Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #100 vào lúc: 23-09-2014, 10:23 AM
|
|
Tóm lại: Do sống Ăn Ngay Nói Thật mà khi chết thì nhân quả sẽ xoay sang vấn đề: trả như vậy là đủ chưa? Nếu đủ rồi, tuy rằng dưới ách đô hộ tàn nhẫn như vậy mà khi chết thì nạn nhân (A) tự nhiên quên. Không nhắc tới nữa. Nhân quả với nhau (A+B) đến đây là hết.
Nếu chưa đủ, thì lúc đó sẽ tự động nhớ tới, rồi cứ như vậy mà tìm cách xà quần với nhau. Ở đây có hai trường hợp: 1. Nếu gặp nhau (A + B) thì cứ xà quần với nhau. Và bên A (bên ăn ngay nói thật) sẽ có cơ hội chấm dứt sớm, ngay trong lần này. 2. Không gặp nhau thì bên (A) do ăn ngay nói thật sẽ sống vất vả (trước cái đã) và sau đó mới có một cuộc sống hướng thượng. Bên kia (B) thì sẽ tiếp tục đi tìm và vì không gặp cho nên trở thành một người đụng đâu hư đó, sống bất cần đời...
Tất nhiên, do chuyện tính toán... lời lỗ như vậy mà Chư Phật đã... xúi bà con chọn bên A mà sống, qua giới luật: Ăn Ngay Nói Thật. Tất nhiên, có thể nói là cuộc sống bên A sẽ khổ, nhưng cái khổ này sẽ làm cho bên này hướng thượng (đi lên, đi về ánh sáng).
Nghe như vậy thì đừng có ngu đến độ mà nguyện cho con chịu một lần cho xong chuyện luôn đi đó nghe. Nó sẽ dần cho chết đi sống lại, bệnh hoạng triền miên khói lửa, không biết đâu mà rờ, có khả năng mất dần hết khả năng suy luận và sống ngay A Tỳ tại hiện kiếp luôn đó!
Còn có trường hợp nào nhân quả trả đủ trong lúc sống và họ sống vui vẻ (happy ever after) không Chú  ? Có! Chú nè! Nó ỉa mửa khi nghiệp quả tấn công nhưng vì sống bất bạo động hay là với tâm hòa bình... cho nên nó chấm dứt sớm. Và kế đó là chỉ còn những trao đổi kiến thức thì lớn tiếng thôi. Sau đó là yên bình ngay thôi. Như vậy dù chuyện gì đã xảy ra, mình không nên cho mình ấm ức và tức giận vì nó sẽ theo mình khi chết ??
Đúng 100% mà nên học cách điều đình với bản thân, bỏ nó xuống, cho nó mất, hay cho nó là ... "chuyện thường ở huyện", như vậy được không Chú ??
Đó là khôn ngoan nhất. Và cũng nên để ý khi có phản ứng thông thường như sau: - - Trời ơi! Sao mà khổ vậy nè trời! Tui sống như vậy mà còn chưa đủ nữa sao??? TẠI SAO? TẠI SAO? TẠI SAO? Trên nguyên tắc: Một khi đã là tội phạm, khi họ hành hạ anh, anh không được quyền ăn nói như vậy. Anh chỉ được quyền im lặng mà khóc. Được quyền xỉu. Và nếu họ cho phép... anh có thể được quyền chết. =============== Con thấy đó, trong lao tù Tây Tạng và Trung *** có một giai thoại cực kỳ khó hiểu, giai thoại này được Ngài Đại La Lạt Ma trân trọng ghi nhận như sau: Có một tu sĩ (Tây Tạng) sau khi thoát khỏi lao tù, gặp Ngài và có kể lại như sau: - - Trong lao tù, suýt tý nữa con mất mạng tới hai lần! - - Tất nhiên trong lao tù thì chuyện mất mạng rất thường xảy ra. Nhưng ở đây con có nhấn mạnh đến hai lần thôi à? - - Dạ, chính con đã mất kiên nhẫn đối với những người anh em Trung Quốc tới hai lần! Ngài lại giải thích: - - Họ hành hạ, thì mình thù và mình ghét là chuyện đương nhiên! Nhưng dưới cương vị một tu sĩ thì khi sanh tâm thù hận là mình đã mất mạng rồi!
|
« Sửa lần cuối: 23-09-2014, 11:15 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #101 vào lúc: 23-09-2014, 04:31 PM
|
|
========================== ............... Chú ơi! Tại sao có "ATCNDTM" rồi lại có "Thiền định" ạ?Hai nội dung này khác nhau cái gì đó phải không Chú? ANTCDTM làm một động tác chuẩn bị tư tưởng để thiền định, có nghĩa là: Đếm số điện tử, đến khi tâm nó lắng xuống. (Có khi nên làm tới, làm lui để cho nó thuần) sau một thời gian dài thực hiện ANCNDTM thì sức khỏe nó tăng lên, lúc này mới thật sự Thiền Định.
-Con hơi lotomo vì với HSTD thì Thiền định lại có ATCNDTM rồi Cũng có khi sức khỏe có dư, nên không ai cấm cái chuyện sau khi đếm số là thiền định luôn một lèo. Tất nhiên, khi còn trẻ thì làm được liền, nhưng khi già rồi thì nó lụm khụm theo kiểu phía trên. -Hay là việc ATCNDTM là việc cần thiết cho các sinh hoạt bình thường hàng ngày:VD nói chuyện với ai,làm gì mình cũng tranh thủ "dán" cái đề mục vô người đối diện,hay đồ vật...ngay trước mặt mình, để khi mình có.. Chik đi thì mình cũng theo thói quen dán đề mục vô "mấy con ma-nếu có"(hihihi)...? Cái này chỉ có Nhí, và Nhí Cồ mới làm nỗi mà thôi hihihi Còn Thiền định là việc "Tập" lâu hơn tuy cũng là ATCNDTM nhưng vô sâu hơn? (Thật tình con không biết ý Thầy ạ) Đúng rồi đó con. Ý là làm như vậy đó! 2Chú ơi! cho con hỏi:
Phần 1.Chủ động đi tìm và phần trên Tập trung Niệm Phật.. ->Là khi mình Chik,mình nên "Quán chấm đỏ" niệm Phật dù đề mục mình là MT hả Chú ? Con thấy đó, nó có hai khuynh hướng rõ rệt khi chết. 1. Khuynh hướng Chư Thiên: Hàng giả lúc này tự động nhớ lại cách này, và dùng đề mục để mà dợt để lên trển. 2. Khuynh hướng Chư Phật: Hành giả niệm Phật...
Nhận xét của tibu là: Không có cách nào hay hơn cách nào. Cách nào cũng... thăng hoa hết. Cách Chư Thiên, có vẻ như là đường phụ, tuy nhiên nếu bên kia là thân nhân đang đón... thì cũng hay. Trùng trùng duyên khởi mà!
Còn phần 3.công thức của Đức Bổn Sư thì áp dụng cho những Vị có nghề Cao,có thể nhập DTTD rồi thi khi chik,mới dùng đề mục (Thiền/Tịnh) của mình mà phang hả Chú ? Cái này là tô đặc biệt cho những người đã làm xong công tác "làm Con Người" người đã làm tròn bổn phận của Thế Gian. Như là Nghiệp Sát đã được trả hết, sức quán về Vô Thường rất là mạnh mẻ (Hành Giả này chuẩn bị đrrf vào Niết Bàn)
1991 tibu đã quán Vô Thường tại trạm y tế Phường 3 Đà Lạt. Chấn động này mạnh đến độ mà Anh Sơn lái xe xuống thăm. Chưa kịp xuống xe, Anh hỏi ngay lập tức: - - Bộ anh định đi luôn hả! - - Không, em thử coi nó ra làm sao, khi em làm như vậy thôi.
Sao đó anh Sơn đi về và còn lưu lại một cảm giác là cả cái Văn Phòng Y Tế Phường 3 nó mát y như là có gắng máy lạnh vậy!
Chú khỏe khỏe rồi mới cho tụi con nha Chú Có nhiều lúc chú nghĩ là nếu không có TLT thì Đạo Tràng (về mặt nỗi) sẽ tẻ nhạt lắm đây. hihihihi Sau đây là mặt chìm:Tiểu Liên Hoa (TLH) tiết lộ rằng: - - Rồi tới giờ bà con dợt rồi: Bà con sắp sửa hét đây! Nhí lao xao: - - Tới giờ hét rồi, tới gió hét rồi bà con ơi!!! Bà con thấy đó:Cò ke lục chốt... như bà con, khi dợt mà TLH và Nhí... còn biết được nữa huốn chi là Chư Phật?(tiếp theo) 3 /Thói quen ATCNDTM dù ở đâuCon qua bên kia 1 lần,và con rớt đài.  Con phải làm sao khi ở đây,khi dù gặp vấn đề gì/môi trường gì con cũng ATCNDTM thì con mới có thói quen khi qua bên kia cửa tử,(ở trong môi trường mới) con mới ATCNDTM được,  Nhất là khi hành giả bị Nghiệp(cho con biện hộ là Nghiệp nha Thầy),hoặc gần chik cũng là Nghiệp thì tâm thức còn dao động nhiều-dù trước đó có cố gắng Sống trong Thiện Pháp (cố gắng(không có mạnh)chứ không phải hoàn hảo ạ), a/Như tụi con khi Tập mà chưa bị Nghiệp thì cũng tương đối “ngon lành”  (mèo khen mèo dài đuôi phải không ta?  ) Nhưng khi bị nghiệp rồi thì nhiều khi cũng “chịu”!,Khó vào trong Định và ATCNDTM thường xuyên. Phải qua thời gian ..rồi từ từ mới bình tĩnh lại(**) Chú ơi!Có bao giờ có người bị Nghiệp sau khi Chết không Chú?(phần này là so sánh-link câu trên) Ý con là VD khi sống,thì người này có Nghiệp hàng tỷ kiếp là hay đi câu cá chẵng hạn,nhưng sau khi Chết ,linh hồn người này có cái tật là đi câu.. lăn quăn chẳng hạn  (trả nợ lại cho mấy con cá cho nó ..vui.  ) Thì có bao giờ cái Nghiệp bên kia cửa tử-lặp lại nhiều tỷ kiếp rồi nó mạnh hơn cái ATCNDTM-mới làm trong kiếp này,vào lúc sống thôi.Còn lúc chik thì ATCNDTM nó bị thua không ạ?(giống như **)? b/Vẫn phần 3. Con để các câu trắc nghiệm (hihihi ghê quá !..),Chú cho tụi con cách nào tốt nhất -để ATCNDTM bất kỳ ở đâu(chik)nha b.1/Con nhớ có lần Chú nói Các Nhí,khi sống ở bên ngoài ,nếu Nhí vẫn giữ,xử ly vấn đề cuộc sống(học tập..)ở trong Định thì tốt hơn là Nhí sống hoàn toàn bên ngoài,và Nhí vẫn giữ được Thanh tịnh(đại loại và vậy chứ không y chang câu văn) .. Tụi con không như Nhí,nhưng nếu tụi con làm giống vậy với ATCNDTM đề mục vô môi trường/hoàn cảnh đang sống-dù là “ba chớp ba tắt” của đề mục để luyện thói quen này được không Chú ?Nên hay không nên khi tâm mình chưa đủ mạnh-vì lúc đó chưa có Định (vi tế tâm chưa đủ mạnh để chiến thắng thụ động cảm giác với môi trường xung quanh) b.2/Hay nên cố gắng tranh thủ Thiền định sâu hơn nhiều để ATCNDTM nó lâu và xuyên suốt hơn là làm “ba chớp,ba tắt” ở trên ? Con thấy nhiều vị Tu hành(chắc chắn có tập Thiền),nhưng sau khi chết vẫn (muốn) ở cỡi trung giới,dù là có Thiền định.Hay tại vì Thiền định của các Vị ấy chỉ ở cận định nên mới không chiến thắng nổi nghiệp,?Hay tại phước báu chưa đủ ? b.3/Xuyên suốt trong cuộc sống nên nghĩ thường xuyên mục đích cuộc sống của mình là “Giải thoát”. Khi giải quyết vấn đề nào xong trong cuộc sống,mình quay về tâm thức suy nghĩ về tính chất Vô thường của vấn đề,thì linh hồn mình mới “like mạnh”cái Nguyện của mình khi mình Chik,thì tự động linh hồn mình nhớ phải làm gì.. Còn vấn đề ATCNDTM và Tập thì cứ làm như bình thường khi rãnh b.4/Dạ,Chú cho tụi con cái khác với ạ ? Đây là lảnh vực của dân chuyên nghiệp. Dân Prô mà chơi, chuyện gì cũng khác lạ hơn dân thường (amatơ). Chiếc xe đạp của chú mua ở chợ đồ củ có 10 đô. Chú là amatơ + nghèo nữa! Chiếc của chú bằng thép và cũng leo núi (không phải leo đèo đâu nghe) ào ào! Chỉ có chậm hơn thôi. Chiếc xe đạp dân Prô chơi là 16000 đô (mười sáu ngàn đô) thì chú chưa biết tại sao lại mắc dữ vậy. Biết rằng nó bằng một loại nhựa. Như vậy chuyện dân chuyên nghiệp hstd giử đề mục 24/24 là một vấn đề bí hiểm, khó làm và rất là khó đạt được. Cho nên, khi chết thì nên hú bà con một tiếng để gây sự chú ý và sẽ có chuyện... túa ra đi tìm. Còn chỉ một mình làm thôi thì... rất là dể bể dĩa. ***Tái bút: Con nói thiệt với Chú và Mọi người là rất nhiều bài con bỏ mà không đưa lên đó ạ !  Vì bài con viết dài dòng lắm,viết xong con đọc mà con cũng không hiểu con viết ý gì,hỏi cái gì nữa,thấy có gì là vấn đề đâu! “Tà lanh!Tà lành! Ông vì... bản thân ông mà hỏi,đọc vô không hiểu gì hết,..nên cất vô cho rồi”  Và thế là con cất bài viết vào chỗ nào đó.Có khi qua 3 tháng,5 tháng hay cả 1,2 năm gì đó,có khi quên luôn. Rồi một ngày đẹp trời nào đó,bỗng nhiên trên Đạo tràng xuất hiện bài nào đó với ý tương tự.. Thế là "Thiện thời,Địa lợi,Nhân hòa "con lên cơn ..khùng khùng viết lại  Và cũng như mọi khi,biết rằng nếu viết xong mà ngồi đó đọc thì sẽ…. cất vô nữa(vì không hiểu gì hết), nên con cứ gử̃i đại vào(gửi trước rồi chỉnh sau)...Lâu lâu lại chêm lời cảnh báo là mình hơi ..khùng đó,ai đọc vô mà có nhức đầu-không hiểu thì cũng..thông cảm  May mắn là Chú luôn đọc bài vào tâm thức con nên Chú luôn chữa cháy cho con bằng những câu trả lời Độc-một câu trả lời+ chưa có ở đâu có và "độc"như vậy-đáp ứng cho nhiều théc méc, vượt qua sự mong đợi….cho một câu hỏi rất ư là bình thường.  Khi ấy các bạn lại nhắn tin chúc mừng cho con: "Ăn nhằm cái gì mà hỏi độc vậy?(chắc ăn nhằm số 1 quá hehehe). Con cũng không biết trả lời sao khi mà Chú cho con :”Lành thay!Lành thay! Ông vì chúng sanh mà hỏi..”  Các bạn đọc vào lại khen :”Hỏi hay quá” nhưng đọc của TLT nhức đầu …quá..hihihi  … Thầy lấy Độc trị Độc cho con rồi,nên không Lành (thay) sao được.? ”Nhức đầu và khen hay“ là may mắn hơn nhiều “đọc vào không hiểu gỉ hết”...hahahaha  Con Cám ơn Chú nhiều lắm,chuyển phước từ “Khùng” thành “Lành thay” cho con  Kính Biết chớ, chú biết là con có nhiều vấn đề lắm. Chung quy là khi tâm mình nó yếu thì nó dao động. Khi nó dao động thì nó sẽ có ý kiến về chuyện này, chuyện nọ. Cho nên có khi mình viết mà mình không hiểu mình viết cái gì luôn đó. hihihi 
|

