Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:26 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 92 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2 3   Xuống
 
Chủ đề: Hinh Phật đẹp! ! !  (Đọc 55463 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
vuacolau
Thành viên


Bài viết: 86


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vuacolau
vào lúc: 11-01-2010, 10:58 PM

Hình Phật thật là đẹp gởi đến tất cả cùng thưởng thức! ! !

Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 20-01-2010, 09:49 PM

Tấm hình chụp từ bức tượng Ngài A Di Đà bằng gỗ do Nghệ Nhân Nguyễn Trí Bảo ĐL điêu khắc.
Nghe nói anh khắc Ngài trong 1 lúc lọt vào được Tứ Thiền và thấy được Linh Ảnh của Ngài.
Ông Vân và ông Trang đều nói là như thật.
Bức tượng này hiện anh Hai đang giử.

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #2 vào lúc: 21-01-2010, 06:08 AM

Hình Phật Đẹp! Là đẹp xấu ... tùy người đối diện.

Cách nhìn:
Tiêu chuẩn đầu tiên và quan trọng nhất về một hình Phật là cái hình chữ Vạn ngay trước ngực. Nó là hai chữ "S" để thẳng góc với nhau. Vì đây là sự biểu hiện của cái Tâm đã hướng về Chân Lý.

Hoa Sen thì chỉ có năm (5) cánh và nhìn vào có cảm giác rất là chắc chắn, mập và mạnh
Kế đó là áo chỉ là áo choàng, áo mới, được ủi (là) thẳng thớm
Tay bắt ấn thì âm dương cho đúng: Phải ở trên, Trái ở dưới.
Đầu bự hơn thân hình.

Màu sắc: Chỉ có màu vàng khè

Và phải có cái "thiền vị" khi nhìn vào cái hình.

Tìm ra được cái hình có chừng đó tiêu chuẩn là bở hơi tay!

Lubu có nghệ nhân chiến đấu về chuyện này.
« Sửa lần cuối: 21-01-2010, 06:20 AM gửi bởi Tibu »
Logged
TDD
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 309



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TDD
Trả lời #3 vào lúc: 21-01-2010, 06:42 AM

Hình Phật Thích Ca này cũng rất đẹp nhưng lại không có hoa sen năm cánh:


Om Muni Muni Maha Muniye soha
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #4 vào lúc: 21-01-2010, 11:18 AM

Hình Phật Thích Ca này cũng rất đẹp nhưng lại không có hoa sen năm cánh:


Om Muni Muni Maha Muniye soha

Bàn tay ấn bên trái là ... phi thường Grin Không có ai có thể làm được như vậy cả. Bàn tay trái bị xoắn đến kỳ lạ. Ngón cái đụng ngón út mà lật cả bàn tay ra ngoài đến lọi xương mà không không thể nào làm được luôn (thử thì biết). Hoặc là bàn tay có tật!

Vã lại hai bàn tay mà để như vậy thì không thể nào mà vào Chánh Định được! Vì khi mà nó phê thì nó lại rớt ấn. Do đó, chỉ ở "Cận Định" là tối đa. Phật mà ở "Cận Định" là chưa có ngon lắm.

Bạn có biết, ở Đà Lạt

Tượng Quan Thế Âm trước chùa Linh Sơn, hồi xưa rất là ẹ, y như là tượng ma!
Ôn đi qua! Thầy đi lại! Nhưng không có ai dám làm gì cả.

Chỉ có Ôn Bích Nguyên ở Chùa Cầu Đất lên thăm chùa Linh Sơn và đem theo cái búa. Bất chấp rằng đây là cái chùa lớn, còn Thầy chỉ ở cái chùa ngoại ô: Thầy búa một phát vào cái tượng và nói rằng:
- - Không có thiền vị!
Thiên hạ chửi Thầy công khai. Nhưng vì bức tượng đã bị bể nên có người làm lại bức tượng khác. Bức tượng này được Thầy chấm là có thiền vị! Và bức tượng đứng đó từ đó tới giờ!

Do vậy khi các Bạn đi mua tượng thì nên đi tìm người biết cách nhìn mà lựa cho.
Đừng nên, hể mà tượng Phật là rinh về, (vì nó trật là Ma nó nhập vào đó đó!). Đừng có nhắm mắt cho rằng cái gì ở Chuà đều là số một! Hoặc là nhiêù người khen đẹp rồi mình cũng làm theo!
Nên nhớ:
Có thể họ là số đông, nhưng chưa chắc là họ đều đúng.

Tượng nhìn vào y như Ma, thì Ma nó ngự.
« Sửa lần cuối: 21-01-2010, 01:57 PM gửi bởi Tibu »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 03-02-2010, 03:41 AM

Hình Phật Đẹp. Nhưng lại ... Đẹp chết người!
Người ta có nói đến những chuyện về cái đẹp và trong đó lại cảnh cáo: Coi chừng, có những cái đẹp chết người.
Tượng Phật rơi vào cái đẹp ... chết người nhiều nhất.

