Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:38 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 91 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 ... 13 14 15 16 17 18 [19] 20 21 22 23 24 25 ... 39   Xuống
 
Chủ đề: bé hạt tiêu  (Đọc 400723 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
thiendat
Thành viên


Bài viết: 33


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thiendat
Trả lời #450 vào lúc: 03-09-2010, 09:31 AM

Hi! tudieude !hihi
Trích dẫn
- Hộ phù có tác dụng như thế nào đối với người tu? và người không tu?
Bổ sung thêm vào cái phần mà hào quang bị thiếu cho người tu tập dễ hơn,
Nó cũng có tác dụng với người không tu nhưng không mạnh bằng người có tu
Trích dẫn
Hộ phù được mài dũa bằng máy có sự khác nhau nào so với mài dũa bằng tay?

Dĩ nhiên là làm bằng máy thì nó đẹp hơn làm bằng tay rồi …hihi
Nhưng khác là khác như vầy nè: Khi người làm cái vật đó tác ý thế nào, suy nghĩ như thế nào về cái vật mình đang làm
- Nếu anh thợ làm ra không có suy nghĩ gì về cái chuyện mình làm thì cho dù nó rất là đẹp rất là tinh xảo đi nữa thì nó cũng không có giá trị gì về mặt tâm lực cả …Đó là một hình tượng trống rỗng ..
- Nếu người thợ dùng hết tâm lực của mình vào trong bức tượng hay cái vật mình đang làm ..suy nghĩ về nó thì cho dù đó là một hình khắc thô thiển vẫn có một tâm lực vô cùng mạnh mẽ …cho dù nhìn thì không có đẹp gì nhưng nó rất đẹp bởi tâm lực người đã tạo nên nó …
Trích dẫn
- Tác dụng của sự phóng quang vào hộ phù và còng lưỡng kim?
là đem tâm lực và lời chú nguyện của mình vào hộ phù và còng lưỡng kim
Trích dẫn
- Tác dụng của việc dán Tam Tôn vào hộ phù hoặc còng lưỡng kim?
để người đeo phát huy được hết công dụng của nó
Trích dẫn
- Với những ai thì khi nhìn vào hộ phù (đã được các Nhí "xù xì") sẽ thấy được Tam Tôn trong đó?
là cỡ người đã tập đến tứ thiền, có màn tivi, thì sẽ nhìn thấy
Trích dẫn
Các cõi giới khác có thấy được Tam Tôn trong hộ phù không?
thấy

BHT chậm trả lời cho tudieude vì mấy ngày nay BHT không được khoẻ, BHT
"mệt gần chết !" hihi BHT mới học được câu này của Ông Phước đó !hihi
Nên BHT chỉ biết có vậy thôi …Ông Phước có gì bổ sung thêm cho con với nhen !hehe …Ông Phước cũng mệt gần chết luôn rùi !hihi
Gần chết thui nhưng chưa chết đâu …hihi!




Chào BHT.....nhớ lần trước có đọc bài này, giờ mời tìm thấy lại....Grin

Mấy câu trên ko có gì nhưng tới câu số 5 thì TĐ hơi giật mình.....số là xóm TĐ có bà dì Sáu, dì trị bệnh ma nhập này nọ....ui nói chung là tùm lum tùm la, tè le hột me....có khi xưng Thần này Thánh nọ....lúc là mẹ này mẹ kia....đặc điểm chung là ai cũng dữ như chằn và giống hát cải lương....TĐ có lần dc chiêm ngưỡng...hehehe...vừa sợ mà vừa mắc cười......ai za, wên đi vào vấn đề chính....

TĐ mới mua cái hộ phù mả não, nhờ Nhí phóng quang,dán Tam tôn vào rồi......TĐ sợ xuống nhà dì Sáu chơi thì bả hoặc là yêu ma quỷ quái thần thánh gì nhập bả,thấy rồi hỏi TĐ lúc đó ko biết trả lời sau....ko biết trả lời còn đỡ, nhiều khi nó thấy chíu chíu nó khoái nó đi theo nó coi rồi nó phá TĐ chắc banh xác luôn wá.....BHT ơi, mấy người đó có thấy ko đây? Vì TĐ hay xuống chơi, vừa chơi vừa coi ma nhập Grin....hơi lo đây....
Logged
bé hạt tiêu
Thành viên


Bài viết: 286


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bé hạt tiêu
Trả lời #451 vào lúc: 03-09-2010, 03:49 PM

Bé hạt tiêu ơi!
Chú là chú tholam tèo nè, chú chẳng là "cái đinh rỉ gì" với ai và chẳng đáng một xăng ti mét nào để cho Thầy, cho các nhí và cả bé nữa "quan tâm" vì cái tội nghiệp sát và thiếu phước báu này. Cũng tại chú cả, kíp này và hằng hà xa số kíp trước chú gây nên thôi. Chú cứ ngần ngại mãi, và hôm nay chú đành "liều lĩnh, táo bạo" viết những dòng chữ này cho bé, nói lên rồi chú mới yên lòng:
Bao nhiêu năm trời tha hương cầu thực, vì miếng cơm, manh áo...  và chú cứ mãi mê với cái "danh vọng" đến khi bị "tống cổ" ra ngoài đường thì mới nghĩ tới mẹ, "...Mùa thu ấy, mẹ đi rồi...không trở lại...." đó là bài thơ "lời tác bạch" mà chú đã đọc hồi đầu năm khi chú "bừng tỉnh" nhờ 108 tăng các chùa trên địa bàn Miền Trung để làm lễ trai đàn, chẩn tế và cầu siêu tại gia cho mẹ chú. Dù đã được các nhí giúp mẹ và cửu huyền thất tổ lên Thượng phẩm thượng sanh rồi nhưng tâm trạng chú lúc nào cũng nóng ruột, đến cồn cào vì cái tội "vô cùng bất hiếu" với mẹ chú.
Bà tên là: Trịnh Thị Hải, pháp danh: Diệu Bảo, bà mất do tai biến mạch máu não "gió độc" khoảng 02 giờ 35, ngày 13/12 âm lịch năm 2002. bà tắt thở ngoài vườn khi bà đi "WC" mà không ai biết, đến gần sáng thì mới phát hiện ra. Hiện tại chú buồn vô cùng tận.
Con giúp chú xem mẹ chú đang ở đâu, rồi sau đó con bảo chú làm gì chú cũng làm vì đời chú, thân tàn ma dại như chú không có gì để mà "tiếc núi" nữa đâu và chú sắn sàng làm tất cả vì mẹ chú kíp này, may ra chú theo Thầy, theo các nhí bồ tát, theo đồng đạo để tu và có thể được "ân xá - giảm bớt" nghiệp sát và thiếu phước - vô cùng bất hiếu" của chú được.
Con đang rất bận học tập, và nhiều chuyện đại sự phải làm, cả sức khỏe của con nữa... nhưng chú cứ liều lĩnh một phen để nhờ con, nhờ các nhí bồ tát làm ơn, làm phước giúp đời, giúp chú cứu mẹ chú và xem bà giờ này đang ở đâu.
Nguyện đem công đức tu tập này (loại bỏ cái nghiệp và thiếu phước lại cho con) còn lại cho Thầy, cho bé nhí bồ tát, cho đồng đạo phú quý trường thọ.
Nếu sai sót điều chi, con xin xám hối ông Phật thầy, sám hối bồ tát nhí - tác đại chứng minh!

Chào chú Tholam!
Trước đây Mẹ chú đã ở trên cõi A Di Đà Phật. Nhưng mới đây cỡ chừng khoảng 1 tháng lại đây thì Bà đi xuống làm cá ở vùng biển Atlantic. Đó là do một ác nghiệp gì đó trong tiền khiếp mà bà cần phải trả .. Làm cá thì kiếp sống cũng lẹ lắm không lâu đâu …
Điều mà chú có thể làm được cho Mẹ lúc này là phải tự mình hồi hướng và độ cho Bà bằng cách là:

- Quán cho ra cái hình của bà nổi lên như hình ảnh thật của bà hiện ra trước mặt của chú, như là người thiệt đang hiện diện vậy đó.

- Sau đó nhìn vào điểm giữa ngay trán của bà mà niệm A Di Đà Phật để tiếp dẫn bà về cõi Phật trở lại.

- Khi niệm Phật như vậy thì chú phải suy nghĩ rằng: cầu xin Đức Phật giúp cho Mẹ con tìm về với Phật và được sống trong cảnh Phật để tu tập.

