Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:19 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Tubi và Hai lúa  (Đọc 10670 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
lead_lag
Khách
Người gởi: lead_lag Khách
Trả lời #25 vào lúc: 06-07-2009, 11:35 PM

Bạn đang vọng tưởng.vì sao như thế? Bạn là người TU Thiền nhưng chỉ quán cảnh MA. chỉ có MA mới nói đến Thần Quyền. Tâm khởi vọng tưởng nên đoán tùm lum hi hi, nhưng hãy gạt bỏ chúng đi chỉ quán cảnh Tây Phương là được rồi. Còn lâu lắm bt mới biết mật Tông là gì. Đơn giản không có ai chỉ dạy và Bt cũng chắc không muốn biết, thế thì đừng so sánh khi mình chưa biết bt nhé!

Hehe.  Huynh nói sao thì đệ thấy chữ vậy thôi :-)  Lời khuyên cho huynh là nên sống thành thật.  Nếu hay hơn nửa thì làm cái chuyện mình nói và nói cái chuyện mình làm.  Còn học hỏi được cái gì của ai thì nói cái đó mình học hỏi.  Đừng nên quăng khói mù chẳng rõ đầu rõ đuôi gì cả.  Những cách căn bản và đơn giản của sự thành thật, đệ thấy huynh còn chưa làm được thì nói chi đến mật tông với thiền tông.

Muốn viết cho huynh nhiều nhưng cứ bị mất hứng hoài nên chẳng viết được bao nhiêu.  Thôi, ráng mà sống tốt và thật cho vui nhà vui cửa và những người quanh huynh.

À, có vào đọc mấy cái Thức mà huynh nói.  Đọc vào thấy mà chán dễ sợ.  Đúng là học giả viết cái gì đâu không hà, chắc là hàng made in china nên nó hầm bà lằn xám cấu hết :-)  Cái dân có tập qua mà đọc cái này thì ngán ngẫm cuộc đời liền :-) :-)

Nếu họ viết là đúng thì phải có người làm được, nhưng đệ chưa nghe hay gặp những người chứng nghiệm những cái thức này.

Nếu họ xạo thì ... trời đất ông cố nội ơi! họ giết luôn một hệ thống ham tu tập.  Âu cũng là nhân quả thôi (Nhân quả của những người hay nói xạo và thích nói xạo).  Do vậy, điều kiện cần là phải Có Hiếu và Nói Thật để trang bị cái linh tính của mình hay hơn những người xạo.
1- bt chán lắm phải không? thực tình thì bt rất ham tu tập , bt cũng khuyên ta rồi nhưng vì ta không thể nhận lời khuyên này. nghĩ mà xem : bt luyên tập có phải để giải thoát không, chắc là phải như thế. nhưng trên con đường giải thoát thì lúc nào cũng phải đạt được trí huệ. (dù cấp độ nào đi nữa kể cả người trong 4 Châu cụ thể như Diêm Phù Đề Châu...  )
2- Yếm ma- la- thức không thuộc một quốc gia nào, mà nó là luận theo kinh điển của chư phật. và dĩ nhiên chúng ta cõi ta bà này từ sau khi Thái tư Tất đạt Đa nhập Nipbàn thì không còn ai chứng được, đợi đến khi Đương lai hạ sinh Đức Phật Di Lặc thôi. theo biết khoảng 10.000 năm nữa.
3- Tuy nhiên không chứng được không đồng nghĩa rằng không có Yếm -Ma_la-Thức.
4- Hoà Thượng Thích Tường Vân vẫn là người của "Hệ thống Tu Tập" cũng đưa ra giảng giải thức này, nhưng Ngài Không bị giết chết theo kiểu nghĩ của Bt
6- Ngài Long Trí cũng nhắc thức này trong khi luận kinh điển chư phật, chắc là cũng không nói sai!?
7- Bt đang tu tập, nhưng bt chưa khai được phần trí . Lao vào công phu, thiền định Ma dẫn đi là chuyên đương nhiên. Vì sao nói như thế vì bt dùng các từ ngữ như : XẠO,HẰM BÀ LẰN, NGÁN NGẪM ....đây toàn là hình tướng của TÂM THỨC PHIỀN NÃO.
8- BT thử nghĩ lai xem cả quá trình tu học của mình kể cả việc đối đãi trong ta bà (đi học , đi làm, đi di cư HO, buồn vui...) bạn học được điều gì ở đó? TA BÀ là Thầy đấy! muốn giải thoát thì đừng cầu Không chướng duyên!!!
9- Nói Riêng về đức tính thật thà!(ta bà một chút nhé) thì ngay chính giả dối thì là thât thà , vì sao? Thật thà chỉ có khi có mặt của giả dối cùng đồng sanh khởi. vì vậy còn đối đãi nhị nguyên. TU thì phải chấp nhận cả thật thà và giả dối. Chỉ khi nào bt thấy mọi thứ mà không động niệm, tất cả bằng chính lòng TỪ BI thì bt mới không dính cái chỗ này.
10- THIỀN là Pháp môn tốt để bạn chọn, Trong thiền cũng luôn nhắc nhở người TU Không đối đãi nhị nguyên.

