bờm
Thành viên
Bài viết: 176
|
 |
Trả lời #25 vào lúc: 31-01-2012, 01:42 AM
|
|
Thầy ơi, cuộc sống này có bao giờ luôn bằng phẳng, khi đụng chuyện thì mới thấy cục Sân của mình nó chạy nhanh kinh khủng, nó cứ nặng ngay ngực, cái này nó nguy hiểm lắm, bờm không chơi ... gấu rượt ... á quên Rắn Chuối rượt, bờm chạy te cò  bờm lấy một ngón tay ấn mạnh ngay chổ bị nặng, quán bộ xương tập trung ngay ngực, bờm niệm Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quan Vương Phật với tác ý là nhờ Ông Phật chữa cho bờm không bị nặng ngực nữa, thì thấy một vòng xoáy ngay ngực quay cùng chiều kim đồng hồ trong cái thấy của bờm, bờm cứ tập trung vào vòng xoáy và niệm khoảng 3 -4 niệm thì bờm bật cười và một tư tưởng trong đầu : mọi cái nhẹ nhàng mà  , một chút vậy đủ vui bờm làm vốn đi tập ạ  Ah Thầy ơi, khi bờm chữa bệnh cho mình và quán đến trái tim, nghĩ về Tình thương, lúc này bờm nghĩ đến Thầy, về Tình thương của Thầy và bờm muốn trái tim mình cũng chạy đúng như vậy, bờm nhìn vào trái tim và tác ý " copy và past cái Tình thương giống Thầy nhe " hihihi làm vậy có gọi là ăn gian quá không Thầy  bờm cùi bắp 
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #26 vào lúc: 31-01-2012, 04:50 AM
|
|
Thầy ơi, cái Trí Tuệ Kim Cang và Vô Sư Trí có phải là một không Thầy ? Thầy giảng thêm nha Thầy !
Không! Thế mới đau chớ  1. Trí Tuệ Kim Cang là như thế nào ?
Cứng rắn và không chịu nhường bộ, là đặc tính của Kim Cang. Do vậy mà cái này mà soi tới đâu là... ra tới đó. 2. Vô Sư Trí là sao ?
là cái hiểu biết của vấn đề khi áp dụng Đời và Đạo một cách hài hòa. 3. Nếu một người có được Trí Tuệ Kim Cang (TTKC) hay Vô Sư Trí (VST) trong một lần bất chợt thì sau đó TTKC hoặc VST có còn ở lại với hành giả không hay chỉ một vài lần thoáng qua rồi mất ?
Không có bất chợt trong vấn đề Trí Tuệ. Vì cả hai đều là kết quả sau một quá trình thử lửa rất là cam go và bền bỉ. TTKC: Trình độ Thường Trú Tam Bảo trình độ 2 (là cái cuối cùng) VST: Là quá trình bị thử lửa trong khi áp dụng một cách khéo léo khi va chạm giửa Đời và Đạo. 4. Làm gì để có được TTKC Thường Trú Tam Bảo trình đô 2. Làm gì để có được , VST ? Học và hành. Học Đạo và đem áp dụng vào đời. 5. Làm gì để duy trì và phát triển TTKC , VST ? Nguyện tắc chính vẫn là: Muốn Có Thì Phải Cho. Vui số 10. Và tiêu chuẩn thông thường: Kiểm soát tư tưởng liên tục, thiền định. 6. Sử dụng TTKC, VST sao cho hiệu quả ? Gấu rượt!  là tình trạng tham gia hết mình vào một Phật Sự nào đó (như làm tượng, giúp người,...) 7. Hành giả nào tu tập tới một trình độ nhất định cũng có TTKC, VST hay chỉ một số ít ? Một số ít. Phải có Con Tim Chạy Đúng theo kiểu Chánh Tà Phân Minh. Hay lắm đó con!;D Cẫn thận, cẫn thận, cẫn thận. Chơi hết mình, một khi chuyện đó được cho là đúng.
|

