Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:12 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Tại sao  (Đọc 5426 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
vào lúc: 27-03-2010, 07:49 AM

Trích dẫn
Trong vấn đề Tâm Linh. Khi mình nghe băng, hay là nghe thuyết pháp thì trong thân thể mình nó xảy ra những việc như sau:
1. Lổ tai mình nghe,
2. Óc mình suy nghĩ,
3. Linh hồn nó rung động và nó học hỏi. Khi nó học hỏi thì nó "cạp luôn cái tính tình của người đang thuyết pháp.
Khi mình nghe một người: Nói cái việc mình làm, và làm cái việc mình nói thì ba yếu tố trên nó hoạt động rất là đồng bộ và cả ba sẽ hối thúc mình tu hành và sẽ sống đàng hoàng đúng giới luật y như là vị Tu Sĩ đã làm, đang làm, và làm xong rồi thì nói. Tóm lại, cả ba yếu tố trên nó được thấm nhuần "Sự Thật". Sự thấm nhuần này y chang như hiện tượng hột vịt muối.

Thế nhưng nếu khi nghe một người chỉ có nói, nhưng lại không có làm. Chỉ lo đánh lận con đen, nói một đàng làm một nẻo! Bên ngoài thì nhẹ nhàng ngon lành, bên trong thì ... tồi tệ y như người chưa tu hành. Tóm lại Sư Hổ Mang.

Thì trong ba yếu tố trên, cái linh hồn nó ảnh hưởng trước.
Linh hồn bị trật khớp, vì mình đưa ... thuốc độc cho nó ăn (Khi mình nghe thì vô tình minh bắt cái linh hồn phải rung động theo những sự lừa dối, sự không giữ giới, sự nói sạo qua tác phong: Nói một đàng, làm một nẻo ... của người đang thuyết pháp.
Khi tiếp tục nghe những lời rỗng tuyếch như vậy thì ... nó sẽ lần hồi học theo cái tính tình của người thầy tu chưa tới này luôn.
Và từ đó mình cũng có những hành vi tuơng tự với họ luôn:
1. Linh tính ù lì
2. Người không có cú sút khi đã nhận banh (ý là lèng èng không tu tập liền mà cứ lững lờ, sau khi nhận pháp).
3. U mê.

Đối với những người này, phản ứng của tibu là:
Không nghe. Vì có hại nhiều hơn là lợi

Hai cái link này của con đưa ra lại y boong loại người chỉ có nói mà không có làm đó.

Vì lý do đó, khi chọn nơi nghe thuyết pháp thì nên chọn những nơi có hai yếu tố như sau:
1. Người nói rất là thành thật
2. Người nói cái việc mình làm, và làm cái việc mình nói.

Con trước khi biết HSTD thì  là 1 fan của nghe  đỉa thuyết pháp của Thầy CQ(TCQ)
Tất nhiên là ngoài ra là con còn nghe đĩa các vị khác nữa
Không xét về phía TCQ,chỉ  về bản thân và những ng xung quanh thì khi nghe đĩa TCQ cũng đã lợi lạc rất nhìu :biết nhìn lại mình, biết siêng năng lao động mà ko than vản,biết quí thương gia đình,biết lợi ich và  ăn chay (ko phải là ăn cá có phước) ,biết đi chùa và kính trọng các vị tu(ko phải chỉ bít chùa PQ,và kính có 1 TCQ),biê1 làm phước và cảm thông giúp đở ng nghèo,biết quí và và cảm thông ng cỏi âm đả mất ,biết niệm Phật(ko phải là chê Tịnh độ như ng khác đã nói)….( Nhưng chưa tới biết ngồi thiền ..vì ko có tgian)
VD: 1 chị trong cơ quan con 1 lần đau khổ vì chuyện tình cảm,khi nghe đỉa TCQ thì chị sống dậy và vượt qua tất cả trong khi trc đó chị  ko nghĩ rằng là mình có thể chịu đựng được.
Hoặc khi con vô tình đi trên 1 chiếc xe ,ng tài xế cư xử rất dể thương và tình ng(giúp đở ng lên xuống,vác đồ..)..hỏi ra mới biết đó củng là ng đả từng nghe đỉa TCQ
Đi ra chợ,thay vì  ngồi đàm tiếu,buốn bán dữ dằn thì nay những ng bán hàng lun vui vẻ và trong khi chờ đọi khách hàng ,họ rảnh rang đem theo đĩa TCQ để nghe….
Tất nhiên vì cuộc sống đầy dẫy đau khổ,chúng sanh chúng con cần những lời khuyên thiết thực  để sống tiếp  và bớt đau khổ
Băng đĩa TCQ đã đi vào thực tế khuyên nhủ :biến cái hiện tại đau buồn (do mình,do ng gây ra) thành thực tế cuộc sống có niềm vui ,và từ  niếm vui đó,cuộc sống đó mình  tạo phước để đi lên cái cao hơn là phước vô lậu đề giải thoát-Rất nhìu ng đã nghe  và  làm theo và có cuộc sống an lạc hơn trước đây rất nhìu
Đề có 1 sức thuyết phục  thì khi giảng /dạy/ nói  bạn cần có 1 logíc  và trải nghiệm đã qua
Bạn phải đi vào môi trường,hiêu được ng đối diện và suy nghĩ,làm việc nhìu –thì lới nói  mới đi vào lòng ng và có kết quả thì ng khác mới  nghe và tin theo.,và tất nhiên làm theo có kết quả thì ng ta mới nghe tiếp
Không phải ko có l‎ý  do khi TCQ có 1 lượng lớn Phật tử nghe và tin theo va tất nhiên  làm theo những điều tốt cho gia đình và cho ng xung quanh (còn nếu xấu và tà ma thì  ko thể thuyết phục được) –đặc biệt ng tin và nghe là ng có học ,không thích mê tín dị đoan
Những tấm hình trên bờ biển của TCQ…thì thật sự ko có gì “lớn “ cả vì TLT đả từng gặ p nhìu vị tu thân thich với phật tử,xoa đầu,đứng sát,nắm tay vì công việc,vì thân thiện,cười đùa ..thoải mái hơn nhìu,nên TLT và nhìu ng ko quan tâm ....

