p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #25 vào lúc: 02-10-2015, 08:20 PM
|
|
Con hỏi thêm về Bài Hồi Hướng. Theo con đọc ở trang ngoài HSTD, thì bài hồi hướng là dành chung cho mọi hành giả tu theo cách của HSTD, và ở HSTD thì lại có 3 pháp tu (Mật Tông, Thiền Tông, Tịnh Độ). Và bài hồi hướng này lại là bài hồi hướng chung của dòng pháp Kim Cang HSTD Dòng Pháp Kim Cang Hoasentrenda (*1*) Hắc Bì Phật Tilopa Naropa Marpa Gampopa Milarepa Tibu
Riêng con thì không có quan tâm nhiều đến những danh từ như (Mật Tông, Giáo Chủ Mật Giáo Đại Nhật Như Lai, Tổ Thầy Kim Cang Sư...). Vì con thấy mình hồi hướng y như bài hồi hướng là đủ, không cần chỉnh sửa gì thêm. Nhưng khi mà con muốn trình bày cái bài hồi hướng này để các cô đồng tu ở chỗ con thì con vẫn có tính e ngại, con e ngại là sợ họ không thích những cụm có liên quan Mật Tông này nọ, vì tâm lý họ là lâu nay tu kiểu Tịnh Tông, nghĩa là thuần Tịnh Độ. Vì con e ngại vấn đề đó, nên mãi cho đến hôm nay, con vẫn chưa có truyền cách hồi hướng kiểu HSTD cho họ, con suy nghĩ mãi và hỏi thầy xem vấn đề về bài hồi hướng này: - Theo một câu hỏi của một bạn đồng tu ở HSTD về bài hồi hướng và cũng đã được thầy trả lời, và con cũng nghiền ngẫm đọc qua đoạn hỏi đáp đó. Nhưng con có thắc mắc là tự nhiên mình thay Mật Tông thành Tịnh Độ, Giáo Chủ Mật Giáo Tỳ Lô Giá Na thành A Di Đà Phật thì lại thấy kỳ kỳ, là vì thay như vậy thì dòng pháp mà mình đang tập theo lại bị lộn xộn mất rồi. Con cứ phân vân ở cái chỗ sợ "lộn xộn" này mà vẫn chưa có truyền bài hồi hướng cho các cô chỗ con.
- Và khi mà mình thay đổi kiểu như là từ "Tỳ Lô Giá Na" thành "A Di Đà Phật", thì nó còn hợp với dòng pháp mà mình đang theo hay không. Nếu thay thế như vậy thì ngay tại dòng đầu tiên của bài hồi hướng, đoạn "con tên… thuộc dòng pháp Kim-cang." lại trở nên không đúng, vì dòng pháp Kim Cang thì phải là như đoạn (*1*).
Con cứ băn khoăn mấy cái ý trên hoài, nay lại nhớ lại vấn đề này, để hỏi thầy trước.
- Con muốn in cái bài hồi hướng này ra giấy, nhưng con không dám sửa (kiểu thay đổi như trên) vì sợ là sửa như trên thì sẽ tạo ra cái lỗi "tam sao thất bổn", ảnh hưởng về sau. Con đang suy nghĩ là "in nguyên bản, và khi đưa cho các cô thì dặn các cô "tự thay thế" khi đọc tới những đoạn đó. Suy qua tính lại hoài mà cảm thấy cái kiểu này cũng không ổn. Mà con sửa trước khi in ra thì cũng cảm thấy không ổn luôn. Nên con mạnh dạn viết lên đây để trình bày với thầy.
|

Logged
|
|
|
brightmoon000
Thành viên
Bài viết: 391
|
 |
Trả lời #26 vào lúc: 03-10-2015, 02:59 AM
|
|
Hồi hướng chủ yếu từ tâm; đâu có phải cứ nhất thiết là phải theo bài. Dàn bài đó là gợi ý cho người tập. Có nghĩa là: khi mình có cái ăn thì mình tri ân người trồng cây; do đó khi hh; mình tri ân các vị thầy tổ đầu tiên cho mình phuơng pháp; rồi đến cửu huyền thất tổ, ông bà, cha mẹ- đó là những người sinh ra mình. Rồi mình tri ân những ng cạnh mình đây: là anh chị em, hàng xóm, duyên lành, duyên dữ, duyên mình gây ác cho họ ( là con vật mình ăn; những ng mình vô tình hay cố ý), vân vân... Thứ tự hồi hướng và mức độ hồi hướng cũng từ đó mà phụ thuộc vào tâm người tập: họ đang băn khoăn hay muốn hh cho ai trước tiên thì đó là cái tâm họ đang muốn như vậy; còn dàn bài hh là một dàn bài chuẩn có thứ tự trên dưới rõ ràng để người ta hiểu và là dàn gợi ý đó mà Vài hàng góp vui với bạn 
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #27 vào lúc: 06-10-2015, 04:10 AM
|
|
Có lẽ BM nói đúng. Không cần in bài này chi cho rối. P4 sẽ cho các cô nghe file mp3 file hồi hướng để các cô lấy đó làm mẫu và sẽ giải thích sơ lược cho các cô.
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #28 vào lúc: 11-10-2015, 04:58 AM
|
|
11/10/2015- Cô Hải và Cô Sáu chưa cố định được cái nhìn ở một chỗ.
- Cô 5 Hùng đã cố định được cái chỗ thường nhìn và đang trong giai đoạn vẽ viền đề mục.
- Cô Thân: chưa thật sự tin tưởng ở phương pháp.
--- - Cô Hải có thắc mắc một giấc mơ: Cô mơ mình đi tìm cha, đi vào một chỗ có ruộng bậc thang (cao có, thấp có), thấy quần áo đang phơi nhỏ có lớn có (treo tòn ten, có vẻ tả tơi), bờ ruộng nhỏ không phải lớn, cứ đi xung quanh bờ ruộng vậy thôi, thấy có 2 cái nhà xây nhưng trống rỗng không thấy người nào cả, đi tìm vòng vòng mà tìm cũng không thấy ai.
(Con hẹn cô là đưa lên cho thầy xem xét, coi thử có liên quan gì về việc tu tập hay không).
