Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 06:11 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 87 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Dòng dòng ...đề mục  (Đọc 2758 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
vào lúc: 06-10-2010, 07:30 AM

Cho con hỏi nhìu câu ngớ ngẩn nhá

 Khi mói nhận đề mục con cứ nghĩ :đó là phần chỉ dành khi mình tập
Nhưng khi đọc bài gì đó về bùa ngãi của vị nào đó bị ng tình của chồng bõ bùa và cô ấy lúc nào cũng nghĩ về con người  “ác độc:”đó ám hại con mình và mình, mà ko nghĩ đến lời khuyên của chú.. và mọi người,và Bác Gà Con nói  là cô ấy đã biến ng hại cô ấy thành đề mục của mình …thì con mới hiểu Đề Mục là gì …heheh(ngu dễ sợ)
 Lúc trước thì BHT có nói là khi BHT nhận đề mục thì BHT lúc nào cũng chỉ nghỉ  đến Đề mục,nên BHT mới đạt được
Con thì cứ nghĩ vì Bé còn nhỏ ,ko có gì suy nghĩ nên Bé  nghĩ  hoài về Đề Mục là dễ thui,còn minh mắc đủ thứ nên mình nghĩ đủ thứ …,khi nào mình tập thì mình nghĩ  về nó cũng được mà. Thành ra mỗi ngày từ sáng đến tối  vì mối quan hệ con ng ,công việc,iêu ,ghét,giận,.hờn…để kiếm sống và tồn tại mà con đã biến nhiều cái  ..gì đâu không  thành đề mục của mình. Còn đề mục chính thức của con thì …chỉ  có… lệ mà thui
Đề biến cái đề mục của mình thành cái Đề mục thực thụ của mình  trong cuộc sống vì “tanh hù “thì phài thế nao?
Cho con hỏi …hơi nhìu nhìu nhá

1/Điều kiện đầu tiên khi tu với HSTD là có hiếu và nói thật
Nhưng từ khi vào đây  đến giờ thì con thấy ai xin đề mục tu thì củng được cho cả ,ko phân biệt ng có hiếu hay ko có hiếu
Ng ko nói thật thì có nhìu ,nhưng có thể chỉnh lại cách nói thật như chú đả chỉ,nhưng ng ko có hiếu thì…ko có cách chỉnh ,Như vậy cái điều kiện đầu tiên này ….chác chắn có ảnh hưiởng đến “ tanh hù” và  ra cái đề mục
Cứ cho là con là 1 người con bất hiếu  thì cái diều kiện này ảnh hưởng  như thế nào –với việc tập- hả Chú ?


2/Cái tội  ko nói thật ,làm cho cái thấy của mình nó…. ko thật(phải zi ko ạ?)
Như con hay thêm mắm,thêm muối thì đề mục con ra …hình dạng khác nhau
Còn nếu con ko có hiếu thì  đề mục nó ra… như thế nào ạ?

3/Nếu nó có ảnh hưởng và con sửa đổi từ từ :nói thật và có hiếu -thì cái “thời gian “(nói thât dược 6 tháng rùi hoac ko cải lời cha mẹ được 3 tháng rùi) hay là cái “quả” (nói thật 3 tháng làm cha mẹ vui được 3 ngày..) là quyết định – và ảnh hưởng cho việc ra … đề mục (có tiến bộ trong 3 tháng nên đề mục ra được …3 giây chẳng hạn) nó như thế nào ạ?

