Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 03:08 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Xin Thầy cho con hỏi  (Đọc 3707 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Deep Gratitude
Thành viên


Bài viết: 60


A DI ĐÀ PHẬT


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Deep Gratitude
vào lúc: 22-09-2015, 11:24 PM

Thầy ơi qua lá thư này xin Thầy cho con có mấy điều:


1. Con đọc tập tin Thầy kể chuyện nhóm “lu bu” tu “xì khói” rồi chọn thời điểm “gôm bi”:
- Chúng con cần tập về tần xuất hay thời gian công phu tu tập như thế nào để cũng có thể được coi là tu “xì khói”?
- Con hiểu một người chỉ có thể “gôm bi” khi cảm thấy đã có một tâm lực nhất định rồi từ đó nỗ lực gấp đôi gấp ba trong mỗi thời công phu mong quán ra đề mục thì có đúng không ạ?

Nếu bình thường con nằm thở nhẹ nhàng (không ra âm thanh) rồi niệm trong tâm cũng rất nhẹ nhàng: Aaaaaa… Diiiiii… Đààààà… Phậttttt… thì con hầu như không cảm thấy mệt hay mất sức gì. Nhưng nếu con chọn hít hơi thở sâu hơn hay dài hơn (có âm thanh phát nhẹ ra khi thở) làm cho bụng con cũng phải phập phồng mạnh hơn, chân tay cũng phải rướn lên một chút theo thân người hay nhịp thở, thì tiếng niệm của con khi đó cũng mạnh hơn và có khă năng “đi xa” hơn (theo “âm thanh hơi thở”). Khi làm như thế này con thường cảm thấy mất sức nhanh và mệt hơn nhiều so với cách trước. Xin Thầy dạy con có thể tiếp tục làm như thế không ạ, có thể xem nó giống như “gôm bi” được chưa ạ hay con đã làm sai?  


2. Con cũng đọc tập tin đoạn người tập khó ra đề mục vì gắng sử dụng các (5) giác quan và để làm tốt hơn thì cách thức là “đóng” các giác quan, chỉ sử dụng “ý”. Con hiểu “ý” này chính là “ý thức” hay “tư tưởng” và cách Thầy dạy chúng con niệm Phật quán chấm đỏ chính là đã sử dụng ý thức hay tư tưởng này rồi, chỉ do con chưa biết cách, hay đúng hơn là chưa nỗ lực tu tập đến mức “xì khói” hay biết “gom bi” để có thể quán ra đề mục nên cứ loay hoay mãi ở cận định thì có đúng không ạ? Có cách nào để các giác quan có thể bị đóng "kín" hơn nữa không ạ?


3. Con xin được hỏi thêm một điều liên quan đến Tứ Vô Lượng Tâm (con theo Thầy để đọc đi đọc lại Đức Phật và Phật Pháp: nếu highlight thì đúng là phải highlight toàn bộ cuốn sách này). Xin Thầy cho con hỏi tâm từ có thể áp dụng (con không dám dùng từ “rải” vì con nghĩ chỉ Đức Phật hay các Chư Phật, Chư Bồ Tát mới đủ tâm từ để rải cho chúng sanh) đối với giới vô hình hay vong linh không ạ (đặc biệt khi họ đã từng hại mình)? Nếu câu trả lời là có thì làm thế nào để điều đó có thể có hiệu quả nhanh nhất như có thể?

[Con xin được mở ngoặc là câu hỏi này rất quan trọng đối với gia đình lớn của con vì (như ở một số thư trước con đã xin phép Thầy có thể cho con phải viết rất dài) cho đến giờ - sau khi con đã được gặp Thầy và hoasentrenda trở thành người đồng hành không thể thiếu được của con - con đã quán chiếu lại rất nhiều điều đã từng xảy ra trong cuộc đời con để hiểu rằng con đã bị vong nhập có lẽ không chỉ trong vài năm gần đây mà còn trong nhiều thời gian dài trước đó. Điều này đã dẫn đến nhiều hậu quả vô cùng tai hại trong nhiều năm ròng của cuộc đời con như làm cho con trở thành người luôn luôn vọng tưởng; luôn luôn chứa chấp bao âu sầu, lo âu, phiền muộn; luôn vô cùng dễ dàng để bỏ rơi bao nhiêu bạn bè nhiều khi chỉ vì những lỗi lầm rất nhỏ của họ, …). Tuy nhiên, đến giờ, khi con đã thoát khỏi họ (nhờ Phước Báu lớn nhất gặp Thầy và hoasentrenda để được tu tập theo Thầy và học đạo Giải Thoát), con lại quá đau lòng nhìn cảnh một vài chị em ruột thịt trong gia đình, có lẽ một phần vì nghiệp của họ như đã từng xảy ra đối với con, phần khác vì họ quá “Tham, Sân, Si” nên đã, đang và có thể sẽ tiếp tục bị vướng vào cái “vô hình” đã từng theo con bao năm mà không có cách gì cảnh báo họ được (vì nếu con có nói họ cũng không nghe, trong khi con đường tu tập của con lại còn quá xa xôi để con có thể có được một chút tâm lực gì đáng kể)].


Con xin được mãi mãi Kính Thầy  
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 23-09-2015, 06:36 PM

Thầy ơi qua lá thư này xin Thầy cho con có mấy điều:


1. Con đọc tập tin Thầy kể chuyện nhóm “lu bu” tu “xì khói” rồi chọn thời điểm “gôm bi”:
- Chúng con cần tập về tần xuất hay thời gian công phu tu tập như thế nào để cũng có thể được coi là tu “xì khói”?
Khi đã có trớn rồi (có tâm lực rồi) thì nó tự lôi con đi tập.
Trích dẫn
- Con hiểu một người chỉ có thể “gôm bi” khi cảm thấy đã có một tâm lực nhất định rồi từ đó nỗ lực gấp đôi gấp ba trong mỗi thời công phu mong quán ra đề mục thì có đúng không ạ?
Đúng 100%
Trích dẫn
Nếu bình thường con nằm thở nhẹ nhàng (không ra âm thanh) rồi niệm trong tâm cũng rất nhẹ nhàng: Aaaaaa… Diiiiii… Đààààà… Phậttttt… thì con hầu như không cảm thấy mệt hay mất sức gì.
Hâm nóng cơ thể là cách này đây
Trích dẫn
Nhưng nếu con chọn hít hơi thở sâu hơn hay dài hơn (có âm thanh phát nhẹ ra khi thở) làm cho bụng con cũng phải phập phồng mạnh hơn, chân tay cũng phải rướn lên một chút theo thân người hay nhịp thở, thì tiếng niệm của con khi đó cũng mạnh hơn và có khă năng “đi xa” hơn (theo “âm thanh hơi thở”).
Đây là bước đầu công phu. Bước kế là, hít thở tự nhiên, còn niệm thì nó chậm và nó hoạt động không dựa vào hơi thở nữa.
Trích dẫn
và mạnh hướng ra đằng trước mặt Khi làm như thế này con thường cảm thấy mất sức nhanh và mệt hơn nhiều so với cách trước. Xin Thầy dạy con có thể tiếp tục làm như thế không ạ, có thể xem nó giống như “gôm bi” được chưa ạ hay con đã làm sai?
Con đang ở giai đoạn đầu. (niệm còn dựa vào hơi thở)
Giai đoạn kế là con tập niệm độc lập với hơi thở:
1. Hít thở bình thương.
2. Niệm tách rời... khỏi sự hít vào và thở ra... của hơi thở.