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #29 vào lúc: 18-10-2015, 07:47 AM
|
|
18/10/2015- Cô Thân: Có định định được một chỗ, lâu lâu thì có sáng sáng bùi nhùi chỗ nhìn.
- Hôm nay, con giới thiệu pháp cho cô 5 Điệp (vì cô hỏi).
- Cô Sáu (Giếng Truông): Một hôm cô thấy chấm đỏ, sau đó cái khuôn mặt ông Phật cứ lần lần nổi lên, cái khuôn mặt giống hình khắc gỗ (do chú Bảo thợ hồ khắc). Góc độ thẳng tầm mắt. Con nói là để con hỏi ông thầy về chỗ này. Và con xin hỏi là trường hợp mà cô thấy cái đầu ông Phật như vậy thì cô nên chăm chú cái chấm đỏ hay cái đầu ông Phật ạ?
- Cô 5 Hùng (59~60 tuổi) đang tập trung được cái nhìn và cũng dễ ra chấm đỏ. Con quên hỏi là ở hình dạng và mức độ. Buổi chiều 16/10/2015, con có cô xem cái đề mục của con tu trưa 16/10, tối đến cô tập rất tốt, trong khi tập cô thấy cái chấm đỏ nhỏ và xa, lúc đó cô lại thấy hiện ra ở chỗ cái nhìn, hiện ra người nữ ngồi trên một bông sen 5 cánh, cái bông đó màu xanh (không phải là màu vàng). Người nữ đó có đeo cái sợi dây. Nhưng cô 5 Hùng không thèm nhìn cái người nữ đó, mà tập trung vào chấm đỏ trở lại, hình mất đi. [chỗ này con cũng nói với cô là để con hỏi thầy để khi có gặp kiểu đó thì xử lý làm sao].
- Mẹ cô Hải cũng đang tập làm quen với phương pháp niệm Phật quán chấm đỏ. Có một hôm cô nằm mơ bị "ghí giặc chạy" (ghi chú là bị người ta đuổi dí), đến một chỗ thiên nhiên rộng rãi chỉ có cỏ mà không có cây. Chạy vậy thì có một ông cầm dao chận lại, rồi lại được 2 người khác dẫn tránh đi hướng khác, cùng thấy mấy ngàn người cùng đi một hướng tới trước trong khung cảnh thiên nhiên rộng mênh mông với cỏ (không có cây). Bà thắc mắc là nó liên quan gì đến pháp tu hay không. Và bà có báo tin vui về Vạn Thắng Công là mấy ngày đầu bà bị đau ở khớp gối, sau đó nó xưng lên (làm con của bà là cô Hải cũng lo mú mù). Và ít bữa nữa thì cái bệnh đau khớp mất luôn, và giờ khỏe re. Con cũng công nhận là VTC nó có công dụng ghê thiệt. Cô tập chắc cũng cỡ chưa tới 1 tháng VTC.
- Cô Hải: Cũng đang cố gắng tập.
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #30 vào lúc: 20-10-2015, 08:04 PM
|
|
Con có một người bạn và con đã hướng dẫn chi tiết cách tập cho người bạn này (vì người bạn này rất tha thiết trong việc tu tập). Nhưng lúc hướng dẫn cho người bạn này, con lại không biết là người bạn này lại bị cái thói quen nói xạo (kể cả trong đời sống và trong tâm linh). Lúc biết được điều này, con đã rất cố gắng truyền đạt "nguyên con" về hai giới căn bản (ăn ngay nói thật và có hiếu), nhưng con thấy vẫn chưa suy suyễn gì. Thầy ơi! Trong trường hợp này thì làm cách nào để người bạn này tiến tu được ạ? Con thay mặt người bạn này hỏi câu hỏi trên, vì vấn đề này nó cũng làm con rối bời trong các buổi công phu của con ạ. Con mong mỏi thầy cho một lời khuyên.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #31 vào lúc: 20-10-2015, 10:20 PM
|
|
Con có một người bạn và con đã hướng dẫn chi tiết cách tập cho người bạn này (vì người bạn này rất tha thiết trong việc tu tập). Nhưng lúc hướng dẫn cho người bạn này, con lại không biết là người bạn này lại bị cái thói quen nói xạo (kể cả trong đời sống và trong tâm linh). Lúc biết được điều này, con đã rất cố gắng truyền đạt "nguyên con" về hai giới căn bản (ăn ngay nói thật và có hiếu), nhưng con thấy vẫn chưa suy suyễn gì. Thầy ơi! Trong trường hợp này thì làm cách nào để người bạn này tiến tu được ạ? Con thay mặt người bạn này hỏi câu hỏi trên, vì vấn đề này nó cũng làm con rối bời trong các buổi công phu của con ạ. Con mong mỏi thầy cho một lời khuyên.