4/Như Chú và Nhí khi coi đề mục  –cho mọi người tu hành
Ng nào nghiệp sát nhìu thì đề mục có thể là quán chấm đỏ-đi dưới cái lọng của Ngài A Di Da Phật.Còn ng nào nghiệp sát ít thì có thể là Thiền
VD là con chằng hạn ,chú cho con Đề Mục Thiền vì nghiệp sát con ít hơn …ng có nghiệp sát nhìu (hehehhe). Nhưng giả sử sau 1 năm với đề mục Thiền này,thì  con đả sát hại 50 con chuột,100  con gián,10001 con muỗi,100 tồ  kiến,,với 1000,000 cái trứng,,5000 tổ mối,60000 con trùng,con rít,bọ cạp….với l‎‎ý‎ luận biện hộ  là : khi tui giết thì tui niệm Phật cho,còn để ng khác giết (chắc chắn sẽ bị thui.)thì ng ta hok làm cái gì hết ,nên tui làm thi có lợi hơn…
Thì như  zị,sau 1 năm thì đề mục con có cần phải thay đổi vì nghiệp sát đã tăng lên phải ko ạ?
Nếu con cứ giết rùi con hồi hướng ,,giết rùi hồi hướng…zị thì có….kỳ kỳ quá phải ko chú?

5/ Đề mục là trung tính
Nếu con là ng ngoài tu hành theo cách của con,và con ko xin đề mục từ chú
Giả  sử là con có nghiệp sát ít và  vô tình con chọn pháp môn thiền –quán ngọn lửa chằng hạn,Có thể nó ko hạp với con về  Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ gì đó.nhhưng con thích nó
Và con nghĩ :vì Đề mục là trung tính-nên cứ làm
Thưa,1 đề mục là trung tính của ng này thì có thể là trung tính với ng khác ko ạ?

6/Thường ,để  nghĩ nhìu về cái gì  đó ,thì ng ta thường có cái tình cảm về cái đó
VD như nếu con nghĩ vế Ông Phật(tịnh độ,sám hối) thì  con thấy dể hơn là cái đề mục vì con có thể than thở khóc lóc,cầu nguyện,tâm sự “Ngọc Hân” …nên con sẽ nghĩ về ông Phật dễ hơn
Còn làm với đề mục thì  thấy ..khỗ sỡ hơn vì  nó ….không nghe con  nói cái chi cả !
Làm thế nào để mình nghĩ về Đề Mục của mình như  là tương tư về người  iêu giống như khi mình … đang  tuổi mới nớn-háo hức và nóng lòng muốn gặp nhỉ- Thiệt tình ,con nghĩ hoài.. ko ra!!!
Cái này thì cho TLT  hỏi(con  hỏi BM  lun nha Chú) là là khi BM đang giận,BM vào đề mục  bắng cách nào?,BM nhìn Đề mục và BM trút cơn giận  vô  đề mục của mình (nhìn đề mục và la nó /tâm sự với nó  thay cho đối tượng ,hay nhìn thui,ko nghĩ gì hết)

 7/Trong những tháng đầu tiên khi con nghĩ về đề mục thì  ko hiểu sao con cứ nghỉ/thấy là cái MT nằm bên trái và ánh sáng của nó bị che khuất bời 1 vài lá cây như lá tre hay dường liểu..và luôn luôn kế bên đó là cái nghĩ nghĩ ngay đến hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ,con phải xóa xóa  cái ‎ nghĩ đó để lấy cái MT thui,
 Rùi con mới nhận ra là  tượng Phật Bà mà con mua lúc trước cũng giống zị ,cái màn con treo trong nhà con củng giống zị. (là vòng sáng ,và có cây lá trúc ..)và con rất thich hình ảnh này. Sao …ngộ quá chú há ?
    

8/ Chú thì hay biểu con “bám riết đề mục”
 Mà con thì có cơn …khi thì  sám hối,khi thì đề mục
Nhưng vì  cái câu 6- nên con lại thích ‎ vào đề tài “Ông Phật”
Có lúc, con cảm thấy ,hình như con …hơi “lạc đề “điều chú dặn thì phải
Do con đi làm suốt ngày.mệt quá.nên khi nhớ thì chỉ nhớ lúc lái xe,còn thì …ngủ ko,nên hầu như con ko tập (eo ui !chú đừng rầu con nhá) và khi đó thì chĩ nhớ là niệm Phật…
Chú ui! Con nên niệm nhiều về đề mục hay về ông Phật
Hay là đi đường thì là “Ông Phật” còn tập thì là “đề mục” (mà tập thì ..hầu như là ngủ) ?
 Hay đi đường mình nên nghĩ về đề mục thì …better ?