Logged
|
|
|
TLT
Thành viên
Bài viết: 845
|
 |
Trả lời #102 vào lúc: 24-09-2014, 12:29 AM
|
|
Tóm lại: Do sống Ăn Ngay Nói Thật mà khi chết thì nhân quả sẽ xoay sang vấn đề: trả như vậy là đủ chưa? Nếu đủ rồi, tuy rằng dưới ách đô hộ tàn nhẫn như vậy mà khi chết thì nạn nhân (A) tự nhiên quên. Không nhắc tới nữa. Nhân quả với nhau (A+B) đến đây là hết.
Nếu chưa đủ, thì lúc đó sẽ tự động nhớ tới, rồi cứ như vậy mà tìm cách xà quần với nhau. Ở đây có hai trường hợp: 1. Nếu gặp nhau (A + B) thì cứ xà quần với nhau. Và bên A (bên ăn ngay nói thật) sẽ có cơ hội chấm dứt sớm, ngay trong lần này. 2. Không gặp nhau thì bên (A) do ăn ngay nói thật sẽ sống vất vả (trước cái đã) và sau đó mới có một cuộc sống hướng thượng. Bên kia (B) thì sẽ tiếp tục đi tìm và vì không gặp cho nên trở thành một người đụng đâu hư đó, sống bất cần đời...
Tất nhiên do chuyện tính toán... lời lỗ như vậy mà Chư Phật đã... xúi bà con chọn bên A mà sống, qua giới luật: Ăn Ngay Nói Thật. Tất nhiên, có thể nói là cuộc sống bên A sẽ khổ, nhưng cái khổ này sẽ làm cho bên này hướng thượng (đi lên, đi về ánh sáng). ...........
Thầy ơi! Cho con hỏi: -Tại sao lại là giới luật "Ăn ngay nói Thật" mà không phải là giới luật nào khác,thì mới có thể làm cho nhân quả xoay được vậy ạ? Hihihi.. con đọc,thấy kỳ lạ,càng ngày,càng hấp dẫn quá!! D  Kính
|

