Về Tư Bi thì không thể có cái gì hơn là tập đàn pháp Quan Thế Âm.
https://www.hoasentrenda.com/fp/mat-tong/mat-tong-1160Ở đây là dùng niệm nhiều.
Nhưng niệm như thế nào mới là được? Biết rằng: (Trích từ Tập Tin)
[...]
38961- Mar 30, 2006
HL: Chào Huynh lbt cùng các Bạn.
Lại viết tiếp đây.
Chuyện niệm Phật là xưa lắm rồi, Con Người đã biết niệm Phật thì... những cõi khác, họ cũng biết niệm Phật. Thế nhưng, chỉ có một vài cách niệm Phật thì mới có tác dụng y như kinh mà thôi. Còn những cách khác thì chỉ là... niệm Phật mà thôi.
Ví dụ:
Đao Lợi niệm Phật: Nhưng ông bà tiên này chỉ niệm với tiếng xù xì, xù xì trong miệng. Y như là tiếng tâm sự của hai người rất là thân thiết nhau: họ chỉ thì thầm và chỉ... nói cho nhau nghe. Cung trời của những người dễ mến mà!!!
Đâu Xuất niệm Phật: ông tiên bà tiên này niệm to tiếng và luyến láy (y như tiếng luyến láy của Đàn Bầu hay violon vậy), Ở đây là nguồn gốc của nhạc... Ấn Độ
Tha Hoá Tự Tại niệm Phật: ông bà tiên này niệm ra tiếng và mạnh bạo, niệm liên tu bất tận... Như vậy trong Chùa ở trên Đà Lạt (chùa Linh Sơn) hay niệm Phật theo cách của Đâu Xuất:
Nam (a) Mô (a) A (a) Di (a) Đà (a) Phật (à à á)! (và cứ thế mà tiếp tục).
Chắc quý vị có nghe qua cung cách niệm Phật này: Nó luyến láy ở đoạn cuối. (Đâu Xuất đó)
Có những tu sĩ niệm Phật xù xì (Ba Má của đệ). Đao Lợi đó!
Có những tu sĩ niệm Phật theo tiếng mõ rất là nhanh để phá vọng niệm: Tha Hoá Tự Tại đó.
Như vậy, mình niệm theo cách nào thì vô tình mình cộng hưởng với những cung trời đó! Niệm lâu ngày thì... họ tới. Rồi do lâu ngày, mà họ lần lần biết được ý thích của mình nên họ cho mình thấy này thấy nọ theo ý thích của mình. Bây giờ nếu mà mình tỏ ý không thích nữa! Thì có lúc sẽ không còn thấy gì cả. Nhưng cũng có lúc họ lại thích đùa dai nên mình vẫn thấy như thường. Còn nếu mà mình thích thú thì họ sẽ làm tới và càng cho mình thấy nhiều điều hơn nữa.
Cái điều dễ nhận biết nhất là những vị tu sĩ này rất dễ nóng giận khi mà mình cố ý phê bình và đưa những nhận xét của mình cho những vị này biết. Phỏng vấn những bật trưởng lão ở trên những cung trời đó, thì họ trả lời rằng: Cũng có nghe là niệm Phật thì vãng sanh nhưng... họ không làm được. Họ chỉ thấy vui ra, và nhẹ nhàng nhưng không thấy hiện tượng vãng sanh.
Tuy vậy để mà dụ khị được họ để cho họ niệm Phật lại cho đúng thì cũng trần ai chi chí lắm! Vì họ cũng có cái của họ! Và ác một điều, là họ cũng đã thỏa mãn rồi! Nên khi đệ có trình bày cách niệm Phật của đệ ở dưới Trái Đất thì họ không nghe và thường thì họ coi không ra gì. Thế mới là ác nghiệp! Do vậy, chỉ vì vô tình không biết, mà khi niệm Phật: mình vô tình cộng hưởng đến với những cõi trời Dục Giới này.
Chú ý! Khó hiểu, đọc chầm chậm:
Còn nếu mà mình thay đổi cách thức niệm Phật thì mình lại không những có thể tránh được những sự cộng hưởng trên, mà còn có thể lợi dụng cái phần quay về của những thần lực mà trước đó Ngài đã phóng ra từ cái đảnh của Ngài, để được vào Tây Phương Cực Lạc.
Thay đổi bằng cách nào.
Bằng cách phóng niệm ra đằng trước mặt ngay vào một điểm màu đỏ ngang với tầm nhìn của chính mình. Đây là chìa khoá để không bị gì cả khi niệm Phật vì nó mang hơi hám của "Chánh Định".
Thangtqt: Có thể vào đây nghe MP3:
http://www.suoitumedia1.net/GiacHanh/SuKyLaTheKy21/SuKyLaThe Ky21_A.mp3
HL: Những câu niệm Phật theo dạng Đâu Xuất đó bà con (Hết phần trích dẫn từ Tập Tin).
======================================
Từ những cách niệm vừa ghi lại qua bài trên thì trong tài liệu tu tập này, lại không có chỉ cách niệm ra làm sao?
Và dĩ nhiên, là sau khi nhận Pháp về thì "mạnh ai nấy niệm"!
Như là:
Niệm nhanh liên tục theo tiếng mõ: Tha Hoá Tự Tại họ tới vì mình đang dùng cách niệm của họ
Niệm xù xì trong miệng: Đao Lợi sẽ tới vì mình vô tình dùng cách niệm của họ
Niệm luyên láy: Đâu Xuất. Y như hai cách trên, vì định luật cộng hưởng (đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu) mà Đâu Xuất sẽ tới.
Như vậy hầu hết, với tỷ lệ đến 99% các tu sĩ tu theo cách này, đêù bị rơi vào ba cách niệm ở trên. Như vậy, không đi tới đâu hết.
Kế đó là tài liệu tu tập lại đề nghị là Quán.
Nhưng là: Ai muốn làm ra sao thì cứ tự động mà chế theo cảm tính của mình. Nên một lần nữa: Chẳng có ai đi tới đâu được hết.
Tóm lại, phương pháp không đầy đủ, hầu hết là những tu sĩ này tự nghĩ ra cách niệm và cách quán, chẳng ai giống ai, ai muốn làm gì thì tự làm. Nên không đi tới đâu cả.
Tuy nhiên cũng có người lại thấy này thấy nọ, nhưng chẳng ai giống ai. Và hầu như là: Chẳng ai biết là phải làm gì tiếp theo, sau khi thấy được những hình ảnh như vậy, như kia!