COLONY
Thành viên
Bài viết: 97
|
 |
Trả lời #100 vào lúc: 21-12-2010, 03:16 AM
|
|
May mắn nhận được sự khai thị và gia trì của đại sư Jophel Sonam Rinphoche nên phần nào đó COLONY cũng khai ngộ được 1 tý về Bồ Đề Tâm,
Theo lời dạy của đại sư Sonam, dù cho con có làm gì, ở đâu và đang tập pháp môn nào đi chăng nữa, nếu con luôn làm được 3 điều dạy của Thầy, thì ngay lúc đó các con đang tu trì niêm mật và sẽ có ngày các con thành tựu :
1. Phát bồ đề tâm
2. Chánh kiến ( chánh niệm )
3. Hồi hướng công đức.
Trên đây là 3 điều cốt yếu mà đại sư đã giáo hóa, mong các đạo hữu luôn luôn thực hành du trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học tập hay tu trì bất kỳ pháp môn nào, trong suốt quá trình độ sanh.
Để nói sâu hơn về Bồ Đề Tâm , mình xin được phép trích dẫn, một số lời khai thị của Pháp Vương Gyalwang Drukpa. :
Có rất nhiều loại cảm xúc khác nhau, và chúng đều là sự phóng chiếu của tâm. Các cảm xúc vốn không tách rời khỏi tâm, nhưng vì chúng ta chưa nhận được bản chất tâm, nên chúng ta vẫn coi chúng như những thể tách rời và khác biệt. Tâm chúng ta cứ hết sân hận, ganh tị rồi lại mừng vui, phấn khích - đủ mọi cung bậc thăng trầm của cảm xúc. Thực sự chúng ta chưa hiểu được mình đang trải nghiệm những gì, ta thực sự là ai, ai đang thực sự sân giận hay vui vẻ, ai đang nản lòng hoặc tràn trề hứng khởi: điều gì đang thực sự diễn ra? Trên thực tế, chúng ta không có lấy một ý niệm về “bản thân”, mặc dù chúng ta vẫn nói về “tôi” hay “chúng ta”, và sử dụng những nhãn hiệu được gán cho mình. Tôi cho rằng cho đến giờ chúng ta chưa thực sự hiểu gì về chính bản thân. Vì thế mà giờ đây chúng ta cần tìm hiểu, khám phá bản thân mình, điều này thật là thú vị! Đức Phật dạy rằng: “Luân hồi không có khởi đầu”, vậy là từ vô thủy của luân hồi khổ đau cho tới nay, chúng ta đã sống mà không hề biết gì về mình? Thật nực cười phải không? Thực sự, tôi thấy đây là một chủ đề thú vị để chia sẻ: Điều gì đã xảy đến với bản thân ta, và ta cần làm gì từ giờ phút này trở đi? Mọi thứ hoàn toàn phụ thuộc vào tâm Đức Phật dạy rằng tâm chúng ta rất hoang dại, vì chúng ta không thể kiểm soát được nó. Các hoạt động dù tốt hay xấu đều là sự phóng chiếu của tâm. Tôn chỉ của Phật giáo Nguyên Thủy là “tránh hết thảy ác”, còn của Phật giáo Đại thừa là “làm hết thảy lành”. Cả hai thừa đều cùng một tôn chỉ: mọi thứ hoàn toàn tùy thuộc vào tâm - vì tâm là năng lực duy nhất tạo nên hoạt động thiện hay ác.
Thân, khẩu chúng ta chỉ là phương tiện trợ giúp tâm tạo nên hoạt động, còn tâm mới là nhân tố quyết định tạo nên hoạt động đó. Nếu tâm không tác ý cho một hoạt động cụ thể nào, thì chắc chắn thân, khẩu sẽ không biểu hiện hoạt động đó. Rất nhiều tín ngưỡng không thuộc Đạo Phật cũng nhấn mạnh tôn chỉ “bất bạo động”. Tuy nhiên ĐỘNG CƠ (tâm tác ý) của Đạo Phật đối với tôn chỉ này rộng lớn hơn. Đây là một điểm khác biệt rất tinh tế giữa Phật giáo và các tôn giáo khác. Tất cả các tín ngưỡng tâm linh đều dạy mọi người không được làm ác, và đều khuyến khích hành thiện. Bởi vì chưa thực chứng được bản chất của Tâm nên không ai trong chúng ta, ngay cả một số hành giả tâm linh, có thể thực hành được điều này một cách toàn vẹn. Vì thế mà giờ đây, dù có phải là Phật tử hay không, bạn đều cần tìm cách đối trị và chuyển hóa tâm mình. Vì chính tâm vô minh của chúng ta đã quấy nhiễu hết thảy chúng sinh từ vô thủy tới nay. Rất nhiều người trong số chúng ta đã tìm cách đào luyện tâm theo những phương cách khác nhau, song chúng ta đều không thực sự thành công.
Mặc dù có nhiều cách thức đào luyện tâm, nhưng thực tế, tâm chỉ có thể thực sự được rèn luyện bởi chính nó, chứ không phải nhờ bất kỳ yếu tố bên ngoài nào khác. Đôi khi, chúng ta cố gắng hiểu được tâm mình, đôi khi chúng ta muốn đè nén tâm. Tôi cho rằng đây không phải là những biện pháp tích cực, thiện xảo để chuyển hóa tâm. Hầu hết các kỹ năng rèn luyện tâm đều không thực sự thành công vì tâm phức tạp như chính chúng ta vậy. Nếu bối rối, tán loạn, tâm sẽ dẫn dắt ta trôi lăn trong cõi luân hồi. Nếu định tĩnh, an lạc, tâm có thể đưa ta tới Niết Bàn giải thoát. Vì thế, tâm chúng ta có đủ công dụng thiện và công dụng bất thiện. Đó là lí do tại sao Đức Phật dạy rằng tâm cần phải được điều phục.
Cần phải liên tục quán chiếu tâm.Phương pháp tu tập phát triển Bồ đề tâm là cách rèn luyện và mở rộng tâm mình. Tâm chúng ta thường hẹp hòi ích kỷ, tới nỗi không còn chỗ dành cho người khác. Chúng ta chỉ có thể nghĩ về chính mình và những người thân của mình, như gia đình, bạn bè và con cái. Nhưng điều này cũng chỉ diễn ra với một thời gian ngắn ngủi và kèm theo rất nhiều điều kiện. Đôi lúc, chúng ta không thích người khác đeo bám lấy mình, nhờ vả mình. Có lúc chúng ta lại thích được yêu thương, được quan tâm chăm sóc, có lúc chúng ta lại muốn ở một mình để được yên thân, phải vậy không? Nếu mong muốn của mình được thỏa mãn, chúng ta sẽ phần nào cảm thấy dễ chịu. Ít nhất thì điều này cũng đúng với tôi! Các bạn không cảm thấy như vậy sao? Có thể chưa ai trong số các bạn quán sát về điều đó, nhưng quả thực tâm của ta hoạt động theo cơ chế như vậy.
Tôi nghĩ rằng tâm không thích khi bị kiểm soát và bị ép buộc. Nhưng tâm cần được quán chiếu một cách liên tục, trong sáng không chút ảo tưởng và hư ngụy nào! Chỉ cách đó mới đưa chúng ta về bản chất tự nhiên của tâm (Niết Bàn) - trạng thái hoàn toàn thư giãn, an lạc và trải rộng muôn nơi.
Tôi đã nói khá nhiều về phương pháp chuyển hóa tâm. Vì tâm chúng ta vốn hẹp hòi ích kỷ nên cần phải tu tập trưởng dưỡng Bồ Đề Tâm hay “Tâm Giác Ngộ”. Bằng cách trưởng dưỡng các phẩm hạnh về tình yêu thương và lòng bi mẫn, không căm thù, sân giận hoặc ganh ghét, bạn sẽ có thể trải rộng tâm mình. Trong lúc tu tập phát triển Bồ Đề Tâm, bạn nên quán chiếu một cách logic rằng tất cả chúng ta đều là anh chị em của nhau, bởi vậy cần quan tâm chăm sóc nhau, vì tất cả chúng ta đều đau khổ như nhau do chưa thực chứng được bản chất tâm của chính mình. Tất cả chúng ta đều quay cuồng và điên dại như nhau, vì thế tại sao không giúp đỡ và phụng sự những người khác cũng đang trong tình trạng đau khổ tột bậc như mình? Đây là một loại lý thuyết logic bên ngoài mà chúng ta có thể quán chiếu, và là một trong những logic chính yếu mà tất cả chúng ta đều có thể quán xét.
Vạn pháp là hư ảo Logic siêu việt hay logic nội chứng liên quan đến quan điểm triết học cho rằng vạn pháp đều không tồn tại như nó xuất hiện: vạn pháp đều hư ảo. Thế giới hư ảo dường như rất bền chắc đối với chúng ta, nhưng nó không thực sự tồn tại. Tuy nhiên, chúng ta vẫn bị hấp dẫn bởi thế giới này, chúng ta bị cuốn trôi tới điên đảo bởi những thứ hư vọng đó. Chúng ta cuồng loạn bởi những hấp dẫn bên ngoài liên tục khuấy đảo tâm ta, và kết cục chẳng có gì tồn tại, đó là kết quả của thế giới này. Chúng ta đang đơn thuần rượt đuổi theo những huyễn ảo như cầu vồng. Lẽ đương nhiên là tới đây chúng ta trở nên kiệt quệ. Bạn có thể nói đó là một trong những đau khổ chính mà chúng ta đang phải trải qua.
Đó là lý do tại sao chúng ta nên trưởng dưỡng lòng từ bi tới tất cả chúng sinh, bởi vì chúng ta đã nhận ra được sự thật này một cách có trí tuệ. Có hàng triệu triệu người vẫn hoàn toàn vô minh, họ không có dù chỉ một chút tri thức ít ỏi về điều này. Vì thế, chúng ta là số người may mắn ít ỏi có đủ phúc duyên thấy được thực tại của thế giới này.
Đó là lý do tại sao cần phải có hạnh nguyện Bồ Tát cứu độ, phụng sự hết thảy hữu tình. Đó là một dạng logic rất sâu sắc, và là một lý do tốt để bạn trưởng dưỡng Bồ đề tâm. Bạn biết rằng còn triệu triệu chúng sinh đang sa vào cạm bẫy và bám chấp vào thế giới hư ảo, không nhận ra thế giới vô thường. Đây là căn nguyên dẫn đến khổ đau. Như vậy bạn là người đang nắm được cơ hội hy hữu để thực hành pháp chấm dứt khổ đau. Điều này cần trở thành động cơ khuyến khích bạn tinh tấn thực hành với mong nguyện, “Tôi phải tu tập một cách chân thành, không bỏ phí một chút thời gian quý giá nào trong cuộc đời này, để có thể cứu độ chúng sinh đang thực sự khổ đau mà không hề nhận thức được”. Những động cơ như thế này phải luôn hiện diện trong tâm bạn. Đó là cái được gọi là động cơ vị tha hay “Tâm Giác Ngộ”.
