Giờ con mới thấy Thầy để cái link này

Thầy ơi, theo cái bảng Nguyên và Lạc này thì mình cứ theo sách vở áp dụng theo công thức để bổ tả thôi hả Thầy?
Theo sách vở là thế, nhưng huyệt không thể nhìn thấy được, nên con châm kim vô không biết khi nào là trúng huyệt, vô sâu bao nhiêu? Sách thì ghi rằng thấy tê nặng mỏi là trúng nhưng mà không nói tại sao lại thấy như thế. Có phải huyệt nó nằm ẩn giữa các thớ cơ không Thầy?
Có huyệt nó ngay động mạch (Thái Uyên chẳng hạn), thì đẩy mạch máu ra rồi châm hay sao ạ?
Châm cứu nó rất là bao la... cũng y như là máy vi tính vậy đó! Đụng tới những ứng dụng thì... Máy này nó cũng bao la...
Cho nên, khi nghiên cứu mà dùng cái suy nghĩ, trí thông minh... thì chắc chắn sẽ rất là thô sơ, và không thể nào có đủ chiều sâu! Và cũng sẽ chẳng đi tới đâu hết.
Một suy nghĩ:Biết rằng, khi nhìn vào những hình ảnh thô sơ (theo các tài liệu cỗ): thì cũng nên hiểu là ngành phẩu thuật thời đó đã thành hình lâu đời rồi. Và cũng nên hiểu những "ghi nhanh, ghi vội này" đều chỉ là những toát yếu (tóm tắt) của một lý thuyết có chiều xâu mà cho tới bây giờ khoa học vẫn... chưa mò ra!!!
=======
Huyệt có thể, hay là không thể nhìn thấy?Nhìn bằng trí thông minh, thậm chí... nhìn bằng vi phẩu thuật... đều không thể thấy được.
Mà chỉ khi nào, nhìn bằng Chánh Định (qua cách An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt ) thì may ra!
Nếu biết cách nhìn, thì sẽ thấy và thấy rất là rõ huyệt đạo.
Cho tới đây, khi đã hiểu rất rõ về huyệt đạo rồi thì mới có thể... nếu muốn... thay đổi về các cách châm cứu được mà thôi.
Và khi thay đổi theo An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt... thì nó sẽ rất là đúng và hợp thời!
Không có chuyện mày mò... có lẻ... trong môn "khoa học thực nghiệm" này.
Tại sao, khi châm trúng huyệt, nó lại như vậy, như kia?Vì đây là "khoa học thực nghiệm" cho nên, căn cứ theo cái cảm giác "
là cái thô sơ nhất"... thì chỉ tới y như sách đã ghi là cao nhất, là hay nhất rồi.
========
Khi dùng An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt,
nó lại rất là khác,
và khác rất là xa!
Muốn chữa cho hết bệnh:
1. Tính tình của Châm Sư tương đương với một "Thiền Sư Thứ Dữ"
2. Thiền/Châm Sư do có đầy đủ dụng cụ,
cái mà... khoa học hiện nay, vẫn cứ bị mù, mà Thiền/Châm Sư mới có thể tạo ra được rất nhiều phép lạ! Như:
a. Dùng kim châm cứu châm ngay vào A Thị Huyệt, khi châm xong... cây "kim băng" đang bị mắc kẹt trong cổ họng đã bị... thăng hoa ngay vào lúc nguy cấp nhất. Châm xong dĩ nhiên Thiền/Châm Sư suýt chết.
b. Thai nhi vừa bị chết trong bụng mẹ (cách đó cả tiếng đồng hồ). Thiền/Châm Sư sau khi thấy rõ, và An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt kỹ lưỡng thì phép lạ lại xảy ra: Thai nhi hiện giờ mang tên là "Nguyễn Văn Phước" trong một gia đình Thiên Chúa Giáo, họ Trần!!! Sau đó Thiền/Châm Sư bị chết. Nhưng lại sống lại và ngồi đây để ghi lại phép lạ này.
c. Tất nhiên, trên đây chỉ là một Thiền/Châm Sư (thế hệ một) mà thôi. HSTD còn nhiều Thiền/Châm Sư theo kiểu như vậy lắm.
========
Huyệt nằm ẩn dưới các thớ cơ là đúng. Nhưng cũng nên
thấy cho rõ thì mới làm đúng được.
========
Một thay đổi không có gì là mới trong ngành châm cứu, nhưng đây... lại là một phép lạ:
Một khi đã thấy, hiểu huyệt đạo là như thế nào rồi thì có thể dùng điện châm cường độ mạnh để điện giải kim loại vào ngay A Thị Huyệt để có thể phục hồi lại chuyện thoái hóa cột sống.
(Tương đượng với chuyện đeo một viên ngọc trai (THẬT) nặng ba (3) carat... ngay tại huyệt Ngọc Đường. Hoặc là ít tốn xu hơn: Chỉ cần một miếng xa cừ thiệt tốt (do quan sát thật là kỹ những cái vân của xa cừ. Những đường vân này nên khít và song song với nhau. Màu sắc đẹp.
Muốn làm được phép lạ này: Thiền/Châm Sư bắt buộc phải có một tình thương bao la rất là đặc biệt (tình vợ chồng) thì mới có thể chuyển dời ác nghiệp này. Làm xong thì... bị đuổi sở và vợ cho về hưu non luôn!!!
Điều này thể hiện rất rõ: Nguyên Lý Bảo Toàn Năng Lượng trong khi chữa bệnh.
Muốn cho xe kia chạy lại được: Xe này, khi va chạm xe kia, phải bị mất năng lượng.
Như vậy, một người ích kỹ không thể nào là một Y Bác Sĩ Giỏi được.