bờm thắc mắc cái này Thầy ơi ...
Một người đang tu theo phương pháp An trú chánh niệm đằng trước mặt và một người không tu chi cả, khi mất và được Nhí độ lên tầng số 9, có chi khác nhau không Thầy ?
Khác nhau nhiều lắm chớ con

1. Linh hồn của người đã tu dể tróc ra khoải thân thể hơn.
2. Khi người có tu đối diện với Nhí thì ít bị hụt hẫng, sợ hải (vì linh hồn, ít nhiều gì, cũng đã quen với cái cảm gíac của cái "chân không" rồi. Trong khi đó linh hồn người chưa tu thì có cảm giác khi đối diện Nhí là y như là đứng trước một cái vực vậy đó ---> sợ hải.
3. Nhí là ánh sáng nên người đã tu thì ít bỡ ngỡ hơn. Còn người chưa tu thì bị chói mắt ---> lo sợ.
Và một người đang tu Tịnh Độ với tâm lực là Thượng Phẩm Thượng Sanh (TPTS) :
- khi người này mất thì có tự lên được TPTS ?
Con thấy là:
Do phương pháp tu hành không cần để ý tới tư thế nên khi thân thể nằm sóng soài trên mặt đất thì phản ứng tự nhiên câu niệm vẫn được linh hồn nó niệm, và do nó tróc ra khỏi thân thể dể hơn thì , nếu muốn, linh hồn vẫn có thể giữ được cái tư thế quen thuộc và tiếp tục giữ được câu niệm.
Và vì là TPTS nên Ngài xuất hiện liền (do tâm lực) và Ngài lại đẹp hơn nhiều (so với linh ảnh khi còn sống) nên chuyện leo lên Hoa Sen Năm Cánh chỉ là chuyện lên xe taxi mà thôi.
- khi người này ngủ, linh hồn có tự lên TPTS và có chuyện đi trả cái nghiệp sát trong khi đang ngủ ?
Với ô dù của Ngài thì ít khi đi trả nghiệp sát lắm, Cảnh giới của tu sĩ ở quả vị TPTS thì ít nhất là thấy được cái mặt của Đức Phật cho nên thông thường là tu sĩ hay bị thôi miên do nét đẹp của Ngài, do tình trạng bị thôi miên này mà vẫn cứ bị cái ô dù của Ngài che chở. Chỉ một đôi khi, do mệt mỏi, mà có vài ác mộng. Nhưng với cái giá chót là cục đỏ (ý là cái đảnh của Ngài A Di Đà Phật) đã xuất hiện thì ít khi bị ác mộng lắm rồi.
- tại đời này, người TPTS có thể đạt Quả Vị Nhất Sanh Bổ Xứ ?
Câu trả lời là
được chớ!
Vì khi tiếp tục niệm nữa thì
cái cảm giác bị lạnh sẽ xuất hiện, nếu không sợ thì
cứ tới luôn bác tài là nó qua tình trạng bất tỉnh và sau đó là Nhất Sanh Bổ Xứ.
nếu có thì khi mất có cần phải lên Tịnh Độ để theo đúng quy trình rồi mới đầu thai lại ?
Những tu sĩ dạng này có ba dạng:
1. Một dạng lên tiếp trên đó để tu vì tò mò coi trên đó có gì lạ hơn không? Hoặc là để đi vào những hệ thống vũ trụ (những cái tháp đằng sau lưng của Ngài A Di Đà Phật) để mà có thể về lại cái quê hương xa xưa của mình.
2. Một dạng thì đi luôn vào Ánh Sáng của Chân Như.
3. Một dạng là xin nhận nơi này làm quê hương thì đã có sẳn chỗ để mà thực hiện chuyện Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết rồi!

Hỏi hay qúa là hay đó nghe