Chính chú phải làm điều này để trả lại cái tội mà chú cảm thấy là mình đã bất hiếu với Mẹ chú!
Cho dù giờ Bà là cái gì thì Bà vẫn nhận được sự hồi hướng của chú như thường ..
Cầu chúc cho chú làm được cho Bà, bằng tình yêu thương của người con dành cho cha mẹ sẽ cho chú sức mạnh và nghị lực.

« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 10:26 AM gửi bởi Ga con »
Logged
lubutaba
Khách
Người gởi: lubutaba Khách
Trả lời #452 vào lúc: 03-09-2010, 05:06 PM

Theo lubu hiểu thì bà lỳ lợm dễ tè luôn.
Tự nguyện đi xuống làm cá để trả cho xong 1 ác nghiệp quá khứ.
Xong rồi quay lại Tịnh Độ để tu tập tiến triễn nhanh hơn.

Và trong trường hợp này bà vẫn cần sự hồi hướng của gia đình.
Bé kiểm tra lại giùm xem có đúng không nhé.
Logged
bé hạt tiêu
Thành viên


Bài viết: 286


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bé hạt tiêu
Trả lời #453 vào lúc: 03-09-2010, 05:25 PM

Theo lubu hiểu thì bà lỳ lợm dễ tè luôn.
Tự nguyện đi xuống làm cá để trả cho xong 1 ác nghiệp quá khứ.
Xong rồi quay lại Tịnh Độ để tu tập tiến triễn nhanh hơn.

Và trong trường hợp này bà vẫn cần sự hồi hướng của gia đình.
Bé kiểm tra lại giùm xem có đúng không nhé.

Cho dù Bà là cái gì thì Bà vẫn nhận được sự hồi hướng của chú Tholam!
Logged
bé hạt tiêu
Thành viên


Bài viết: 286


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bé hạt tiêu
Trả lời #454 vào lúc: 03-09-2010, 07:45 PM

Trích dẫn

Chào BHT.....nhớ lần trước có đọc bài này, giờ mời tìm thấy lại....Grin

Mấy câu trên không có gì nhưng tới câu số 5 thì TĐ hơi giật mình..... Số là xóm TĐ có bà dì Sáu, dì trị bệnh ma nhập này nọ.... ui, nói chung là tùm lum tùm la, tè le hột me.... Có khi xưng Thần này Thánh nọ.... lúc là mẹ này mẹ kia.... đặc điểm chung là ai cũng dữ như chằn và giống hát cải lương....TĐ có lần được chiêm ngưỡng... hehehe... vừa sợ mà vừa mắc cười...... Ai za, wên đi vào vấn đề chính....

TĐ mới mua cái hộ phù mã não, nhờ Nhí phóng quang,dán Tam tôn vào rồi......TĐ sợ xuống nhà dì Sáu chơi thì bả hoặc là yêu ma quỷ quái thần thánh gì nhập bả, thấy rồi hỏi TĐ lúc đó không biết trả lời sao?.... Không biết trả lời còn đỡ, nhiều khi nó thấy chíu chíu nó khoái nó đi theo nó coi rồi nó phá TĐ chắc banh xác luôn wá..... BHT ơi, mấy người đó có thấy không đây? Vì TĐ hay xuống chơi, vừa chơi vừa coi ma nhập Grin.... hơi lo đây....
hihi! chào anh TĐ!
- Thường tượng phật hay những đồ trang sức thường là trống rỗng … không có tâm lực gì cả .. Khi dán "tam tôn" là bọn nhí của BHT đã dùng tâm lực niệm Phật của mình để đưa hình ảnh những vị Phật vào trong hình tượng. Đó là cách làm cho cái tượng hay cái vật mình đeo có thêm năng lực giúp mình tu tập và nghĩ đến chánh niệm.
- Còn cách nữa là đem cái hình tư tưởng đó lên Trời luôn cho biến thành như thật, sau đó mang cái linh ảnh đó xuống đặt cho khít  khao vào bức tượng và để yên đó trong vòng một ngày để cho nó hòa nhập vào trọn vẹn giữa linh ảnh và tượng làm thành một.

Khi làm như vậy gọi là : "AN VỊ PHẬT" vào trong các đồ vật đó.

Anh đeo Ông Phật bên mình anh rồi thì anh còn sợ gì nữa.
Một khi đã An Vị Phật vào trong đó rồi thì không có ma, quỷ nào có thể dựa vào cái tượng được nữa.
Cái mà được tụi em "ếm xì buà" rồi thì coi như là buà "hộ mạng" của anh rồi đó! Anh đừng lo sợ gì hết … Yên tâm công ziệc của ông đi nha!
Nếu cái tượng hay đồ vật anh đeo mà chưa được An Vị Phật vào thì có thể bị ma quỷ gá vào đó là vì do tư tưởng suy nghĩ bậy bạ của mình mà họ đi theo.

 Một chuyện này TĐ phải nên nhớ:
- Khi TĐ không tập theo ông Phước chỉ là "an trú chánh niệm đằng trước mặt" mà TĐ suy nghĩ lung tung, tưởng tượng tùm lum tùm la, "tè le hột me" (mới học được của anh đó ! hihi) nghĩ tưởng mình là Thần này Thánh nọ hay là cứ tưởng tượng về một hình ảnh nào đó mà không có thật, .… ba cái tưởng tượng đó chính là TĐ đang  "Cung thỉnh triệu mời" mấy ngài tầm bậy tầm bạ vô nhà (tâm mình) chơi đó! Cái đó là ma nhập phẻ luôn đó nhen!

- Còn TĐ tập theo ông Phước chỉ là TĐ đang đi trên con đường tập để trở thành Phật mà, chứ đâu phải đi học cách làm sao để cho mấy ông Thần, ông Thánh mượn xác đâu!
Mà sao đã là Thánh thần, Quang tướng đế Vương gì mà lại mượn xác phàm người trần mắt thịt mình chứ vậy hóa ra mấy ông đó dở  hơi hơn mình sao … Vì ổng không có mà phải đi "nhờ" đi "mượn" … Vậy thì ổng có gì hay để cho mình học đâu, cái mình có mà mấy ổng hổng có mà, vậy sao mình không dùng cái mình có làm của mình mà lại để mấy ổng mượn làm chuyện của mấy ổng chi vậy? Ổng làm được thì mình cũng phải làm được chớ! Ông Phước nói zậy mà! hihi.

Đi theo mấy ổng chắc bị ổng "mượn" riết không có áo mặc về quá! "bề dưới" mượn đồ "bề trên" mượn xác … Vui thì trả lại mà không vui mượn luôn kiểu đó chết mình rùi! hihi.

(Sẵn đây BHT nói chuyện ngoài câu hỏi của TĐ chút nhen, vì đọc bài anh viết bên kia thấy vui vui nên muốn TB thêm vài hàng với TĐ)

Còn chuyện độ vong thôi đâu có gì là ghê gớm dữ vậy, ba cái chuyện đó đối với Thần Thánh rùi thì dễ ẹt hà cần chi phải làm rùm beng phiền hà mấy người "bề dưới" (lại chữ của anh đó) dữ zậy! hihi.
BHT chưa hề thấy chư Phật đi xuống kiểu đó bao giờ mà chỉ thấy mình đi lên trên đó để gặp các Ngài mà thôi. Mà nếu có xuống thì với cái gì long trọng ghê gớm lắm chứ đâu vì ba cái chuyện cỏn con như vậy …
Mà trên trái đất này một ngày có biết bao sinh linh bị chết vì nhiều lý do khác nữa, có tính hết nổi không? Nếu vậy thì làm sao các Ngài làm cho xuể đây, khi mà chuyện đó xảy ra từng giây phút trên khắp quả địa cầu này… đó là mới chỉ quả địa cầu thôi đó nhen ..
Mà trong Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới thì Trái đất chỉ là hạt bụi nhỏ thôi.
Có khác nào cứu người ngoài đường mà đòi Tổng Thống đến xem và ban lệnh cứu chữa thì mới làm được! hihi.
Đúng là người lớn nên làm cái gì cũng to lớn qúa! còn BHT nhỏ xíu nên làm cái gì cũng thấy có chút xíu thôi hà! hihi.
Thật khó hiểu người lớn quá … BHT không hiểu nổi … Bài anh viết BHT đọc mắc cười lắm! Chúc anh ngày một tinh tấn hơn nhen!
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:09 PM gửi bởi Ga con »
Logged
thiendat
Thành viên


Bài viết: 33


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thiendat
Trả lời #455 vào lúc: 04-09-2010, 01:28 AM

Hehehe....hoá ra là TĐ tự nhát mình....

