Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #25 vào lúc: 04-05-2009, 11:15 PM
|
|
Đúng là chưa trả lời thẳng vào câu hỏi, thứ hai còn bản ngã quá nhiều nên thường thường như vậy... He He... về tu thêm nữa bạn Tibu...
Thế nào là không bản ngã? chỉ cần nói trúng ý của huynh là ... OK hỉ ? hihihi  Hì hì không nhất thiết trúng hay không trúng ý tôi, chủ yếu là nhân định được bản ngã của bản thân hay không kia? Vô ngã không nhất thiết như thế này hay như thế kia (vì đó vẫn là ngã), mà là tùy thuận chúng sanh, tùy thuận nhân duyên, không biết tùy thuận mà hở cái dụng ra là "phang" là "chặt", thì vẫn còn vướng kẹt trong bản ngã thôi! Nếu chịu khó nhìn lại bản thân mình, coi người ta có phang đúng không thì mình nên chấp nhận. Huynh cứ nói về sự nhận định bản ngã của người khác, còn huynh có nhận định được bản ngã của huynh không? Chuyện người ta thì mình nói được, nhưng chuyện của mình thì sao đây? vợ khóc con la, bà già sắp mất, cái bản ngã và vô ngã có giúp được gì không? Không có người tự nhiên lại có mình à? Hiểu câu hỏi này không?
|
« Sửa lần cuối: 04-05-2009, 11:17 PM gửi bởi Vạn Thức »

Logged
|
|
|
Ruồinhựa
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 219
|
 |
Trả lời #26 vào lúc: 05-05-2009, 07:01 AM
|
|
|
« Sửa lần cuối: 05-05-2009, 07:12 AM gửi bởi catha »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #27 vào lúc: 05-05-2009, 11:59 AM
|
|
Cái bài ông đốt lò đã xong nhân duyên  bây gìờ là đến người gởi được lợi: Trong bài đó. Người ngồi thiền hẳn nhiên là chỉ làm động tác nhắm mắt mà nghĩ tới chuyện đời. Do vậy mà ông ta bị phân tâm do tiếng động chung quanh mình. Từ đó mới có câu là "Nấu đá thành cơm". Khác với chuyện của Bổn Sư, khi Ngài nhập định: Mưa gió cũng không hay, đàn bò tới 500 con (là ồn áo lắm) đi qua cũng không biết! Tại sao? Khác nhau là chỗ: Ngài An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt. Còn một giai thoại nữa là: Khi một ông vua vào chỗ có khoảng 2000 người tu sĩ đang tu thì tưởng lầm là bị dụ vào ổ Phục Kích! Nhà Vua ra lệnh rút lui là vì không thể nào mà một chỗ với 2000 người ở mà im lặng như vậy được! Hành giả là vậy đó! Còn đoạn sau là Học giả ghi thêm vào!
|

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #28 vào lúc: 05-05-2009, 05:57 PM
|
|
Cái bài ông đốt lò đã xong nhân duyên  bây gìờ là đến người gởi được lợi: Trong bài đó. Người ngồi thiền hẳn nhiên là chỉ làm động tác nhắm mắt mà nghĩ tới chuyện đời. Do vậy mà ông ta bị phân tâm do tiếng động chung quanh mình. Từ đó mới có câu là "Nấu đá thành cơm". Khác với chuyện của Bổn Sư, khi Ngài nhập định: Mưa gió cũng không hay, đàn bò tới 500 con (là ồn áo lắm) đi qua cũng không biết! Tại sao? Khác nhau là chỗ: Ngài An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.Còn một giai thoại nữa là: Khi một ông vua vào chỗ có khoảng 2000 người tu sĩ đang tu thì tưởng lầm là bị dụ vào ổ Phục Kích! Nhà Vua ra lệnh rút lui là vì không thể nào mà một chỗ với 2000 người ở mà im lặng như vậy được! Hành giả là vậy đó! Còn đoạn sau là Học giả ghi thêm vào! Không phải: "Ngài An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt." mà Ngài không có niệm An trú!
|

Logged
|
|
|
lotus123
Thành viên
Bài viết: 90
|
 |
Trả lời #29 vào lúc: 05-05-2009, 09:12 PM
|
|
không hay biết và biết mà không bị lôi chắc là khác nhau? Chính miệng Ngài đã nói rằng ngài không hay, không biết những việc ấy hay là học giả - học thiệt này đang thêm vào? người tu so sánh và cứ "tưởng" ngài lúc ấy cũng giống phương pháp của mình nhất, và lại cãi nhau.
|

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #30 vào lúc: 05-05-2009, 09:17 PM
|
|
không hay biết và biết mà không bị lôi chắc là khác nhau? Chính miệng Ngài đã nói rằng ngài không hay, không biết những việc ấy hay là học giả - học thiệt này đang thêm vào? người tu so sánh và cứ "tưởng" ngài lúc ấy cũng giống phương pháp của mình nhất, và lại cãi nhau.
Học Giả - Học Thiệt đâu mà học, ở đây toàn là những con vẹt thôi!
|