Logged
|
|
|
TLT
Thành viên
Bài viết: 845
|
 |
Trả lời #103 vào lúc: 25-09-2014, 01:11 AM
|
|
chào TLT, Đúng là trieutulong đọc 2 bài trên của TLT thấy nhức đầu thiệt... có cách nào hỏi đơn giản hơn hông dậy?
Trieutulong thì hồi đó tới giờ nghĩ như sau: khi mà gặp được Ông Phật hay Ánh sáng Trí Huệ, Niết bàn thiệt rồi thì chắc nó đẹp lắm, khi so sánh với cõi phàm tục này có thể nó đẹp gấp 1000 lần mấy cô hoa hậu... ẹc, vậy cho nên tự động mình sẽ ước mơ sống chung với Niết bàn, và chán cõi đời này bỏ hết mấy cái trần tục. Thì là nó tự động diễn ra như vậy thôi, chứ làm sao mà rắc rối như TLT hỏi ở trên quá vậy.
Vì nếu không có gì hay gì đẹp, thì sao ông thầy tu đắc đạo nào cũng khoái quay mặt vô vách ngồi hoài chi vậy, hoặc Nhí giữ đề mục 100% (con nít cái gì thích thì nó mới ham làm)... lẽ ra tu xong rồi thì coi như mình đã thoát khổ tự tại, thì nên đi ra ngoài hưởng thụ đời cho nó đã có phải hơn không?!... hihihi
trieutulong thì có thắc mắc là không hiểu ánh sáng trí huệ hay Phật tánh, niết bàn đó thì nó đẹp đẹp tới cỡ nào thôi, ước gì ai cho tui thấy được một lần cho biết để đời... để mỗi lần thiền thì nhớ tới nó mà tâm mình nhào vô 100% nguyên con dễ dàng hơn là cứ trầy trật... hihihi
Chào Huynh TTL  Thật tình cám ơn Huynh luôn “dễ thương” ủng hộ/ý kiến về những ý “gắc gối” của TLT Muốn viết cho Huynh mấy lần,rồi lại thôi...vì TLT đọc vào là cứ muốn .."quăng lựu đạn"  Hai za ! Biết bản thân mình "hành" cũng chưa tới đâu,..mà nói người khác ..nhưng thôi, nói luôn nha :  Quan điểm "tu" này của Huynh có vấn đề : - Giả sử có người nào đó biết và chiếu cảnh Niết bàn-với kỹ thuật hiện đại bây giờ-sẽ dễ dàng cho Huynh coi toàn cảnh trên TV và đẹp tuyệt vời!! ..Huynh muốn coi 1000 lần cũng được,khỏi cần tu,khỏi Thiền.Huynh thấy đẹp,huynh sẽ còn "tu" nữa không? -"Tu xong rồi lại... đi ra ngoài hưởng thụ cho nó đã ?" Huynh ghi không rõ câu phải không? Nếu không,Câu này không phải của người "tu" thật sự rồi ,Huynh ơi!. Nhưng cũng không thể với ý nghĩ là "hưởng coi cảnh nó đẹp đến cỡ nào" vì Thầy nói "đồng thanh tương ứng,đồng khí tương cầu", nên không thể chỉ là ý hưởng thụ "bên ngoài" thôi Huynh đang sám hối ?Nhưng như vậy thì ..không Sám hối được rồi, vì Sám hối thì coi lại Tâm thức mình là chính,không phải hướng bên ngoài như vậy đâu ... Huynh coi lại kỹ kỹ về tâm mình được không ? TLT và mọi người đều mong Huynh "sám hối" thành công lắm đó  Kính
|
« Sửa lần cuối: 25-09-2014, 01:50 AM gửi bởi TLT »

Logged
|
|
|
TrieuTuLong
Thành viên
Bài viết: 524
|
 |
Trả lời #104 vào lúc: 25-09-2014, 02:32 AM
|
|
dear TLT,
hổng hiểu sao tui có tật ăn nói bạt mạng... thấy gì thì cứ nói đó, đụng đâu nói đó... tui sẽ sám hối tiếp vụ này luôn. Tui cũng thấy mình càng ít nói thì càng tốt...
tóm lại ai thấy cái sai của tui thì chỉ dùm... vì nhiều lúc trietulong tự nhiên hiền dễ thương, tuy nhiên có lúc cái đầu nó khùng không thể kiểm soát, tui nghỉ chắc do bị nhiễm tà đạo của tha hóa tự tại đã quá lâu...
nói về linh ảnh thì lúc mới tu tui đã thử búa xua thì nó ra hoành tráng và đủ thứ chuyện kéo tới như tui đã nhiều lần kể trước đây... còn bây giờ tu thiệt thì nó im lìm mà khó ra trời đất luôn... nhiều lúc nó cũng xuất hiện khi mà tui giữ giới luật tột cùng, tui thấy có màu vàng (không phải vàng chóe cũng không phải vàng cam mà giống giống vàng ngọn lửa đó) nó đẹp và có sức sống không thể tả (mấy cái hình vẽ thì không thể nào đẹp hay sống động bằng đâu), có khi cái linh ảnh của tôi nó còn nóng nữa đó... thì không biết có sao hông nữa, hổng lẻ Phật hay cõi Thiên đàng mà xấu òm không có gì hấp dẫn (ý tui nói nó đẹp có sức sống ở cái phần hồn và tâm linh bên trong của tui chứ không phải mấy cái đẹp cùi bắp, ngày càng già chết đi như mấy thứ bên ngoài mà tui đã thấu triệt phần nào) thì thiệt hổng hiểu...
Tui cũng biết ra cái câu chữ Tu Tù Động, Giới Luật Tù Động... té ra mình ngồi hoặc nằm im, tập trung đầu óc thì nó cực kỳ Động và Active luôn chứ không phải tĩnh, nó động đến mức cực động thì thành tĩnh luôn... hihi, khi mình cứ cố gắng nhìn cố định hoài một chỗ đừng cho nó xê xít và chịu giữ cho lâu thì nó ra... hihi
Tóm lại nếu TLT có hỏi (vì chúng sanh đời sau?) thì làm ơn dùng ngôn ngữ sao cho đơn giản, dễ hiểu và thẳng thóm chút cho bà còn nhờ!
A-Di-Đà-Phật.
|
« Sửa lần cuối: 25-09-2014, 02:45 AM gửi bởi TrieuTuLong »