Niệm cách này nó đở mệt hơn.
Sau khi dợt một thời gian thì con niệm dể dàng hơn và mạnh hơn!
Trích dẫn
2. Con cũng đọc tập tin đoạn người tập khó ra đề mục vì gắng sử dụng các (5) giác quan và để làm tốt hơn thì cách thức là “đóng” các giác quan, chỉ sử dụng “ý”. Con hiểu “ý” này chính là “ý thức” hay “tư tưởng” và cách Thầy dạy chúng con niệm Phật quán chấm đỏ chính là đã sử dụng ý thức hay tư tưởng này rồi, chỉ do con chưa biết cách, hay đúng hơn là chưa nỗ lực tu tập đến mức “xì khói” hay biết “gom bi” để có thể quán ra đề mục nên cứ loay hoay mãi ở cận định thì có đúng không ạ? Có cách nào để các giác quan có thể bị đóng "kín" hơn nữa không ạ?
Không có cách nào hết. Chỉ làm theo cách là:
Nhắm mắt 100%
Tưởng tượng đằng trước mặt cho ra cái đề mục là ăn tiền.
Trích dẫn
3. Con xin được hỏi thêm một điều liên quan đến Tứ Vô Lượng Tâm (con theo Thầy để đọc đi đọc lại Đức Phật và Phật Pháp: nếu highlight thì đúng là phải highlight toàn bộ cuốn sách này). Xin Thầy cho con hỏi tâm từ có thể áp dụng (con không dám dùng từ “rải” vì con nghĩ chỉ Đức Phật hay các Chư Phật, Chư Bồ Tát mới đủ tâm từ để rải cho chúng sanh) đối với giới vô hình hay vong linh không ạ (đặc biệt khi họ đã từng hại mình)? Nếu câu trả lời là có thì làm thế nào để điều đó có thể có hiệu quả nhanh nhất như có thể?

Nó cũng đơn giản: hể mà tâm mình nó bị rung động vì câu chuyện... là mình làm được.

Bây giờ chỉ cần có tâm lực thì công việc... coi như hoàn thành.
Trích dẫn
[Con xin được mở ngoặc là câu hỏi này rất quan trọng đối với gia đình lớn của con vì (như ở một số thư trước con đã xin phép Thầy có thể cho con phải viết rất dài) cho đến giờ - sau khi con đã được gặp Thầy và hoasentrenda trở thành người đồng hành không thể thiếu được của con - con đã quán chiếu lại rất nhiều điều đã từng xảy ra trong cuộc đời con để hiểu rằng con đã bị vong nhập có lẽ không chỉ trong vài năm gần đây mà còn trong nhiều thời gian dài trước đó. Điều này đã dẫn đến nhiều hậu quả vô cùng tai hại trong nhiều năm ròng của cuộc đời con như làm cho con trở thành người luôn luôn vọng tưởng; luôn luôn chứa chấp bao âu sầu, lo âu, phiền muộn; luôn vô cùng dễ dàng để bỏ rơi bao nhiêu bạn bè nhiều khi chỉ vì những lỗi lầm rất nhỏ của họ, …). Tuy nhiên, đến giờ, khi con đã thoát khỏi họ (nhờ Phước Báu lớn nhất gặp Thầy và hoasentrenda để được tu tập theo Thầy và học đạo Giải Thoát), con lại quá đau lòng nhìn cảnh một vài chị em ruột thịt trong gia đình, có lẽ một phần vì nghiệp của họ như đã từng xảy ra đối với con, phần khác vì họ quá “Tham, Sân, Si” nên đã, đang và có thể sẽ tiếp tục bị vướng vào cái “vô hình” đã từng theo con bao năm mà không có cách gì cảnh báo họ được (vì nếu con có nói họ cũng không nghe, trong khi con đường tu tập của con lại còn quá xa xôi để con có thể có được một chút tâm lực gì đáng kể)].
Chính thầy cũng bị rối như vậy!

Chiến thuật:
Thầy lui về tập luyện một cách vững chắc và sự tiến bộ rất là chậm (thầy ở với Tha hóa tự tại trên 16 năm) Và sau đó thì thầy tiến tu nhanh hơn vì đề mục đã hiện ra được rồi.

Như vậy: Con cũng nên áp dụng chiến thuật này.

================

Khi đủ tâm lực thì... cũng là lúc con phân định được:

Ai là con có thể giúp được.
Và khi giúp thì... bằng cách nào, lúc nào?
Nên đón chận họ ở đâu?

Và sự việc xảy ra làm sao luôn.
Logged
Deep Gratitude
Thành viên


Bài viết: 60


A DI ĐÀ PHẬT


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Deep Gratitude
Trả lời #2 vào lúc: 24-09-2015, 08:28 PM


Thầy ơi, con xin được làm theo tất cả những điều Thầy dạy.

Con đã từng ao ước, ước ao đến tận cùng. Giá mà cuộc đời đã cho phép con gặp được một nhóm đời-đạo, đạo-đời như nhóm... lubu của Thầy ở Đà Lạt. Nhưng con cũng hiểu có bao điều khác ở cuộc đời này nên con cũng đã không dám mơ nghĩ gì hơn về điều đó nữa. Chỉ còn cách duy nhất là con phải cố gắng, cố gắng đến tột cùng để có thể tu tập thành công theo Phước Báu lớn nhất của cuộc đời là con đã gặp Thầy và hoasentrenda mà thôi.

Con cũng biết là Thầy quá, quá nhiều việc... nhưng Thầy ơi, xin cho phép con được hỏi thêm Thầy mấy điều này nữa. Chúng đã trăn trở trong con từ rất lâu nay nên xin Thầy giúp con với, Thầy ơi.

1. Con từng được biết hoặc chứng kiến nhiều trường hợp “cắt duyên âm” (để lấy vợ lấy chồng) do chính Sư Cụ (rất có đức độ) trụ trì Chùa quê hương con làm. Đúng là nhiều trường hợp người cắt đã lấy vợ lấy chồng trong phạm vi 100 ngày kể từ ngày làm lễ, nhiều trường hợp khác chuyện xảy ra một thời gian sau và có số ít trường hợp không thành công. Con được biết nhiều thầy cúng, cô đồng cũng làm những chuyện tương tự. Thầy ơi, thực hư của chuyện này cần được hiểu như thế nào ạ?

2. Con được nghe nhiều về chuyện “hô thần nhập tượng” mỗi khi có chùa mới được khánh thành hoặc có việc lập tượng Phật mới hay thay thế tượng Phật ở các chùa. Nhưng con đã trở nên đặc biệt băn khoăn sau khi con được nghe về việc một ngôi chùa rất lớn (không biết có phải vì lý do được xây dựng theo kiểu “rửa tiền” rồi hoạt động theo kiểu “kinh doanh” là chính hay vì một lý do nào khác) mà việc hô thần nhập tượng bị thất bại (tượng Phật không linh). Thầy ơi, những chuyện “hô thần nhập tượng” như thế nên được hiểu như thế nào, liệu chúng có mối liên hệ gì với Thahoatutai không ạ?

