Con chỉ mới bước vào theo phương pháp của chú thôi hi`hi` (Mặc dù con đã xin đề mục từ lâu rồi:
Tịnh độ và Quán Chấm Đỏ)
Lúc mới vào thì quả thật con cũng có tâm lí như cô TLT đã nói https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=847.0
Nhưng bây giờ thì con nghĩ là còn không nhiều, vì con đã được các cô chú hoasentrenda trả lời luôm qua các bài hỏi chú Tibu hihi. Hôm nay con xin được gửi những câu hỏi của con trong quá trình mới tu tập và mới được xem tập sách của hoasentrenda. Xin chú Tibu giúp con. Con cám ơn chú nhiều lắm
Con Gại nhà ai, mà biệt rào trược đọn sau, kỳ lượng, khôn khẹo như ri hỉ!

Con gần đây (Khoảng 1 tuần) Bắt đầu tu tập nghiêm chỉnh lại (Tại lúc trước con lười biếng quá >_< ) Con bắt đầu niệm Phật - Nhưng con niệm phật ADIDA mà con như không biết gì, cũng không có được tâm ngưỡng mộ ngài mà cầu đạo (Mặc dù con đã có đọc 48 đại nguyện của ngài, nhưng sao con không có được tâm đó). Nhưng con lại có tâm ngưỡng mộ Quan Thế Âm Bồ Tát - Chắc là do con đọc nhiều và nghe nhiều những nhiệm màu do niệm Mẹ Quan Âm đó chú. Vì vậy con muốn hỏi chú
1. Con phải làm sao để sinh được cái tâm ngưỡng mộ, kính phục đức Phật ADIDA?
Tự nhồi sọ

Bằng cách suy nghĩ như sau: Học trò của Ngài mà mình mê như vậy thì tại vì minh chưa có suy nghĩ về Ngài A Di Đà nhiều mà thôi. Vã lại Ngài là Vị Phật đầu tiên đưa ra đề án Tịnh Độ hay đến độ mà tất cả Thập Phương Chư Phật phải làm theo thì phải nói Ngài A Di Đà Phật là quá xuất sắc, đáng được đảnh lể và học theo.
Con cũng có nghe chú nói, đảnh của Phật ADIDA ở trên đảnh của Ngài Quan Thế Âm nên niệm Quan Thế Âm cũng không sao. Nhưng khi con tập thì lại thấy niệm ADIDA phật ngắn hơn và con thấy cũng dễ hơn... (Chắc vì câu niệm ngắn)
2. Con phải làm sao lúc này đây chú ?
Ở đâu cũng cùng giá mà Cô Hai!

Tuy nhiên khi Cô cầm món A Di Đà thì Cô đọc là A Di Đà. Cô Hai làm như vậy là để cho những cõi giới thấp họ không có bị rối loạn tiêu hóa. hihihihi

.
[/color]
Hix, chuyện này thật đáng xấu hổ. Con niệm danh hiệu Quan Thế Âm hay bất kì tên vị Phật nào, mỗi khi con bắt đầu tiếng niệm. Lập tức trong đầu xuất hiện ngay 1 ý nghĩ hay 1 giọng nói trong tâm con vọng ra... từ "CON Đĩ" Trước danh hiệu các vị Bồ Tát, các vị Phật. Con sợ lắm, vì con sợ sẽ phạm phải tội phỉ báng tam bảo, mà càng có tâm sợ, tiếng vọng càng xuất hiện nhiều.
Nhưng lúc này con niệm danh hiệu ngài Quan Âm chuyên cần hơn, con đã đở hơn tình trạng đó. Nhưng nó vẫn còn, làm cho con vừa sợ vừa khó tập trung.
3. Vậy nếu con tập trung niệm danh hiệu Ngài, mặc cho tiếng nói ô uế đó từ tâm phát ra thì con có mang tội không chú. Và nếu con cứ tiếp tục trì niệm theo phương pháp chú chỉ con có hết được không chú ?
Trước hết là chú cám ơn và thích thú khi con đã làm được như vậy!

Là vì khi con dùng xà beng để nậy cục Vô Minh lên thì chắc chắn nó văng ra những mảnh vụn của nó: "Con Đĩ" là một loại mảnh vụn đó.
Tụi chú khi làm thì nó văng ra những cái hình mặt quỷ từ đằng xa bay vào cái thấy của tụi chú! So với cái âm thanh này thì hình ảnh kia nó dể sợ hơn, và nặng nề, khó chiụ hơn rất là nhiều.
Theo kinh nghiệm của chú thì con cứ làm việc của con, còn nó ra cái gì đó thì con tác ý là: Tốt lắm đó, đây là đồ dơ, do cách niệm đúng cách, đủ lực thì nó phải bị văng ra. Ra càng nhiều thì mình mau sạch chừng đó!