Logged
|
|
|
Rancon
Thành viên
Bài viết: 66
|
 |
Trả lời #105 vào lúc: 25-09-2014, 12:16 PM
|
|
Tóm lại: Do sống Ăn Ngay Nói Thật mà khi chết thì nhân quả sẽ xoay sang vấn đề: trả như vậy là đủ chưa? Nếu đủ rồi, tuy rằng dưới ách đô hộ tàn nhẫn như vậy mà khi chết thì nạn nhân (A) tự nhiên quên. Không nhắc tới nữa. Nhân quả với nhau (A+B) đến đây là hết.
Nếu chưa đủ, thì lúc đó sẽ tự động nhớ tới, rồi cứ như vậy mà tìm cách xà quần với nhau. Ở đây có hai trường hợp: 1. Nếu gặp nhau (A + B) thì cứ xà quần với nhau. Và bên A (bên ăn ngay nói thật) sẽ có cơ hội chấm dứt sớm, ngay trong lần này. 2. Không gặp nhau thì bên (A) do ăn ngay nói thật sẽ sống vất vả (trước cái đã) và sau đó mới có một cuộc sống hướng thượng. Bên kia (B) thì sẽ tiếp tục đi tìm và vì không gặp cho nên trở thành một người đụng đâu hư đó, sống bất cần đời...
Tất nhiên do chuyện tính toán... lời lỗ như vậy mà Chư Phật đã... xúi bà con chọn bên A mà sống, qua giới luật: Ăn Ngay Nói Thật. Tất nhiên, có thể nói là cuộc sống bên A sẽ khổ, nhưng cái khổ này sẽ làm cho bên này hướng thượng (đi lên, đi về ánh sáng). ...........
Thầy ơi! Cho con hỏi: -Tại sao lại là giới luật "Ăn ngay nói Thật" mà không phải là giới luật nào khác,thì mới có thể làm cho nhân quả xoay được vậy ạ? Hihihi.. con đọc,thấy kỳ lạ,càng ngày,càng hấp dẫn quá!! D  Kính Chị ơi, Hồi xưa đi học, em có hỏi thầy dạy toán là: thầy ơi vì sao cái hình bình hành gọi là hình bình hành? Thầy hỏi, em tên gì. Dạ con tên PL Tại sao em tên PL? Sau câu hỏi đó thì không còn trao đổi gì nữa. Lý do chắc mỗi ng tự ngẫm vậy Hai giới luật căn bản để làm con Người là có hiếu và ăn ngay nói thật. Về chuyện ăn ngay nói thật thì trong diễn đàn có nói nhiều, thầy và chị tnt cũng viết nhiều. Tìm hiểu về nó là một chuyện không cùng vì nói hoài nói mãi sẽ không hết. Càng nói thì nó sẽ càng thiên về lý luận suông, bàn cho có, hỏi cho biết. Nó sẽ không còn hay nữa. Chưa kể nó không phải là kinh nghiệm của chính mình - firrst hand experience. Chi bằng mình suy nghĩ về hướng ăn ngay nói thậtvaf đồng thời cố gắng thực hành theo phạm vi cho phép thì sẽ có một lúc nào đó mình cảm nhận được 1 tívvề nó. Đó là thầy nói với em về quy tắc chung khi em cũng có lúc hay hỏi, hỏi hoài, hỏi mãi. Chúc chị vui và tinh tấn, có hỏi thì cứ hỏi cho đáng khỏi phải vừa hỏi vừa xin lỗi mất hứng hén. Kekeke
|

Logged
|
|
|
2 Tí
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 285
|
 |
Trả lời #106 vào lúc: 25-09-2014, 02:00 PM
|
|
Cô quên đi là những người đi trước Cô như: Anh Sơn (A la Hán), tibu (Bồ Tát), cô Vân (Bồ Tát) đã từng nhìn sai mà ... vẫn nở được nụ cười "khen Nghiệp Quả rất là hay, khi chận được mình". hihihi. - Thầy ơi as hiểu là chính vì cái ngăn che đó (nghiệp) không cho Bồ Tát tác pháp là vì khả năng thấy biết của bồ tát lúc này sử dụng cái Tâm Không ( Trí tuệ bát nhã ) do Quả vị còn thấp phải không ạ ? (ý là quả vị từ Sơ Địa tới Thập Địa thì cái Tâm Không nó có khác biệt) - Với Qủa vị Thập Địa hay Phật thì không gì có thể ngăn che được, cái Thấy biết lúc này đúng với sự thật (chân lý) phải không ạ? - Hành đông của Bồ Tát với Trí Tuệ Bát Nhã mới được gọi là Từ Bi vì có mùi vị giải thoát. Còn hành động với tình thương chúng sanh không có Trí Tuệ Bát Nhã chỉ là giúp đỡ qua ngày phải không ạ? Mong Thầy phá mê dùm as cảm ơn Thầy ạ. Hihihi. Là vì chưa gặp Bật Đại Giác bằng xương thịt cho nên cũng chưa, biết thức tế các Ngài có bị sai không? Tuy nhiên, khi mới bước vào nhà anh Sơn, tibu vẫn đội cái nón bằng nhựa màu vàng. Rồi sau đó tibu để dưới gầm ghế xa long. Vậy mà bổng nhiên, anh Sơn: - - Không thể chối cải được anh là một tu sĩ thượng thặng trên Đà Lạt. Nhưng sao chúng tôi không thấy một màu vàng nào hết vậy? - - Em có đem theo hoài đó chớ! Và tibu lôi dưới ghế ra cái nón bảo hộ lao động màu vàng, cái mà tibu đã đội và mang theo mình cả chục năm nay. - - hihihi (Anh Sơn cười vui vẻ!!!) Nhắc lại cho bà con biết: Anh Sơn là A La Hán. là Độc Giác Phật. nghiệp sát đã hết. Thầy cho con hỏi là bác Sơn đã làm cách gì để hết nghiệp sát khi mà: - Cõi A Di Đà thì Bác không thấy --> để độ tử. - Chỉ cho người ta tu thì giữa chừng thì Bác không chỉ được nữa -->để độ sinh. - Bác cũng không có làm: nhiều lần Xây các tháp rồi lại đập bỏ; hay bỏ nhà ra đi ăn xin và Thiền định ở dưới gốc cây, nghĩa địa cho côn trùng cắn đốt. Hay là mình tu một hơi tới quả vị A La Hán thì nghiệp sát tự hết? Cho dù mình chưa làm được việc gì như một Bồ Tát thường làm! Con chỉ muốn biết nhiêu đó thôi ạ, con mong Thầy khỏe và ở đây lâu lâu chút ạ Con 2 Tí!
|
« Sửa lần cuối: 25-09-2014, 02:11 PM gửi bởi 2 Tí »

Logged
|
|
|
TrieuTuLong
Thành viên
Bài viết: 524
|
 |
Trả lời #107 vào lúc: 25-09-2014, 06:02 PM
|
|
Ui Hai Tí ơi, Tui thấy Hai Tí hỏi đúng chổ ngứa của trieutulong... hỏi gì mà hay quá luôn vậy ông ơi... hihi!
Có phải khi mà mình chứng được Niết bàn, thông qua giới luật để có sức thiền định kềm kẹp cái tâm cho nó hết đường chạy và tắt thở luôn, thì cũng giải quyết tất cả luôn hông? Và mấy thứ khác chỉ là kiếm phước báu để hổ trợ cho chuyện đủ sức kềm kẹp mình?
|

Logged
|
|
|
TDD
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 309
|
 |
Trả lời #108 vào lúc: 25-09-2014, 06:57 PM
|
|
Ông bà ta có câu: "Thứ nhất tu tại gia, thứ nhì tu chợ, thứ ba tu chùa." Ý muốn nói trước khi quy y Tam Bảo thì trước tiên ở nhà phải có hiếu cha mẹ (tu tại gia). Và sống ngay thật, không gian thương, trộm cắp, lọc lừa. Không ô nhiễm tính "chợ búa" khi sống trong môi trường kiểu bạn chợ bờ sông (thứ nhì tu chợ). Nói ngắn gọn, tiêu chí thứ hai là ăn ngay nói thật. Sau khi có được hai tiêu chí "tại gia" và "tại chợ" thì mới tính đến chuyện tu tập theo Phật giáo (thứ ba tu chùa). Từ hồi vô cái chùa trời này, hay nghe ông Thầy nhắc đi nhắc lại câu ăn ngay nói thật và có hiếu mới hiểu ra câu tục ngữ trên của ông bà mình.  :D:D
|

