Thưa thầy con thấy hiện giờ có 2 trường phái niệm phật
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
1) Niệm A Di Đà Phật
- Các tổ Việt Nam xưa nay đều niệm vậy. Và đều chứng đắc.
2) Niệm A Mi Đà Phật
- Vì Hoa Niem (A Mi To Fo) Tay Niem (A Mi Ta Ba) nên phải niệm từ Mi mới đúng. Và có 1 thầy Hòa Thượng thấy tình trạng
khi niệm chư Di khoảng 50000 den 60000 thì bị trẹo luoi. Còn Mi thì không và khi thầy ấy đi ngoài trời thì thấy trên trời hiện ra chữ A Mi. Nên sau này thầy đó niệm là A Mi Da Phat.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thưa thầy con căn cơ kém, nên những việc này làm con rối. Con xin thầy giúp con hiểu rỏ hơn nữa.
Con cảm ơn thầy
Đau một cái là:
Không có cái nào đúng hết. Là vì
theo kinh thì chỉ có 10 niệm là xong rồi.
Vì tập sai ý của kinh nên mới ra nông nỗi này.
50 000 niệm và cứ 4 niệm là hai giây, thì bỏ ra hằng ngày là 7 giờ niệm liên tục.
Đây là siêng năng thì có.
Bàn về cách niệm:Vì nếu niệm bằng miệng y như nói chuyện thì không cách gì mà làm được từ ngày này qua ngày kia. Và chỉ có ồn nhà vậy thôi.
Nếu niệm nho nhỏ trong miệng (xù xì) thì còn dể thở hơn. Nhưng kết quả chỉ là cho các cõi cô hồn họ nghe mà thôi.
Hai cách niệm này thì làm sao mà liên lạc được với Ngài A Di Đà Phật?
Bàn về Độ Tử:Nếu độ tử bằng cách này thì tỷ lệ nóng đầu là bao nhiêu?
Lại đặt ra hai trường hợp:
1. Người chết ở gần người niệm. Thì cứ tới nơi mà hộ niệm: Vậy tỷ lệ về A Di Đà là bao nhiêu?
2. Người chết ở xa chỗ người niệm thì làm sao để hộ niệm?
Không thể có chuyện là khi đặt vấn đề nghiêm chỉnh này
thì lại xảy ra tình trạng người này lại chỉ người kia, theo kiểu là:
Hồi đời Đường có cư sĩ ....
Hồi cách đây ba tháng có người được độ và nóng đâù....