Hôm nay tình cờ con xem bài này , sực nhớ trước đây có đổi tên nick 1 lần , là vầy trước khi vào HSTD con có tu theo mật tông mấy thầy nói con nghiệp nặng nên khó tu , nên khi vào HSTD lấy nick là nghiep_nang để hỏi , sao khi đã rõ sự tình thì thấy nick này không phù hợp nên con đổi thành NgoDao cho nó thanh thoát với hàm ý sau này mình sẽ Ngộ Đạo chứ không hề có ý xấu này nọ , chỉ đổi tên hiển thị thôi mà không có tạo nick khác . Như trường hợp của con có phạm lỗi như bài viết ở trên không , nếu phạm phải xin Thầy cho con hướng giải quyết .
Chuyện xảy ra từ năm 1991 tại Đà Lạt. Hôm đó anh M có dẩn đến nhà tibu cô H và hỏi cho xin đề mục để tu.
Tibu rất là khoẻ mạnh vào thời đó, đã nhập định. Chỉ có 30 giây sau là thấy rõ cảnh anh M và cô H đã tới nhà Cô Ba Hột Nút và đã có đề mục là ngọn lửa.
Dĩ nhiên, câu trả lời là:
- - Anh có tới nhà Cô Ba Hột Nút và đề mục đã là ngọn lửa.
[...]
Do vậy mà khi nhìn thấy có bà con nào giởn (hỏi thêm lần thứ hai với ý đồ là giởn chơi) thì tibu cũng giởn theo cho vui (dĩ nhiên, tuỳ theo... tâm thức của người hỏi).
Nếu họ thành thật thì câu trả lời cũng rất là trúng và thành thật như thí dụ ở trên.
Cho nên không việc gì mà phải lo.

Một câu chuyện khác cũng trùng với ý trên:
Chuyện này, y như câu rất là thật và cũng rất là hời của các bài kinh trong Phật Giáo:
Tôi Nghe Như Vậy, hay là
Như Vậy Tôi Nghe...
Chuyện chắc chắn xảy ra là:
Đối với những ai không có nghề thì... chỉ cần có
một ý kiến mới nào đó thì cũng có quyền viết lại với câu mở đầu là:
Như Vậy Tôi Nghe... (
và sau đó là nội dung câu chuyện).
Hậu quả: Ai đọc vào đây cũng thấy là kinh của Phật Giáo.
Tuy nhiên, khi một người có nghề (Tứ Thiền Hữu Sắc, với độ nhập định rất là mạnh, giữ giới luật rất là nghiêm chỉnh), khi đọc câu trên (
phần bôi đen) thì sẽ thấy rất rõ cảnh một anh chàng với tên tuổi đàng hoàn đang hí hoáy viết lên bài luận án này.
Tất nhiên, không phải là cảnh mà Ngài Anan đang nói trước Tăng Đoàn vào thời kết nạp kinh điển...
Đối với người này, một cách nghiêm chỉnh lại không có chuyện Đại Thừa hay Tiểu Thừa mà chỉ là kinh này có chánh hiệu là của Đức Phật hay không mà thôi.
Trong trường hợp tu hành của con có cách nào để nhận biết tu có tiến hoặc lùi để mình biết nhấn ga hoặc thắng lại để điều chỉnh . Cám ơn Thầy .
Nóng lạnh tự biết. Có nghĩa là khi uống nước, ăn thức ăn thì cảm giác nóng hay lạnh chỉ có một mình mình tự biết mà thôi.
Có thể nói sự tiến tu, hay tu lùi, khi tu hành là:
Tiến tu thì nó có kèm theo cái vui. Vui số cao đến số 10 là tiến tu mạnh nhất, tinh tấn nhất.
Tu chưa tới hay đang lùi bước thì cái vui nó mất.
Diễn tiến như sau:
Sau khi cái vui ở số 10 nó hiện diện một thời gian thì nó cũng sẽ mất đi (ý là tu tới Tứ Thiền Hữu Sắc), và chỉ còn cái nhẹ nhàng và nhất tâm (ý là tới trình độ Vô Sắc, và Diệt Thọ Tưởng Định (cảm giác... sau khi xuất định).
Chi tiết hơn:
Đó là cảm giác của sự tiến tu từ Hữu Sắc (Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền, Tứ Thiền) thể hiện qua cái vui số 1 cho tới số 10...
Cho đến Vô Sắc (Không Vô Biện Xứ, Thức Vô Biên Xứ, Vô Sở Hữu Xứ, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ) Tới đây chỉ còn là lạc (nhẹ nhàng) và nhất tâm. (còn gọi là cách tu của Chư Thiên).
Và sau cùng là Diệt Thọ Tưởng Định (Lạc và Nhất Tâm) còn gọi là cách tu của Phật Tử.