cảnh Vịnh Hạ Long vậy. rồi con phóng tầm nhìn ra xa hơn; thì ôi! biển bao la và rộng lớn. mặt nước không một chút gợn sống; mặt nước rất êm đềm không một chút gợn sống. rất thanh tịnh.
nhưng khi ấy điều kiện sống con rất khó khăn, không có máy vi tính, không có điều kiện lên mạng. nên không hỏi Thầy được. Grin. có một lần con có ngồi tâm sự với anh Phước Nhỏ: con có hỏi chuyện này, ảnh nói do tâm con thanh tịnh. con nghe vậy thì hay vậy thôi chứ con cũng không giám nghỉ lung tung.
có lần con có đọc đâu đấy trong tập tin: con có thấy Thầy tả cận cảnh của liên hoa tạng; con thấy sao nó giông giống cái cảnh con thấy. nhưng rồi con cũng cho nó đi vào quên lãng, không giám nghỉ, suy diễn lung tung. chỉ lo cấm đầu mà dợt thôi ạ. Grin
nay thấy Thầy viết bài này con mới nhớ và mạnh dạng hỏi ạ.
con không giám, và rất kỵ suy diển và kết luận lung tung khi thấy trong công phu mà chưa có sự sác nhận của Thầy.
những gì con hỏi mà Thầy im lặng thì con cũng biết vậy hay vậy thôi chứ con cũng không giám xuy diễn lung tung luôn. hề hề  Grin
Logged
Gấu Trúc
Thành viên


Bài viết: 112



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Gấu Trúc
Trả lời #23 vào lúc: 14-12-2013, 01:45 AM

 Angry chết chưa con hay lấy bài của chú ra để kể về tịnh độ cho bạn bè của con, hổng biết có phải do vậy mà mỗi lần con đi tám xong là về tập không vô . Mà nếu con không làm nữa thì chuyện này cũng tự hết hay con phải sám hối vậy chú @@. Theo kiểu ở trên thì con vượt pháp chắc không biết bao nhiêu lần luôn.

Mà con có 1 người bạn cũng tập quán chấm đỏ luôn, thì con bàn về bài pháp của chú thì có sao không ạ. Vì cùng tập nên con khi con đọc được cái gì mới thì con cũng hay bàn luận @@. Còn những người không tập thì con xin chừa ạ @@
« Sửa lần cuối: 14-12-2013, 02:07 AM gửi bởi KhôngCóGió »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #24 vào lúc: 14-12-2013, 03:07 AM

Angry chết chưa con hay lấy bài của chú ra để kể về tịnh độ cho bạn bè của con, hổng biết có phải do vậy mà mỗi lần con đi tám xong là về tập không vô . Mà nếu con không làm nữa thì chuyện này cũng tự hết hay con phải sám hối vậy chú @@. Theo kiểu ở trên thì con vượt pháp chắc không biết bao nhiêu lần luôn.

Mà con có 1 người bạn cũng tập quán chấm đỏ luôn, thì con bàn về bài pháp của chú thì có sao không ạ. Vì cùng tập nên con khi con đọc được cái gì mới thì con cũng hay bàn luận @@. Còn những người không tập thì con xin chừa ạ @@
hi hi hi, là vì những thính giả này không có tập, và còn lòng tham.

Khi trao đỗi kiến thức thì cái lòng tham của họ cũng theo dòng mà chạy vào người của con luôn! hihihi

Vì lý do này mà khi con trao đỗi với người giỏi hơn, hay bằng con, thì không bị gì hết! Còn người thấp hơn con thì lại bị trở ngại khi tập dợt lại.

Tuy nhiên, chuyện này nếu theo con thấy là có ích cho bà con thì con cũng hy sinh chút đỉnh để mà tám với họ, tặng họ những cái... Ụa? những cái... Vậy à! với chủ đích là khai mở tâm thức thì... không gì bằng!

Tất nhiên, con không nên vì đó, mà chơi thành chuyên nghiệp thì công phu của chính con lại bị trì trệ.

Liệu cơm mà gắp mắm. hihihi
Logged
Trang: [1] 2   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.17 seconds với 20 câu truy vấn.