Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 06:45 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 87 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Cúng Thí Thực  (Đọc 9285 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
vào lúc: 25-08-2009, 04:56 AM

  Bây giờ lại vào mùa Vu lan,mùa dành nhìu cho Cha Mẹ,người thân và người khuất mặt khuất mày . Mới đầu tháng là đã nghe đâu đó bào nhau ăn chay suốt tháng và cúng cô hồn.cúng thí thực
 Con đọc bài trong Tập Tin thì việc tốt nhất cho người thân mình là hồi hướng công phu của mình,còn nếu cúng thí thực thì phải có tâm lực (tam thiền ) thì mới được
Trích dẫn
Mình hay cúng thí thực cô hồn rằm tháng bảy , vậy thực sự cúng những vong hồn đó như thế nào mới đúng cách để họ  có
                     thể hưởng được ?
Phuoc Nguyen: thứ nhất là phải có đủ tâm lực
Phuoc Nguyen: khoảng Tam Thiền là tối thiểu
Phuoc Nguyen: sau đó là mình phải hướng tâm thức về những cõi Ngạ Quỷ  
Phuoc Nguyen: sau đó là mình thấy có một nổi xót thương cho cái cảnh khổ do cái tính tham của họ
Phuoc Nguyen: và sau đó là tác y' mời họ tới
Phuoc Nguyen: họ tới đông ghê lắm (Tam Thiền mà đã kêu là uy lực ghê lắm)
Phuoc Nguyen: và tác ý có đồ ăn cho họ ăn
Phuoc Nguyen: không có : Hương, nhan, đèn, tụng kinh, gì hết Chỉ toàn là tác ý  
Phuoc Nguyen: tất nhiên: Tứ Thiền là hết chạy!
Phuoc Nguyen: đó là mâm trên họ cúng
Phuoc Nguyen: còn mâm giừa thì nên nó những thứ như sau:
Phuoc Nguyen: 1. một tô cháo loãng: Cháo mà loãng là phải thiệt là loãng: 1 muỗng cà phê gạo là 1 tô nước nấu thành cái thứ nước
                       màu trắng cho tù ở xa lim họ ăn họ còn chê nữa đó!
Phuoc Nguyen: 2. một có lọ cắm nhan, và 1 cây nhan
Phuoc Nguyen: nghi thức cúng:
Phuoc Nguyen: tay trái bât ấn Cam Lồ, tay phải bắt ấn Kim Cang (theo thế bưng cái chén)
Phuoc Nguyen: ấn Cam Lồ: bàn tay duỗi thắng các ngón tay, các ngón tay khích lại với nhau.
Phuoc Nguyen: kế đó là thư giãn các ngón tay
Phuoc Nguyen: các ngón tay sẽ tự động công lại tự nhiên
Phuoc Nguyen: kế đó là tu sĩ đem cái đầu ngón áp út đụng với đầu ngón cái
Phuoc Nguyen: hết
Phuoc Nguyen: ấn Kim Cang (thế bưng chén): ngón giữa và ngón áp út cong hết cở vào trong lòng bàn tay, và ba ngón còn lại thì duỗi thẳng, và để cái chén vào giữa ba ngón tay
thao tran: nếu vậy khi cúng thí thực mà không làm đúng như vậy thì họ sẽ không hưởng được gì hết phải không chú ?
Phuoc Nguyen:
Phuoc Nguyen: tác pháp:
Phuoc Nguyen: Tu sĩ nhìn chén cháo loãng và đọc xù xì câu chú:
Phuoc Nguyen: Om Amitabha Hrih svaha
Phuoc Nguyen: đọc vài mươi lần
Phuoc Nguyen: xả ấn (tay trái) và để chén cháo xuống bàn cúng
Phuoc Nguyen: kế đó là tạt nguyên chén cháo đó xuống đất và sau đó tu sĩ bắt ghế ngồi đâu đó trong nhà và nhìn ra ngoài chỗ chén
                       cháo đã bị đổ xuống đất
Phuoc Nguyen: và niệm câu chú đó (Niệm xù xì, xù xì)
Phuoc Nguyen: cho tới khi mình cảm thấy vui trong bụng thì mới thôi
Phuoc Nguyen: hết
  

  Nhưng trong điều kiện các gia đình không có người tu ,hoặc là như mình tu iếu xìu thì hồi hướng không thực hiện đươc
 Mong Chú và các anh chị chỉ dẫn tụi con và để tụi con “tà lanh” chĩ ng khác  Cheesy
 
 Khi cúng thí thực, mọi người đều nghĩ là cho “cõi thấp thế giới vô hình “dùng
 Con đọc bài trong tập tin (bài Cúng Thí Thực..mà chú Tibu nhập định va thấy..) thì thấy nói đến chủ yếu là những Ngạ Quỹ (NQ) – có NQ  ăn không được và NQ ăn được (biến thành ng)
 Q:
1/ Ngạ Quĩ là chúng sanh của 1 cõi –cõi NQ khác với Cõi Trung giới phải ko ạ?
khi cúng thí thực ,ở trong bài con ko thấy nói đến những vong linh bình thường trong cõi trung giới .Họ  có đến đươc, để dùng đươc ko hay họ mắc ở “trong nhà “ nào đó,rùi đến tháng 7 mới được tự do đi đây đó ạ?