Logged
|
|
|
bongsen
Khách
|
 |
Người gởi: bongsen
Khách
Trả lời #109 vào lúc: 25-09-2014, 09:22 PM
|
|
Vậy mà trước giờ em cứ hiểu theo cách của em là tu tại gia là hay nhất... đến tu ở chùa là dở nhất... Âu cũng là nhân duyên, phước đức của mình chưa được như các Ngài... 
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #110 vào lúc: 26-09-2014, 07:15 AM
|
|
Cô quên đi là những người đi trước Cô như: Anh Sơn (A la Hán), tibu (Bồ Tát), cô Vân (Bồ Tát) đã từng nhìn sai mà ... vẫn nở được nụ cười "khen Nghiệp Quả rất là hay, khi chận được mình". hihihi. - Thầy ơi as hiểu là chính vì cái ngăn che đó (nghiệp) không cho Bồ Tát tác pháp là vì khả năng thấy biết của bồ tát lúc này sử dụng cái Tâm Không ( Trí tuệ bát nhã ) do Quả vị còn thấp phải không ạ ? (ý là quả vị từ Sơ Địa tới Thập Địa thì cái Tâm Không nó có khác biệt) - Với Qủa vị Thập Địa hay Phật thì không gì có thể ngăn che được, cái Thấy biết lúc này đúng với sự thật (chân lý) phải không ạ? - Hành đông của Bồ Tát với Trí Tuệ Bát Nhã mới được gọi là Từ Bi vì có mùi vị giải thoát. Còn hành động với tình thương chúng sanh không có Trí Tuệ Bát Nhã chỉ là giúp đỡ qua ngày phải không ạ? Mong Thầy phá mê dùm as cảm ơn Thầy ạ. Hihihi. Là vì chưa gặp Bật Đại Giác bằng xương thịt cho nên cũng chưa, biết thức tế các Ngài có bị sai không? Tuy nhiên, khi mới bước vào nhà anh Sơn, tibu vẫn đội cái nón bằng nhựa màu vàng. Rồi sau đó tibu để dưới gầm ghế xa long. Vậy mà bổng nhiên, anh Sơn: - - Không thể chối cải được anh là một tu sĩ thượng thặng trên Đà Lạt. Nhưng sao chúng tôi không thấy một màu vàng nào hết vậy? - - Em có đem theo hoài đó chớ! Và tibu lôi dưới ghế ra cái nón bảo hộ lao động màu vàng, cái mà tibu đã đội và mang theo mình cả chục năm nay. - - hihihi (Anh Sơn cười vui vẻ!!!) Nhắc lại cho bà con biết: Anh Sơn là A La Hán. là Độc Giác Phật. nghiệp sát đã hết. Thầy cho con hỏi là bác Sơn đã làm cách gì để hết nghiệp sát khi mà: - Cõi A Di Đà thì Bác không thấy --> để độ tử. - Chỉ cho người ta tu thì giữa chừng thì Bác không chỉ được nữa -->để độ sinh. - Bác cũng không có làm: nhiều lần Xây các tháp rồi lại đập bỏ; hay bỏ nhà ra đi ăn xin và Thiền định ở dưới gốc cây, nghĩa địa cho côn trùng cắn đốt. Hay là mình tu một hơi tới quả vị A La Hán thì nghiệp sát tự hết? Cho dù mình chưa làm được việc gì như một Bồ Tát thường làm! Con chỉ muốn biết nhiêu đó thôi ạ, con mong Thầy khỏe và ở đây lâu lâu chút ạ Con 2 Tí! Anh Sơn có thể ở Phi Phi Tưởng dài dài luôn. Cho nên khi nghiệp tới thì anh... không có nhà. Lý do:Phi Phi Tưởng là cõi... chỉ còn tư tưởng mà không còn thể xác và linh hồn. Phật Ngôn:Khi người ta đến mời mình ăn này nọ, mà mình không có ở đó, thì thức ăn đó đi đâu? Thức ăn, do không có người nhận, sẽ trở về người ấy. Anh Sơn không có thể xác, không có linh hồn mà chỉ còn cái tư tưởng. Cho nên nghiệp tìm không ra. Vì nghiệp cần phải có một thể xác thì nó mới có thể tác động được.Vì lý do đó, một khi anh Sơn xuất hiện để chỉ bày cho bà con, thì lúc này, thể xác lại lộ diện. Cho nên anh Sơn sẽ bị bịnh rất là nặng. Do vậy, anh ấy sẽ nhập diệt trong kiếp này với quả vị Độc Giác Phật.
|

Logged
|
|
|
boiroi
Thành viên
Bài viết: 353
|
 |
Trả lời #111 vào lúc: 26-09-2014, 07:40 AM
|
|
Cô quên đi là những người đi trước Cô như: Anh Sơn (A la Hán), tibu (Bồ Tát), cô Vân (Bồ Tát) đã từng nhìn sai mà ... vẫn nở được nụ cười "khen Nghiệp Quả rất là hay, khi chận được mình". hihihi. - Thầy ơi as hiểu là chính vì cái ngăn che đó (nghiệp) không cho Bồ Tát tác pháp là vì khả năng thấy biết của bồ tát lúc này sử dụng cái Tâm Không ( Trí tuệ bát nhã ) do Quả vị còn thấp phải không ạ ? (ý là quả vị từ Sơ Địa tới Thập Địa thì cái Tâm Không nó có khác biệt) - Với Qủa vị Thập Địa hay Phật thì không gì có thể ngăn che được, cái Thấy biết lúc này đúng với sự thật (chân lý) phải không ạ? - Hành đông của Bồ Tát với Trí Tuệ Bát Nhã mới được gọi là Từ Bi vì có mùi vị giải thoát. Còn hành động với tình thương chúng sanh không có Trí Tuệ Bát Nhã chỉ là giúp đỡ qua ngày phải không ạ? Mong Thầy phá mê dùm as cảm ơn Thầy ạ. Hihihi. Là vì chưa gặp Bật Đại Giác bằng xương thịt cho nên cũng chưa, biết thức tế các Ngài có bị sai không? Tuy nhiên, khi mới bước vào nhà anh Sơn, tibu vẫn đội cái nón bằng nhựa màu vàng. Rồi sau đó tibu để dưới gầm ghế xa long. Vậy mà bổng nhiên, anh Sơn: - - Không thể chối cải được anh là một tu sĩ thượng thặng trên Đà Lạt. Nhưng sao chúng tôi không thấy một màu vàng nào hết vậy? - - Em có đem theo hoài đó chớ! Và tibu lôi dưới ghế ra cái nón bảo hộ lao động màu vàng, cái mà tibu đã đội và mang theo mình cả chục năm nay. - - hihihi (Anh Sơn cười vui vẻ!!!) Nhắc lại cho bà con biết: Anh Sơn là A La Hán. là Độc Giác Phật. nghiệp sát đã hết. Thầy cho con hỏi là bác Sơn đã làm cách gì để hết nghiệp sát khi mà: - Cõi A Di Đà thì Bác không thấy --> để độ tử. - Chỉ cho người ta tu thì giữa chừng thì Bác không chỉ được nữa -->để độ sinh. - Bác cũng không có làm: nhiều lần Xây các tháp rồi lại đập bỏ; hay bỏ nhà ra đi ăn xin và Thiền định ở dưới gốc cây, nghĩa địa cho côn trùng cắn đốt. Hay là mình tu một hơi tới quả vị A La Hán thì nghiệp sát tự hết? Cho dù mình chưa làm được việc gì như một Bồ Tát thường làm! Con chỉ muốn biết nhiêu đó thôi ạ, con mong Thầy khỏe và ở đây lâu lâu chút ạ Con 2 Tí! Anh Sơn có thể ở Phi Phi Tưởng dài dài luôn. Cho nên khi nghiệp tới thì anh... không có nhà. Lý do:Phi Phi Tưởng là cõi... chỉ còn tư tưởng mà không còn thể xác và linh hồn. Phật Ngôn:Khi người ta đến mời mình ăn này nọ, mà mình không có ở đó, thì thức ăn đó đi đâu? Thức ăn, do không có người nhận, sẽ trở về người ấy. Anh Sơn không có thể xác, không có linh hồn mà chỉ còn cái tư tưởng. Cho nên nghiệp tìm không ra. Vì nghiệp cần phải có một thể xác thì nó mới có thể tác động được.Vì lý do đó, một khi anh Sơn xuất hiện để chỉ bày cho bà con, thì lúc này, thể xác lại lộ diện. Cho nên anh Sơn sẽ bị bịnh rất là nặng. Do vậy, anh ấy sẽ nhập diệt trong kiếp này với quả vị Độc Giác Phật. Thầy trở thành Bồ Tát còn Chú Sơn thành Độc Giác Phật, có phải điểm khởi đầu (ý con là cái nhân đầu tiên như là hạt bụi, ngọn cây ngọn cỏ vô tình thì chưa có tham, sân, si) thầy và chú Sơn khác nhau nên kết quả cuối cùng khác nhau? Còn nếu điểm khởi đầu giống nhau thì sao điểm kết thúc lại khác nhau vậy thầy (có Người tiến lên thành Bồ Tát rồi thành Chánh Đẳng Chánh Giác, còn có Người đến cuối lại thành Độc Giác)?
|
« Sửa lần cuối: 26-09-2014, 07:48 AM gửi bởi boiroi »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #112 vào lúc: 26-09-2014, 09:10 AM
|
|
[...]
Thầy trở thành Bồ Tát còn Chú Sơn thành Độc Giác Phật, có phải điểm khởi đầu (ý con là cái nhân đầu tiên như là hạt bụi, ngọn cây ngọn cỏ vô tình thì chưa có tham, sân, si) thầy và chú Sơn khác nhau nên kết quả cuối cùng khác nhau?
Còn nếu điểm khởi đầu giống nhau thì sao điểm kết thúc lại khác nhau vậy thầy (có Người tiến lên thành Bồ Tát rồi thành Chánh Đẳng Chánh Giác, còn có Người đến cuối lại thành Độc Giác)?
1. Không có chuyện khởi đầu của kiếp người (Vô Thủy) 2. Nhưng có cái tận cùng theo quan niệm của Niết Bàn được nhìn từ cái Khổ. Khi tận cùng bằng nghiệp sát thì quả vị là Độc Giác Phật. Khi tận cùng bằng Thiện Nghiệp thì quả vị là Bồ Tát. Bồ Tát có thể chấm dứt bất cứ lúc nào để thành Phật. Bồ Tát cũng có thể trở thành Chánh Đẳng Chánh Giác khi tập hợp được nguyên hệ Gia Phả (gồm trên dưới 2000 Người). Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật có 1250 Người. Phần thừa bị tru di tam tộc. Thấy được chuyện này thì cũng rất là phức tạp, và cũng rất là đơn giản.
|