  
  
« Sửa lần cuối: 07-07-2009, 01:02 AM gửi bởi lead_lag »
Logged
lead_lag
Khách
Người gởi: lead_lag Khách
Trả lời #26 vào lúc: 08-07-2009, 04:00 AM


Hehe.  Huynh nói sao thì đệ thấy chữ vậy thôi :-)  Lời khuyên cho huynh là nên sống thành thật.  Nếu hay hơn nửa thì làm cái chuyện mình nói và nói cái chuyện mình làm.  Còn học hỏi được cái gì của ai thì nói cái đó mình học hỏi.  Đừng nên quăng khói mù chẳng rõ đầu rõ đuôi gì cả.  Những cách căn bản và đơn giản của sự thành thật, đệ thấy huynh còn chưa làm được thì nói chi đến mật tông với thiền tông.

Muốn viết cho huynh nhiều nhưng cứ bị mất hứng hoài nên chẳng viết được bao nhiêu.  Thôi, ráng mà sống tốt và thật cho vui nhà vui cửa và những người quanh huynh.

À, có vào đọc mấy cái Thức mà huynh nói.  Đọc vào thấy mà chán dễ sợ.  Đúng là học giả viết cái gì đâu không hà, chắc là hàng made in china nên nó hầm bà lằn xám cấu hết :-)  Cái dân có tập qua mà đọc cái này thì ngán ngẫm cuộc đời liền :-) :-)

Nếu họ viết là đúng thì phải có người làm được, nhưng đệ chưa nghe hay gặp những người chứng nghiệm những cái thức này.