3. Trong cuộc sống hiện tại ở cái cõi Ta Bà uế trược đến tận cùng này, con luôn vô cùng băn khoăn, liệu có “nhân-quả” không và nếu có thì chúng có thể xảy ra như thế nào khi mà hầu như trong tất cả mọi việc, ở tất cả mọi quan hệ nơi đây sự giả dối đều đã được đẩy lên đến mức tận cùng như thế? Vì thế, Thầy ơi, xin Thầy giúp con: Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi bác sỹ kê bệnh nhân phải mổ mắt chỉ vì khoản tiền công mổ và/hoặc do cái tỷ lệ phần trăm được hưởng từ giá thuốc hay giá của bộ phận thay thế trong khi mắt bệnh nhân phải 10 lần nặng hơn thế mới cần phẫu thuật? Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi “thầy bà” đi ăn uống nhậu nhẹt chơi bời và/hoặc nhận quà, cầm tiền của người học để sau đó điện thoại chỉ cách làm bài hoặc nâng điểm có thể từ chỉ 2-3 lên 8-9 hoặc thậm chí còn cho điểm khống? Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi mọi danh xưng, chức tước hay học hàm, học vị đều có giá nhiều trăm, nhiều tỷ do đó hầu hết đều bất tương ưng hay đầy giả dối? Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi công trình vừa khánh thành đã vô cùng xuống cấp hay hư hại do đã được làm quá dối trá? Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi kẻ có quyền giải quyết công việc tìm mọi cách và bằng mọi giá để “nặn” bằng được tiền của đương sự (không “biết điều” đưa tiền hay phong bì thì “ngâm” việc cho chết chẳng hạn)? Nhiều không thể kể xiết Thầy ơi


Xin Thầy hết sức tha thứ cho con với lá thư này.


Con xin được mãi mãi Kính Thầy     
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 25-09-2015, 05:36 AM


Thầy ơi, con xin được làm theo tất cả những điều Thầy dạy.

Con đã từng ao ước, ước ao đến tận cùng. Giá mà cuộc đời đã cho phép con gặp được một nhóm đời-đạo, đạo-đời như nhóm... lubu của Thầy ở Đà Lạt. Nhưng con cũng hiểu có bao điều khác ở cuộc đời này nên con cũng đã không dám mơ nghĩ gì hơn về điều đó nữa. Chỉ còn cách duy nhất là con phải cố gắng, cố gắng đến tột cùng để có thể tu tập thành công theo Phước Báu lớn nhất của cuộc đời là con đã gặp Thầy và hoasentrenda mà thôi.
Cách này ít tốn xu, và là cách hay và hợp lý nhất.
Trích dẫn
Con cũng biết là Thầy quá, quá nhiều việc... nhưng Thầy ơi, xin cho phép con được hỏi thêm Thầy mấy điều này nữa. Chúng đã trăn trở trong con từ rất lâu nay nên xin Thầy giúp con với, Thầy ơi.

1. Con từng được biết hoặc chứng kiến nhiều trường hợp “cắt duyên âm” (để lấy vợ lấy chồng) do chính Sư Cụ (rất có đức độ) trụ trì Chùa quê hương con làm. Đúng là nhiều trường hợp người cắt đã lấy vợ lấy chồng trong phạm vi 100 ngày kể từ ngày làm lễ, nhiều trường hợp khác chuyện xảy ra một thời gian sau và có số ít trường hợp không thành công. Con được biết nhiều thầy cúng, cô đồng cũng làm những chuyện tương tự. Thầy ơi, thực hư của chuyện này cần được hiểu như thế nào ạ?
Đúng nhất là: Tứ Thiền Hữu Sắc. Ý là hể mà tâm lực có đủ thì tác ý nó liền xảy ra.
Ngoài ra là chuyện cho mượn của THTT (Tha Hoá Tự Tại).
Trích dẫn
2. Con được nghe nhiều về chuyện “hô thần nhập tượng” mỗi khi có chùa mới được khánh thành hoặc có việc lập tượng Phật mới hay thay thế tượng Phật ở các chùa. Nhưng con đã trở nên đặc biệt băn khoăn sau khi con được nghe về việc một ngôi chùa rất lớn (không biết có phải vì lý do được xây dựng theo kiểu “rửa tiền” rồi hoạt động theo kiểu “kinh doanh” là chính hay vì một lý do nào khác) mà việc hô thần nhập tượng bị thất bại (tượng Phật không linh). Thầy ơi, những chuyện “hô thần nhập tượng” như thế nên được hiểu như thế nào, liệu chúng có mối liên hệ gì với Thahoatutai không ạ?
Tứ Thiền Hữu Sắc không có mặt trong khi "điễm nhãn" (một danh từ khác, trí tuệ hơn cho chuyện "Hô Thần Nhập Tượng" (chỉ cần gọi... một ông thần nhập vào cái tượng) Thì THTT nó vào đó thôi.
Trích dẫn
3. Trong cuộc sống hiện tại ở cái cõi Ta Bà uế trược đến tận cùng này, con luôn vô cùng băn khoăn, liệu có “nhân-quả” không và nếu có thì chúng có thể xảy ra như thế nào khi mà hầu như trong tất cả mọi việc, ở tất cả mọi quan hệ nơi đây sự giả dối đều đã được đẩy lên đến mức tận cùng như thế?

Vì thế, Thầy ơi, xin Thầy giúp con: Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi bác sỹ kê bệnh nhân phải mổ mắt chỉ vì khoản tiền công mổ và/hoặc do cái tỷ lệ phần trăm được hưởng từ giá thuốc hay giá của bộ phận thay thế trong khi mắt bệnh nhân phải 10 lần nặng hơn thế mới cần phẫu thuật?

Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi “thầy bà” đi ăn uống nhậu nhẹt chơi bời và/hoặc nhận quà, cầm tiền của người học để sau đó điện thoại chỉ cách làm bài hoặc nâng điểm có thể từ chỉ 2-3 lên 8-9 hoặc thậm chí còn cho điểm khống?

Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi mọi danh xưng, chức tước hay học hàm, học vị đều có giá nhiều trăm, nhiều tỷ do đó hầu hết đều bất tương ưng hay đầy giả dối?

Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi công trình vừa khánh thành đã vô cùng xuống cấp hay hư hại do đã được làm quá dối trá?

Liệu có nhân quả không và nhân quả có thể như thế nào khi kẻ có quyền giải quyết công việc tìm mọi cách và bằng mọi giá để “nặn” bằng được tiền của đương sự (không “biết điều” đưa tiền hay phong bì thì “ngâm” việc cho chết chẳng hạn)? Nhiều không thể kể xiết Thầy ơi


Xin Thầy hết sức tha thứ cho con với lá thư này.


Con xin được mãi mãi Kính Thầy    

Nó có câu Phật Ngôn như sau:
1. Mind is the forerunner of (all evil) states. Mind is chief; mind-made are they. If one speaks or acts with wicked mind, because of that, suffering follows one, even as the wheel follows the hoof of the draught-ox.

Ý dẫn đầu các pháp,
Ý làm chủ, ý tạo.
Nếu với ý ô nhiễm,
Nói lên hay hành động,
Khổ não bước theo sau,
Như xe, chân vật kéo.

2. Mind is the forerunner of (all good) states. Mind is chief; mind-made are they. If one speaks or acts with pure mind, because of that, happiness follows one, even as one’s shadow that never leaves.

Ý dẫn đầu các pháp,
Ý làm chủ, ý tạo.
Nếu với ý thanh tịnh,
Nói lên hay hành động,
An lạc bước theo sau,
Như bóng, không rời hình.

Nhũng câu Phật Ngôn trên đây được trích từ kinh Pháp Cú.
http://www.budsas.org/uni/u-kinh-phapcu-ev/dhp_idx.htm
http://www.budsas.org/uni/u-kinh-phapcu-ev/dhp_ev09.htm
(Trang nhà này nguy cơ bị quản cáo đánh xập).