Thật ra chuyện vẽ sai là ý đồ của các Thầy và Tổ:
Dụng ý của cái vẽ sai là một cách giáo dục ngược và cũng rất là hay của các Thầy Tổ hồi xa xưa.

Chuyện tưởng là phiạ, nhưng có thật 100%:
Còn gì vui bằng là một hành giả sau khi tu tập một cái gì đó thì lại đi gặp Thầy vừa bí mật, vừa thỏ thẻ, vừa trợn trợn:

- - "Thưa Thầy (trợn trợn), Tối tối trò thấy tường tậng (trọn trợn) ... thứ thiệt (trợn trợn)!
Thầy thấy thế, thoái thác tứ tung:
- - "Thôi thôi, trò tường thuật trước tui thôi! tụi thầy tu trong Thiền Tự thấy Trò thỏ thẻ tưởng trò ... tỏ tình trước tượng Tổ, tượng Thầy thì thối thất tâm tu ".
Thầy truyền tiếp:
- - Tới Tám tháng tư! Thì trò tới tận Thất tui. Trò tường thuật từng thời, từng tý, truyện Trò thấy thứ thiệt!

Trò thất tha thất thiểu, tự than thở:
- - Trời! Truyện thứ thiệt, thì Thầy thưởng thức tức thời! Thiệt tình! Tới tận Tám Tháng Tư thì tui ... tử!


Thế là Thầy trò cũng có lúc nói chuyện với nhau:
Thầy lấy kinh ra và nói với trò bằng một giọng đầy trịnh trọng:
- - Đây là kim ngôn ngọc ngữ (lời nói vàng bạc) của Thầy Tổ để lại, không thể nào mà sai chạy được!
Rồi thủng thẳng, Thầy lật từng tờ sách ra và làm như vô tình Thầy lật ra cái hình Đức Phật!
Người đệ tử phản ứng liền tức khắc:
- - Không phải vậy, hoa sen không có nhiều cánh như vậy mà chỉ có 5 cánh mà thôi!
- - Gì mà bận lung tung như vậy? Chỉ có một cái áo và màu vàng. Tóc, da ... cái gì cũng màu vàng!
Cuốn sách mà Thầy tưng tiu, nâng niu trước quần chúng, thì nay lại rớt đánh rầm xuống đất!
Thầy nhìn thẳng vào mắt của Trò và nói:
- - Cái mà ông thấy, thì tui đã thấy
.

Còn gì sướng hơn hớ!

Như vậy, đây là những yếu tố của một tượng Phật đúng cách:

1. Hình hoa sen là khi nhìn vào là thấy được 5 cánh hoa (chớ không phải là hoa sen là chỉ có tổng cộng là 5 cánh hoa mà thôi đâu! Mà thật ra là 8 cánh hoa (nếu nhìn từ trên nhìn thẳng xuống).
2. Năm cánh cùng nằm trên một đường thẳng.
3. Ngài ngồi hay là đứng trên đó thì áo choàng và chỉ có màu vàng, cái gì cũng vàng.

Vì những tình trạng ảo giác có thể xảy ra, nên khi vẽ tượng Phật thì tránh không cho chuyện này xảy ra (nhìn hình AoGiac bên dưới).

Như là hình Phật ở bài này (Trả Lời 5):
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=1461.msg8204#msg8204
Tượng Phật ngồi thì tay trái có thể nhìn ra hai tư thế:
1. Ngón cái đụng ngón trỏ.
2. Ngón cái đụng ngón út. Nhìn ra như vậy thì bàn tay trái nằm trong tư thế phi thường (bàn tay có tật), không có ai có thể bắt ấn này được cả.

Vã lại bàn tay phải lại có thể hiểu thành hai cách:
1. Là Ngài bắt ấn như vậy. Chuyện này hoàn toàn ngược với thực tế:
Để giữ cái bàn tay y như trên thì hành giả không thể nào nhập định được, mà chỉ là nhập vào phần nông của các từng trời, hay là "Cận Định" mà thôi.
2. Ngài đang thuyết pháp thì lại đúng với thực tế. Do vậy những hình để tay tương tự với một vài tu sĩ ngồi ở tiền cảnh thì lại được.

Hào quang thì chỉ có màu vàng! Trong hào quang không có cái gì cả: Không có hoa, lá, mây.

