Bây giờ lại vào mùa Vu lan,mùa dành nhìu cho Cha Mẹ,người thân và người khuất mặt khuất mày . Mới đầu tháng là đã nghe đâu đó bào nhau ăn chay suốt tháng và cúng cô hồn.cúng thí thực
Con đọc bài trong Tập Tin thì việc tốt nhất cho người thân mình là hồi hướng công phu của mình,còn nếu cúng thí thực thì phải có tâm lực (tam thiền ) thì mới được
Mình hay cúng thí thực cô hồn rằm tháng bảy , vậy thực sự cúng những vong hồn đó như thế nào mới đúng cách để họ có
thể hưởng được ?
Phuoc Nguyen: thứ nhất là phải có đủ tâm lực
Phuoc Nguyen: khoảng Tam Thiền là tối thiểu
Phuoc Nguyen: sau đó là mình phải hướng tâm thức về những cõi Ngạ Quỷ
Phuoc Nguyen: sau đó là mình thấy có một nổi xót thương cho cái cảnh khổ do cái tính tham của họ
Phuoc Nguyen: và sau đó là tác y' mời họ tới
Phuoc Nguyen: họ tới đông ghê lắm (Tam Thiền mà đã kêu là uy lực ghê lắm)
Phuoc Nguyen: và tác ý có đồ ăn cho họ ăn
Phuoc Nguyen: không có : Hương, nhan, đèn, tụng kinh, gì hết Chỉ toàn là tác ý
Phuoc Nguyen: tất nhiên: Tứ Thiền là hết chạy!
Phuoc Nguyen: đó là mâm trên họ cúng
Phuoc Nguyen: còn mâm giừa thì nên nó những thứ như sau:
Phuoc Nguyen: 1. một tô cháo loãng: Cháo mà loãng là phải thiệt là loãng: 1 muỗng cà phê gạo là 1 tô nước nấu thành cái thứ nước
màu trắng cho tù ở xa lim họ ăn họ còn chê nữa đó!
Phuoc Nguyen: 2. một có lọ cắm nhan, và 1 cây nhan
Phuoc Nguyen: nghi thức cúng:
Phuoc Nguyen: tay trái bât ấn Cam Lồ, tay phải bắt ấn Kim Cang (theo thế bưng cái chén)
Phuoc Nguyen: ấn Cam Lồ: bàn tay duỗi thắng các ngón tay, các ngón tay khích lại với nhau.
Phuoc Nguyen: kế đó là thư giãn các ngón tay
Phuoc Nguyen: các ngón tay sẽ tự động công lại tự nhiên
Phuoc Nguyen: kế đó là tu sĩ đem cái đầu ngón áp út đụng với đầu ngón cái
Phuoc Nguyen: hết
Phuoc Nguyen: ấn Kim Cang (thế bưng chén): ngón giữa và ngón áp út cong hết cở vào trong lòng bàn tay, và ba ngón còn lại thì duỗi thẳng, và để cái chén vào giữa ba ngón tay
thao tran: nếu vậy khi cúng thí thực mà không làm đúng như vậy thì họ sẽ không hưởng được gì hết phải không chú ?
Phuoc Nguyen: ừ
Phuoc Nguyen: tác pháp:
Phuoc Nguyen: Tu sĩ nhìn chén cháo loãng và đọc xù xì câu chú:
Phuoc Nguyen: Om Amitabha Hrih svaha
Phuoc Nguyen: đọc vài mươi lần
Phuoc Nguyen: xả ấn (tay trái) và để chén cháo xuống bàn cúng
Phuoc Nguyen: kế đó là tạt nguyên chén cháo đó xuống đất và sau đó tu sĩ bắt ghế ngồi đâu đó trong nhà và nhìn ra ngoài chỗ chén
cháo đã bị đổ xuống đất
Phuoc Nguyen: và niệm câu chú đó (Niệm xù xì, xù xì)
Phuoc Nguyen: cho tới khi mình cảm thấy vui trong bụng thì mới thôi
Phuoc Nguyen: hết
Nhưng trong điều kiện các gia đình không có người tu ,hoặc là như mình tu iếu xìu thì hồi hướng không thực hiện đươc
Mong Chú và các anh chị chỉ dẫn tụi con và để tụi con “tà lanh” chĩ ng khác
Khi cúng thí thực, mọi người đều nghĩ là cho “cõi thấp thế giới vô hình “dùng
Con đọc bài trong tập tin (bài Cúng Thí Thực..mà chú Tibu nhập định va thấy..) thì thấy nói đến chủ yếu là những Ngạ Quỹ (NQ) – có NQ ăn không được và NQ ăn được (biến thành ng)
Q:
1/ Ngạ Quĩ là chúng sanh của 1 cõi –cõi NQ khác với Cõi Trung giới phải ko ạ?
khi cúng thí thực ,ở trong bài con ko thấy nói đến những vong linh bình thường trong cõi trung giới .Họ có đến đươc, để dùng đươc ko hay họ mắc ở “trong nhà “ nào đó,rùi đến tháng 7 mới được tự do đi đây đó ạ?
