Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:17 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Yếm -Ma -LA Thức Thức thứ 9  (Đọc 6775 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
lead_lag
Khách
Người gởi: lead_lag Khách
vào lúc: 06-07-2009, 06:12 AM

1- tibu không ngộ được Yêm -Ma- la-thức thiệt à? thồi rồi. về xem lại các bản luận của thánh nhân, trong cõi tabà này cũng có đấy (tài liệu của Hoà Thượng Hư Vân)

2- Nội dung bài viết của TiBu, làm tôi biết rằng TiBu đang nói các kinh nhiệm của chính mình. Vì sao ư? TiBu phải hiểu rõ rằng mọi thứ khởi từ tâm vọng tưởng của chính Tibu. ( nói láo và Thúi Miệng, rồi tự tạo nickname, nói chuyện một mình.... ) !

3- Nói sâu hơn một tí về Thức Vô cấu  còn gọi là Thức không chứa vọng tưởng
! Trong các tài liệu , cụ thể như Phật học Phổ Thông của Hoà Thượng Thiện Hoa, thì ngài cho rằng Thức thứ 8 có nhiều tên gọi khác nhau. Tuy nhiên khi chứng được thức thứ 8 thì chỉ có phật mới biết và lúc này vượt quá Di thời , Dị thục thì người ta gọi là A-Đa-Na thức. Cũng như vậy A-Đà-na thức nếu so đồng thì bao gồm cả thức thứ 8 trong đó, nhưng để giáo hoá người học phật sợ lầm tưởng , thì Lấy A-Đà-Na thức làm đại điện tổng quát gọi rằng đấy là Yếm -Ma- La -thức nói lên sự bất nhiễm tịnh, Vô cấu, Và Vô vộng tưởng.

Kết luận: mong rằng TiBu đọc cho rõ cái thấy biết Thâm diệu để tránh nói không trúng.  điều này nữa ,TiBU Chửi người khác là đang chửi chính mình. Vì sao? Vì Mọi thứ khởi từ Tâm vọng tưởng mà thấy được nhiều thứ (và chúng chính là Nghiệp của chính mình). Có thể ví dụ câu nói hết sức bình dân: SUY BỤNG TA RA BỤNG NGƯỜI KHÁC  ha.  ha...ha.. 
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 06-07-2009, 02:17 PM

Thủ Lăng nghiêm và yếm-ma-la-thức.
Khi mơi làm quen với Đạo Phật thì tibu đã được Bạn Bè giới thiệu kinh Thủ Lăng Nghiêm và nói rằng chỉ cần đọc kinh này là đầy đủ.

Thế nhưng vì không phải là người bị nhồi sọ từ nhỏ (qua việc đi Chùa với Ba và Má ...), nên tibu có nhận xét là kinh này dở dể sợ luôn.

Là vì ngay từ đầu, học giả này khi dùng cái lổ tai để giảng này nọ nên đã vô tình loại bỏ một thành phần thính giả, thành phần này không thể thiếu trong một pháp hội đông như vậy: Đó là thành phần những người bị điếc hay bị lảng tai! hay là nói theo danh từ xì phé thì học giả này "Bình nhưng đã bị lũng". Vì người điếc mà nghe tiếng chuông thì cũng như không.

Nếu đây là một Đức Phật thì Ngài đã mời những người bị khuyết tật này dự buổi thuyết pháp sau.
Y như chuyện khi trong buổi thuyết pháp có người đàn bà với nhan sắc quá đẹp đẻ đến nghe Pháp. Thì ngay từ đầu Ngài đã mới một số tu sĩ mới tu đi tránh mặt. Và số còn lại là lấy áo mà trùm đầu. Không có áo thì nhìn xuống đất. Chỉ còn A Na Hàm và A La Hán là Ngài không đụng đến mà thôi.