Còn cái bài viết "bề trên"...."bề dưới"....."cung thỉnh" thì TĐ nhớ nó ở đâu rồi....thấy nó thật "màu mè hoa lá hẹ" như phim Hồng Kông...phải chi mấy người đó dùng cái niềm tin đó vào việc tu tập thì có phải hay hơn ko.....giờ chỉ thấy mình thật may mắn hơn nhiều người Grin

BHT chúc TĐ tinh tấn là trúng đài rồi đó, TĐ làm biếng lắm ^^...mà phải ráng thui!
Logged
củkhoaisùng
Thành viên


Bài viết: 123


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: củkhoaisùng
Trả lời #456 vào lúc: 06-09-2010, 03:23 AM

Trước đây Mẹ chú đã ở trên cõi A Di Đà Phật. Nhưng mới đây cỡ chừng khoảng 1tháng lại đây thì Bà đi xuống làm cá ở vùng biển Atlantic. Đó là do một ác nghiệp gì đó trong tiền khiếp mà bà cần phải trả ..Làm cá thì kiếp sống cũng lẹ lắm không lâu đâu …

BHT cho cks hỏi thêm chổ này:
Không bàn đến sự hồi hướng từ những người thân từ tiền kiếp thì, làm sao mà một chúng sinh CÁ có thể tìm về lại được cõi Phật A Di Đà khi mà họ chưa đạt đến trình độ "nhập thai biết, xuất thai biết"Huh
Việc đi xuống này có ý nghĩa thế nào khi mọi cố gắng tu tập của chúng ta hiện nay cũng chỉ để được vãng sinh về Tịnh Độ tu tiếp?
Cám ơn Bé.
Logged
bé hạt tiêu
Thành viên


Bài viết: 286


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bé hạt tiêu
Trả lời #457 vào lúc: 06-09-2010, 07:43 PM

Hi! Cukhoaisung! Cheesy
Trích dẫn
Không bàn đến sự hồi hướng từ những người thân từ tiền kiếp thì, làm sao mà một chúng sinh CÁ có thể tìm về lại được cõi Phật A Di Đà khi mà họ chưa đạt đến trình độ "nhập thai biết, xuất thai biết"
Mục đích đem Linh hồn lên cõi A Di Đà Phật là để cho Linh Hồn được sống trong cõi thanh tịnh mà học cách tu tập theo ông Phật. Cũng như là đang gắn cho mỗi Linh hồn một "bộ nhớ" về cõi Phật!
Vì không có tu tập nên linh hồn không biết đường đi về cõi của A Di Đà Phật nên BHT đã giúp họ đi cho lẹ và đúng chỗ mà họ cần phải đi.
Khi đã cài "con đường" đó vào "bộ nhớ" rồi thì sau này linh hồn sẽ tự biết đường mà tìm về lại.
Cũng như khi mình không biết đường đi đến chỗ lạ thì nhờ người chỉ dẫn đường cho mình đi, khi đã biết rồi thì sau đó mình sẽ tự mình đi một mình mà không cần ai chỉ dẫn nữa.
Khi đi đầu thai tuy là thân xác (Cá) không nhớ, nhưng trong tiềm thức cái Linh Hồn nó nhớ (bộ nhớ) những gì đã được tu học trên A Di Đà Phật, chính cái chủng tử Thiện Nghiệp được ở trên cõi A Di Đà Phật sẽ nằm đó và chờ "duyên lành" để đâm chồi nảy lộc trong tâm của chúng sinh, để khi rời bỏ thân xác thì tự nhiên họ lại biết tìm đường đi về lại cõi Phật mà tu tập …
Không có sự hồi hướng thì đi lâu hơn, chậm hơn, còn nếu được sự trợ lực, trợ duyên từ người thân (con cái, cha mẹ , anh em những người có duyên với Linh hồn) thì sẽ đi nhanh hơn và Linh Hồn đó đỡ mệt hơn ..

Trích dẫn
Việc đi xuống này có ý nghĩa thế nào khi mọi cố gắng tu tập của chúng ta hiện nay cũng chỉ để được vãng sinh về Tịnh Độ tu tiếp?
Khi được đưa lên đó không có nghĩa là tất cả tội lỗi và ác nghiệp của chúng ta được cắt bỏ hay chấm dứt, mà cái gì chúng ta đã làm vẫn còn lưu giữ ở đó chờ đợi chúng ta quay trở lại trả, chứ không có chuyện lên cõi A Di Đà Phật rồi là quỵt nợ được đâu, nghiệp chúng ta đã từng tạo ra thì vẫn chờ chúng ta đi trả. Wink
Cõi A Di Đà Phật chỉ là nơi thanh tịnh (môi trường) để dạy cho Linh hồn biết làm và nghĩ về thiện nghiệp, biết cách tu tập đi lần đến giải thoát khỏi sinh tử luân hồi. Giống như là nơi chỉ cho mình biết cách sống sao để không đi theo những người xấu làm chuyện bậy mà phải đi "ủ tờ" (là ở tù địa ngục)! hihi.

"Cháo húp quanh nợ trả lần" (câu này của ông Phước đây! hihi) Mình phải đi xuống đầu thai để trả nghiệp của mình vì cái đó không ai có thể làm giùm mình được và mình cứ phải tu tập, nhờ vào tâm hiền lành và lòng tu tập của mình đã được dạy dỗ từ cõi A Di Đà Phật thì khi từ bỏ thân xác lại biết đi về Tịnh Độ lại, từ đây mình biết đường về nhà Tịnh Độ rồi không chạy bậy chạy bạ lạc tứ tung nữa.
Và biết đâu khi đi lên đi xuống như vậy thấy vui quá lại Nguyện Làm Bồ Tát đi xuống rồi lại đi lên để giúp chúng sanh làm người đưa đường như BHT vậy nè! hihi.
Cái Thiện Duyên được Tu Tập trên cõi A Di Đà Phật chỉ bị mất đi khi chúng ta giết người hay có tâm địa tàn ác giết hại người khác … thì cái tâm địa ác độc đó sẽ che mờ đi tất những Phật tánh và làm chúng ta không còn nhớ gì đến cõi Phật nữa. .. Mọi Thiện duyên sẽ gần như bị xóa sổ hoàn toàn và chúng ta lại bị đi vào vùng đen tối … của cảnh địa ngục mà ta có thể phải bị sống rất lâu và rất lâu có khi cả mấy trăm năm hay mấy ngàn năm trong đó là chuyện thường tình.

Sống tốt với mọi người, giúp đỡ mọi người, chăm chỉ tu tập là sẽ không bao giờ quên mất đường về Tịnh Độ. Cần cù sống tốt sẽ bù khả năng "nhập thai biết, xuất thai biết".
Sống ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mà bất chấp những điều ác thì đó là đang cố gắng đi xuống Địa ngục nhanh nhất, đó là cách quên đường về Tịnh Độ mau nhất.
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:13 PM gửi bởi Ga con »
Logged
bé hạt tiêu
Thành viên


Bài viết: 286


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bé hạt tiêu
Trả lời #458 vào lúc: 06-09-2010, 09:02 PM

Chú tholam cảm ơn BHT!
Thực ra cái câu hỏi của cukhoaisung chú cũng muốn hỏi như vậy và mấy hôm nay Chú cũng rất lo và rất buồn vì Mẹ Chú xuống làm cá thì sợ là Bà quên đường về cõi Phật.
Nếu được BHT cho Chú hỏi là:
Có cần phải "Canh" Mẹ Chú tới đâu? Trong kiếp làm cá không?
Xin hồi hướng cho Thầy; Cho Bé Bồ tát và cho tất cả được an lạc.
tholam!
Chào chú Tholam!
Chú không cần phải "canh me" gì hết chỉ cần hồi hướng cho Bà là tốt nhất. Vì Bà đã "rơi vào tầm ngắm" của con rùi! hihi.
Bà sẽ nhận được tất cả lời hồi hướng của chú cùng gia đình, nhận được nhiều hay ít là tùy vào tâm lực thành khẩn mạnh hay yếu của chú và các thành viên trong gia đình.
Con cũng muốn báo cho chú biết là Bà đã lên lại cõi A Di Đà Phật lại rồi và Bà cũng có nghe được lời khấn nguyện hồi hướng của chú nữa tuy là chưa được mạnh lắm … Chú hãy cố gắng tinh tấn hơn nữa để Bà nhận được và nghe được những gì chú dành cho Bà một cách tốt nhất .. Con sẽ phụ chú, để chú làm tốt nhiệm vụ một người con hiếu thảo một cách hoàn hảo nhất!
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:15 PM gửi bởi Ga con »
Logged
Dieu Ngan
Thành viên


