Chào TLT và chú Hạ Vũ Tử !
Không sao! Không sao !

BHT mấy ngày nay tuy bị xicaque nhưng rất vui với những câu hỏi của mọi người, có điều màn tivi không xử dụng được để trả lời cho hay hơn, chỉ còn lại cái biết để trả lời thui, nên có gì sai thì ông Phước cứu con với! hihi.
BHT cũng có cả trăm câu hỏi với ông Phật mà ông Mặt xanh .. hỏi nhiều quá ông mặt xanh chỉ say "yes or no" cho BHT thôi ... nhưng từ khi biết cái màn tivi thì cái gì thắc mắc là BHT đưa vô đó mà hỏi là có câu trả lời ngay thôi ... Và giờ thì BHT sẽ kể những cái đó cho mọi người cùng biết mai mốt có màn tivi sẽ coi lại coi có giống BHT thấy không nhen ...
TLT đừng có trốn, không sao đâu .. BHT sẽ trả lời cho TLT hết cái gì BHT biết ...chỉ có điều BHT không có đủ chữ để nói cái mình biết như thế nào đó thôi ...đây là "Thiên cơ" hông biết làm sao để mà lộ ... Lộ ra mà đúng thì Ông Phước và BHT xicaque thêm nữa ...

Chú Hạ Vũ Tử làm TLT trốn rùi tội chưa kìa... :'(

1/Cảm Xúc "đau khổ"
BHT có đi vào cõi giới A Di Đà Phật/cõi giới vô hình và nói chuyện với những người mà Bé đã độ rùi hok? trong thế giới này họ KHÔNG có thấy khổ (quan hệ, nhân duyên..) vì họ chỉ tu học thui phải hok Bé? (vì Bé nói họ dễ tu hơn thế giới hữu hình)
(thế thì mình chết đi ,có gặp được các HT Nhí hay BHT thì dể ...tu hơn hỉ ?.hi hi hi)
Nếu họ biết ở cõi ta bà là khổ thì hoặc
-họ ở lại lun trên đó (được hok?)
-họ muốn làm Bồ tát -> đi đầu thai?
Theo BHT thì cõi giới A DI ĐÀ PHẬT rất là thanh tịnh không có thấy khổ đâu, ở trên đó được ông Phật chỉ cho tập và tu dễ dàng hơn. Người trên đó sanh ra từ hóa sanh từ những cái Hoa Sen, do BHT và những người khác độ họ lên đây để tu nên họ được sanh ra từ những Hoa Sen trùm họ lại khi đưa lên đây. Họ dễ tu hơn thế giới hữu hình của mình vì họ được ở trong cõi của A DI ĐÀ PHẬT là cõi của Phật ở và họ không cần làm gì hết chỉ ngồi đó tu thôi, họ không cần có thân, phải đi làm để có cái gì cho mình ăn, phải làm cho có cái gì để mình mặc rồi phải đi làm cho có nhà mình ở … Những cái đó đều là giả tạm hết nhưng mình cần phải có để sống trong thế giới hữu hình .. cái đó tuy có nhưng mà cũng như không có … Cha Me của BHT phải đi làm thật khổ để có những cái giả đó ..để có thể sống và cho BHT tu tập … cái giả đó thật là khổ và người lớn rất là khổ để tìm cái giả đó cho đời sống của mình …Trong thế giới vô hình họ không cần cái khổ đó …
Và rồi có thân này nữa, đau bệnh, chịu mưa chịu nắng... chịu cảm xúc thế này thế khác bởi có thân .. nên cũng lại là khổ vì có cái thân nữa .. Mấy ngày nay BHT bị châm kim cho cái chân thật là đau, BHT khóc luôn đó, khổ cho cái chân BHT quá đi .. nếu chỉ có cái linh hồn ngồi trong hoa sen thì sẽ không bị tê chân và không bị đau khi kim châm …
Cõi mình đang sống đây làm mình phải gắn với những cái giả không có nên mình sẽ phải khổ với cái có giả đó …Cõi Phật không có những cái giả như mình nên họ dễ tu tập hơn .. Khi mình tập đến độ có thể dùng linh hồn đi vào cõi Phật thì mình sẽ hiểu những gì ông Phật nói ..cũng như xuống nước thì phải bơi như cá, mà không đi được như người nữa và cá lên bờ thì phải có chân như người … Xuống nước thì sẽ biết nó mát như thế nào và lên bờ rồi sẽ biết nó nóng và nắng ra sao …! hihi.
Họ có thể ở lun trên đó và cũng có những người theo nguyện lực sẽ đi xuống lại thế gian .