Tại sao lại đưa vấn đề này ra và gọi là "Cái đẹp chết người"?
Là vì nếu mà chỉ đem tượng Phật về rồi ... thì thôi. Thì cũng chẳng có việc gì xảy ra đâu.
Nhưng khi hành giả dùng hình ảnh để mà tu luyện chuyện gì đó thì ... Ma nó nhập vào như chơi.
Do vậy mà tibu rất là kỹ lưỡng trong vấn đề này, nhất là khi trong nhà có người tu hành dựa theo hình tượng.

Nói thì nói cho hết ý:
Tuy nhiên, chuyện ma nhập vào tượng chỉ có xảy ra khi phước báu không có.
Phước báu Vô Lậu mà nhiều thì chẳng ăn thua gì.
Phước báu Vô Lậu mà nhiều có thể hiểu là:
15 phút tập dợt đúng phương pháp là ngon lành hơn là xây dựng và chu cấp cho 1000 cái chùa (Phật Ngôn).

Nói tới tượng Phật thì nói leo qua chuyện thắp hương.
Trong nghi thức tụng niệm, các Tổ và Thầy đã nói lên tiếng nói "vô vọng" (Nói ra mà chẳng hy vọng gì có người nghe) là:
Giới Định hương và Trí Huệ hương là số một! Không có hương nào mà hay hơn và tốt hơn cái này!
Phật Ngôn:
Ông nào mà thương tui thì nên thực hành theo cách của tui.

Toàn là thực hành!

Bây giờ tibu cũng nói lên tiếng nói "vô vọng":
Trong các cõi giới, danh từ chuyên môn gọi cõi này là: Hương Ấm Thần (các ông thần ăn hương thơm, ở những nơi có hương thơm như là Trầm ...).
Nhưng trong kinh: Chú giải Người và Cõi.
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-nguoicoi/nc00.htm
Có bàn về "Càn Thát Bà":
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-nguoicoi/nc03.htm
Trích đoạn:
[...]
Có 10 hạng Gandhabba sanh ra từ cây có mùi hương là:

1- Mūlagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong rễ cây.
2- Kandagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong gốc cây.
3- Sāragandhabba: Càn Thát Bà sanh trong lõi cây.
4- Pheggugandhabba: Càn Thát Bà sanh trong giác cây.
5- Tacagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong vỏ cây.
6- Papatikagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong vỏ ngoài .
7- Saragandhabba: Càn Thát Bà sanh trong nước thơm.
8- Dannagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong lá cây.
9- Pupphagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong hoa, bông.
10- Phalagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong quả, trái cây.

Cả 10 hạng Chư Thiên Càn Thát Bà này gọi là Katthayakkha.
[...]
Hết phần trích đoạn.

Thì người có màn tivi sẽ thấy rất là rõ những loại Thần này, họ thích mùi hương đến độ mà họ không thể nào bỏ đi nới nào khác được! Ngay cả khi bị đốt cháy, họ cũng bị cháy theo (y như là người nằm ngủ trong nhà và cái nhà bị ai đó đốt cháy!).

tibu và Nhí, nhất là Bé Hạt Tiêu, cũng đã từng ngửi mùi khét y như là mùi thịt cháy khi có người vì vô tình mà đốt hương ... cúng Phật, mời ông bà về, cúng thí thực!

Thiệt là đau đầu! Hành động là tốt từ đầu đến cuối, như là:
Thề là không ăn thịt chúng sanh, giữ giới buá xua hết!
Nhưng vì phong tục, vi vô minh mà đốt cháy người ta để mà gọi là cúng dường Chư Phật, Chư Bồ Tát!
Thử tưởng tượng 99.99% làm nghi lể là làm chuyện này!

File đính kèm:
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #6 vào lúc: 04-02-2010, 11:45 PM



Bây giờ tibu cũng nói lên tiếng nói "vô vọng":
Trong các cõi giới, danh từ chuyên môn gọi cõi này là: Hương Ấm Thần (các ông thần ăn hương thơm, ở những nơi có hương thơm như là Trầm ...).
Nhưng trong kinh: Chú giải Người và Cõi.
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-nguoicoi/nc00.htm
Có bàn về "Càn Thát Bà":
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-nguoicoi/nc03.htm
Trích đoạn:
[...]
Có 10 hạng Gandhabba sanh ra từ cây có mùi hương là:

1- Mūlagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong rễ cây.
2- Kandagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong gốc cây.
3- Sāragandhabba: Càn Thát Bà sanh trong lõi cây.
4- Pheggugandhabba: Càn Thát Bà sanh trong giác cây.
5- Tacagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong vỏ cây.
6- Papatikagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong vỏ ngoài .
7- Saragandhabba: Càn Thát Bà sanh trong nước thơm.
8- Dannagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong lá cây.
9- Pupphagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong hoa, bông.
10- Phalagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong quả, trái cây.