Logged
|
|
|
ttvi
Thành viên
Bài viết: 202
|
 |
Trả lời #27 vào lúc: 31-01-2012, 09:29 AM
|
|
Thầy ơi, cái Trí Tuệ Kim Cang và Vô Sư Trí có phải là một không Thầy ? Thầy giảng thêm nha Thầy ! 1. Trí Tuệ Kim Cang là như thế nào ? 2. Vô Sư Trí là sao ? 3. Nếu một người có được Trí Tuệ Kim Cang (TTKC) hay Vô Sư Trí (VST) trong một lần bất chợt thì sau đó TTKC hoặc VST có còn ở lại với hành giả không hay chỉ một vài lần thoáng qua rồi mất ? 4. Làm gì để có được TTKC , VST ? 5. Làm gì để duy trì và phát triển TTKC , VST ? 6. Sử dụng TTKC, VST sao cho hiệu quả ? 7. Hành giả nào tu tập tới một trình độ nhất định cũng có TTKC, VST hay chỉ một số ít ? Còn gì con chưa biết không Thầy ? hihihi...  Hỏi hay quá hehheh...... 
|

Logged
|
|
|
ttvi
Thành viên
Bài viết: 202
|
 |
Trả lời #28 vào lúc: 31-01-2012, 09:34 AM
|
|
Thầy ơi, cái Trí Tuệ Kim Cang và Vô Sư Trí có phải là một không Thầy ? Thầy giảng thêm nha Thầy !
Không! Thế mới đau chớ  1. Trí Tuệ Kim Cang là như thế nào ?
Cứng rắn và không chịu nhường bộ, là đặc tính của Kim Cang. Do vậy mà cái này mà soi tới đâu là... ra tới đó. 2. Vô Sư Trí là sao ?
là cái hiểu biết của vấn đề khi áp dụng Đời và Đạo một cách hài hòa. 3. Nếu một người có được Trí Tuệ Kim Cang (TTKC) hay Vô Sư Trí (VST) trong một lần bất chợt thì sau đó TTKC hoặc VST có còn ở lại với hành giả không hay chỉ một vài lần thoáng qua rồi mất ?
Không có bất chợt trong vấn đề Trí Tuệ. Vì cả hai đều là kết quả sau một quá trình thử lửa rất là cam go và bền bỉ. TTKC: Trình độ Thường Trú Tam Bảo trình độ 2 (là cái cuối cùng) VST: Là quá trình bị thử lửa trong khi áp dụng một cách khéo léo khi va chạm giửa Đời và Đạo. 4. Làm gì để có được TTKC Thường Trú Tam Bảo trình đô 2. Làm gì để có được , VST ? Học và hành. Học Đạo và đem áp dụng vào đời. 5. Làm gì để duy trì và phát triển TTKC , VST ? Nguyện tắc chính vẫn là: Muốn Có Thì Phải Cho. Vui số 10. Và tiêu chuẩn thông thường: Kiểm soát tư tưởng liên tục, thiền định. 6. Sử dụng TTKC, VST sao cho hiệu quả ? Gấu rượt!  là tình trạng tham gia hết mình vào một Phật Sự nào đó (như làm tượng, giúp người,...) 7. Hành giả nào tu tập tới một trình độ nhất định cũng có TTKC, VST hay chỉ một số ít ? Một số ít. Phải có Con Tim Chạy Đúng theo kiểu Chánh Tà Phân Minh. Hay lắm đó con!;D Cẫn thận, cẫn thận, cẫn thận. Chơi hết mình, một khi chuyện đó được cho là đúng.Thầy ơi, cho con hỏi là: Có ai đạt được Trí Tuệ Kim Cang và Vô Sư Trí cùng lúc không Thầy? Nếu có thì trú xứ của người này là gì ạ?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #29 vào lúc: 31-01-2012, 10:50 AM
|
|
[...] Thầy ơi, cho con hỏi là: Có ai đạt được Trí Tuệ Kim Cang và Vô Sư Trí cùng lúc không Thầy? Nếu có thì trú xứ của người này là gì ạ?
Là Đại Bồ Tát thứ thiệt rất là hiếm có trên đời.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #30 vào lúc: 31-01-2012, 12:40 PM
|
|
Thầy ơi, cuộc sống này có bao giờ luôn bằng phẳng, khi đụng chuyện thì mới thấy cục Sân của mình nó chạy nhanh kinh khủng, nó cứ nặng ngay ngực, cái này nó nguy hiểm lắm, bờm không chơi ... gấu rượt ... á quên Rắn Chuối rượt, bờm chạy te cò  bờm lấy một ngón tay ấn mạnh ngay chổ bị nặng, quán bộ xương tập trung ngay ngực, bờm niệm Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quan Vương Phật với tác ý là nhờ Ông Phật chữa cho bờm không bị nặng ngực nữa, thì thấy một vòng xoáy ngay ngực quay cùng chiều kim đồng hồ trong cái thấy của bờm, bờm cứ tập trung vào vòng xoáy và niệm khoảng 3 -4 niệm thì bờm bật cười và một tư tưởng trong đầu : mọi cái nhẹ nhàng mà  , một chút vậy đủ vui bờm làm vốn đi tập ạ  Thì Vô Sư Trí nó báo cáo cho con biết tình hình " mọi cái nhẹ nhàng mà"! Ăn gian nhưng mà mới khôn có 70% thôi. Ăn gian 100% thì nhìn vào trái tim cho tới thấy được ánh sáng và sau đó là: " Đồng tu hành đồng thành tựu" là hợp hiến, hợp pháp, là hết chạy luôn 
|