Bài viết: 0


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Ngan
Trả lời #459 vào lúc: 06-09-2010, 10:17 PM

Đọc tin trên vui quá à. BHT quả là Bồ Tát "thứ dữ", tấm lòng vàng mênh mông...không biết nói gì hơn cho công đức vô lượng của các BTN. Chúc mừng anh TL và gia đình vì niềm vui lớn này.   Cheesy  Cheesy  Cheesy
Logged
củkhoaisùng
Thành viên


Bài viết: 123


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: củkhoaisùng
Trả lời #460 vào lúc: 07-09-2010, 03:33 AM

Hi! Cukhoaisung! Cheesy
Trích dẫn
Không bàn đến sự hồi hướng từ những người thân từ tiền kiếp thì, làm sao mà một chúng sinh CÁ có thể tìm về lại được cõi Phật A Di Đà khi mà họ chưa đạt đến trình độ "nhập thai biết, xuất thai biết"
Mục đích đem Linh hồn lên cõi A Di Đà Phật là để cho Linh Hồn được sống trong cõi thanh tịnh mà học cách tu tập theo ông Phật. Cũng như là đang gắn cho mỗi Linh hồn một "bộ nhớ" về cõi Phật!
Vì không có tu tập nên linh hồn không biết đường đi về cõi của A Di Đà Phật nên BHT đã giúp họ đi cho lẹ và đúng chỗ mà họ cần phải đi.
Khi đã cài " con đường " đó vào " bộ nhớ " rồi thì sau này linh hồn sẽ tự biết đường mà tìm về lại.
Cũng như khi mình không biết đường đi đến chỗ lạ thì nhờ người chỉ dẫn đường cho mình đi, khi đã biết rồi thì sau đó mình sẽ tự mình đi một mình mà không cần ai chỉ dẫn nữa.
Khi đi đầu thai tuy là thân xác ( Cá ) không nhớ, nhưng trong tiềm thức cái Linh Hồn nó nhớ ( bộ nhớ ) những gì đã được tu học trên A Di Đà Phật, chính cái chủng tử Thiện Nghiệp được ở trên cõi A Di Đà Phật sẽ nằm đó và chờ "duyên lành" để đâm chồi nảy lộc trong tâm của chúng sinh, để khi rời bỏ thân xác thì tự nhiên họ lại biết tìm đường đi về lại cõi Phật mà tu tập …
Không có sự hồi hướng thì đi lâu hơn, chậm hơn, còn nếu được sự trợ lực, trợ duyên từ người thân (con cái, cha mẹ , anh em những người có duyên với Linh hồn ) thì sẽ đi nhanh hơn và Linh Hồn đó đỡ mệt hơn ..

Trích dẫn
Việc đi xuống này có ý nghĩa thế nào khi mọi cố gắng tu tập của chúng ta hiện nay cũng chỉ để được vãng sinh về Tịnh Độ tu tiếp?
Khi được đưa lên đó không có nghiã là tất cả tội lỗi và ác nghiệp của chúng ta được cắt bỏ hay chấm dứt, mà cái gì chúng ta đã làm vẫn còn lưu giữ ở đó chờ đợi chúng ta quay trở lại trả, chứ không có chuyện lên cõi A Di Đà Phật rồi là quỵt nợ được đâu, nghiệp chúng ta đã từng tạo ra thì vẫn chờ chúng ta đi trả. Wink
Cõi A Di Đà Phật chỉ là nơi thanh tịnh ( môi trường ) để dạy cho Linh hồn biết làm và nghĩ về thiện nghiệp, biết cách tu tập đi lần đến giải thoát khỏi sinh tử luân hồi. Giống như là nơi chỉ cho mình biết cách sống sao để không đi theo những người xấu làm chuyện bậy mà phải đi "ủ tờ" ( là ở tù địa ngục) !hihi

"Cháo húp quanh nợ trả lần" ( câu này của ông Phước đây !hihi) Mình phải đi xuống đầu thai để trả nghiệp của mình vì cái đó không ai có thể làm giùm mình được và mình cứ phải tu tập, nhờ vào tâm hiền lành và lòng tu tập của mình đã được dạy dỗ từ cõi A Di Đà Phật thì khi từ bỏ thân xác lại biết đi về Tịnh Độ lại, từ đây mình biết đường về nhà Tịnh Độ rồi không chạy bậy chạy bạ lạc tứ tung nữa
Và biết đâu khi đi lên đi xuống như vậy thấy vui qúa lại Nguyện Làm Bồ Tát đi xuống rồi lại đi lên để giúp chúng sanh làm người đưa đường như BHT vậy nè !hihi
Cái Thiện Duyên được Tu Tập trên cõi A Di Đà Phật chỉ bị mất đi khi chúng ta giết người hay có tâm điạ tàn ác giết hại người khác …thì cái tâm điạ ác độc đó sẽ che mờ đi tất những Phật tánh và làm chúng ta không còn nhớ gì đến cõi Phật nữa. ..Mọi Thiện duyên sẽ gần như bị xóa sổ hoàn toàn và chúng ta lại bị đi vào vùng đen tối …của cảnh điạ ngục mà ta có thể phải bị sống rất lâu và rất lâu có khi cả mấy trăm năm hay mấy ngàn năm trong đó là chuyện thường tình.

Sống tốt với mọi người, giúp đỡ mọi người, chăm chỉ tu tập là sẽ không bao giờ quên mất đường về Tịnh Độ. Cần cù sống tốt sẽ bù khả năng "nhập thai biết, xuất thai biết"
Sống ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mà bất chấp những điều ác thì đó là đang cố gắng đi xuống Điạ ngục nhanh nhất., đó là cách quên đường về Tịnh Độ mau nhất.
Nhớ ngày trước (trước khi vào HSTĐ) khi nói chuyện Đạo, chị cks khi nghe nhạc niệm Phật có cảm giác thân thuộc thân thương sao đó, nói nửa đùa nửa thật: 'tao ở trển xuống mà, kỳ này phải về nhà thôi, nhớ nhà lắm rồi'. cks không tin mà đùa lại là: nếu ở trển xuống sao mà chẳng nhớ gì và sống còn cảm thấy khổ (tâm) hoài vậy?!!
Thì ra là người chưa đạt đến Nhất Sanh Bổ Xứ vẫn có thể phát nguyện xuống trả nghiệp vậy.

Lại hỏi thêm BHT là: Đây có phải chỉ là trường hợp cá biệt thôi hay thường xảy ra? và nó có tác dụng tích cực ra sao so với việc tu tập đến NSBX rồi xuống độ sanh và trả nghiệp luôn thể Huh
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #461 vào lúc: 07-09-2010, 09:10 PM

Trích dẫn
Trước đây Mẹ chú đã ở trên cõi A Di Đà Phật. Nhưng mới đây cỡ chừng khoảng 1tháng lại đây thì Bà đi xuống làm cá ở vùng biển Atlantic. Đó là do một ác nghiệp gì đó trong tiền khiếp mà bà cần phải trả ..Làm cá thì kiếp sống cũng lẹ lắm không lâu đâu …
Bé Hạt Tiêu Thân mến,theo cô LH hiểu :một người khi được vãnh sanh thì sẽ mang theo cả nghiệp của mình,thiện nghiệp và ác nghiệp hay còn gọi là "Đới nghiệp vãnh sanh" về Tịnh độ ,ở nơi đó hành giả sẻ tu và trả nghiệp từ từ ,không có các ác ma hay còn gọi là ma chướng quấy nhiễu khi tu tập....Và sự trở lại thế gian là do nguyện lực tự độ đời mà thôi , trong trường hợp trên thì sao Bà mẹ của anh tholam lại xuống làm kiếp cá ....BHT nói thêm cho cô hiểu nhé ....Chúc BHT KHỎE............
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #462 vào lúc: 07-09-2010, 10:08 PM

[...]Nhớ ngày trước (trước khi vào HSTĐ) khi nói chuyện Đạo, chị cks khi nghe nhạc niệm Phật có cảm giác thân thuộc thân thương sao đó, nói nửa đùa nửa thật: 'tao ở trển xuống mà, kỳ này phải về nhà thôi, nhớ nhà lắm rồi'. cks không tin mà đùa lại là: nếu ở trển xuống sao mà chẳng nhớ gì và sống còn cảm thấy khổ (tâm) hoài vậy?!!
Thì ra là người chưa đạt đến Nhất Sanh Bổ Xứ vẫn có thể phát nguyện xuống trả nghiệp vậy.