Còn đằng này là: Dùng "cái nghe" để thuyết pháp mà không chuẩn bị cho thính giả biết gì hết thì người bị điếc hay là lãng tai là người bị thiệt thòi nhất. Trong Pháp hội mà có sự sơ xuất lớn như vậy thì không phải là một buổi thuyết pháp của dân nhà nghề như là Đức Phật mà chỉ là tay mơ y như là Học Giả này mà thôi.

Tibu mà thuyết pháp đoạn này thì phải hỏi Anan: Này ông, ông có nghe rõ ràng là tui đang nói cái gì chớ?
Sau khi Ngài Anan xác nhận là Ngài nghe được.
Thì tibu lại phải nói thêm rằng:
Anan à! Ông nên nghe như ông chưa có tu đó nghe, chớ không phải dùng cái Tứ Thiền mà nghe là hư chuyện của tui hết đó nghe!

Tại sao phải rào trước đón sau như vậy? Là vì sau này, thế nào cũng có người dùng Tứ Thiền để mà nghe tiếng chuông thì tu sĩ này sẽ nghe hoài thôi: Vị này có thể nghe tiếng iiiiii của các nguyên tử kim loại đang chuyễn động, các tiếng xì xào của Chư Thiên khi họ phê bình tiếng chuông ... . Và như vậy là ... hư chuyện!

Và dĩ nhiên, nếu Ngài Anan mà là người bị lãng tai thì coi như bài kinh không có tác dụng gì cả.

Do sự kiện hiển nhiên này mà tibu coi cuốn Thủ Lăng Nghiêm là cuốn kinh dở nhất (dở là vì Học Giả chưa có ý thức gì về thần thông). Từ đó thì dĩ nhiên nó ra lung tung thứ :Trong đó có cái yếm ma la thức, tưởng là cái gì mới! Chớ chỉ là bình mới (chữ mới) nhưng rượu cũ (ý là cái mà các tu sĩ đã từng nói tới nói lui hoài).
Sau đó là Huynh cho nó là cái thức thứ 9 thì mới là càng tai hại hơn cả cuốn kinh! Và dĩ nhiên nhiên theo  quy ước cái gì mà "Không có Vọng" thì Phật Giáo gọi đó là Trí (viết hoa) chớ không dùng chữ thức.
Như là A Lại Da Thức biến thành Đại Viên Cảnh Trí.
Hết
Logged
lead_lag
Khách
Người gởi: lead_lag Khách
Trả lời #2 vào lúc: 06-07-2009, 09:31 PM

Chê kinh, phỉ báng bán pháp là Đọa địa ngục. Mọi việc có thể  chấp nhận nhưng nếu nói như TiBU chê Thủ Lăng nghiêm là kinh dở nhất thì tôi đây không dám nói gì hơn nữa, lầm đường lạc lối không nẻo để về. Trong diễn đàn này Tibu hướng dẫn Kiểu này sao gọi là Pháp Hội được. Có những trọng tội không tha thứ được : Phí báng Phât, Pháp ,tăng. Mình dẫn nhiếp chúng sinh là đại diện của chư phật, sao lại đi chê chính những gì phật nói, pháp thì có cấp độ khác nhau tuỳ, chứ không được chê dỡ.   
Logged
Aragon
Thành viên


Bài viết: 12


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Aragon
Trả lời #3 vào lúc: 07-07-2009, 01:58 AM

Gửi chú Tibu, dạo này con rất ngại sa đà vào lý thuyết. Một thời gian con đã đọc kinh sách, đọc nhiều rồi lại quên rồi cũng sa đà vào tranh luận thiệt hơn, rốt cuộc thấy chẳng để làm gì. Theo pháp của chú, tất cả đều phải qua tứ thiền mới bắt đầu minh chứng được. Vấn đề chính là có đạt đến tứ thiền đuợc không bằng những đề mục. Nếu có thì quả thật là đại phước đức, nếu không thì thì mất thời gian còn đỡ sợ chẳng biết sẽ đến đâu ? Dù sao đó cũng là một hoài nghi ngăn cản tu tập.
Logged
Aragon
Thành viên