Logged
|
|
|
bờm
Thành viên
Bài viết: 176
|
 |
Trả lời #31 vào lúc: 09-05-2012, 11:44 PM
|
|
Thầy ơi hôm nay bờm nhập cốc bờm thấy vậy nè Thầy  bờm vẫn quán cái bộ xương ngồi trong cục Trí tuệ, giữ cái linh ảnh đó và bờm nghỉ những cái Sân hận, gim gút, ganh tị, tham ái, tham dục, buồn, giận .v.v.. mình từng tạo ra đó, nó cứ tích tụ trong người mình, chỗ nào mà nó nhiều rồi thì nó xì ra thành cái bệnh, còn chưa thì nó cứ âm ỉ ở đó, chờ gom thêm để gọi là giọt nước làm tràn ly ... bờm mới tác ý tẩy sạch những cái đó, và bờm thấy viền của vòng tròn phát sáng ngược vào nguyên cả bộ xương, bộ xương trở nên sạch sẽ Thầy ạ. Sau đó bờm mới để ý tới cái thân thể của mình để cho nó cũng cảm nhận được cái nhẹ nhàng và sạch sẽ như vậy hihihi. Ôi cái cục Trí tuệ Thầy ơi ... bờm thấy nó hay thật 
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #32 vào lúc: 11-05-2012, 03:53 AM
|
|
Thầy ơi hôm nay bờm nhập cốc bờm thấy vậy nè Thầy  bờm vẫn quán cái bộ xương ngồi trong cục Trí tuệ, giữ cái linh ảnh đó và bờm nghỉ những cái Sân hận, gim gút, ganh tị, tham ái, tham dục, buồn, giận .v.v.. mình từng tạo ra đó, nó cứ tích tụ trong người mình, chỗ nào mà nó nhiều rồi thì nó xì ra thành cái bệnh, còn chưa thì nó cứ âm ỉ ở đó, chờ gom thêm để gọi là giọt nước làm tràn ly ... bờm mới tác ý tẩy sạch những cái đó, và bờm thấy viền của vòng tròn phát sáng ngược vào nguyên cả bộ xương, bộ xương trở nên sạch sẽ Thầy ạ. Sau đó bờm mới để ý tới cái thân thể của mình để cho nó cũng cảm nhận được cái nhẹ nhàng và sạch sẽ như vậy hihihi. Ôi cái cục Trí tuệ Thầy ơi ... bờm thấy nó hay thật  Hay thật, đây lại là một tuyệt chiêu của Vô Sư Trí, tất nhiên cái Trí này chỉ xuất hiện cho những hành thiệt nào đã có đủ tâm lực để đem chuyện học ở Đạo ra áp dụng vào Đời. Bờm đã hồi hướng cho Bố trong điều kiện máu của Bờm không tụ lên đầu. Bờm phải tập Thiền hành, VTC thì mới có kết quả như trên đựơc
|