Logged
|
|
|
bongsen
Khách
|
 |
Người gởi: bongsen
Khách
Trả lời #113 vào lúc: 26-09-2014, 07:27 PM
|
|
[...]
Thầy trở thành Bồ Tát còn Chú Sơn thành Độc Giác Phật, có phải điểm khởi đầu (ý con là cái nhân đầu tiên như là hạt bụi, ngọn cây ngọn cỏ vô tình thì chưa có tham, sân, si) thầy và chú Sơn khác nhau nên kết quả cuối cùng khác nhau?
Còn nếu điểm khởi đầu giống nhau thì sao điểm kết thúc lại khác nhau vậy thầy (có Người tiến lên thành Bồ Tát rồi thành Chánh Đẳng Chánh Giác, còn có Người đến cuối lại thành Độc Giác)?
1. Không có chuyện khởi đầu của kiếp người (Vô Thủy) 2. Nhưng có cái tận cùng theo quan niệm của Niết Bàn được nhìn từ cái Khổ. Khi tận cùng bằng nghiệp sát thì quả vị là Độc Giác Phật. Khi tận cùng bằng Thiện Nghiệp thì quả vị là Bồ Tát. Bồ Tát có thể chấm dứt bất cứ lúc nào để thành Phật. Bồ Tát cũng có thể trở thành Chánh Đẳng Chánh Giác khi tập hợp được nguyên hệ Gia Phả (gồm trên dưới 2000 Người). Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật có 1250 Người. Phần thừa bị tru di tam tộc. Thấy được chuyện này thì cũng rất là phức tạp, và cũng rất là đơn giản. Dạ cho con mạn phép hỏi, vậy cảnh giới (trạng thái hạnh phúc Niết Bàn) của 2 quả vị là có khác nhau hay không ạ? Một người đã dính nhiều nghiệp sát, nếu trải qua nhiều kiếp tu hành thiện nghiệp thì có thể bẻ ngoặt sang quả vị Bồ Tát hay không ạ? Có phải dù người đó như thế nào thì cũng có một phương pháp tu là giông nhau, như gom tư tưởng lên đề mục để cho tâm lực trở nên mạnh hơn... rồi tác ý thành như thế này, như thế kia...? Và người nhiều nghiệp sát sẽ rất vất vả đề làm được chuyện này? Những món như tam độc, tham sân si... có phải là hệ quả từ nghiệp sát??? Mà nghiệp sát có phải kể đến từ sát sinh từng nhành cây, ngọn cỏ!? Con cảm ơn Thầy!
|

Logged
|
|
|
2 Tí
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 285
|
 |
Trả lời #114 vào lúc: 27-09-2014, 01:44 PM
|
|
Anh Sơn có thể ở Phi Phi Tưởng dài dài luôn. Cho nên khi nghiệp tới thì anh... không có nhà.
Lý do: Phi Phi Tưởng là cõi... chỉ còn tư tưởng mà không còn thể xác và linh hồn.
Phật Ngôn: Khi người ta đến mời mình ăn này nọ, mà mình không có ở đó, thì thức ăn đó đi đâu? Thức ăn, do không có người nhận, sẽ trở về người ấy.
Anh Sơn không có thể xác, không có linh hồn mà chỉ còn cái tư tưởng. Cho nên nghiệp tìm không ra. Vì nghiệp cần phải có một thể xác thì nó mới có thể tác động được.
Vì lý do đó, một khi anh Sơn xuất hiện để chỉ bày cho bà con, thì lúc này, thể xác lại lộ diện. Cho nên anh Sơn sẽ bị bịnh rất là nặng.
Do vậy, anh ấy sẽ nhập diệt trong kiếp này với quả vị Độc Giác Phật. Dạ con hiểu rồi, con cám ơn Thầy  Như vậy là do Bác Sơn có khả năng trốn được nghiệp sát thôi, chứ nó vẫn còn nguyên khi Bác xuất hiện như một người có đủ 3 thành thành phần là: thể xác, linh hồn và tư tưởng. Cho nên Thầy thường khuyên tụi con là nên kiểm soát tư tưởng liên tục, có thời gian là tìm Đề Mục để không chỉ tiến tu mà phần nào còn có tác dụng tránh né được nghiệp sát nữa! https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/thien-dinh-va-nghiep-sat-933
|