 2/Con có nghe
 Khi cúng thí thực thì phải đọc kinh /chú cho ng ta (ko kể là tháng 7)
-Có Thầy thì bảo nên cúng thí thực vì ở đó có nhiều ng bị đói và khi mình làm phước như thế thì “ họ” sẽ phù hộ (chắc là ma hiền) –như  ng Hoa ng ta hay cúng và họ phù hộ cho buôn bán rât đắt
-Có Thầy thì bảo ko nên cúng thí thực vì sẽ bị ma quỷ quấy phá,đòi ăn hoài –chỉ nên thực hiện ở chùa ?
-Có Thầy thì bảo ko nên cúng thí thực vì  vong linh sẽ “ham trần gian “do thưởng thức mùi vị và ko chịu tu
Con không biết cái nào đúng,cái nào ko đúng  (khi chưa lên tứ thiền).Con xin your  advises

3/Rất nhìu ng hòi con : ng thân của họ bị mất ,và đều hiện về (trong 49 ngày) va than là đói quá .mặc dù là ng trong gia đình đã cúng thất,cúng cơm ở nhà,thủ tục chén đủa  đầy đủ
Con thì nói đại là: chắc là lúc cúng cơm ,ng cúng không chú tâm
Hay là vì chắc có lẽ ,ma cũ nhiều quá ,họ dành ăn hết phần của ma mới-cho nên có cúng thì cúng nhìu nhìu để cho ma cũ và ma mới cùng ăn ,-> vong ng thân ko bị đói
Hay là làm từ thiện rùi hồi hướng cho ng thân ko bị đói vậy ….
Khi người nhà là những ng không tu, không thể hồi hướng công phu được thì cách tốt nhất là sao ạ ?

4/Con đọc và thấy hơi" bối gối "ở chỗ này: có bài thì nói rằng
  -Nếu cúng thường thì họ -NQ hay ai đó ko ăn được vì phải mình ko có tâm lực nên họ ăn ko được
  -Nhưng cũng 1 bài nào đó (hay con nhớ sai?) thì nói là  ng thân đã lên cõi A Di Đà rùi ,đừng cúng, nếu cúng thì  “ai đó “vô ăn  
Vậy ai ăn được và ai ăn ko được khi mình cúng ko chú tâm ạ?

5/Cao hơn môt xí
Ba Mẹ con chết hết rùi,con nói với chị con là con đã nhờ các Nhí đưa Ba Mẹ  lên cỏi Phật rùi.Nhưng thĩnh thoảng chị con lại thấy Ba Mẹ trong giấc mơ
Con nói: là ma giả ra đó vì Ba Mẹ ở trên đó rùi ko về được (đoc bài Hoa Sen)
Tương tự :
Trong bài Độ tử :thì Bé gái  có đưa  Ông Ngoại lên cõi Phật và Bé Gái thấy và nói chuyện với Ông –con nghĩ vì Bé là “dân cao cấp” nên nói  và thấy được  
Thế nhưng trong bài Độ tử của chú Lbt thì người em vợ của Chú là người thường(ko tu) nhưng lại thấy Bố về và nói là Bố đã ở cỏi Phật  
-> Con ko rõ trường hợp nào khi ng thân đã ở cỏi Phật : thì ng nhà thấy được (ko phải là ma) và trường họp nào là ko thấy được (vì ở trong tù 5 sao Hoa Sen rùi)?

Thật ra,dù biết là Ba Mẹ con đã được các HT Nhí đưa lên cõi Phật rùi ,nhưng tụi  con lúc nào cũng cúng (15,30) và làm ngày giỗ vì để tưởng nhớ
Những mủa Vu Lan năm trước,cứ đọc bài Kinh Vu Lan là ai ai cũng đõ hoe cà mắt...nhất là ng nào mất Cha Mẹ,va người thân,...đọc kinh mà lòng nặng trĩu......
Nhưng năm nay thì tụi con khác rùi..
Tụi con vô cùng biết ơn và xin cảm tạ Chú Tibu,Ba Mẹ Nhí cùng các Nhí, các HSTD đã tạo trang Web cho tụi con có điều kiện gửi gắm người thân ,quen,lạ ...có đươc  diễm phúc lên cõi Phật -nơi mà ai ai cũng mơ ươc ...  
Thật là mừng từ Mùa Vu Lan năm nay- nhẹ nhàng lắm ....
 
Con xin cám ơn tất cả
Kính
TLT



« Sửa lần cuối: 25-08-2009, 05:10 AM gửi bởi TLT »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 26-08-2009, 04:33 AM