Mọi hoạt động thế tục trong đời sống đều bắt nguồn từ sự chấp thủ mạnh mẽ của chúng ta. Chừng nào còn bám chấp vào thế giới này thì chừng đó chúng ta không thể giải thoát. Chúng ta bám chấp vào những vật đẹp đẽ hay xấu xí, vào kẻ thù hay bằng hữu. Bất kỳ hoạt động thế tục nào được làm đều bắt nguồn từ sự chấp thủ mạnh mẽ của chúng ta. Chúng ta nói: “Như vậy này! Điều này phải được làm thế này còn điều nọ phải được làm thế nọ.” Chúng ta đưa ra các yêu cầu đòi hỏi thuận theo sự ham muốn chấp thủ của chính mình. Đó thực sự là điểm xuất phát của mọi sai lầm mà từ đó ta kinh qua vô số kinh nghiệm đầy khổ đau. Chẳng hạn như, bạn bám chấp vào ý niệm ai đó là kẻ thù của mình, rồi bạn thấy rất khó chịu và bực mình mỗi khi nhìn thấy người đó, hay chỉ cần nghe thấy tên và giọng nói của người đó. Đây là điều mà tôi đã nói lúc trước về sự huyễn ảo của những thứ mà chúng ta đang theo đuổi. Khi bạn có một người bạn tuyệt vời thì bạn sẽ rất ích kỷ muốn người ta thuộc về mình mãi mãi, không muốn một ai khác kết giao với người đó, thậm chí không ai được chạm vào người hay cười với anh ta, cô ta. Đây là một kiểu chấp thủ mà bạn thường có. Sau này, khi bạn phát hiện ra một ai đó đã kết thân với anh ta hơn cả bạn, thử hình dung xem bạn sẽ đau khổ như thế nào. Sự đau đớn này là sản phẩm từ tâm chấp thủ của bạn tạo ra chứ không phải do bất kỳ ai khác.
Tất cả chúng ta, không ai muốn loại đau khổ này! Vì thế, chúng ta cần loại bỏ chấp thủ. Để làm được điều này, bạn cần nhận ra bản chất chân thật của vạn pháp. Những xúc cảm như "thích" hay "không thích" không tự có bản chất, mà chỉ là sự sáng tạo hay sự phóng chiếu của tâm bạn. Điều đó có nghĩa rằng thế giới này được tạo thành từ tâm của bạn, và nó là một thế giới huyễn ảo. Ví như một người bạn rất hấp dẫn với bạn, nhưng anh ta lại không hề hấp dẫn với người khác, nên sự hấp dẫn này chỉ là ảo tưởng, không có bản chất. Bởi vì bạn không nhận ra đó là ảo tưởng hay sự phóng chiếu của tâm, nên bạn cảm thấy ngây ngất si mê truớc người đó. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ cảm thấy một cái gì bất ổn, và giao kết với người kia là một sai lầm. Lúc đó, theo thói thường, bạn sẽ than thở, trách móc, đổ lỗi cho người bạn của mình. Nhưng thử nhìn lại xem, trước đó ai là người đầu tiên đã hết sức bám chấp vào “hương vị ngọt ngào” của mối quan hệ này? Chính sự chấp thủ đã khiến bạn bám chấp vào sự bền chắc và vị ngọt của tình bạn đó. Cho nên chính sự chấp thủ của bạn mới đáng trách. Cho tới nay thì sự chấp thủ và ảo tưởng vẫn hòa hợp với nhau một cách đầy sáng tạo. Nhưng trên thực tế mọi việc không hẳn là như vậy. Vì thế, qua trí tuệ của bạn về Trung Quán hay Đại Thủ Ấn, và hai chân lý - (chân lý tương đối và tuyệt đối), bạn sẽ thấu hiểu bản chất hư ảo của thế giới, và sẽ có thể giảm thiểu những khổ đau được tạo ra từ chấp thủ.
Bạn cần thực hành trưởng dưỡng tình yêu thương và tâm bi mẫn Tóm lại, tôi muốn nói rằng ta không nên chấp vào những tư tưởng, xúc cảm của mình, dù nó tốt hay xấu. Sự bám chấp vào những thứ này thực sự là chấp thủ. Tôi không muốn nói rằng chúng ta không nên có lòng từ bi hay thương yêu lẫn nhau. Nếu thế chúng ta sẽ trở thành vô cảm như sỏi đá. Vì thế, xin bạn đừng hiểu lầm khi tôi nói, “Đừng bám chấp vào cảm xúc của mình”. Có rất nhiều người có thể hỏi: “Làm sao tôi có thể yêu thương người khác mà không quyến luyến bám chấp?” Tình yêu thương với chấp thủ là tình yêu thương mê lầm, yêu thương không chấp thủ là yêu thương trí tuệ. Như tôi đã nói lúc đầu, bạn cần phải thực hành trưởng dưỡng tình yêu thương và lòng bi mẫn. Tình yêu thương là tinh yếu của giáo lý Đạo Phật và cả các tôn giáo khác. Không có gì là sai trái trong tình yêu thương, tâm bi mẫn hay sự quan tâm và lòng mến mộ, nhưng phải được thắp sáng bởi trí tuệ không còn chấp thủ hay không còn hiểu biết sai lệch. Làm sao hành giả có thể đi trên con đường cao quý của Bồ đề tâm vĩ đại, khi tâm hành giả tràn đầy vô minh và hiểu biết lệch lạc về thế giới mà mình đang sống.
Điều chúng ta cần tránh là sự bám chấp hay thái độ chấp thủ. Chúng ta thử lấy quan hệ bạn bè để minh họa. Quá nhiều ý nghĩ chấp thủ đối với bạn của mình sẽ đem đến sự đau khổ sau đó. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều có ít nhiều kinh nghiệm về chuyện này nên tôi không cần nói nhiều. Vì thế, nếu chấp thủ, bạn sẽ kết thúc tình bạn của mình trong mâu thuẫn và lục đục, không hưởng được khoảng thời gian tốt đẹp bên nhau. Đôi khi sự cãi vã cũng chỉ để vui, nhưng đa số trường hợp, nó đều đem lại đau khổ mà chúng ta không hề muốn. Chính thái độ chấp thủ này đã khiến trái tim bạn nhức nhối, tan nát, dẫn đến bệnh tim mạch. Nếu không chấp thủ, khi đối diện với vấn đề rắc rối trong gia đình hay xã hội, bạn sẽ tìm ra nhiều giải pháp tốt để giải quyết mọi việc một cách bình an. Bạn sẽ tránh được những trải nghiệm đau đớn, sẽ dễ dàng coi những vấn đề rắc rối làm những bài pháp thực tế trong cuộc sống, như những hành giả Phật pháp thực thụ. Đây là những phương cách giúp bạn cải thiện tâm mình. Sự tiến bộ sẽ được thấy rõ sau vài năm thực hành phương pháp thực tập đào luyện tâm một cách chân chính và đúng đắn Nếu không cải thiện tâm thức, chúng ta sẽ không thể cải thiện được lối sống của mình.
Có rất nhiều người nói rằng: “Tôi thích thiền định. Tôi đã thiền định trong nhiều giờ đồng hồ, nhiều tháng trời, nhiều năm ròng”. Nhưng họ vẫn không thể cải thiện được lối sống của họ. Họ tiếp tục cãi vã, mắng nhiếc, thậm chí đánh nhau thường xuyên với bạn trai hoặc bạn gái của mình. Vì họ đã không hiểu được thực tế - điều gì đang diễn ra trong cuộc sống và điều gì cần được chấp nhận. Mặc dù tu tập và thiền định rất nhiều năm, song họ đã không thể thay đổi được lối sống, chẳng có chút tiến bộ hay an bình nào trong cuộc sống của họ. Điều này cho thấy họ đã không thực sự tập chung vào việc chuyển hóa tâm, không tiếp cận được phương pháp đúng đắn giúp họ cải thiện tâm. Sự tiến bộ sẽ được thấy rõ sau vài năm thực hành phương pháp thực tập đào luyện tâm một cách chân chính và đúng đắn. Sự thay đổi bên trong sẽ mang đến sự thay đổi bên ngoài. Khi sự chuyển hóa bên trong diễn ra, chúng ta có thể nhận biết được điều này từ bên ngoài. Chỉ cần nhìn những dấu hiệu thay đổi ngoài là chúng ta có thể nhận biết ai đó thực sự đang cải thiện. Và rồi những người hàng xóm, bạn bè và tất cả mọi người cũng sẽ để ý tới điều đó và nói rằng, “Anh ta đã tu tập thật tốt. Trước khi thực hành con đường tâm linh, anh ta từng là một người kinh khủng, nhưng bây giờ anh ta trở nên thật ôn hòa và chẳng bao giờ tranh cãi với bất kỳ ai? Nhờ công phu tu tập, anh ta thực sự trở thành một người tốt, trầm tĩnh và đầy hiểu biết”.
Chúng ta không thực hành để mong cầu danh tiếng hay để phô trương, nhưng những dấu hiệu tốt của sự thay đổi vẫn hiển diện. Kinh điển có dạy, các vị Bồ Tát có những phẩm hạnh, dấu hiệu đặc biệt chúng ta có thể nhận biết. Tương tự như vậy, thông qua sự chuyển hóa từ bên ngoài, chúng ta có thể nhận ra một người có thực hành Phật Pháp hay không. Niềm mong ước và lời cầu nguyện chân thành của tôi là hết thảy hữu tình chúng sinh, đặc biệt là những ai có duyên với tôi và Truyền Thừa Drukpa, sẽ biết tinh tấn tu tập để có thể mang lại những chuyển đổi tích cực trong cuộc đời mình, sống hòa hợp với người khác và mãi mãi an vui trong hạnh phúc.
Còn tiếp......
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #101 vào lúc: 21-12-2010, 03:48 AM
|
|
Chuyện các Ngài tụi mình đều có đọc và biết ...hay là COLONY viết lại các ấn chứng và cách tập của mình đi... cảm ơn.
|

