Thầy ơi, BS con lại có thêm một vài thắc mắc nữa. Kính mong thầy từ bi chỉ dạy giúp con.
1. Thầy có thể hướng dẫn rõ hơn về pp tịch và chiếu, có khác với thiền trực chỉ hay không ạ!?
Phương pháp Thiền Tịch và Chiếu là phương pháp của hoasentrenda. Phương pháp Trực chỉ là phần bàn về Ngộ Đạo.
2. Giáo lý của Phật dạy chúng ta hãy buông bỏ tất cả mà sao trong khi thiền như vậy thì lại nguy hiểm ( bị tha hóa tự tại chi phối) không lẽ ông Phật không nghe lời cầu cứu của chúng sinh hay sao, tại sao chúng ta lại cần đến ấn chú để gọi các Ngài.
Buông bỏ là bỏ có nơi có chốn, bỏ có phương pháp. Buông bỏ tùm lum không có hệ thống thì chỉ là Tha Hóa nó hoan hô mà thôi.
Vậy trường hợp các vị đã nhập niết bàn thì không còn liên hệ gì đến chúng sinh nữa hả Thầy?
Không có thể nào mà dùng ngôn ngữ của thế giới Vô Minh này mà diễn tả cho đúng được một tình trạng của người đã thoát được khỏi hấp lực của Vô Minh.
Hehehe: Khó hiểu hớ!
Y như một người chưa biết gì về Điện và lại gặp chữ "Điện Giật" vậy.
3. Con biết tâm của con có rất nhiều khuyết điểm, bởi vậy nên giờ đây con còn phải biết học đạo với Thầy, nhưng cái tâm khiêm cung, yếu đuối ( một chút ) như vậy không giống với cách tu nhẫn nhục và từ bi sao hả Thầy (con không dám nói mình đã hết tham dục và hiền à nghen, hihi
Dợt đại đi.
4. Trước đây con từng gặp 1 vị thầy phong thuỷ đoán vận mạng con cuộc sống chủ yếu để qua ngày, không tích lũy được tài chính, tệ hơn nữa là ý chí con thường thay đổi ít khi hoàn thành mục tiêu. Con ngẫm lại nhiều điều trong quá khứ rất đúng. Vậy con xin hỏi nếu mình chịu tu thì có thể sửa đổi được vận mệnh hay không, phước báu đó được hình thành như thế nào ạ và có phải nếu mình bố thí hoặc sử dụng không đúng cách thì nó sẽ hết? Vậy mình phải biết cách chuyển đổi thế nào giữa 2 cái phước báu hữu lậu và vô lậu ạ?
Phiền Thầy nhiều ạ!
Chỉ có cách là làm đại. Theo kinh nghiệm mà tibu đã nói.