 Bây giờ lại vào mùa Vu lan,mùa dành nhìu cho Cha Mẹ,người thân và người khuất mặt khuất mày . Mới đầu tháng là đã nghe đâu đó bào nhau ăn chay suốt tháng và cúng cô hồn.cúng thí thực
 Con đọc bài trong Tập Tin thì việc tốt nhất cho người thân mình là hồi hướng công phu của mình,còn nếu cúng thí thực thì phải có tâm lực (tam thiền ) thì mới được
Trích dẫn
Mình hay cúng thí thực cô hồn rằm tháng bảy , vậy thực sự cúng những vong hồn đó như thế nào mới đúng cách để họ  có
                     thể hưởng được ?
Phuoc Nguyen: thứ nhất là phải có đủ tâm lực
Phuoc Nguyen: khoảng Tam Thiền là tối thiểu
Phuoc Nguyen: sau đó là mình phải hướng tâm thức về những cõi Ngạ Quỷ  
Phuoc Nguyen: sau đó là mình thấy có một nổi xót thương cho cái cảnh khổ do cái tính tham của họ
Phuoc Nguyen: và sau đó là tác y' mời họ tới
Phuoc Nguyen: họ tới đông ghê lắm (Tam Thiền mà đã kêu là uy lực ghê lắm)
Phuoc Nguyen: và tác ý có đồ ăn cho họ ăn
Phuoc Nguyen: không có : Hương, nhan, đèn, tụng kinh, gì hết Chỉ toàn là tác ý  
Phuoc Nguyen: tất nhiên: Tứ Thiền là hết chạy!
Phuoc Nguyen: đó là mâm trên họ cúng
Phuoc Nguyen: còn mâm giừa thì nên nó những thứ như sau:
Phuoc Nguyen: 1. một tô cháo loãng: Cháo mà loãng là phải thiệt là loãng: 1 muỗng cà phê gạo là 1 tô nước nấu thành cái thứ nước
                       màu trắng cho tù ở xa lim họ ăn họ còn chê nữa đó!
Phuoc Nguyen: 2. một có lọ cắm nhan, và 1 cây nhan
Phuoc Nguyen: nghi thức cúng:
Phuoc Nguyen: tay trái bât ấn Cam Lồ, tay phải bắt ấn Kim Cang (theo thế bưng cái chén)
Phuoc Nguyen: ấn Cam Lồ: bàn tay duỗi thắng các ngón tay, các ngón tay khích lại với nhau.
Phuoc Nguyen: kế đó là thư giãn các ngón tay
Phuoc Nguyen: các ngón tay sẽ tự động công lại tự nhiên
Phuoc Nguyen: kế đó là tu sĩ đem cái đầu ngón áp út đụng với đầu ngón cái
Phuoc Nguyen: hết
Phuoc Nguyen: ấn Kim Cang (thế bưng chén): ngón giữa và ngón áp út cong hết cở vào trong lòng bàn tay, và ba ngón còn lại thì duỗi thẳng, và để cái chén vào giữa ba ngón tay
thao tran: nếu vậy khi cúng thí thực mà không làm đúng như vậy thì họ sẽ không hưởng được gì hết phải không chú ?
Phuoc Nguyen:
Phuoc Nguyen: tác pháp:
Phuoc Nguyen: Tu sĩ nhìn chén cháo loãng và đọc xù xì câu chú:
Phuoc Nguyen: Om Amitabha Hrih svaha
Phuoc Nguyen: đọc vài mươi lần
Phuoc Nguyen: xả ấn (tay trái) và để chén cháo xuống bàn cúng
Phuoc Nguyen: kế đó là tạt nguyên chén cháo đó xuống đất và sau đó tu sĩ bắt ghế ngồi đâu đó trong nhà và nhìn ra ngoài chỗ chén
                       cháo đã bị đổ xuống đất
Phuoc Nguyen: và niệm câu chú đó (Niệm xù xì, xù xì)
Phuoc Nguyen: cho tới khi mình cảm thấy vui trong bụng thì mới thôi
Phuoc Nguyen: hết
  

  Nhưng trong điều kiện các gia đình không có người tu ,hoặc là như mình tu iếu xìu thì hồi hướng không thực hiện đươc
 Mong Chú và các anh chị chỉ dẫn tụi con và để tụi con “tà lanh” chĩ ng khác  Cheesy
 