Nếu họ xạo thì ... trời đất ông cố nội ơi! họ giết luôn một hệ thống ham tu tập.  Âu cũng là nhân quả thôi (Nhân quả của những người hay nói xạo và thích nói xạo).  Do vậy, điều kiện cần là phải Có Hiếu và Nói Thật để trang bị cái linh tính của mình hay hơn những người xạo.
1- bt chán lắm phải không? thực tình thì bt rất ham tu tập , bt cũng khuyên ta rồi nhưng vì ta không thể nhận lời khuyên này. nghĩ mà xem : bt luyên tập có phải để giải thoát không, chắc là phải như thế. nhưng trên con đường giải thoát thì lúc nào cũng phải đạt được trí huệ. (dù cấp độ nào đi nữa kể cả người trong 4 Châu cụ thể như Diêm Phù Đề Châu...  )
2- Yếm ma- la- thức không thuộc một quốc gia nào, mà nó là luận theo kinh điển của chư phật. và dĩ nhiên chúng ta cõi ta bà này từ sau khi Thái tư Tất đạt Đa nhập Nipbàn thì không còn ai chứng được, đợi đến khi Đương lai hạ sinh Đức Phật Di Lặc thôi. theo biết khoảng 10.000 năm nữa.
3- Tuy nhiên không chứng được không đồng nghĩa rằng không có Yếm -Ma_la-Thức.
4- Hoà Thượng Thích Tường Vân vẫn là người của "Hệ thống Tu Tập" cũng đưa ra giảng giải thức này, nhưng Ngài Không bị giết chết theo kiểu nghĩ của Bt
6- Ngài Long Trí cũng nhắc thức này trong khi luận kinh điển chư phật, chắc là cũng không nói sai!?
7- Bt đang tu tập, nhưng bt chưa khai được phần trí . Lao vào công phu, thiền định Ma dẫn đi là chuyên đương nhiên. Vì sao nói như thế vì bt dùng các từ ngữ như : XẠO,HẰM BÀ LẰN, NGÁN NGẪM ....đây toàn là hình tướng của TÂM THỨC PHIỀN NÃO.
8- BT thử nghĩ lai xem cả quá trình tu học của mình kể cả việc đối đãi trong ta bà (đi học , đi làm, đi di cư HO, buồn vui...) bạn học được điều gì ở đó? TA BÀ là Thầy đấy! muốn giải thoát thì đừng cầu Không chướng duyên!!!
9- Nói Riêng về đức tính thật thà!(ta bà một chút nhé) thì ngay chính giả dối thì là thât thà , vì sao? Thật thà chỉ có khi có mặt của giả dối cùng đồng sanh khởi. vì vậy còn đối đãi nhị nguyên. TU thì phải chấp nhận cả thật thà và giả dối. Chỉ khi nào bt thấy mọi thứ mà không động niệm, tất cả bằng chính lòng TỪ BI thì bt mới không dính cái chỗ này.
10- THIỀN là Pháp môn tốt để bạn chọn, Trong thiền cũng luôn nhắc nhở người TU Không đối đãi nhị nguyên.

Nói hết nổi với Đại quynh rồi heheh :-) :-)  Muốn biết là kinh điển của chư Phật hay của chư nào đó thì cứ tập cho có Thiên Nhãn đi, rồi mở con mắt thành thật thanh tịnh đó mà coi nó là chư nào.  Chứ tụi mình cứ nói qua nói lại hoài thì cũng lòng vòng một chỗ đó thôi, không kiểm chứng, không bằng chứng, rồi cộng với cái bản tánh còn Vô Minh nửa, nó sẽ tùm lum ra hết đó :-)

Cái gì nói mà không được.  Nhưng khi chính bản thân đại quynh bị nghiệp nó dập thì lúc đó có còn động niệm hay không thì biết hà :-)  Thôi TA thăng nha Đại quynh heheh :-) :-)

TB:  Đọc kinh là một chuyện, còn hiểu kinh (theo ý của mình) là chuyện khác.  Dụng cụ mà mình có được là linh tính thôi.  Do vậy, linh tính tầm bậy thì sanh ra tầm bậy.  Vậy làm sao để trao dồi cái linh tính này vậy quynh?  Mời quynh tiếp tục lên đài thuyết pháp :-)  Do vậy, nhị nguyên đối đãi gì đó là cái tự nhiên nó đến thôi do công đức của tu hành.  Còn mình chưa ra gì mà cứ dùng cái đó để mà đối ... chọi thì heheh... 

