Feb 23, 2010
Kim Phung Ho Thi: trước tiên con xin đãnh lễ sám hối trước chư vị
1. các thánh tăng trên diễn đàn; những vị đã đang và sẽ chứng sơ thiền, nhị thiền , tam thiền, tứ thiền... các vị nhập diệt thọ tưởng định 1 lần, 2 lần...cho đến A la hán...
2. con xin đãnh lễ các thánh tăng...của các tông phái khác nhau thuộc trường học Phật ....
con trẻ không có ý khoe khoang, tại con đang tìm thầy để học... con đã tìm được thầy bằng trực giác, bằng trí PHÂN BIỆT (chú chưa được không phân biệt như đạo hữu (con không biết là ai) có nick mienthuyduong đã nói... con xin sám hối vì đã gây ra ngộ nhận này...
con đã tìm được thầy của con đó là CHÚ HAI LÚA... con tu theo môn từ đi vào từ CÓ...
nên cái KHÔNG khi con đối diện với chú NQS chỉ là kiến thức đọc hiểu của con trẻ... và chẳng phải là nơi con hạ thủ công phu...
tội này không nhỏ cô hay chú mienthuyduong cho con sám hối....
kính thưa các cô chú con tu môn TỊNH ĐỘ;
kính xin thầy HAI LÚA tha thứ tội cho con... con chưa được phép thầy đã không lo tu mà đã làm chuyện bao đồng, càng làm càng cản trở đường tu học của chính mình... xin thầy tha thứ cho con
A DI ĐÀ PHẬT
HL: Đừng có lo thanh minh... thanh nga ... cái chuyện này chuyện kia.
Bổn phận của Người Chỉ Đường thì họ biết lúc nào là người đối diện nói theo kiến thức và lúc nào nói theo kinh nghiệm công phu. Cũng như lúc nào nói chơi, lúc nào nói thiệt. Không biết cái này thì không thể nào chỉ đường được.
Con coi, khi tập xe đạp thì leo lên nó qụeo đầu này, quẹo đầu kia. Rồi một hồi nó mới chạy thẳng được.
Không cho nó làm như vậy thì cái tâm nó không thể nào mà tập được.
Vì trên lý thuyết thì từ A tới B mình có thể kẻ một đường thẳng (vốn là đường ngắn nhất). Nhưng thực tế thì chẳng có ai có thể đi được trên đường thẳng này, mà phải đi tuỳ theo sức của mình. Có nghiã là đường cong hay đường lạng quạng nhưng hướng chính là vẫn hướng vào mục đích là ngon lành rồi.
TD: Henno bà con cô bác,
Lâu ngày diễn đàn tự dưng nhộn nhịp lại!....
Các bạn trẽ chớ lấy tri kiến học được rồi cho là đạo
Các bạn lâu năm chớ lấy sự tâm đắc cho là đạo....
Vì Kinh Bát Nhã có câu....
Vô trí diệc vô đắc dĩ vô sở đắc cố
(KHông có trí nên không có đắc, vì o có chi để chứng đắc cả)
Vì căn bản là ngũ uẩn giai không (Sắc thọ tưởng hành thức đều là tạm bợ)...thì ai là người chứng đắc đâỷ....
HL: Mặt trận đấu võ mồm thì lúc nào cũng hở sườn.
Thử so sánh ngắn gọn:
Hồi chưa tu, quý vị cũng có người yêu, cũng này nọ Khi nói chuyện với nhau thì cũng một rơ với nhau là:
Cũng đoán mò, cũng ăn nói theo kiểu rào trước đón sau.
Và cuối cùng, cũng mù tịt không biết bên kia suy nghĩ về mình những gì!
Bây giờ đụng tới quý vị thì tánh này, tánh kia, Hội họp nhau lại uống trà ngâm thơ . Bình luận Công Án này, Ngữ Lục kia. Trích dẫn này nọ. Nghe qua xôm tụ.
Nhưng khi đối diện thực tế, như là trẻ nhỏ đi đêm về trể thì:
1. Ăn ngủ không yên là cái đầu tiên.
Khi tụi nhỏ về thì ăn nói theo kiểu cũng rào trước đón sau. Để coi coi đứa nhỏ có làm gì bậy bạ hay không? Và nếu nó có làm bậy bạ mà nó cứ chối quanh co thì ... có Trời mà biết.
Tức là so sánh hồi còn trẻ: Quý vị cũng không biết bên kia nghĩ gì.