9/Có phải để mục là phương tiện để “cột “cái tậm của con ?
Tại sao khi con làm việc gì đó thì con chú ‎‎ý nhìu vào đó thì được mà không thấy mệt, mặc dù con đang mệt đứt hơi,,và tập trung cao độ
Nhưng khi con chú ý‎ vào đề mục thì  nó lại ..khó thở hơn nhìu và thấy hơi nặng,và mình phải ngủ .Sao mình ko tập trung được  như khi vào làm công việc gì đó .?Tại sao zị chú? Trong khi đề mục là hợp với con mà,còn công việc gì đó nhìu khi con cũng đâu có thích gì đâu nhưng độ tập trung lại "cột " vào công việc lại cao hơn ?

Con ngừng hỏi cái nì nhá
Con cám ơn
Kính



 


 
  

« Sửa lần cuối: 06-10-2010, 07:37 AM gửi bởi TLT »
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #1 vào lúc: 06-10-2010, 11:11 PM

Chào TLT!
Thắc mắc của TLT hay thiệt đó nhen ! Cho tnt nói leo chứ tnt không có ý là trả lời thay cho chú TiBu đâu, mà chỉ muốn nói lên suy nghĩ  để cùng học hỏi thôi! ai có ý cao kiến gì thì cứ đóng góp vào cho vui, trong khi chờ đợi Chú trả lời.
Trích dẫn
Đề biến cái đề mục của mình thành cái Đề mục thực thụ của mình trong cuộc sống vì “tanh hù “thì phài thế nao?

- Làm sao để biến cái đề mục trong " Tanh Hù " thành cái  Đề mục thực thụ của mình trong cuộc sống?.
Tnt  nghĩ đây là do cách mình chuyển đổi cái suy nghĩ. Tự hỏi:
- Cái gì là mục tiêu quan trọng nhất của mình ?
- Mình thật sự đang cần cái gì nhất đây ?
 Khi mình tự xác định rõ ràng như vậy thì mình sẽ biết cái gì mình cần nhất và đâu là mục tiêu của mình trong cuộc đời này:
1/ Chuyện " Tanh Hù " là vị trí quan trọng nhất
2/ Chuyện kiếm tiền là vị trí thứ hai
Khi mình hoán đổi  được vị trí hai cái đó được là tự nhiên mình rất có ngay tiêu chí cuộc đời là gì. Sở dĩ từ trước giờ mình luôn bị nó ám ảnh tâm trí mình vì chính mình đã đưa nó lên vị trí độc tôn hàng đầu trong suy nghĩ của mình, từ đời này qua đời khác, mình được giáo dục như vậy từ lâu rồi …nên cái đó ăn vào xương vào máu mình, nên lúc nào chuyện kiếm tiền để sinh tồn vẫn luôn được đặt nặng trong cuộc sống là vậy.
Mình phải sống, cần có tiền để mưu sinh điều đó không chối bỏ được, mình không thể không đi làm kiếm tiền cho cuộc sống của mình và gia đình …Sống và phải đi làm việc đó là chuyện mình phải làm, không thể làm khác hơn. Nhưng mình có thể thay đổi suy nghĩ, chuyển đổi vai trò quan trọng của cuộc sống, trước kia mình cho kiếm tiền đặt lên hành đầu, giờ mình đưa nó xuống hàng thứ hai. là mình đã làm giảm nhẹ vai trò và áp lực của nó trong cuộc sống của mình một cách đáng kể rồi …
Mình không từ bỏ đi đời sống và công việc của mình chỉ là thay đổi lối suy nghĩ trước vấn đề cái gì quan trọng nhất và cái gì thứ yếu mà thôi.
- Khi mà con người sống trong tâm trạng là tạm bợ cho qua ngày để rồi sẽ đi về một nơi đâu đó thì người ta sẽ không chú trọng đến chuyện phải làm sao kiếm nhiều tiền và phải làm sao để đời sống cho sung túc và đầy đủ …Họ chỉ cần kiếm cơm qua ngày đủ sống …Nhìn cách sống của những người chuẩn bị đi vượt biên ngày xưa thì biết ngay …hay nhìn cách sống của những người ở tù là sẽ hiểu ..họ chỉ làm để đủ ăn đủ mạc để không phải chết đói chết khác …nơi họ sống chỉ là một nơi tạm bợ để qua ngày vậy thôi …thì không ai khùng điên gì mà lại đi sửa sang chỗ nhà tù đang ở tạm bợ cho thật vững chắc và thật đẹp đẽ lộng lẫy cả… Còn người mà chuẩn bị đi vượt biển thì suốt ngày lom lom để đợi giờ ra đi đâu còn tâm trí để kiếm tiền hay làm chuyện gì nữa …