Logged
|
|
|
Rancon
Thành viên
Bài viết: 66
|
 |
Trả lời #33 vào lúc: 11-05-2012, 04:13 AM
|
|
|

Logged
|
|
|
bờm
Thành viên
Bài viết: 176
|
 |
Trả lời #34 vào lúc: 24-05-2012, 09:34 PM
|
|
Như Thầy đã nói để tác pháp cho nó sắc nét thì trước tiên mình phải làm cho cái đề mục nó rõ ràng vững chắc cái đã, nên bài tập của bờm bây giờ là quay lại làm cho cái bộ xương nó vững chắc, rõ và phát sáng . Khi đụng đến cái chi tiết của bộ xương thì bờm thấy như vầy : - Cứ mỗi lần quán bộ xương trong tư thế ngồi thiền thì Cái thấy của bờm nó luôn bắt đầu đi từ hai đầu gối của bộ xương đi dần ngược lên đầu. - Điểm phát sáng mạnh nhất của bộ xương là ngay cái xương chậu ạ. - Những lần đầu cái cổ và cái thân không có thể nối với nhau, nhưng giờ nó đã nối được rồi Thầy  hihihi. - Khi đã nối được cái đầu và cái thân thì nhìn tổng quan bộ xương bờm lại thấy cái đầu nó trắng xóa, như một bóng đèn sáng vậy, không có chi tiết của khuôn mặt. Mặc dù ở ngoài đã từng thấy bộ xương nó như thế nào nhưng khi vào quán nguyên cái khuôn mặt không ra chi tiết nổi. bờm nghĩ do em nó không hiểu nên mới lấy một cái hình mẫu và dặn là " khi em quán thì mặt của bộ xương là vậy nè nha em  ". bờm nhìn cho quen và khi vào quán bờm phải ráp từng mẫu xương và phải thuyết minh dạy cho em nó biết đây là xương sọ nè, mình sẽ gắn ngay đây nè ..., đây là xương gò má, xương hàm trên, hàm dưới .... giống như chơi xếp hình vậy thì bờm mới có thể giữ được cái mặt Thầy ạ  . dạ hết hihihi 
|
« Sửa lần cuối: 24-05-2012, 09:48 PM gửi bởi bờm »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #35 vào lúc: 25-05-2012, 04:19 PM
|
|
Như Thầy đã nói để tác pháp cho nó sắc nét thì trước tiên mình phải làm cho cái đề mục nó rõ ràng vững chắc cái đã, nên bài tập của bờm bây giờ là quay lại làm cho cái bộ xương nó vững chắc, rõ và phát sáng. Đúng 100% làm chuyện căn bản này đi con. Vì trước sau gì cũng bị cái chuyện là mình cần một cái tivi xịn. Khi đụng đến cái chi tiết của bộ xương thì bờm thấy như vầy :