Bài viết: 12


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Aragon
Trả lời #4 vào lúc: 08-07-2009, 02:52 AM

 Vậy rancon có nghĩ những nhà sư, lama bây giờ học hành bao nhiêu năm trời đều có mắt không biết đọc, có tai không biết nghe cả à ?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 08-07-2009, 11:22 AM

Vậy rancon có nghĩ những nhà sư, lama bây giờ học hành bao nhiêu năm trời đều có mắt không biết đọc, có tai không biết nghe cả à ?
Chuyện của Thủ Lăng Nghiêm nó đâu có gì là ầm ỷ đâu?

Có một buổi họp về các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới bên nước Anh vào thế kỷ 20, người ta có đưa ra một cuốn sách rất là hay của nhà khoa học (tên gì đó mà tibu lại quên, hình như là có tên trong cuốn Hành Trình Về Phương Đông) và người ta nói là không biết giờ này tác giả đang ở đâu? Còn sống hay đã chết! Grin

Trong khi thuyết trình viên thao thao bất tuyệt về cuốn sách đó thì có một nhà sư đi vào buổi họp và cũng ngồi dự thính. Sau khi thuyết trình viên xuống và cả buôi họp vổ tay tán thưởng, thì vị tu sĩ xin lên phát biểu ý kiến.

Dĩ nhiên người ta miễn cưỡng chấp nhận.

Tu sĩ đi lên và cầm micro, trình bày lại nguyên ý của cuốn sách trước sự kinh ngạc của thính giả. Thính giả hoàn toàn bất ngờ với kiến thức uyên bác này!

Và sau khi trình bày xong cuốn sách thì vị tu sĩ này lại trình bày các điểm sai của nó luôn! Và tu sĩ nọ lại đề nghị rằng đừng có làm theo hay suy nghĩ theo cuốn sách đó. Vì nó rất là sai lầm và dở nửa

Bây giờ thì thính giả im lặng mà ngồi nghe, có tiếng xầm xì phản đối, và cũng có những cái gật đầu đồng ý với lý luận sắc bén của tu sĩ nọ.

Sau khi tu sĩ nói xong và trả lời rành mạch những câu hỏi của thính giả thì người ta mới hỏi câu quan trọng như sau:
- - Thưa Ngài, Ngài là ai mà kiến thức khoa học lại không thua gì chính tác giả cuốn sách?
- - Thưa ông, tui là tác giả của cuốn sách đó.
Hết.
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #6 vào lúc: 08-07-2009, 11:31 AM

Thủ Lăng nghiêm và yếm-ma-la-thức.
Khi mơi làm quen với Đạo Phật thì tibu đã được Bạn Bè giới thiệu kinh Thủ Lăng Nghiêm và nói rằng chỉ cần đọc kinh này là đầy đủ.

Thế nhưng vì không phải là người bị nhồi sọ từ nhỏ (qua việc đi Chùa với Ba và Má ...), nên tibu có nhận xét là kinh này dở dể sợ luôn.

Là vì ngay từ đầu, học giả này khi dùng cái lổ tai để giảng này nọ nên đã vô tình loại bỏ một thành phần thính giả, thành phần này không thể thiếu trong một pháp hội đông như vậy: Đó là thành phần những người bị điếc hay bị lảng tai! hay là nói theo danh từ xì phé thì học giả này "Bình nhưng đã bị lũng". Vì người điếc mà nghe tiếng chuông thì cũng như không.

Nếu đây là một Đức Phật thì Ngài đã mời những người bị khuyết tật này dự buổi thuyết pháp sau.
Y như chuyện khi trong buổi thuyết pháp có người đàn bà với nhan sắc quá đẹp đẻ đến nghe Pháp. Thì ngay từ đầu Ngài đã mới một số tu sĩ mới tu đi tránh mặt. Và số còn lại là lấy áo mà trùm đầu. Không có áo thì nhìn xuống đất. Chỉ còn A Na Hàm và A La Hán là Ngài không đụng đến mà thôi.

