Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 12:59 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 91 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Đề mục tu và Thách đố  (Đọc 4013 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
bt
Khách
Người gởi: bt Khách
vào lúc: 28-09-2009, 11:06 PM

Chú Tibu cho con hỏi,

Có nên hay không nếu có người muốn thử các Nhí trong việc chọn đề mục tu hoặc độ tử ?  Con xin đưa vài trường hợp cho rõ câu hỏi này:

1.  Nếu có người hỏi các Nhí xin chọn đề mục tu.  Sau khi được Nhí chọn cho đề mục, người đó lại đăng ký một nick mới hỏi xin đề mục tu lần nửa để xem các Nhí coi có đúng không.  Như vậy, các Nhí có coi sai không chú?  và ảnh hưởng thế nào đến sự tu tập của người hỏi đề mục?

2.  Nếu có người hỏi các Nhí xin chọn đề mục tu.  Sau khi được Nhí tìm ra đề mục, người đó lại đi nhờ một Nhí khác chọn đề mục thêm lần nửa với hy vọng được kiểm tra hai lần cho chắc ăn (để coi 2 Nhí coi có trùng không?).  Như vậy, Nhí có coi sai không chú?  và ảnh hưởng ra sao?

3.  Nếu có người nhờ Nhí độ tử rồi và lại nhờ một Nhí khác độ nửa với mục đích kiểm tra Nhí sau này có biết được là linh hồn đó đã được Nhí đầu độ chưa?  Nhí sau có làm được không chú?  và ảnh hưởng như thế nào đến người nhờ độ một cách thử thách này?

4.  Những trường hợp nào sẽ là OK (hợp lý) nếu người hỏi muốn được kiểm tra lại đề mục đã được chọn?

5.  Những trường hợp nào sẽ là OK (hợp lý) nếu người hỏi muốn được kiểm tra độ tử?


bt đưa ra 5 trường hợp như vậy, còn vị nào có những trường hợp khác nửa, xin giúp bt "đã thông kinh mạch" đề tài này :-) 
Logged
datnguyen
Thành viên


Bài viết: 69


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: datnguyen
Trả lời #1 vào lúc: 29-09-2009, 03:42 AM

-BT ra một câu hỏi thành thực , theo thường tình là có thể thông cảm.(100% không đề cập tới yếu tố gian trá có mưu đồ ! ),
-Vụ này các Thày Thuốc ,Thày Giáo,Thày bói,Thày tìm mộ bị bí mật kiểm tra hòai ,(..cả mấy ông chồng đào hoa cũng bị luôn ..ha ha )
-Làm Thày khó thật.
…có Thị Kính là không nói năng gì khi bị trả con…
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #2 vào lúc: 29-09-2009, 09:05 AM

Chú Tibu cho con hỏi,

Có nên hay không nếu có người muốn thử các Nhí trong việc chọn đề mục tu hoặc độ tử ?  Con xin đưa vài trường hợp cho rõ câu hỏi này:

1.  Nếu có người hỏi các Nhí xin chọn đề mục tu.  Sau khi được Nhí chọn cho đề mục, người đó lại đăng ký một nick mới hỏi xin đề mục tu lần nửa để xem các Nhí coi có đúng không.  Như vậy, các Nhí có coi sai không chú?  và ảnh hưởng thế nào đến sự tu tập của người hỏi đề mục?
Nguyên tắc của hoasentrenda là "Ăn ngay nói thật", sở dĩ phải nhấn mạnh đến chuyện này là vì: Khi coi một đề mục thì cái tâm của người có nghề, nó ịn vào cái tâm của người hỏi: Và nó biết được hai việc lớn:
a. Có hiếu
b. Ăn ngay nói thật.
Kế đó là nó ra đề mục.
Người nhận đề mục mà làm như trên, thì sai luật chơi, và nên hiểu là đang bị ác nghiệp chen vàp và chơi mình đó:
Vì không có lý do gì hết mà cứ ưng là, làm bằng cách nào đó, để hỏi thử lại lần thứ nhì, chỉ để coi ra sao mà thôi, hay chỉ để thoả mãn tò mò?