Người đang tu mà chết giữa chừng và khi đi tái sanh lại, và có những trường hợp chính như sau:
1. Tái sanh y như bình thường: Có nghĩa là khi linh hồn nhập thai vào cái trứng thì không nhớ gì hết, cho tới khi sanh ra cũng chẳng nhớ ra cái gì cả:
Người này sanh ra y như bọn mình! Và do tu hành được pháp môn hay quá! Và nếu lấy kinh ra thì thấy đúng y chang như kinh Phật, và tu được thành công nên phát nguyện giúp bà con: Người này là Bồ Tát sống và biết ăn cơm.

2. Người, khi sinh ra thuộc vào loại trên, lại có thể rơi vào nhân duyên tu thành mức độ Bồ Tát ở một cõi nào khác (cõi A Di Đà Phật chẳng hạn) từ chỗ này, người này phát hiện ra là chính mình đã có những ác nghiệp như vầy, như kia thì phần đông lại có hai (2) khuynh hướng trả nghiệp như sau:
2-1. Tái sanh vào cõi ác để trả nghiệp cho sớm Shocked:
Vì đã là Bồ Tát nên không thể nào vào Địa Ngục được nữa, mà chót nhất là Ngài đi vào cõi súc vật với thân hình to lớn, đẹp đẽ. Nhưng vì cũng không phải là chỗ ở tương xứng với cái "Thiện Tâm tương ứng với Quả Vị Bồ Tát" nên tuổi thọ lại của các Ngài ở các cõi này lại chẳng có bao lâu! Thông thường ... Trên dưới một tuần là mãn phần.
2-2. Tái sanh vào Con Người để trả ác quả của mình bằng việc thực hiện những việc thiện:
Số này đông hơn khi so sánh với những vị ở phần trên (2-1.) Grin Grin Grin. Các Ngài có nhiệm vụ vừa tu vừa thi hành thiện nghiệp nên các Ngài có tuổi thọ lâu hơn.

3. Kết quả ra sao?
3-1. Các Ngài ở dạng (2-1.) sau khi trả xong thông thường là trở lại cõi Phật của mình và sống an tịnh như vậy một thời gian: Các Ngài sống trong sự thanh tịnh vì các ác quả đã được trả xong qua cú phóng chúi ngoạn mục như đã trình bày. Ở đây lại có hai trường hợp:
a. Các Ngài cứ sống thanh tịnh một thời gian và vào Niết Bàn luôn.
b. Các Ngài nhớ lại bà con mình còn sống ở các khổ cảnh (thông thường là do lời hồi hướng của người thân trong gia đình). Và từ đây các Ngài lại thành Nhất Sanh Bổ Xứ:

Vốn là tên gọi của một dạng Bồ Tát với đặc tính là: Nhập Thai Biết, Xuất Thai Biết.
Những Ngài này đi tới đâu là hoàn thành nhiệm vụ tới đó.

3-2. Các Ngài ở dạng (2-2.) Vì rơi vào những nơi có thể tu hành ngon lành và đồng thời có chỗ để dợt tay nghề nên các Ngài có nhiều phương hướng để thành Bồ Tát thứ thiệt hơn.
a. Các Ngài có thể thành Bồ Tát thứ thiệt ngay trong kiếp sống này!
b. Các Ngài có thể lên trển mà thành Nhất Sanh Bổ Xứ, hoặc là vào Niết Bàn.
Trích dẫn
Lại hỏi thêm BHT là: Đây có phải chỉ là trường hợp cá biệt thôi hay thường xảy ra? và nó có tác dụng tích cực ra sao so với việc tu tập đến NSBX rồi xuống độ sanh và trả nghiệp luôn thể???
Toàn là biệt nghiệp và dành cho những vị thượng căn có những suy nghĩ táo bạo! Các Ngài muốn đánh nhanh thắng lẹ mà ra các kiểu tu lạ đời này.

Con hỏi hay quá là hay  Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:19 PM gửi bởi Ga con »
Logged
bé hạt tiêu
Thành viên


Bài viết: 286


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bé hạt tiêu
Trả lời #463 vào lúc: 07-09-2010, 10:41 PM

Hi! Chu Cukhoaisung và Cô Liên Hương!
Cô Chú hỏi hay quá, BHT không biết phải trả lời sao luôn! hihi
Ông Phước đã giúp con trả lời, Cô Liên Hương cùng đọc với chú nhé !
Chúc mọi người vui vẻ cùng hỏi cho vui! Cheesy Cheesy Cheesy
Logged
củkhoaisùng
Thành viên


Bài viết: 123


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: củkhoaisùng
Trả lời #464 vào lúc: 08-09-2010, 12:38 PM

[...]Nhớ ngày trước (trước khi vào HSTĐ) khi nói chuyện Đạo, chị cks khi nghe nhạc niệm Phật có cảm giác thân thuộc thân thương sao đó, nói nửa đùa nửa thật: 'tao ở trển xuống mà, kỳ này phải về nhà thôi, nhớ nhà lắm rồi'. cks không tin mà đùa lại là: nếu ở trển xuống sao mà chẳng nhớ gì và sống còn cảm thấy khổ (tâm) hoài vậy?!!
Thì ra là người chưa đạt đến Nhất Sanh Bổ Xứ vẫn có thể phát nguyện xuống trả nghiệp vậy.
Người đang tu mà chết giữa chừng và khi đi tái sanh lại, và có những trường hợp chính như sau:
1. Tái sanh y như bình thuờng: Có nghiã là khi linh hồn nhập thai vào cái trứng thì không nhớ gì hết, cho tới khi sanh ra cũng chẳng nhớ ra cái gì cả:
Người này sanh ra y như bọn mình! Và do tu hành được pháp môn hay quá! Và nếu lấy kinh ra thì thấy dúng y chang như kinh Phật, Và tu được thành công nên phát nguyện giúp bà con: Người này là Bồ Tát sống và biết ăn cơm.

2. Người, khi sinh ra thuộc vào loại trên, lại có thể rơi vào nhân duyên tu thành mức độ Bồ Tát ở một cõi nào khác (cõi A Di Đà Phật chẳng hạn) từ chỗ này, người này phát hiện ra là chính mình đã có những ác nghiệp như vầy, như kia thì phần đông lai có hai (2) khuynh hướng trả nghiệp như sau:
21. Tái sanh vào cõi ác để trả nghiệp cho sớm Shocked:
Vì đã là Bồ Tát nên không thể nào vào Điạ Ngục được nữa, mà chót nhất là  Ngài đi vào cõi súc vật với thân hình to lớn, đẹp đẻ. Nhưng vì cũng không phải là chỗ ở tương xứng với cái "Thiện Tâm tương ứng với Quả Vị Bồ Tát" nên tuổi thọ lại của các Ngài ở các cõi này lại chẳng có bao lâu! Thông thường ... Trên dưới một tuần là mãn phần.
22. Tái sanh vào Con Người để trả ác quả của mình bằng việc thực hiện những việc thiện:
Số này đông hơn khi so sánh với những vị ở phần trên (21.) Grin Grin Grin. Các Ngài có nhiệm vụ vừa tu vừa thi hành thiện nghiệp nên các Ngài có tuổi thọ lâu hơn.

3. Kết quả ra sao?
31. Các Ngài ở dạng (21.) sau khi trả xong thông thường là trở lại cõi Phật của mình và sống an tịnh như vậy một thời gian: Các Ngài sống trong sự thanh tịnh vì các ác quả đã được trả xong qua cú phóng chúi ngọan mục như đã trình bày. Ở đây lại có hai trường hợp:
a. Các Ngài cứ sống thanh tịnh một thời gian và vào Niết Bàn luôn.
b. Các Ngài nhớ lại bà con mình còn sống ở các khổ cảnh (thông thường là do lời hồi hướng của người thân trong gia đình). Và từ đây các Ngài lại thành Nhất Sanh Bổ Xứ:

Vốn là tên gọi của một dạng Bồ Tát với đặc tính là : Nhập Thai Biết, Xuất Thai Biết.
Những Ngài này đi tới đâu là hoàn thành nhiệm vụ tới đó.