Logged
|
|
|
NguDaiSinh
Thành viên
Bài viết: 8
|
 |
Trả lời #31 vào lúc: 05-05-2009, 11:11 PM
|
|
Khà...khà...khà...vui quà...vui quà...vui quà...
Đệ đang đằng vân thấy chổ này vui quà bèn xuống coi ...khà...khà...khà... Ai chà..." tâm nguyện " của huynh Vạn Thức "để tao vào đây vạch mặt mấy tay tu thiệt tu giả đắc này đắc nọ đại sư này minh sư nọ" chắc thành công rồi hà? Huynh Vạn Thức này kiến thức uyên thâm ...dữ dà, Không sợ gì cả à, "có thiệt là vô ngã, tánh không"à...? Thầy huynh là ai mà huynh giỏi zậy cà... cho đệ học à... * khà...khà...khà...Dòm vào "Vọng tưởng ...tiếu lâm" đệ biết huynh chỉ có "lỵ" mà chưa có "ngộ" à .... Chúng ta cùng tu tới bến đi huynh à - Chuyển thức thành trí gọi là Vạn Trí ...thích thật là.
Khà...khà...khà... đệ đằng vân qua trang Web khác tìm ông Đấu Chiến Thắng Phật mà học hỏi thêm đây à ...
Bye mọi người nhà nha à ...
Khà... khà... khà....vui quà...vui quà...vui quà....
|

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #32 vào lúc: 05-05-2009, 11:22 PM
|
|
Nếu chịu khó nhìn lại bản thân mình, coi người ta có phang đúng không thì mình nên chấp nhận. Huynh cứ nói về sự nhận định bản ngã của người khác, còn huynh có nhận định được bản ngã của huynh không? Chuyện người ta thì mình nói được, nhưng chuyện của mình thì sao đây? vợ khóc con la, bà già sắp mất, cái bản ngã và vô ngã có giúp được gì không?
Không có người tự nhiên lại có mình à? Hiểu câu hỏi này không? Dạ không hiểu ý huynh gì mấy. Huynh trình bày rõ hơn thì đệ sẽ hiểu :-) Thế không dưng vô ngã tự mình thể hiện là vô ngã, để làm gì, vì vô ngã chắc? Còn nếu mở phương tiện độ sanh thì lựa nhân duyên kín kín chút, để cho thiên hạn biết mình vô ngã à? Đừng so sánh với Phật nha, vì Phật là Đại Sự Nhân Duyên nên Ngài mới tuyên bố trước mọi người, không xét nhân duyên mà rao lên như vậy chẳng khác nào cho mình biết mình còn bản ngã đó.
|

Logged
|
|
|
Ruồinhựa
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 219
|
 |
Trả lời #33 vào lúc: 06-05-2009, 08:53 AM
|
|
"Thấy Nhất Thiết Không chẳng thấy Bất Không chẳng gọi là Trung Đạo cho đến thấy Nhất Thiết Vô Ngã chẳng thấy có Ngã cũng chẳng gọi là Trung Đạo”.
Trung đạo gọi là Phật Tánh , vì phủ định nên không, vì thừa nhận nên bất không, vì phủ định nên vô ngã, vì thừa nhận nên có ngã.
Có thể phủ định mà chẳng thể thừa nhận là người tiểu thừa.
Có thể phủ định mà cũng có thể thừa nhận là người đại thừa.
Chẳng nói phủ định cũng chẳng nói thừa nhận là Phật.
Bodedatma tosu
|

Logged
|
|
|
conkiencon
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 3
|
 |
Trả lời #34 vào lúc: 06-05-2009, 09:28 AM
|
|
"Thấy Nhất Thiết Không chẳng thấy Bất Không chẳng gọi là Trung Đạo cho đến thấy Nhất Thiết Vô Ngã chẳng thấy có Ngã cũng chẳng gọi là Trung Đạo”.
Trung đạo gọi là Phật Tánh , vì phủ định nên không, vì thừa nhận nên bất không, vì phủ định nên vô ngã, vì thừa nhận nên có ngã.
Có thể phủ định mà chẳng thể thừa nhận là người tiểu thừa.
Có thể phủ định mà cũng có thể thừa nhận là người đại thừa.
Chẳng nói phủ định cũng chẳng nói thừa nhận là Phật. Câu này thật là hay. Đúng là trí của bát nhã. Thân mến. Conkiencon
|
« Sửa lần cuối: 06-05-2009, 09:31 AM gửi bởi conkiencon »