Logged
|
|
|
COLONY
Thành viên
Bài viết: 97
|
 |
Trả lời #102 vào lúc: 21-12-2010, 04:28 AM
|
|
Cám ơn bạn,
Nếu đạo hữu thấy những bài viết này đã biết, đã xem và đã đọc rồi, thì để cho người khác xem bạn à. Còn bản thân COLONY tu tập thấp kém, căn cơ yếu, nên trong quá trình tu tập không có ấn chứng gì hết, mà nếu có gì COLONY cũng không quan tâm đến mà chỉ biết làm theo đúng lời khai thị của Thầy thôi, có gì mong quý đạo hữu chì dạy thêm.
Mật Tông là những gì bí mật mà chỉ có mỗi người tu tự biết, có thể đối với mình nó cao siêu, nhưng đối với bạn nó lại tầm thường....hihihi.
Vài lời ngu nguội có gì sai xin quý đạo hữu hoan hỷ cho.
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #103 vào lúc: 21-12-2010, 04:42 AM
|
|
Nội quy của diễn đàn này chỉ nói việc mình làm và làm việc mình nói, không ai thích nhai lại bã mía khô...mà muốn nhai chính cây mía của mình để kể lại hương vị mà mình đã nếm...bạn trích dẫn lời Thầy bạn...vẫn là chuyện của Thầy bạn, anh em trên diễn đàn này đều mong bạn tuân thủ nội quy của HSTD...chính vì vậy mình dám khẳng định là các thành viên khác cũng đều một ý như mình thôi...vì hâm mộ nội quy đó mà tụi mình tụ tập lại để nó trở thành một diễn đàn không giống ai là HSTD. thân mong bạn hiểu và đừng dẫm lại vết xe đổ nữa. HH.
|