Xét theo trên HSTD về sự thành thật: nói những gì mình làm và làm nhửng gì minh nói thì có thể ko phải 1 mình TCQ mà còn rất nhìu vị tu ko thực hiện được –
Tất nhiên đả là 1 vị tu thi phải giử mình nhất lại là vị đó đang rao giảng về những điều tốt mà chính mình phải làm trước,.Và thật sự  khi con nghe giảng, chính bàn thân TCQ cũng nói rằng có nhửng điều thầy chưa làm được
 Ngay cả bản thân con đây ,khi biết 1  điều nhỏ là phải nói thât  là đúng mà con củng ko thực hiện được vì  tập khí mình vô mình ,môi trường và tập khí ng xung quanh đều vô minh,Cái cuộc sống hiện tại vì l‎ý do tồn tại,sai ,đúng ko rõ ràng  nó ảnh hưởng mạnh hơn ‎ cái muốn giài thoát của mình  nhìu quá nên mình phạm lổi liên tục  trong khi mình nói mình tu mà

Như Su Phụ đã kết luận là ko nên nghe đĩa TCQ và l‎y do tại sao ko nghe là  điều con rất khâm phục vì  Sư phụ chĩ ra cái ảnh hưỡng tác hại cũa  ng  không thực hiện sự thành thật “nói những gì mình làm và làm nhửng gì minh nói” và ành hưỡng nhất là sự tu tập của mình
Nhưng xin cho con được hỏi thiệt (vì khi con viết ra thì con thấy thậtt và nói thật,ko phải vì mất niềm tin hay quê độ vì trước đây là fan của TCQ,cũng ko phải việt ra là để bênh TCQ)
Cho con xin lỗi trước là xin  Su Phụ và các vị 4 thiền hửu sắc nói thiệt , và cho con  xin lỗi các anh chị em nào mà ác cảm với TCQ: xin đừng phê phán TCQ  như chổ khác ,cũng như chê bai phê  phán các fan nghe đĩa TCQ trong bài viết này :

1/ Với cái nhìn thần thông của  Chú và các vị 4 thiền hữu sác ở đây thì việc xâm phạm tình dục của TCQ là có thật ?hay đây là …lý do khác ... (cho con xin lổi vì quá…trơ trẻn nhưng  có như vậy thì con mới hỏi  của câu số 2 được)

2/ Ng đả tu nhưng vẫn làm sai ( ko phải chỉ là TCQ thui nha)- không chĩ cái lỗi trên trên mà còn cái khác nưẳ (VD sân hận,tham tiên..),vậy thì
khi hàng ngày tiếp xúc với lời dạy của Phật,đọc kinh Phật, và xung quanh là “hàng rào” người theo dỏi (vì quá nổi tiếng) để mình là tấm gương thì chẵng lẽ điều tốt không thể thấm vào ng mình và có sức mạnh để mình có lý‎‎‎ trí  không làm điều nhiễm ô đươc sao hả Sư Phụ
Khi phát 1 lời nguyện trước Phật – nhất lại là ng tu chính thức- thì  chẳng lẽ  lời nguyện ko xi nhê gì cả với bản thân tâm nguyện tu hành,với nhân quả ,với cái xấu thử thách- nhất lại là trong khi TCQ đả nghĩ và chỉ  dẩn ng khác phát nguyện rất nhìu câu hay..Vì khi mình suy nghĩ thì mình đã thấm vào cái điều  đó rùi thì ko thể là ko ảnh hưỡng đến mình