Khi nghĩ về chuyện " Tanh hù " thì cũng như người vượt biên kia đang nghĩ đến chuyện mình sẽ đi về đất Phật trong nay mai đâu có ở đây đâu mà lo ki cóp, rồi cũng vất lại hết đó mà. Chúng ta là những tù nhân của chính thân xác chúng ta, chúng ta bị giam trong cái ngục tù này rất lâu rồi mà chưa biết làm sao để thoát ra, tiền tài danh vọng đó là ngục tù của chúng ta, chúng ta luôn bị nó ảm ánh không thể nào để nghĩ đến chuyện gì khác ngoài nó ra được ..
Chúng ta bị nhốt lại trong những ràng buộc vì vật chất vì thân xác và vì nhiều thứ khác nữa mà chúng ta vẫn không biết mình đang tự giam mình …

Chúng ta vẫn sống vẫn làm việc vì cuộc sống phải thế …ta không thể nào thay đổi được, nhưng ta chỉ có thể thay đổi suy nghĩ và tư duy của mình.
Đem tất cả những suy nghĩ những tâm tư phải làm sao kiếm tiền ngày xưa giờ quay qua đem đầu tư tất cả vào chuyện " Tanh hù " chỉ có như vậy thì mới mong có thể chuyển đổi được cái Đề mục trong "Tanh hù" thành Đề mục thực thụ của mình trong cuộc sống được mà thôi !
Liệu chúng ta có thể thay đổi được cái suy nghĩ và cách sống của chúng ta như thế không ?
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #2 vào lúc: 18-11-2010, 05:03 AM

Cho con "UP" mấy câu hòi  nì nha Chú

Kính
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 20-11-2010, 03:19 PM

Cho con hỏi nhìu câu ngớ ngẩn nhá

 Khi mói nhận đề mục con cứ nghĩ :đó là phần chỉ dành khi mình tập
Nhưng khi đọc bài gì đó về bùa ngãi của vị nào đó bị ng tình của chồng bõ bùa và cô ấy lúc nào cũng nghĩ về con người  “ác độc:”đó ám hại con mình và mình, mà ko nghĩ đến lời khuyên của chú.. và mọi người,và Bác Gà Con nói  là cô ấy đã biến ng hại cô ấy thành đề mục của mình …thì con mới hiểu Đề Mục là gì …heheh(ngu dễ sợ)
 Lúc trước thì BHT có nói là khi BHT nhận đề mục thì BHT lúc nào cũng chỉ nghỉ  đến Đề mục,nên BHT mới đạt được
Con thì cứ nghĩ vì Bé còn nhỏ ,ko có gì suy nghĩ nên Bé  nghĩ  hoài về Đề Mục là dễ thui,còn minh mắc đủ thứ nên mình nghĩ đủ thứ …,khi nào mình tập thì mình nghĩ  về nó cũng được mà. Thành ra mỗi ngày từ sáng đến tối  vì mối quan hệ con ng ,công việc,iêu ,ghét,giận,.hờn…để kiếm sống và tồn tại mà con đã biến nhiều cái  ..gì đâu không  thành đề mục của mình. Còn đề mục chính thức của con thì …chỉ  có… lệ mà thui
Đề biến cái đề mục của mình thành cái Đề mục thực thụ của mình  trong cuộc sống vì “tanh hù “thì phài thế nao?
Cho con hỏi …hơi nhìu nhìu nhá