- Cứ mỗi lần quán bộ xương trong tư thế ngồi thiền thì Cái thấy của bờm nó luôn bắt đầu đi từ hai đầu gối của bộ xương đi dần ngược lên đầu. Đây là dấu hiệu của người quán theo "chiều từ bỏ thế xác" (xuất hồn khi chết). Cách này dành cho những tu sĩ có khuynh hướng từ bỏ nét đẹp của thể xác. Do được phần này mà cái tham dục nó xuống thấp dể sợ luôn. - Điểm phát sáng mạnh nhất của bộ xương là ngay cái xương chậu ạ. Đây là cách xem tướng của Chư Thiên! Cái xương chậu là cái vùng quan trọng, và là cái dấu vết cuối cùng của sự tham dục. Những tu sĩ nào có cái vùng này sáng hơn thì chứng tỏ rằng có một thói quen về sự chung tình khi còn ở Dục Giới. Do sự giữ giới luật này mà cuộc sống gì thì gì cũng có cái kết cuộc rất là êm đềm. - Những lần đầu cái cổ và cái thân không có thể nối với nhau, nhưng giờ nó đã nối được rồi Thầy  hihihi. Đây là biệt nghiệp "lấy đầu của người" nên con hay bị chuyện máu không tụ lên đầu được. Tuy nhiên, khi gặp khó khăn thì ai ai cũng sợ và buồn. Nhưng vì đây là biệt nghiệp nên con không được cho phép con buồn và sợ trong bất cứ trường hợp nào. Đây là một điều khó làm ghê lắm. Nhưng hể mà con tự khôi hài, thì con sẽ thấy rằng cái cổ họng sẽ thư giản hơn và con có thể thở được dể dàng hơn. Nhớ đó nghe con  - Khi đã nối được cái đầu và cái thân thì nhìn tổng quan bộ xương bờm lại thấy cái đầu nó trắng xóa, như một bóng đèn sáng vậy, không có chi tiết của khuôn mặt. Mặc dù ở ngoài đã từng thấy bộ xương nó như thế nào nhưng khi vào quán nguyên cái khuôn mặt không ra chi tiết nổi. Đây là thảm hoạ của người bị chết do mất đầu. Cái cảm giác không bình thường nó cứ vẫn ở đó. Nó chỉ giảm khi con đã vào được Chánh Định và đồng thời: Con không phải là dân tu tài tử. Và sau cùng là con cũng biết cách quán cho ra lại cái đầu đã mất. bờm nghĩ do em nó không hiểu nên mới lấy một cái hình mẫu và dặn là " khi em quán thì mặt của bộ xương là vậy nè nha em  ". bờm nhìn cho quen và khi vào quán bờm phải ráp từng mẫu xương và phải thuyết minh dạy cho em nó biết đây là xương sọ nè, mình sẽ gắn ngay đây nè ..., đây là xương gò má, xương hàm trên, hàm dưới .... giống như chơi xếp hình vậy thì bờm mới có thể giữ được cái mặt Thầy ạ  . dạ hết hihihi  Đây là phản ứng của dân chuyên nghiệp! Trong tình thế thê thảm như vậy nhưng con vẫn cứ nhỏ nhẹ với cái linh hồn của con! Như vậy, là hết mức tưởng tượng luôn. Chắc chắn "em con" (ý là cái linh hồn của bờm) sẻ ngoan ngỏan mà nghe theo thôi.
|

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #36 vào lúc: 25-05-2012, 07:29 PM
|
|
|

Logged
|
|
|
bờm
Thành viên
Bài viết: 176
|
 |
Trả lời #37 vào lúc: 16-07-2012, 12:44 AM
|
|
|