Đoạn bôi đỏ là chuyện đương nhiên của tu sĩ... khi trao đổi văn hoá với người mới tu. Có nghĩa là mình đưa cho người ta hàng xịn, thì khi người ta chăm chú nghe mình thì mình... lại nhận rác rến của người đó. Sự việc xảy ra hằng ngày, vì lý do cái tánh tham của người mới tu! Đối phó thì... Ở đây có hai đường: 1. Có sức chơi, có sức chịu. 2. Liệu cơm mà gắp mắm. Không có đường nào hay hơn đường nào hết. Vì... người nghe Pháp có khi chỉ nghe... để mà nghe mà thôi (họ không chịu làm). Chuyện này sẽ lộ ra ở chỗ người chỉ đường phây phây ra! Không bị mệt tý xíu nào hết. Cũng có người họ làm rất là đúng hướng và ác liệt! Chuyện đó làm cho người chỉ đường khờ me luôn! =================== Bây giờ đến vụ không nói thật. Nếu như vậy thì bạn này không thể đi xa được. Vì phương pháp không có cơ sở để phát triển: Người ưa thích Chân Lý là một người ưa thích sự thật. Đây là phản ứng hai chiều rất rõ nét. =================== Mặt khác. chuyện này hiếm hơn nhưng không phải là không có: Khi trình bày này nọ thì lại gặp ngay một đối tượng là Ma Cà Ròng! Loại này hấp tinh đại pháp một cách tự nhiên! Nhiều khi chính họ lại... không biết! [...] Cho nên, khi trình bày xong thì bị mệt mõi ghê hồn luôn. Tibu gọi là tai nạn nghề nghiệp! Nếu họ chịu tu thì tất nhiên là mình làm tiếp. ( nhưng lần này có hộ thân). Còn họ không thèm tu mà họ cứ muốn ăn không ngồi rồi thì chỉ còn cách đuổi họ đi! Bằng cách đi nhúng hai bàn tay vào nước lạnh, hay là cầm ly kem (sang trọng, nếu ở Mỹ) và cừ trình bày bình thường. Trong buổi trình bày này nọ: Họ sẽ át xì! Và tỏ ra không thích nữa và dĩ nhiên là họ lặn luôn hihihi
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #32 vào lúc: 20-10-2015, 10:26 PM
|
|
|

Logged
|
|
|
boiroi
Thành viên
Bài viết: 353
|
 |
Trả lời #33 vào lúc: 20-10-2015, 11:23 PM
|
|
Con có một người bạn và con đã hướng dẫn chi tiết cách tập cho người bạn này (vì người bạn này rất tha thiết trong việc tu tập). Nhưng lúc hướng dẫn cho người bạn này, con lại không biết là người bạn này lại bị cái thói quen nói xạo (kể cả trong đời sống và trong tâm linh). Lúc biết được điều này, con đã rất cố gắng truyền đạt "nguyên con" về hai giới căn bản (ăn ngay nói thật và có hiếu), nhưng con thấy vẫn chưa suy suyễn gì. Thầy ơi! Trong trường hợp này thì làm cách nào để người bạn này tiến tu được ạ? Con thay mặt người bạn này hỏi câu hỏi trên, vì vấn đề này nó cũng làm con rối bời trong các buổi công phu của con ạ. Con mong mỏi thầy cho một lời khuyên.
Đoạn bôi đỏ là chuyện đương nhiên của tu sĩ... khi trao đổi văn hoá với người mới tu. Có nghĩa là mình đưa cho người ta hàng xịn, thì khi người ta chăm chú nghe mình thì mình... lại nhận rác rến của người đó. Sự việc xảy ra hằng ngày, vì lý do cái tánh tham của người mới tu! Đối phó thì... Ở đây có hai đường: 1. Có sức chơi, có sức chịu. 2. Liệu cơm mà gắp mắm. Không có đường nào hay hơn đường nào hết. Vì... người nghe Pháp có khi chỉ nghe... để mà nghe mà thôi (họ không chịu làm). Chuyện này sẽ lộ ra ở chỗ người chỉ đường phây phây ra! Không bị mệt tý xíu nào hết. Cũng có người họ làm rất là đúng hướng và ác liệt! Chuyện đó làm cho người chỉ đường khờ me luôn! =================== Bây giờ đến vụ không nói thật. Nếu như vậy thì bạn này không thể đi xa được. Vì phương pháp không có cơ sở để phát triển: Người ưa thích Chân Lý là một người ưa thích sự thật. Đây là phản ứng hai chiều rất rõ nét. =================== Mặt khác. chuyện này hiếm hơn nhưng không phải là không có: Khi trình bày này nọ thì lại gặp ngay một đối tượng là Ma Cà Ròng! Loại này hấp tinh đại pháp một cách tự nhiên! Nhiều khi chính họ lại... không biết! [...] Cho nên, khi trình bày xong thì bị mệt mõi ghê hồn luôn. Tibu gọi là tai nạn nghề nghiệp! Nếu họ chịu tu thì tất nhiên là mình làm tiếp. ( nhưng lần này có hộ thân). Còn họ không thèm tu mà họ cứ muốn ăn không ngồi rồi thì chỉ còn cách đuổi họ đi! Bằng cách đi nhúng hai bàn tay vào nước lạnh, hay là cầm ly kem (sang trọng, nếu ở Mỹ) và cừ trình bày bình thường. Trong buổi trình bày này nọ: Họ sẽ át xì! Và tỏ ra không thích nữa và dĩ nhiên là họ lặn luôn hihihi Cho con hỏi leo một tí, Ma Cà Rồng có thiệt hả thầy? sao họ lại hấp tinh đại pháp mình?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #34 vào lúc: 21-10-2015, 04:03 AM
|
|
[...] Còn họ không thèm tu mà họ cứ muốn ăn không ngồi rồi thì chỉ còn cách đuổi họ đi! Bằng cách đi nhúng hai bàn tay vào nước lạnh, hay là cầm ly kem (sang trọng, nếu ở Mỹ) và cừ trình bày bình thường. Trong buổi trình bày này nọ: Họ sẽ át xì! Và tỏ ra không thích nữa và dĩ nhiên là họ lặn luôn hihihi
Cho con hỏi leo một tí, Ma Cà Rồng có thiệt hả thầy? sao họ lại hấp tinh đại pháp mình? Có những người sống ký sinh mà chính họ lại không hề biết. Nhìn bề ngoài có thể rất là bình thường. Nhưng khi mà họ rề rề lại đúng chỗ có nhân điện thì họ trở nên đờ đẩn một cách lạ lùng. Mình để ý thì sẽ thấy, nếu không để ý thì không thể thấy được gì đâu.
|
« Sửa lần cuối: 21-10-2015, 04:22 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #35 vào lúc: 22-10-2015, 04:47 AM
|
|
18/10/2015- Cô Thân: Có định định được một chỗ, lâu lâu thì có sáng sáng bùi nhùi chỗ nhìn.
Tới đây, thì có thể hiểu là con mắt bên trong không có mù. Cho nên việc tiến tu có phần dể dàng hơn. - Hôm nay, con giới thiệu pháp cho cô 5 Điệp (vì cô hỏi).