Logged
|
|
|
conkiencon
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 3
|
 |
Trả lời #35 vào lúc: 06-05-2009, 05:20 PM
|
|
Có người tìm vào những trang web về Phật để xem và và nhìn cách hỏi của họ thì đúng là họ tìm để học đạo, cũng có người vào những trang web nội dung như vầy, khi nhìn cách họ viết thì để chê bai đả phá và họ tự cho ta đây là cái rốn của vũ trụ. Mà khi càng viết bao nhiêu thì lại lòi cái bản ngã to như núi TU DI của họ bấy nhiêu.
1. Lành thay khi anh Hai Lúa đã truyền đạt lại giáo pháp tối cao của Phật môn trong nhiều mục của trang web HSTĐ. Giáo pháp tối cao này không phải người nào cũng lãnh ngộ được mà người đó cần phải hội đủ nhân duyên + kiến tánh + tập trung tối đa trong công phu + sự phát nguyện thật là thành tâm và bền bỉ thực hành giáo pháp này thì mới có thể hiểu thấu được sự siêu việt của mật pháp này. Còn người chưa đủ trình độ để đi tới thì người truyền pháp như anh Hai Lúa có nói hàng nghìn lời hàng triệu lời cũng không biết phải làm gì cho họ hiểu mà khi họ hổng hiểu rồi thì họ nhào vào bàn để bơi móc để cố tìm cho ra cái sai của người ta, mà khổ cái càng bàn thì họ sẽ càng sai.
2. Hại thay cho những người tự cao tự đại, ỷ mình bụng chứa đầy kinh điển + đầu có thật nhiều chiêu thức, kiến thức mà chẳng ngộ thì có viết nhiều bàn nhiều thì cũng chẳng tới đâu chỉ làm cho mọi người phân trí và xem thường giáo pháp tối cao này mà thôi. Conkiencon chợt nhớ một câu nói của Khổng Minh Gia Cát đời tam quốc:
"Nho cũng có nho quân tử, cũng có nho tiểu nhân. Nho quân tử thì trung vua yêu nước, giữ chính ghét tà chuyên làm những chuyện ích lợi chung, tiếng để đời sau. Còn như loại tiểu nhân thì chỉ gọt dũa văn chương, miệt mài nghiêng bút. Còn trẻ thì làm phú, đầu bạc thì đọc kinh, dưới bút dẫu có nghìn lời, trong bụng vẫn không được một mẹo. Thế gọi là nho tiểu nhân, dẫu ngày làm hàng vạn câu thơ, cũng chẳng có ích gì đâu".
Thân mến.
Conkiencon
|