Logged
|
|
|
ttvi
Thành viên
Bài viết: 202
|
 |
Trả lời #104 vào lúc: 21-12-2010, 05:37 AM
|
|
.....Mật Tông là những gì bí mật mà chỉ có mỗi người tu tự biết, có thể đối với mình nó cao siêu, nhưng đối với bạn nó lại tầm thường....hihihi. Vài lời ngu nguội có gì sai xin quý đạo hữu hoan hỷ cho. [/quote] Đâu có ai dám chê Mật tông đâu bạn nhưng ở đây mọi người đều nói về cái mình làm và làm cái mình nói chứ không "bí mật" để mổi mình biết thì cần gì phải nói với ai nửa đúng không bạn 
|

Logged
|
|
|
Vô Học
Thành viên
Bài viết: 7
|
 |
Trả lời #105 vào lúc: 21-12-2010, 05:54 AM
|
|
Nhân việc bạn Colony nói về Ngondro của dòng truyền thừa Mật Tông, xin Thày Tibu giải thích thêm cho chúng con rõ về Ngondro là gì.
|

Logged
|
|
|
COLONY
Thành viên
Bài viết: 97
|
 |
Trả lời #106 vào lúc: 21-12-2010, 06:39 AM
|
|
Nội quy của diễn đàn này chỉ nói việc mình làm và làm việc mình nói, không ai thích nhai lại bã mía khô...mà muốn nhai chính cây mía của mình để kể lại hương vị mà mình đã nếm...bạn trích dẫn lời Thầy bạn...vẫn là chuyện của Thầy bạn, anh em trên diễn đàn này đều mong bạn tuân thủ nội quy của HSTD...chính vì vậy mình dám khẳng định là các thành viên khác cũng đều một ý như mình thôi...vì hâm mộ nội quy đó mà tụi mình tụ tập lại để nó trở thành một diễn đàn không giống ai là HSTD. thân mong bạn hiểu và đừng dẫm lại vết xe đổ nữa. HH.
Cam on ban HH !!! Minh dang cho su tra loi cua Huynh Tibu, neu nhu nhung quan diem ban HH dua ra dung la noi quy cua dien dan va uoc mong cua Huynh Tibu. COLONY xin rut khoi dien dan.... Xin chan thanh cam on.
|
« Sửa lần cuối: 21-12-2010, 06:46 AM gửi bởi COLONY »

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #107 vào lúc: 21-12-2010, 07:02 AM
|
|
Ok,rút lui đi là vừa.Ở đây không chơi dao to búa lớn,mật với mía gì hết,chỉ biết niệm Phật thôi!Cáo chình nghe!
|

Logged
|
|
|
Ga con
Thành viên
Bài viết: 425
|
 |
Trả lời #108 vào lúc: 21-12-2010, 09:13 AM
|
|
SL đừng sợ. Đừng ai lo sợ có cãi vã gây khó chịu cho nhau ở đây. 2 bên đều không hề hiểu lầm ý nhau. GC cũng không thấy mình bị dọa đâu. Mọi người cười lên cho vui nào. Đang cùng học hỏi mà, thấy bạn sắp nguy hiểm thì la lên thôi mà. Bạn Vuhanp nên đọc kỹ các bài của anh TIBU đã cho và xem lại mình.
Và xin tham khảo thêm 1 đoạn này: Xin trích tập tin số 5, trang 343, bài của anh TIBU giải thích về BTBTC: Thối chuyển là những Bồ tát tu tập theo kiểu mình biết tới đâu thì giúp người tới đó: Vì vậy mà trên đường đi tìm Giải thoát các Ngài tuy rằng chưa *tự Giải thóat* nhưng cũng phát tâm chỉ chỏ nầy nọ cho Bạn bè tu tập theo kiểu *chữa lửa tới đâu hay tới đó* . Và khi các Ngài do thiện nghiệp của những chuyện tào lào xịt bộp trên mà leo đến A La Hán thì có Ngài đi luôn vì vậy mà gọi là *Thối chuyển Bồ Tát theo chiều thuận*. Theo chiều nghịch thì: Con đường của Thối chuyển Bồ Tát rất nguy hiểm vì mình chưa thấy rõ mà đã chỉ cho Bạn bè, việc làm nầy sẽ tăng trưởng Phước đức Hữu lậu! Do vậy mà cái điểm chết của vấn đề là: Do việc làm phước hữu lậu đó mà Phước đức tăng trưởng theo kiểu nhà cao cửa rộng và tiền bạc ê hề. Rồi sinh ra làm ép phe, rượu chè, Cờ bạc, Trai gái .... be bét!. Thế là * Thối chuyển* và đồng thời cũng là: Tiêu đời trai!. Mở to mắt ra, rồi ra ngoài đường mà xem thì ớn óc, nổi da gà liền, hiện tượng này nhan nhản ở chỗ nào cũng có, rất là nhiều. Xin cảm ơn.
-
|

Logged
|
|
|
vuhanp
maggaimaVE
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 129
|
 |
Trả lời #109 vào lúc: 21-12-2010, 12:05 PM
|
|
Dà.à.à.! xin chào Tỷ Gàcon, ! Đúng phóc cái tim đen, " thối chuyển thuận " hìhì, tại tánh tào lao xịt bộp của vuhanp hay tè le dọc đường giải thoát chưa xong còn bày đặt giải cứu , giúp đở , đường thì xa, thân lại già ỳ ạch với chiếc xe xệp lếch còn na thêm dọc đường tùm lum chướng ngại, bởi vậy mới tính kiếm chút vốn công đức để cộng trừ với nghiệp, đổi xe tay ga nhanh hơn về lẹ hơn,mới có vụ xịt khói, ai dè ghé ngang HSTĐ kiếm miếng nước đở khác trưa hè, có duyên gặp Tibu và Tỷ Gà con, thấy tánh thì từ...từ tỏ tánh, phen này đi ghe qua sông mất một vé phà,khỏi mất công tay ga tay giếc , cám ơn Tỷ ly sinh tố thối chuyển nghen !
|

Logged
|
|
|
lubutaba
Khách
|
 |
Người gởi: lubutaba
Khách
Trả lời #110 vào lúc: 21-12-2010, 01:48 PM
|
|
Lubu quên nói là anh bạn cũng có biếu tặng cho lubu 1 cuốn gọi là: Mật tông phật giáo tinh hoa, của Cư sĩ Triệu Phước. Ấn bản đầu tiên ở Mỹ, photocopy ở VN.
Lubu đọc cuốn này cũng tương đối kỹ lưỡng. Và nhận xét cuốn sách chỉ là góp nhặt những cách tu thuộc Thần Quyền. Cách tu của mấy ông Thần, ông Thánh, ông bà Tiên. Họ cũng nói họ tu Phật nhưng thật ra họ tu theo cách của họ. Các bạn nào có đọc “Phong Thần Diễn Nghĩa” thì sẽ hiểu hơn. Tuy cũng chỉ trong một giới hạn rất chừng mực, nhưng phải công nhận là hiệu quả cấp kỳ với những quyền năng mà cõi giới vô hình cho mượn để thấy được hay làm được. Với giới luật nhiều khi nghiêm ngặt, tu sĩ của các pháp môn này phải hy sinh nhiều thứ. Cái nguy hiểm là có pháp môn rất ràng buộc. Hơi giông giống như chơi với Mafia, bỏ ngang rất là khó khăn.
Tuy các Pháp môn này cũng khuyên giử giới, làm lành tránh ác, giúp đỡ kẻ thế cô nhưng lại trói buộc người theo với những cái cho mượn, dễ phát huy bản ngã, không đúng với tinh thần của 3 Pháp Ấn và các Giáo Huấn của Chư Phật. Nên không rốt ráo đưa đến Giải Thoát. Gọi là Pháp Môn Thần Quyền thì nghe có lý hơn. Anh Tibu đã có nói về các cách tu này nhiều lần và dài dài trong các cuốn Tập Tin và trên diễn đàn.
|

Logged
|
|
|
Ruồinhựa
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 219
|
 |
Trả lời #111 vào lúc: 21-12-2010, 01:52 PM
|
|
Xin chào bác vuhanp, bác có gặp gỡ trực tiếp thầy của bác (Cư sĩ Triệu phước) chưa?
Dạ chưa ! hai phương trời cách biệt mờ ! chỉ được đảnh lễ Pháp thân của người khi mở đàn vào tháng 9-2010. Nghe kháo rằng ,Thầy Triệu Phước không cho phép các Đệ tử lập Đàn này nọ sao lại cho đảnh lể Pháp thân ? Mà nghe nói Pháp thân là không hình tướng thì lấy cái gì mà đãnh ?Hay ý Bác nói là cái Hình? ruoinhua
|