117. If one should some evil do
then do it not again and again.
Do not wish for it anew
for evil grows to dukkha.
   
117. Nếu người làm điều ác,
Chớ tiếp tục làm thêm.
Chớ ước muốn điều ác,
Chứa ác, tất chịu khổ.
==================
118. If one should some merit make
do it again and again.
One should wish for it anew
for merit grows to joy.   

118. Nếu người làm điều thiện,
Nên tiếp tục làm thêm.
Hãy ước muốn điều thiện,
Chứa thiện, được an lạc.
=======================
119. As long as evil ripens not
even the evil one goodness knows,
but when the evil ripens
then that person evil knows.
   
119. Người ác thấy là hiền.
Khi ác chưa chín muồi,
Khi ác nghiệp chín muồi,
Người ác mới thấy ác.
======================
120. As long as goodness ripens not
even the good one evil knows,
but when the goodness ripens
then that person knows the good.
   
120. Người hiền thấy là ác,
Khi thiện chưa chín muồi,
Khi thiện nghiệp chín muồi,
Người hiền thấy là thiện.
======================
Tất nhiên, mình không thể làm siêu nhân cho nhân loại được cứu khổ một cái rụp được! (Nếu mà làm được, các Ngài đã làm cho mình thành Phật lâu lắm rồi)!

Những chuyện trái tai, gai mắt chỉ là những chất xúc tác làm tăng thêm ý muốn tu hành để thoát khổ.

Muốn biết kêt cuộc những vụ trên sẽ ra sao, thì chỉ còn cách là sắm tivi là động tác chắc ăn nhất!
« Sửa lần cuối: 25-09-2015, 06:04 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Deep Gratitude
Thành viên


Bài viết: 60


A DI ĐÀ PHẬT


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Deep Gratitude
Trả lời #4 vào lúc: 26-09-2015, 05:54 AM


Thầy ơi, con đi "khất thực" về đọc trả lời của Thầy bao mệt nhọc và nghĩ suy trong con về cái cõi Ta Bà nơi đây tan biến hết.

Câu "Điểm Nhãn" hay quá, Thầy ạ. Con rất xin lỗi vì quả thực trước đó con chẳng biết từ nào hơn. Rồi con cứ suy nghĩ mãi về sự dốt nát ấy. Sao con đã có thể cứ dùng mãi một từ như vậy về Chư Phật, Chư Bồ Tát mà không hề có chút động tâm suy xét cỏn con nào. Con xin được cảm ơn Thầy và xin lỗi Thầy again.

Thầy cũng làm con tăng thêm bao ước mơ. Vâng, con mơ về sự thành công nhiều lắm Thầy ạ. Con biết, nói ra điều này trong hoàn cảnh tu tập hiện tại của con thì thật... buồn cười nhưng thôi con đành cứ ước mơ đã vậy. Khi đó, con sẽ có bao điều hữu ích để làm và bao người con có thể giúp trong cái xã hội sự uế trược đã đến mức cực điểm này.

Con cũng xin Thầy cho con hỏi một điều vô cùng có ý nghĩa đối với con. Thầy ơi, sau mỗi thời công phu con đều hồi hướng theo bài Thầy dạy và luôn luôn sau khi đọc (thầm trong tâm với giọng trầm nhất) xong 21 lần câu "Om Sarva Tathagata Hridaya Mani Jvalate Avisthiya, Hùm" con luôn thấy người con nhẹ bỗng đến mức không thể ngờ được. Con nhớ đã đọc ở đâu đó Thầy dạy là nhiều khi không cần phải biết hay hiểu nghĩa của câu niệm nhưng vì lý do này xin Thầy cho con hỏi với, trong trường hợp này, Thầy ơi, có phải đó là câu mình xin sám hối cho tất cả mọi tội lỗi mình đã mắc phải cả trong các kiếp quá khứ và cả trong kiếp hiện tại không ạ, nếu vậy thì có bao gồm cả nghiệp sát và có giống như trường hợp chúng con niệm câu Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát không ạ? (Xin Thầy tha thứ cho con nếu con hỏi thật ngu ngốc).


Con xin được mãi mãi Kính Thầy

(Con xin lỗi Thầy và Ban Quản Trị Diễn Đàn. Vừa rồi con mắc sai sót về kỹ thuật nên post bài không chuẩn. Con xin được post lại ở đây cho đúng với những gì con đã hỏi và Thầy đã dạy con ạ).   
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 30-09-2015, 05:40 AM


Thầy ơi, con đi "khất thực" về đọc trả lời của Thầy bao mệt nhọc và nghĩ suy trong con về cái cõi Ta Bà nơi đây tan biến hết.

Câu "Điểm Nhãn" hay quá, Thầy ạ. Con rất xin lỗi vì quả thực trước đó con chẳng biết từ nào hơn. Rồi con cứ suy nghĩ mãi về sự dốt nát ấy. Sao con đã có thể cứ dùng mãi một từ như vậy về Chư Phật, Chư Bồ Tát mà không hề có chút động tâm suy xét cỏn con nào. Con xin được cảm ơn Thầy và xin lỗi Thầy again.

Thầy cũng làm con tăng thêm bao ước mơ. Vâng, con mơ về sự thành công nhiều lắm Thầy ạ. Con biết, nói ra điều này trong hoàn cảnh tu tập hiện tại của con thì thật... buồn cười nhưng thôi con đành cứ ước mơ đã vậy. Khi đó, con sẽ có bao điều hữu ích để làm và bao người con có thể giúp trong cái xã hội sự uế trược đã đến mức cực điểm này.
Ai mà không có ước mơ như vậy! Thì vào cái chùa này để làm gì? Cheesy Cheesy Cheesy
Trích dẫn
Con cũng xin Thầy cho con hỏi một điều vô cùng có ý nghĩa đối với con. Thầy ơi, sau mỗi thời công phu con đều hồi hướng theo bài Thầy dạy và luôn luôn sau khi đọc (thầm trong tâm với giọng trầm nhất) xong 21 lần câu "Om Sarva Tathagata Hridaya Mani Jvalate Avisthiya, Hùm" con luôn thấy người con nhẹ bỗng đến mức không thể ngờ được.
Là vì cách đọc này ở trình độ Cận Định. Vì vậy mà cần số lần (21 lần) thì mới tác dụng. Thật ra khi vào Tứ Thiền Hữu Sắc thì chỉ đọc một biến là tác dụng ngay thôi.
Trích dẫn
Con nhớ đã đọc ở đâu đó Thầy dạy là nhiều khi không cần phải biết hay hiểu nghĩa của câu niệm
Chuyện này xảy ra hằng ngày! Để ý các em nhỏ khi chơi trò chơi về... xe hơi chẳng hạn:
Những trẻ em này: tay thì đẩy xe hơi, còn miệng thì tạo ra mọi âm thanh của xe hơi.
Khi xe lên dốc, khi xe xuống đèo, khi xe thắng gấp... tất cả đều được các em phát ra rất là nhiệt tình và say sưa...

Thì đây lại là trò chơi tâm linh của những người lớn:

Những câu thần chú chỉ là những âm thanh được ghi lại khi các trung tâm năng lượng phát ra theo ý tưởng đặc biệt nào đó. Cheesy Cheesy Cheesy cho nên về ý nghĩa thì nó Không được gọi là "Vô Nghĩa" mà nó được gọi là "Vô Lượng Nghĩa".