Còn đằng này là: Dùng "cái nghe" để thuyết pháp mà không chuẩn bị cho thính giả biết gì hết thì người bị điếc hay là lãng tai là người bị thiệt thòi nhất. Trong Pháp hội mà có sự sơ xuất lớn như vậy thì không phải là một buổi thuyết pháp của dân nhà nghề như là Đức Phật mà chỉ là tay mơ y như là Học Giả này mà thôi.

Tibu mà thuyết pháp đoạn này thì phải hỏi Anan: Này ông, ông có nghe rõ ràng là tui đang nói cái gì chớ?
Sau khi Ngài Anan xác nhận là Ngài nghe được.
Thì tibu lại phải nói thêm rằng:
Anan à! Ông nên nghe như ông chưa có tu đó nghe, chớ không phải dùng cái Tứ Thiền mà nghe là hư chuyện của tui hết đó nghe!

Tại sao phải rào trước đón sau như vậy? Là vì sau này, thế nào cũng có người dùng Tứ Thiền để mà nghe tiếng chuông thì tu sĩ này sẽ nghe hoài thôi: Vị này có thể nghe tiếng iiiiii của các nguyên tử kim loại đang chuyễn động, các tiếng xì xào của Chư Thiên khi họ phê bình tiếng chuông ... . Và như vậy là ... hư chuyện!

Và dĩ nhiên, nếu Ngài Anan mà là người bị lãng tai thì coi như bài kinh không có tác dụng gì cả.

Do sự kiện hiển nhiên này mà tibu coi cuốn Thủ Lăng Nghiêm là cuốn kinh dở nhất (dở là vì Học Giả chưa có ý thức gì về thần thông). Từ đó thì dĩ nhiên nó ra lung tung thứ :Trong đó có cái yếm ma la thức, tưởng là cái gì mới! Chớ chỉ là bình mới (chữ mới) nhưng rượu cũ (ý là cái mà các tu sĩ đã từng nói tới nói lui hoài).
Sau đó là Huynh cho nó là cái thức thứ 9 thì mới là càng tai hại hơn cả cuốn kinh! Và dĩ nhiên nhiên theo  quy ước cái gì mà "Không có Vọng" thì Phật Giáo gọi đó là Trí (viết hoa) chớ không dùng chữ thức.
Như là A Lại Da Thức biến thành Đại Viên Cảnh Trí.
Hết

Zậy thì tnt biết zì sao Kinh Thủ Lăng Nghiêm bị chú TiBu chê dỡ nhất rùi ! Wink Wink
Logged
Alu3xu
Thành viên


Bài viết: 130


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Alu3xu
Trả lời #7 vào lúc: 08-07-2009, 11:11 PM

Chuyện của Thủ Lăng Nghiêm nó đâu có gì là ầm ỷ đâu?

Có một buổi họp về các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới bên nước Anh vào thế kỷ 20, người ta có đưa ra một cuốn sách rất là hay của nhà khoa học (tên gì đó mà tibu lại quên, hình như là có tên trong cuốn Hành Trình Về Phương Đông) và người ta nói là không biết giờ này tác giả đang ở đâu? Còn sống hay đã chết! Grin

Trong khi thuyết trình viên thao thao bất tuyệt về cuốn sách đó thì có một nhà sư đi vào buổi họp và cũng ngồi dự thính. Sau khi thuyết trình viên xuống và cả buôi họp vổ tay tán thưởng, thì vị tu sĩ xin lên phát biểu ý kiến.

Dĩ nhiên người ta miễn cưỡng chấp nhận.

Tu sĩ đi lên và cầm micro, trình bày lại nguyên ý của cuốn sách trước sự kinh ngạc của thính giả. Thính giả hoàn toàn bất ngờ với kiến thức uyên bác này!