Thì nay, đã đụng Bát Nhã, Quý vị tưởng bở nên chọn ngay cái Vô Sở Đắc làm mục đích và vội vàng kết luận là không có gì để đắc!
Và đau đầu một cái là:
Con mình nó đi chơi đêm về ngồi một đống đằng trước mặt mà lại không biết nó có làm cái gì bậy bạ không thì cũng mù tịt, không biết làm sao mà để mà biết được.
Thì thử hỏi, cái Bát Nhã mà các Ngài đã nói tóm tắt như vậỵ Được qua tay quý vị thì thành tô nhã, chén nhã, và tách nhã hết rồi. Tóm lại, quý vị bị cháy rồi. Xin mời quý vị nhường lại sân khấu cho xấp nhỏ nó làm coi được trò trống gì không. Chớ cái kiểu đứa con nó đem về một Phàm Phu Pháp và ngồi một đống đằng trước mặt mà quý vị mò không ra thì lấy cái gì mà bàn về chuyện bú, rồi cháo, rồi cơm?
Về Chánh Pháp mà nói thì Quý vị chưa có hột nào trong bụng hết!
Không lo cho mình, mà cứ đụng tới thì làm như là rành ghê lắm vậy.
Hehehehe
NQS: Hehe... Huynh Hl nói như vậy là xuất phát từ quan điểm góc nhìn của huynh về Phật giáo. Với góc nhìn này thì huynh có thể bảo người khác là "không có cái hột nào trong bụng" Thế nhưng huynh có thể bảo đảm là với đạo Phật chỉ duy nhất có một góc nhìn, một cách hiểu, một con đường huynh đi là duy nhất đúng ? Chuyện 4 lão thấy bói mù sờ voi, bảo con voi to như cái cột đinh (chân) bảo con voi toi như con đĩa khổng lồ (vòi) bảo con voi to như chiếc quạt (tai) tuy hơi bị cũ những theo đệ trường hợp này vẫn còn xài được
HL: Đứa nhỏ đi chơi đêm về với một phàm phu pháp. Và quý vị không thể nào mà giải được. Rồi tự cho rằng hướng nhìn của mình là đúng !
Thì Đức Phật đến đời của quý vị chỉ còn có chín (9) danh hiệu thay vì là mười (10) danh hiệu. Đó là thiếu đi đặc tính "Thế Gian Giải". hehehe
NQS: UI , đức Phật có 10 đặc tính kia à, tui nghe là ngài có đến hàg trăm đặc tính mà ?
Chính vì những cái định nghĩa thế gian giải này mà người ta không bao giờ hiểu được câu "một là Phật hai là phàm phu" ngoài ra không có đặc tính nào cả

Hehehe
HL: Tặng Huynh danh hiệu: Mất căn bản vậy hehehe.
Suy đi, tính lại thì đệ đây thành thật mà thương Huynh thật tình luôn: Huynh sống trong một môi trường mà lúc nào cũng dùng sáo ngữ, theo kiểu: Nói như vậy nhưng không phải là vậy... Đệ hiểu rất rõ là "Huynh đã thấy quá rõ cảnh người nói thật có nghiã là người đó tự sát".
Do vậy mà khi đi tìm Đạo, Huynh cứ tưởng là: Mình cứ thế mà đi thì thế nào cũng gặp.
Nhưng đau một cái, là Huynh có thói quen là: Nói vậy có nghiã là không phải là vậy lâu lắm rồi! Và thói quen dùng sáo ngữ để gọi là "cho có chuyện".
Nên Huynh chưa gặp được người ăn ngay nói thật nó là như thế nào.
Đệ biết là:
Ăn ngay nói thật đối với Huynh có nghiã là sinh mạng. Vì nếu mà "nói thật" có nghiã là "tự sát"
Nhưng về phía đệ thì "ăn ngay nói thật" nó cũng là sinh mạng.
Vì nói sạo là hết cái khả năng "Thế Gian Giải".
Mất cái này là cũng ù ù cạt cạt như mọi người và từ đó là đệ hết chỉ cho bà con tu hành được.
NQS: Và, đệ cũng tặng huynh cái danh hiệu này: Ngượi bị cái bóng ma đại thừa nó ám.
Đệ biết ai ăn ngay nói thật ahy không huynh cho đệ hỏi: Trong mười cái đặc tính của Phật có cái đặc tính nào là Phật ngủ không mơ không ?
Hì
Nếu mà không có thì huynh thêm vào giùm thành 11 …hehehe