Lại bàn về:

Vô Nghĩa: Một khi đọc với tác ý này thì thần chú không linh. Đọc bao nhiêu đó thì đọc, và tất nhiên: chằng có hiện tượng gì xảy ra.

Vô Lượng Nghĩa: Một khi đọc với tác ý này: Thì sự mầu nhiệm có thể xảy ra!

Giải thích:

Tưởng tượng là mình đang có một cái máy dệt rất là tân kỳ (ý là các VÔ LƯỢNG NGHĨA) nhưng máy này tuy là tự động đủ thứ... nhưng lại thiếu sợi chỉ để chạy!

Khi đọc câu chú này, với sự tác ý là VÔ LƯỢNG NGHĨA là... Tu Sĩ đang xỏ chỉ.

Chỉ cần xỏ chỉ trúng ngay vào lỗ kim thì ngay lập tức có một cái áo đúng ni tất của tu sĩ liền thôi!

Trình độ xỏ chỉ là trình độ Tứ Thiền Hữu Sắc.
Trích dẫn
nhưng vì lý do này xin Thầy cho con hỏi với, trong trường hợp này,
ý của con là dùng câu hồi hướng ở trên: "Om Sarva Tathagata Hridaya Mani Jvalate Avisthiya, Hùm"?
Nếu đúng, thì chỉ có tác dụng là hồi hướng thôi.
Theo kiểu:
Đoàn xe tiếp vận chạy cấp tốc về các vùng xâu, vùng xa để tiếp tế, cứu khổ, cứu nguy theo cách hợp lý nhất (chớ không phải theo ý của người hồi hướng).

Diễn tiến nơi được hồi hướng:
Nơi đó bị động đất nhẹ! Sự việc này, làm cho tất cả những nhân vật có liên quan đến người hồi hướng: ngưng làm việc riêng lại, để trực tiếp nhận quà.

Tất nhiên, mọi việc đều dựa vào tâm lực của người hồi hướng.

Trích dẫn
Thầy ơi, có phải đó là câu mình xin sám hối cho tất cả mọi tội lỗi mình đã mắc phải cả trong các kiếp quá khứ và cả trong kiếp hiện tại không ạ, nếu vậy thì có bao gồm cả nghiệp sát và có giống như trường hợp chúng con niệm câu Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát không ạ? (Xin Thầy tha thứ cho con nếu con hỏi thật ngu ngốc).


Con xin được mãi mãi Kính Thầy

(Con xin lỗi Thầy và Ban Quản Trị Diễn Đàn. Vừa rồi con mắc sai sót về kỹ thuật nên post bài không chuẩn. Con xin được post lại ở đây cho đúng với những gì con đã hỏi và Thầy đã dạy con ạ).    
Câu:Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát nằm một cách khơi khơi trong nghi thức tụng niệm. Và cũng chằng có ai để ý đến, đồng thời chẳng có sư phụ nào phân tích tác dụng của câu này theo kiểu:

Trình độ đọc?
Tác dụng ra làm sao?
Dành cho những trường hợp nào?

https://www.hoasentrenda.com/fp/sam-phap/sam-phap-1202

Tất nhiên, chi tiết về vụ nên đọc câu: Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
Lại không được trình bày, hôm nay, tibu trình bày lại:

1. Do tu sĩ làm tội ác quá lớn:
Ví dụ chuyện Tần Thuỷ Hoàng (TTH) ra lệnh giết hết những ai đang sinh sống quanh chỗ chiếc xe, do bị xụp ổ gà, mà bị gẩy trục!

TTH nghi là có kẻ phá hoại!

Tất nhiên, một hung lệnh như vậy được các nịnh thần thi hành rất là hăn say và còn vượt mức kế hoạch luôn:

1. Lệnh được chính TTH truyền ra là:
- - Giết hết tất cả những ai sống hay đi qua! Kể từ chỗ xe bị gẩy trục này,tạo ra một chu vi là: hai dậm!

Nhưng khi "lệnh đã bị LẠC" thì những nạn nhân vẫn bị các nịnh thần thanh toán khi cách xa đến bốn dậm!

Tất nhiên tiếng dân oan... thấu trời xanh! Năng lực này chấn động cõi Thiên Ma! Và đến phiên Thiên Ma ra tay!

Định nghĩa Thiên Ma:
Thiên Ma: là những tu sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc.
Với đặc tính: "thay vì dùng năng lực Tứ Thiền để tìm đường Giải Thoát... thì lại hay xen vào chuyện thiên hạ.

Khi Thiên Ma thấy quá ác thì... Thiên Ma chú nguyện vào linh hồn của kẻ ác này (khi khám bệnh: những hành giả cao cấp như Tu Sĩ Gạo Cội sẽ thấy nhiều điễm trắng sáng chói, với tính cách xăm lấn, nhưng điễm này rải rác khắp những vùng đang bị, hay sẽ bị bại liệt)  theo kiểu gài mìn nỗ chậm!

Ghi chú: tibu đã gặp lại TTH trong kiếp này và ông đang bị bại liệt, mất trí nhớ vào lúc cuối đời.

Dĩ nhiên,mìn... chỉ nỗ khi:
Đối tượng làm ăn... ngon lành nhất! Đang cầu được, ước thấy! Đang mơ gì được đó... bất chấp thiện hay ác!!!

Ác thì gặp ác!

Tục ngữ
Vỏ quít dầy, móng tay nhọn

Phật ngôn (kinh Pháp Cú)
71. "Nghiệp ác đã được làm,
Như sữa, không đông ngay,
Cháy ngầm theo kẻ ngu,
Như lửa tro che đậy."

121. "Chớ chê khinh điều ác,
Cho rằng "chưa đến mình ",
Như nước nhỏ từng giọt,
Rồi bình cũng đầy tràn.
Người ngu chứa đầy ác
Do chất chứa dần dần."

Vì những chuyện tầy trời như vậy mà tu sĩ muốn sám hối thì không còn ai thèm nghe hết!
Chỉ còn một câu hợp lý là:
Cầu cho con được sám hối mà thôi!
Cái chót bẹt của chót bẹt trong tình trạng sám hối!
Thỉnh nguyện tâm này nếu được chấp nhận thì còn thoi thóp!

Nếu không, là đi đâu cũng bị xua đuổi, sống với rác, chết với rác... chẳng có ai hay, chăng có ai khóc, chẳng có chó nào đến liếm mặt hết...

Tibu cũng đọc câu này và Thỉnh Nguyện Tâm đã được chấp nhận nên HSTD mới có ngày nay!
« Sửa lần cuối: 30-09-2015, 08:13 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Deep Gratitude
Thành viên


Bài viết: 60


A DI ĐÀ PHẬT


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Deep Gratitude
Trả lời #6 vào lúc: 30-09-2015, 09:58 AM

Thầy ơi, con không biết sao nữa đọc những điều Thầy dạy… Chúng thấm quá, cảm động quá, thấu đến tận cùng tâm can của con.

Vâng, con đã hiểu ạ. Mọi câu chú đều VÔ LƯỢNG NGHĨA khi hành giả có tâm lực hoặc chú được tất cả tâm mình vào đó. Còn trong trường hợp “chót bẹt của chót bẹt” về tâm lực như con thì thật quá buồn nhưng phải cố gắng thôi ạ. No choice.