Logged
|
|
|
vuhanp
maggaimaVE
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 129
|
 |
Trả lời #112 vào lúc: 21-12-2010, 11:23 PM
|
|
[/quote] Nghe kháo rằng ,Thầy Triệu Phước không cho phép các Đệ tử lập Đàn này nọ sao lại cho đảnh lể Pháp thân ? Mà nghe nói Pháp thân là không hình tướng thì lấy cái gì mà đãnh ?Hay ý Bác nói là cái Hình? ruoinhua [/quote] Xin chào ruồi nhụa ! Đúng y bóc , Sư Tổ không cho lập đàn, khi nào thuận duyên mở đàn phải có ý chỉ của Chư Phật, Chư Bồ Tát, đó là hạnh nguyện của các Ngài, phải có cung cõi tiếp nhận, dạy dổ những vong linh hồn xiêu phách lạc, mà tội nghiệp họ lắm, có những vong vài trăm năm không nhớ nổi tên mình, có những vong bể nát, lang thang vất vưởng,đói khát, rách rưới, họ tụ tập phá phách, ảnh hưởng nhiều đến... mình chỉ thừa hành do các Ngài thương cho mở đàn kiếm chút vốn công đức đối chọi với nghiệp của mấy huynh đệ trong nhóm, chứ muốn mở đàn phải là Đạo sư thứ xịn, lập đàn rồi cầu xin , chờ duyệt xét, chờ cung cõi mở cổng đón nhận, phân loại, ai chịu trách nhiệm, khuấy động các cõi... Pháp thân là không hình tướng thì lấy cái gì mà đãnh ?.  Trong thời gian Hành Pháp, Chư Phật , Chư Bồ tát thị hiện, Thiên Tướng Thiên Binh có nhiệm vụ áp giải, Sư Tổ phải có mặt rồi, và xuất hiện coi mấy đứa nhỏ làm ăn ra sao, có mất mặt Người không ? và dĩ nhiên khi Chư Vị xuất hiện bằng Pháp Thân thì lật đật quỳ cuối đầu đảnh lễ ,mở tivi len lén hồi hộp coi diễn biến, Vụ này xãy ra ngày Chủ Nhật 31-10-2010, bạn có thể kiểm chứng được mà ! Thân mến !
|

Logged
|
|
|
Ga con
Thành viên
Bài viết: 425
|
 |
Trả lời #113 vào lúc: 21-12-2010, 11:40 PM
|
|
Trích: Dà.à.à.! xin chào Tỷ Gàcon, ! Đúng phóc cái tim đen, " thối chuyển thuận " hìhì, tại tánh tào lao xịt bộp của vuhanp hay tè le dọc đường giải thoát chưa xong còn bày đặt giải cứu , giúp đở , đường thì xa, thân lại già ỳ ạch với chiếc xe xệp lếch còn na thêm dọc đường tùm lum chướng ngại, bởi vậy mới tính kiếm chút vốn công đức để cộng trừ với nghiệp, đổi xe tay ga nhanh hơn về lẹ hơn,mới có vụ xịt khói, ai dè ghé ngang HSTĐ kiếm miếng nước đỡ khát trưa hè, có duyên gặp Tibu và Tỷ Gà con, thấy tánh thì từ...từ tỏ tánh, phen này đi ghe qua sông mất một vé phà, khỏi mất công tay ga tay ghiếc , cám ơn Tỷ ly sinh tố thối chuyển nghen !
Tui cũng chỉ là người qua đường, thấy sắp có hỏa hoạn thì xông vào tham gia cứu hộ với mọi người cho đông vui, xong việc thì đi thôi.
Cảm ơn bạn đã lắng nghe, chúc tu hành đạt quả vị cao nhất là Niết bàn, he he.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #114 vào lúc: 22-12-2010, 12:29 AM
|
|
Nghe kháo rằng ,Thầy Triệu Phước không cho phép các Đệ tử lập Đàn này nọ sao lại cho đảnh lể Pháp thân ? Mà nghe nói Pháp thân là không hình tướng thì lấy cái gì mà đãnh ?Hay ý Bác nói là cái Hình?
ruoinhua
Xin chào ruồi nhụa ! Đúng y bóc , Sư Tổ không cho lập đàn, khi nào thuận duyên mở đàn phải có ý chỉ của Chư Phật, Chư Bồ Tát, đó là hạnh nguyện của các Ngài, phải có cung cõi tiếp nhận, dạy dổ những vong linh hồn xiêu phách lạc, mà tội nghiệp họ lắm, có những vong vài trăm năm không nhớ nổi tên mình, có những vong bể nát, lang thang vất vưởng,đói khát, rách rưới, họ tụ tập phá phách, ảnh hưởng nhiều đến... mình chỉ thừa hành do các Ngài thương cho mở đàn kiếm chút vốn công đức đối chọi với nghiệp của mấy huynh đệ trong nhóm, chứ muốn mở đàn phải là Đạo sư thứ xịn, lập đàn rồi cầu xin , chờ duyệt xét, chờ cung cõi mở cổng đón nhận, phân loại, ai chịu trách nhiệm, khuấy động các cõi... Pháp thân là không hình tướng thì lấy cái gì mà đãnh ?.  Trong thời gian Hành Pháp, Chư Phật , Chư Bồ tát thị hiện, Thiên Tướng Thiên Binh có nhiệm vụ áp giải, Sư Tổ phải có mặt rồi, và xuất hiện coi mấy đứa nhỏ làm ăn ra sao, có mất mặt Người không ? và dĩ nhiên khi Chư Vị xuất hiện bằng Pháp Thân thì lật đật quỳ cuối đầu đảnh lễ ,mở tivi len lén hồi hộp coi diễn biến, Vụ này xãy ra ngày Chủ Nhật 31-10-2010, bạn có thể kiểm chứng được mà ! Thân mến ! Tuy nhiên, ngay từ giây phút đầu tiên thì đã bị xâm nhập, và đã bị điều khiển rồi! Thì coi như là vuhanp và các bạn bè đã thua mặt trận "Tự Thắp Đuốc Lên Mà Đi Rồi". Là vì: Một khi nó đã vào nhà anh và tụi nó đã ĐIỄU KHIỂN ĐƯỢC ANH RỒI (qua những cử động, hô hấp, phát âm này nọ) thì anh đã thành người máy cho tụi nó sai khiến rồi
|

Logged
|
|
|
vuhanp
maggaimaVE
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 129
|
 |
Trả lời #115 vào lúc: 22-12-2010, 07:00 AM
|
|
Trích:
Cảm ơn bạn đã lắng nghe, chúc tu hành đạt quả vị cao nhất là Niết bàn, he he.
Kính chào Tỷ Gà con ! Cung kính đảnh lễ Tỷ với lời chúc ân phước kia, nó như những giọt nước lần hồi gột rửa tâm thức vốn đầy nghiệp thức sâu dày của tiểu đệ, và những huynh đệ vô tình ngang qua topic này cũng ban cho vuhanp câu chúc như trên sẽ thấy tiểu đệ cung kính hành lễ bái tạ ... " Một khi nó đã vào nhà anh và tụi nó đã ĐIỄU KHIỂN ĐƯỢC ANH RỒI (qua những cử động, hô hấp, phát âm này nọ) thì anh đã thành người máy cho tụi nó sai khiến rồi " kính ĐSH Tibu có lẽ tiểu đệ " bị " huynh " chiếu tướng " nên huynh mới nghĩ rằng đệ mở cửa rước " họ " vào nhà, đó là cái Nanh heo rừng do huynh đệ tặng cho, trong đó có chút chút ám tàng, chứ ĐỆ CHƯA BAO GIỜ MỞ CỬA ! Xin phép được " mang bả mía cũ" ra dẫn : Trong Hiển Giáo có Tự lực và Tha lực. “Thập Trụ Luận’’ và “Niệm Phật Cảnh’’ có nói: 1. Tự Lực Môn: Nghĩa là tu Lục độ hết thảy luôn hạnh,muốn thành tựu phải hội đủ các qui tắc và nỗ lực hữu hạn của con người: ngồi tu các pháp hít thở, quán tưởng tam mật, trì chú, tham thiền như người đi bộ xa nghìn dặm thì phải đến chậm. 2. Tha Lực Môn: Các pháp môn niệm Phật gọi là dễ hành đạo, như người đi đường thủy xuôi thuyền, thuận gió thì được đến mau. Nay trong chơn ngôn Bí Mật thần chú, đầy đủ cả hai lực Tự và Tha ( Gia trì lực ) Người tu Mật tông vừa có tha lực, vừa có tự lực. Tự lực chánh yếu là thực hành Tam công: công phu, công quả, công trình, tha lực là nương nhờ vào Thánh thần, để được Thánh thần trợ thêm cho năng lực, thị hiện Pháp thân dạy ấn, chú ( thông thường là niệm hồng danh của các Ngài ). Tự lực thì hữu hạn còn tha lực thì lớn lao vô biên. Như ĐSH nói thì đệ đang phát triển Huệ Âm , hehehehe, hỏng coá ! mấy sư đệ của vuhanp khó lắm, mấy vong làng chàng đến là bị đuổi chạy không kịp ( có câu chuyện về Nghiệp quả với mấy vong này , nếu huynh cho phép, đệ sẽ kể kỷ niệm này ) tiểu đệ nhí được sư phụ dắt đi đảnh lễ Đức Di Lặc, Phật Tổ, được các Ngài xoa đầu , Đức Quan Thế Âm rưới nước cam lồ cho tiêu nghiệp... Rất biết ơn sự cảnh tỉnh của huynh, đệ ăn mày Pháp Phật cũng hơn 20 năm, ( và cũng giống y tính của huynh ngang tàng lỳ lợm kiểu ai làm được tui làm được...) đọc topic của Colony, thấy huynh sức khõe kém mà vẫn quan tâm đến đệ, huhuhuhu xúc động lắm...
|

