Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:40 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 91 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Vô Lượng Thọ (2)  (Đọc 11430 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #25 vào lúc: 21-12-2010, 08:50 PM

Thầy ơi cho con hỏi.
Tu Tịnh độ có chiều đi lên và chiều đi xuống không vậy Thầy. ví dụ đi lên là Thượng phẩm Thượng sanh còn đi xuống là Nhất Sanh Bổ Xứ...vậy thì đang thượng Phẩm thượng sanh mà xuống làm cá; "Đoạt xá" một tuần thì cũng phải có cách đi xuống đúng luật chứ ạ...nếu không thì là trốn trại rồi...
xin Thầy giảng cho chúng con nghe ạ.
con HH.
« Sửa lần cuối: 21-12-2010, 09:07 PM gửi bởi Hoa Hồng »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #26 vào lúc: 22-12-2010, 10:47 AM

Thầy ơi cho con hỏi.
Tu Tịnh độ có chiều đi lên và chiều đi xuống không vậy Thầy. ví dụ đi lên là Thượng phẩm Thượng sanh còn đi xuống là Nhất Sanh Bổ Xứ...vậy thì đang thượng Phẩm thượng sanh mà xuống làm cá; "Đoạt xá" một tuần thì cũng phải có cách đi xuống đúng luật chứ ạ...nếu không thì là trốn trại rồi...
xin Thầy giảng cho chúng con nghe ạ.
con HH.
hehehehe Grin
Thượng Phẩm Thượng Sanh vào giai đoạn cuối thì dợt những khả năng trên: Đoạt Xá, Đô Tử,...
Sau khi bất tỉnh (Tương đương với Diệt Thọ Tưởng Định) thì mới đi đứng được trên cõi Tịnh Độ
Khi chợt nhớ lại quê hương của mình thì lúc này mới là Nhất Sanh Bổ Xứ, các Ngài đi ra đằng sau Ngài A Di Đà Phật và tùy vaò lời nguyện mà các Ngài bay vào những cái tháp (tượng trưng cho các cõi mà Ngài đi đến đó để độ chúng sanh)
Logged
bờm
Thành viên


Bài viết: 176


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bờm
Trả lời #27 vào lúc: 31-01-2011, 11:39 PM

bờm thắc mắc cái này Thầy ơi ...

Một người đang tu theo phương pháp An trú chánh niệm đằng trước mặt và  một người không tu chi cả, khi mất và được Nhí độ lên tầng số 9, có chi khác nhau không Thầy ?

Và một người đang tu Tịnh Độ với tâm lực là Thượng Phẩm Thượng Sanh (TPTS) :
   
    - khi người này mất thì có tự lên được TPTS ?
    - khi người này ngủ, linh hồn có tự lên TPTS và có chuyện đi trả cái nghiệp xác trong khi đang ngủ ?
    - tại đời này, người TPTS có thể đạt Quả Vị Nhất Sanh Bổ Xứ ? nếu có thì khi mất có cần phải lên Tịnh Độ để theo đúng quy trình rồi mới đầu thai lại ?

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #28 vào lúc: 01-02-2011, 05:36 AM

bờm thắc mắc cái này Thầy ơi ...

Một người đang tu theo phương pháp An trú chánh niệm đằng trước mặt và  một người không tu chi cả, khi mất và được Nhí độ lên tầng số 9, có chi khác nhau không Thầy ?
Khác nhau nhiều lắm chớ con Grin
1. Linh hồn của người đã tu dể tróc ra khoải thân thể hơn.
2. Khi người có tu đối diện với Nhí thì ít bị hụt hẫng, sợ hải (vì linh hồn, ít nhiều gì, cũng đã quen với cái cảm gíac của cái "chân không" rồi. Trong khi đó linh hồn người chưa tu thì có cảm giác khi đối diện Nhí là y như là đứng trước một cái vực vậy đó ---> sợ hải.
3. Nhí là ánh sáng nên người đã tu thì ít bỡ ngỡ hơn. Còn người chưa tu thì bị chói mắt ---> lo sợ.

