Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:19 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Bi Nguyện Và Tái Sanh  (Đọc 9863 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
demen
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 279



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: demen
Trả lời #25 vào lúc: 29-03-2016, 09:08 PM

Thầy ơi, cho con hỏi ngu 1 tý Grin
chuyện tái sanh là nó lập đi lập lại rất rất nhiều lần, và mỗi lần tái sanh thì lại là 1 hình hài (body, thân xác) hoàn toàn khác.
Như vậy:
1.để Thầy nhận diện được thì con nghĩ chắc ko thể bằng thân xác mà mỗi 1 chúng sanh phải có 1 code duy nhất. cái code này sẽ đi theo chúng sanh này từ kiếp tái sanh này cho đến kiếp tái sanh khác.
2. khi đi tái sanh thì Tâm và Linh hồn sau khi lìa khỏi xác sẽ cùng với cái code này đi tìm chỗ khác tái sanh.
con nghĩ như vậy có trúng ko Thầy?
tò mò thêm: vậy cái code đó cũng giống mã vạch của sản phẩm nó được dán nơi dễ thấy nhất phải ko Thầy? Grin Grin Grin
Khi tâm và linh hồn lia khỏi xác thì cái hỗn hợp này nó có hình tướng như thế nào hả Thầy ?

con hỏi nhiều quá Grin

CHÚC THẦY BÌNH AN

A DI ĐÀ PHẬT.....

 
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #26 vào lúc: 05-08-2017, 04:50 AM

Nhân dịp của Bài 'Ngón Chân Cái",cho con hỏi "chút xíu" nha

Số là TLT con nhắn tin viber  hỏi Thầy

-Khi Thầy không ở đây với tụi con và đầu thai làm người khác thì Phân thân của Thầy là người cũ hay người mới,Lúc đó Thầy có gánh Nghiệp cho ai được không ạ?(lúc nào cũng muốn đì Thầy nữa)

-Con sợ không có Thầy ở đây,tụi con lại …bay lạc lỏng..Mong sao con có được tình thương giống Thầy để con mạnh mẽ lên vì ..tình thương
(Nói chung,tối ngày ý nghĩ cứ bám như đỉa đói …..)

-Thầy ghi
Trích dẫn
-Về phân thân thì: do đây là thiện Pháp tạo nên,cho nên khi thể xác chết thì tự nó cũng tự hủy.Không như cách phân thân do ac1c pháp thì các phân thân se ở lại và biến thành tinh đi ăn tinh khí của Người khác .

-Về chuyện tình thương thì nó là ấn tượng trong tâm thức,cho nên khó có thể quên nhau được.Vì vậy mà sự hiện diện của một đối tượng sẽ lôi kéo đối tượng  ờ quanh quẩn đâu đó.Nhờ bị ấn tượng nên bên này tu thì bên kia củng có cách tu hành
Rồi do nhân duyên,rồi gặp nhau để cùng nhau Tập cho càng ăn khớp nhau hơn

Con đọc câu trả lời trên mà con “nội tâm” quá  Roll Eyes Roll Eyes

-Phân thân của Thầy mất tiu hết trơn-sao mà uổng quá. !
Rồi mình  sẽ nghe tiếng “quen thuộc “của ai khi chik ((trong khi nghe tiếng nói -Pháp Âm của Thầy)
Tất nhiên tụi con biết còn các Bồ Tát ,Nhí khác sẽ hỗ trợ nhưng ..làm sao biết được các Bồ Tát /Nhí sẽ như thế nào trong tương lai,lại làm việc rất nhiều..rồi chik sớm hơn mình thì sao a?
-Cứ y như  là Thời gian bảo hiểm nhân thọ này sẽ kéo dài bao lâu? Khi từ từ ..chik hết
  
(Câu con hỏi rất ư là…thực dụng và..thực dụng !!! nhưng con …nói thật  Grin)

-Về chuyện ấn tượng tâm thức, thì con lại cũng lo:

Ấn tượng tâm thức mạnh nhất là …người yêu(con nói là người vô minh).

Nhưng ấn tượng tâm thức với người tu hành có mạnh,nhưng có mạnh so với người yêu(không tu) không ?

Giả sử kiếp này con ở với OX con thì ấn tượng tâm thức nó rất,..rất là mạnh vì nó dính đến tinh thần,thể xác,lại kéo dài thời gian rất lâu,từ ấn tượng lúc yêu,đến cả sau này..lúc chik.
Nó sẽ như thế nào nếu gặp lại “người hàng xóm này”trong các kiếp sau(cần tu hành).? Rồi lại bị thu hút..vay trả.

Đành biết là cuộc sống kiếp này cũng có những vay trảkhi vay trả xong thì sẽ hết ấn tượng ,nhưng ấn tượng thương yêu một người và ở chung với mình thì nó có mạnh hơn  …với người Tu không ạ?

Vì Thầy có nói  vấn đề xác suất  tu thành công nó lại tùy thuộc vào độ tuổi như :khi còn trẻ thì dễ tu/ dể đạt quả vị hơn lúc lớn tuổi.