Và con cứ "Vui vẻ lên mà niệm" thì thời gian sau nó sẽ hết luôn.
Con đọc được tập sách "Hưởng dẫn Thực Hành Tịnh Độ" (7 - 2010) Con đã thực sự mê phương pháp này. Hay quá chú! Nhưng con còn có một số khuất mắt này nè chú.
Khi đến được cõi Tây Phương hay khi thấy được Tam Tôn thì làm sao biết đó là hình ảnh thực sự hay không phải là do sự tưởng tượng của mình. Nhiều lúc niệm phật con cũng chỉ tưởng tượng hình ảnh của ngài Quan Thế Âm hay 1 khung cảnh mà có ngài Quan Âm đang ở đó thôi.
Tuyệt vời! Hỏi như vậy mới là hỏi:
Nó chia ra làm hai (2) giai đoạn:
a. Cái thấy do mình tưởng tượng ra: Nó chỉ có hai chiều (2D) mà thôi.
b. Nhưng khi mình chú tâm vào nó thì nó hiện ra y như thật (có nghiã là chiều nổi - 3D): Lúc này nó là sự thật đó.
Tóm lại, Con sẽ thấy được theo trình tự như sau:
1. cục đỏ (2D)
2. cục đỏ nó nổi lên (3D) Đây là cái đảnh của Ngài A Di Đà Phật
3. cục đỏ nổi lên và chiếu sáng (3D và ánh sáng)
... vv và vv ...
4. Vậy làm sao con biết được những gì con thấy không phải là do mình tự tưởng tượng ra (Có thể dựa vào những gì đã có) ?
Nó mà 2D là do con tưởng tượng, còn 3D là do tâm lực của con đã đủ mạnh mà con có thể thấy được. Ăn nhằm là con cứ binh tỉnh mà nhìn vào cái 3D là con tiến triển ngon lành liền. Lần đầu tiên thì hơi khó, nhung cứ dợt hoài thì nó quen thôi.
5. Vậy là khi con Quán chấm đỏ, con không được quán ra mặt của ngày Quan Thế Âm và tập trung nhìn vào cái chấm đỏ trên đảnh của ngài. Mà chỉ được quán chấm đỏ giữa 1 không gian đen thui thùi lùi hả chú ?
Đúng 100%, con chỉ quác chấm đỏ và đừng để ý gì đến cái vùng chung quanh của nó ---> Làm y chang theo cách này thì nó tự động ra màu đen.

6. Khi con nhắm mắt lại, 1 không gian đen thui hay xám xám xuất hiện. Nhưng con không thể phân biệt được đâu là không gian mình thấy thực sự, đâu là không gian do trí tưởng tượng của mình tạo ra ? (Cũng như khi quán ra mặt ngài Quan Âm cũng chỉ là con tưởng tượng ra thôi. Chú trước mặt con, con thấy vẫn đen thui thùi lùi à chú)
Người lớn thua con nít cái chỗ này đây! Con nít (Nhí đó) cứ làm đại. không cần biết là do đâu mà có. Cái nào thì trúng, cái nào thì sai! Tụi nó làm đại.
Con cũng nên theo chiến thuật của tụi nhỏ: Con nhắm mắt 100% và cứ làm đại.
Vấn đề là vẽ cho ra cái đề mục, và sau đó là sơn cho nó ra màu đỏ. Chỉ có bấy nhiêu đó thôi.

7. Con hôm trước có nhờ các Bồ Tát Nhí độ tử cho anh con và ba con. Con có một thắc mắc (Hổng phải là con hông tin nha chú) Nếu 1 người nào đó, tội nghiệp nhiều, hoặc lúc trước khi chết không kịp hồi tâm để được sanh về tịnh độ mà tu. Vậy nếu được các Nhí độ tử đều lên Thượng Phẩm Thượng Sanh, không cần ở những giai đoạn trước để tu tập rồi mới được lên hả chú. Nếu lên đó họ không tu tập thì sao chú. ? [/color]
Bị ngâm vào cái tình thương theo kiểu là hột vịt muối thì làm gì mà không bị thấm?
Hôm nọ, một bà bạn của ngoại con cho con cuốn "Phong Thần Bản - Đời thượng ngưu" . Nội dung cuốn đó nói về các cõi trời. Con nhớ là trong đó nói có 9 tầng Trời, 5 cõi Niết bàn. Long Hoa Hội sắp mở, các chúng sanh mau mau tu tập... Và tu tập bằng các Ăn chay và ngồi thiền. Tùy từng trời muốn được vào mà làm. Nôm na nội dung là vậy đó chú.
8. Vậy điều này có thật hông chú. (Con đọc xong thấy cuốn đó cũng không khuyên người ta làm việc gì ác.)
Không có thật đâu. Là vì về tầng trời thì ở đây có nói tới nè:
http://www.viet.net/anson/uni/u-dp&pp/dp&pp27.htmCòn Niết Bàn thì chỉ có một (1) cái thôi.
9. Câu này là câu con thắc mắc nhất, con rất mong chú giảng giải giúp con với. Con tu tập theo phương pháp này. Nhưng con vẫn rất si mê. Con rất thích một người, vậy nếu con tiếp tục vừa tu tập và vừa thích người đó có được không chú. (Con ngại quá >__< ) ?
[/color][/b]
Hehehe! hùm! Cái này là chú cần tý tiền để cúng tổ và hỏi trực tiếp các Ngài coi có chuyện gì xảy ra cho con về vấn đề này không! Có gì thì
con gởi riêng cho chú (
hi_lwa@juno.com )
cái hình của người này thì chú coi có được thì con cứ tiếp tục. Còn không được thì tùy vào con.
Giá coi như vậy thì chỉ có vài chục tỷ mà thôi! hehehehe

Chú nói chơi đó nghe con, cứ gởi cho chú thì chú tính cho. Không tốn kém gì đâu.
Chú rất là cám ơn con khi con "ăn nói ngang cơ" như vậy.
Con hiểu rằng, việc tập của hstd nó không cần một dụng cụ, hay một biểu hiện nào cả.
Còn việc học Đạo Tinh Lành thì cũng như bất cứ trường học nào. Con chỉ cần học thuộc lòng và trả bài. Không cần suy nghĩ gì nhiều. Vì Đạo Tin Lành có thể lo cho tương lai của con thì con cứ theo. Đâu có sao đâu nè!
Chú nói nhỏ cho cả diễn đàn nghe là: Chú có rửa tội bên Đạo Thiên Chúa và có tên thánh là Dominique. Trong này có nhiều bà con củng như vậy. Và không có trở ngại gì cả.