2/Con có nghe
Khi cúng thí thực thì phải đọc kinh /chú cho ng ta (ko kể là tháng 7)
-Có Thầy thì bảo nên cúng thí thực vì ở đó có nhiều ng bị đói và khi mình làm phước như thế thì “ họ” sẽ phù hộ (chắc là ma hiền) –như ng Hoa ng ta hay cúng và họ phù hộ cho buôn bán rât đắt
-Có Thầy thì bảo ko nên cúng thí thực vì sẽ bị ma quỷ quấy phá,đòi ăn hoài –chỉ nên thực hiện ở chùa ?
-Có Thầy thì bảo ko nên cúng thí thực vì vong linh sẽ “ham trần gian “do thưởng thức mùi vị và ko chịu tu
Con không biết cái nào đúng,cái nào ko đúng (khi chưa lên tứ thiền).Con xin your advises
3/Rất nhìu ng hòi con : ng thân của họ bị mất ,và đều hiện về (trong 49 ngày) va than là đói quá .mặc dù là ng trong gia đình đã cúng thất,cúng cơm ở nhà,thủ tục chén đủa đầy đủ
Con thì nói đại là: chắc là lúc cúng cơm ,ng cúng không chú tâm
Hay là vì chắc có lẽ ,ma cũ nhiều quá ,họ dành ăn hết phần của ma mới-cho nên có cúng thì cúng nhìu nhìu để cho ma cũ và ma mới cùng ăn ,-> vong ng thân ko bị đói
Hay là làm từ thiện rùi hồi hướng cho ng thân ko bị đói vậy ….
Khi người nhà là những ng không tu, không thể hồi hướng công phu được thì cách tốt nhất là sao ạ ?
4/Con đọc và thấy hơi" bối gối "ở chỗ này: có bài thì nói rằng
-Nếu cúng thường thì họ -NQ hay ai đó ko ăn được vì phải mình ko có tâm lực nên họ ăn ko được
-Nhưng cũng 1 bài nào đó (hay con nhớ sai?) thì nói là ng thân đã lên cõi A Di Đà rùi ,đừng cúng, nếu cúng thì “ai đó “vô ăn
Vậy ai ăn được và ai ăn ko được khi mình cúng ko chú tâm ạ?
5/Cao hơn môt xí
Ba Mẹ con chết hết rùi,con nói với chị con là con đã nhờ các Nhí đưa Ba Mẹ lên cỏi Phật rùi.Nhưng thĩnh thoảng chị con lại thấy Ba Mẹ trong giấc mơ
Con nói: là ma giả ra đó vì Ba Mẹ ở trên đó rùi ko về được (đoc bài Hoa Sen)
Tương tự :
Trong bài Độ tử :thì Bé gái có đưa Ông Ngoại lên cõi Phật và Bé Gái thấy và nói chuyện với Ông –con nghĩ vì Bé là “dân cao cấp” nên nói và thấy được
Thế nhưng trong bài Độ tử của chú Lbt thì người em vợ của Chú là người thường(ko tu) nhưng lại thấy Bố về và nói là Bố đã ở cỏi Phật
-> Con ko rõ trường hợp nào khi ng thân đã ở cỏi Phật : thì ng nhà thấy được (ko phải là ma) và trường họp nào là ko thấy được (vì ở trong tù 5 sao Hoa Sen rùi)?
Thật ra,dù biết là Ba Mẹ con đã được các HT Nhí đưa lên cõi Phật rùi ,nhưng tụi con lúc nào cũng cúng (15,30) và làm ngày giỗ vì để tưởng nhớ
Những mủa Vu Lan năm trước,cứ đọc bài Kinh Vu Lan là ai ai cũng đõ hoe cà mắt...nhất là ng nào mất Cha Mẹ,va người thân,...đọc kinh mà lòng nặng trĩu......
Nhưng năm nay thì tụi con khác rùi..
Tụi con vô cùng biết ơn và xin cảm tạ Chú Tibu,Ba Mẹ Nhí cùng các Nhí, các HSTD đã tạo trang Web cho tụi con có điều kiện gửi gắm người thân ,quen,lạ ...có đươc diễm phúc lên cõi Phật -nơi mà ai ai cũng mơ ươc ...
Thật là mừng từ Mùa Vu Lan năm nay- nhẹ nhàng lắm ....
Con xin cám ơn tất cả
Kính
TLT