Mình sẽ không làm gì được khi người ta chưa hỏi! Nếu mình làm, thì lại rơi bào tình trạng "thuyết pháp chưa đúng thời". Dẫn đến chuyện: Do chưa chuẩn bị trước, nên chưa thể nào hiểu được ý của bài pháp là gì. - Cô Sáu (Giếng Truông): Một hôm cô thấy chấm đỏ, sau đó cái khuôn mặt ông Phật cứ lần lần nổi lên, cái khuôn mặt giống hình khắc gỗ (do chú Bảo thợ hồ khắc). Góc độ thẳng tầm mắt. Con nói là để con hỏi ông thầy về chỗ này. Và con xin hỏi là trường hợp mà cô thấy cái đầu ông Phật như vậy thì cô nên chăm chú cái chấm đỏ hay cái đầu ông Phật ạ?
Công thức bất tử là: Trước sau như một. Có nghĩa là: khởi sự quán chấm đỏ thì cứ như vậy mà làm. Tất nhiên, khi đủ sức rồi thì tâm lực tự nhiên nó sẽ nới rộng ra ( tự nhiên nghe bà con, có nghĩa là không có chuyện tác ý là nhìn chung quanh cái chấm đỏ, trừ trường hợp là còn trong trắng (Nhí) hoặc là một Con Người chất phát (Thấy sao nói vậy). - Cô 5 Hùng (59~60 tuổi) đang tập trung được cái nhìn và cũng dễ ra chấm đỏ. Con quên hỏi là ở hình dạng và mức độ. Buổi chiều 16/10/2015, con có cô xem cái đề mục của con tu trưa 16/10, tối đến cô tập rất tốt, trong khi tập cô thấy cái chấm đỏ nhỏ và xa, lúc đó cô lại thấy hiện ra ở chỗ cái nhìn, hiện ra người nữ ngồi trên một bông sen 5 cánh, cái bông đó màu xanh (không phải là màu vàng). Người nữ đó có đeo cái sợi dây. Nhưng cô 5 Hùng không thèm nhìn cái người nữ đó, mà tập trung vào chấm đỏ trở lại, hình mất đi. [chỗ này con cũng nói với cô là để con hỏi thầy để khi có gặp kiểu đó thì xử lý làm sao].
Làm như Cô là đúng 100%. Nguyên tắc là trong khi tu tập này nọ: Nếu linh ảnh còn yếu, chỉ xuất hiện một vài lần (chưa ổn định) thì có thể sẽ thấy này nọ. Lúc này nên lơ nó đi y chang như phản ứng bên trên là đúng 100%. Nếu linh ảnh đã ổn định và lại thấy này nọ, thì lúc này mới được tính là do tâm lực nó đủ mạnh rồi và nó đã tràng cái lực ra để cho Tu Sĩ hiểu thêm sẽ làm tiếp chuyện gì. - Mẹ cô Hải cũng đang tập làm quen với phương pháp niệm Phật quán chấm đỏ. Có một hôm cô nằm mơ bị "ghí giặc chạy" (ghi chú là bị người ta đuổi dí), đến một chỗ thiên nhiên rộng rãi chỉ có cỏ mà không có cây. Chạy vậy thì có một ông cầm dao chận lại, rồi lại được 2 người khác dẫn tránh đi hướng khác, cùng thấy mấy ngàn người cùng đi một hướng tới trước trong khung cảnh thiên nhiên rộng mênh mông với cỏ (không có cây). Bà thắc mắc là nó liên quan gì đến pháp tu hay không.
Phương pháp đang được Bà thực hiện đúng cách. Và đang tìm cách chuyển cảnh giới (từ cảnh Địa Tiên lên các cảnh cao đẹp hơn) Và bà có báo tin vui về Vạn Thắng Công là mấy ngày đầu bà bị đau ở khớp gối, sau đó nó xưng lên (làm con của bà là cô Hải cũng lo mú mù). Và ít bữa nữa thì cái bệnh đau khớp mất luôn, và giờ khỏe re. Con cũng công nhận là VTC nó có công dụng ghê thiệt. Cô tập chắc cũng cỡ chưa tới 1 tháng VTC. - Cô Hải: Cũng đang cố gắng tập.
Hể mà hạp thì cách đó sẽ dẫn chất bổ đến nơi bị bịnh thì chuyện giảm bệnh là chuyện đương nhiên. Chưa hạp thì nên giảm cường độ, biên độ (gốc độ ẹo, qua ẹo lại) tập lại. Thì khả năng chất bổ có thể được khí huyết đưa tới đó dể dàng hơn.
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #36 vào lúc: 08-11-2015, 10:57 PM
|
|
08/11/2015 - Cô Hải: thông thường một buổi công phu thì có khoảng 30 phút đầu óc lộn xộn, vọng tưởng đủ thứ (việc nhà, con cái …). Tiếp theo 15 phút nữa thì mới vào được, có thể tập trung được một đóm bùi nhùi. Trong 45 phút tập, có thể cộng dồn được 1, 2 phút tập trung được. --------- - Cô Sáu: thời gian tập tốt của cô là ban ngày, còn ban đêm thì tập khó. Cô và con cô có tật sợ ma (cứ tối là sợ, nhất là ở một mình). Trung bình một buổi công phu, thấy được một lần bùi nhùi sáng sáng, và không thể lặp lại lần nữa. Chỗ nhìn vẫn còn tán loạn nhiều. Có đêm cô nhắm mắt tập, tập hoài tập hoài khó ngủ nên lại bị đau đầu (vì thiếu ngủ). Nhưng mấy đêm nay cô ngủ được rồi. [Hiện tại thì con tạm dặn cô là tập nhẹ lại vào lúc gần ngủ, chỉ để mồi cho cái linh hồn tập là được]. --------- - Mẹ Cô Hải: mấy lúc đầu, đoạn đầu công phu thường bị căng căng đầu. Còn dạo gần đây, hết đau đầu. Cô đang cố gắng giữ cái nhìn ở một chỗ. Cô tập thấy khoẻ và nhẹ nhàng. Khoảng ngày 02/11, bà nằm mơ thấy đứa con (ghi chú: đã chết, và nhờ nhí độ), có hình dáng to cao lắm, đẹp trai, đang đi trong phong cảnh thiên nhiên không cây cối gì. Cô nhìn thấy mờ mờ không rõ. Từ lúc đó, cô vui vẻ công phu thường xuyên hơn, và cứ công phu xong thì hồi hướng