Logged
|
|
|
bongsen
Khách
|
 |
Người gởi: bongsen
Khách
Trả lời #116 vào lúc: 22-12-2010, 07:27 AM
|
|
Chào Thầy, chào cả nhà HSTD... Nói về chuyện tự lực, tha lực... con xin có một thắc mắc kính mong Thầy và các huynh tỷ giải đáp. Thứ nhât: Những người tu Thiền năng lượng, tập khí công, Thái cực quyền... họ chủ trương thu nhận (phát khí chữa bệnh), gọi là khí của Trời Đất, âm dương vũ trụ, cân bằng sinh học... trợ lực tu thiền nhập định, giao hòa năng lượng bé nhỏ của mình vào nguồn năng lượng vô hạn của Đại vũ trụ... Vậy những hành giả này làm sao phân biệt đâu là chánh hay tà??? Thứ hai: Cho dù có tu tập theo chánh pháp của nhà Phật, nhưng như trường hợp Thầy có trình bày trên diễn đàn là nếu chưa đủ tâm lực xem tiền kiếp thứ 41 của mình trở đi thì vẫn bị coi là "Tà đạo"... Vậy nên đối với những vị vô hình thiêng liêng như: Thần Thánh, chư thiên... thì mình nên cung kính... học hỏi ở họ... Nói cách khác mình được họ hộ pháp, gia trì... là chuyện đương nhiên??? Vấn đề là trong pháp tu, làm cách nào để phân biệt đâu là điển lực, tha lực thuộc chánh pháp...  Và quan trọng là dù mình tu tập pháp môn nào thì cũng phải luôn luôn tỉnh giác, làm chủ 3 nghiệp thân, khẩu, và ý của mình??? Kính mong Thầy và HSTD chia sẻ, giải đáp thắc mắc này !? Nam Mô A Di Đà Phật
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #117 vào lúc: 22-12-2010, 03:36 PM
|
|
Trích:
Cảm ơn bạn đã lắng nghe, chúc tu hành đạt quả vị cao nhất là Niết bàn, he he.
Kính chào Tỷ Gà con ! Cung kính đảnh lễ Tỷ với lời chúc ân phước kia, nó như những giọt nước lần hồi gột rửa tâm thức vốn đầy nghiệp thức sâu dày của tiểu đệ, và những huynh đệ vô tình ngang qua topic này cũng ban cho vuhanp câu chúc như trên sẽ thấy tiểu đệ cung kính hành lễ bái tạ ... " Một khi nó đã vào nhà anh và tụi nó đã ĐIỄU KHIỂN ĐƯỢC ANH RỒI (qua những cử động, hô hấp, phát âm này nọ) thì anh đã thành người máy cho tụi nó sai khiến rồi " kính ĐSH Tibu có lẽ tiểu đệ " bị " huynh " chiếu tướng " nên huynh mới nghĩ rằng đệ mở cửa rước " họ " vào nhà, đó là cái Nanh heo rừng do huynh đệ tặng cho, trong đó có chút chút ám tàng, chứ ĐỆ CHƯA BAO GIỜ MỞ CỬA !Chào Huynh vuhanp, lúc Huynh mới tập môn này. Cái ngày mà Huynh cầm cái linh phù dơ lên đầu, rồi chắp tay thì thân thể cục cựa, ... Y như sách đã ghi. Thì đó là vấn đề và là lúc họ xâm nhập đó, còn tự động cục cựa là họ điều khiển đó. Nói như vầy rõ hơn nè: Trong số huynh đệ có người nào mà không có cục cựa mà vẫn hành pháp được như Huynh không? Xin phép được " mang bả mía cũ" ra dẫn : Trong Hiển Giáo có Tự lực và Tha lực. “Thập Trụ Luận’’ và “Niệm Phật Cảnh’’ có nói:
1. Tự Lực Môn: Nghĩa là tu Lục độ hết thảy luôn hạnh,muốn thành tựu phải hội đủ các qui tắc và nỗ lực hữu hạn của con người: ngồi tu các pháp hít thở, quán tưởng tam mật, trì chú, tham thiền như người đi bộ xa nghìn dặm thì phải đến chậm. 2. Tha Lực Môn: Các pháp môn niệm Phật gọi là dễ hành đạo, như người đi đường thủy xuôi thuyền, thuận gió thì được đến mau.
Nay trong chơn ngôn Bí Mật thần chú, đầy đủ cả hai lực Tự và Tha ( Gia trì lực ) Người tu Mật tông vừa có tha lực, vừa có tự lực. Tự lực chánh yếu là thực hành Tam công: công phu, công quả, công trình, tha lực là nương nhờ vào Thánh thần, để được Thánh thần trợ thêm cho năng lực, thị hiện Pháp thân dạy ấn, chú ( thông thường là niệm hồng danh của các Ngài ). Tự lực thì hữu hạn còn tha lực thì lớn lao vô biên. Như ĐSH nói thì đệ đang phát triển Huệ Âm , hehehehe, hỏng coá !
Tibu là có vì hiện tượng thể hiện ngay trên người Huynh mà Huynh không biết nó là cái gì thì là Huệ Âm đó. mấy sư đệ của vuhanp khó lắm, mấy vong làng chàng đến là bị đuổi chạy không kịp ( có câu chuyện về Nghiệp quả với mấy vong này , nếu huynh cho phép, đệ sẽ kể kỷ niệm này ) tiểu đệ nhí được sư phụ dắt đi đảnh lễ Đức Di Lặc, Phật Tổ, được các Ngài xoa đầu , Đức Quan Thế Âm rưới nước cam lồ cho tiêu nghiệp... Rất biết ơn sự cảnh tỉnh của huynh, đệ ăn mày Pháp Phật cũng hơn 20 năm, ( và cũng giống y tính của huynh ngang tàng lỳ lợm kiểu ai làm được tui làm được...) đọc topic của Colony, thấy huynh sức khõe kém mà vẫn quan tâm đến đệ, huhuhuhu xúc động lắm...
tibu dám chắc là không có ai "ở trên Hoa Sen 5 cánh hết".
|

Logged
|
|
|
Ruồinhựa
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 219
|
 |
Trả lời #118 vào lúc: 22-12-2010, 05:31 PM
|
|
Nội quy của diễn đàn này chỉ nói việc mình làm và làm việc mình nói, không ai thích nhai lại bã mía khô...mà muốn nhai chính cây mía của mình để kể lại hương vị mà mình đã nếm...bạn trích dẫn lời Thầy bạn...vẫn là chuyện của Thầy bạn, anh em trên diễn đàn này đều mong bạn tuân thủ nội quy của HSTD...chính vì vậy mình dám khẳng định là các thành viên khác cũng đều một ý như mình thôi...vì hâm mộ nội quy đó mà tụi mình tụ tập lại để nó trở thành một diễn đàn không giống ai là HSTD. thân mong bạn hiểu và đừng dẫm lại vết xe đổ nữa. HH.
Cam on ban HH !!! Minh dang cho su tra loi cua Huynh Tibu, neu nhu nhung quan diem ban HH dua ra dung la noi quy cua dien dan va uoc mong cua Huynh Tibu. COLONY xin rut khoi dien dan.... Xin chan thanh cam on. Chào Bạn Colony, Bạn có thể post cái link những Bài nào đó mà Bạn cảm thấy hay và muốn giới thiệu lên để Bà con nhấn vào tham khảo là được rồi thay vì phải post lên nguyên Bài . Ở đây có mục Hoa thơm cỏ lạ đấy. Thân ruoinhua
|