Cả 10 hạng Chư Thiên Càn Thát Bà này gọi là Katthayakkha.
[...]
Hết phần trích đoạn.

Thì người có màn tivi sẽ thấy rất là rõ những loại Thần này, họ thích mùi hương đến độ mà họ không thể nào bỏ đi nới nào khác được! Ngay cả khi bị đốt cháy, họ cũng bị cháy theo (y như là người nằm ngủ trong nhà và cái nhà bị ai đó đốt cháy!).

tibu và Nhí, nhất là Bé Hạt Tiêu, cũng đã từng ngửi mùi khét y như là mùi thịt cháy khi có người vì vô tình mà đốt hương ... cúng Phật, mời ông bà về, cúng thí thực!

Thiệt là đau đầu! Hành động là tốt từ đầu đến cuối, như là:
Thề là không ăn thịt chúng sanh, giữ giới buá xua hết!
Nhưng vì phong tục, vi vô minh mà đốt cháy người ta để mà gọi là cúng dường Chư Phật, Chư Bồ Tát!
Thử tưởng tượng 99.99% làm nghi lể là làm chuyện này!
Nó khó mà thay đổi lắm Chú. Mẹ con định làm cái bàn thờ Phật, con cũng nói theo ý Chú nhưng cái bàn thờ Phật mà không có bát nhang, không có hương khói thì đâu có giống cái bàn thờ nữa. hihi.. Chú cho con hỏi  trường hợp mình vẫn thắp hương vậy thì có cách nào xử lý mấy ông Hương Ấm Thần ổn thỏa không ?
Logged
Ruồi Sinh
Thành viên


Bài viết: 100



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ruồi Sinh
Trả lời #7 vào lúc: 05-02-2010, 06:54 PM

Tượng gỗ này đẹp ghê!!
Không biết có phải là Ngài Địa Tạng???
Mô Phật.
RS chúc củkhoaisùng tu tập tin tấn sớm thấy được Phật.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #8 vào lúc: 08-02-2010, 11:27 PM

Nó khó mà thay đổi lắm Chú. Mẹ con định làm cái bàn thờ Phật, con cũng nói theo ý Chú nhưng cái bàn thờ Phật mà không có bát nhang, không có hương khói thì đâu có giống cái bàn thờ nữa. hihi.. Chú cho con hỏi  trường hợp mình vẫn thắp hương vậy thì có cách nào xử lý mấy ông Hương Ấm Thần ổn thỏa không ?
a. Dùng nhan điện tử

b. Dùng nhan thường, làm như sau đây trước khi thắp nhan:

1. Trình độ "Cận Định":
11. Nhăm mắt 100% vào "Cận Định" (nhìn đằng trước mặt thấy cái đám sương khói, bùi nhùi màu sắc lẫn lộn, ánh sáng ...)

12. Mở mắt ra và cầm cây nhan (tay nào cũng được: tay trái chẳng hạn) và (tay phải: lấy ngón trỏ đụng ngón tay cái, và tạo thành hình vòng tròn).

2. Tâm niệm Phật, hay là niệm xù xì đều được.
21. Đưa ba cây hương vào cái vòng của bàn tay phải.
22. Làm vài ba lần.

3. Thắp hương.

Tại sao?
Là vì nhờ vào độ tập trung "Cận Định" mà mình có thể đưa các Hương Ấm Thần này về trên đó. Và như vậy mà mùi hương sẽ không còn mùi thịt cháy nữa.
« Sửa lần cuối: 08-02-2010, 11:32 PM gửi bởi Tibu »
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #9 vào lúc: 10-02-2010, 05:36 AM

Logged
lightwest
Thành viên


Bài viết: 99


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lightwest
Trả lời #10 vào lúc: 12-02-2010, 11:07 PM

Nó khó mà thay đổi lắm Chú. Mẹ con định làm cái bàn thờ Phật, con cũng nói theo ý Chú nhưng cái bàn thờ Phật mà không có bát nhang, không có hương khói thì đâu có giống cái bàn thờ nữa. hihi.. Chú cho con hỏi  trường hợp mình vẫn thắp hương vậy thì có cách nào xử lý mấy ông Hương Ấm Thần ổn thỏa không ?
a. Dùng nhan điện tử

b. Dùng nhan thường, làm như sau đây trước khi thắp nhan:

1. Trình độ "Cận Định":
11. Nhăm mắt 100% vào "Cận Định" (nhìn đằng trước mặt thấy cái đám sương khói, bùi nhùi màu sắc lẫn lộn, ánh sáng ...)

12. Mở mắt ra và cầm cây nhan (tay nào cũng được: tay trái chẳng hạn) và (tay phải: lấy ngón trỏ đụng ngón tay cái, và tạo thành hình vòng tròn).