32. Các Ngài ở dạng (22.) Vì rơi vào những nơi có thể tu hành ngon lành và đồng thời có chỗ để dợt tay nghề nên các Ngài có nhiều phương hướng để thành Bồ Tát thứ thiệt hơn.
a. Các Ngài có thể thành Bồ Tát thứ thiệt ngay trong kiếp sống này!
b. Các Ngài có thể lên trển mà thành Nhất Sanh Bổ Xứ, hoặc là vào Niết Bàn.
Trích dẫn
Lại hỏi thêm BHT là: Đây có phải chỉ là trường hợp cá biệt thôi hay thường xảy ra? và nó có tác dụng tích cực ra sao so với việc tu tập đến NSBX rồi xuống độ sanh và trả nghiệp luôn thể Huh
Toàn là biệt nghiệp và dành cho những vị thượng căn có những suy nghĩ táo bạo! Các Ngài muốn đánh nhanh thắng lẹ mà ra các kiểu tu lạ đời này.

Con hỏi hay quá là hay  Grin Grin Grin
BHT cho cks mượn sân đánh thêm cú nữa nha. Tại câu trả lời hay quá nên cks lại cứ muốn hỏi thêm hoài thôi  Grin Grin Grin

Chú ơi, con còn một thắc mắc liên quan nữa, về Niết Bàn (NB) ạ: Chú và BHT đã nhiều lần đề cập đến NB trong mục Độ tử
Trích dẫn
Có hai cách để linh hồn biến mất. Nếu mà tâm tánh tốt đẹp hiền hoà thì khi linh hồn thấy ánh sáng đẹp đẽ tự nhiên bị cuốn hút vào và hoà tan vào cái ánh sáng đó tức là đi vào Niết Bàn
Còn cái thứ hai biến mất là : Khi cái linh hồn mà qúa xấu đến nổi mà điạ ngục cũng chẳng thể vào thì cái linh hồn đó nổ tung xé nhỏ ra từng mảnh vụn như cám hay còn nhỏ hơn cám, nhỏ đến độ chúng ta không thấy mà vẫn có nó vì những sinh vật bé xiú đó không thể mang cái linh hồn lớn được ..
Trích dẫn
Trích dẫn
BHT ơi, khi tu đến nhập niết bàn thì linh hồn còn tồn tại hay không? và nhập niết bàn rồi có thể tái sinh, luân hồi theo nguyện lực để tiếp tục độ sinh hay không?
BHT thì chưa vô chỗ đó . Nhập niết bàn thì linh hồn đã tan ra và hoà nhập vào trong ánh sáng chói lọi rực rỡ và đẹp đẽ của mặt trời luôn rồi. Nhập vô niết bàn thì không còn tái sinh hay luân hồi khứ hồi gì nữa nết ..” bye bye! never see you again!”  Cheesy Cheesy Wink
Ông Phật bự không có nhập niết bàn đâu, ổng ngồi ở trên trời tập với BHT và mọi người hằng ngày mà ..Cứ lên trển đi thì sẽ thấy ổng liền hà ..
Muốn luân hồi hay khứ hồi thì đừng vô Niết Bàn, vô đó thì hết bàn luôn rùi!hihi
Trích dẫn
Trích dẫn
Linh hồn cũng có thể "chết" sao ,cái "chết" đó còn đáng sợ hơn cái chết của người thường pai ko ? vậy sau khi chết thì không còn lại gì sao ??
Câu hỏi này mới gọi là hay đó nghe  Roll Eyes linh hồn mà chết thì nó thành năng lượng: ai mà phá phách (Tự cao, tự đại) thì thành lửa, ai mà buồn hoài (tự ty mặc cảm) thì thành Nước. Thông thường thì linh hồn khó chết lắm. Nhưng khi bị ấn của dân Kim Cang Phật Giáo mà bay vào ngực thì linh hồn sẽ biến thành một trong hai dạng năng lực như đã nói ở trên.

Ngoài ra, khi vào cái vùng ánh sáng, khi thân thể này chết đi, thì nó ... thành ánh sáng luôn: Nó nhập Niết Bàn.
...
Rồi con đọc đâu đó (trong tập tin thì phải) Chú có nói "NB thì có nhưng lại không có ai vào" Roll Eyes Roll Eyes . Điều này có nghĩa là thế nào ạ Huh
Nhập NB một cách chủ động khác thế nào với nhập NB do thiếu tự chủ (https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=44.msg567#msg567 )? nếu khác thì NB phải được hiểu thế nào mới đúng?

Trường hợp Chú Sơn sẽ nhập NB với quả vị Độc Giác Phật, có nghĩa là Chú ấy chỉ khó có thể độ sinh hiệu quả trong kiếp này và ở quả địa cầu này thôi phải không ạ? vậy NB đối với Chú ấy có tương tự như với Phật Thích Ca (là độ chúng sinh trong vô vi)?

Cám ơn Chú và BHT (đã cho mượn sân Grin Grin)
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #465 vào lúc: 08-09-2010, 02:05 PM

[...]
Rồi con đọc đâu đó (trong tập tin thì phải) Chú có nói "Niết Bàn thì có nhưng lại không có ai vào" Roll Eyes Roll Eyes . Điều này có nghĩa là thế nào ạ???
Niết Bàn là chỗ không còn bản ngã. Nên khi chưa vào đó thì còn cái bản ngã, còn Cái Tôi, Cái Của Tôi, ... Nhưng khi vào Niết Bàn thì không có bản ngã.
Do tình trạng không có bản ngã này, nên chính xác mà nói thì "Không có ai vào đó cả" là vậy đó.
Trích dẫn
Nhập Niết Bàn một cách chủ động khác thế nào với nhập Niết Bàn do thiếu tự chủ. (https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=44.msg567#msg567 )? nếu khác thì Niết Bàn phải được hiểu thế nào mới đúng?
Không có nhập Niết Bàn với tâm thức ù lì, không tự chủ. Mà từ sự tỉnh thức và sáng suốt nhất thì hành giả mới có thể nhập được. Thể hiện bằng Cái Ánh Sáng rất là khác lạ: Tức là rất là mạnh, mạnh chưa từng có.

Đi vào Niết Bàn là chủ động, không có chuyện tự nhiên, hoặc là không có tự chủ, ngay cả thiếu tự chủ cũng không được. Vì sự tỉnh thức lúc này (lúc sắp vào) nó rất là mạnh mẽ.

1. Như vậy hiện tượng ánh sáng xuất hiện là vì hành giả đã có đủ điều kiện để vào rồi:
11. Ác nghiệp vừa sạch sẽ ---> đưa đến sự thanh tịnh ---> Vì không bị cái gì chi phối nữa nên ---> Ánh Sáng xuất hiện và hành giả có điều kiện vào Niết Bàn.

2. Khi áp dụng công thức Diệt Thọ Tưởng Định và ngay khi đó thể xác hết khả năng sống thì Ánh Sáng lại hiện ra và Hành Giả vào Vô Dư Niết Bàn.
==============
Như vậy căn cứ vào những báo cáo của những người đi trước thì bọn mình nên hiểu về Niết Bàn như sau:
Sau cái Ánh Sáng thì mới là Niết Bàn, còn khi thấy Ánh Sáng rất là mạnh này chỉ là hình ảnh gần tới Niết Bàn mà thôi.
Còn chính thức Niết Bàn nó ra làm sao thì Đức Phật nói là:
- - Hãy tới đó mà coi!
Trích dẫn
Trường hợp Chú Sơn sẽ nhập Niết Bàn với quả vị Độc Giác Phật, có nghĩa là Chú ấy chỉ khó có thể độ sinh hiệu quả trong kiếp này và ở quả địa cầu này thôi phải không ạ? vậy Niết Bàn đối với Chú ấy có tương tự như với Phật Thích Ca (là độ chúng sinh trong vô vi)?
Y chang như nhau chớ  Grin Grin Grin

Có thể hiểu là chỉ cần cho một viên đạn vào đầu là thăng! (ví dụ như Các Độc Giác Phật).

Còn Phật Chánh Đẳng Chánh Giác thì bị nhiều viên đạn trên thân thể và một viên ngay đầu! Như vậy:
Những viên đạn trên thân thể là những hư hao khi Ngài chỉ cho các Vị khác tu hành.
Và viên ngay đầu là cách thức mà Ngài nhập Niết Bàn.