cho đứa con. Một lần khác, thì cô tập rồi ngủ quên luôn và đêm (2g30, 3g sáng) nằm mơ như là đi qua Mỹ, đi trên một con đường, mà 2 bên đường thì là 2 dãy đồi không cao lắm nhưng rộng thênh thang không cây cối gì. Đi vô trúng một cái nhà có người đàn bà với ý định viếng thăm chơi. Người đó hỏi: “Đi đâu”. Cô đáp: “Đi qua thăm dì” Người đó nói tiếp: “Ai biểu qua thăm, đi về đi. Rồi bao nhiêu tiền vé máy bay thì ít bữa trả cho mấy trăm đô (USD). Đi về đi”. Cô đáp: “Để qua thăm chơi, mà sao lại đuổi”. Người đó lại đuổi: “Đi về đi, rồi gởi lại tiền máy bay cho”, rồi người đó quay đi tắm. Cô quay về đang loay hoay cởi áo mưa, thì làm rớt sợi dây chuỗi. Nên cúi xuống lụm sợi chuỗi, nhưng lại thấy mấy sợi dây xu (là loại dây thun để cột mấy cái bị nhựa). Có người khác xuất hiện bảo “Đừng lụm dây xu, vì bọn dân tộc nó thích dây xu lắm, nó đòi đó, bỏ đi”. Thế là cô bỏ mấy sợi dây xu xuống, không lụm nữa. Cô cho hay cái cảm giác là 2 người đó (một là người dì và một là bà ngoại). Quang cảnh chỗ đó là mỗi người họ ở trong mỗi cái cốc bằng tranh, họ không có ở chung. Chỗ đó, có một khu vườn cây thấp (mấy chục cây, không nhiều). Sáng cô thức dậy, với tâm trạng vui vui lạ thường. --------- - Cô Hùng: thường thì lúc nào đề mục thì trong trí cũng có. Thường lúc tập thì thấy đằng xa tít nó sáng (sáng quá) như kiểu đèn pin nhưng nhỏ xíu như cây nhang, nhưng lại khó đưa đề mục vô chỗ sáng đó. Một buổi công phu thường tập trung được 2 lần sáng sáng như vậy. Có lần vùng nhìn nó trong như pha lê. Khoảng ngày 02/11, cô nằm mơ thấy ông chồng ngồi ở một chỗ sáng có màu vàng, thân thể cũng vàng vàng, nhưng khuôn mặt thì cô cảm nhận thấy cái mặt “hung quá”. Ngồi trên cái gì thì cô không thấy rõ, nhưng ông đó ổng ngồi trên cao. (trường hợp này đã nhờ nhí độ tử lâu rồi). Có một lần gần đây vào buổi tối, cô nằm tập, rồi chìm vào giấc mơ, thấy quanh đầu cô nó sáng sáng, đầu óc như muốn vỡ tung, cô hồi hộp sợ quá, mở mắt ra, sau đó nhắm mắt lại thì lại thấy một ông Phật sáng vàng, ngồi trên hoa sen trong vài tích tắc.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #37 vào lúc: 09-11-2015, 08:51 AM
|
|
08/11/2015 - Cô Hải: thông thường một buổi công phu thì có khoảng 30 phút đầu óc lộn xộn, vọng tưởng đủ thứ (việc nhà, con cái …). Tiếp theo 15 phút nữa thì mới vào được, có thể tập trung được một đóm bùi nhùi. Trong 45 phút tập, có thể cộng dồn được 1, 2 phút tập trung được. Ngon lành! Vậy là được rồi đó con. Trong trường hợp của dân chuyên nghiệp hơn thì: Tu Sĩ sẽ chủ động theo dõi hơi thở (niệm hơi thở) cho tới khi tâm hồn nó lắng xuống thì lúc này mới vào công phu. Thông thường làm cách này thì cái tâm nó ổn định lẹ hơn. ---------[ - Cô Sáu: thời gian tập tốt của cô là ban ngày, còn ban đêm thì tập khó. Cô và con cô có tật sợ ma (cứ tối là sợ, nhất là ở một mình). Trung bình một buổi công phu, thấy được một lần bùi nhùi sáng sáng, và không thể lặp lại lần nữa. Chỗ nhìn vẫn còn tán loạn nhiều. Có đêm cô nhắm mắt tập, tập hoài tập hoài khó ngủ nên lại bị đau đầu (vì thiếu ngủ). Nhưng mấy đêm nay cô ngủ được rồi. [Hiện tại thì con tạm dặn cô là tập nhẹ lại vào lúc gần ngủ, chỉ để mồi cho cái linh hồn tập là được]. Một người khi nhắm mắt 100% mà có vấn đề sợ (một cái gì đó: ở đây là sợ ma) thì nghiệp sát đã nhiều hơn bình thường rồi. Cho nên chuyện niệm Phật là một công phu hợp thời, và đúng hướng. Con cứ tập theo lời chỉ dẫn của P4 trình bày là ngon lành. --------- - Mẹ Cô Hải: mấy lúc đầu, đoạn đầu công phu thường bị căng căng đầu. Còn dạo gần đây, hết đau đầu. Cô đang cố gắng giữ cái nhìn ở một chỗ. Cô tập thấy khoẻ và nhẹ nhàng. Khoảng ngày 02/11, bà nằm mơ thấy đứa con (ghi chú: đã chết, và nhờ nhí độ), có hình dáng to cao lắm, đẹp trai, đang đi trong phong cảnh thiên nhiên không cây cối gì. Cô nhìn thấy mờ mờ không rõ. Từ lúc đó, cô vui vẻ công phu thường xuyên hơn, và cứ công phu xong thì hồi hướng cho đứa con. Đúng hướng rồi đó con!  