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #36 vào lúc: 06-05-2009, 07:22 PM
|
|
Nếu chịu khó nhìn lại bản thân mình, coi người ta có phang đúng không thì mình nên chấp nhận. Huynh cứ nói về sự nhận định bản ngã của người khác, còn huynh có nhận định được bản ngã của huynh không? Chuyện người ta thì mình nói được, nhưng chuyện của mình thì sao đây? vợ khóc con la, bà già sắp mất, cái bản ngã và vô ngã có giúp được gì không?
Không có người tự nhiên lại có mình à? Hiểu câu hỏi này không? Dạ không hiểu ý huynh gì mấy. Huynh trình bày rõ hơn thì đệ sẽ hiểu :-) Thế không dưng vô ngã tự mình thể hiện là vô ngã, để làm gì, vì vô ngã chắc? Còn nếu mở phương tiện độ sanh thì lựa nhân duyên kín kín chút, để cho thiên hạn biết mình vô ngã à? Đừng so sánh với Phật nha, vì Phật là Đại Sự Nhân Duyên nên Ngài mới tuyên bố trước mọi người, không xét nhân duyên mà rao lên như vậy chẳng khác nào cho mình biết mình còn bản ngã đó. Huynh tự lý luận và tự kết luận là chuyện của huynh. Thiệt thòi hay lợi ích là tự huynh gánh vác. Chuyện mình có và tin vào pháp môn mình rồi và nghĩ cách của người khác không đúng là chuyện thường thôi, đệ cũng bị vậy. Âu đó cũng vì mình còn Vô Minh mà. Tuy vậy, huynh để ý xem thời Đức Phật lại có Tăng Đoàn, và Tăng Đoàn này cũng có khả năng giác ngộ, thần thông, Tu Đà Hường đến A La Hán mà không chỉ có một mình Ông Phật làm được. Ở chỗ này, đâu chỉ có mình chú Tibu là đạt được Thánh Quả và Thần Thông đâu huynh. Nếu huynh mới trải qua những sự đau khổ thừa sống thiếu chết của cuộc đời (đời là bể khổ mà huynh), và nghe tin ở đó có một vị đại sư và chạy đến đó để hỏi ngài, thì ngài mở miệng cười nhúm nhím khó hiểu và nói rằng: "Nếu tui nói cho ông biết tui vô ngã thì tui bị kẹt vào bản ngã. Còn nếu tui không nói thì đâu có ai biết tui là đại sư" Rồi như vậy là sao? Sao có chuyện thiếu Chánh Ngữ như vậy được? Đang thừa sống thiếu chết, vật vả giãy dụa đau đớn, mà ngài phang cho cái này thì mình cũng không biết mô tê răng rứa gì luôn. Như vậy là đại sư hay là không đại sư đây? Không lẻ cái gì mà càng khó hiểu thì càng hay càng đúng? Chuyện giải thoát giác ngộ là cái chuyện khó vô vàn (nếu không thì đâu có mình ở đây), mà huynh cứ hấp tấp vội vả nghĩ mình hay và kết luận mình giỏi thì ... ai làm nấy chịu vậy :-) Tôi đã nói rồi, đã thử rồi, thế mà có ai trả lời những người tôi đã hỏi là ai chăng? Chỉ cần nhiêu dó đủ biết trình độ tu đến đâu, có người tu lây hây đến cõi chư thiên, chưa vượt được tam giới. Ròi nghĩ mình chứng đắc. Nếu tu chứng đắc khi hỏi về ai nói về ai thì phải biết, chứ không vơ tum lum nói bậy nói bạ. Nếu đã chứng đắc thì phải thông tâm người như tâm minh (ấn tâm), rồi chỉ ra cho họ trí tuệ cho họ thông cho họ hưởng nhiều đều an lạc. Hiểu không? Chỉ nhiêu đó thôi, tôi đang nghĩ đến một bậc giác ngộ đây, hay trả lời tôi vị này công đức như thế nào, chứng được những gì? Nhiêu đó đủ biết trình độ tâm chứng rồi. Nếu không biết đừng vội chữi bậy bạ như phàm phu nha, công phu mất hết đó. Lại nữa nếu đã chứng đắc mà xuất đầu lộ diện ra nhu thế này ắt thế nào Thiên Ma cũng mò đến, thế nào mạng cũng vong mạng nay mai. Nếu đã chứng đắc sao không suy xét kỹ lưỡng nhân quả chúng sanh, nghiệp phước cho ra rồi xem có nên ra mặt hay không? Có vị giác ngộ, chứng đắc đầy đủ Tam Minh Luc Thông, phải ẩn thân hơn 30 năm mà chẳng thể ra độ sanh. Vì nhân duyên chưa đến, bước ra là bị khảo hạch không khéo là mạng vong, thì quả ấy chứng sanh thêm gánh trả. Còn chúng ma để yên bình bình cho rào cho thét, thì chưa chắc chứng đắc.
|
« Sửa lần cuối: 06-05-2009, 07:31 PM gửi bởi Vạn Thức »

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #37 vào lúc: 06-05-2009, 07:38 PM
|
|
Có người tìm vào những trang web về Phật để xem và và nhìn cách hỏi của họ thì đúng là họ tìm để học đạo, cũng có người vào những trang web nội dung như vầy, khi nhìn cách họ viết thì để chê bai đả phá và họ tự cho ta đây là cái rốn của vũ trụ. Mà khi càng viết bao nhiêu thì lại lòi cái bản ngã to như núi TU DI của họ bấy nhiêu.
1. Lành thay khi anh Hai Lúa đã truyền đạt lại giáo pháp tối cao của Phật môn trong nhiều mục của trang web HSTĐ. Giáo pháp tối cao này không phải người nào cũng lãnh ngộ được mà người đó cần phải hội đủ nhân duyên + kiến tánh + tập trung tối đa trong công phu + sự phát nguyện thật là thành tâm và bền bỉ thực hành giáo pháp này thì mới có thể hiểu thấu được sự siêu việt của mật pháp này. Còn người chưa đủ trình độ để đi tới thì người truyền pháp như anh Hai Lúa có nói hàng nghìn lời hàng triệu lời cũng không biết phải làm gì cho họ hiểu mà khi họ hổng hiểu rồi thì họ nhào vào bàn để bơi móc để cố tìm cho ra cái sai của người ta, mà khổ cái càng bàn thì họ sẽ càng sai.
2. Hại thay cho những người tự cao tự đại, ỷ mình bụng chứa đầy kinh điển + đầu có thật nhiều chiêu thức, kiến thức mà chẳng ngộ thì có viết nhiều bàn nhiều thì cũng chẳng tới đâu chỉ làm cho mọi người phân trí và xem thường giáo pháp tối cao này mà thôi. Conkiencon chợt nhớ một câu nói của Khổng Minh Gia Cát đời tam quốc:
"Nho cũng có nho quân tử, cũng có nho tiểu nhân. Nho quân tử thì trung vua yêu nước, giữ chính ghét tà chuyên làm những chuyện ích lợi chung, tiếng để đời sau. Còn như loại tiểu nhân thì chỉ gọt dũa văn chương, miệt mài nghiêng bút. Còn trẻ thì làm phú, đầu bạc thì đọc kinh, dưới bút dẫu có nghìn lời, trong bụng vẫn không được một mẹo. Thế gọi là nho tiểu nhân, dẫu ngày làm hàng vạn câu thơ, cũng chẳng có ích gì đâu".
Thân mến.
Conkiencon
Conkiencon ơi! Sao bạn lại ở trong kén mới ra sao, chưa đi nhiều chưa biết nhiều, chưa gặp nhiều bậc Đại Trí thì đừng vọi phê bình này nọ mà tổn đức. Ngay hiện tại bậc Đại Trí thị hiện nhiều hằng hà sa... Đây là nhân duyên sau cùng và duy nhất. Các vị đó ẩn thân khắp nơi, làm đủ nhiều lợi lạc cho chúng sanh, kẻ phàm mắt thịt nào biết được. Đã chứng đắc sao không đủ công đức , trí tuệ đển quán sát nguồn góc xem cái nói cái thấy cái biết của Vạn Thức là do kiến thức học hỏi hay trí tuệ do các bậc Giác Ngộ gia trì?! Bao nhiêu kết luận lung tung là đủ biết công phu tu đến đâu rồi! Nói dong dài làm gì cho mệt!
|