Nếu trong một kiếp nào đó,mà người Tu hành(có ấn tượng) xuất hiện trễ hơn so với thời gian con gặp/ở với “người yêu đó” (lấy vợ/lấy chồng) rồi thì nó lại xãy ra hai vấn đề: nghiệp quả(với người hôn phối,gia đình) và tu hành khó thành công lớn (vì cứ xà quần với Nghiệp hiện tại).

(Hay là mình cứ thề :đời đời..độc thân tu hành nếu làm Người ?)

2/Lại lo
-Thế bao lâu thì Thầy trở lại và mình có trở lại ở/cùng thời gian  với Thầy không?(ở thời gian có nghĩa là quay lại  kiếp người  thời gian đó thì Thầy đang (kiếp người) ở đó ).

Nếu mình không cùng thời gian  với Thầy(vì duyên nghiệp/nhân quả gì đó) thì mình có đến/ở cùng thời gian với Các Vị Bồ Tát khác không và Họ là ai?

Thầy ,các Vị là Những người gây ấn tượng để mình tu-xác suất là thấp hay cao khi có quá nhiều nhân duyên,Nghiệp quả của nhiều kiếp sống tồn tại ,làm sao mà mình tìm cái Người Ấn tượng này ở đâu ra(Hiếm lắm sao gặp ta!Ai sắp xếp?)

3/Lại nhớ

Trong bài Giao Kèo với Đức Phật(Chú Ba Danh)-(con  xin lỗi- nếu con nói sai nha)
 
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=17117.0

-Con hiểu "Giao Kèo với Đức Phật" là có hai nghĩa:Với Chú Ba Danh hay/và… Đức Phật Thích Ca.

 +Ở phần Pháp nghe của Chú Ba Danh “mạnh” ở nội dung:làm sao đi vào Niết Bàn(khi ở  cao tuổi).
Vì chưa có ai nói rõ về “bước cuối cùng” của của..của ..Các Vị cao cấp (con không biết dùng từ)khi tuổi chết ..gần kề..nên Chú trình bày cách của Chú.

+Phần Pháp nghe của Thầy cũng nhấn  mạnh điều đó và giải thích là Thầy đã đi theo y chang Phương Pháp của Đức Phật Thích Ca(ATCNDTM-Nhập /xuất từ Sơ Thiền…) thì đã là rất đúng vì tỉ lệ thành công rất cao và đạt được 90% rồi (vì đã có các Tu sĩ gạo Cội).

Thì phần còn lại là tỉ lệ “Vào được Niết Bàn” là “gần như chắc chắn”  nhưng chưa có evidences(vì không thể chứng minh),nên còn lại là 10% (Giao kèo 90% rồi)
10% cũng có thể hiểu là có thể Có vị không vào Niết Bàn mà quay trở lại-là Bồ Tát- với Phương Pháp …của Đức Phật Thích Ca nên …không nói

(Không biết con có "nhiều chuyên"không,khi con nghe Pháp - lúc Chú Ba Danh nói Pháp thì  con nghe ..nghe tiếng nhạc nền lồng vào,có bài “Hận Đồ Bàn”:

Hận Đồ Bàn :..”Người xưa đâu mà Thác cao nay đứng như buồn rầu,Lầu các đâu nay thấy chăng rừng xanh,xanh một màu..” (Chiến tích oanh liệt của “Người xưa” vẫn còn dấu vết,Người Xưa ra đi để cảnh vật”Oanh liệt” ở lại..buồn thiu..)
(Sao ngộ nhỉ,mình-người thường- đến nhà Thầy,mình đâu thấy Thầy vặn nhạc đâu ta,mà sao Thầy lại vặn Nhạc cho một ..Thiền Sư khác nghe nhỉ?)
Thì nghe bài này không biết là vô tình hay “ghi dấu” không, mà con nghĩ  là Chú Ba Danh  ..đi vào Niết Bàn luôn  Cool Cool


Tới đây thì  con cũng thấy con … hơi lên cơn khùng rồi hay sao  
Vì  lại . think nữa :

Nếu đúng -Sao Chú Ba Danh không ở lại nhỉ?Sao các Ngài A La Hán khác cũng..đi luôn nhỉ?
Sao mà ai cũng sợ ở lại cái chỗ ..khổ này zị?