 Khi cúng thí thực, mọi người đều nghĩ là cho “cõi thấp thế giới vô hình “dùng
 Con đọc bài trong tập tin (bài Cúng Thí Thực..mà chú Tibu nhập định va thấy..) thì thấy nói đến chủ yếu là những Ngạ Quỹ (NQ) – có NQ  ăn không được và NQ ăn được (biến thành ng)
 Q:
1/ Ngạ Quĩ là chúng sanh của 1 cõi –cõi NQ khác với Cõi Trung giới phải ko ạ?
khi cúng thí thực ,ở trong bài con ko thấy nói đến những vong linh bình thường trong cõi trung giới .Họ  có đến đươc, để dùng đươc ko hay họ mắc ở “trong nhà “ nào đó,rùi đến tháng 7 mới được tự do đi đây đó ạ?
Ở cõi trung giới, họ đều có chuyện riêng cua họ để làm. Nên họ không có đói hay it' khi đói lắm. Ngược lại Ngạ Quỷ là ... đói và cô đơn. Tuy rằng có khi đi từng đám với nhau nhưng cực hình thì của ai thì người ấy chịu và không có thời gian để liên lạc, hay than thở cho nhau nghe! Vì nó đau khổ, khao khác triền miên.
Trích dẫn
2/Con có nghe
 Khi cúng thí thực thì phải đọc kinh /chú cho ng ta (ko kể là tháng 7)
-Có Thầy thì bảo nên cúng thí thực vì ở đó có nhiều ng bị đói và khi mình làm phước như thế thì “ họ” sẽ phù hộ (chắc là ma hiền) –như  ng Hoa ng ta hay cúng và họ phù hộ cho buôn bán rât đắt
-Có Thầy thì bảo ko nên cúng thí thực vì sẽ bị ma quỷ quấy phá,đòi ăn hoài –chỉ nên thực hiện ở chùa ?
-Có Thầy thì bảo ko nên cúng thí thực vì  vong linh sẽ “ham trần gian “do thưởng thức mùi vị và ko chịu tu
Con không biết cái nào đúng,cái nào ko đúng  (khi chưa lên tứ thiền).Con xin your  advises
Cúng mà không có tâm lực thì hầu như chỉ làm nghi thức cho ... người sống. Thực tế, vì tâm lực  yếu xìu (thông thường là chỉ ở tình trạng "tập trung tư tưởng" yếu xìu nên chỉ có thể kêu gọi những Ngạ Quỷ ở ngã ba trước nhà vậy thôi: Có nghiã là lèo tèo vài mạng, nêú ngã ba có Ngạ Quỷ còn không thì chả có ma nào tới.
Dĩ nhiên, nếu mà mình cúng mà có Ngạ Quy" đâu đó thì họ tới, và chưa chắc là đã ăn được gì (do tâm lực yếu xìu). Thì ăn không được thì họ đi thôi! Số phần (ác nghiệp) của họ là như vậy mà.
Còn gặp tu sĩ có tâm lực thì ăn xong là về bên kia Tây Phương rồi, sợ chưa kịp ăn thì đã chui vào hoa sen mà về bên kia rồi.
Trích dẫn
3/Rất nhìu ng hòi con : ng thân của họ bị mất ,và đều hiện về (trong 49 ngày) va than là đói quá .mặc dù là ng trong gia đình đã cúng thất,cúng cơm ở nhà,thủ tục chén đủa  đầy đủ
Con thì nói đại là: chắc là lúc cúng cơm ,ng cúng không chú tâm
Đúng 100%.
Trích dẫn
Hay là vì chắc có lẽ ,ma cũ nhiều quá ,họ dành ăn hết phần của ma mới-cho nên có cúng thì cúng nhìu nhìu để cho ma cũ và ma mới cùng ăn ,-> vong ng thân ko bị đói
Hay là làm từ thiện rùi hồi hướng cho ng thân ko bị đói vậy ….
Khi người nhà là những ng không tu, không thể hồi hướng công phu được thì cách tốt nhất là sao ạ ?
Không làm gì được hết. Nhưng mà khi nằm mộng là cũng chưa chắc là người thân mà thường hay là cảnh ... "Trông gà hoá cuốc". Người đói tụ tập trước ngõ, thì người nằm mộng lại nhìn ra trong đám đó lại có người nhà.
Tuy nhiên, khi nằm mộng là tâm thức đã liên lạc được với người bên kia thế giới, nên khi cúng là người năm mơ nên nhớ lại giấc mơ mình (mường tượng lại giấc mơ) mà thi hành nghi thức cúng kiến thì may ra những người trong giấc mơ họ nhận được tín hiệu, còn ăn được hay không là chuyện của họ. Chớ người cúng cũng không biết đâu mà mò.
Do vậy mà có người nhờ "thầy cúng". Mà "thầy cúng" cũng có "tâm lực cà xịch, cà đụi" y như mình thì chỉ tốn tiền khơi khơi mà thôi. Tìm đâu ra dân Tứ Thiền để mà nhờ?
Trích dẫn
4/Con đọc và thấy hơi" bối gối "ở chỗ này: có bài thì nói rằng
  -Nếu cúng thường thì họ -NQ hay ai đó ko ăn được vì phải mình ko có tâm lực nên họ ăn ko được
  -Nhưng cũng 1 bài nào đó (hay con nhớ sai?) thì nói là  ng thân đã lên cõi A Di Đà rùi ,đừng cúng, nếu cúng thì  “ai đó “vô ăn  
Vậy ai ăn được và ai ăn ko được khi mình cúng ko chú tâm ạ?
Tóm lại chỉ làm cho người sống mà thôi! Làm theo kiểu thoả mãn tâm lý của gia đình, làm theo lệ.
Chỉ có tác dụng khi người cúng có tâm lực.
Còn chuyện ăn uống có được hay không là ở những người khuất mặt đó.
Trích dẫn
5/Cao hơn môt xí
Ba Mẹ con chết hết rùi,con nói với chị con là con đã nhờ các Nhí đưa Ba Mẹ  lên cỏi Phật rùi.Nhưng thĩnh thoảng chị con lại thấy Ba Mẹ trong giấc mơ
Con nói: là ma giả ra đó vì Ba Mẹ ở trên đó rùi ko về được (đoc bài Hoa Sen)
Tương tự :
Trong bài Độ tử :thì Bé gái  có đưa  Ông Ngoại lên cõi Phật và Bé Gái thấy và nói chuyện với Ông –con nghĩ vì Bé là “dân cao cấp” nên nói  và thấy được  
Thế nhưng trong bài Độ tử của chú Lbt thì người em vợ của Chú là người thường(ko tu) nhưng lại thấy Bố về và nói là Bố đã ở cỏi Phật  
-> Con ko rõ trường hợp nào khi ng thân đã ở cỏi Phật : thì ng nhà thấy được (ko phải là ma) và trường họp nào là ko thấy được (vì ở trong tù 5 sao Hoa Sen rùi)?
không có kính hiển vi thì làm sao mà thấy được vi trùng? Nên cũng chỉ chịu thua và người có tu hành chỉ còn nước là nhe răng cười mà thôi. Vì có nói họ cũng không tin Grin
Trích dẫn
Thật ra,dù biết là Ba Mẹ con đã được các HT Nhí đưa lên cõi Phật rùi ,nhưng tụi  con lúc nào cũng cúng (15,30) và làm ngày giỗ vì để tưởng nhớ
Những mủa Vu Lan năm trước,cứ đọc bài Kinh Vu Lan là ai ai cũng đõ hoe cà mắt...nhất là ng nào mất Cha Mẹ,va người thân,...đọc kinh mà lòng nặng trĩu......
Nhưng năm nay thì tụi con khác rùi..
Tụi con vô cùng biết ơn và xin cảm tạ Chú Tibu,Ba Mẹ Nhí cùng các Nhí, các HSTD đã tạo trang Web cho tụi con có điều kiện gửi gắm người thân ,quen,lạ ...có đươc  diễm phúc lên cõi Phật -nơi mà ai ai cũng mơ ươc ...  
Thật là mừng từ Mùa Vu Lan năm nay- nhẹ nhàng lắm ....
Thì cũng chỉ xảy ra ở một vài gia đình mà thôi, còn ở những nơi khác thì vẫn còn:
- - "Tao vẫn nằm mơ thấy ba về đó mầy!"
 Thì tu sĩ thứ thiệt trong gia đình nhờ người nói câu này là:
- - "Chị muốn biết sự thật thì cứ niệm cho em một ngày câu niệm như vậy: Ave Maria. Thì tự động chị hiểu."
- - Cái gì? Niệm nguyên một ngày hả? Mày niệm đi rồi mày kể cho tao nghe!
Nó lòng vòng là vậy đó Smiley
Hết
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #2 vào lúc: 26-08-2009, 08:16 PM