Logged
|
|
|
bờm
Thành viên
Bài viết: 176
|
 |
Trả lời #38 vào lúc: 24-07-2012, 12:19 AM
|
|
Thầy ơi tuần rồi Diễn đàn mình có nhiều "ca" cấp cứu quá và cần sự hồi hướng. Khi bờm tập và hồi hướng thì bờm suy nghĩ như vầy  : - Cái niềm vui nó là một nguồn năng lượng kỳ lạ, khi con người ta vui thì sức khỏe nó tăng lên nhiều lắm, như mấy em nhỏ có thể chạy vui chơi cả ngày mà không thấy mệt, ngay cả bờm có những lúc thật vui thì dù làm cả ngày rất nhiều việc nhưng tối vẫn cứ tuơi tỉnh lạ thường  . Vậy khi một người không khỏe thì mình hồi hướng nguyện xin cái niềm vui đến cho người đó thì nó cũng gọi là hợp lý chứ ha Thầy. Tức nhiên là bờm phải tự bơm cái niềm vui lên nhiều nhiều rồi mới có cái để mà hồi hướng Thầy ạ  . Cũng như vậy mỗi khi bờm chữa bệnh bằng cách cho chỗ đau phát sáng vàng thì đồng thời bờm cũng đưa cái niềm vui vào cái chổ đó luôn Thầy, bờm cứ làm đại vậy thôi ạ.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #39 vào lúc: 24-07-2012, 09:19 AM
|
|
Thầy ơi tuần rồi Diễn đàn mình có nhiều "ca" cấp cứu quá và cần sự hồi hướng. Khi bờm tập và hồi hướng thì bờm suy nghĩ như vầy  : - Cái niềm vui nó là một nguồn năng lượng kỳ lạ, khi con người ta vui thì sức khỏe nó tăng lên nhiều lắm, như mấy em nhỏ có thể chạy vui chơi cả ngày mà không thấy mệt, ngay cả bờm có những lúc thật vui thì dù làm cả ngày rất nhiều việc nhưng tối vẫn cứ tuơi tỉnh lạ thường  . Vậy khi một người không khỏe thì mình hồi hướng nguyện xin cái niềm vui đến cho người đó thì nó cũng gọi là hợp lý chứ ha Thầy. Tức nhiên là bờm phải tự bơm cái niềm vui lên nhiều nhiều rồi mới có cái để mà hồi hướng Thầy ạ  . Cũng như vậy mỗi khi bờm chữa bệnh bằng cách cho chỗ đau phát sáng vàng thì đồng thời bờm cũng đưa cái niềm vui vào cái chổ đó luôn Thầy, bờm cứ làm đại vậy thôi ạ. Hỷ Thần cư mệnh đắc tam không! Hehehe! Con mà làm như vậy khi có tâm lực thì bác sĩ ế hết! 
|

Logged
|
|
|
Tuệ Phúc
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 224
Giới - Định - Tuệ
|
 |
Trả lời #40 vào lúc: 24-07-2012, 08:19 PM
|
|
Ui sướng  , cô bờm tu hay quá, con xin chúc mừng cô nha  (con xin chung niềm vui để lấy tí hên cho tu tập ý mà  )
|

Logged
|
|
|
chim sẻ
Thành viên
Bài viết: 162
|
 |
Trả lời #41 vào lúc: 24-07-2012, 09:13 PM
|
|
|

Logged
|
|
|
Tuệ Phúc
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 224
Giới - Định - Tuệ
|
 |
Trả lời #42 vào lúc: 26-07-2012, 08:36 PM
|
|
|

Logged
|
|
|
chim sẻ
Thành viên
Bài viết: 162
|
 |
Trả lời #43 vào lúc: 26-07-2012, 09:21 PM
|
|
Sáng dậy tự nhiên bờm nghĩ ra được cái bài tẩy con người cho nó sạch á Thầy, thế là bờm làm : - Trước tiên bờm nhớ tới cái cảm giác vui và nó "sạch" như thế nào (Sạch : ý là tâm mình lúc đó không có giận, hờn, buồn, gim gút, tự ái ....)  , và bờm nói trong đầu là bờm muốn con người mình nó như vậy nè. Bờm ơi, chim sẻ bắt chước cái này của Bờm nhen
|

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #44 vào lúc: 03-08-2012, 06:33 AM
|
|
|

Logged
|
|
|
NGUDAI
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 38
|
 |
Trả lời #45 vào lúc: 29-08-2012, 07:06 PM
|
|
|