Và sau khi trình bày xong cuốn sách thì vị tu sĩ này lại trình bày các điểm sai của nó luôn! Và tu sĩ nọ lại đề nghị rằng đừng có làm theo hay suy nghĩ theo cuốn sách đó. Vì nó rất là sai lầm và dở nửa

Bây giờ thì thính giả im lặng mà ngồi nghe, có tiếng xầm xì phản đối, và cũng có những cái gật đầu đồng ý với lý luận sắc bén của tu sĩ nọ.

Sau khi tu sĩ nói xong và trả lời rành mạch những câu hỏi của thính giả thì người ta mới hỏi câu quan trọng như sau:
- - Thưa Ngài, Ngài là ai mà kiến thức khoa học lại không thua gì chính tác giả cuốn sách?
- - Thưa ông, tui là tác giả của cuốn sách đó.
Hết.


Trùi!!! Vậy cuốn Kinh này là AI viết nhỉ? Cheesy. Không biết trong đó viết gì nữa, trước giờ nhìn đến kinh sách là nhức hết đầu.

Tỷ rancon ơi: chúng ta là mới chỉ là dân le que tập tành tu đạo, vô minh tham, sân, si, còn ngập đầu. Tốt nhất là không nên tham gia tranh luận những vấn đề kiểu như thế này với các cao nhân đạo hạnh cao thâm. Kẻo lại mang " cái vạ sân" vào người, làm mình phân tâm ảnh hưởng đến sự tu tập của mình mà chẳng được gì. Cắm đầu vào mà tu cái đã. Gặp cái pháp môn " nhắm mắt nằm ngửa mà tưởng tượng trăng sao, bão lửa thế này là hết sảy rồi. Grin
Chúc mọi người bình an, tinh tấn.
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #8 vào lúc: 09-07-2009, 05:16 AM

Chê kinh, phỉ báng bán pháp là Đọa địa ngục. Mọi việc có thể  chấp nhận nhưng nếu nói như TiBU chê Thủ Lăng nghiêm là kinh dở nhất thì tôi đây không dám nói gì hơn nữa, lầm đường lạc lối không nẻo để về. Trong diễn đàn này Tibu hướng dẫn Kiểu này sao gọi là Pháp Hội được. Có những trọng tội không tha thứ được : Phí báng Phât, Pháp ,tăng. Mình dẫn nhiếp chúng sinh là đại diện của chư phật, sao lại đi chê chính những gì phật nói, pháp thì có cấp độ khác nhau tuỳ, chứ không được chê dỡ.   
mr lead_lag chấp thế!! phật đã từng nói " đừng vội tin bất cú điều gì vì nó là phong tục,..." ý là ko nhớ hoàn toàn, huynh tự tìm mà đọc và với người "tin" vào pháp thiền công án thì chắc cũng biết chuyện 1 nhà sư nói rằng "gặp phật giết phật, gặp ma giết ma" hay lấy tượng phật gỗ đốt lửa? thế theo huynh họ co bị đọa địa ngục?, hì hì
Logged
lead_lag
Khách
Người gởi: lead_lag Khách
Trả lời #9 vào lúc: 09-07-2009, 05:30 AM