1- Bt cho rằng không đúng ư! kiểm chứng bt mới biết ta nói gì? Thực ra ta không có linh tính gì hết nhưng ta biết cái cần biết, và chính xác như thế. không sai
2- Thăng đi đâu vậy? sao giống tôn ngộ không ghê nhỉ! Ừ bt có hình dạng của hành giả Tôn ngộ Không!
Logged
lead_lag
Khách
Người gởi: lead_lag Khách
Trả lời #27 vào lúc: 09-07-2009, 10:30 AM

noi gi khong hieu?
Logged
BY
Thành viên


Bài viết: 265


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #28 vào lúc: 09-07-2009, 06:04 PM


Bt viết : "Huynh vẫn cứ bu lu bu loa như vậy không khác xưa mấy hehe  Lo tu cho đàng hoàng đi đại ca!  Lớn hết rồi! không phải còn thời con nít mà hơn thua nhau từng ly từng tí nửa đâu.  Huynh cứ như vậy hoài thì đi tới đâu thiên hạ sợ mà tránh huynh ra đó, và khi biết Phật Pháp rồi, huynh cũng nên học được cái gì đó của ông Phật chứ.  Không lẻ càng học Phật người ta càng ghét mình hơn xưa sao?"

LeadLag viết : "noi gi khong hieu?"

BY giải thích : "tức là ngừng nói , là không có gì để hiểu (từ sự bàn bạc hổm nay)."

Chúc bt , LeadLag , toàn thể HSTD , và BY được an vui luôn và tinh tấn tu hành mau đến ngày giải thoát ngay trong kiếp sống hiện tại nầy .

BY .
Logged
minh_pt
Khách
Người gởi: minh_pt Khách
Trả lời #29 vào lúc: 09-07-2009, 10:28 PM


Bt viết : "Huynh vẫn cứ bu lu bu loa như vậy không khác xưa mấy hehe  Lo tu cho đàng hoàng đi đại ca!  Lớn hết rồi! không phải còn thời con nít mà hơn thua nhau từng ly từng tí nửa đâu.  Huynh cứ như vậy hoài thì đi tới đâu thiên hạ sợ mà tránh huynh ra đó, và khi biết Phật Pháp rồi, huynh cũng nên học được cái gì đó của ông Phật chứ.  Không lẻ càng học Phật người ta càng ghét mình hơn xưa sao?"

LeadLag viết : "noi gi khong hieu?"

BY giải thích : "tức là ngừng nói , là không có gì để hiểu (từ sự bàn bạc hổm nay)."

Chúc bt , LeadLag , toàn thể HSTD , và BY được an vui luôn và tinh tấn tu hành mau đến ngày giải thoát ngay trong kiếp sống hiện tại nầy .

BY .

BY ơi, cho em hỏi thực tình thì em theo dõi rất nhiều bài viết của chị , em thấy rất hay nhưng huynh LL cũng đưa ra một số giải thích làm em cũng có phần thắc mắc,  không biết khi nào mình mới hiểu nổi như chi và các huynh khác, nhưng em có cảm nhận rằng hay lắm. Chúc chi tu tôt có nhiều bài nhe cho em học tập
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #30 vào lúc: 09-07-2009, 11:28 PM

tình hình là huynh lead_lag cứ bảo người này là vọng tưởng, người kia là "hí luận"... tại sao huynh chỉ nhìn thấy người khác mà ko quay lại đặt câu hỏi "mình có vọng tưởng ko?","mình có đang hí luận không?", nếu ko có thì mọi người bị vọng tưởng bị hí luận, và vẫn ko chịu ngộ khi huynh nói như "tận tình" như dzị thì ko nên nói thêm nữa vì, giả rằng huynh là người hiền đức, là bạn lành mà tụi đệ vì vô minh mà phản kháng, chê trách thì thiệt là tai hại, còn giả rằng huynh vọng tưởng,là hí luận thì huynh lại mắc tội nói sai chánh pháp làm hại hậu bối. Nói túm lại, nói người khác ko nghe ko hiểu thì đừng nói nữa, đừng cố nhồi nó vào đầu người khác, huynh kêu người này chấp người kia mê nhưng đệ chỉ thấy huynh cho rằng những điều huynh nói là đúng , là ko phải hí luận, đôi dòng nhắn gởi, hiểu ha ko thì tùy huynh, việc huynh huynh chịu, việc đệ đệ chịu. Dùng trí mà xét.thanks huynh
Logged
BY
Thành viên