1/Điều kiện đầu tiên khi tu với HSTD là có hiếu và nói thật
Nhưng từ khi vào đây  đến giờ thì con thấy ai xin đề mục tu thì củng được cho cả ,ko phân biệt ng có hiếu hay ko có hiếu
Ng ko nói thật thì có nhìu ,nhưng có thể chỉnh lại cách nói thật như chú đả chỉ,nhưng ng ko có hiếu thì…ko có cách chỉnh ,Như vậy cái điều kiện đầu tiên này ….chác chắn có ảnh hưiởng đến “ tanh hù” và  ra cái đề mục
Cứ cho là con là 1 người con bất hiếu  thì cái diều kiện này ảnh hưởng  như thế nào –với việc tập- hả Chú ?
Ấy! Đừng có nói vậy chớ Grin Nhí và chú dòm tùm lum từ nhiều góc độ và cân đông đó đếm xong mới cho đề mục. Có khi ba người ra ba đề mục hehehe (vào lúc đầu chú dạy nghề mấy Nhí). Nhưng sau khi phân tích này nọ thì mới có chung quan điểm.

Bất hiếu là không có tập được đâu: Vì tâm thức quá thô (trong tự điển thường dùng hằng ngày lại không có chữ Nhẫn Nhục, nhường nhịn, kính trọng nhau, ... nên khi làm đại và làm thử thì đầu tiên cái linh tính nó ... không chấp nhận.
Kế đó nếu tập đại, tập liều lĩnh thì sẽ bị một cái chớp sáng lóe lên trên đầu và từ đó có cho kẹo cũng hết dám tập.

Nhẹ hơn một tý là đề mục không ra nhưng mức độ tập trung lại tăng cao và nặng nề: Kết quả là đau đầu, tức ngực và như vậy vài lần là tư tưởng lại hiện ra là "Điên bây giờ". Thế là cho dù có ngậm ngãi thì cũng ê càng và hết dám chơi.

Nên nhớ đây là tibu nói lên cái thường thấy. Những hiện tượng đau ngực có khi là do trung tâm năng lực này bị khuyết tật và do vấn đề "xoay không đều" mà sanh ra cái chuyện tức ngực...

Trích dẫn
2/Cái tội  ko nói thật ,làm cho cái thấy của mình nó…. ko thật(phải zi ko ạ?)
Như con hay thêm mắm,thêm muối thì đề mục con ra …hình dạng khác nhau
Còn nếu con ko có hiếu thì  đề mục nó ra… như thế nào ạ?

Không trung thật thì nó có nhiều biến dạng:
    Từ một đề mục hiện ra nhiều đề mục (1 ngọn lửa cho ra đám cháy rừng)
  • Hay nói thêm, nói khuyếch đại
Chỉ hiện ra một đề mục, nhưng lại không chuẩn, mà cứ nghiên ngữa, đong đưa.
  • Hay thiên vị

Không có hiếu thì đề mục không ra.
Và nếu ra thì:
1. Bất ngờ cái ánh sáng chói nó hiện ra và biến mất một cách đột ngột) và từ đó người tập hết dám tập và sợ tới già.
2. Có người lại nói với tibu là: Nó hiện ra từ góc độ  +45 độ (hơi nhìn lên một tý mới có thể thấy). Kế đó cục sáng đó sa xuống và khi ngang tầm ngực thì biến mất và trước khi đó cục sáng lại lóe lên một cái và sau đó là biến mất luôn. Kết quả là sợ tới già, hết dám tập luôn.
Trích dẫn
3/Nếu nó có ảnh hưởng và con sửa đổi từ từ :nói thật và có hiếu -thì cái “thời gian “(nói thât dược 6 tháng rùi hoac ko cải lời cha mẹ được 3 tháng rùi) hay là cái “quả” (nói thật 3 tháng làm cha mẹ vui được 3 ngày..) là quyết định – và ảnh hưởng cho việc ra … đề mục (có tiến bộ trong 3 tháng nên đề mục ra được …3 giây chẳng hạn) nó như thế nào ạ?