Trích dẫn
Và một người đang tu Tịnh Độ với tâm lực là Thượng Phẩm Thượng Sanh (TPTS) :
   
    - khi người này mất thì có tự lên được TPTS ?
Con thấy là:
Do phương pháp tu hành không cần để ý tới tư thế nên khi thân thể nằm sóng soài trên mặt đất thì phản ứng tự nhiên câu niệm vẫn được linh hồn nó niệm, và do nó tróc ra khỏi thân thể dể hơn thì , nếu muốn, linh hồn vẫn có thể giữ được cái tư thế quen thuộc và tiếp tục giữ được câu niệm.
Và vì là TPTS nên Ngài xuất hiện liền (do tâm lực) và Ngài lại đẹp hơn nhiều (so với linh ảnh khi còn sống) nên chuyện leo lên Hoa Sen Năm Cánh chỉ là chuyện lên xe taxi mà thôi.
Trích dẫn
    - khi người này ngủ, linh hồn có tự lên TPTS và có chuyện đi trả cái nghiệp sát trong khi đang ngủ ?
Với ô dù của Ngài thì ít khi đi trả nghiệp sát lắm, Cảnh giới của tu sĩ ở quả vị TPTS thì ít nhất là thấy được cái mặt của Đức Phật cho nên thông thường là tu sĩ hay bị thôi miên do nét đẹp của Ngài, do tình trạng bị thôi miên này mà vẫn cứ bị cái ô dù của Ngài che chở. Chỉ một đôi khi, do mệt mỏi, mà có vài ác mộng. Nhưng với cái giá chót là cục đỏ (ý là cái đảnh của Ngài A Di Đà Phật) đã xuất hiện thì ít khi bị ác mộng lắm rồi.
Trích dẫn
    - tại đời này, người TPTS có thể đạt Quả Vị Nhất Sanh Bổ Xứ ?
Câu trả lời là được chớ!
Vì khi tiếp tục niệm nữa thì cái cảm giác bị lạnh sẽ xuất hiện, nếu không sợ thì cứ tới luôn bác tài là nó qua tình trạng bất tỉnh và sau đó là Nhất Sanh Bổ Xứ.
Trích dẫn
nếu có thì khi mất có cần phải lên Tịnh Độ để theo đúng quy trình rồi mới đầu thai lại ?
Những tu sĩ dạng này có ba dạng:
1. Một dạng lên tiếp trên đó để tu vì tò mò coi trên đó có gì lạ hơn không? Hoặc là để đi vào những hệ thống vũ trụ (những cái tháp đằng sau lưng của Ngài A Di Đà Phật) để mà có thể về lại cái quê hương xa xưa của mình.
2. Một dạng thì đi luôn vào Ánh Sáng của Chân Như.
3. Một dạng là xin nhận nơi này làm quê hương thì đã có sẳn chỗ để mà thực hiện chuyện Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết rồi!  Grin Grin Grin

Hỏi hay qúa là hay đó nghe  Grin Grin Grin
Logged
ttvi
Thành viên


Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: ttvi
Trả lời #29 vào lúc: 01-02-2011, 09:26 AM

bờm thắc mắc cái này Thầy ơi ...

Một người đang tu theo phương pháp An trú chánh niệm đằng trước mặt và  một người không tu chi cả, khi mất và được Nhí độ lên tầng số 9, có chi khác nhau không Thầy ?
Khác nhau nhiều lắm chớ con Grin
1. Linh hồn của người đã tu dể tróc ra khoải thân thể hơn.
2. Khi người có tu đối diện với Nhí thì ít bị hụt hẫng, sợ hải (vì linh hồn, ít nhiều gì, cũng đã quen với cái cảm gíac của cái "chân không" rồi. Trong khi đó linh hồn người chưa tu thì có cảm giác khi đối diện Nhí là y như là đứng trước một cái vực vậy đó ---> sợ hải.
3. Nhí là ánh sáng nên người đã tu thì ít bỡ ngỡ hơn. Còn người chưa tu thì bị chói mắt ---> lo sợ.