2. Tâm niệm Phật, hay là niệm xù xì đều được.
21. Đưa ba cây hương vào cái vòng của bàn tay phải.
22. Làm vài ba lần.

3. Thắp hương.

Tại sao?
Là vì nhờ vào độ tập trung "Cận Định" mà mình có thể đưa các Hương Ấm Thần này về trên đó. Và như vậy mà mùi hương sẽ không còn mùi thịt cháy nữa.
Thầy ơi với trình độ Cận Định thì các Hương Ấm Thần đó sẽ được đưa đi đâu Thầy? Và thầy cho con hỏi là mình làm trước  những cây nhang trong ống nhang để dùng dần được ko thầy?
« Sửa lần cuối: 13-02-2010, 08:56 AM gửi bởi lightwest »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #11 vào lúc: 13-02-2010, 09:42 AM

Nó khó mà thay đổi lắm Chú. Mẹ con định làm cái bàn thờ Phật, con cũng nói theo ý Chú nhưng cái bàn thờ Phật mà không có bát nhang, không có hương khói thì đâu có giống cái bàn thờ nữa. hihi.. Chú cho con hỏi  trường hợp mình vẫn thắp hương vậy thì có cách nào xử lý mấy ông Hương Ấm Thần ổn thỏa không ?
a. Dùng nhan điện tử

b. Dùng nhan thường, làm như sau đây trước khi thắp nhan:

1. Trình độ "Cận Định":
11. Nhăm mắt 100% vào "Cận Định" (nhìn đằng trước mặt thấy cái đám sương khói, bùi nhùi màu sắc lẫn lộn, ánh sáng ...)

12. Mở mắt ra và cầm cây nhan (tay nào cũng được: tay trái chẳng hạn) và (tay phải: lấy ngón trỏ đụng ngón tay cái, và tạo thành hình vòng tròn).

2. Tâm niệm Phật, hay là niệm xù xì đều được.
21. Đưa ba cây hương vào cái vòng của bàn tay phải.
22. Làm vài ba lần.

3. Thắp hương.

Tại sao?
Là vì nhờ vào độ tập trung "Cận Định" mà mình có thể đưa các Hương Ấm Thần này về trên đó. Và như vậy mà mùi hương sẽ không còn mùi thịt cháy nữa.
Thầy ơi với trình độ Cận Định thì các Hương Ấm Thần đó sẽ được đưa đi đâu Thầy? Và thầy cho con hỏi là mình làm trước  những cây nhang trong ống nhang để dùng dần được ko thầy?
Hay lắm! Hỏi hay quá! Grin Grin Grin
"Cận Định" thì tâm lực yếu nên ít làm ăn gì được. Nhờ vào Tha Lực của Ngài nên các cõi khác (linh hồn) họ về bên đó cũng là lẹ. Và chỉ ở từ Thượng Phẩm Hạ Sanh cho tới Hạ Phẩm Hạ Sanh. Như vậy thì rõ ràng là: Có còn hơn không! Có còn hơn không! (theo ý của bài hát "Thà Như Giọt Mưa").

Đại khái:
Cận Định mà độ thì "Hạ Phẩm".
Sơ Thiền cho tới Tam Thiền mà Độ thì Trung Phẩm.
Tứ Thiền thì Thượng Phẩm.

Ngoại trừ trường hợp "Cọp Rượt" hay là Xuất Thần!
Thì miễn bàn!
Tức là:
Cận Định mà vẫn Thượng Phẩm như thường (người độ kiệt sức và nằm tại chỗ, y như là trúng gió! Làm cho ấm người nghỉ giải lao là khỏe lại thôi).


Tâm lực mình không đủ nên sức cũng không có mạnh, và chỉ có hiệu lực một lúc ngắn mà thôi. Do vậy những cây nhan trong ống thì ít có tác dụng. Do vậy mà đốt tới đâu làm tới đó cho chắc ăn.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #12 vào lúc: 08-03-2010, 08:12 AM

Hình này cũng được gọi là đẹp nè bà con:


Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #13 vào lúc: 24-03-2010, 11:22 PM

Phật Khóc!

Không hiểu Ma đưa lối, Quỷ dẫn đường hay sao đó mà tibu hỏi Thầy Google coi có:
Crying Buddha (Phật Khóc) không?
Vì Laughing Buddha (Phật Cười - Di Lặc -) thì có rồi!

Ấy vậy mà cũng có! Thế mới lạ!


 Thế là qua ebay, nhờ tinou mua một ông to 3" (khoảng 11 cm) đường kính.

Hôm nay vừa mới được bưu điện giao tận nhà!
======================
Người ta kể và đoán mò tùy theo phong tục của họ. Khi nhìn bức tượng này.