Chú ơi ! cho con hỏi tiếp nữa nha ,con chưa hiểu rỏ lắm

1/Thế những vong linh,giả sử ở những nhà có ma,thì ng nhà hay thấy ma :họ(ma) xuất hiện cố tình cho ng khác thấy,hoặc có khi nghịch phá (HỌ=cỏi trung giới phải ko ạ ?)
Thông thường thì ng lớn hay nói :thôi cúng cho họ mâm cơm đi ,chắc họ đói
Và có vài trương hợp con nghe lại là HỌ "đâu mất tiêu" ngay khoảng thời gian đó....sau khi cúng
Hoặc có những trường hợp vong nhập vào ng sống ...và ăn rất nhìu (như bị bỏ đói lâu lắm rùi?)

Nhưng theo ý Chú thì HỌ ở cõi này thường ko bị đói
Như vậy HỌ cố tình xuất hiện cho ng khác thấy để làm gì ?
Có phải họ muốn được thương iêu,họ muốn được thể hiện bản thân họ,họ muốn tâm sự (vong nhập)?
Phải chăng họ cần mâm cơm là thể hiện tình thương cũa ng sống đối với ng bên kia thế giới-và tình thương là tất cả?

2/Con xin Chú cho tụi con lời khuyên về Cúng kiến nói chung :Cúng Phật,Cúng Chư Thiên,Cúng Ông Bà,ng thân..(nhất là ng thân đã được các HT Nhí đưa lên cõi Phật)

Con cám ơn Chú nhiều lắm
Kính
TLT

 
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 26-08-2009, 08:39 PM

..… Thế nhưng trong bài Độ tử của chú Lbt thì người em vợ của Chú là người thường(ko tu) nhưng lại thấy Bố về và nói là Bố đã ở cỏi Phật …..

Hstd có kiểm tra lại bài viết thì thấy: ….. xù xì niệm Phật bên lỗ tai …
Thì như vậy cô này cũng có tu tập.
Và kiểm tra lại với chú lbt thì chú nói như sau.

“Sửa soạn cho ông bố vợ cũng hơn cả năm lận. Dặn tới dặn lui cách thức phải làm gì khi ông già chết. Và còn in ra để học thuộc nữa. Sau sự việc thì chú có nhờ đám lubu kiểm tra giùm là ông bố vợ đang ở đâu. Thì được trả lời là Trung Phẩm Trung Sanh. Cũng lạ là trước khi ông già chết lại biết niệm Phật. 1 điều khó hiểu vì ổng chỉ tin vào Thái Thượng Lão Quân thuộc Tiên Đạo mà thôi. Có lẽ nhờ cô em vợ niệm Phật, trì chú Phật Đãnh Tôn Thắng và hồi hướng cho ổng. Việc cô em vợ nằm mơ thấy báo mộng đúng hay sai cũng không cần phải kiểm tra lại làm gì. Chỉ biết không khí trong nhà hôm đó nó an lành dễ sợ. Đến độ Tây nó đến thăm cũng phải nói.”

Như vậy là nhờ sức của cô em vợ, đám lubu và bản thân chú lbt góp phần chút ít vào việc độ tử này. Bây giờ thì lại khác. Chỉ cần viết vài dòng gởi đi là mấy Nhí đưa lên tới chóp luôn.
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #4 vào lúc: 28-08-2009, 12:12 AM

Trích dẫn
..… Thế nhưng trong bài Độ tử của chú Lbt thì người em vợ của Chú là người thường(ko tu) nhưng lại thấy Bố về và nói là Bố đã ở cỏi Phật …..

Hstd có kiểm tra lại bài viết thì thấy: ….. xù xì niệm Phật bên lỗ tai …
Thì như vậy cô này cũng có tu tập.
Và kiểm tra lại với chú lbt thì chú nói như sau.

“Sửa soạn cho ông bố vợ cũng hơn cả năm lận. Dặn tới dặn lui cách thức phải làm gì khi ông già chết. Và còn in ra để học thuộc nữa. Sau sự việc thì chú có nhờ đám lubu kiểm tra giùm là ông bố vợ đang ở đâu. Thì được trả lời là Trung Phẩm Trung Sanh. Cũng lạ là trước khi ông già chết lại biết niệm Phật. 1 điều khó hiểu vì ổng chỉ tin vào Thái Thượng Lão Quân thuộc Tiên Đạo mà thôi. Có lẽ nhờ cô em vợ niệm Phật, trì chú Phật Đãnh Tôn Thắng và hồi hướng cho ổng. Việc cô em vợ nằm mơ thấy báo mộng đúng hay sai cũng không cần phải kiểm tra lại làm gì. Chỉ biết không khí trong nhà hôm đó nó an lành dễ sợ. Đến độ Tây nó đến thăm cũng phải nói.”

Như vậy là nhờ sức của cô em vợ, đám lubu và bản thân chú lbt góp phần chút ít vào việc độ tử này. Bây giờ thì lại khác. Chỉ cần viết vài dòng gởi đi là mấy Nhí đưa lên tới chóp luôn.

