Thày kính,
Con cảm thấy rất khó khăn và phải thu hết can đảm để viết ra những điều này sau khi đọc những chủ đề liên quan đến vượt pháp trên diễn đàn. Lý do là vì con đã lang thang qua nhiều pháp môn trước khi gặp Thày.
1. Bỏ Pháp tu lần 1
Từ khi còn nhỏ, con rất ngưỡng mộ và quý kính đức Phật Thích Ca nhưng lại không hiểu gì về giáo lý của Phật. Lần đầu tiên bắt đầu là con tu theo pháp Chiếu Minh Vô Vi. Ông thày truyền pháp nói rằng đây là pháp môn bí truyền của Phật Thích Ca. Sau 3 tháng tu tập, con tự mình phát hiện ra là đó không phải là đạo Phật. Mặc dù có chút tiến bộ nhưng con quyết định chấm dứt và kẹt ở đó 1 lời thề suốt đời tu theo pháp môn đó. Lời thề này đã làm con rất sợ hãi, nhưng do quyết tâm tu theo Phật Pháp của con lớn hơn nên con ra đi, trong lòng rất buồn; sau đó vào các tiệm bán sách Phật Giáo tìm sách về nhà đọc.
Còn nhỏ tuổi mà, ăn thua gì!
2. Tự tu theo sách và bỏ pháp lần 2
Trong những cuốn sách tìm được, con đã quyết định tu theo cuốn sách hướng dẫn của thiền sư T.N.H. Con hành trì bằng cách học thuộc tất cả những bài kệ: thiền hành, thiền mở cửa, thiền rửa rau... Sau khi hành trì tích cực 3 tháng, con bắt đầu thắc mắc Pháp và viết thư hỏi thày. Chờ vài tháng không 1 thông tin hồi âm, con cảm tưởng như mình rơi xuống giữa biển và không có phao.
Không có thầy thì chưa gì là vượt pháp
3. Nhận pháp tu lần 3
Bạn bè giới thiệu với con 1 Thiền Sư nổi tiếng khác với pháp môn "biết vọng" và con đã tìm đến. Đây là pháp môn rất khó tu đối với con. Con rất kính trọng quý Thày Cô nơi đây, nhưng niềm tin vào bản thân có thể tu tập càng ngày càng xuống dốc.
Thầy này yếu cơ lắm. con không bị gì là Vượt Pháp.
Con tiếp tục tìm kiếm sách vở và đã tự tu theo phương pháp niệm Phật của thày Quảng Đông.
Cuốn sách này thì hay, nhưng phương pháp nó không đầy đủ. Nên không có gì là Vượt Pháp hết.
4. Pháp tu lần 4
Tình cờ lang thang trên internet, con đã gặp 1 pháp tu khác là "quán niệm hơi thở". Con đã trực tiếp học 10 ngày với Thiền Sư người Myanmar. Đây là vị Thiền Sư con kính trọng nhất, vì nhờ Thày mà con hiểu được Bát Chánh Đạo và con đường tu tập của Phật Thích Ca ngày xưa. Do khó khăn về khoảng cách địa lý, Thày đến Việt Nam và trở về Myanmar. Myanmar không có phương tiện liên lạc như internet...nên nhân duyên với Thày ngắn ngủi.
Thầy tự ý rút lui thì không việc gì mà Vượt Pháp.
5. Lần cuối cùng
Pháp môn niệm Phật quán chấm đỏ
Cái này mà bỏ thì mới là vấn đề hehehe.
Thày ơi,
Những điều con viết ra nó rất ngắn gọn, nhưng để vượt qua đoạn đường đó là sự đau khổ, thất vọng, buồn rầu. Chính những điều này đã khiến con viết: Sau "99" lần sai, con đã gặp THÀY.
Tới đây là hay lắm rồi.
Con là người rất thiếu phước, lòng con thầm "ganh tỵ" với các ACE trên diễn đàn này. Từ lâu lắm con luôn có 1 kiểu giấc mơ khi ngủ: cứ nằm mơ thấy mình muốn tìm đường trở về nhà, nhưng càng đi càng thấy khung cảnh đường đi lạ dần; sau đó là đi lạc. Giấc mơ có thể thay đổi, nhưng nội dung của nó thì y chang nhau.
Sau bài Pháp của Thày cảm xúc hôm nay của con rất kỳ lạ, trong đầu con như quay lại cuốn phim của những đoạn đường tu tập cũ. Con đã vượt pháp nhiều lần. Vậy con có lỗi không? con phải làm sao thày ơi? con có thể vẫn là đệ tử của Thày không?
Giúp con Thày nhé.
Kính
CAT
Nói cho con nghe lại cho rõ nè. Con có chết đi thì hệ thống quán đảnh cho dù con không có muốn thì nó vẫn cứ quán đảnh dài dài. hehehe