1. Tượng này diễn tả sự đau buồn của người Cha.
Trong trận đấu cuối cùng, do cả hai đối thủ đều đeo mặt nạ nên ... sau trận thư hùng: Người Cha mới biết là mình đã Giết đứa Con bị thất lạc hồi xa xưa. Người Cha đi tu với tư thế Thiền Định đầy đau thương này. Và đã thành Phật

2. Đây là tượng mẫu đầu tiên dành cho những học trò mới bước chân vào nghề khắc tượng. Vì khắc cái mặt cho đúng là cái khó nhất.

3. Do Phật đã gánh hết những đau khổ của thế gian, nên sẽ không còn ai bị khổ đau nữa khi người này xoa tay vào lưng của Ngài.

4. Thầy tu này đã đắc Thiên Nhãn Thông nên Ngài không cần dùng mắt thịt nữa.
==============
Nhưng khi tibu coi kỹ thì tibu đã la làng, la xóm ngoài sân sau:
- - Té ra là một "Công Án"! Chớ không phải là những chuyện ở trên.

Cho tới bây giờ: Tibu cũng chưa tìm ra Thiền Sư nào đã làm ra bức tượng quá hay này.

DSCN0031.AVI

File đính kèm:




Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #14 vào lúc: 25-03-2010, 11:27 AM

Chú ơi chú giải thích thêm về cái Công Án cho con hiểu được không chú? Cái tượng nhìn thu hút quá à, nhưng con chưa hiểu lắm!
Logged
datnguyen
Thành viên


Bài viết: 69


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: datnguyen
Trả lời #15 vào lúc: 25-03-2010, 04:37 PM

 Sad Sad :(Có cảm nhận đầu tiên của tui ...TUYỆT VỌNG..HƯ VÔ )
Diễn tả như một trạng thái Tình-Thất Tình trong tình yêu ĐÔI LỨA...
Nhớ một bài Thơ ...PD....phổ nhạc thấy ám hợp.
...ngày nhà em pháo nổ, anh cuộn mình trong chăn như con sâu làm tổ, trong trái vải cô đơn.... Sad Sad Sad

  8)ăn trái đắng hư vô  Grin
« Sửa lần cuối: 25-03-2010, 04:44 PM gửi bởi datnguyen »
Logged
vuacolau
Thành viên


Bài viết: 86


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vuacolau
Trả lời #16 vào lúc: 25-03-2010, 06:39 PM

     VCL thì thấy sao giống em bé nằn trong bụng mẹ ghê . ..............nếu được trở lại thì ta có còn làm Mẹ buồn nữa không ?! ....hix hix nhớ Mẹ quá !!!!!!
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #17 vào lúc: 25-03-2010, 07:43 PM

Chú ơi chú giải thích thêm về cái Công Án cho con hiểu được không chú? Cái tượng nhìn thu hút quá à, nhưng con chưa hiểu lắm!

xin Thầy để từ từ rồi giải thích ạ
tại các anh chị em đang còn nhiều ý kiến sôi nổi hi hi ... Grin
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #18 vào lúc: 25-03-2010, 10:05 PM

Con với cha langnghiem thì bàn là cái này liên quan chấp chấp chấp tướng Cheesy
Con nghĩ ông này nhìn vậy chứ hổng giống ông Phật. Cheesy

Chấp tướng là chấp làm sao vậy Rắn?  Nhìn ổng một cục, tướng tá tròn vo, những đường gỗ chạy tới chạy lui mà cũng không biết tại sao ông Phật gì mà chui cái đầu xuống đầu gối như uất ức cái gì vậy hihih Cheesy
hì hì,hôm qua tán láo với ông Rắn, em nói là nếu ko có Thầy nói đó là tượng ông Phật thì em sẽ ko biết. Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào tượng là... ông Phật này rất là ĐÔ!! còn khóc hay cười thì ko biết luôn vì ổng che mặt mất tiêu rồi, nhưng ko hiểu sao lại gọi ông Phật khóc, đầu ông Phật cũng lạ nữa, tóm lại là tượng đẹp  Wink
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #19 vào lúc: 25-03-2010, 10:36 PM

hehe, thì cha Langnghiem bàn vậy đó anh bt.
Mà nè nha, ông này đằng trước thì đô 1 cục. Nhưng đằng sau thì dài và phẳng lì. Nhìn ở trên  xuống thì lại khác nữa Cheesy
Logged
datnguyen
Thành viên


Bài viết: 69


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: datnguyen
Trả lời #20 vào lúc: 26-03-2010, 11:05 PM