3/ Như các vị ở đây đả có nói : khi mình đã giữ 1 giới luật hay  này thì nó sẻ ành hưỡng đến  cái khác và mình ko thể làm sai cái khác được
VD khi mình  ăn chay thì mình khó hấp dần mùi cá vì cá tanh quá
Hoăc  khi  đã quán vô thường thì mình không thể “thấy ai cũng thích và thấy ai cũng ôm”
Hoac  khi mình làm việc nhìu ,suy nghĩ  nhìu để giảng , an chay ng ốm nhách thì  không thề nào sinh l‎ý mạnh đến nổi mà “ai cũng thích “ nhất lại là tuổi đã lớn

4/ Thật tình con thấy sự đời và con sợ hãi: 1 ng tu khép trong giới lưật,nhìn Phật hàng ngày,đọc kinh Phật hàng ngày,…làm điều tốt cũng nhìu mà sao không tránh được ….
Đó là do bản thân hay nhân quả nghiệp báo vậy Chú?
1 ng tu đến 4 thiền hũu sắc vẫn phạm sai lầm không hả Chú/? Có cách nào mà thoát ra cái sai ko ?
Khi nào thì mình nghỉ/làm điều sai,mà diều kiện xung quanh ko cho mình làm được /phạm tội hả Chú ?(VD  Thầy Chơn Tính có kể lúc nhỏ Thầy và các bạn trong xóm rủ nhau  hẹn nhau  để “chơi” 1 con nhỏ trong xóm tại 1 khu  nghĩa địa ,nhưng khong thục hiện được vì con nhỏ mắc mê phim nên ko ra chỗ hẹn..)
 
Con cám ơn nhìu lắm
Kính
TLT



Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #1 vào lúc: 27-03-2010, 08:33 AM

Trích dẫn
Trong vấn đề Tâm Linh. Khi mình nghe băng, hay là nghe thuyết pháp thì trong thân thể mình nó xảy ra những việc như sau:
1. Lổ tai mình nghe,
2. Óc mình suy nghĩ,
3. Linh hồn nó rung động và nó học hỏi. Khi nó học hỏi thì nó "cạp luôn cái tính tình của người đang thuyết pháp.
Khi mình nghe một người: Nói cái việc mình làm, và làm cái việc mình nói thì ba yếu tố trên nó hoạt động rất là đồng bộ và cả ba sẽ hối thúc mình tu hành và sẽ sống đàng hoàng đúng giới luật y như là vị Tu Sĩ đã làm, đang làm, và làm xong rồi thì nói. Tóm lại, cả ba yếu tố trên nó được thấm nhuần "Sự Thật". Sự thấm nhuần này y chang như hiện tượng hột vịt muối.

Thế nhưng nếu khi nghe một người chỉ có nói, nhưng lại không có làm. Chỉ lo đánh lận con đen, nói một đàng làm một nẻo! Bên ngoài thì nhẹ nhàng ngon lành, bên trong thì ... tồi tệ y như người chưa tu hành. Tóm lại Sư Hổ Mang.

Thì trong ba yếu tố trên, cái linh hồn nó ảnh hưởng trước.
Linh hồn bị trật khớp, vì mình đưa ... thuốc độc cho nó ăn (Khi mình nghe thì vô tình minh bắt cái linh hồn phải rung động theo những sự lừa dối, sự không giữ giới, sự nói sạo qua tác phong: Nói một đàng, làm một nẻo ... của người đang thuyết pháp.
Khi tiếp tục nghe những lời rỗng tuyếch như vậy thì ... nó sẽ lần hồi học theo cái tính tình của người thầy tu chưa tới này luôn.
Và từ đó mình cũng có những hành vi tuơng tự với họ luôn:
1. Linh tính ù lì
2. Người không có cú sút khi đã nhận banh (ý là lèng èng không tu tập liền mà cứ lững lờ, sau khi nhận pháp).
3. U mê.

Đối với những người này, phản ứng của tibu là:
Không nghe. Vì có hại nhiều hơn là lợi

Hai cái link này của con đưa ra lại y boong loại người chỉ có nói mà không có làm đó.

Vì lý do đó, khi chọn nơi nghe thuyết pháp thì nên chọn những nơi có hai yếu tố như sau:
1. Người nói rất là thành thật
2. Người nói cái việc mình làm, và làm cái việc mình nói.