Không dễ dàng như vậy đâu! Thông thường một nhân bất hiếu mà hết thì hay báo cáo bằng cách là: Người bất hiếu gặp một tai nạn có liên quan đến sinh mệnh hoặc là tàn bộ tài sản như là:
Tai nạn gần chết nhưng thoát nạn vào lúc cuối.
Tai nạn cháy nhà nhưng được chữa tắt kịp thời. Thiệt hại lại chỉ vào chục đồng, không có bao nhiêu. Nhưng nếu không chữa kịp là bay cái nhà như chơi.
Đề mục cà ạch cà đụi ở "Cận Định" là nhiều.
Trích dẫn
4/Như Chú và Nhí khi coi đề mục  –cho mọi người tu hành
Ng nào nghiệp sát nhìu thì đề mục có thể là quán chấm đỏ-đi dưới cái lọng của Ngài A Di Da Phật.Còn ng nào nghiệp sát ít thì có thể là Thiền
VD là con chằng hạn ,chú cho con Đề Mục Thiền vì nghiệp sát con ít hơn …ng có nghiệp sát nhìu (hehehhe). Nhưng giả sử sau 1 năm với đề mục Thiền này,thì  con đả sát hại 50 con chuột,100  con gián,10001 con muỗi,100 tồ  kiến,,với 1000,000 cái trứng,,5000 tổ mối,60000 con trùng,con rít,bọ cạp….với l‎‎ý‎ luận biện hộ  là : khi tui giết thì tui niệm Phật cho,còn để ng khác giết (chắc chắn sẽ bị thui.)thì ng ta hok làm cái gì hết ,nên tui làm thi có lợi hơn…
Thì như  zị,sau 1 năm thì đề mục con có cần phải thay đổi vì nghiệp sát đã tăng lên phải ko ạ?
Nếu con cứ giết rùi con hồi hướng ,,giết rùi hồi hướng…zị thì có….kỳ kỳ quá phải ko chú?
Câu hỏi này được đánh giá là xuất sắc và quá hay Grin Grin Grin
Thật ra nghiệp sát thì ai cũng đụng. Nhưng tính cách giết hại nó mới là quan trọng, và được cho là nặng hay là nhẹ, như là:
Lòng ưa thích giết hại!
Thích giết chơi, như là bỏ tiền ra để mà được giết!

Nhẹ hơn đến độ không đáng kể là giết để ăn, để sinh tồn. Hay là giết những chúng vô tình.

Tuy nhiên, không thích tý nào cảnh giết nhau nhưng bắt buột phải giết thì nó cũng nhẹ hơn.

Đại khái là như vậy.

Nhưng con đường để thoát hẳn cái cảnh giết nhau là tìm ra một cách để tu tập và để được thăng hoa theo biểu đồ theo dạng thang cấp.

Do vậy, cách tính toán hay nhất là chứng đắc liên tục những từng thiền.
Tệ gì đi nữa cũng giữ được 12 giây đề mục để mà được điểm danh ở cấp độ Sơ Thiền. Sơ Thiền là số vốn đầu tiên để trả nghiệp sát, với tuổi thọ là:
1/3 A Tăng Kỳ (ước khoảng 1/3 số cát sông Hằng nếu tính ra số năm ở Trái Đất)! Chừng đó tuổi thọ mà mình đỗi lại những lần mình lỡ giết người ta thì cũng là trả được khá nhiều.