Cám ơn hoasentrenda và chú Lbt đả cho tụi con chi tiết,giải thích và confirm đúng như lời chú Tibu đã viết:
  Gia đình đã niệm Phật và hướng tâm liên tục vào người bệnh -cho đên khi mất đi và sau đó, nên gia đình mới mơ và thấy được ng thân bên kia cỏi Phật->Đây là trường hợp giấc mơ đúng sự thật -Y Như bài Vu Lan Báo Hiếu đã chỉ cách(cách thứ ba "vô chiêu")
 
Con cám ơn tất cả
Kính
TLT

TB : hoasentrenda/HSTD đưa bài Vu lan Báo Hiếu hay dễ sợ-còn bài thơ Mẹ Ông Mẹ Tôi nữa-đọc mà thấy ngậm ngùi sao đâu...(cám ơn hỉ)
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 28-08-2009, 05:33 AM

Chú ơi ! cho con hỏi tiếp nữa nha ,con chưa hiểu rỏ lắm

1/Thế những vong linh,giả sử ở những nhà có ma,thì ng nhà hay thấy ma :họ(ma) xuất hiện cố tình cho ng khác thấy,hoặc có khi nghịch phá (HỌ=cỏi trung giới phải ko ạ ?)
Thông thường thì ng lớn hay nói :thôi cúng cho họ mâm cơm đi ,chắc họ đói
Và có vài trương hợp con nghe lại là HỌ "đâu mất tiêu" ngay khoảng thời gian đó....sau khi cúng
Hoặc có những trường hợp vong nhập vào ng sống ...và ăn rất nhìu (như bị bỏ đói lâu lắm rùi?)

Nhưng theo ý Chú thì HỌ ở cõi này thường ko bị đói
Như vậy HỌ cố tình xuất hiện cho ng khác thấy để làm gì ?
Có phải họ muốn được thương iêu,họ muốn được thể hiện bản thân họ,họ muốn tâm sự (vong nhập)?
Phải chăng họ cần mâm cơm là thể hiện tình thương cũa ng sống đối với ng bên kia thế giới-và tình thương là tất cả?

Nhà nào cũng có những người vô hình.
Cùng tần số thì có thể thấy.
Cùng niềm thương nhớ thì họ nhập (dĩ nhiên ngoài trừ trường hợp họ phá, thì họ cũng nhập được).
Tùy vào sinh hoạt mà họ đi chơi đây đó, nên có lúc họ biến mất.
Họ ăn rất nhiều là họ đói (y như mình làm việc mà quên ăn, thì có khi cơn đói chợt đến: Nó đói kinh khủng!) Họ cũng bị như vậy.
Trích dẫn
2/Con xin Chú cho tụi con lời khuyên về Cúng kiến nói chung :Cúng Phật,Cúng Chư Thiên,Cúng Ông Bà,ng thân..(nhất là ng thân đã được các HT Nhí đưa lên cõi Phật)
Hồi hướng công phu là hay nhất.
Hết
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #6 vào lúc: 29-08-2009, 12:24 AM

Trích dẫn
2/Con xin Chú cho tụi con lời khuyên về Cúng kiến nói chung :Cúng Phật,Cúng Chư Thiên,Cúng Ông Bà,ng thân..(nhất là ng thân đã được các HT Nhí đưa lên cõi Phật)
Trích dẫn
Hồi hướng công phu là hay nhất.
há há há ..Bây giờ thì dù có thương iêu ai- ng được thương dù là “VIP hay  cho đến “bình dân học vụ “gì thì mình cũng phải có công phu , Nhưng muốn có công phu thì phải tu ,muốn tu được thì phải tập….hi hi hi ,.. nói đi nói lại gì thì tu là 9 và tập là …10...hi hi hi.
Chú hay thiệt!

Nhưng cho con hỏi thêm tí xíu “chử nghĩa” này nữa nhé

("Ai đó"-hok phải chú Tibu-có đọc thì đừng có mà “la “ con : "đả được voi còn đòi….Hai Bà Trưng "nhe-đã nói là tu là 9 và tập là …10...mà còn hỏi hoài
Hứa: chỉ khúc này là hết topic .hihì)

1/
Trích dẫn
Chú dùng hỹ Lạc trong công phu để lấy sức lại, Chú dùng Kundalini để lập lại thăng bằng, Chú dùng cách sạc pin Nhật Nguyệt để lấy lại sức, Chú ... kệ cha nó! Là vì mệt quá (Chết hay gần chết)! Và chỉ để hết tâm trí vào niệm Phật ... cầu vãn sanh! Chú vào Chân Như để nghĩ phép... Chú tập Vạn Thắng Công để lấy lại thăng bằng. Chú được anh em hồi hướng nên chú cùng khỏe lại được! Cảm động nhất là những người tâm lực yêu xìu mà cũng hồi hướng: Tuy nhiên, nhổ được một cây đinh hay lượm một cọng rác thì cũng là một cố gắng làm vì lòng vị tha  Roll Eyes   Chú nhận được hết và không sót một ai.

Dòng chử bold lên con ko hiểu :tại sao gọi là vì lòng vị tha ?(...aithai..ạ!)

2/Bài Vu Lan Báo Hiếu trên trang chủ :hồi hướng ng chết theo cách thứ 3 là cách “vô chiêu”
   Cách” vô chiêu” có nghĩa là sao ạ ?


(con ngu kinh niên ,nên mấy bữa rùi mà con cũng nghĩ hok ra) 

Con cám ơn Chú và mọi người
Kính
TLT



Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 29-08-2009, 03:16 PM

Dòng chử bold lên con ko hiểu :tại sao gọi là vì lòng vị tha ?(...aithai..ạ!)