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #38 vào lúc: 06-05-2009, 07:46 PM
|
|
"Thấy Nhất Thiết Không chẳng thấy Bất Không chẳng gọi là Trung Đạo cho đến thấy Nhất Thiết Vô Ngã chẳng thấy có Ngã cũng chẳng gọi là Trung Đạo”.
Trung đạo gọi là Phật Tánh , vì phủ định nên không, vì thừa nhận nên bất không, vì phủ định nên vô ngã, vì thừa nhận nên có ngã.
Có thể phủ định mà chẳng thể thừa nhận là người tiểu thừa.
Có thể phủ định mà cũng có thể thừa nhận là người đại thừa.
Chẳng nói phủ định cũng chẳng nói thừa nhận là Phật.
Bodedatma tosu
Khi ngừoi ta nói ra ít nhiều khế ứng tâm mình, tự biết đó là trí tuệ hay từ sự học hỏi. ?! Nếu biét đó là trí tuệ thì phải biết trí tuệ này của ai, vị đó tu chứng đến đâu gia trì trí tuệ đó. Khi nói phải thông vào tâm người như nước rót vào bình mà không rơi giọt nào ra ngoài, là người nói thêm thông, người nghe thêm tỏ. Mà sáng thêm giáo lý... Nếu đắc đạo khi hỏi phải trả lời được hết, nếu người nghe co nghi thì sự nghi nhiều giảm bớt, sự nghi ít không còn, kẻ không nghi thì thêm tin tưởng. Khi đắc đạo nói với người nghe, thì người nghe như nghe cả tâm can, cảm thấy thỏa mãn, nhu người kia đang chỉ nói riêng cho mình, làm tâm mình cảm thấy dễ chịu, an lạc & giải thoát. KHi đắc đạo khi hỏi sự tu chứng của những vị giác ngộ thì phải biết vị đó là ai, tu chứng như thế nào, đã bao dời tu chứng như thế... .... Đó MỚI GỌI LÀ : NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ
|

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #39 vào lúc: 06-05-2009, 08:36 PM
|
|
Tâm chứng rõ ràng thì phải Tam Thiên Đại Thiên điều biết rõ khi hỏi đến. Nhiều người ngộ nhận tài ăn nói biện thông (nói dung đạt đến trình độ thuyết pháp biện tài) thì vọi tin là chứng đạo. Nhưng thực ra đó chi là phước về ngôn ngữ, công đức của các bậc giác ngộ biết được ở người đó chỉ ngang với bậc chư Thiên, chưa vượt Tam giới. Muốn chứng & vượt Tam giới, là bắt đầu vượt thế trí biện thông (dùng ngôn ngữ), để suy xét tâm linh, đưa tầng thức tâm linh chúng sanh vượt qua ngã chấp, độ mới chính là độ sanh. Khi đso là bắt đầu đi vào dòng Thánh Nhân, có thể độ mình độ người.
|