Logged
|
|
|
tuephuong5
Thành viên
Bài viết: 585
|
 |
Trả lời #115 vào lúc: 28-09-2014, 07:55 AM
|
|
Thưa thầy như vậy Bác Sơn nghiệp sát vẫn còn, và bác Sơn không làm thiện nghiệp giống như thầy để giải trừ nghiệp sát. Bản chất nghiệp sát cản trở ,gây khó khăn khi hành giả phát tâm hướng thiện tu tập .Bác Sơn lại không nương vào cái lọng của Phật Di Đà mà bác lại tu một lèo đến quả vị A La Hán .Và bác nhập niết bàn với quả vị Độc giác Phật(vì nghiệp sát bác còn ) Bác đã nương vào thiện nghiệp gì đễ được như vậy ,thầy khỏe giải thích cho con hiểu với (vì thầy từng nói tu mà không giúp (cứu)người thì không thể tu được )Con cám ơn thầy.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #116 vào lúc: 29-09-2014, 04:28 AM
|
|
Thưa thầy như vậy Bác Sơn nghiệp sát vẫn còn Nghiệp sát của anh Sơn đã hết lâu rồi. , và bác Sơn không làm thiện nghiệp giống như thầy để giải trừ nghiệp sát. Anh Sơn là A La Hán, và sẽ là Độc Giác Phật. Bản chất nghiệp sát cản trở ,gây khó khăn khi hành giả phát tâm hướng thiện tu tập .Bác Sơn lại không nương vào cái lọng của Phật Di Đà mà bác lại tu một lèo đến quả vị A La Hán .Và bác nhập niết bàn với quả vị Độc giác Phật(vì nghiệp sát bác còn ) Cái này nó cũng lạ: 1. Nghiệp Sát thì hết. 2. Nhưng do anh Sơn tu thành công, trong ác nghiệp với quả vị Độc Giác Phật, cho nên lại không thể chỉ cho ai tập được hết. Bác đã nương vào thiện nghiệp gì đễ được như vậy ,thầy khỏe giải thích cho con hiểu với (vì thầy từng nói tu mà không giúp (cứu)người thì không thể tu được )Con cám ơn thầy.
Cũng khó phân tích lắm: Thiền, Mật, là hai pháp môn mà anh Sơn tu tập. Cho nên không thể nói là anh ấy... Tiểu Thừa (vì anh ấy là một cây xanh rờn về Mật Tông, ý là rất rành về Mật Tông), hay là Đại Thừa được (vì anh ấy lại không thể giúp người khác được)! Ngôn ngữ đôi lúc cũng bị cái giới hạn, cho nên chuyện phân tích một thành quả tu hành cũng khó có thể trọn vẹn. Tuy nhiên, mâu thuẫn này sẽ biến mất khi...quán thấy được anh ấy tu hành ra làm sao. Có thể tạm gọi là do tinh tấn mà ác nghiệp bị đẩy lui. Ngay lúc đó... anh Sơn đắt quả A La Hán. Anh ấy tập là khỏi chê!
|

Logged
|
|
|
bongsen
Khách
|
 |
Người gởi: bongsen
Khách
Trả lời #117 vào lúc: 29-09-2014, 10:10 PM
|
|
Thưa thầy như vậy Bác Sơn nghiệp sát vẫn còn Nghiệp sát của anh Sơn đã hết lâu rồi. , và bác Sơn không làm thiện nghiệp giống như thầy để giải trừ nghiệp sát. Anh Sơn là A La Hán, và sẽ là Độc Giác Phật. Bản chất nghiệp sát cản trở ,gây khó khăn khi hành giả phát tâm hướng thiện tu tập .Bác Sơn lại không nương vào cái lọng của Phật Di Đà mà bác lại tu một lèo đến quả vị A La Hán .Và bác nhập niết bàn với quả vị Độc giác Phật(vì nghiệp sát bác còn ) Cái này nó cũng lạ: 1. Nghiệp Sát thì hết. 2. Nhưng do anh Sơn tu thành công, trong ác nghiệp với quả vị Độc Giác Phật, cho nên lại không thể chỉ cho ai tập được hết. Bác đã nương vào thiện nghiệp gì đễ được như vậy ,thầy khỏe giải thích cho con hiểu với (vì thầy từng nói tu mà không giúp (cứu)người thì không thể tu được )Con cám ơn thầy.
Cũng khó phân tích lắm: Thiền, Mật, là hai pháp môn mà anh Sơn tu tập. Cho nên không thể nói là anh ấy... Tiểu Thừa (vì anh ấy là một cây xanh rờn về Mật Tông, ý là rất rành về Mật Tông), hay là Đại Thừa được (vì anh ấy lại không thể giúp người khác được)! Ngôn ngữ đôi lúc cũng bị cái giới hạn, cho nên chuyện phân tích một thành quả tu hành cũng khó có thể trọn vẹn. Tuy nhiên, mâu thuẫn này sẽ biến mất khi...quán thấy được anh ấy tu hành ra làm sao. Có thể tạm gọi là do tinh tấn mà ác nghiệp bị đẩy lui. Ngay lúc đó... anh Sơn đắt quả A La Hán. Anh ấy tập là khỏi chê! Vậy là do Bác Sơn quá khứ đã có nhiều nghiệp sát nên kiếp này tu thành công nhưng vì không thể tập hợp được cửu huyền thất tổ nên mình gọi Bác ấy danh hiệu là Độc Giác Phật... Còn như tập hợp được cửu huyền thất tổ và giúp họ tu thành công như Phật Thích Ca, thì Ngài được mọi người xưng danh hiệu là Chánh Đẳng Chánh Giác. Tuy nhiên con vẫn còn một thắc mắc nữa là, như các Nhí đã làm bằng cách độ tử ... cho đến khi hết nghiệp sát (là đưa họ về Tây Phương) còn như Bác Sơn làm cách nào mà những nghiệp sát đó tự hết, hay chỉ là do mình tu lên cao nên họ không thể tìm ra mình nữa. Cũng có thể do công đức, và oai lực tu hành mà nghiệp sát họ ăn theo... mà thăng thiên hết trơn rồi...  Dù là Chánh Đẳng Chánh Giác... nhưng cũng có thể chỉ đào tạo ra những Vị Độc Giác thôi Thầy nhỉ??? Rắc rối quá... hihi
|

Logged
|
|
|
TrieuTuLong
Thành viên
Bài viết: 524
|
 |
Trả lời #118 vào lúc: 30-09-2014, 01:55 AM
|
|
Thưa Thầy trieutulong có quen 1 đứa mới làm lễ quy y tam bảo với một ripoche mật tông dòng Ninh Mã. Khi nói chuyện thì nó có hỏi trieutulong là thiền nhắm mắt hay mở mắt, thì trieutulong nói là dòng pháp của tui là nhắm mắt 100% khi thiền định, thì nó nói là dòng thiền này là thiền Bà La Môn, vì thiền chánh tông Phật giáo là mở mắt hơi hé khoảng 30%...
Vì theo trieutulong biết thì dòng Pháp Mật tông của mình có liên quan đến dòng pháp Kagyu (Hắc Bì Phật, Tilopa, Naropa, Marpa, Gampopa, Milarepa...) khai sơn là Tổ Tilopa; còn dòng Ninh Mã thì tổ khai sơn là Ngài Thanh Liên Hoa (Liên Hoa Sanh)...
Thỉnh Thầy giải thích luôn về: 1. Dòng truyền thừa mật tông của hoasentrenda lần nữa... hay là mình là dòng trực tiếp từ Ngài Tỳ Lô Giá Na (do Thầy đã gặp và được truyền bộ kinh trong đảnh của Ngài) và người khai sáng là Thầy luôn... hihihi 2. Thiền nhắm mắt hay mở mắt, cái nào đúng và dễ nhất để có thể chứng ngộ các tầng thiền Phật giáo... không kể đến trường hợp đã là cao thủ thì nhắm hay mở đều được. 3. Tại sao dòng Ninh Mã lại thiền mở mắt 30%, và cũng hay thấy hình Đức Phật, Ngài cũng hơi hé mắt chứ không nhắm 100%...
Namo A-Di-Đà-Phật.
|
« Sửa lần cuối: 30-09-2014, 02:28 AM gửi bởi TrieuTuLong »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #119 vào lúc: 30-09-2014, 03:45 AM
|
|
[...] Vậy là do Bác Sơn quá khứ đã có nhiều nghiệp sát nên kiếp này tu thành công nhưng vì không thể tập hợp được cửu huyền thất tổ nên mình gọi Bác ấy danh hiệu là Độc Giác Phật... Còn như tập hợp được cửu huyền thất tổ và giúp họ tu thành công như Phật Thích Ca, thì Ngài được mọi người xưng danh hiệu là Chánh Đẳng Chánh Giác. Tuy nhiên con vẫn còn một thắc mắc nữa là, như các Nhí đã làm bằng cách độ tử ... cho đến khi hết nghiệp sát (là đưa họ về Tây Phương) còn như Bác Sơn làm cách nào mà những nghiệp sát đó tự hết, hay chỉ là do mình tu lên cao nên họ không thể tìm ra mình nữa. Cũng có thể do công đức, và oai lực tu hành mà nghiệp sát họ ăn theo... mà thăng thiên hết trơn rồi...  Dù là Chánh Đẳng Chánh Giác... nhưng cũng có thể chỉ đào tạo ra những Vị Độc Giác thôi Thầy nhỉ??? Rắc rối quá... hihi Các đấng Như Lai chỉ là người chỉ đường. Coi cho kỹ và suy nghĩ cho thật là kỹ di chúc của Đức Phật nè bà con. http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung108.htm
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #120 vào lúc: 30-09-2014, 03:55 AM
|
|
Thưa Thầy trieutulong có quen 1 đứa mới làm lễ quy y tam bảo với một ripoche mật tông dòng Ninh Mã. Khi nói chuyện thì nó có hỏi trieutulong là thiền nhắm mắt hay mở mắt, thì trieutulong nói là dòng pháp của tui là nhắm mắt 100% khi thiền định, thì nó nói là dòng thiền này là thiền Bà La Môn, vì thiền chánh tông Phật giáo là mở mắt hơi hé khoảng 30%...
Vì theo trieutulong biết thì dòng Pháp Mật tông của mình có liên quan đến dòng pháp Kagyu (Hắc Bì Phật, Tilopa, Naropa, Marpa, Gampopa, Milarepa...) khai sơn là Tổ Tilopa; còn dòng Ninh Mã thì tổ khai sơn là Ngài Thanh Liên Hoa (Liên Hoa Sanh)...
Thỉnh Thầy giải thích luôn về: 1. Dòng truyền thừa mật tông của hoasentrenda lần nữa... hay là mình là dòng trực tiếp từ Ngài Tỳ Lô Giá Na (do Thầy đã gặp và được truyền bộ kinh trong đảnh của Ngài) và người khai sáng là Thầy luôn... hihihi Bà con đọc cho kỹ và suy nghĩ cho thật là kỹ nghe. http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung108.htm2. Thiền nhắm mắt hay mở mắt, cái nào đúng và dễ nhất để có thể chứng ngộ các tầng thiền Phật giáo... không kể đến trường hợp đã là cao thủ thì nhắm hay mở đều được. Đây là khoa học thực nghiệm. Tuy nhiên khi chưa đủ dụng cụ... mà đòi thực nghiệm thì không bao giờ thực nghiệm được. 3. Tại sao dòng Ninh Mã lại thiền mở mắt 30%, và cũng hay thấy hình Đức Phật, Ngài cũng hơi hé mắt chứ không nhắm 100%...
Namo A-Di-Đà-Phật.
Biết đâu các Ngài ngủ trộm thì sao (tư thế ngủ say nên hé mắt)? hihhihi
|