Con rất khổ tâm vì không thể dứt việc “khất thực” ra được trong cuộc sống ở cái cõi Ta Bà này. Vì vậy, nếu phải lựa chọn, Thầy ơi, xin Thầy giúp con, giữa một bên con tiếp tục hồi hướng sau mỗi thời công phu trong khi con vẫn hoàn toàn chưa có chút tâm lực gì đáng kể và bên khác, con nên NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT MA HA TÁT? Con hiểu the best way sẽ là gắng làm được cả hai nhưng còn bao chuyện vô cùng mệt mỏi ở cái cõi Ta Bà này, vậy thì Thầy ơi, nếu phải lựa chọn liệu con có thể chọn (không hồi hướng nữa mà) chuyển sang cầu sám hối được không ạ?

Con nhớ đọc ở Hoa Thơm Cỏ Lạ Thầy dạy khi sám hối NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT MA HA TÁT ngoài việc gắng tưởng tượng trước mắt hình Phật với hoa sen năm cánh thì chúng con có thể vẫn nằm nhắm mắt và đọc trong tâm hay nên ngồi dậy và “xù xì” nhỏ ra miệng ạ?

Con cũng nhớ đọc tập tin chuyện thầy “trù trì” (con rất thích từ ngữ Thầy dùng) nói với đệ tử (giọng buồn buồn) rằng dân “thứ thiệt” khi tu tập khoảng 20 phút không quán ra đề mục là chuyển ngay sang sám hối rồi cứ như vậy giữa công phu và sám hối còn kẻ “phàm phu” như tôi và anh đây (ý quá khiêm tốn của thầy “trù trì”) thì cứ cố mãi (trong vô vọng) như vậy. Thầy ơi, xin Thầy dạy con, liệu chúng con có thể học (làm theo) cách đó của "hành giả thứ thiệt" không ạ?

Con cũng xin Thầy cho con hỏi thêm một điều. Tính đến hôm nay con theo Thầy tu tập đã được 2 tháng 6 ngày, vậy thì Thầy ơi, liệu vong đã từng theo con trong cả một thời gian rất dài như thế còn có thể tiếp tục theo hoặc tìm cách phá được con không ạ? Con hoàn toàn không còn bị vặn xoắn hay vồng lên cứng ngắc nơi ổ bụng nữa nhưng nhiều việc khác lại xảy ra ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe hay vài tuần nay con thường xuyên bị người nhà “tình cờ” chia sớt nhiều thời gian tu tập hoặc kinh khủng hơn, có chuyện sau vài chục năm vắng bặt giờ đột nhiên xuất hiện trở lại khiêu nhiễu, đeo bám làm cho con thậm chí cảm thấy tột cùng buồn nôn và kinh tởm (con vô cùng xin lỗi)? 



Con xin được mãi mãi Kính Thầy

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 27-01-2016, 10:15 AM

Thầy ơi, con không biết sao nữa đọc những điều Thầy dạy… Chúng thấm quá, cảm động quá, thấu đến tận cùng tâm can của con.

Vâng, con đã hiểu ạ. Mọi câu chú đều VÔ LƯỢNG NGHĨA khi hành giả có tâm lực hoặc chú được tất cả tâm mình vào đó. Còn trong trường hợp “chót bẹt của chót bẹt” về tâm lực như con thì thật quá buồn nhưng phải cố gắng thôi ạ. No choice.

Con rất khổ tâm vì không thể dứt việc “khất thực” ra được trong cuộc sống ở cái cõi Ta Bà này. Vì vậy, nếu phải lựa chọn, Thầy ơi, xin Thầy giúp con, giữa một bên con tiếp tục hồi hướng sau mỗi thời công phu trong khi con vẫn hoàn toàn chưa có chút tâm lực gì đáng kể và bên khác, con nên NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT MA HA TÁT? Con hiểu the best way sẽ là gắng làm được cả hai nhưng còn bao chuyện vô cùng mệt mỏi ở cái cõi Ta Bà này, vậy thì Thầy ơi, nếu phải lựa chọn liệu con có thể chọn (không hồi hướng nữa mà) chuyển sang cầu sám hối được không ạ?
Tất nhiên là được. Và không có hại gì cả trong tiến trình tìm đề mục.
Trích dẫn
Con nhớ đọc ở Hoa Thơm Cỏ Lạ Thầy dạy khi sám hối NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT MA HA TÁT ngoài việc gắng tưởng tượng trước mắt hình Phật với hoa sen năm cánh
Đây là động tác tâm linh cao cấp nhất trong việc sám hối [vì có làm như vậy, thì cái lương tâm mới được mang ra ánh sáng, và từ tư thế này việc sám hối (theo cách này) đạt hiệu quả cao].
Trích dẫn
thì chúng con có thể vẫn nằm nhắm mắt và đọc trong tâm hay nên ngồi dậy và “xù xì” nhỏ ra miệng ạ?
Đây là "giá bình dân" của cách sám hối. Dĩ nhiên: cách này có tác dụng yếu và bấp bênh.
Trích dẫn
Con cũng nhớ đọc tập tin chuyện thầy “trù trì” (con rất thích từ ngữ Thầy dùng) nói với đệ tử (giọng buồn buồn) rằng dân “thứ thiệt” khi tu tập khoảng 20 phút không quán ra đề mục là chuyển ngay sang sám hối rồi cứ như vậy giữa công phu và sám hối còn kẻ “phàm phu” như tôi và anh đây (ý quá khiêm tốn của thầy “trù trì”) thì cứ cố mãi (trong vô vọng) như vậy. Thầy ơi, xin Thầy dạy con, liệu chúng con có thể học (làm theo) cách đó của "hành giả thứ thiệt" không ạ?
Làm đề mục... không ra! Và chuyển sang sám hối. Là đúng chiến lược và chiến thuật!
Trích dẫn
Con cũng xin Thầy cho con hỏi thêm một điều. Tính đến hôm nay con theo Thầy tu tập đã được 2 tháng 6 ngày,
Con mới quen thôi mà: Bờm: 40 năm rồi đó con!
Trích dẫn
vậy thì Thầy ơi, liệu vong đã từng theo con trong cả một thời gian rất dài như thế còn có thể tiếp tục theo hoặc tìm cách phá được con không ạ? Con hoàn toàn không còn bị vặn xoắn hay vồng lên cứng ngắc nơi ổ bụng
Đây là do họ chuồn đi mất tiêu rồi đó con!
Trích dẫn
nữa nhưng nhiều việc khác lại xảy ra ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe hay vài tuần nay con thường xuyên bị người nhà “tình cờ” chia sớt nhiều thời gian tu tập hoặc kinh khủng hơn, có chuyện sau vài chục năm vắng bặt giờ đột nhiên xuất hiện trở lại khiêu nhiễu, đeo bám làm cho con thậm chí cảm thấy tột cùng buồn nôn và kinh tởm (con vô cùng xin lỗi)? 
Con để ý là hiện tượng kỳ lạ nó xuất hiện trong thân thể của con! Sau đó, do con tinh tấn, tụi nó biến mất hết!

Và bây giờ, trong giai đoạn này, những hiện tượng khó chịu lại xuất hiện ra bên ngoài!

Và đây, dĩ nhiên là diềm lành!
Việc trục xuất các thành phần bất hảo đã vô tình cư ngụ trong thân thể của con!
Họ đã không còn chỗ ở nữa và chỉ còn đánh lén từ phía bên ngoài.