2/Đầu thai
Khi nào thì linh hồn (ở cõi Phật nha Bé) có đủ điều kiện đi đầu thai - Ở đó có ông Bồ tát Địa Tạng (hay Ông nào tương đương) quyết định ghi sổ đến thời điểm họ đi đầu thai? hay là do đến thời điểm Ba Mẹ của linh hồn đang "gặp nhau" ở đâu đó, nên linh hồn bị xui khiến lẹ lẹ "trốn tu" để đi gặp Ba Mẹ và .. chui vào (nghiệp xui khiến)?
Theo BHT biết thì những linh hồn trên đó trước khi muốn đi đầu thai thì phải hỏi qua một vị Phật thì sẽ được biết là có được đi hay chưa. Khi được chấp nhận đi linh hồn sẽ đi tìm cha mẹ để đầu thai theo phước báu của nó và khi nó chui vào nhập thai thì lúc đó nó mới bắt đầu chịu nghiệp của nó ..
-
Ng tu cao cấp thì họ sẽ chủ động ?
Đúng! Như ông Phật là chủ động tìm cha mẹ của mình được đó.
Linh hồn "tu rùi" nhập thai ->nếu người Mẹ cùng "trình độ " thì linh hồn nhập vào và sống được? hay linh hồn và Mẹ phải có nhân duyên kiếp trước thì mới ok- vào được?
Linh hồn tu rồi hay muốn tu nếu được nhập thai với người mẹ mà cũng có tu tập thì khi vào đó linh hồn sẽ thấy êm ái dễ chịu vì khi người Mẹ tu thì cái cõi (trong bào thai) cũng như là cõi A DI ĐÀ PHẬT vì tâm mẹ có Phật và suy nghĩ của Mẹ hướng về Phật, giữa mẹ và linh hồn có chung sự tương đồng … nên Thai cảm thấy được sự nhẹ nhàng yên tịnh giống như cõi ở A DI ĐÀ PHẬT ..Thường thì có nhân duyên từ nhiều kiếp với nhau rồi ..
Khi hội đủ điều kiện là cả Mẹ và thai đều có tâm tương thông nhưng đôi lúc vẫn không thể giữ được vì còn rất nhiều điều kiện khác nữa … Phước đức của Mẹ và nghiệp qủa của linh hồn khi nhập thai … nhiều chuyện xảy ra lắm …nên khó nói lắm …
Tibu: Nói thêm chỗ này:
Tuy nhiên một đôi khi người Mẹ khi sanh ra lại mang cái nghiệp là không có "chánh dâm" nên tử cung bị méo, và khi đó thì người con từ cõi A Di Đà đi vào thì bị táng vào vách của tử cung. Mỗi lần bị va chạm như vậy thì đứa con tương lai lại bị quên đi một phần nào đó nguyện lực của mình. Do mình (đứa con tương lai) ngu đi nên khi được sanh ra thì không còn nhớ là mình phải làm gì! Cũng có người quên luôn, cũng có người lại được những tu sĩ trứ danh mò ra và nhắc lại cho cách tu hành. Khi được nhắc lại thì cũng tu cà ạch, cà đụi. Nhưng một khi đã có trớn thì cũng ngon lành như ai vậy đó hihihihi.Đó là nói về người Mẹ.
Nay lại nói về người con: Khi bay vào không gian với vận tốc ánh sáng thì có khi bào thai lại nhớ đến những chuyện tình vớ vẩn và khi lo ra như vậy thì khi vào tử cung của Mẹ thì bị va chạm vào vách của tử cung. Tuy rằng đây là một cái tử cung rất là tốt mà đứa con tương lai
do bị lo ra mà không thể tránh được sự va chạm này nọ. Càng bị va chạm thì càng bị u mê.
3/Linh hồn lớn/nhỏ
Đã là linh hồn, tách biệt thân rùi, tại sao lại có bé, trẻ, già hỉ?
BHT thấy linh hồn theo bé, trẻ, già, trai, gái, lớn nhỏ này tùy thuộc vào cái linh hồn (người/súc vật) mà ng ta vừa trải qua phải hok bé?(VD 1 cô chết ở tuổi 50 thì BHT thấy linh hồn này là 50 tuoi )
Cái này mới khó để nói đây, nhưng BHT sẽ cố gắng nói theo cái thấy và cái hiểu của BHT nhen (nếu con nói không đúng thì ông Phước sửa lại cho con với nhen! hehe)
- Linh hồn dùng lại được, thân thì chết qua từng kiếp sống, lúc kiếp là người, lúc kiếp làm súc vật ..v v v..