Bài viết: 265


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #31 vào lúc: 10-07-2009, 05:09 AM


Langnghiem viết : "tình hình là huynh lead_lag cứ bảo người này là vọng tưởng, người kia là "hí luận"... tại sao huynh chỉ nhìn thấy người khác mà ko quay lại đặt câu hỏi "mình có vọng tưởng ko?","mình có đang hí luận không?", nếu ko có thì mọi người bị vọng tưởng bị hí luận, và vẫn ko chịu ngộ khi huynh nói như "tận tình" như dzị thì ko nên nói thêm nữa vì, giả rằng huynh là người hiền đức, là bạn lành mà tụi đệ vì vô minh mà phản kháng, chê trách thì thiệt là tai hại, còn giả rằng huynh vọng tưởng,là hí luận thì huynh lại mắc tội nói sai chánh pháp làm hại hậu bối. Nói túm lại, nói người khác ko nghe ko hiểu thì đừng nói nữa, đừng cố nhồi nó vào đầu người khác, huynh kêu người này chấp người kia mê nhưng đệ chỉ thấy huynh cho rằng những điều huynh nói là đúng , là ko phải hí luận, đôi dòng nhắn gởi, hiểu ha ko thì tùy huynh, việc huynh huynh chịu, việc đệ đệ chịu. Dùng trí mà xét.thanks huynh"

Chuyện qua rồi ! Hãy nhìn vào hiện tại mà tinh tấn . Hướng về tương lai giải thoát Niết bàn .  Có gió và có phướng thì mới có phướng động . Có phướng mà không gió , hay là có gió mà không phướng thì sự chẳng thành . Tức là, LeadLag và hoàn cảnh , người khác hội nhau mà thành sự đối đáp . Tốt nhất thì cứ tự nhiên dừng , ngưng ngang sự viết lách mà không giải thích gì cả .

Minh_pt viết : "BY ơi, cho em hỏi thực tình thì em theo dõi rất nhiều bài viết của chị , em thấy rất hay nhưng huynh LL cũng đưa ra một số giải thích làm em cũng có phần thắc mắc,  không biết khi nào mình mới hiểu nổi như chi và các huynh khác, nhưng em có cảm nhận rằng hay lắm. Chúc chi tu tôt có nhiều bài nhe cho em học tập"

Minh_pt thắc mắc làm gì ?  Không lợi ích thì thắc mắc làm gì ? Cần nhất ngay bây giờ là tâm thanh tịnh cần thiết để hổ trợ cho sự trụ tâm , hổ trợ sự tu tập cho Định gia tăng và Tuệ phát triển . Tuệ không có trong các bài viết đâu Minh_pt . Các Kinh nhắc lại chuyện Phật Thích Ca thuyết pháp , bắt đầu cho biết thính chúng là ai , và sau cùng cho biết các thính chúng trở về chỗ của mình và tinh cần tu tập , thực hành lời Phật đã giảng . Cần nhất là mình phải biết chỗ tu tập của mình , chỗ khó khăn hiện nay trong sự tu tập của mình , và khi đọc thì cần filter (lượng gạt ra) và giữ lại những gì liên hệ trực tiếp và lợi lạc cho sự tu tập của mình hiện tại , rồi theo đó áp dụng thực hành thêm tinh tấn . Đọc và tìm hiểu làm gì những điều mình không biết phải làm gì một khi mình biết định nghĩa của nó ?

Hay là mau mau trở về với tu tập và tinh tấn thêm .

Chúc tất cả HSTD , LangNghiem, Minh_pt, và BY tinh tấn tu tập mau tới ngày giải thoát ngay trong kiếp sống hiện tại nầy .

BY .
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 6.996 seconds với 19 câu truy vấn.