Trích dẫn
Và một người đang tu Tịnh Độ với tâm lực là Thượng Phẩm Thượng Sanh (TPTS) :
   
    - khi người này mất thì có tự lên được TPTS ?
Con thấy là:
Do phương pháp tu hành không cần để ý tới tư thế nên khi thân thể nằm sóng soài trên mặt đất thì phản ứng tự nhiên câu niệm vẫn được linh hồn nó niệm, và do nó tróc ra khỏi thân thể dể hơn thì , nếu muốn, linh hồn vẫn có thể giữ được cái tư thế quen thuộc và tiếp tục giữ được câu niệm.
Và vì là TPTS nên Ngài xuất hiện liền (do tâm lực) và Ngài lại đẹp hơn nhiều (so với linh ảnh khi còn sống) nên chuyện leo lên Hoa Sen Năm Cánh chỉ là chuyện lên xe taxi mà thôi.
Trích dẫn
    - khi người này ngủ, linh hồn có tự lên TPTS và có chuyện đi trả cái nghiệp sát trong khi đang ngủ ?
Với ô dù của Ngài thì ít khi đi trả nghiệp sát lắm, Cảnh giới của tu sĩ ở quả vị TPTS thì ít nhất là thấy được cái mặt của Đức Phật cho nên thông thường là tu sĩ hay bị thôi miên do nét đẹp của Ngài, do tình trạng bị thôi miên này mà vẫn cứ bị cái ô dù của Ngài che chở. Chỉ một đôi khi, do mệt mỏi, mà có vài ác mộng. Nhưng với cái giá chót là cục đỏ (ý là cái đảnh của Ngài A Di Đà Phật) đã xuất hiện thì ít khi bị ác mộng lắm rồi.
Trích dẫn
    - tại đời này, người TPTS có thể đạt Quả Vị Nhất Sanh Bổ Xứ ?
Câu trả lời là được chớ!
Vì khi tiếp tục niệm nữa thì cái cảm giác bị lạnh sẽ xuất hiện, nếu không sợ thì cứ tới luôn bác tài là nó qua tình trạng bất tỉnh và sau đó là Nhất Sanh Bổ Xứ.
Trích dẫn
nếu có thì khi mất có cần phải lên Tịnh Độ để theo đúng quy trình rồi mới đầu thai lại ?
Những tu sĩ dạng này có ba dạng:
1. Một dạng lên tiếp trên đó để tu vì tò mò coi trên đó có gì lạ hơn không? Hoặc là để đi vào những hệ thống vũ trụ (những cái tháp đằng sau lưng của Ngài A Di Đà Phật) để mà có thể về lại cái quê hương xa xưa của mình.
2. Một dạng thì đi luôn vào Ánh Sáng của Chân Như.
3. Một dạng là xin nhận nơi này làm quê hương thì đã có sẳn chỗ để mà thực hiện chuyện Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết rồi!  Grin Grin Grin

Hỏi hay qúa là hay đó nghe  Grin Grin Grin
Quá xá hayyyyyyyyyyyyyyy.............................. Grin Grin Grin, hổng tìm thấy ở đâu được những câu hỏi và câu trả lời hay như vậy........... Grin Grin Grin
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #30 vào lúc: 01-02-2011, 02:44 PM

câu hỏi hay quá! người hỏi phải đãi người đọc 1 chầu.
Logged
TDD
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 309



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TDD
Trả lời #31 vào lúc: 01-02-2011, 08:12 PM

Thầy cho con hỏi:
- Những người tu thành Nhất Sanh Bổ Xứ thì có thể phân thân, độ tử như các Nhí không ạ? Có thể đi tìm Kim Cang Vương Hộ Pháp không?
- Quả vị Nhất Sanh Bổ Xứ có phải là Thánh Tăng chưa ạ?
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #32 vào lúc: 01-02-2011, 08:40 PM

Dạ, nếu giả sử người tu Tịnh Độ ra được tam tôn rồi mà bị tai nạn chết giữa chừng như đụng xe, không kịp nhập định trước khi chết, thì người đó có được vãng sanh không ạ?
Nếu người chứng DTTĐ mà không chứng A La Hán thì lỡ bị tai nạn, không kịp nhập định thì có nhập niết bàn được không ạ?
Logged
TDD
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 309



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TDD
Trả lời #33 vào lúc: 11-02-2011, 09:37 AM

Thầy giải đáp cho con và Steelech nghe chỗ này với ạ, có lẽ thầy chưa đọc nên con up lại Cheesy
Dạ, nếu giả sử người tu Tịnh Độ ra được tam tôn rồi mà bị tai nạn chết giữa chừng như đụng xe, không kịp nhập định trước khi chết, thì người đó có được vãng sanh không ạ?
Nếu người chứng DTTĐ mà không chứng A La Hán thì lỡ bị tai nạn, không kịp nhập định thì có nhập niết bàn được không ạ?