Một lần khác, thì cô tập rồi ngủ quên luôn và đêm (2g30, 3g sáng) nằm mơ như là đi qua Mỹ, đi trên một con đường, mà 2 bên đường thì là 2 dãy đồi không cao lắm nhưng rộng thênh thang không cây cối gì. Đi vô trúng một cái nhà có người đàn bà với ý định viếng thăm chơi. Người đó hỏi: “Đi đâu”. Cô đáp: “Đi qua thăm dì” Người đó nói tiếp: “Ai biểu qua thăm, đi về đi. Rồi bao nhiêu tiền vé máy bay thì ít bữa trả cho mấy trăm đô (USD). Đi về đi”. Cô đáp: “Để qua thăm chơi, mà sao lại đuổi”. Người đó lại đuổi: “Đi về đi, rồi gởi lại tiền máy bay cho”, rồi người đó quay đi tắm. Thấy được người đi tắm là có sự hồi hướng từ tâm của con đến tâm của người đó rồi đó. Cô quay về đang loay hoay cởi áo mưa, thì làm rớt sợi dây chuỗi. Nên cúi xuống lụm sợi chuỗi, nhưng lại thấy mấy sợi dây xu (là loại dây thun để cột mấy cái bị nhựa). Có người khác xuất hiện bảo “Đừng lụm dây xu, vì bọn dân tộc nó thích dây xu lắm, nó đòi đó, bỏ đi”. Thế là cô bỏ mấy sợi dây xu xuống, không lụm nữa. Cô cho hay cái cảm giác là 2 người đó (một là người dì và một là bà ngoại). Quang cảnh chỗ đó là mỗi người họ ở trong mỗi cái cốc bằng tranh, họ không có ở chung. Chỗ đó, có một khu vườn cây thấp (mấy chục cây, không nhiều). Sáng cô thức dậy, với tâm trạng vui vui lạ thường. Một giấc mơ công phu có ý nghĩa: Trong đó có kèm theo sự hồi hướng đúng đối tượng, cho nên là vui  --------- - Cô Hùng: thường thì lúc nào đề mục thì trong trí cũng có. Thường lúc tập thì thấy đằng xa tít nó sáng (sáng quá) như kiểu đèn pin nhưng nhỏ xíu như cây nhang, nhưng lại khó đưa đề mục vô chỗ sáng đó. Một buổi công phu thường tập trung được 2 lần sáng sáng như vậy. Có lần vùng nhìn nó trong như pha lê. Khoảng ngày 02/11, cô nằm mơ thấy ông chồng ngồi ở một chỗ sáng có màu vàng, thân thể cũng vàng vàng, nhưng khuôn mặt thì cô cảm nhận thấy cái mặt “hung quá”. Ngồi trên cái gì thì cô không thấy rõ, nhưng ông đó ổng ngồi trên cao. (trường hợp này đã nhờ nhí độ tử lâu rồi). Có một lần gần đây vào buổi tối, cô nằm tập, rồi chìm vào giấc mơ, thấy quanh đầu cô nó sáng sáng, đầu óc như muốn vỡ tung, cô hồi hộp sợ quá, mở mắt ra, sau đó nhắm mắt lại thì lại thấy một ông Phật sáng vàng, ngồi trên hoa sen trong vài tích tắc.
Diễn tiến chung của giấc mơ thì nó có tính cách lộn xộn: Cái này là do sân mà sinh ra. Tuy là có tinh tấn (Thấy Được Đức Phật) nhưng do chưa quen nên khó duy trì được lâu. Chuyện trong trí lúc nào cũng có đề mục mà không chịu giữ giới luật thì khó tiến tu lắm. Là vì do có được cái này mà lại không thèm tôi luyện thêm cái giới luật. Nếu giữ giới ngon lành, thì đề mục nó ra dể dàng hơn.
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #38 vào lúc: 10-03-2016, 04:23 AM
|
|
p4 đánh máy lại cái báo cáo của cô 5 Hùng và gởi lên đây: Con chào thầy Tibu, từ ngày p4 hướng dẫn con niệm Phật quán chấm đỏ đằng trước mặt. Lúc con ngồi tập thì con thấy ánh sáng đằng trước mặt. Rồi con vẽ viền đề mục, thì nó ra chấm đỏ, Mỗi lần con tập thì đề mục (màu đỏ, kích cỡ như đèn led tivi) xuất hiện 2, 3 lần. Trưa ngày 4/3/2016 trong lúc con tập, chú tâm một điểm, thì con thấy một vùng trời xanh da trời, trong, thanh tịnh, thì đề mục (màu đỏ, kích cỡ như đèn led tivi) xuất hiện, rồi một vùng ngũ sắc đủ màu vòng tròn bao quanh đề mục, đề mục nằm chính giữa. Rồi đề mục và ngũ sắc mất hút. Và xuất hiện lại một lần nữa y như lần trước, con chú tâm vào chấm đỏ thì nó phát sáng, rồi con thấy đầu của ông Phật xuất hiện. Rồi mất luôn. Sau đó con thấy màu vàng, thì con tuột pin luôn. Nếu sau này gặp như vậy, thì con nên giữ đề mục hay giữ đầu của ông Phật? Con xin thầy giúp đỡ cho con, con cảm ơn thầy. Ngày 09/03/2016, lúc đầu ngồi thấy ánh sáng màu trắng cỡ cỡ 3cm, vẽ viền đề mục thì đề mục ra luôn, hình dạng màu đỏ mờ mờ, nhỏ như đầu bút bi, cũng được mấy giây, rồi mất. Rồi sau đó, con thấy màu đen giống mái tóc của ông Phật, và có đề mục chấm đỏ sáng đẹp ở trên màu đen đó, sau đó mất luôn. Hiện tại, khi ngồi vô công phu thì hễ vẽ viền là ra đề mục luôn. Và giữ cũng lâu... File đính kèm BaoCaoLuBuV7-Co5Hung-9-3-2016.pdf
|

Logged
|
|
|
bongbang_9989
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 157
|
 |
Trả lời #39 vào lúc: 10-03-2016, 05:37 AM
|
|
hay quâ. thấy các cô các bà tinh tấn dễ thuơng không vạqy đó. con chúc các cô các bà tu tập thật tinh tấn nữa nha hihi
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #40 vào lúc: 10-03-2016, 01:02 PM
|
|
p4 đánh máy lại cái báo cáo của cô 5 Hùng và gởi lên đây:
Con chào thầy Tibu, từ ngày p4 hướng dẫn con niệm Phật quán chấm đỏ đằng trước mặt. Lúc con ngồi tập thì con thấy ánh sáng đằng trước mặt. Rồi con vẽ viền đề mục, thì nó ra chấm đỏ, Mỗi lần con tập thì đề mục (màu đỏ, kích cỡ như đèn led tivi) xuất hiện 2, 3 lần. Trưa ngày 4/3/2016 trong lúc con tập, chú tâm một điểm, thì con thấy một vùng trời xanh da trời, trong, thanh tịnh, thì đề mục (màu đỏ, kích cỡ như đèn led tivi) xuất hiện, rồi một vùng ngũ sắc đủ màu vòng tròn bao quanh đề mục, đề mục nằm chính giữa. Rồi đề mục và ngũ sắc mất hút. Và xuất hiện lại một lần nữa y như lần trước, con chú tâm vào chấm đỏ thì nó phát sáng, rồi con thấy đầu của ông Phật xuất hiện. Rồi mất luôn. Sau đó con thấy màu vàng, thì con tuột pin luôn. Nếu sau này gặp như vậy, thì con nên giữ đề mục hay giữ đầu của ông Phật? Con xin thầy giúp đỡ cho con, con cảm ơn thầy. Thú vị thiệt! Diễn tiến hay và đẹp như xi nê! Từ đề mục rồi ra vùng mây ngũ sắc bao quanh đề mục! Là đề mục đang chuyển mình để biến ra cái đầu Ông Phật! Diễn tiến này, đúng ngay boong và đẹp như xi nê! Ngày 09/03/2016, lúc đầu ngồi thấy ánh sáng màu trắng cỡ cỡ 3cm, vẽ viền đề mục thì đề mục ra luôn, hình dạng màu đỏ mờ mờ, nhỏ như đầu bút bi, cũng được mấy giây, rồi mất. Rồi sau đó, con thấy màu đen giống mái tóc của ông Phật, và có đề mục chấm đỏ sáng đẹp ở trên màu đen đó, sau đó mất luôn. Hiện tại, khi ngồi vô công phu thì hễ vẽ viền là ra đề mục luôn. Và giữ cũng lâu...
Chiến đấu! Hướng cái nhìn về dạng cái đầu của Ngài. Bây giờ con làm như vầy: Dẹp bớt những cái râu ria có thể làm hao sức. Và con có thể đi tắt bằng cách: Hể rảnh là vào đề mục > hướng về các diễn tiến của đề mục để hiện ra cái đầu của Ngài > giữ cái đầu của Ngài. Tự động "hệ thống tâm linh qua cái Thấy... sẽ sắp xếp để cho con thấy được nguyên Pháp Thân của Ngài luôn. Giữ Pháp Thân đó.
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #41 vào lúc: 10-03-2016, 05:08 PM
|
|
Dạ con sẽ đọc lại cho cô 5.
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #42 vào lúc: 11-03-2016, 03:55 AM
|
|
p4 gởi cái bài của cô Sáu: ********* Từ ngày bắt đầu nhận đề mục tới nay. Lúc đầu, con tập không đúng mà con không có nói với p4. Sau đó con nằm ngủ mơ thấy mình đã đi lạc đường, gần đây 01/03/2016 con mới nói lại cùng p4, p4 có hướng dẫn lại cho con. Và từ ngày 01/03/2016 tới nay thì con có nhìn được một chỗ và thấy bùi nhùi. Hiện nay, là con có đang nuôi một con heo nái, thì bây giờ con đang niệm Phật quán chấm đỏ, vậy con tiếp tục nuôi heo thì có tội lỗi gì không? Con có một đứa con trai sinh năm 2000, con muốn nó tu tập nhưng con nói nó không có làm, vậy có cách nào không thầy? File đính kèm: BaoCaoLuBuV8-Sau-10-03-2016.pdf
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #43 vào lúc: 11-03-2016, 04:57 AM
|
|
p4 gởi cái bài của cô Sáu: ********* Từ ngày bắt đầu nhận đề mục tới nay. Lúc đầu, con tập không đúng mà con không có nói với p4. Sau đó con nằm ngủ mơ thấy mình đã đi lạc đường, gần đây 01/03/2016 con mới nói lại cùng p4, p4 có hướng dẫn lại cho con. Và từ ngày 01/03/2016 tới nay thì con có nhìn được một chỗ và thấy bùi nhùi. Đó là Cận Định. Hiện nay, là con có đang nuôi một con heo nái, thì bây giờ con đang niệm Phật quán chấm đỏ, vậy con tiếp tục nuôi heo thì có tội lỗi gì không? Nói một cách lạnh lùng: Làm một công việc gì đó ở cõi này: Nó chỉ là để chữa cháy vậy thôi (ở đây là cứu đói). Không thể nào tìm ra một chỗ, một công việc mà không tổn hao phước báu. Tính cách trao đổi như vậy: ở đâu cũng có, cũng bị... và rồi cái gì thì cũng đi đến Vô Thường. Những thành quả này nọ bổng chốc biến mất. Và kết quả là ác nghiệp vẫn còn đó. Chỉ có một điều là phương pháp tu hành... sẽ ở lại với mình, và không ai có thể lấy đi được. Chính cái này sẽ hướng dẫn mình đi lên (hạnh phúc) hoặc là đi xuống (đau khổ). Chính nó sẽ ở lại với mình sau khi chết. Như cô Sáu đã biết: Ác nghiệp được ví như là một vá muối. Còn thiện nghiệp thì được ví như nước lạnh. Bây giờ nếu nước nhiều hơn muối thì... ao nước lạnh sẽ không thể nào mặn hơn với cái vá muối kia. Nhưng vì lý do gì đó mà nước bổng nhiên khan hiếm: thì vá muối kia sẽ gây ra trở ngại không ít! Như vậy nó có hai giải pháp: 1. Thay đỗi công việc này và đi tìm công việc khác. (Thay đổi lung tung, gây rối loạn... không thể nào "An Cư" được). 2. Hoặc là coi đây là một phương tiện sinh sống của gia đình. Và gia công công phu tu tập để... có nhiều nước lạnh (thiện nghiệp). Nói cách khác: Do không thay đổi công việc (nuôi heo) nên tình trạng "An Cư" có thể xảy ra. Nhưng cũng nhờ vào công phu mà ác nghiệp (nuôi heo) nó nhẹ hơn. Y như nước lạnh nhiều nên vá muối không còn mặn nữa. Như vậy, trong việc lưa chọn Về việc nuôi heo của gia đình: Không nên thay đổi, nhưng gia tăng công phu để được an cư, lạc nghiệp. Con có một đứa con trai sinh năm 2000, con muốn nó tu tập nhưng con nói nó không có làm, vậy có cách nào không thầy?