Chê kinh, phỉ báng bán pháp là Đọa địa ngục. Mọi việc có thể  chấp nhận nhưng nếu nói như TiBU chê Thủ Lăng nghiêm là kinh dở nhất thì tôi đây không dám nói gì hơn nữa, lầm đường lạc lối không nẻo để về. Trong diễn đàn này Tibu hướng dẫn Kiểu này sao gọi là Pháp Hội được. Có những trọng tội không tha thứ được : Phí báng Phât, Pháp ,tăng. Mình dẫn nhiếp chúng sinh là đại diện của chư phật, sao lại đi chê chính những gì phật nói, pháp thì có cấp độ khác nhau tuỳ, chứ không được chê dỡ.   
mr lead_lag chấp thế!! phật đã từng nói " đừng vội tin bất cú điều gì vì nó là phong tục,..." ý là ko nhớ hoàn toàn, huynh tự tìm mà đọc và với người "tin" vào pháp thiền công án thì chắc cũng biết chuyện 1 nhà sư nói rằng "gặp phật giết phật, gặp ma giết ma" hay lấy tượng phật gỗ đốt lửa? thế theo huynh họ co bị đọa địa ngục?, hì hì
không đốt tượng phật bằng tâm, thì không dọa địa địa ngục.
Không giết phật bằng ý thì không đoạ địa ngục
Và Câu nói của nhà sư " Gặp Phật giết phật, Gặp Ma giết ma" chỉ là câu nói của thiên sư, đơn giản chỉ là câu nói không dụng ý.
Việc đốt tượng phật bằng gỗ để nấu nướng nếu không khởi ý chê kinh phật thì đó chỉ là việc đốt lửa mà thôi, không ngoài nghĩa nào khác. Nhưng nếu đốt chùa làm hư hao hoặc cháy tượng phật là đoạ ngay địa ngục.   
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #10 vào lúc: 09-07-2009, 12:16 PM


Tỷ rancon ơi: chúng ta là mới chỉ là dân le que tập tành tu đạo, vô minh tham, sân, si, còn ngập đầu. Tốt nhất là không nên tham gia tranh luận những vấn đề kiểu như thế này với các cao nhân đạo hạnh cao thâm. Kẻo lại mang " cái vạ sân" vào người, làm mình phân tâm ảnh hưởng đến sự tu tập của mình mà chẳng được gì. Cắm đầu vào mà tu cái đã. Gặp cái pháp môn " nhắm mắt nằm ngửa mà tưởng tượng trăng sao, bão lửa thế này là hết sảy rồi. Grin
Chúc mọi người bình an, tinh tấn.
hehe, anh Alu3xu mến, cái nick của anh thật là dễ thương. Rắn biết là Rắn ngu. hehe, cái này gọi là càng học càng thấy mình ngu đó anh. Nhưng mà hông có nghĩa là không nên nói. Nếu mình nói sai thì có những người đi trước hường dẫn/sử lưng/chỉ dạy cho mình. Cũng như anh thấy rắn nói, anh nhắc nhở rắn vì sợ rắn mang vạ vào thân đó thôi. Rắn rất là cảm kích. Và rắn tin là nếu rắn có nói gì sai  thì mọi người cũng chỉ bảo cho rắn cho nên rắn cứ yên tâm mà rắn nói. Hehe, chứ nếu mình cứ im im, rồi mình không biết đâu là đúng đâu là sai thì cái đó về sau này rất là ảnh hưởng đến tương lai con em chúng ta đó à nha. Smiley
Đương nhiên là rắn cũng sẽ nghe lời anh, cái nào không đáng nói thì rắn sẽ không nói. Và sẽ cố gắng không sân si và cũng không sexy lun, thấy sao. hehe.

không đốt tượng phật bằng tâm, thì không dọa địa địa ngục.
Không giết phật bằng ý thì không đoạ địa ngục
Và Câu nói của nhà sư " Gặp Phật giết phật, Gặp Ma giết ma" chỉ là câu nói của thiên sư, đơn giản chỉ là câu nói không dụng ý.
Việc đốt tượng phật bằng gỗ để nấu nướng nếu không khởi ý chê kinh phật thì đó chỉ là việc đốt lửa mà thôi, không ngoài nghĩa nào khác. Nhưng nếu đốt chùa làm hư hao hoặc cháy tượng phật là đoạ ngay địa ngục.  