Thầy cho con hỏi:
- Những người tu thành Nhất Sanh Bổ Xứ thì có thể phân thân, độ tử như các Nhí không ạ? Có thể đi tìm Kim Cang Vương Hộ Pháp không?
- Quả vị Nhất Sanh Bổ Xứ có phải là Thánh Tăng chưa ạ?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #34 vào lúc: 11-02-2011, 04:54 PM

Cám ơn Tudieude nghe
Thầy giải đáp cho con và Steelech nghe chỗ này với ạ, có lẽ thầy chưa đọc nên con up lại Cheesy
Dạ, nếu giả sử người tu Tịnh Độ ra được tam tôn rồi mà bị tai nạn chết giữa chừng như đụng xe, không kịp nhập định trước khi chết, thì người đó có được vãng sanh không ạ?
Nếu người chứng DTTĐ mà không chứng A La Hán thì lỡ bị tai nạn, không kịp nhập định thì có nhập niết bàn được không ạ?
Thật ra hai chuyện này hiếm khi đi chung được với nhau Grin Là vì để leo tới đây thì phước báu nhiều ghê lắm, dù muốn hay không: tu sĩ dạng này được thấy Phật như cơm bửa. Mà hể chuyện thấy Phật đã xảy ra thì tu sĩ tất nhiên thấy được luôn sự biểu hiện của linh ảnh. Có nghiã là: Nếu tu sĩ phạm giới thì nét mặt lại tỏ vẻ từ nghiêm trang cho tới giận dữ (đó là tối thiểu, y như là những bức ảnh, tượng mà Nhí đã an vị. Nhưng ở đây đâu phải là tượng hay là ảnh gì đâu mà là hoá thân của một Đức Phật! Không lẻ Ngài lại không thèm nhắc cho học trò yêu quý này một câu:
- - Coi chừng bị như vầy nè con! (kế đó là màn tivi xoẹt ra và diễn tiến sự việc nó hiện ra với hình nỗi đã đành mà còn kèm theo âm thanh nỗi năm sáu chiều luôn đó chớ).
Nói là học trò yêu quý là vì đâu dể gì tìm ra ở mỗi ngã tư được một người tu sĩ như vậy?  Grin Grin Grin
Trích dẫn
Thầy cho con hỏi:
- Những người tu thành Nhất Sanh Bổ Xứ thì có thể phân thân, độ tử như các Nhí không ạ? Có thể đi tìm Kim Cang Vương Hộ Pháp không?
- Quả vị Nhất Sanh Bổ Xứ có phải là Thánh Tăng chưa ạ?
Nhất Sanh Bổ Xứ là Bồ Tát Thập Địa, Ngài có thể xuất thai biết và nhập thai biết. Tất nhiên là Kim Cang Vương Hộ Pháp tự động xuất hiện luôn. Là vì ba cái thứ lôm côm (hộ pháp từ ngàn xưa là Rồng, Rắn Rùa, Voi, Chim,...) Thì cũng đã theo người này và đã tu tập trên đó luôn rồi Grin Grin Grin. Do đó khi Ngài thi hành lời nguyện thì Hộ Pháp Kim Cang tự xuất hiện.
« Sửa lần cuối: 11-02-2011, 05:18 PM gửi bởi Tibu »
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #35 vào lúc: 11-02-2011, 06:05 PM