đề mục sẽ là sai và có khuynh hướng là ... ngược chiều: Ví dụ lần đầu là Tịnh thì lần sau là Thiền, lần đầu là Lửa thì lần sau là Nước.
Trích dẫn
2.  Nếu có người hỏi các Nhí xin chọn đề mục tu.  Sau khi được Nhí tìm ra đề mục, người đó lại đi nhờ một Nhí khác chọn đề mục thêm lần nửa với hy vọng được kiểm tra hai lần cho chắc ăn (để coi 2 Nhí coi có trùng không?).  Như vậy, Nhí có coi sai không chú?  và ảnh hưởng ra sao?
Không bị gì hết, chỉ trong trường hợp là khi nhận đề mục thì người này lại cảm thấy ... sao sao đó!
Do cái ... sao sao này mà đành phải đi hỏi lại cho chắc ăn.
Trong trường hợp này thì nó lại trúng đến 99,99% Chỉ sai ở cái chỗ là:
Khi người có nghề thứ hai lại nghiên cứu: Tại sao lại có chuyện này? Nên sẽ thấy người này có ác cảm với đề mục!
Ví du: Tiền kiếp là người chết đuối mà nay lại cho quán nước thì họ có ác cảm liền. Đo đó mà họ mới đi hỏi lại cho chắc ăn. Còn ngoài ra thì không có ai mà lại làm chuyện này.
Trích dẫn
3.  Nếu có người nhờ Nhí độ tử rồi và lại nhờ một Nhí khác độ nửa với mục đích kiểm tra Nhí sau này có biết được là linh hồn đó đã được Nhí đầu độ chưa?  Nhí sau có làm được không chú?  và ảnh hưởng như thế nào đến người nhờ độ một cách thử thách này?
Khi mà hành giả ở trình độ khoảng Nhị Thiền cho tới Tam Thiền thì nên làm thí nghiệm sau đây:
Bỏ ra vài ngày tác ý về Cữu Huỳền Thất Tổ của mình. Sau khi có cảm giác là ... họ đang cần độ. Thì lúc này nhờ cái Nhí độ dùm.
Thì ngay lúc Nhí độ thì cũng là lúc hành giả cảm nhận được một sự trống vắng nào đó trong tâm thức của mình và mình cảm thấy nhẹ nhàn lắm lận. Định tâm một tý thì sẽ hiểu là Nhí vưà đã độ xong cho mình!

Do hiện tượng hiễn nhiên ở trên mà "Hiện Tượng Độ" này rất là ... thật.
Từ đó mà mình đi tới một bước nữa.

Liệu Nhí trước độ rồi, thì Nhí thứ nhì này có biết được hay không?

Thông thường là không!  Grin
Lý do: là vì cho tới nay thì Nhí nào cũng đừ hết trơn rồi.
Do đó Nhí thứ hai sẽ biết với điều kiện là Nhí này còn khỏe.

Và dĩ nhiên , khi Nhí phạm giới thì Nhí cũng thấy sai như thường.

Còn ảnh hưởng thì không có ảnh hưỏng gì tới ai hết.

Đặc biệt: Người thứ nhì có thể nhìn ra được lưu ảnh của người được độ và tưởng lầm là người này chưa được độ.

Do đó cho nên cứ lung tung cả lên  Grin Grin Grin cũng chỉ vì là người nhờ lại có nhiều thiện chí mà lại không có trí tuệ đâm là ... phá hoại  Grin Grin

Làm như vậy thì mỗi người độ cầm một mảnh của người chết và đem lên đó mà ... ráp lại. Chuyện tưởng là tiếu lâm nhưng thật ra lại có xảy ra cho những người bị phanh thây hay là tiền kiếp bị phân thay, hay là tùng xẻo ...
Trích dẫn
4.  Những trường hợp nào sẽ là OK (hợp lý) nếu người hỏi muốn được kiểm tra lại đề mục đã được chọn?
mình hỏi với một nick (trên diễn đàn) hay là đích thân đi tới người có nghề mà hỏi thì không có sao hết. Nhờ vã, hay là đổi nick mới là vấn đề: Biệt nghiệp này sẽ cản trở việc tu hành của người này.
Trích dẫn
5.  Những trường hợp nào sẽ là OK (hợp lý) nếu người hỏi muốn được kiểm tra độ tử?
y như câu 4.
 Hết
Logged
NgoDao
Thành viên


Bài viết: 197



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #3 vào lúc: 08-11-2015, 09:26 PM

Hôm nay tình cờ con xem bài này , sực nhớ trước đây có đổi tên nick 1 lần , là vầy trước khi vào HSTD con có tu theo mật tông mấy thầy nói con nghiệp nặng nên khó tu , nên khi vào HSTD lấy nick là nghiep_nang để hỏi , sao khi đã rõ sự tình thì thấy nick này không phù hợp nên con đổi thành NgoDao cho nó thanh thoát với hàm ý sau này mình sẽ Ngộ Đạo chứ không hề có ý xấu này nọ , chỉ đổi tên hiển thị thôi mà không có tạo nick khác . Như trường hợp của con có phạm lỗi như bài viết ở trên không , nếu phạm phải xin Thầy cho con hướng giải quyết .