Logged
|
|
|
TCH
Thành viên
Bài viết: 53
|
 |
Trả lời #46 vào lúc: 29-08-2012, 10:19 PM
|
|
Sân hận thật là nguy hiểm. Bậc Thánh họ hiểu rõ tác hại của sân hận, còn phàm phu thì không hiểu rõ và coi đó là điều bình thường  . Phải noi gương các bậc Thánh đoạn trừ bớt dần sân hận mới được  .
|

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #47 vào lúc: 05-10-2012, 04:10 AM
|
|
Hình như chú cũng bị cái bệnh giống Bờm!  ! Không biết chừng nào mới chữa được!
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #48 vào lúc: 11-10-2012, 05:03 AM
|
|
Thầy ơi Thầy à  . Từ khi để ý nhiều đến Hỹ Lạc trong công phu thì bờm thấy vui nhiều trong lúc tập đó Thầy, nhưng sau khi hết tập thì cái vui nó không có kéo dài, bờm cứ suy nghỉ vậy làm sao để có thể lôi cái vui công phu ra bên ngoài và nó âm hưởng cả ngày  ? bờm mới nhớ tới cái bài Thầy viết "Hỷ lạc trong công phu" đánh nhồi "Đề mục - Hỷ lạc - ĐỀ mục - HỶ lạc ... ĐỀ MỤC - HỶ LẠC". Và bờm làm giống như vậy thì thấy hay quá Thầy ạ, có nghĩa là mục đích buổi tập đó là bờm đi tìm cái niềm vui. bờm quán đề mục cho nó ra hình dạng ổn định, nhìn vào và tác ý "Hỹ", niềm vui lúc này nhẹ lắm, nhưng bờm vẫn cho nó qua ba giai đoạn "Tẫm ướt - Tràn đầy - Sung mãn" vì nó nhẹ nên mức độ lan ra của nó cũng chậm và nhẹ lắm. Tiếp tục quay lại đề mục, cho nó rõ hơn một chút, lại niệm "Hỹ", bờm thấy nó vui hơn một chút, và cũng cho qua 3 giai đoạn ... Và cứ mỗi lần như vậy : làm cho Đề mục rõ lên sáng lên một chút để tác ý Hỹ thì niềm vui nó mạnh lên nhanh lắm, mức độ lan ra cũng rất nhanh, cái cách đánh nhồi này nó hay quá Thầy, nó thu hút và lôi con người mình lắm Thầy ơi hihihi. bờm lại thấy nó ngộ một cái là niềm vui nó nhiều đến nỗi nó tràn cả ra ngoài con người mình, lúc đầu lan ít, sau lan tỏa ra càng nhiều ... và đúng là cả ngày đó bờm vui thật, chú ý làm việc thì thôi còn khi rãnh mà nghỉ tới, niềm vui nó cứ trào lên từ ngực.  hihihi vui lắm á Thầy  . Ah Thầy ơi khi bờm quán đề mục thì bờm lại nghỉ tới cái không gian vũ trụ, trong Vũ trụ thì lúc nào nó cũng vang rền âm thanh của Nguyên ngôn, vì mình không để ý nên mình không thấy có mà thôi, và bờm mới tác ý cho âm OM vang trầm rền trong không gian trước mặt, mới có hai ba lần thì không gian chung quanh đề mục bỏng trong, nhẹ và sạch sẽ lạ thường, bờm thấy hay quá nên cho nó rền trong cái đề mục, mà vì đề mục là bộ xuơng của mình nên nó cũng có tác dụng làm cân bằng con người ngoài đây của mình luôn,  . bờm suy nghỉ vậy có phải không Thầy  ? Mà sao Thầy ơi, khi bờm nghe cái âm thanh OM này nó rền trong không gian thì bờm không biết nó phát ra bắt nguồn từ đâu nữa, mà cứ để ý tới chổ nào trong không gian đó thì lại thấy có nó, không có bắt đầu và cũng có kết thúc luôn, nó cứ vang rền hoài vậy thôi .Cái đoạn màu đỏ này là cái mà, chính ngay cả kinh Vi Diệu Pháp cũng gặp khó khăn khi đề cập đến "cái tâm". Phải nói là như vậy nè: Cái tâm không nhất thiết là ở ngay trái tim, hay là ngay khối óc, và ngay cả ở phía ngoài thể xác cũng không đúng luôn! Nó là cái lạ đời nhất. Đức Bổn Sư chỉ gọi đó là cái tâm và Ngài không có cho địa chỉ chính xác của nó là ở đâu cả. Và con đã mò ra. Hay lắm đó nghe con 
|