Như vậy: Cả hai đều như nhau.
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:23 PM gửi bởi Ga con »
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #466 vào lúc: 08-09-2010, 07:12 PM

Cho con hỏi cái này một chút
Trích dẫn
Do nhân duyên này mình... Tự ý quy y vào con mắt, vào cái lỗ tai, rồi vào danh vọng...

Trích dẫn
Cái biết nằm ở Chân Như thuộc về Chân lý của Vũ Trụ. Đó là cái Biết do Nhập Định mà Biết.
Nghiã là cái Biết không thuộc về lý luận, quan niệm hay khái niệm hoặc tập quán, hay sự hiểu biết trên ngôn ngữ danh từ của kinh sách, không nằm trong sự hiểu biết của trí thông minh hay bất cứ một sự hiểu biết nào của thế gian định đặt ra cả, mà là cái Biết khi hoà nhập với vũ trụ lúc mình nhập định mà  Hiểu Biết.
Vậy cho con hỏi cái biết và niết bàn thì liên quan tới nhau như thế nào? Nếu phật tánh dựa vào cái biết thì mọi chúng sanh đều có Phật tánh, nhưng khai thác tiềm năng của Phật tánh thì gồm có những gì? Người ta gọi nó là hạt châu vô lượng, vậy ngoài ý nghĩa là nó không sanh không diệt, nó có tác dụng gì không? Nó có làm cho hảnh giả có thêm thần thông không? Màn tivi có liên quan tới cái biết này như thế nào?
Cám ơn trước.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #467 vào lúc: 11-09-2010, 09:21 AM

Cho con hỏi cái này một chút
Trích dẫn
Do nhân duyên này mình... Tự ý quy y vào con mắt, vào cái lỗ tai, rồi vào danh vọng...

Trích dẫn
Cái biết nằm ở Chân Như thuộc về Chân lý của Vũ Trụ. Đó là cái Biết do Nhập Định mà Biết.
Nghĩa là cái Biết không thuộc về lý luận, quan niệm hay khái niệm hoặc tập quán, hay sự hiểu biết trên ngôn ngữ danh từ của kinh sách, không nằm trong sự hiểu biết của trí thông minh hay bất cứ một sự hiểu biết nào của thế gian định đặt ra cả, mà là cái Biết khi hòa nhập với vũ trụ lúc mình nhập định mà Hiểu Biết.
Trích dẫn
Vậy cho con hỏi cái biết và niết bàn thì liên quan tới nhau như thế nào?
Niết Bàn là chưa có ai nói gì được về nơi đó cả.
1. Ngôn ngữ mà mình dùng ở đây là dụng cụ để diễn tả về thế giới vật lý, thế giới hiện tượng. Nên không phải là dụng cụ hoàn hảo để nói về cái này. Do vậy mà khi đọc về Niết Bàn thì nó có cảm giác là "Cũng Như Không".
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-dp&pp/dp&pp33.htm
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-dp&pp/dp&pp34.htm
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-dp&pp/dp&pp35.htm
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-dp&pp/dp&pp36.htm
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-dp&pp/dp&pp37.htm


Còn người vào Niết Bàn rồi thì có tái sanh không? Ở đoạn cuối về chương này có nói.
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-dp&pp/dp&pp38.htm

Bây giờ lại bàn về cái biết:

Đặc tính:
Cái trí thông minh là một cái biết và chỉ biết được hiện tượng đang xảy ra. Còn muốn biết hơn thì phải đoán, Và chỉ trúng 70%.
Cái trí của Chư Thiên thì có thể thấy được chừng mực nào đó (40 kiếp sống là tối đa) Nguyên nhân: Do bản ngã vẫn còn, nên nó hạn chế cái tầm hiểu biết.
Cái Trí của Chư Phật thì có thể bức phá kiếp thứ 41 và có thể đi xa hơn nữa! Là vì nếm được tình trạng Vô Ngã rồi.

Khả năng:
Trí thông minh thích tìm hiểu về diễn tiến, theo kiểu: Rồi sao nữa?
Trí Chư Thiên có thể theo dõi sự diễn tiến của các hiện tượng, theo kiểu càng xa thì càng yếu đi (Tức là khi coi tới 40 kiếp thì chỉ còn một câu với đại ý câu chuyện của kiếp đó), càng sâu thì càng mù mờ (ví dụ như: Đi sâu vào tính tình thì thô tâm hiện ra rất là dễ, nhưng coi đến phần Vi Tế tâm thì ù ù, cạc cạc).
Trí Chư Phật thì đều đều và rõ ràng, chính xác không chê vào đâu được.

Sự liên quan của Phật Trí và Niết Bàn:
Khi được hơi hám của Niết Bàn Hữu Dư (có nghĩa là: Vào Niết Bàn rồi, mà còn sống nhăn răng. Hiện tượng này còn được gọi là Nhập Đại Định hoặc là nhập vào Diệt Thọ Tưởng Định) nên cũng được hơi hám của Vô Ngã. Từ đó  cái Trí có phần nào khá hơn cái Trí của Chư Thiên.
Trích dẫn
Nếu Phật Tánh dựa vào cái biết thì mọi chúng sanh đều có Phật Tánh, nhưng khai thác tiềm năng của Phật Tánh thì gồm có những gì?
Gồm những phương pháp đi vào đó, qua các cách tu hành tùy theo biệt nghiệp.
Trích dẫn
Người ta gọi nó là hạt châu vô lượng, vậy ngoài ý nghĩa là nó không sanh không diệt, nó có tác dụng gì không? Nó có làm cho hành giả có thêm thần thông không?
Nó cho biết cái thần thông thứ sáu: Có tên như là Lậu Tận Thông
http://tudien.daitangkinhvietnam.org/index.php?title=L%E1%BB%A5c_th%C3%B4ng
Trích dẫn
Màn tivi có liên quan tới cái biết này như thế nào?
Không, màn tivi chỉ là một công cụ để tìm hiểu này nọ, và nó cũng thường Grin Grin Grin .

Sau khi đã sử dụng nhiều lần màn tivi, thì hành giả sẽ có những kinh nghiệm về sự hiểu biết trực tiếp. Cái mà các Hành Giả Chuyên Nghiệp có gọi là Không Trí hay là Trí Tuệ Bát Nhã.
Có nghĩa là cái Biết Trực Tiếp này nó không do màn tivi, không do Mạn Đà La (vòng phép), không do Linh Ảnh Bổn Tôn, Không do nhập Chánh Định luôn!  Đó là phần Chánh Đạo.

Tức nhiên không cần phải bàn đến phần Tà Đạo là: Không do Thiên Ma, hay các cõi giới thấp khác nhập hoặc dựa vào xác luôn.

Tibu cũng có một hai lần làm được. Và có cảm giác là nó từ Chân Như trực tiếp lóe sáng.
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:26 PM gửi bởi Ga con »
Logged
củkhoaisùng
Thành viên


Bài viết: 123


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: củkhoaisùng
Trả lời #468 vào lúc: 11-09-2010, 12:23 PM

bt chưa nghe ai nói hay sách vở nào cho biết vào Vô Dư Niết Bàn rồi mà vẫn chui ra được.  Phật Thích Ca cũng chỉ có thể vào khi nhập diệt.  Tuy vậy, nghe chú Tibu nói rằng Pháp Thân của ngài vẫn còn ở Sắc Cứu Cánh (Tứ Thiền Hữu Sắc).
Ông Phật bự không có nhập niết bàn đâu, ổng ngồi ở trên trời tập với BHT và mọi người hằng ngày mà ..Cứ lên trển đi thì sẽ thấy ổng liền hà ..

Chú ơi + BHT ơi:
Thực hư việc nhập Niết Bàn của Đức Bổn Sư là thế nào Shocked Huh
Sẽ thế nào nếu không nhập Niết Bàn mà cũng không tái sinh (ở các cõi giới)?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #469 vào lúc: 12-09-2010, 05:45 AM

bt chưa nghe ai nói hay sách vở nào cho biết vào Vô Dư Niết Bàn rồi mà vẫn chui ra được.  Phật Thích Ca cũng chỉ có thể vào khi nhập diệt.  Tuy vậy, nghe chú Tibu nói rằng Pháp Thân của ngài vẫn còn ở Sắc Cứu Cánh (Tứ Thiền Hữu Sắc).
Đây là Pháp Thân nghĩa là một dạng thân thể có được từ cái biết của Đức Bổn Sư. Thân thể ở tại cõi này và đang thuyết pháp khi có người hỏi. Còn chính Ngài thì đã nhập Niết Bàn rồi.
Ông Phật bự không có nhập niết bàn đâu, ổng ngồi ở trên trời tập với BHT và mọi người hằng ngày mà .. Cứ lên trển đi thì sẽ thấy ổng liền hà ..
Tất nhiên có thể đoán mò là đây là một trong những Hóa Thân hay là Pháp Thân của Ngài đây.
Trích dẫn
Chú ơi + BHT ơi:
Thực hư việc nhập Niết Bàn của Đức Bổn Sư là thế nào Shocked Huh
Thì Ngài đã nhập Niết Bàn rồi!