con thì con nghĩ khác, sau khi bị tai nạn rồi, thân xác bị tổn thương dạng nặng, như chảy máu đầu, gãy tay, hay lòi ruột,... linh hồn tách ra khỏi xác, nếu lúc này kịp thời quán tam tôn ngay lúc đó rồi bay về cõi a di đà ngay lập tức trước khi cơn lốc nghiệp tới, thì thoát khỏi luân hồi.
Với tu sĩ chứng DTTĐ cũng tách hồn ra khỏi xác, nhập DTTĐ rồi nhập niết bàn.
Cái này con nghĩ ra là vì con nghĩ không phải trường hợp nào cũng có cơn lốc nghiệp tới, có khi linh hồn được tự do đi lại trên mặt đất giống cư sĩ Tịnh Hải.  Giống BHT xuất hồn đi chơi thì khi bị bất ngờ vẫn có thể xuất hồn sang cõi khác được.
AI sợ luân hồi rồi thì phải nghĩ ra mọi trường hợp tai nạn hay phá thúi có thể xảy ra khiến công phu tu hành cả đời mà không được giải thoát. Cái khó nhất là làm sao để không cho cơn lốc nghiệp nó kéo mình đi bất ngờ. Còn chiêu nào để hành giả giải thoát nếu bị tai nạn bất ngờ không?
Còn giả sử trường hợp mình lỡ, hay bị kẻ xấu dùng mưu mô dụ phá giới nặng như tà dâm, giết người, uống rượu, thì mình làm sao để phục hồi công lực?
Nếu lỡ phá giới khi về già rồi mà không thể sống bao lâu nữa trong mấy ngày, mấy giờ thì còn cách nào để phục hồi lại công lực?
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #36 vào lúc: 11-02-2011, 06:40 PM

Comment cho bạn ở trên: chuyện tu hành để sửa chữa định mệnh mà bạn cho tui thấy như là luyện võ công của tàu, muốn chơi thì chơi, muốn bỏ thì bỏ vậy đó.
Lo cho cái thân mình đi, rồi hãy lo chuyện nếu.... thì.
Có 1 chiêu là thực hành đó, nhưng mà bạn có làm không?
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #37 vào lúc: 11-02-2011, 06:46 PM

Xin lỗi Rắn, chắc tại mình hay có cái tính hay lo, cái gì quý là mình tìm mọi cách để bảo vệ, đối với mình thì chuyện giải thoát quý lắm, nên mình như mấy ông kiểm tra xây dựng vậy đó, coi có an toàn không, nếu sập thì phải làm sao, còn cách nào giải quyết nữa mà mình không nghĩ tới không, nhưng thôi thầy muốn trả lời hay không thì tùy thầy, cái này để từ từ khi tui làm được như BHT thì mình sẽ tự chế ra. Grin Cool Grin
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #38 vào lúc: 12-02-2011, 01:00 AM

Cáo chình quý bạn!Giang hồ thì hiểm ác,nghiệp quả thì trùng trùng;mình thì còn vô minh!Tịnh thì cũng có lúc có đó,nhưng mà có chiếu được chưa?Có làm được cái gì chưa?Hay là tối ngày nhờ mấy Nhí,nhờ Thầy?Cái khởi đầu là Chánh Kiến còn chưa ngon lành thì mấy cái sau sẽ rất khó mà làm cho có một kết quả tốt!!!
Logged
thỏ đế
Thành viên


Bài viết: 84


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thỏ đế
Trả lời #39 vào lúc: 12-02-2011, 01:12 PM

Theo thode thì anh SL lo lắng tuy linh tinh nhưng cũng chính đáng.
Đó là cái lo lắng của dân tu hành do sợ mặt trận bị hỡ ba xường.
Nhưng nếu thode nhớ không lầm đọc đâu đó trên diễn đàn thì:

-   một khi đã biết An Trú Niệm, Linh Ảnh đằng trước mặt thì công phu sẽ không bao giờ mất
-   nếu hành giả có chết ngang xương khi chưa xong thì một người bạn vẫn có thể hê một tiếng với HSTD thì … có chạy đằng trời cũng không thoát tầm ảnh hưởng của mấy Nhí
-   nhưng nếu không có, vẫn không bị sót do mấy Nhí đã cài phân thân
-   và sau rốt là khi cảm thấy có một sự lấn cấn ở tâm trong khi tu tập, hành giả bèn liền Sám Hối
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.067 seconds với 19 câu truy vấn.