Vị tha là Vì người. Vì người chớ không phải vì mình. Từ suy nghĩ đến lời nói và hành động.
Khó dễ tè luôn. Nhưng tụi mình đang học theo Phật thì cố gắng tập làm vì mấy Ổng suốt ngày chỉ nghĩ, nói và làm vì người khác.

2/Bài Vu Lan Báo Hiếu trên trang chủ :hồi hướng ng chết theo cách thứ 3 là cách “vô chiêu”
   Cách” vô chiêu” có nghĩa là sao ạ ?


Là mình chỉ biết hướng cái tâm về người đó, làm việc mình làm và hồi hướng. Không cần biết được hay không được. Làm đêm, làm ngày, làm bất cứ ở đâu và làm bất cứ lúc nào mình nhớ đến. Cái chiêu “Vô Chiêu” này thấy vậy mà ghê gớm lắm. Giống như võ sĩ đấm bốc. Chỉ có 1 chiêu là oánh vô cái mặt đối thủ. Thế thôi. Không có xuống tấn, đi quyền hay tung cước ….
Logged
hoasim
Thành viên


Bài viết: 6


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasim
Trả lời #8 vào lúc: 30-08-2009, 06:47 AM

TLT hỏi thật dễ thương ,phần blod "Tuy nhiên, nhổ được một cây đinh hay lượm một cọng rác thì cũng là một cố gắng làm vì lòng vị tha   " tức là những việc nhỏ thôi như nhặt một cọng "rác "là làm cho trần gian sạch xẽ hơn , rác nhiều nhiêu lắm đó nghen , đâu đâu cũng có , ngay cả trong tâm mình , nhổ một cây đinh , nhiều khi mình nhìn thấy nó nhưng có thể có những người không kịp thấy , thế là họ dẫm phải đinh thì có tội nghiệp không , tâm bồ tát nhìn thấu vạn vật , kẻ phàm phu thì đâu có thấy  gì  , những việc nhỏ ta dễ bỏ qua cứ mơ tưởng chuyện long thiên lở đất . Thế nhưng một nghịch lý là dù nhỏ ta vẫn cứ phải cố gắng , tại sao phải cố gắng ? vì làm việc tốt như ta leo núi , mà leo thì chẳng phải vừa leo vừa thổi lò rèn à ?
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #9 vào lúc: 30-08-2009, 07:21 PM

Hi hi hi Cám ơn Hoasentrenda va Hoasim nhìu,lời giải thich rõ ràng hay,dễ hiểu -TLT đọc thấy thích lắm

Mà mấy anh chị biết sao TLT hỏi vậy ko?  tại vì
Khi 1 ng nào đó nói:" ông A này đúng là có lòng vị tha " có nghỉa là ông A này là ng dễ tha thứ,ko chấp..
Thế nên ,câu của chú Tibu làm TLT nghĩ "ngược":
 -thường khi mình lượm,cây đinh,1 miếng miển chai thì mình nghĩ đến ng khác đi đạp nhầm mà tội nghiêp (nghĩ xuôi)
  Thế nhưng khi mình lượm mình vừa lẩm bẩm : "tổ cha cái thằng nào bỏ đinh giữa đường,...đồ ko có ý thức...."  Grin
  Bi giờ mình nên "vị tha" nhặt lại dùm mà đừng có...."chửi" ng ta (nghĩ ngược) hi hi hi

Nên khi ráp câu vô bài của Chú thì TLT hok hiểu lắm nên ghi là ai tha ai? (aithai ạ)  Cheesy Cheesy Cheesy

Nhưng thui lòng vòng chữ nghĩa hoài cũng ko hay, cứ "tốt " là được phải không ạ ? Grin Grin Grin
 
Con xin cám ơn chú Tibu và các anh chị
Kính
TLT


 

« Sửa lần cuối: 30-08-2009, 08:16 PM gửi bởi TLT »
Logged
YB
Thành viên


Bài viết: 51



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: YB
Trả lời #10 vào lúc: 03-09-2009, 04:21 AM

các cô chú anh chị ơi
người thân mình đã được qua mục "chia vui" vậy cúng thí thực có tác dụng gì không? có cần thiết không?
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #11 vào lúc: 03-09-2009, 04:37 AM

Mùa Tháng Bảy bạn cứ cúng Thí Thực theo cách chú Tibu đã chỉ cho những ma đói quanh vùng bạn ở. Nếu ai cũng làm mà mình không làm thì kỳ quá hay là trong nhà có người tin như vậy thì cứ làm cho vui nhà vui cửa. Chẳng ăn nhậu gì đến người thân đã quá vãng. Nhất là họ đã về Trễn rồi.
Còn có nhớ tới người thân thì hồi hướng Công Đức Tu hành đến họ là họ vẫn nhận ngon lành. Đức Bổn Sư có nói không có hương nào thơm bằng cái hương này.
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #12 vào lúc: 03-09-2009, 04:48 AM

Trích dẫn
các cô chú anh chị ơi
người thân mình đã được qua mục "chia vui" vậy cúng thí thực có tác dụng gì không? có cần thiết không?

Có chứ ? trước là để mình nhớ,sau nửa là để...mình ăn .hihihi hi (BHT từng nói dzậy với TLT đó )

(Còn tốt nhất là như Chú Tibu và HSTD đã ghi)

Kính
TLT
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #13 vào lúc: 03-09-2009, 07:37 AM

Trích dẫn
Xin chào các huynh tỷ!

He he! HVT ăn gian, nói 16 cúng mà hôm 13 tháng 7 âm lịch thấy vừa bớt bệnh, với lại đang đã quá nên làm luôn rồi.