Trong trường hợp tu hành của con có cách nào để nhận biết tu có tiến hoặc lùi để mình biết nhấn ga hoặc thắng lại để điều chỉnh . Cám ơn Thầy .
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #4 vào lúc: 09-11-2015, 04:02 AM

Hôm nay tình cờ con xem bài này , sực nhớ trước đây có đổi tên nick 1 lần , là vầy trước khi vào HSTD con có tu theo mật tông mấy thầy nói con nghiệp nặng nên khó tu , nên khi vào HSTD lấy nick là nghiep_nang để hỏi , sao khi đã rõ sự tình thì thấy nick này không phù hợp nên con đổi thành NgoDao cho nó thanh thoát với hàm ý sau này mình sẽ Ngộ Đạo chứ không hề có ý xấu này nọ , chỉ đổi tên hiển thị thôi mà không có tạo nick khác . Như trường hợp của con có phạm lỗi như bài viết ở trên không , nếu phạm phải xin Thầy cho con hướng giải quyết .
Chuyện xảy ra từ năm 1991 tại Đà Lạt. Hôm đó anh M có dẩn đến nhà tibu cô H và hỏi cho xin đề mục để tu.
Tibu rất là khoẻ mạnh vào thời đó, đã nhập định. Chỉ có 30 giây sau là thấy rõ cảnh anh M và cô H đã tới nhà Cô Ba Hột Nút và đã có đề mục là ngọn lửa.
Dĩ nhiên, câu trả lời là:
- - Anh có tới nhà Cô Ba Hột Nút và đề mục đã là ngọn lửa.
[...]

Do vậy mà khi nhìn thấy có bà con nào giởn (hỏi thêm lần thứ hai với ý đồ là giởn chơi) thì tibu cũng giởn theo cho vui (dĩ nhiên, tuỳ theo... tâm thức của người hỏi).
Nếu họ thành thật thì câu trả lời cũng rất là trúng và thành thật như thí dụ ở trên.

Cho nên không việc gì mà phải lo.  Cheesy Cheesy Cheesy

Một câu chuyện khác cũng trùng với ý trên:
Chuyện này, y như câu rất là thật và cũng rất là hời của các bài kinh trong Phật Giáo:
Tôi Nghe Như Vậy, hay là Như Vậy Tôi Nghe...

Chuyện chắc chắn xảy ra là:
Đối với những ai không có nghề thì... chỉ cần có một ý kiến mới nào đó thì cũng có quyền viết lại với câu mở đầu là:
Như Vậy Tôi Nghe... (và sau đó là nội dung câu chuyện).

Hậu quả: Ai đọc vào đây cũng thấy là kinh của Phật Giáo.

Tuy nhiên, khi một người có nghề (Tứ Thiền Hữu Sắc, với độ nhập định rất là mạnh, giữ giới luật rất là nghiêm chỉnh), khi đọc câu trên (phần bôi đen) thì sẽ thấy rất rõ cảnh một anh chàng với tên tuổi đàng hoàn đang hí hoáy viết lên bài luận án này. Tất nhiên, không phải là cảnh mà Ngài Anan đang nói trước Tăng Đoàn vào thời kết nạp kinh điển...

Đối với người này, một cách nghiêm chỉnh lại không có chuyện Đại Thừa hay Tiểu Thừa mà chỉ là kinh này có chánh hiệu là của Đức Phật hay không mà thôi.
Trích dẫn
Trong trường hợp tu hành của con có cách nào để nhận biết tu có tiến hoặc lùi để mình biết nhấn ga hoặc thắng lại để điều chỉnh . Cám ơn Thầy .
Nóng lạnh tự biết. Có nghĩa là khi uống nước, ăn thức ăn thì cảm giác nóng hay lạnh chỉ có một mình mình tự biết mà thôi.

Có thể nói sự tiến tu, hay tu lùi, khi tu hành là:
Tiến tu thì nó có kèm theo cái vui. Vui số cao đến số 10 là tiến tu mạnh nhất, tinh tấn nhất.
Tu chưa tới hay đang lùi bước thì cái vui nó mất.

Diễn tiến như sau:
Sau khi cái vui ở số 10 nó hiện diện một thời gian thì nó cũng sẽ mất đi (ý là tu tới Tứ Thiền Hữu Sắc), và chỉ còn cái nhẹ nhàng và nhất tâm (ý là tới trình độ Vô Sắc, và Diệt Thọ Tưởng Định (cảm giác... sau khi xuất định). 

Chi tiết hơn
:
Đó là cảm giác của sự tiến tu từ Hữu Sắc (Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền, Tứ Thiền) thể hiện qua cái vui số 1 cho tới số 10...
Cho đến Vô Sắc (Không Vô Biện Xứ, Thức Vô Biên Xứ, Vô Sở Hữu Xứ, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ) Tới đây chỉ còn là lạc (nhẹ nhàng) và nhất tâm. (còn gọi là cách tu của Chư Thiên).

Và sau cùng là Diệt Thọ Tưởng Định (Lạc và Nhất Tâm) còn gọi là cách tu của Phật Tử.
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 3.729 seconds với 20 câu truy vấn.