Qua công thức nhập Chánh Định đi lên (Ngài vào Sơ Thiền và nhập dần lên tới Phi Tưỏng Phi Phi Tưởng Xứ: Để nghiên cứu lại coi các chỗ ở này có trường tồn hay không? Và tất nhiên là Ngài biết là: Ở những nơi này, chỉ là trường thọ và không có trường tồn)
Rồi Nhập Chánh Định đi xuống (Lần này thì Ngài lại nhập vào các cách nhập Chánh Định của các Chư Thiên này với mục đích là: Ngài nghiên cứu các chúng hữu tình với trình độ nhập Chánh Định như vậy có thể trường tồn được hay là không? Dĩ nhiên là cũng chỉ có một kết quả: Đó là trường thọ thì có, chớ trường tồn thì lại không!)
Và sau cùng là Nhập Chánh Định vào Tứ Thiền Hữu Sắc (Với sự hiểu biết về các cõi theo kiểu: Cả trong lẫn ngoài, một cách tường tận này rồi, thì Ngài từ Sơ Thiền vào lại Tứ Thiền vốn là cõi mà Ngài có thể làm chủ hoặc là điều khiển được cái tư tưởng của Ngài)

Và từ đó Ngài Nhập Diệt (dĩ nhiên bằng ba Pháp Ấn: Khổ, Vô Thường, Vô Ngã).
Trích dẫn
Sẽ thế nào nếu không nhập Niết Bàn
Có thể đây là một dạng Nhất Xiển Đề (một dạng chúng sanh ... Không tin là có quả báo, không tin là có Niết Bàn ...), và cũng có thể đây là một dạng Bồ Tát thứ bự có tầm ảnh hưởng cả Liên Hoa Tạng do bi nguyện mà các Ngài ở lại làm việc.
Trích dẫn
mà cũng không tái sinh (ở các cõi giới)?
Các Ngài Bồ Tát thứ dữ này với bi nguyện quá to lớn: Các Ngài tan biến và đi vào tạo thành các chủng tử Bồ Đề nằm trong tâm thức của các chúng hữu tình! Với mục đích là âm thầm kích động cho đến khi nào những chúng hữu tình này ...  thành Phật. Thật là điều không thể suy nghĩ và bàn luận được.
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:28 PM gửi bởi Ga con »
Logged
GiacTanh
Thành viên


Bài viết: 162


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: GiacTanh
Trả lời #470 vào lúc: 15-09-2010, 08:59 AM

Chào  BHT,


Nhờ BHT quán xét lại xem có phải là "Xá Lợi" không?

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=3484.msg14928#msg14928


Cám ơn,

Giác Tánh
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #471 vào lúc: 17-09-2010, 04:31 AM

Chào  BHT,


Nhờ BHT quán xét lại xem có phải là "Xá Lợi" không?

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=3484.msg14928#msg14928


Cám ơn,

Giác Tánh

Không phải rồi.
Thông thường xá lợi là sự kết đọng lại của một công trình tâm linh nào đó.

Do vậy, sau một công trình tâm linh dài dẳng, người này có triệu chứng đau lưng dọc theo xương sống. Và khi thiêu xác thì để lại xá lợi.
Nhưng cũng có khi vì dân tình không có đủ phước báu nên không thể nào giữ lại được (bị biến mất, và xá lợi được đem về lại Thai Tạng).

Khi dùng thiên nhãn nhìn vào những gì còn lại, người nhìn, thường hay nhìn ra được công trình này. Và khi không có công trình tâm linh kèm theo, nên không phải là xá lợi.

Do vậy mà có xá lợi của Chư Thiên, và một đôi khi là các Ông/Bà Tiên. Làm sao mà biết? Chỉ cần dùng thiên nhãn và nhìn vào công trình tâm linh thì sẽ phân biệt được tức khắc.
===================
Việc dùng lửa để đốt thì trong nghề đồ gốm có những vật sau khi nung xong được gọi là "biến dạng" hay còn được gọi là gì đó và tibu lại quên rồi.

Có nghĩa là do nhiệt độ ra sao đó mà trong lượt nung, những vật dụng đó: Cũng chừng đó men, cũng chừng đó màu, ... nhưng kết quả lại khác hẳn những vật khác tuy rằng cũng trong một lần nung!

Sự khác biệt này có thể xảy ra qua màu sắc và đôi khi hình dạng cũng bị thay đổi luôn.
Và đương nhiên, với hiện tượng lạ đời này thì không thể là nhiều được.

Có khi vài năm nung nướng mới có vài ba cái "biến dạng". Những vật đặc biệt này được để riêng và được bán với giá đặc biệt dành cho người sành điệu.

Có thể nói lại là đây là những hình ảnh của một "biến dạng" khi được nung ở nhiệt độ cao.

BHT không thấy công trình gì về tâm linh nên đã nói là không phải xá lợi.
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:30 PM gửi bởi Ga con »
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #472 vào lúc: 23-09-2010, 02:54 PM

Ồ, vậy khi nào khởi niệm thì không thấy tánh, khi nào hoàn toàn bặt vọng tưởng thì tánh hiện ra rõ ràng ( con hiểu như vậy có đúng không), vậy chú Sơn có thấy tánh rõ ràng lúc đi đứng nằm ngồi không nhập định không? Trường hợp đại triệt đại ngộ là có thấy tánh bất cứ lúc nào không?
Logged
bé hạt tiêu
Thành viên


Bài viết: 286


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bé hạt tiêu
Trả lời #473 vào lúc: 23-09-2010, 08:26 PM

Ồ, vậy khi nào khởi niệm thì không thấy tánh, khi nào hoàn toàn bặt vọng tưởng thì tánh hiện ra rõ ràng (con hiểu như vậy có đúng không), vậy chú Sơn có thấy tánh rõ ràng lúc đi đứng nằm ngồi không nhập định không? Trường hợp đại triệt đại ngộ là có thấy tánh bất cứ lúc nào không?
Anh SL ơi!
Anh tập tới đó đi rồi tự nhiên anh sẽ hiểu. Giờ có nói anh cũng miễn cưỡng để hiểu thì cũng chẳng phải là cái "biết" của anh được.
Chỉ khi nào  "màn ti vi" của anh chiếu cho anh coi thì tự nhiên anh sẽ hiểu ngay thôi, bởi vì mọi cái trong đó tràn đầy những cảm xúc và thật là sống động còn những từ ngữ mà BHT nói lại với anh thì nó cũ mèm và chán ngắt hà!
« Sửa lần cuối: 01-05-2011, 08:31 PM gửi bởi Ga con »
Logged
lubutaba
Khách
Người gởi: lubutaba Khách
Trả lời #474 vào lúc: 23-09-2010, 10:39 PM

Ngày hôm nay tui hay hơn ngày hôm qua chút xíu tẹo là giỏi rồi.
Tu Đà Hoàn chắc chắn là hay hơn phàm phu.
Tới nơi biết.
Tu Đà Hàm lại hay hơn Tu Đà Hoàn.
Tới nơi biết liền.
A Na Hàm còn hay hơn Tu Đà Hàm.
Tới nơi biết liền.
Và A La Hán thì thiệt là hay.
Tới nơi liền biết.
Trạng thái tâm ra sao thì cảnh giới nó như vậy.

Vậy mà họ vẫn làm ngày 2 cữ để kiếm thêm tí (Lời anh Sơn).

Văn phong, ngữ pháp của Thiền quyến rũ lắm đó.
Còn ở Tiểu Học mà cứ nói chuyện của Đại Học thì cũng chẳng để làm gì.
Vì đến cuối ngày cũng chỉ là nói.
Chuyện thấy Tánh để cho Tánh nó thấy.....
Logged
Trang: 1 ... 13 14 15 16 17 18 [19] 20 21 22 23 24 25 ... 39   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 4 seconds với 19 câu truy vấn.