Xin leadlag giải thích thế nào là câu nói đơn giản không dụng ý? Mà tại sao là một thiên sư mà lại đi nói bâng quơ như thế? VD như bây giờ buồn quá không có gì làm cái rắn nói chơi chơi là chắc anh XYZ nào đó bị HIV, tại ổng ốm nhách thấy ghê. Đó cũng là câu nói không có dụng ý, thì mình nghĩ là 'chắc ' vậy thôi. Thử coi người ta có đòi đốt nhà rắn hem ha.
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #11 vào lúc: 09-07-2009, 01:57 PM

Thật giả !
Tiền thật hay tiền giả cũng tràn đầy khắp, làm sao để biết cái nào thiệt cái nào giả thì chỉ có người làm ra tiền mới nhìn ra đâu thật đâu giả mạo mà thôi.
Và để đối trị với cách nhận mặt tiền đô giả hay thiệt thì người ta còn chế ra một cây viết để thử nó , khi dùng cây viết đó gạch lên tờ tiền thiệt thì nó sẽ có màu vàng thật lợt gần như trùng màu với tờ bạc , còn nếu tiền giả thì cách gạch mực đó là màu đen thui liền ..
Nếu chúng ta không phải là người in ra tiền và cũng không có cây viết thử tiền thì giả hay thật dưới mắt chúng ta cũng y như nhau mà thôi .
Trong việc tu tập cũng vậy, chỉ có người đã từng viết ra kinh thì mới biết rõ bộ kinh đó là thế nào và để kiểm tra sự thật mọi việc thì người tu tập ít nhất phải là Tứ Thiền Hưũ Sắc nghiã là dùng được Màn tivi ( theo danh từ của nhóm LUBU ) một cách nhuần nhuyễn thì mọi việc sẽ được sáng tỏ, lúc đó sẽ biết được chân tướng của vạn vật thế nào ..Còn nếu chưa đạt đến trình độ đó thì chuyện bàn cãi đúng sai cũng giống như mấy anh mù mà rờ voi vậy thôi ! Chuyện đâu vẫn còn có đó ..Quan trọng là mình có chiụ tu tập để có được cái màn tivi mà coi thử đúng sai ra sao hông mà thôi ! Người ta có mà mình tìm hoài không ra thì cũng khó chiụ lắm đó ..!
Logged
Ga con
Thành viên


Bài viết: 425


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ga con
Trả lời #12 vào lúc: 16-07-2009, 09:01 AM

 Grin
Có nhiều người đọc kinh sách nhiều, thuộc nhiều rồi trích dẫn ro ro, với họ cũng là 1 niềm hãnh diện (lâu ngày thành quen, cứ tưởng của mình làm ra).
Cũng không sao các bạn ạ. Họ cần nói ra cứ để họ nói. Như 1 người sắp chết đuối uống nước quá no. May sao vớ được cọc, thoát nạn bò lên, việc đầu tiên họ phải ói cho ra hết nước dư trong bụng ra đã. Khi đã nhẹ bụng hồi sức rồi mới ngó quanh kiếm cái gì thích hợp để " bồi dưỡng" kiến thức tiếp.
"Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ", xa xăm từ vạn dặm mà họ lại vào được đến đây là đã có duyên lắm rồi. Hãy để họ mở mắt từ từ cho quen với môi trường, chùa trên trời mà, chói quá như trên mây cũng ...choáng. 
Chuyện không tin nhau cũng bình thường thôi, ví dụ như ngày xưa họ vốn là bạn bè, biết rõ thằng bạn xạo que quá trời, mà nó lại được trọng vọng quá thể nữa chứ. ám ảnh luôn ấy chứ. 
Riêng tui thì nghe đến cái nickname là đã tủm tỉm cười rồi. ít nhiều thì họ cũng đem niềm vui đến đấy chứ. Hix.
Logged
Đức Thiện
Cầu phát tâm vô thượng bồ đề
Thành viên


Bài viết: 533


Hằng thuận lợi tất cả pháp giới chúng sinh.


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Đức Thiện
Trả lời #13 vào lúc: 11-10-2015, 01:39 AM

Kinh này hình như là do chú Tibu viết mà. He he.
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 3.768 seconds với 19 câu truy vấn.