Nói là hết thì chắc chắn là chưa.
Nhưng nói là con có cố gắng thì chắc chắn là có.
Thời gian ở Trái Đất chỉ là non 3 tháng. Thì trong thuyết tương đối:

Ở các cõi khác, thì đây chỉ là thời gian chưa ngồi xuống ghế... để gọi ly cà phê!

Cho nên, con rất xứng đáng là cầu thủ trong việc đón banh và "làm bàn" đầu tiên trong công trình "Tự Giác rồi Giác Tha"

Cứ theo cách này mà oánh thì ngon lành con à.
Logged
Deep Gratitude
Thành viên


Bài viết: 60


A DI ĐÀ PHẬT


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Deep Gratitude
Trả lời #8 vào lúc: 28-01-2016, 09:15 AM

Thầy ơi, con vui & cảm động quá. Thầy vẫn nhớ trả lời con. Thầy quá, quá nhiều việc, lại “cõng” thêm hàng núi nghiệp giùm chúng con nữa (Cry Cry Cry) nên con đã không dám nêu lại ạ.

Vâng, như Thầy đã highlight ạ, “the best way là cố gắng làm cả hai”. Nên sau khi hỏi Thầy như vậy. Con tiếc cái “công” (hihi) đã để tâm học rất thuộc bài Hồi Hướng Thầy đã dạy. Thế là “a lê hấp” con vẫn làm cả hai từ đó đến giờ như có thể ạ  Grin Grin Grin

Kể ra thì dài lắm. Không chỉ hơn sáu tháng qua con được gặp Thầy & theo Thầy tu tập đâu ạ. Nhưng by the way Thầy cho phép con “báo cáo tóm tắt” việc tu tập trong 3 tháng tiếp theo của cuộc đời con ở đây, Thầy nhé.

BA THÁNG THỨ HAI TRONG CUỘC ĐỜI TU TẬP CỦA TÔI

Con đã rất cố gắng để có thể tu tập & sám hối hàng ngày nhiều nhất như có thể (as much as possible ạ  Grin Grin Grin). Điện thoại của con bây giờ chủ yếu được dùng để setting up the clock(s) cho hai công việc đã trở nên quan trọng nhất đời này của con.

Nhưng sự hiểu biết Đạo Pháp và có lẽ (một chút xíu nào đó) sự tiến tu của con trong 3 tháng sau này thực sự hơn hẳn 3 tháng đầu. Vẫn là sự “kỳ lạ” ấy trong phản ứng của cơ thể đối với một chu kỳ sinh học thông thường, con đã có những “cảm ứng” nhất định để có một sự nhận biết nào đó. Để rồi con đã vượt qua được chính mình mà hỏi Thầy. Để rồi con có hướng giải quyết. Để rồi… Để rồi… Để rồi… nữa. Viết đến đây con chỉ muốn khóc thôi, Thầy ơi. Những gì Thầy đã làm, đã dạy con, con chỉ có thể xin được bắt chước mấy câu thơ của Xuân Quỳnh: “Núi cao, biển rộng, sông dài / Tôi đi khắp chốn tìm Thầy/Cha tôi / Ngày tôi được gặp Thầy rồi / Mãi là Thầy tái sinh tôi trên đời”.

Để rồi... Sau mấy chục phút của cái buổi sớm ngày 22/11/2015 kinh khiếp nhất đó của cuộc đời con, đúng như Thầy đã dạy con ở trên ạ, rằng "Nói là hết thì chắc chắn là chưa. Nhưng nói là con có cố gắng thì chắc chắn là có." Vượt qua tất cả con đã rất trăn trở. Và con buồn. Sao cứ “ì à ì ạch” mãi thế này. Con thử các kiểu tư thế. Câu hỏi to tướng treo trên đầu con: Làm thế nào để duy trì được lâu nhất thời gian tu tập mà ít bị mệt nhất trong khi câu niệm lại mạnh nhất và được đẩy đi xa nhất như có thể? Có thể do biệt nghiệp của con. Điều nhiều bạn đồng tu thoải mái con có thể lại thấy rủn rây nhiều.

Để đến hôm nay… Thầy ơi. Ba tháng tiếp theo kể từ khi con được theo Thầy tu tập. Cái còng trên tay con đã càng ngày càng sáng đẹp hơn (dù con rất mong chúng có lúc ngược lại  Sad Sad Sad). Con cũng đã càng ngày càng hiểu hơn. Rằng cuộc sống của con bây giờ là tu tập. Tu tập đã trở thành cuộc sống của con. Thế là mọi chuyện tự nhiên ùa đến. Con tâm niệm mọi nơi, mọi lúc, “Tam Mật Tương Ưng” như Thầy đã dạy và thế là chuyện sửa mình “Tham Sân Si” rồi “Thân Khẩu Ý” thực sự đã trở nên không thể nghĩ bàn. Dù con hiểu rằng kết quả tu tập còn phụ thuộc rất, rất nhiều vào Phước Báu của con.

Đến đây con xin được hết cái “báo cáo” kiểu "tâm sự" như trên ạ  Grin Grin Grin

Mãi mãi con xin được Kính Thầy

Con DG-RM       

P.S. Con lại xin thêm một xíu xíu ạ. Hay nhất là giờ đây cái ý định viết sách, sau đó là ngụy biện bảo “tùy duyên” để viết hay không của con vài tháng trước giờ thực sự đã bay “mất tiêu” từ hồi nào con cũng không rõ, Thầy ạ. Vì ngoài thời gian “khất thực” ra, suốt ngày con chỉ nghĩ đến việc tu tập & làm sao để tiến tu thôi ạ. Đâu ra thời gian cho con làm mấy cái việc ba lăng nhăng như thế nữa cơ chứ (hihi)         
Logged
Le Le
Thành viên


Bài viết: 309


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Le Le
Trả lời #9 vào lúc: 29-01-2016, 05:01 AM

[...]

Định nghĩa Thiên Ma:
Thiên Ma: là những tu sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc.
Với đặc tính: "thay vì dùng năng lực Tứ Thiền để tìm đường Giải Thoát... thì lại hay xen vào chuyện thiên hạ.

Khi Thiên Ma thấy quá ác thì... Thiên Ma chú nguyện vào linh hồn của kẻ ác này (khi khám bệnh: những hành giả cao cấp như Tu Sĩ Gạo Cội sẽ thấy nhiều điễm trắng sáng chói, với tính cách xăm lấn, nhưng điễm này rải rác khắp những vùng đang bị, hay sẽ bị bại liệt)  theo kiểu gài mìn nỗ chậm!

Ghi chú: tibu đã gặp lại TTH trong kiếp này và ông đang bị bại liệt, mất trí nhớ vào lúc cuối đời.

Dĩ nhiên,mìn... chỉ nỗ khi:
Đối tượng làm ăn... ngon lành nhất! Đang cầu được, ước thấy! Đang mơ gì được đó... bất chấp thiện hay ác!!!

Ác thì gặp ác!

Tục ngữ
Vỏ quít dầy, móng tay nhọn

[...]

Vậy Thầy ơi, theo chiều ngược lại thì những Tu Sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc (không phải Thiên Ma) có thể chú nguyện vào linh hồn của một hay nhiều người những chủng tử Phật tánh được không?