- Khi linh hồn lên trên đó họ đều tập hết thì ai cũng có màn tivi hết .. Khi nhìn vào cái màn ti vi, nếu cái màn tivi nhỏ thì mình nói là em bé .. và khi đó dùng màn tivi để nói chuyện mình cũng nghe được cái giọng nói là con nít hay người lớn …
Đồng thời nói là họ không có thân vì cái thân của họ nó không có cảm giác giống như mình nằm mơ thấy người thân mình bỗng ôm choàng lấy nhưng không có ai hết vậy đó ..mình thấy cái hình ảnh đó nhưng đụng vào thì không có thấy gì hết …
họ cũng có thân như mình và cũng ngồi xếp bằng tu tập vậy đó …nhìn thấy vậy như thân đó là bằng ánh sáng tạo thành …
Làm sao để biết trai hay gái?
Con gái thì có cái bớt (mà giống như người mình lúc sanh ra đã có sẵn) màu hồng bên cánh tay phải .
Con Trai thì có cái bớt màu xanh da trời bên tay trái …
Nhìn vào cái đó thì mình biết linh hồn là gái hay trai …
Thường thì không biết được tuổi chính xác của họ vì cách tính thời gian giữa cõi này và cõi khác không giống nhau …
Tibu: Cũng nên nhớ là trên là cõi A Di Đà Phật. Nhưng còn ở cõi "Trung Giới" thì già là già, trẻ là trẻ, gái là gái, Trai là trai. Ở cõi này thì linh hồn vẫn mang những khuyết tật mà mình đã sinh sống trong kiếp vừa rồi. Một số rất là ít do việc thiện mà mình đã làm thì có thể điều chỉnh linh hồn mình được lành bệnh. Tuy nhiên, tuy là cõi "Trung Giới" thì cũng có những Bồ Tát hoạt động trong cõi này, họ cũng đi tìm và nhắc nhở với những linh hồn đầy thiện nghiệp là ở cõi này chỉ dùng sự tập trung tư tưởng thì cũng có thể tự chữa được những bệnh nan y. Và dĩ nhiên cũng có người làm theo và từ mù đã thành sáng mắt. Từ bại liệt có thể đi đứng đàng hoàng, từ cụt, cùi, què ... nếu họ nghe theo và tập trung tư tưởng thì đều có thể tự chữa được bệnh của mình như thường. hihihihi.
a/sau 1 thời gian ở cõi nào đó (VD cõi Phật) thì linh hồn có thay đổi bên ngoài hok :-thay đổi già hơn - do thời gian? - thay đổi trẻ hơn - do tu tập cái gì đó?
Sau một thời gian tu tập lâu năm thì cái linh hồn có ánh sáng to và hào quang lớn hơn.
Nó không có chuyện già trong đây ! hihi
b/Khi linh hồn đến lúc phải nhập thai, mà phải chết (hư thai).thì BHT thấy là linh hồn đó là linh hồn đứa bé phải ko hỉ?
Có khác nhau ra sao giữa linh hồn đứa bé và linh hồn "đứa lớn" (loại phần hình hài ra)? vì có lần TLT có hỏi bé và biết là thường linh hồn ko nhớ gì về quá khứ cả -> nếu vậy thì "tâm hồn"ai cũng giống như con nít hỉ?.
Linh hồn thì lúc nào cũng là linh hồn…nó được dùng tới dùng lui trong nhiều kiếp sống của mình .. chỉ có cái thân xác này nên mình mới phân ra già trẻ lớn bé …thân là cái áo cho linh hồn nên lúc cái áo nhỏ, cái thân nhỏ thì kêu là nó nhỏ còn linh hồn thì không già không trẻ không lớn không nhỏ nó chỉ là Linh hồn vậy thôi. Nếu mình tập, linh hồn có tập thì mình có nhớ về tiền kiếp của mình … tất cả người được đưa về A DI ĐÀ PHẬT để tập thì họ sẽ nhớ lại được, còn người ta đi vào cung trời khác không có tu tập thì họ không nhớ gì hết. Khi nhập thai rồi và sanh ra thì không nhớ gì nữa .. nhưng lại tập thì lại nhớ lại tiền kiếp của mình thế nào …
BHT là con nít, tâm hồn con nít với cái thể xác con nít của mình … nhưng sự hiểu biết của BHT được nhớ lại từ cỡ 41 kiếp sống của mình… và linh hồn của 41 kiếp sống hay hơn nữa mà BHT chưa nhớ hết nổi …
Thường sau độ tử, HSTD hay ghi :Thượng phẩm. Thượng Sanh (level 9). Ngoài cõi Tây Phương cực lạc thì các cõi khác (Chúa, Thánh Alla,...) có Thượng Phẩm Thượng Sanh hok bé cưng?