Con trước khi biết HSTD thì  là 1 fan của nghe  đỉa thuyết pháp của Thầy CQ(TCQ)
Tất nhiên là ngoài ra là con còn nghe đĩa các vị khác nữa
Không xét về phía TCQ,chỉ  về bản thân và những ng xung quanh thì khi nghe đĩa TCQ cũng đã lợi lạc rất nhìu :biết nhìn lại mình, biết siêng năng lao động mà ko than vản,biết quí thương gia đình,biết lợi ich và  ăn chay (ko phải là ăn cá có phước) ,biết đi chùa và kính trọng các vị tu(ko phải chỉ bít chùa PQ,và kính có 1 TCQ),biê1 làm phước và cảm thông giúp đở ng nghèo,biết quí và và cảm thông ng cỏi âm đả mất ,biết niệm Phật(ko phải là chê Tịnh độ như ng khác đã nói)….( Nhưng chưa tới biết ngồi thiền ..vì ko có tgian)
VD: 1 chị trong cơ quan con 1 lần đau khổ vì chuyện tình cảm,khi nghe đỉa TCQ thì chị sống dậy và vượt qua tất cả trong khi trc đó chị  ko nghĩ rằng là mình có thể chịu đựng được.
Hoặc khi con vô tình đi trên 1 chiếc xe ,ng tài xế cư xử rất dể thương và tình ng(giúp đở ng lên xuống,vác đồ..)..hỏi ra mới biết đó củng là ng đả từng nghe đỉa TCQ
Đi ra chợ,thay vì  ngồi đàm tiếu,buốn bán dữ dằn thì nay những ng bán hàng lun vui vẻ và trong khi chờ đọi khách hàng ,họ rảnh rang đem theo đĩa TCQ để nghe….
Tất nhiên vì cuộc sống đầy dẫy đau khổ,chúng sanh chúng con cần những lời khuyên thiết thực  để sống tiếp  và bớt đau khổ
Băng đĩa TCQ đã đi vào thực tế khuyên nhủ :biến cái hiện tại đau buồn (do mình,do ng gây ra) thành thực tế cuộc sống có niềm vui ,và từ  niếm vui đó,cuộc sống đó mình  tạo phước để đi lên cái cao hơn là phước vô lậu đề giải thoát-Rất nhìu ng đã nghe  và  làm theo và có cuộc sống an lạc hơn trước đây rất nhìu
Đề có 1 sức thuyết phục  thì khi giảng /dạy/ nói  bạn cần có 1 logíc  và trải nghiệm đã qua
Bạn phải đi vào môi trường,hiêu được ng đối diện và suy nghĩ,làm việc nhìu –thì lới nói  mới đi vào lòng ng và có kết quả thì ng khác mới  nghe và tin theo.,và tất nhiên làm theo có kết quả thì ng ta mới nghe tiếp
Không phải ko có l‎ý  do khi TCQ có 1 lượng lớn Phật tử nghe và tin theo va tất nhiên  làm theo những điều tốt cho gia đình và cho ng xung quanh (còn nếu xấu và tà ma thì  ko thể thuyết phục được) –đặc biệt ng tin và nghe là ng có học ,không thích mê tín dị đoan
Những tấm hình trên bờ biển của TCQ…thì thật sự ko có gì “lớn “ cả vì TLT đả từng gặ p nhìu vị tu thân thich với phật tử,xoa đầu,đứng sát,nắm tay vì công việc,vì thân thiện,cười đùa ..thoải mái hơn nhìu,nên TLT và nhìu ng ko quan tâm ....

Xét theo trên HSTD về sự thành thật: nói những gì mình làm và làm nhửng gì minh nói thì có thể ko phải 1 mình TCQ mà còn rất nhìu vị tu ko thực hiện được –
Tất nhiên đả là 1 vị tu thi phải giử mình nhất lại là vị đó đang rao giảng về những điều tốt mà chính mình phải làm trước,.Và thật sự  khi con nghe giảng, chính bàn thân TCQ cũng nói rằng có nhửng điều thầy chưa làm được
 Ngay cả bản thân con đây ,khi biết 1  điều nhỏ là phải nói thât  là đúng mà con củng ko thực hiện được vì  tập khí mình vô mình ,môi trường và tập khí ng xung quanh đều vô minh,Cái cuộc sống hiện tại vì l‎ý do tồn tại,sai ,đúng ko rõ ràng  nó ảnh hưởng mạnh hơn ‎ cái muốn giài thoát của mình  nhìu quá nên mình phạm lổi liên tục  trong khi mình nói mình tu mà