Logged
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #10 vào lúc: 29-01-2016, 06:13 AM

Trích dẫn
Để đến hôm nay… Thầy ơi. Ba tháng tiếp theo kể từ khi con được theo Thầy tu tập. Cái còng trên tay con đã càng ngày càng sáng đẹp hơn (dù con rất mong chúng có lúc ngược lại  Sad Sad Sad). Con cũng đã càng ngày càng hiểu hơn. Rằng cuộc sống của con bây giờ là tu tập. Tu tập đã trở thành cuộc sống của con. Thế là mọi chuyện tự nhiên ùa đến. Con tâm niệm mọi nơi, mọi lúc, “Tam Mật Tương Ưng” như Thầy đã dạy và thế là chuyện sửa mình “Tham Sân Si” rồi “Thân Khẩu Ý” thực sự đã trở nên không thể nghĩ bàn. Dù con hiểu rằng kết quả tu tập còn phụ thuộc rất, rất nhiều vào Phước Báu của con.
bắt tay cái coai!  Wink Grin

Trích dẫn
P.S. Con lại xin thêm một xíu xíu ạ. Hay nhất là giờ đây cái ý định viết sách, sau đó là ngụy biện bảo “tùy duyên” để viết hay không của con vài tháng trước giờ thực sự đã bay “mất tiêu” từ hồi nào con cũng không rõ, Thầy ạ. Vì ngoài thời gian “khất thực” ra, suốt ngày con chỉ nghĩ đến việc tu tập & làm sao để tiến tu thôi ạ. Đâu ra thời gian cho con làm mấy cái việc ba lăng nhăng như thế nữa cơ chứ (hihi)         
lại bắt tay thêm lần nửa một cách chân thành cái coai. O kƠ!  Wink
tui cũng xin chia sẻ kinh nghiệm tu với bạn như sau:
 + kiểm soát tư tưởng liên tục.
 + giử giới;siết chặt giới luật theo sức chịu đựng.
 + liên tục mỗi ngày loại từng tí một ác pháp - nạp thiện pháp.
 + công phu.
mọi việc đã lên kế hoạch và được thực hiện một cách chặt chẽ, chu toàn. song sau đấy mình không cần quan tâm - cứ để cho cây tu hành nó lớn theo ý của nó.
Thân ái!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #11 vào lúc: 29-01-2016, 05:35 PM

[...]

Định nghĩa Thiên Ma:
Thiên Ma: là những tu sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc.
Với đặc tính: "thay vì dùng năng lực Tứ Thiền để tìm đường Giải Thoát... thì lại hay xen vào chuyện thiên hạ.

Khi Thiên Ma thấy quá ác thì... Thiên Ma chú nguyện vào linh hồn của kẻ ác này (khi khám bệnh: những hành giả cao cấp như Tu Sĩ Gạo Cội sẽ thấy nhiều điễm trắng sáng chói, với tính cách xăm lấn, nhưng điễm này rải rác khắp những vùng đang bị, hay sẽ bị bại liệt)  theo kiểu gài mìn nỗ chậm!

Ghi chú: tibu đã gặp lại TTH trong kiếp này và ông đang bị bại liệt, mất trí nhớ vào lúc cuối đời.

Dĩ nhiên,mìn... chỉ nỗ khi:
Đối tượng làm ăn... ngon lành nhất! Đang cầu được, ước thấy! Đang mơ gì được đó... bất chấp thiện hay ác!!!

Ác thì gặp ác!

Tục ngữ
Vỏ quít dầy, móng tay nhọn

[...]

Vậy Thầy ơi, theo chiều ngược lại thì những Tu Sĩ Tứ Thiền Hữu Sắc (không phải Thiên Ma) có thể chú nguyện vào linh hồn của một hay nhiều người những chủng tử Phật tánh được không?
Hỏi vây vậy ta!

Trước hết cũng nên tìm hiểu Phật Tánh có thể là cái gì?

Phật tánh là một suy nghĩ từ Đại Thừa.
Những suy nghĩ này dựa trên:
Khi thành Phật mà Ngài nào Ngài nấy: cứ y chang như nhau!

Đã làm các tác giả này nghi rằng phải có một cái mẫu mã sao đó. Vì nếu không có mẫu mã thì lấy gì mà khi thành Phật thì các Ngài đều có những đặc tính y như nhau!

Như vậy mà những tác giả này mới suy nghĩ ra là phải có một cái Phật Tánh (nằm sẳn ngay bên trong thân thể (?)hay tâm thức (?) thì sau này (khi thành Phật) thì mới có chuyện giống hệt như nhau được.

Vì vậy mà các tác giả đã đưa ra rất là nhiều điều rất là xa lạ:
- - Trước đã có một cái thanh tịnh rồi (Phật Tánh) thì nay chỉ cần... Trở về lại với Phật Tánh.

Kẻ hở to tổ bố của lý luận này:
Thì cũng nên biết:
Nếu đã có chuyện trở về, thì cái gì đã và đang trở về này... liệu nó có đi hoang lại thêm một lần nữa hay không?

Nếu có thì không có chuyện Giải Thoát Rốt Ráo.
Nếu không thì cái gì bảo đảm là không có chuyện đi hoang?
==========================
Phật tánh là một hóa thân của các vị Phật, hóa thân này nằm chờ trong mỗi một chúng hữu tình. Và khi tu hành Tu Sĩ đã đụng đến trình độ cao cấp này thì hóa thân... hướng dẫn tiếp để hoàn thành việc Thành Phật!

Thuyết thứ hai này coi vậy mà khó bẻ gảy hơn thuyết thứ nhất.

Từ đó suy ra! Tứ Thiền Hữu Sắc rất là mạnh có thể chỉ cho người khác tu thành công. Còn chú nguyện chỉ dành cho những TU SĨ thật là đặc biệt (Thượng thượng căn).



Nếu có đưa lên đó được thì hiện tượng chết liền tại chỗ có thể xảy ra (Vua Tịnh Phạn, Ba của Đức Bổn Sư)

Logged
Deep Gratitude
Thành viên


Bài viết: 60


A DI ĐÀ PHẬT


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Deep Gratitude
Trả lời #12 vào lúc: 29-01-2016, 08:49 PM

Vâng, Thầy ạ. Con cảm ơn Thầy. Cảm ơn tất cả các bạn.

O kƠ!!!!!!!! vantamdalat ơi... bắt tay cái coai!  nào  Grin Grin Grin
.....
+ kiểm soát tư tưởng liên tục.
+ giử giới; siết chặt giới luật theo sức chịu đựng.
+ liên tục mỗi ngày loại từng tí một ác pháp - nạp thiện pháp.
+ công phu.
mọi việc đã lên kế hoạch và được thực hiện một cách chặt chẽ, chu toàn. song sau đấy mình không cần quan tâm - cứ để cho cây tu hành nó lớn theo ý của nó.

Thiệt đúng tới mức không thể nghĩ bàn. Thanks rất nhiều. "Long-live vantamdalat" một lần nữa nhe... cho sợ luôn nghe (hihi)


Ui Thầy ui, "Phật tánh là một hóa thân của các vị Phật, hóa thân này nằm chờ trong mỗi một chúng hữu tình. Và khi tu hành Tu Sĩ đã đụng đến trình độ cao cấp này thì hóa thân... hướng dẫn tiếp để hoàn thành việc Thành Phật!" Thầy làm chúng con mơ hết biết luôn. Cố lên bà con ơi...ơi...ơi!

Con xin được cuối tuần "vui vẻ" một chút  Grin Grin Grin để chúc mọi người luôn tinh tấn tu hành ạ.

Mãi mãi con xin được Kính Thầy

Con DG-RM
 
 
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 5.014 seconds với 20 câu truy vấn.