Nó còn trẻ thì nó phải làm một cái gì đó để sinh sống chớ! Còn chuyện tu tập là khi nó thích tu hành thì mới chỉ cho nó. Nó không thích thì... thôi. Vì tu đâu có dể làm đâu? ------------------------- Tạm thời nên hỏi nó: Tu để làm gì? Và cho nó nhiều thời gian để suy nghĩ và sau khi nó trả lời. Tuỳ vào câu trả lời đó, mà nên chỉ nó hay không.
|

Logged
|
|
|
bongbang_9989
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 157
|
 |
Trả lời #44 vào lúc: 11-03-2016, 08:58 AM
|
|
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #45 vào lúc: 12-03-2016, 01:10 AM
|
|
Con gởi giùm cho cô 5 Hùng... ###### Ngày 11/03/2016, lúc 19g10 con vào tập. Vừa nhắm mắt thì con thấy những đóm đỏ lung tung, li ti như đầu bút bi trước mặt khoảng mấy giây rồi mất. Sau đó con thấy màu vàng nhạt tại chỗ nhìn, rồi màu xanh nhạt, cứ mờ mờ ảo ảo, có lúc nó xoay tròn một màu xanh nhạt, còn đề mục lúc có lúc không cũng mờ. Ngày 12/03/2016, lúc 4g10-5g sáng, con ngồi vào tập. Điểm con nhìn màu xanh da trời, rồi chuyển vàng nhạt, có lúc thì sáng đẹp như vàng 4 số 9999, con quán đề mục vào thì đề mục phát sáng trắng, luôn luôn như vậy, một lúc sau con thấy đề mục ở xa, đỏ, phát sáng ra y như dấu "+", được 1, 2 giây rồi mất. Sau đó, con thấy màu đen trồi lên như cái đầu ông Phật.
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #46 vào lúc: 14-03-2016, 03:29 PM
|
|
p4 đánh máy lại cái bài của cô Hải, p4 lại làm khổ thầy rồi, con xin lỗi thầy cái vụ này, ạ! p4 *** Con là Hải, từ ngày con nhận đề mục từ p4. Về con tập theo hướng dẫn, lúc đầu con cũng có nhiều khả quan, cũng đã có bùi nhùi. Và có lúc như mặt trời mọc, nhưng không biết con đã sai ở đâu, những lúc sau đây con không làm được gì hết. Lúc tập con chỉ nằm có sao không thầy, mà sao con nhìn một chỗ mà con lại thấy thỏ cứ chạy lung tung, nhờ thầy hướng dẫn lại cho con với, con cảm ơn thầy. Ruồi Hải. *** Kính thầy Tibu, con là Sương trong nhóm p4. Lúc con nhận đề mục từ p4, con tập lúc đầu con cảm thấy căng đầu, nhưng sau này con ngồi, người con nó nhẹ lần rần như được nâng vậy, và có lúc thì con thấy mình không thể ngồi được, không biết vì sao, nhưng con chưa nhìn ra được đề mục, và mới đây lúc công phu nửa mơ nửa tỉnh con thấy một giấc mơ lạ lắm. Không biết là sao, trong giấc mơ con thấy có một người phụ nữ bị trói buột, và hành hạ, và có hai người đàn ông đứng hai bên, nhưng không cứu được, còn con thì khóc nhiều trong giấc mơ đó, không biết giấc mơ đó có liên quan như thế nào, xin thầy cho con biết với, xin cảm ơn thầy. [Ruồi Hải viết dùm mẹ]
Dạ cái vụ này, để con hướng dẫn cho cô Hải và mẹ cô Hải lại từ đầu. Con sẽ báo cáo kết quả khi họ chịu tập đàng hoàng trở lại.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #47 vào lúc: 22-03-2016, 02:04 PM
|
|
Con gởi giùm cho cô 5 Hùng... ###### Ngày 11/03/2016, lúc 19g10 con vào tập. Vừa nhắm mắt thì con thấy những đóm đỏ lung tung, li ti như đầu bút bi trước mặt khoảng mấy giây rồi mất. Sau đó con thấy màu vàng nhạt tại chỗ nhìn, rồi màu xanh nhạt, cứ mờ mờ ảo ảo, có lúc nó xoay tròn một màu xanh nhạt, còn đề mục lúc có lúc không cũng mờ. Ngày 12/03/2016, lúc 4g10-5g sáng, con ngồi vào tập. Điểm con nhìn màu xanh da trời, rồi chuyển vàng nhạt, có lúc thì sáng đẹp như vàng 4 số 9999, con quán đề mục vào thì đề mục phát sáng trắng, luôn luôn như vậy, một lúc sau con thấy đề mục ở xa, đỏ, phát sáng ra y như dấu "+", được 1, 2 giây rồi mất. Sau đó, con thấy màu đen trồi lên như cái đầu ông Phật.
Chuyện trồi lên này là một tiến triển tâm linh. Cho nên, không nên ngưng tập khi linh ảnh có biểu hiện trồi lên. Nên tập tiếp. Nhưng Chị đã ngưng tập. Cho nên Chị cứ bình tỉnh tập lại. Khi có hiện tượng trồi lên thì Chị cứ một mạch tập tiếp.
|

Logged
|
|
|
p4
Thành viên
Bài viết: 417
|
 |
Trả lời #48 vào lúc: 22-03-2016, 04:12 PM
|
|
|

Logged
|
|
|
ruoihai
Thành viên
Bài viết: 11
|
 |
Trả lời #49 vào lúc: 27-03-2016, 05:30 AM
|
|
27/3/2016 Con viết dùm cho mẹ con Mẹ con nói trưa nay mẹ con ngồi tập lúc đầu thì thấy có một vòng tròn to như cái ly sau đó thì nhỏ dần như đầu đũa con và sáng trắng và cảm giác lúc đó rất nhẹ nhàng
|

Logged
|
|
|
|