Như Su Phụ đã kết luận là ko nên nghe đĩa TCQ và l‎y do tại sao ko nghe là  điều con rất khâm phục vì  Sư phụ chĩ ra cái ảnh hưỡng tác hại cũa  ng  không thực hiện sự thành thật “nói những gì mình làm và làm nhửng gì minh nói” và ành hưỡng nhất là sự tu tập của mình
Nhưng xin cho con được hỏi thiệt (vì khi con viết ra thì con thấy thậtt và nói thật,ko phải vì mất niềm tin hay quê độ vì trước đây là fan của TCQ,cũng ko phải việt ra là để bênh TCQ)
Cho con xin lỗi trước là xin  Su Phụ và các vị 4 thiền hửu sắc nói thiệt , và cho con  xin lỗi các anh chị em nào mà ác cảm với TCQ: xin đừng phê phán TCQ  như chổ khác ,cũng như chê bai phê  phán các fan nghe đĩa TCQ trong bài viết này :

1/ Với cái nhìn thần thông của  Chú và các vị 4 thiền hữu sác ở đây thì việc xâm phạm tình dục của TCQ là có thật ?hay đây là …lý do khác ... (cho con xin lổi vì quá…trơ trẻn nhưng  có như vậy thì con mới hỏi  của câu số 2 được)

2/ Ng đả tu nhưng vẫn làm sai ( ko phải chỉ là TCQ thui nha)- không chĩ cái lỗi trên trên mà còn cái khác nưẳ (VD sân hận,tham tiên..),vậy thì
khi hàng ngày tiếp xúc với lời dạy của Phật,đọc kinh Phật, và xung quanh là “hàng rào” người theo dỏi (vì quá nổi tiếng) để mình là tấm gương thì chẵng lẽ điều tốt không thể thấm vào ng mình và có sức mạnh để mình có lý‎‎‎ trí  không làm điều nhiễm ô đươc sao hả Sư Phụ
Khi phát 1 lời nguyện trước Phật – nhất lại là ng tu chính thức- thì  chẳng lẽ  lời nguyện ko xi nhê gì cả với bản thân tâm nguyện tu hành,với nhân quả ,với cái xấu thử thách- nhất lại là trong khi TCQ đả nghĩ và chỉ  dẩn ng khác phát nguyện rất nhìu câu hay..Vì khi mình suy nghĩ thì mình đã thấm vào cái điều  đó rùi thì ko thể là ko ảnh hưỡng đến mình

3/ Như các vị ở đây đả có nói : khi mình đã giữ 1 giới luật hay  này thì nó sẻ ành hưỡng đến  cái khác và mình ko thể làm sai cái khác được
VD khi mình  ăn chay thì mình khó hấp dần mùi cá vì cá tanh quá
Hoăc  khi  đã quán vô thường thì mình không thể “thấy ai cũng thích và thấy ai cũng ôm”
Hoac  khi mình làm việc nhìu ,suy nghĩ  nhìu để giảng , an chay ng ốm nhách thì  không thề nào sinh l‎ý mạnh đến nổi mà “ai cũng thích “ nhất lại là tuổi đã lớn

4/ Thật tình con thấy sự đời và con sợ hãi: 1 ng tu khép trong giới lưật,nhìn Phật hàng ngày,đọc kinh Phật hàng ngày,…làm điều tốt cũng nhìu mà sao không tránh được ….
Đó là do bản thân hay nhân quả nghiệp báo vậy Chú?
1 ng tu đến 4 thiền hũu sắc vẫn phạm sai lầm không hả Chú/? Có cách nào mà thoát ra cái sai ko ?
Khi nào thì mình nghỉ/làm điều sai,mà diều kiện xung quanh ko cho mình làm được /phạm tội hả Chú ?(VD  Thầy Chơn Tính có kể lúc nhỏ Thầy và các bạn trong xóm rủ nhau  hẹn nhau  để “chơi” 1 con nhỏ trong xóm tại 1 khu  nghĩa địa ,nhưng khong thục hiện được vì con nhỏ mắc mê phim nên ko ra chỗ hẹn..)
 
Con cám ơn nhìu lắm
Kính
TLT




hì hì, em có 1 số suy nghĩ về những câu hỏi của chị TLT , em nói ý kiến của em nhan :
1/ bản thân em thấy việc thầy CQ có làm việc đó hay ko thì chả ảnh hưởng gì đến nồi cơm điện nhà em vì em đã có PHƯƠNG PHÁP + THẦY. Bản thân mình cũng chả làm được việc gì nếu vẫn còn trong vô minh, thôi thì ráng tập cho ngon lành rồi tính tiếp.
2/ Theo em Người Tu hành là người đang sửa chữa thói hư tật xấu trong nhiều kiếp, nếu họ chưa có thành tựu gì trong công phu thì vẫn cứ phạm lỗi như thường, tất nhiên mức độ thành tựu tỉ lệ nghịch với mức độ phạm lỗi.
- Theo em 1 người đứng trước 1 bức tượng phát nguyện mà ko cố gắng hết sức để thực hiện lời nguyện đó thì đó ko phải phát nguyện mà chỉ là chót lưỡi đầu môi. Và đối trước tượng của 1 Đức Phật ko có nghĩa là đối trước vị Phật đó.
- Nói hay chưa chắc làm hay, từ lời nói đến hành động cách nhau khá xa.
- Bản thân em khi thực hành 1 thời gian có lúc thói hư tật xấu nó nổi lên kinh dị lắm, buồn lắm chớ, tự trách sao mình tu tập mà cứ nghĩ bậy làm bậy. Và 1 ngày nọ giật mình phát hiện " À!! mình phải thấy cái xấu thì mình mới sửa được chớ!! nó cũng làm cho mình xấu hổ mà ".
3/ em ko có ý kiến.
4/ 1 người tu đến 4 Thiền mà ko theo hướng giải thoát thì vẫn còn Sân Hận chị à.
Em hết ý kiến.
Con có nói gì sai xin Thầy chỉ cho con được hiểu rõ hơn Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #2 vào lúc: 27-03-2010, 04:42 PM