“Niêm hoa vi tiếu”  Grin
Đắng vô cùng Huh?.
…tui lại thấy tượng gỗ giống Trưởng Lão Ðại Ca Diếp Maha Kasyapa - Ðầu Ðà Ðệ Nhất
…thừa Kế Ðức Phật..với Truyền thuyết “Niêm hoa vi tiếu” được coi là Tổ đầu tiên của Thiền Tông
  (….Phạn Vương đến Linh Sơn hiến Phật cành hoa “Ba la” màu vàng kim, buông mình làm sàng tọa, thỉnh Phật vì chúng thuyết pháp. Thế Tôn đăng tòa đưa cành hoa lên thị chúng, nhơn thiên hội chúng lúc đó có cả trăm vạn thảy đều ngơ ngẩn lặng thinh, chỉ có Kim sắc Đầu Đà Ca Diếp nở mặt cười mỉm, Thế Tôn liền nói:
  Ta đã có Chánh pháp Nhãn tàng, Niết bàn Diệu tâm, Thực tướng Vô tướng, nay phó chúc cho Ma Ha Ca Diếp….)

 Tượng gỗ có lẽ tạc hình ngài vừa kịp phục dưới chân Kim Thân của Sư Phụ.. đã được quấn kín mít bằng mấy chục lớp vàng lụa …chuẩn bị Trà Tỳ…. Ma Ha Ca Diếp biết tin trễ..về cũng không kịp…và Đại Công Án – THÍCH CA NHẬP NIỆT BÀN –cuối cùng đã quật ngã Đại Ca …như tượng gỗ ráng mô tả..
…….còn tượng gỗ có thể dùng làm Công Án Lớn tạm đặt tên... “.Chén Đắng cho Đại Ca “ ( nhỏ hơn Đại Công Án Huh )
 Thân mến.

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #21 vào lúc: 28-03-2010, 05:44 PM

Đây là cái tượng mà cho tới bây giờ, chưa có ai giải mả ra được cả. Và chỉ "nhìn tướng mà bắt hình dong" do đó mà chỉ có ra có bốn câu chuyện đã kể ở trên mà thôi.
Tibu thì ... bạn bè tùm lum nên khi bà xả đưa cho coi ngoài sân sau thì một anh chàng Tiên đứng sớ rớ đâu đó nói bằng tiếng Mỹ:
- - Nude Thinker!
Rồi chiếu cái hình anh chàng này luôn:
http://www.tuition.edu.hk/images/white_thinker.jpg

Tibu trả lời lại:
- - Trật lất cha ơi! Đây là Thiền Sư đó cha nội!
- - Thì Nude Thinker cũng có thể là Thiền Sư vậy?
- - Làm gì! Đây nè! Ông coi nè, đây là 6 cái mặt diễn tả hai công đoạn khác nhau.
A. Công Thức Thành Phật (y như ba cái con khỉ bên Tây Tạng).
B. Công thức thú hai cũng gồm ba cái đâu: diễn tả nguyên một chuỗi hành động:
Lêu lêu mắc cở! Nhìn cái này mà còn "Chấp Tuớng" thì làm sao mà ra được!

Những hình tạo nên công thức Thành Phật (ba mặt khỉ):
1. Không Nói:
2. Không Thấy. (Hình này ôm đầu)
3. Không Nghe.

Kế đó là ba hình cười toe toét:
1. Chính Diện: nhìn bên trái "Cười Toe" (ngón tay là ... răng, cái đầu là cái lỗ mũi to tướng, lỗ tai là cánh mũi).
2. Chính Diện: nhìn bên phải :Cười Toe"
3. Chính Diện: Cười Toe Toét ( cái đầu là cái lỗ mũi, 10 ngón tay là hàm răng)

Chữ tắt trong hình:
TnX : Trên nhìn Xuống
DnL : Dưới nhìn Lên
Tr    : Trái (bên trái của bức tượng)
Ph   : Phải (bên phải của bức tượng)
CD  : Chính Diện

https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/attachments/Thang-10-2020/Dnl0noi.JPG


https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/attachments/Thang-10-2020/Cd0thay.JPG


https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/attachments/Thang-10-2020/Tnx0nghe.JPG


https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/attachments/Thang-10-2020/TrCuoi.JPG


https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/attachments/Thang-10-2020/CdCuoiToe.JPG


https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/attachments/Thang-10-2020/PhCuoi.JPG



Logged
datnguyen
Thành viên


Bài viết: 69


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: datnguyen
Trả lời #22 vào lúc: 28-03-2010, 07:40 PM

Ha Ha  ;  Kiss
Hiểu  rồi  Cheesy  Cheesy
...có Thiền Ngữ hồi xưa =...Sư Phụ Từ Bi siu hon Bà Nội...