Logged
|
|
|
COLONY
Thành viên
Bài viết: 97
|
 |
Trả lời #119 vào lúc: 22-12-2010, 08:13 PM
|
|
Nhân việc bạn Colony nói về Ngondro của dòng truyền thừa Mật Tông, xin Thày Tibu giải thích thêm cho chúng con rõ về Ngondro là gì.
Đi tìm những Thầy và Tổ: Hồi mới dợt và thấy được vài cảnh này nọ thì tibu đâu có ai... quán đảnh! Và cũng chẳng biết nó là cái gì! Khi mang thân xác, và một đôi khi linh hồn này để phá phách và tìm tòi học hỏi lung tung chỗ và cùng khắp các cõi. Khi đi tới đâu người ta ấn chứng cho tibu tới đó! Dĩ nhiên cảnh đầu tiên mà tibu đến là Đức Bổn Sư của mình, đó là Phật Thích Ca. Thì tibu lớ quớ lắm, không biết nhìn Ngài bắt đầu từ chỗ nào (từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, từ trái qua phải hay là từ phải qua trái) tibu đâu có biết cách có nhiều cách nhìn như vậy đâu? Và cũng chẳng biết rằng với những cách nhìn này thì nó sẽ cho tibu biết được những gì! (sau này thì nó cho ra những kết quả khác nhau). Mà tibu cứ nhè ngay trái tim của Ngài mà nhìn. Ngài im lặng coi cái "thằng dòi này" nó làm cái gì? Càng nhìn thì nó chỉ có màu vàng và càng chói lòa (gấp 10.000 lần mặt trời!). Đối diện với cái anh sáng này thì đầu óc nó rêm hết luôn đó nghe! Tibu xuất định: tibu khôn lắm, tibu xuất định từng cấp độ một (trước hết là cảm nhận lại được cái vị trí của tibu tu hành, kế đó cảm giác lại được cái đỉnh đầu, rồi cảm giác loan dần xuống cho tới cái ngực, lúc này mới tới hơi thở, sau cùng là xuất định). Xuất định xong thì tibu bí lù! Không thể hiểu gì hết và cái linh tính nó biết là trong trái tim của Ngài nó có cái gì đó mà không thể thấy được vì hể mà càng nhìn vào thì càng sáng và càng chánh định vào đó thì càng chói lòa luôn! Bà con chờ nghe, ngày mai viết tiếp: tibu đừ rồi heheheheh ; Viết tiếp đây: 21/12/2010 lúc 08:02:13 Sau này khi lên nhà Đắc Long ngồi nói chuyện đạo thì mới lòi ra ý này: Anh em đang bàn chuyện Đạo hăng say ghê lắm thì có ai đó vặn nhạc to lên! Ông chủ nhà la lên: Vặn nhỏ lại! Thế là ngộ! Vào công phu lại lần thứ hai, thằng dòi bình tỉnh tác ý: Bớt sáng lại! Thế là nó có thể thấy nhẹ nhàng những cái gì bên trong Trái Tim cuả Ngài: Có hết thẩy là bốn cái tháp (y như là những cái tháp trong mã thánh Phật Giáo vậy)!  Hình y chang như cái cuối cùng. (Stupa of Nirvana). 1. Mục Kiền Liên 2. Xá Lợi Phất 3. Ma Ha Ca Diếp 4. Anan Và hàng thứ hai có hai cái: 5. Marpa 6. Milarepa Khi thấy được cái này thì tư tưởng sau đây xuyên qua đầu tibu: Đây là những vị có công duy trì và phục hưng lại Phật Giáo. Trung bình khoảng 500 năm thì có một người. Sau này thì Cô Vân có vào lại và thông báo rằng có thêm một cái tháp nữa đó là tháp của Hai Luá. Từ đó suy ra. Chuyện Tổ này, Thầy kia chỉ có một công dụng là chia rẽ giữa giòng pháp này với giòng pháp kia! Nhất là từ khi những người cuồng tín xuất hiện! Vì chỉ do đám cuồng tín sau này làm ra với lý do là để phân biệt, và từ sự phân biệt này mà có sự chia rẻ nhau. Thực tế, không có Tổ Thầy nào có giá trị hơn Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Cám ơn Huynh Tibu, đã chia sẽ một kinh nghiệm quý báu & thực chứng trên con đường tu tập COLONY xin chúc các quý đạo hữu luôn tinh tấn trong phật pháp, bồ đề tâm vương sẽ tiếp tục vương xa hơn nữa.
|