Là vì mình tính cái chuyện thành Phật! Nên nó đòi hỏi đến sự khó tính rất là to lớn. Mình có thể rất là xuề xòa vơí người ta. Nhưng lại rất là nghiêm khắc với chính mình.
Theo kiểu:
Một đề mục màu vàng như lá cờ là mình làm cho đến khi nó vàng như vậy thì mới là tính.

Còn nếu mà nó hơi hơi vàng vàng mà mình đã bước sang những bước kế tiếp thì công phu sẽ lần lần bị lệch hướng.

Nó cũng dể hình dung:
Khi mình từ điểm A tới điểm B trong thành phố mà mình cua tùy hứng là khó có thể tới nơi lắm.
Có nghiã là chỉ khi nào tới được dấu hiệu đã biết rồi, sau đó rồi thì mới cua, tất nhiên làm như vậy thì nó cũng sẽ tới đích.

Còn sớm một tý, hay là trể một xíu... là mút chỉ cà tha liền!

Do vậy, mà trên đường vào Niết Bàn mà mình này nọ (Sân, Tham, Si...) là khi mò tới kề cận thì nó tự động hất cẳng mình ra liền.

Mình có thể tu rất là giỏi từ dưới lên trên, nhưng khi đi vào ngưỡng cửa Niết Bàn thì bị chận lại liền. Nguyên nhân là vì cái gốc hồi tu ở dười kia là nó đã sai.

Cái sai lớn nhất là:
Không phải vì là vì mình là Sư Hổ Mang.
Mà do cái tình trạng lề mề, tà tà của mình, trong khi chính mình biết rất là rành:
Như vậy là sai, như vậy là ẩu ... mà vẫn cứ làm, hoặc là cứ để cái chuyện đó xảy ra!

Còn như là mình trốn, mình sợ, mình né tối đa mà nó vẫn cứ tìm ra mình mà nó hành mình: Thì đó là Nghiệp!
===============
Dùng chữ "Tối Đa" tức là không có chừa một cái gì hết cả: Kể cả chửi thề, đấm đá, hăm dọa... (tất nhiên là không có chuyện giết nhau! hehehe):

Y như Ôn Bích Nguyên  ở chùa Cầu Đất:
Gia đình lên thì Ôn cho thăm hỏi, nhưng Ôn cầm gậy, và đem ra cái đồng hồ báo thức. Và Ôn vặn lên bao nhiêu phút đó mà thôi.
Khóc lóc, than van, vui mừng thì cũng chừng đó phút mà thôi.
Tới giờ là, tay Ôn cầm gậy, không đi về là ... miệng niệm Phật, tay thì đánh!
===============
Hai cái này bề ngoài rất là giống nhau, mà bên trong nó khác nhau rất là xa. Người thứ hai thành Phật lẹ hơn người kia rất là nhiều.

Nhớ lại hồi xa xưa:
Có người mê tibu, tibu về nhà nói với vợ trước và sau đó là đi đến nhà cô này để mà giải quyết đẹp!
tibu dùng chiêu "Trường Châm" là một kim châm cứu châm xuyên qua 3 huyệt: Kết quả là trong lúc châm, cô bị tê và liệt luôn cánh tay. Sau đó là cô sợ tới già và lặn luôn (Làm Yết Kiêu)! Tất nhiên bệnh nhức đầu kinh niên cũng hết luôn.
« Sửa lần cuối: 27-03-2010, 05:14 PM gửi bởi Tibu »
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #3 vào lúc: 29-03-2010, 08:18 PM

Con cám ơn Chú,cám ơn LN
Đọc bài Chú mà ngẫm hoài:cuộc chiến đấu "một mất một còn"với kẻ thù chính ngay bản thân mình.
Cứ cố gắnng nhớ tới Nhí và Chú ...mà ráng zị
Đường còn ...dốc và xa quá ! Trường kỳ kháng chiến ! Ước mong sao mình và mọi người "đi đến nơi về đến chốn"
Kính
TLT





Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #4 vào lúc: 30-03-2010, 07:04 AM

Con cám ơn Chú,cám ơn LN
Đọc bài Chú mà ngẫm hoài:cuộc chiến đấu "một mất một còn"với kẻ thù chính ngay bản thân mình.
Cứ cố gắnng nhớ tới Nhí và Chú ...mà ráng zị
Đường còn ...dốc và xa quá ! Trường kỳ kháng chiến ! Ước mong sao mình và mọi người "đi đến nơi về đến chốn"
Kính
TLT
Cứ thông thả mà bước đều đều: Nó tới hồi nào không hay!
Một tu sĩ đang đi về hướng Phật Thích Ca để nghe pháp. Khi đi qua cái gò mối ... thì gò mối lại biết nói:
- - Chào Ngài, Ngài có gặp được Đức Phật thì nhờ Ngài hỏi dùm tui là chừng nào tui thành Phật!
Tu sĩ:
- - Uý trời! Anh ngồi một lèo như vậy luôn hả! ... đến độ mối nó làm nhà quanh anh luôn à?
Gò mối trả lời:
- - Dạ tui cũng cố gắng anh à! Tui ngồi khá lâu rồi!

Đi một hồi thì tu sĩ gặp một anh chàng ca hát, làm thơ, ngâm vịnh búa xua và khi biết người này đi gặp Phật thì anh chàng này cũng cao hứng tặng tu sĩ một bài thơ có ý là"
Hỏi dùm Đức Phật coi chừng nào thì thi sĩ, tui đây, thành Phật.

Và khi nghe tu sĩ nói về "cái gò mối biết nói" thì thi sĩ khoái quá và nói là sẽ tới đó làm thơ và ngâm vịnh "Người Gò Mối"

Khi tu sĩ nghe Đức Phật thuyết pháp xong và đi về thì Ngài cũng gặp thi sĩ ngồi ngâm vịnh ồn ào bên cạnh cái "Gò Mối Biết Nói"

Tu sĩ nói vọng vào:
- - Anh Gò Mối ơi, Đức Phật nói với anh là "còn một kiếp nữa, thì anh sẽ thành Phật"!
Nghe như vậy là từ trong gò mối phát ra tiếng khóc:
- - Trời đất ơi! Tui đã miên mật công phu như vậy mà cón tới một kiếp nữa thì mới xong à! Khổ thật!

Và quay qua thi sĩ nọ, Ngài lại thông báo:
- - Còn anh thì Ngài lại nói là anh đếm những chiếc lá của cái cây này, mổi chiếc lá là thời gian của một kiếp. Khi hết số kiếp đó thì anh sẽ thành Phật.
Thi sĩ đứng dậy và chết lịm người, khi nghe thông baó về mình như vậy! Sau giây phút á khẩu, thi sĩ lại vui vẽ tuyên bố:
- - Thưa Ngài con tưởng rằng sống như con thì phải hết lá của cánh rừng này thì mới đúng chớ! Mà nay chính Ngài lại nói cho con nghe là chỉ chừng này lá thôi à! Trời ơi! Đúng là phước đức quá xa là nhiều!

Và thi sĩ nhảy dựng lên vì sung sướng!

Ngay lúc đó, trên không gian giọng nói của Đức Bổn Sư lại vang rền:
- - Này ông thi sĩ ơi, ông đã giải thoát!
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #5 vào lúc: 31-03-2010, 04:11 AM

Công nhận chú dễ thương thiệt! Cứ động viên tụi con miết  Grin
Chú đã "dọn cơm"cho ăn,mà ko chịu lo ăn ,cứ lải nhải"ngon,dở,đắng cay..."hoài.

Cám ơn chú nhìu,phải đổi khẩu hiệu:"cố lên!sắp đến rùi.."  mới được  Grin

Kính
TLT
 
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #6 vào lúc: 06-03-2014, 08:24 AM

Con cám ơn Chú,cám ơn LN
Đọc bài Chú mà ngẫm hoài:cuộc chiến đấu "một mất một còn"với kẻ thù chính ngay bản thân mình.
Cứ cố gắnng nhớ tới Nhí và Chú ...mà ráng zị
Đường còn ...dốc và xa quá ! Trường kỳ kháng chiến ! Ước mong sao mình và mọi người "đi đến nơi về đến chốn"
Kính
TLT
Cứ thông thả mà bước đều đều: Nó tới hồi nào không hay!
Một tu sĩ đang đi về hướng Phật Thích Ca để nghe pháp. Khi đi qua cái gò mối ... thì gò mối lại biết nói:
- - Chào Ngài, Ngài có gặp được Đức Phật thì nhờ Ngài hỏi dùm tui là chừng nào tui thành Phật!
Tu sĩ:
- - Uý trời! Anh ngồi một lèo như vậy luôn hả! ... đến độ mối nó làm nhà quanh anh luôn à?
Gò mối trả lời:
- - Dạ tui cũng cố gắng anh à! Tui ngồi khá lâu rồi!