Logged
|
|
|
babong
Thành viên
Bài viết: 25
|
 |
Trả lời #40 vào lúc: 06-05-2009, 08:47 PM
|
|
Có người tìm vào những trang web về Phật để xem và và nhìn cách hỏi của họ thì đúng là họ tìm để học đạo, cũng có người vào những trang web nội dung như vầy, khi nhìn cách họ viết thì để chê bai đả phá và họ tự cho ta đây là cái rốn của vũ trụ. Mà khi càng viết bao nhiêu thì lại lòi cái bản ngã to như núi TU DI của họ bấy nhiêu.
1. Lành thay khi anh Hai Lúa đã truyền đạt lại giáo pháp tối cao của Phật môn trong nhiều mục của trang web HSTĐ. Giáo pháp tối cao này không phải người nào cũng lãnh ngộ được mà người đó cần phải hội đủ nhân duyên + kiến tánh + tập trung tối đa trong công phu + sự phát nguyện thật là thành tâm và bền bỉ thực hành giáo pháp này thì mới có thể hiểu thấu được sự siêu việt của mật pháp này. Còn người chưa đủ trình độ để đi tới thì người truyền pháp như anh Hai Lúa có nói hàng nghìn lời hàng triệu lời cũng không biết phải làm gì cho họ hiểu mà khi họ hổng hiểu rồi thì họ nhào vào bàn để bơi móc để cố tìm cho ra cái sai của người ta, mà khổ cái càng bàn thì họ sẽ càng sai.
2. Hại thay cho những người tự cao tự đại, ỷ mình bụng chứa đầy kinh điển + đầu có thật nhiều chiêu thức, kiến thức mà chẳng ngộ thì có viết nhiều bàn nhiều thì cũng chẳng tới đâu chỉ làm cho mọi người phân trí và xem thường giáo pháp tối cao này mà thôi. Conkiencon chợt nhớ một câu nói của Khổng Minh Gia Cát đời tam quốc:
"Nho cũng có nho quân tử, cũng có nho tiểu nhân. Nho quân tử thì trung vua yêu nước, giữ chính ghét tà chuyên làm những chuyện ích lợi chung, tiếng để đời sau. Còn như loại tiểu nhân thì chỉ gọt dũa văn chương, miệt mài nghiêng bút. Còn trẻ thì làm phú, đầu bạc thì đọc kinh, dưới bút dẫu có nghìn lời, trong bụng vẫn không được một mẹo. Thế gọi là nho tiểu nhân, dẫu ngày làm hàng vạn câu thơ, cũng chẳng có ích gì đâu".
Thân mến.
Conkiencon
Conkiencon ơi! Sao bạn lại ở trong kén mới ra sao, chưa đi nhiều chưa biết nhiều, chưa gặp nhiều bậc Đại Trí thì đừng vọi phê bình này nọ mà tổn đức. Ngay hiện tại bậc Đại Trí thị hiện nhiều hằng hà sa... Đây là nhân duyên sau cùng và duy nhất. Các vị đó ẩn thân khắp nơi, làm đủ nhiều lợi lạc cho chúng sanh, kẻ phàm mắt thịt nào biết được. Đã chứng đắc sao không đủ công đức , trí tuệ đển quán sát nguồn góc xem cái nói cái thấy cái biết của Vạn Thức là do kiến thức học hỏi hay trí tuệ do các bậc Giác Ngộ gia trì?! Bao nhiêu kết luận lung tung là đủ biết công phu tu đến đâu rồi! Nói dong dài làm gì cho mệt! Wow..Huynh Van Thuc chac la mot cao tang co day du do choi Thien Nhan Thong, Thien Nhi Thong, Tha Tam Thong, Tuc Mang Thong, and Lau Tan Thong, cho nen moi noi la Conkiencon "ở trong kén mới ra". Co chac khong do vay?? Neu Huynh da dac dao roi, thi Quang Bui nay kinh nho Huynh Van Thuc hay di "Do Tu Do Sanh" cho tat ca chung sanh giong nhu cac Hoa Thuong Nhi va cac vi tu si o HSTD. Neu duoc nhu vay thi rat la tot. Nay Kinh.
|
« Sửa lần cuối: 06-05-2009, 09:01 PM gửi bởi babong »

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #41 vào lúc: 06-05-2009, 09:01 PM
|
|
@babong: VT đã nói rồi, Thần Thông đối với VT không xem trọng, vì VT cũng thấy rồi, chứng kiến người ta thi thố rồi... Vấn đề là giải quyết sanh tử, bằng chính trí tuệ. Sao các bạn tu Phật nghe nói đến Thần Thông là sang mắt, thích thú quá vậy? Rồi nghĩ ai có Thần Thông là chứng đạo hết sao? Có mấy lẫn VT đã thử người mà được rao trên internet là chứng đạo rồi, nhưng có cái vị đó trả lời qua loa, còn nói VT là học giả, kiến thức nữa chứ? Xin thưa rằng tất cả những điều VT nói không phải là kiến thức đọc sách mà có, mà là thực tế thật thấy thật biết mà vận dụng để hỏi để trác nghiệm lại. Nói chung rà soát vị này chứng đến mức độ nào, mà nghe đồn thổi trên mạng là người đã chứng đạo đó thôi! Nhưng không được đáp trả bằng tâm vô Ngã, vị tha mà lại cho VT hỏi nói là kiến thức nầy nọ...  Thật không hiểu nổi chô chứng chô biết này là cái gì nữa? Các vị xem đó đã Vô Ngã chưa? Đã chứng đạo chưa?
|
« Sửa lần cuối: 06-05-2009, 09:04 PM gửi bởi Vạn Thức »