Đông, vui, mệt đứ đừ. Mình hông có gì ăn hết,  , nhưng vui và tập rất đã.

HVT làm theo đúng cách của Thầy.

Hôm nay, 15/7 ÂL, có 01 Ni Sư trụ trì, 01 Ni Cô đến nhà nấu ăn cho gia đình. Hết biết luôn. Ngại quá.


  Ghi cái chi mà có mấy câu ni ,thì mần răng ai mờ hiểu...hỉ ?

  hìhìhì! Chẳng hay ...Bạn có thể kể chi tiết được chăng?  Grin Grin

Kính
TLT


 
Logged
QUANGMINH
Thành viên


Bài viết: 201


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: QUANGMINH
Trả lời #14 vào lúc: 04-09-2009, 05:41 AM

Hôm nay QM cũng có cúng và có trường hợp này muốn hỏi xem có huynh nào giống QM không Huh
Đó là khi QM nhìn vào chén cháo vừa niệm chú vừa tập trung tâm lực đằng trước mặt và mở mắt khỏang chừng vài niệm thì QM thấy xuất hiện nhiều đóm trắng sáng nhỏ li ti, lúc đầu chỉ có 3-4 đóm thôi, nhưng càng niệm thì số đóm trắng tăng lên nhiều lắm, niệm một lúc thì số đóm trắng giảm còn vài cái thôi, nhưng một lúc sau thì số đóm trắng lại tăng lên nhiều lắm, QM không biết là cái gì? cài vụ này chắc là sư phụ Tibu biết đây.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #15 vào lúc: 04-09-2009, 11:44 PM

Hôm nay QM cũng có cúng và có trường hợp này muốn hỏi xem có huynh nào giống QM không Huh
Đó là khi QM nhìn vào chén cháo vừa niệm chú vừa tập trung tâm lực đằng trước mặt và mở mắt khỏang chừng vài niệm thì QM thấy xuất hiện nhiều đóm trắng sáng nhỏ li ti, lúc đầu chỉ có 3-4 đóm thôi, nhưng càng niệm thì số đóm trắng tăng lên nhiều lắm, niệm một lúc thì số đóm trắng giảm còn vài cái thôi, nhưng một lúc sau thì số đóm trắng lại tăng lên nhiều lắm, QM không biết là cái gì? cài vụ này chắc là sư phụ Tibu biết đây.
Nó là một dạng "hà sa" nhưng mà mình có thể thấy bằng mắt thường trong ánh sáng vưà phải, những điểm trăng trắng này chạy loạn xạ, không có thư tự gì cả.
Khi mà mình lọt vào Cận Định (tình trạng Cận Định này mạnh hơn hết, nó ở mấp mé và gần lên được Chánh Định), thì ... càng Cận Định mạnh chừng nào thì càng thấy được nhiều cái điễm trăng trắng này chừng đó.
Do mức độ Cận Định cao cấp này, nên con mắt nó thanh tịnh và do đó có thể thấy được luôn những cục ... sinh khí trong không khí (ở những ít bị ô nhiễm). Những cục sinh khí này nó cũng chạy loạn xạ và khi nhìn kỹ thì sẽ thấy nó có màu vàng sáng và khi cục sinh khí này di chuyễn: Không khí vùng quanh cái cục đó cũng bị ... dợn sóng y như là khi mình nhìn chiếc thuyền đi trên biển vậy.

Tới đây, thì có một ngã rẽ để tập nhìn thấy hào quang bằng mắt thường. Tuy nhiên, nên tiến tu tiếp, đừng nên mất thời giờ vào cái chuyện hào quang vớ vẫn này Grin

Chỉ còn một tý công phu nữa thôi là vào được Chánh Định rồi!
Hết
Logged
QUANGMINH
Thành viên


Bài viết: 201


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: QUANGMINH
Trả lời #16 vào lúc: 05-09-2009, 02:44 AM

Hoan hô sư phụ Tibu diễn tả cực kỳ chính xác các điểm trắng li ti đó, quả thật là có gợn sóng và chạy tới chạy lui lọan xạ luôn đó, cái điểm trắng đó ở giửa còn gợn sóng thì bao quanh đúng là giống như đang ở trên mặt nước vậy.
Cám ơn sư phụ Tibu nhiều.Con cảm thấy vui lắm, và con sẽ cố gắng tiến tới chánh định luôn.
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #17 vào lúc: 31-08-2012, 04:02 AM

Hôm nay nhân rằm tháng 7, BS tình cờ đọc được bài này... chỉ biết lót dép ngồi... đọc đến đâu nhe răng cười đến đó.. Grin Grin Grin
hay quá... cả nhà ơi...

Xin hồi hướng công phu tu tập của con dù có được ít hay nhiều, đến Thầy, Nhí, cả nhà HSTĐ, CHTT của con... Nguyện tất cả tăng trưởng phước đức, tội chướng nghiệp chướng tiêu trừ, đổi các phá hoại, ác nghiệp thành giúp đỡ, phước báu... đồng tu đồng thành tựu...

A Di Đà Phật.
 Grin Grin Grin
Logged
lymacsau102000
Thành viên


Bài viết: 68


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lymacsau102000
Trả lời #18 vào lúc: 07-09-2012, 07:03 AM

mọi người có như đệ ko ha, thường ng ta thường thích đám cưới, hỏi, đệ lại thích đám tang Huh , rất thích luôn. Người ta thường bàn chuyện thăng tiến, trai gái, đệ lại thích nghe chú giảng về những vấn đề như thế này  Grin
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.39 seconds với 20 câu truy vấn.