Đi một hồi thì tu sĩ gặp một anh chàng ca hát, làm thơ, ngâm vịnh búa xua và khi biết người này đi gặp Phật thì anh chàng này cũng cao hứng tặng tu sĩ một bài thơ có ý là"
Hỏi dùm Đức Phật coi chừng nào thì thi sĩ, tui đây, thành Phật.

Và khi nghe tu sĩ nói về "cái gò mối biết nói" thì thi sĩ khoái quá và nói là sẽ tới đó làm thơ và ngâm vịnh "Người Gò Mối"

Khi tu sĩ nghe Đức Phật thuyết pháp xong và đi về thì Ngài cũng gặp thi sĩ ngồi ngâm vịnh ồn ào bên cạnh cái "Gò Mối Biết Nói"

Tu sĩ nói vọng vào:
- - Anh Gò Mối ơi, Đức Phật nói với anh là "còn một kiếp nữa, thì anh sẽ thành Phật"!
Nghe như vậy là từ trong gò mối phát ra tiếng khóc:
- - Trời đất ơi! Tui đã miên mật công phu như vậy mà cón tới một kiếp nữa thì mới xong à! Khổ thật!

Và quay qua thi sĩ nọ, Ngài lại thông báo:
- - Còn anh thì Ngài lại nói là anh đếm những chiếc lá của cái cây này, mổi chiếc lá là thời gian của một kiếp. Khi hết số kiếp đó thì anh sẽ thành Phật.
Thi sĩ đứng dậy và chết lịm người, khi nghe thông baó về mình như vậy! Sau giây phút á khẩu, thi sĩ lại vui vẽ tuyên bố:
- - Thưa Ngài con tưởng rằng sống như con thì phải hết lá của cánh rừng này thì mới đúng chớ! Mà nay chính Ngài lại nói cho con nghe là chỉ chừng này lá thôi à! Trời ơi! Đúng là phước đức quá xa là nhiều!

Và thi sĩ nhảy dựng lên vì sung sướng!

Ngay lúc đó, trên không gian giọng nói của Đức Bổn Sư lại vang rền:
- - Này ông thi sĩ ơi, ông đã giải thoát!

Hôm nay mới đọc được bài này, đúng là  Grin Grin Grin Grin
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #7 vào lúc: 07-03-2014, 04:53 AM

Cái pà TLT này, pà cũng biết thầy đã về hưu và sức khỏe chỉ còn dành cho một lần cuối cùng mà vẫn nhắm thẳng vào thầy để hỏi. Tui tưởng chuyện gì ghê gớm, chỉ là cái hình tượng và niềm tin của pà vào thầy TCQ bị lung lay bởi những tin đồn và chính thầy Tibu cũng xác nhận là không nên nghe. Nên mục đích của pà là để thỏa mãn cho cái lý tưởng của pà thôi. Nếu vậy thì không có gì đáng nói.

Nhưng buồn và giận là vì pà hỏi thẳng thầy lúc này và ngụy trang cho mục đích của pà dưới hai danh từ : SỰ THẬT.

Tui vẫn còn kính trọng pà lắm !!!
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #8 vào lúc: 07-03-2014, 05:01 AM

Chết mẹ xin lỗi nha chị TLT, em xớn xác, câu hỏi năm 2010, xin lỗi chị nhiều. Chị tu hành đừng giận em...Xin lỗi !!!
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #9 vào lúc: 07-03-2014, 10:34 AM

Đọc cho kĩ, hỏi cho kĩ, suy nghĩ cho kĩ và làm cho kĩ

Những bài mà mình cho là đồ thường thế này mà mình còn đọc cà chớn, phát biểu cà chớn thì bài pháp nó sâu xa vô cùng thử hỏi đọc và hiểu thế nào.

Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #10 vào lúc: 07-03-2014, 11:13 AM

Chào chị rancon.

Em đọc bài viết này từ trong điện thoại nên không thấy cái dòng thời gian của nó. Đến khi mở máy vào mạng em bấm trả lời ngay. Xong kéo lên mới biết mình hớ hàng. Cám ơn chị đã nhắc nhở  Grin
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #11 vào lúc: 07-03-2014, 11:24 AM

Một lần nữa em cám ơn chị.

Nhờ chị mà em có dịp suy nghĩ lại và nhận thấy mình còn nóng vội và bộp chộp lắm. Hì hì
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.099 seconds với 19 câu truy vấn.