Thầy ui...
1, Nằm thiền và nằm ngủ:
Thầy ơi thông thường người ta nằm ngủ kê thêm cái gối ở dưới cho nó êm cái Đầu , ngoài tác dụng đó ra thì con cũng không biết là còn có tác dụng gì nữa không, nhưng con thử nằm không kê gối thì cái Đầu nó dễ chịu hơn. Thầy ơi nếu khoảng 20 năm qua mình nằm ngủ đều kê gối mà bây giờ nằm ngủ đổi thói quen không kê gối thì có sao không ? ( Như bị nghểnh cổ, đau đốt sống cổ, vv......)
Lúc không kê gối thì đầu óc con dễ chịu hơn, tầm nhìn nó ngang Ajna và thoáng hơn. Vậy con có thể không kê gối mà nằm công phu lâu dài được không Thầy?
2, Sám pháp Dược Sư :
Thầy ơi trong lúc hành giả đọc bài sám pháp Dược Sư mà có người cắt ngang, buộc phải ngưng lại, rồi 1 lúc sau đọc tiếp , và có lúc vì lí do nào đó mà hành giả không đọc nữa thì có bị mang tội, hay vượt Pháp không Thầy ?
3, Ranh giới giữa sự bất hiếu và có hiếu :
Thầy ơi lúc Phật Thích Ca rời gia đình để đi tìm đường Giải Thoát, Vua cha rất buồn đúng hem Thầy. Một bậc đại trí tuệ như Ngài thì cũng dư biết là sau khi mình ra đi thì Vua cha sẽ buồn đến cỡ nào. Và con nghĩ "dại " là nếu như Vua cha buồn quá, đau khổ quá , khóc hết nước mắt rồi chết thì sao ha Thầy...... Như vậy ngay cái lúc đó, ngay tại thời điểm đó hành động đó được gọi là có hiếu hay bất hiếu? Trong cuộc sống hằng ngày thì cư sĩ tại gia sẽ gặp những chuyện rất là khó cư xử và cũng không biết làm sao cho đúng, ranh giới giữa sự có hiếu và bất hiếu nó rất là mỏng manh. Thầy giảng cho con về cái này với nha.
4, Thầy ơi, con có đọc đâu đó về cách "chữa lửa" để cho mình vui lên trong hoàn cảnh hết sức là buồn đó là: tìm chổ nào đó trống không có người cười ha..ha..ha... rồi sau đó nghỉ về cái hành động đó thì trong bụng mình cảm thấy vui vui. Bữa nay có 1 môn yoga gọi là yoga cười. Con xem trên ti vi có giáo viên dạy cho 1 tập thể cách cười và con thấy có rất nhiều kiểu cười....

và cười rất là lâu.
Liệu mỗi ngày mình cứ tìm chổ nào trống cười 5phút...10phút...20phút.... và thực hiện nhiều lần thì có bị lạm dụng không Thầy ?
Con hết