Con rất muốn tự làm một cái xâu chuỗi loại 18 hột và 108 hột. Nhưng con vẫn chưa biết những thông số cần thiết để làm, con xin thầy chỉ dạy cho con
ạ! Những điều con xin thầy chỉ dạy là:
CÁCH LÀM:
1.Chọn những loại gỗ hay vật liệu nào?
Gỗ Lim (ironwood)
Gỗ Giáng Hương. Biết đầu nào là ngọn, đầu nào là gốc. Rồi sắp xếp y như là hệ thống pin là ngon lành.
Hột Kim Cang ở Đại Ninh.
Hột trái cây có tính cứng và bền
Sau đó là những hột dể hư như hột sen, hột bồ đề.
Cuối cùng là hột nhựa ...
Hột ngọc thì sang trọng quá, và cứ bị đứt dây hoài thôi.
2.Kích thước của hột và hột châu mẫu?
Nhỏ xíu từ 3 ly (hột ngọc) cho tới 1 cm trở lên
3.Chọn loại dây nào để xâu các hột? Nên chọn mấy sợi dây để xâu?
Dây cước, dây dù.
Dây ngủ sắc y như lá cờ Phật Giáo nhưng dể bị đứt, do đó chỉ nên làm cái chùm trên hột châu mẫu.
4.Nếu làm ra các hột của xâu chuỗi nó không được tròn (do mài bằng tay chẳng hạn) thì có tác dụng không ạ?
Làm bằng tay và tự mài lấy, vừa làm vưà niệm là ngon lành nhất. Tuy nhiên, cái gì thì cũng tương đối thôi.
5. Hạt xâu chuỗi có sơn hoặc đánh vecni gì không?
Không có vấn đề gì. Nhưng mà nó sẽ tróc và trầy nên mất đẹp.
Cái chùm trên hột châu mẫu cũng nên làm, và có số sợi là cấp số nhân của 18: 18x2, 18x3, ...
CÁCH SỬ DỤNG XÂU CHUỖI:
1.Khi lần chuỗi(đúng cách) mà không tác ý gì cả thì sẽ thế nào?
2.Khi vừa nói chuyện vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
3.Khi vừa nghe pháp vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
Dân tu ba rọi thì mới có những hành động kể trên. Làm như vậy thì khi nhìn vào hột châu mẫu sẽ thấy mây mù, mờ mờ ảo ảo, ...
Chính xác mà nói thì khó khăn vô cùng. Vì đây là Pháp Khí y như là súng, dao, y như là ấn, ... Nên dân có nghề thì mới thể hiện được hết cái oai lực.
Những xâu chuỗi của dân có nghề thì lại có Thần, Tiên, Chư Thiên, Hộ Pháp, và các Bỗn Tôn ...
Tất nhiên xâu chuỗi càng có nhiều cảnh giới thì càng ... ngon.
Cảnh hay nhất là các Hộ Pháp sể có mặt ở các hột. Và dĩ nhiên là Bổn Tôn sẽ ở Châu Mẫu.
Chừng đó các cõi ở trong tay tu sĩ thì đâu có thể là giỡn mặt được!
Đặc biệt người tu sĩ tu thiền định thường là hột châu mẫu có hình là cái vực, kế đó là ánh sáng mạnh mẻ của hoà quang màu vàng (Tứ Thiền) hay là bảy màu (Vô Sắc)
4.Khi vừa lần chuỗi(đúng cách) vừa tác ý sám hối thì sẽ thế nào?
Sai cách là lần qua hột châu mẫu luôn, nếu:
Không có tâm lực thì chẳng có gì xảy ra.
Còn có tâm lực thì Tha Hoá Tự Tại vào liền.
Vừa niệm mà sân hận nhiều lần quá: Quỹ nhập vào.
Buồn nhiều lần quá: Ma nhập vào.
Vui thì cõi Tiên, tới Chư Thiên nhập vào.
Đúng cách là: Lần tới châu mẫu thì trở đầu và lần ngược chiều lại.
Sám hối và lần đúng cách: Châu Mẫu sẽ từ phát sáng và đi đến Bổn Tôn xuất hiện. Tương tự cho những cách thức sau đây:
5.Khi vừa niệm Phật trong tâm vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
6.Khi vừa trì chú vừa lần chuỗi(đúng cách) thì sẽ thế nào?
7.Khi nằm mà lần chuỗi thì có đúng cách không? (Con thấy đa số ai cũng ngồi)
Không bị gì hết (Suy nghĩ tới cái lúc mình bệnh và gần chết...)
8.Khi lần chuỗi thì tối thiểu là bao nhiêu lần?
Không giới hạn. Cho tới một niệm cho thật đúng cách là đều được.
9.Khi thấy người ta bị ma quỷ nhập, mình lấy xâu chuỗi đang dùng đeo vào tay hoặc cổ họ thì có hết bị nhập không?
Tùy vào tâm lực và năng lực của Bữu Bối (ở đây là Hột Châu Mẫu)
10.Khi dùng ấn để giữ hạt chuỗi, dùng xong rồi có cần đưa lên đầu xả ấn hay không?
Không cần là vì năng lực đã tự bảo hoà khi mình đang cầm bữu bối.
11.Khi nào thì tập với chuỗi 18 hột, khi nào thì tập với chuỗi 108 hột?
Lấy tay mà lần thì tương đương như nhau.
Nhưng
dùng tâm mà quán từng hột, thì nó là cả một sự khác biệt cao thấp rất là khác nhau. Trí óc có thể nói là phải trung thực như là của Ngài Anan thì mới rớ tới được 108 hột!
Còn thông thường và bình dân học vụ như Tibu thì chỉ tới lui là 18 hột.
12.Khi tu đến giai đoạn nào thì không cần dùng đến xâu chuỗi nữa?
Thật ra thì chuyện này lại đụng tới thói quen lâu đời, lâu kiếp của từng hành giả một:
1. Có ngươì thì lại thích cầm xâu chuỗi thì mới tu được.
2. Còn có người thì không cần cầm làm gì cho nó mệt, mà chỉ cần dùng cái tâm và sức quán thì có lý hơn vì không sợ mất, đứt dây ...
Nguời thứ hai coi bộ trang bị nhẹ nhàng và có lý hơn.
Lubu thì chỉ dùng bữu bối để duy trì "Chánh Niệm" khi đi ngủ. Bằng cách là cầm nó và cầm như vậy cho tới sáng mà không bị rớt.
Và bước kế tiếp là giữ đề mục cho tới sáng. Tức là Chánh Định liên tục cho tới sáng.