Tính toán lời lỗ thì công việc đi tìm đề mục xong rồi hồi hướng cho những chúng hữu tình mà mình lỡ giết: Nó hiệu qua hơn và lợi cho cả đôi bên.
Trích dẫn
5/ Đề mục là trung tính
Nếu con là ng ngoài tu hành theo cách của con,và con ko xin đề mục từ chú
Giả  sử là con có nghiệp sát ít và  vô tình con chọn pháp môn thiền –quán ngọn lửa chằng hạn,Có thể nó ko hạp với con về  Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ gì đó.nhhưng con thích nó
Và con nghĩ :vì Đề mục là trung tính-nên cứ làm
Thưa,1 đề mục là trung tính của ng này thì có thể là trung tính với ng khác ko ạ?
Câu trả lời là "Có" và cũng là "Không". Grin Grin Grin heheheheh

Nếu và chỉ nếu người tự chọn có một linh tính cực kỳ bén nhạy và cực kỳ chính xác! Để được hai cái này thì người tự chọn này bắt buộc có hai đặc tính là "Nói Thật và Có Hiếu". Trên đây chỉ là để tìm ra đề mục mà minh có thể tu tập được.

Tuy nhiên, câu trả lời lại là Không:
Vì trở ngại kế tiếp là làm thể nào để tiến tu khi đề mục lại hiện ra như thế này, như thế kia?
Biết rằng một trở ngại tâm linh, thường thường sẽ được tự một mình người này giải quyết trong một thời gian là mười kiếp sống làm Người.

Ví dụ như:
Từ cái bùi nhùi màu sắc ( trình độ "Cận Định") mà ra được đề mục thì thời gian tự tu, tự chứng là mười (10) kiếp làm Người.

Do vậy mà các Tổ Thầy hay tính thời gian khởi tu cho tới khi thành công là 3 A Tăng Kỳ
Trích dẫn
6/Thường, để nghĩ nhìu về cái gì  đó ,thì ng ta thường có cái tình cảm về cái đó
VD như nếu con nghĩ vế Ông Phật(tịnh độ,sám hối) thì  con thấy dể hơn là cái đề mục vì con có thể than thở khóc lóc,cầu nguyện,tâm sự “Ngọc Hân” …nên con sẽ nghĩ về ông Phật dễ hơn
Còn làm với đề mục thì  thấy ..khỗ sỡ hơn vì  nó ….không nghe con  nói cái chi cả !
Làm thế nào để mình nghĩ về Đề Mục của mình như  là tương tư về người  iêu giống như khi mình … đang  tuổi mới nớn-háo hức và nóng lòng muốn gặp nhỉ- Thiệt tình ,con nghĩ hoài.. ko ra!!!
Cái này thì cho TLT  hỏi(con  hỏi BM  lun nha Chú) là là khi BM đang giận,BM vào đề mục  bắng cách nào?,BM nhìn Đề mục và BM trút cơn giận  vô  đề mục của mình (nhìn đề mục và la nó /tâm sự với nó  thay cho đối tượng ,hay nhìn thui,ko nghĩ gì hết)


Đây là cách điều đình tâm thức. Mình nên có những buổi họp tổ để rút kinh nghiệm, biết rằng là mình không được pha trộn chất độc "Tham, Sân, Si vào lúc tập dợt.

Và thầm niệm là:
Ba cái lu bu hằng ngày nó đã ở với mình nhiều rồi. Bây giờ là lúc mời nó đi chỗ khac chơi bằng "cách quán hơi thở".