Lại nữa,Như Kinh Phật có ghi

“Nầy chư Tỳ Khưu, thí dụ như toàn thể vùng đất mênh mông nầy trở thành nước, và người kia bỏ xuống nước một cái ách trên ách có một cái lỗ. Rồi có một cơn gió thổi đẩy trôi cái ách từ hướng Tây sang hướng Đông, ngọn gió khác đẩy trôi cái ách từ Đông sang Tây, một ngọn nữa đẩy cái ách từ Bắc xuống Nam, và một ngọn nữa từ Nam lên Bắc và cứ như thế, cái ách cứ triền miên trôi giạt trên mặt nước. Trong khi ấy, có một con rùa mù, mỗi năm nổi lên mặt nước một lần. Như vậy, có thể nào con rùa mù, sau 100 năm, trồi lên mặt nước và thọc đầu ngay vào cái lỗ duy nhất của cái ách?
“Bạch hóa Đức Thế Tôn, quả thật con rùa mù khó làm như vậy.
“Nầy chư Tỳ Khưu, Cùng thế ấy, sanh vào cảnh người cũng khó như vậy. Cùng thế ấy, khó có một đấng Như Lại phát hiện trên thế gian. Cùng thế ấy, Giáo Pháp và giới luật mà một đấng Như Lai tuyên bố khó có thể truyền bá trong thế gian.
.
Có phải vì  sự hiếm hoi của “cái Con Rùa mù chui vào cái Bộng cây “mà Đức Phật đả nói,vì nó tượng trưng cho
-Sự hiếm hoi trở thành Con Người
-Sự hiếm hoi cũa một Đấng Như Lai xuất hiện
-Sự Hiếm hoi về hiểu và đạt Giáo Pháp và Giới Luật

Nên các Vị phải đi ..cho lẹ,vì quá.. hiếm hoi

Nhưng Thầy cũng có ghi
Trích dẫn
Ý là chuyện con rùa mù và bộng cây... không thể nào gặp nhau! Nhưng do hấp lực của nhân quả mà vẫn cứ gặp nhau như thường!

Bọn mình cũng vậy! Chuyện trên lý thuyết là: một lần từ biệt là một lần khó thấy lại nhau.
Cũng như trên lý thuyết thì vòng tròn không bao giờ khép kín (vì số PI: 3,1416...) không bao giờ là số nguyên.
Theo công thức: Chu vi vòng tròn là DK x Pi
DK: đường kính
Pi: 3,1416... và không phải là một số nguyên, cho nên vòng tròn lúc nào cũng... hở!

Nhưng thực tế... nó vẫn khép kín được như thường.

Nhờ những ví dụ sống động này mà chuyện gặp nhau vẫn cứ xảy ra!


Thầy ơi !

Phần Thầy ghi là “cứ gặp nhau” vì nhân quả

Phần con hõi là “thời gian”

-Những phần nội dung “Con Rùa Mù” trên là do Đức Phật Thích Ca nói vì Ngài nhìn vào quá khứ “Hiếm hoi một đấng Như Lai xuất  hiện “ và vì cũng hiếm khi Ngài xuất hiên..

-Nhưng cũng lại có nguyên tắc “Vô Thường” và Ngoại lệ-> Thì nguyên tắc Thời gian sự hiếm hoi- “Con Rùa Mù” này có áp dụng cho …HSTD không ?(Khi Các Bồ Tát nguyện làm Phá Sản ..Địa Ngục)

+Khi Tụi con được “Bảo hiểm Nhân thọ khi chết và quay trở lại tu tiếp không bao lâu(không còn rùa mù-vô minh)

 +Khi Thầy và Các Ngài Bồ Tát sẽ trở lại thường xuyên (không còn mấy trăm triệu năm Đấng Như Lai mới xuất hiện.. )để chỉ tụi con tu tập tiếp-để thả nhiều bộng cây cho Rùa chui vào

+Khi Sự lôi kéo mạnh mẽ của Các Ngài đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong  tâm thức của tụi con nên việc bắt chước tu hành –hiểu /đạt Giáo Pháp và Giới luật là tất nhiên(rùa hết mù và nổi hoài trên nước).

-Hay Cái Ngoại lệ cũng có ngoại lệ

+ Với Hệ Thống HSTD,”sự hiếm hoi con Rùa  Mù Chui Vào Bộng Cây” sẽ  xảy ra khi nào?

Kính



« Sửa lần cuối: 05-08-2017, 04:58 AM gửi bởi TLT »
Logged
demen
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 279



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: demen
Trả lời #27 vào lúc: 05-08-2017, 08:21 PM

1. Điều không thể nghĩ bàn là chúng ta (ACE trong HSTD) lại may mắn được sinh ra làm người cùng THỜI với 1 vị Thầy như Tibu.
- cái này demen tư nghĩ là nó còn khó hơn là con rùa chui lên mặt biển và lọt đầu vô cái bộng cây.
2. Tuy vậy, trong bài Pháp Âm gần đây Thầy có nói là chỉ có khoảng 50 người thật sự tu trong HSTD mà thôi.
- nghe mà cảm thấy buồn buồn vì sao lại ít như vậy.
3. Gần đây Thầy tung ra Pháp Âm nhiều hơn bình thường
- nghe rất là đã nhưng cảm thấy hơi lo lo, vì đâu dễ gì mà tụi mình lại chui lọt bộng cây lần thứ 2. chắc là lâu lâu dữ lắm.
4. ... để nói lần sau...
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 3.766 seconds với 19 câu truy vấn.