Logged
|
|
|
bờm
Thành viên
Bài viết: 176
|
 |
Trả lời #49 vào lúc: 01-01-2013, 07:47 PM
|
|
Thưa Thầy, chuyện như vậy có nên ăn mừng cuối năm  Khi bờm đọc các bài Pháp của Thầy : https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=7611.50Thực hiện "Chánh Định" trên một đề mục. Sau khi đề mục xuất hiện ra để dàng rồi thì niệm hỷ lạc... hỷ lạc... (cách nhau một giây).
Tuy nhiên chuyện đời không đơn giản như vậy được.
Là vì để đạt được tình trạng hỷ lạc thì phải có thói quen: sống trong cảnh "cơm lành, canh ngọt". Không có cái thói quen này thì... bao nhiêu cách tập cũng xuống sông, xuống biển hết.
Thật vậy, một người có thói quen nói hai giọng (giọng kẻ cả và giọng nịnh bợ hay dể mến), nói hai lưởi (trước mặt thì nói như vầy, nhưng sau lưng thì lại nói khác), Nói như vậy, nhưng lại không phải như vậy. Thì trước khi đề mục nó xuất hiện thì cái tâm, với những thói quen bất thiện ở trên, nó ngăn lại Không cho đề mục nó hiện ra. Nếu nó lại hiện ra thì Tha Hóa Tự Tại nó... cho mượn đó. ========================
[...]
thì bờm hoàn toàn không biết là mình cũng có hai cái thói quen bất thiện : "Nói hai giọng" và "Nói như vậy nhưng ý lại không phải như vậy"  Hơn 20 năm tu tập nhưng tới bây giờ mới đủ phước báu để hai cái thói quen này nó trồi ra, nếu như bờm không nhờ Lá Chuối nói thẳng mặt là "bờm à, em thấy bờm nói hai giọng đó  ". Khi nghe nói thẳng như vậy thì bờm không thể hiểu nổi nói hai giọng là sao hè  ?, nhưng khi nhớ lại cuộc đối thoại có ba người : bờm, Lá Chuối, và một người quen, thì khi nói với Lá Chuối hay những người thân giọng của bờm nó đầm hơn và tự nhiên, khi chuyển qua nói chuyện với người chỉ có quen mà thôi thì cái giọng của bờm nó nâng lên tông cao hơn, nhẹ hơn, nó nghe dễ mến hơn .... một kiểu nói chuyện xã giao  . Tất nhiên là do thói quen lâu đời và nó hoạt động theo bản năng nên không thể nào bờm nhận ra nổi ... hí hí, sau khi biết thì bờm canh ngay cái cách nói chuyện của mình, bờm có nói với Lá Chuối là bờm đã chỉnh được cái kiểu nói này rồi nhưng bờm vẫn còn canh nó dài dài  . Một lần nữa cửa sổ tâm linh của bờm nó lại rộng mở, nếu như mình không biết quý, sữa đổi để tiến tu thì nó lại đóng lại Thầy ạ  .
|
« Sửa lần cuối: 02-01-2013, 10:29 PM gửi bởi bờm »

Logged
|
|
|
|