Hoặc là:
Nội cái chuyện cục nước đá từ thượng từng không gian nó rơi xuống là cũng dư để chết rồi nói chi tới cái chuyện động đất, núi lửa! http://www.physorg.com/news71723180.html

Đời sống nguy hiểm đủ bề, không tu lẹ thì có gì xảy ra thì cũng uổng!
Trích dẫn
7/Trong những tháng đầu tiên khi con nghĩ về đề mục thì  ko hiểu sao con cứ nghỉ/thấy là cái MT nằm bên trái và ánh sáng của nó bị che khuất bời 1 vài lá cây như lá tre hay dường liểu..và luôn luôn kế bên đó là cái nghĩ nghĩ ngay đến hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ,con phải xóa xóa  cái ‎ nghĩ đó để lấy cái MT thui,
 Rùi con mới nhận ra là  tượng Phật Bà mà con mua lúc trước cũng giống zị ,cái màn con treo trong nhà con củng giống zị. (là vòng sáng ,và có cây lá trúc ..)và con rất thich hình ảnh này. Sao …ngộ quá chú há ?

Nhìn ra được mới hiểu thế nào là "Cái Thấy" thực thụ thì nó đúng tới cỡ nào!  
Trích dẫn
8/ Chú thì hay biểu con “bám riết đề mục”
 Mà con thì có cơn …khi thì  sám hối,khi thì đề mục
Nhưng vì  cái câu 6- nên con lại thích ‎ vào đề tài “Ông Phật”
Có lúc, con cảm thấy ,hình như con …hơi “lạc đề “điều chú dặn thì phải
Do con đi làm suốt ngày.mệt quá.nên khi nhớ thì chỉ nhớ lúc lái xe,còn thì …ngủ ko,nên hầu như con ko tập (eo ui !chú đừng rầu con nhá) và khi đó thì chĩ nhớ là niệm Phật…
Chú ui! Con nên niệm nhiều về đề mục hay về ông Phật
Hay là đi đường thì là “Ông Phật” còn tập thì là “đề mục” (mà tập thì ..hầu như là ngủ) ?
 Hay đi đường mình nên nghĩ về đề mục thì …better ?
Đề mục là cái hợp với mình nhất, nên thông thường là đề mục cho nó chắc ăn.
Phật thì phải có hoa sen 5 cánh bên dưới! Không có hoa thì là Tha Hoá. Không những vậy mà lại phải chói sáng, cho nên dùng đề  mục là ngon lành nhất.
Trích dẫn
9/Có phải để mục là phương tiện để “cột “cái tậm của con ?
Tại sao khi con làm việc gì đó thì con chú ‎‎ý nhìu vào đó thì được mà không thấy mệt, mặc dù con đang mệt đứt hơi,,và tập trung cao độ
Nhưng khi con chú ý‎ vào đề mục thì  nó lại ..khó thở hơn nhìu và thấy hơi nặng,và mình phải ngủ .Sao mình ko tập trung được  như khi vào làm công việc gì đó .?Tại sao zị chú? Trong khi đề mục là hợp với con mà,còn công việc gì đó nhìu khi con cũng đâu có thích gì đâu nhưng độ tập trung lại "cột " vào công việc lại cao hơn ?

Con ngừng hỏi cái nì nhá
Con cám ơn
Kính
Một bên là đứng im (đề mục).  
Nên khi giữ cái đứng im là mình sẽ bị khó thở, buồn ngủ và ngủ

Một bên là di động (công chuyện).
Còn tập trung vào cái di động thì nó không có "cột" được cái tâm. Nó chỉ ở trình độ chú ý. Cao lắm là phần ngoài cùng của Tam Thiền (với điêù kiện là làm quên gìơ giải lao, có khi làm việc mà quên ra về luôn).

Nhưng, khi tập trung vào đề mục thì nó yên lặng hơn nên khả năng nhập chánh định cao hơn bình thường.[/list]
« Sửa lần cuối: 20-11-2010, 04:27 PM gửi bởi Tibu »
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #4 vào lúc: 22-11-2010, 09:35 AM

Chú viết trả lời hay ui là hay! Bài nào cũng hay cả
Con đọc vào thấy vui và "đã " dễ sợ,mặc dù có câu ,con  ....hổng hiểu gì hết Grin Grin
Cám ơn Chú nhìu nhìu
Kính
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.34 seconds với 19 câu truy vấn.