 Smiley Smiley Smiley
« Sửa lần cuối: 28-03-2010, 10:34 PM gửi bởi datnguyen »
Logged
ngonlua
Thành viên


Bài viết: 49


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: ngonlua
Trả lời #23 vào lúc: 30-03-2010, 12:55 AM

Gửi chú,
Con rất thích tượng Phật khóc chú mới tậu được.  Grin. Bản thân con thì thấy rất đẹp (con ko có bit nhiều về điêu khắc, nhưng con thấy thích nét khắc rắn rỏi và truyền cảm của tác gia Grin). Nói vậy thôi chứ trong 6 hình chú giải thích, con mới chỉ nhìn được hình ko nói, ko thấy, và cười toe. 3 hình còn lại gồm 2 hình cười và hình ko nghe, con vẫn chưa có thể hình dung ra được Grin
Ngoài ra, chú nói đây là 1 Công án, thì có 2 điều con chưa có được rõ lắm là:
...
đây là 6 cái mặt diễn tả hai công đoạn khác nhau.
A. Công Thức Thành Phật (y như ba cái con khỉ bên Tây Tạng).
B. Công thức thú hai cũng gồm ba cái đâu: diễn tả nguyên một chuỗi hành động:
...
Những hình tạo nên công thức Thành Phật (ba mặt khỉ):
1. Không Nói:
2. Không Thấy. (Hình này ôm đầu)
3. Không Nghe.
Kế đó là ba hình cười toe toét:
1. Chính Diện: nhìn bên trái "Cười Toe" (ngón tay là ... răng, cái đầu là cái lỗ mũi to tướng, lỗ tai là cánh mũi).
2. Chính Diện: nhìn bên phải :Cười Toe"
3. Chính Diện: Cười Toe Toét ( cái đầu là cái lỗ mũi, 10 ngón tay là hàm răng)
Chú có thể nói rõ hơn nữa về 2 công đoạn này được ko ạ. Con cám ơn chú! Kiss
Chú giữ gìn sức khỏe ạ.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #24 vào lúc: 30-03-2010, 06:28 AM

Gửi chú,
Con rất thích tượng Phật khóc chú mới tậu được.  Grin. Bản thân con thì thấy rất đẹp (con ko có bit nhiều về điêu khắc, nhưng con thấy thích nét khắc rắn rỏi và truyền cảm của tác gia Grin). Nói vậy thôi chứ trong 6 hình chú giải thích, con mới chỉ nhìn được hình ko nói, ko thấy, và cười toe. 3 hình còn lại gồm 2 hình cười và hình ko nghe, con vẫn chưa có thể hình dung ra được Grin
Ngoài ra, chú nói đây là 1 Công án, thì có 2 điều con chưa có được rõ lắm là:
...
đây là 6 cái mặt diễn tả hai công đoạn khác nhau.
A. Công Thức Thành Phật (y như ba cái con khỉ bên Tây Tạng).
B. Công thức thú hai cũng gồm ba cái đâu: diễn tả nguyên một chuỗi hành động:
...
Những hình tạo nên công thức Thành Phật (ba mặt khỉ):
1. Không Nói:
2. Không Thấy. (Hình này ôm đầu)
3. Không Nghe.
Kế đó là ba hình cười toe toét:
1. Chính Diện: nhìn bên trái "Cười Toe" (ngón tay là ... răng, cái đầu là cái lỗ mũi to tướng, lỗ tai là cánh mũi).
2. Chính Diện: nhìn bên phải :Cười Toe"
3. Chính Diện: Cười Toe Toét ( cái đầu là cái lỗ mũi, 10 ngón tay là hàm răng)
Chú có thể nói rõ hơn nữa về 2 công đoạn này được ko ạ. Con cám ơn chú! Kiss
Chú giữ gìn sức khỏe ạ.
1. Công thức thành Phật người ta đã đúc kết lại bằng ba hình con khỉ: Con thì che miệng (Không nói), con thì che mắt (không nhìn) Con thì che tai (Không nghe). Hình ảnh này diễn tả sự thanh tịnh cả bên ngoài, lẫn bên trong. Và do làm đúng cách nên vị này còn có lục thông (6 cái thần thông). Và thành Phật.

2. Cười toe toét:
Là ba cái mặt cùng cười.
21. Mặt nghiêng về bên trái: Cười nhe 5 cái răng
22. Mặt nghiêng về bên phải: Cười nhe năm cái răng
23. Mặt ở chính diện: Cái mặt bành ky đầy xôi thịt và cười nhe 10 cái răng.
Chứng tỏ người này đang lắc đầu (chê do chấp tướng) và vừa cười toe toét, hỷ xả ...


Còn hình không nghe thì để ý đến cái lổ tai: nó có dạng như là úp hai bàn tay vào lỗ tai. Trên cái tượng thì thấy rõ vì nó 3 chiều.
Còn chụp thì không rõ bằng: Lý do là chỉ có hai chiều mà thôi.
Logged
Trang: [1] 2 3   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.145 seconds với 20 câu truy vấn.