Logged
|
|
|
Ga con
Thành viên
Bài viết: 425
|
 |
Trả lời #120 vào lúc: 22-12-2010, 10:14 PM
|
|
Trích:
Cảm ơn bạn đã lắng nghe, chúc tu hành đạt quả vị cao nhất là Niết bàn, he he. [/quote] Kính chào Tỷ Gà con ! Cung kính đảnh lễ Tỷ với lời chúc ân phước kia, nó như những giọt nước lần hồi gột rửa tâm thức vốn đầy nghiệp thức sâu dày của tiểu đệ, và những huynh đệ vô tình ngang qua topic này cũng ban cho vuhanp câu chúc như trên sẽ thấy tiểu đệ cung kính hành lễ bái tạ ...
Bạn biết không, ở HSTĐ này có 1 mục rất thú vị là "Chia vui". Với những người mà mình thấy xót xa vì họ thuộc dạng *bó tay.com* đang tiêu tùng mà không kịp gặp Chánh pháp thì chỉ có nước *Nhờ Nhí độ tử* thôi. He he. Và với tài nghệ của mấy nhí rất khéo léo, nhu nhuyễn, kiên trì đây lòng từ bi thì các vị đó cuối cũng được ngồi vào Tầng số 9 - Thượng phẩm thượng sanh cùng với cửu huyền thất tổ của họ. Ở đó họ sẽ được thấm nhuần tình thương của Phật và tiếp tục tu hành. Còn những bạn đang còn thân mạng đầy đủ thì chúc họ tu đúng Chánh pháp là điều nên làm. vấn đề chính là ở họ, do mù (vô minh), lại thêm có nhiều chương trình chào mời có nhiều khuyến mãi khác người thường từ các *Shopping tâm linh* nên dễ đi lạc lắm. Họ nên luôn kiểm tra lại mình và Phát nguyện tu tập cho đúng Chánh Pháp và chỉ Chánh pháp mà thôi. Một lần nữa, mình đề nghị bạn đọc kỹ lại các topic mà anh TIBU đã giới thiệu.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #121 vào lúc: 22-12-2010, 11:35 PM
|
|
Nhân việc bạn Colony nói về Ngondro của dòng truyền thừa Mật Tông, xin Thày Tibu giải thích thêm cho chúng con rõ về Ngondro là gì.
Đi tìm những Thầy và Tổ: Hồi mới dợt và thấy được vài cảnh này nọ thì tibu đâu có ai... quán đảnh! Và cũng chẳng biết nó là cái gì! Khi mang thân xác, và một đôi khi linh hồn này để phá phách và tìm tòi học hỏi lung tung chỗ và cùng khắp các cõi. Khi đi tới đâu người ta ấn chứng cho tibu tới đó! Dĩ nhiên cảnh đầu tiên mà tibu đến là Đức Bổn Sư của mình, đó là Phật Thích Ca. Thì tibu lớ quớ lắm, không biết nhìn Ngài bắt đầu từ chỗ nào (từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, từ trái qua phải hay là từ phải qua trái) tibu đâu có biết cách có nhiều cách nhìn như vậy đâu? Và cũng chẳng biết rằng với những cách nhìn này thì nó sẽ cho tibu biết được những gì! (sau này thì nó cho ra những kết quả khác nhau). Mà tibu cứ nhè ngay trái tim của Ngài mà nhìn. Ngài im lặng coi cái "thằng dòi này" nó làm cái gì? Càng nhìn thì nó chỉ có màu vàng và càng chói lòa (gấp 10.000 lần mặt trời!). Đối diện với cái anh sáng này thì đầu óc nó rêm hết luôn đó nghe! Tibu xuất định: tibu khôn lắm, tibu xuất định từng cấp độ một (trước hết là cảm nhận lại được cái vị trí của tibu tu hành, kế đó cảm giác lại được cái đỉnh đầu, rồi cảm giác loan dần xuống cho tới cái ngực, lúc này mới tới hơi thở, sau cùng là xuất định). Xuất định xong thì tibu bí lù! Không thể hiểu gì hết và cái linh tính nó biết là trong trái tim của Ngài nó có cái gì đó mà không thể thấy được vì hể mà càng nhìn vào thì càng sáng và càng chánh định vào đó thì càng chói lòa luôn! Bà con chờ nghe, ngày mai viết tiếp: tibu đừ rồi heheheheh ; ========================================================================== Viết tiếp đây: 21/12/2010 lúc 08:02:13 Sau này khi lên nhà Đắc Long ngồi nói chuyện đạo thì mới lòi ra ý này: Anh em đang bàn chuyện Đạo hăng say ghê lắm thì có ai đó vặn nhạc to lên! Ông chủ nhà la lên: Vặn nhỏ lại! Thế là ngộ! Vào công phu lại lần thứ hai, thằng dòi bình tỉnh tác ý: Bớt sáng lại! Thế là nó có thể thấy nhẹ nhàng những cái gì bên trong Trái Tim cuả Ngài: Có hết thẩy là bốn cái tháp (y như là những cái tháp trong mã thánh Phật Giáo vậy)!  Hình y chang như cái cuối cùng. (Stupa of Nirvana). 1. Mục Kiền Liên 2. Xá Lợi Phất 3. Ma Ha Ca Diếp 4. Anan Và hàng thứ hai có hai cái: 5. Marpa 6. Milarepa Khi thấy được cái này thì tư tưởng sau đây xuyên qua đầu tibu: Đây là những vị có công duy trì và phục hưng lại Phật Giáo. Trung bình khoảng 500 năm thì có một người. Sau này thì Cô Vân có vào lại và thông báo rằng có thêm một cái tháp nữa đó là tháp của Hai Luá. Từ đó suy ra. Chuyện Tổ này, Thầy kia chỉ có một công dụng là chia rẽ giữa giòng pháp này với giòng pháp kia! Nhất là từ khi những người cuồng tín xuất hiện! Vì chỉ do đám cuồng tín sau này làm ra với lý do là để phân biệt, và từ sự phân biệt này mà có sự chia rẻ nhau. Thực tế, không có Tổ Thầy nào có giá trị hơn Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. ============================================================================= 23/12/2010, 10:16:55 Viết tiếp cho hết ý. Bà Con Cô Bác để ý cho kỹ cái chuyện này: Đây là đạo Giải Thoát, nên tất cả đều thực hiện một công việc là tiêu diệt tất cả những dịch vụ có liên quan đến cái gọi là Bản Ngã. Có nghiã là với tất cả mọi trình độ tu chứng từ lơ tơ mơ, đến thứ dữ đều không thích, không chơi, không ưa tất cả những biểu hiện của kẻ thù truyền kiếp được gọi là Bản Ngã.Đó cũng là điều căn bản được mặc nhiên chấp nhận và hoan hô dưới bất kỳ phương pháp tu hành nào. Cho dù là Tịnh Độ, Thiền Tông, Mật Tông, Nam Tông, Bắc Tông, Đại Thừa, Tiểu Thừa! Nay bàn về những chi tiết của những tu sĩ đã tu thành công. Nên nhớ là những tu sĩ này đã chứng đắc tình trạng "Vô Ngã". Nhưng nhìn cho kỹ thì lại thấy còn cái dịch vụ lạ kỳ như là tạo ra những nhóm có tên tuổi với lý lịch rõ ràng.Câu hỏi đặt ra là, những người mà làm ra cái dịch vụ này có ý đồ gì? 1. Có thể là để họ khoe với Phật chăng? 2. Có thể Họ sợ bị quên lãng chăng? 3. Có thể Họ dành phần với chính Đức Bổn Sư là tụi con có tu tới đây nè Thầy! Xin cho tụi con khoanh vùng này, xí phần kia nghe. 4. Có thể là gì nữa nhỉ? Hehehehe Dù lý do là gì gì đi nữa thì đây chỉ là một hành động hoàn toàn lố bịch: Bản Ngã còn nằm chình ình ra đó!Một tu sĩ đã đến mức độ Vô Ngã sẽ không phạm sai lầm như vậy được. Tại sao? Là vì một khi đã Vô Ngã thì còn cái ngã nào nữa để mà tạo nên nhóm này, nhóm kia cho nó rách việc đến như vậy! Đã vậy mà còn đặt tên nhóm mình có tên như thế này, nhóm kia lại như thế kia nữa chớ, chưa hết còn tuyên bố là có ông Tổ có tên là như vầy, Thầy là như kia! Nhìn cho kỹ: Đây là dịch vụ của Bản Ngã. Mặt khác, dịch vụ này bôi lọ Đức Bổn Sư. Thật vậy, khi vào tu tập trong nhóm này thì chỉ chú ý và gói gọn vào " cứt đông" của vị Tổ, và quên đi cái công đức thật sự của Đức Bổn Sư. Và từ đó chia năm, sẻ bảy ra: Cách của nhóm này thứ thiệt hơn, cách của nhóm kia rõ hơn... Làm sao mà có thể thấy được cái nhất quán của Đức Bổn Sư, một khi đã có phân chia bè phái như vậy? Một tu sĩ đã đến mức độ Vô Ngã sẽ không phạm sai lầm như vậy được. Tại vì: Một khi đã tu xong thì biết rằng mình chỉ là trái cây chín dú! Còn Đức Bổn Sư là trái chín cây! Tu sĩ này quá dư biết là: Tầm ảnh hưởng khi truyền pháp, hay là làm một Phật Sự nào đó để gọi là trang nghiêm quốc độ thì không là gì cả! Nếu so sánh với Đức Bổn Sư! Rõ hơn: Nếu có thể vẽ ra được tầm ảnh hưởng của Đức Bổn Sư là một hình tam giác đều với cạnh là 10. Thì mình cũng là một tam giác đều nhưng với cạnh chỉ là 2 cho tới 3 là nhiều lắm rồi.Như vậy đây là sự đồng dạng và sẽ tuyên bố rằng: Tui là một ông Phật Mini, còn Ngài Phật Bự chính là Đức Bổn Sư. Dĩ nhiên với sự hiểu biết chính xác và thực chứng như vậy thì Tu Sĩ Vô Ngã này lấy cái gì mà dám vổ ngực xưng tên: Tui là Tổ sáng lập ra cái này, và là Thầy đã thành lập ra cái kia! Có chăng là hành động lố bịch của bọn ngu si cuồng tín, không biết sức mình, coi trời bằng vung. Hết
|

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #122 vào lúc: 22-12-2010, 11:54 PM
|
|
Thầy ơi!Thầy có mệt lắm không?Bài này thật là hay,chắc Thầy rất là mệt,ACE để Thầy nghỉ vài bữa nghe!Con cáo chình Thầy!
|

Logged
|
|
|
Vô Học
Thành viên
Bài viết: 7
|
 |
Trả lời #123 vào lúc: 23-12-2010, 01:36 AM
|
|
Chài. Chịu không nổi. Mãi sau mới chịu nổi 
|

Logged
|
|
|
Ruồinhựa
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 219
|
 |
Trả lời #124 vào lúc: 23-12-2010, 03:42 AM
|
|
Bởi vậy mới: "Biết bao lần buồn đắng ruột,miệng huyên thuyên nói chuyện với hai tai" Chài. Chịu không nổi. Mãi sau mới chịu nổi  Lần sau nhớ đeo Phao kẽo chìm  ruoinhua
|

Logged
|
|
|
|