Logged
|
|
|
conkiencon
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 3
|
 |
Trả lời #42 vào lúc: 06-05-2009, 09:16 PM
|
|
Conkiencon ơi! Sao bạn lại ở trong kén mới ra sao, chưa đi nhiều chưa biết nhiều, chưa gặp nhiều bậc Đại Trí thì đừng vọi phê bình này nọ mà tổn đức. Ngay hiện tại bậc Đại Trí thị hiện nhiều hằng hà sa... Đây là nhân duyên sau cùng và duy nhất. Các vị đó ẩn thân khắp nơi, làm đủ nhiều lợi lạc cho chúng sanh, kẻ phàm mắt thịt nào biết được.
Đã chứng đắc sao không đủ công đức , trí tuệ đển quán sát nguồn góc xem cái nói cái thấy cái biết của Vạn Thức là do kiến thức học hỏi hay trí tuệ do các bậc Giác Ngộ gia trì?! Bao nhiêu kết luận lung tung là đủ biết công phu tu đến đâu rồi! Nói dong dài làm gì cho mệt! Này bạn Vạn Thức. CKC đâu có nói là viết bài này cho bạn mà chưa gì bạn đã nhảy vào kêu la hò hét dữ thế bộ có tật giật mình hay sao vậy? Và bạn tự khoe mình là bậc đại trí và trí tuệ của bạn là của bậc giác ngộ gia trì ... Giờ mới thấy rõ cái tôi cái bản ngã của bạn còn lớn hơn núi Tu di nhiều, nếu là người đã giác ngộ thật sự thì đâu có như thế ... nick bạn hình tướng của chữ là Vạn thức mà thấy bạn "hò hét" ghê quá, thôi nên để chúng ta dĩ hòa vi quý với nhau và cùng mọi người đi nên CKC bỏ đi chữ "h" trong cái nick của bạn nhé để khỏi hò hét nữa cho mệt. CKC xưa nay chưa bao giờ nói mình đã tu chứng đắc nên chẳng sợ gì lời bạn chê là chửa chứng, còn CKC cũng chẳng trụ ở chữ đức làm gì vì vậy bạn có bảo CKC tổn đức thì CKC cũng chẳng sợ vì CKC tìm đường để tu giải thoát chứ không hề muốn tu để đổi lấy phước đức hay những thứ gì khác. Giờ đây CKC thấy mình và cục cứt nó bằng nhau vì CKC mà chừng 3 ngày không tắm thì người nó cũng hôi như cục cứt vậy, mà phân tích kỹ thì thấy cục cứt nó còn tốt hơn CKC nhiều là vì cục cứt nó không sân, không hận, không bản ngã, không đeo bám lợi danh phù phiếm, đem nó đi tuới cây có ích hơn. Mỗi ngày CKC lại tự thấy mình còn quá nhiều thói hư tật xấu coi bộ kỳ này còn thua cả cục cứt nữa chứ nói gì cho cao vì vậy bạn thấy không? CKC chẳng đáng 1 xu teng mà bàn cho mệt cái đại trí siêu phàm của bạn. Bạn cần coi lại cái tôi của mình đó. Đọc mà tâm không chấp chữ thì vui vẻ an lạc, còn đọc mà tâm chấp chữ thì còn bị tức à nha. Đôi lời ngu muội. Conkiencon.
|
« Sửa lần cuối: 06-05-2009, 09:28 PM gửi bởi conkiencon »

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #43 vào lúc: 06-05-2009, 09:24 PM
|
|
@conkiencon:
Vậy rõ rồi! Ở đây không có tâm lực gia trì của Bậc Giác Ngộ, nên mới thế này... He he...
|

Logged
|
|
|
tnt
Thành viên
Bài viết: 614
|
 |
Trả lời #44 vào lúc: 06-05-2009, 09:35 PM
|
|
"Vấn đề là giải quyết sanh tử, bằng chính trí tuệ." Là giải quyết thế nào ? giải quyết thế nào thì gọi là giải quyết bằng trí tuệ ?
|

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #45 vào lúc: 06-05-2009, 09:57 PM
|
|
Nếu nói thầy đắc đạo thì đủ sức giúp đệ tử chứng đắc như mình (cũng đầy đủ Tam Minh Luc Thông), cũng chứng biết được tất cả các sự thật thế gian, đó mới là bậc Giác Ngộ.
|