Logged
|
|
|
Thiện Đặng
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 370
|
 |
Trả lời #121 vào lúc: 30-09-2014, 09:04 PM
|
|
Thưa Thầy trieutulong có quen 1 đứa mới làm lễ quy y tam bảo với một ripoche mật tông dòng Ninh Mã. Khi nói chuyện thì nó có hỏi trieutulong là thiền nhắm mắt hay mở mắt, thì trieutulong nói là dòng pháp của tui là nhắm mắt 100% khi thiền định, thì nó nói là dòng thiền này là thiền Bà La Môn, vì thiền chánh tông Phật giáo là mở mắt hơi hé khoảng 30%...
Vì theo trieutulong biết thì dòng Pháp Mật tông của mình có liên quan đến dòng pháp Kagyu (Hắc Bì Phật, Tilopa, Naropa, Marpa, Gampopa, Milarepa...) khai sơn là Tổ Tilopa; còn dòng Ninh Mã thì tổ khai sơn là Ngài Thanh Liên Hoa (Liên Hoa Sanh)...
Thỉnh Thầy giải thích luôn về: 1. Dòng truyền thừa mật tông của hoasentrenda lần nữa... hay là mình là dòng trực tiếp từ Ngài Tỳ Lô Giá Na (do Thầy đã gặp và được truyền bộ kinh trong đảnh của Ngài) và người khai sáng là Thầy luôn... hihihi 2. Thiền nhắm mắt hay mở mắt, cái nào đúng và dễ nhất để có thể chứng ngộ các tầng thiền Phật giáo... không kể đến trường hợp đã là cao thủ thì nhắm hay mở đều được. 3. Tại sao dòng Ninh Mã lại thiền mở mắt 30%, và cũng hay thấy hình Đức Phật, Ngài cũng hơi hé mắt chứ không nhắm 100%...
Namo A-Di-Đà-Phật.
Trích một đoạn trong bộ kinh thầy đưa cho huynh nghiền ngẫm nè : Này Bà-la-môn, Thế Tôn ấy không tán thán tất cả Thiền định, không không tán thán tất cả Thiền định. Và này Bà-la-môn, loại Thiền định nào Thế Tôn ấy không tán thán? Ở đây, này Bà-la-môn, một số vị sống với tâm thấm nhuần dục tham, bị dục tham chi phối, và không như thật biết sự giải thoát khỏi dục tham đã được khởi lên. Vị ấy lấy dục tham làm đối tượng tối hậu, Thiền tu, Thiền tư, Thiền định, Thiền nhập. Vị ấy sống với tâm thấm nhuần sân hận, bị sân hận chi phối, và không như thật biết sự giải thoát khỏi sân hận đã được khởi lên. Vị ấy lấy sân hận làm đối tượng tối hậu, Thiền tu, Thiền tư, Thiền định, Thiền nhập. Vị ấy sống với tâm thấm nhuần hôn trầm thụy miên, bị hôn trầm thụy miên chi phối, và không như thật biết sự giải thoát khỏi hôn trầm thụy miên đã được khởi lên. Vị ấy lấy hôn trầm thụy miên làm đối tượng tối hậu, Thiền tu, Thiền tư, Thiền định, Thiền nhập. Vị ấy sống với tâm thấm nhuần trạo hối, bị trạo hối chi phối và không như thật biết sự giải thoát khỏi trạo hối đã được khởi lên. Vị ấy lấy trạo hối làm đối tượng tối hậu, Thiền tu, Thiền tư, Thiền định, Thiền nhập. Vị ấy sống với tâm thấm nhuần nghi hoặc, bị nghi hoặc chi phối và không như thật biết sự giải thoát khỏi nghi hoặc đã được khởi lên. Vị ấy lấy nghi hoặc làm đối tượng tối hậu, Thiền tu, Thiền tư, Thiền định, Thiền nhập. Này Bà-la-môn, Thế Tôn ấy không tán thán loại Thiền định như vậy. Và này Bà-la-môn, loại Thiền định nào Thế Tôn ấy tán thán? Ở đây, này Bà-la-môn, Tỷ-kheo ly dục, ly bất thiện pháp chứng và trú Thiền thứ nhất, một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, với tầm với tứ. Vị ấy diệt tầm và tứ, chứng và trú Thiền thứ hai, một trạng thái hỷ lạc do định sanh, không tầm không tứ, nội tĩnh nhất tâm. Vị ấy ly hỷ trú xả, chánh niệm tỉnh giác, thân cảm sự lạc thọ mà các bậc Thánh gọi là xả niệm lạc trú, chứng và trú Thiền thứ ba. Xả lạc, xả khổ, diệt hỷ ưu đã cảm thọ trước, chứng và trú Thiền thứ tư, không khổ, không lạc, xả niệm thanh tịnh. Này Bà-la-môn, loại Thiền như vậy, Thế Tôn ấy tán thán.
|

Logged
|
|
|
Dung Tu Cat Tuong
Thành viên
Bài viết: 46
|
 |
Trả lời #122 vào lúc: 29-06-2018, 12:08 PM
|
|
Nếu mở băng đĩa đọc kinh , giảng kinh thì có tác động tới mấy ông thần, Tha Hoá Tự Tại không Thầy?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #123 vào lúc: 29-06-2018, 09:35 PM
|
|
Nếu mở băng đĩa đọc kinh , giảng kinh thì có tác động tới mấy ông thần, Tha Hoá Tự Tại không Thầy?
Có cái máy nào nó bay lên Tây Phương Cực Lạc... hoặc là nó thành Phật chưa? HSTD chê.
|

Logged
|
|
|
hphan77
Thành viên
Bài viết: 84
|
 |
Trả lời #124 vào lúc: 03-07-2018, 03:11 PM
|
|
Con đọc từ đầu đến cuối..Con cảm thấy vừa thu nạp thêm 1 mớ kiến thức!!..Con xin tóm tắt lại 2 chữ...ĐÃ...PHÊ..  Cảm ơn Thầy và các huynh, tỷ, đệ, muội!!!
|
« Sửa lần cuối: 03-07-2018, 03:18 PM gửi bởi hphan77 »

Logged
|
|
|
|