Bé và các HT Nhí độ tử hầu như là về cõi Phật A Di Dà. Chắc mấy kiếp sau nữa, người ta tu Tịnh Độ chắc nhiều hé! Chỉ có cõi Tịnh độ là nhận linh hồn "đủ mọi trình độ", chứ mấy cõi Phật khác (như Phật Dược Sư..) thì có "nhận "giống dậy hok Bé iu?
Theo cách tu tập của BHT và những Hoà Thượng Nhí khác thì nơi an vui và thanh tịnh nhất để cho người ta tu tập là cõi A DI ĐÀ PHẬT - THƯỢNG PHẨM THƯỢNG SANH (level 9) gì đó .. Thật ra theo BHT biết thì còn có nhiều cung trời khác nữa, nhưng có những cung trời họ không tu tập gì hết … vì muốn cho mọi người được tu nên đã gom về cung trời A DI ĐÀ PHẬT để họ được học Phật mà bớt khổ …
Khi độ người thì sẽ đưa họ về với cung trời cao nhất mà theo tôn giáo họ được biết ..
Vì mức độ tâm thức của họ chỉ biết với cung trời nào thì mình đưa theo cung trời mà họ đã tin theo, như người theo đạo Thiên Chúa Giáo thì mình đưa về cung Trời Thiên Đàng có Chúa của họ … Sở dĩ cứ nghe HSTD nói về số 9 là vì trên này toàn theo Phật Giáo, nên đưa về đó thôi ..Cõi Phật thì có một cõi đó nhưng Phật thì có rất nhiều vị Phật có hằng hà sa số lận và mỗi vị tu theo hạnh nguyện giúp người của mình … nên mình lại được nghe nhiều tên gọi của nhiều vị Phật …
Tibu: Lại nói thêm:
Trong kế hoạch thiết kế Đô Thị thì ai cũng tìm một mặt bằng để làm cái trung tâm thành phố mặt bằng này phải đủ rộng để có thể có những vùng ngoại ô. Nhưng do dân số càng đông thì trung tâm thành phố sẽ phải lấn từ từ vào những vùng ngoại ô. Và dĩ nhiên sau một thời gian đi đâu đó, thì khi về là mọi người sẽ kinh ngạc về sự thay đổi này.
Cõi A Di Đà Phật thì cũng một cách này:
Cách đây hằng hà sa số các cõi ở về phương Tây có một cõi là cõi Tây Phương Cực Lạc.
Câu này chứng tỏ rằng Đức Phật A Di Đà đã có ý định xây dựng một trung tâm thành phố cách Trái Đất hằng hà sa số thế giới và Trung Tâm này ở về hướng Tây.
Tất nhiên là cũng có những buổi họp của các Đức Phật và người ra đề án xây dựng hay nhất thì lại là Ngài A Di Đà Phật. Cái hay nhất là Ngài đã có chỗ để thâu nhận tất cả những linh hồn từ thậm tệ cà chớn, đến thanh cao tuyệt vời và chính Ngài đã đề ra phương cách dùng Hoa Sen để duy trì và bảo vệ những linh hồn còn nặng nề và chính Ngài đề ra hiện tượng ...
hột vịt muối hihihi.
Có nghĩa là nếu đem một tên tội phạm ác ôn mà nhúng riết vào bể Tình Thương thì theo thời gian tên này cũng bị thấm tới tận xương cái Tình Thương! Y như hiện tượng "hột vịt muối" ở thế gian mình. Dĩ nhiên khi nghe xong sự trình bày của Ngài A Di Đà Phật thì Thập Phương Chư Phật đều quy hướng về đề án xây dựng này!
Và theo cái đà độ như các Nhí đã làm và tụi nó đã đem đi dạy những Chư Thiên khác cái phương pháp độ này! Thì ... chẳng bao lâu cõi Tây Phương sẽ nuốt chửng ngoại ô Nam Thiên Bộ Châu này và những vùng ngoại ô khác. Mong thay hihihihihi.
Hướng Tây ở đây không phải là hướng của La Bàn hay là của GPS mà hướng đi của tâm thức (linh hồn) khi họ vào được ngay chóc trình độ Tứ Thiền Hữu Sắc và khi tác ý vào cõi A Di Đà thì họ đều đi về một hướng: Đó là hướng Tây.
Có nghĩa là Hướng Tây ở trong các kinh sách. Khi nói về các cõi Phật, thì không phải là dựa trên. hiện tượng từ trường mà lại dựa vào trình độ công phu tu chứng của hành giả: Trình độ là: Tứ Thiền Hữu Sắc.