Logged
|
|
|
tnt
Thành viên
Bài viết: 614
|
 |
Trả lời #46 vào lúc: 06-05-2009, 10:49 PM
|
|
Nếu nói thầy đắc đạo thì đủ sức giúp đệ tử chứng đắc như mình (cũng đầy đủ Tam Minh Luc Thông), cũng chứng biết được tất cả các sự thật thế gian, đó mới là bậc Giác Ngộ.
Thầy cũng chỉ là kẻ chỉ đường cho mình trong cách tu hành khỏi bị lầm lạc thôi, Thầy có đủ sức giúp mình để tu tập, nhưng còn phải coi là mình có đủ tư cách và bản lãnh để lãnh hội những gì mà Thầy chỉ giáo đó không nữa ..nên cái chứng đắc là thuộc về bản thân " ngộ " được bao nhiêu của mình .. Lái xe trong sương mù trên con đường quen thuộc mình còn bị lạc đường thì chuyện lang thang trong vô minh lạc lối về là chuyện cũng thường tình..Chỉ tiếc là mình qúa vô duyên, thiếu phước đức nên có mắt mà cũng như vô tròng không nhận biết được đâu là giả đâu là thật để mà học hỏi tu hành cho ra khỏi kiếp trầm luân này ...
|

Logged
|
|
|
NguDaiSinh
Thành viên
Bài viết: 8
|
 |
Trả lời #47 vào lúc: 06-05-2009, 10:50 PM
|
|
Khà ... khà ... khà ... khà ... vui quà ... vui quà ...
Đệ đang đằng vân... thấy cái chổ này "bàn" chưa xong, bèn nhảy vào cho vui cửa vui nhà à.
Đã là "đệ tử " của "Thầy đắc đạo" thì Thầy đâu có từ chối "giúp đệ tử" à. Còn không phải đệ tử của Thầy thì Thầy có quyền từ chối à (Thầy quán chiếu biết ông/bà này có nhân duyên với ông Thầy khác à) Còn muốn đãnh lễ thọ pháp Thầy thì phải thành tâm, trình bày cái hiểu biết của mình bằng cái cách của chính mình à. Ông/bà nào khiêng vác nặng kiến thức của mình ì ạch leo núi rồi trổ tài , rồi la hét khó nghe. Ông Thầy ví dụ : không tiếp... rồi thì quay ra trách ông Thầy không giúp mình à. Theo đệ: người muốn "bái sư" ngoài những điều đã nói ở trên thì còn phải KHÔNG TỰ ÁI nữa à. Vài dòng chia sẻ à
Đệ đằng vân à...bye à
Khà ... khà ... khà ... khà ... vui quà ... vui quà ...
|

Logged
|
|
|
Vạn Thức
Thành viên
Bài viết: 35
|
 |
Trả lời #48 vào lúc: 07-05-2009, 12:06 AM
|
|
Nếu nói thầy đắc đạo thì đủ sức giúp đệ tử chứng đắc như mình (cũng đầy đủ Tam Minh Luc Thông), cũng chứng biết được tất cả các sự thật thế gian, đó mới là bậc Giác Ngộ.
Mời huynh vào Diễn Đàn Chia Vui mà coi những đệ tử nơi này làm việc ra sao. Đệ theo huynh thì chắc cũng khùng điên với huynh luôn. Huynh nói nhiều nhưng chẳng có chứng cứ gì hết, thì sao cho ra cái người đắc đạo nói ra làm cho tâm người nghe an ổn, thấy biết được tất cả các sự thật thế gian. Trời đất ông cố nội ơi! bạn đệ tu tập xì khói hộc xì dầu, bị nghiệp quả đập lên đập xuống phải suy nghĩ cách vượt qua để mong an trú cho được đề mục ngay đằng trước mặt mà còn chưa tới đâu. Những thành phần giỏi hơn thì huynh thấy đó họ đâu có vào đây để "hí luận" như 2 đứa mình đâu. Họ đi độ tử, chỉ người ta tu hành, và giúp người ta vượt qua nghiệp quả. Họ làm việc thấy tía luôn đến độ kiệt sức, nhưng vẫn làm. Giá như huynh hiểu được những hành động này của họ thì có lẻ huynh nghiên cứu đạo Phật một cách ... hành giả hơn nhiều. Khi nào thấy được tất cả các pháp duyên khởi đều là tâm thì đó là chứng cứ!
|

Logged
|
|
|
Ruồinhựa
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 219
|
 |
Trả lời #49 vào lúc: 07-05-2009, 03:54 AM
|
|
Chao` ong vanthuc,
Nói tóm lại,cho nhanh cho gọn là theo tinh thần những gì ông viết trên đây ai cũng thấy được cái Dã Tâm của ông là muốn nhắm bắn con Chim đầu đàn,đúng không? khỏi lòng thòng quanh co chi cho nó mệt . Về nhà mà thưa với Thày của ông ,ẩn thân thêm vài Năm rồi Thăng mẹ nó đi cho nó xong.Vẽ thêm cái Toà sen mà dán vô đít cho an tòan,đễ chúng Pháo có ngày sút Quần . Và đừng đầu thai lần nữa mà sinh sãn thêm vài cái giống Đệ tử vô tích sự như ông mà thêm chật Đất !!!
|

Logged
|
|
|
|