Xin anh Tibu và các huynh đệ cho biết quán Chấm đỏ và Linh ảnh của Đức Phật A Di Đà có sự khác biệt nào không? Vì quán chấm đỏ khó quá nên nếu chuyển từ quán chấm đỏ sang giữ Linh ảnh Phật thì có vần đề gì không?
Xin đa tạ!
Thông thường thì làm không nổi. Vì khi quán Linh Ảnh của Ngài thì tâm thức lại quán theo chiều: Từ dưới lên trên. Có nghiã là "Bằng con đường tự lực". Mà hể người Tịnh Độ, do nghiệp sát rất là nhiều, nhiều đến độ là:
Hể mà ló đầu ra bằng con đường tự lực là nó chận, nó chắn, nó đưa ảo giác ra cho mình thấy.
Trong đám lubu đã có người tu đến Thượng Phẩm Thượng Sanh rồi (hồi đó tu sĩ này đạt đến trường hợp thân thể phát ra ánh sáng luôn đó). Nhưng vì tưởng rằng như vậy là đủ, nên tự ý băng qua Thiền và Mật: Bây giờ nó quậy cho te tua.
Sau lần chết thứ nhất: Tibu qua được bên đó và trở về với những kinh nghiệm bản thân. Nếu DVK thấy rằng sức mình có thể phá được vòng vây này thì cứ thử coi ra sao!

Tịnh Độ thì nên đọc và làm theo cách thức sau đây:
https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/cach-niem-phat-tinh-do-927https://www.hoasentrenda.com/fp/tinh-do/tinh-do-la-gi-2065https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-doc-them/ky-thuat-niem-phat-2371https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-doc-them/niem-phat-2372https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=299.0https://www.hoasentrenda.com/fp/vuon-cap-co-doc/vuon-cap-co-doc-1253Tuy nhiên, tibu xin phép được nói lại:
Học lóm từ những kiến thức này và tự chọn cho mình một cách tu, là con đường khó đi:
Chỉ có những
tu sĩ đã để lại một toàn thân xá lợi thì mới có đầy đủ kinh nghiệm để tự giải quyết, và có đủ sức tự tíên tu mà thôi.
Toàn thân xá lợi là cái xác chết của tu sĩ, xác này không bị ướp mà vẫn không hư thúi.
Ngoài trường hợp này ra thì không nên thí nghiệm.