Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:43 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: chú tibu ơi nghiên cứu giúp con về tứ vô lượng tâm !  (Đọc 2293 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
thichvangsanh
Thành viên


Bài viết: 45


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thichvangsanh
vào lúc: 15-06-2010, 08:10 PM

Từ : Ban vui, Bi : Cứu khổ. Từ là nền tảng của Bi, giúp Bi phát triển. Từ hóa giải Sân hận. Người tu phải có Tâm Từ Bi, vậy Tâm Từ Bi cách tu làm sao ?
Kính nhờ chú Tibu nghiên cứu giúp con bài này, nghe nói phương pháp này giúp vào các Thiền rất nhanh, từ sơ thiền đến tam thiền, hổ trợ người tu các pháp môn thiền, tịnh, mật dễ dàng vì có lợi cho vô hình nhất là chư thiên rất là nhiều, có đúng như thế không chú ?

PHƯƠNG PHÁP TU TẬP TÂM TỪ
Tư thế chuẩn bị : như ngồi thiền.
Ý nghĩ các câu sau:
1/ Nguyện cầu cho con không oan trái với ai. ( 3 lần )
Nguyện cầu cho con không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho con không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho con xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )

2/Nguyện cầu cho các loài thấp sanh không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài thấp sanh không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài thấp sanh không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài thấp sanh xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )

3/Nguyện cầu cho các loài noãn sanh không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài noãn sanh không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài noãn sanh không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài noãn sanh xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )

4/Nguyện cầu cho các loài thai sanh không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài thai sanh không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài thai sanh không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài thai sanh xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )
4.1/Nguyện cầu cho những người Nam không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau ( 3 lần )
Nguyện cầu cho những người Nam không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho những người Nam không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho những người Nam xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )
4.2/Nguyện cầu cho những người Nữ không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau ( 3 lần )
Nguyện cầu cho những người Nữ không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho những người Nữ không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho những người Nữ xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )

5/Nguyện cầu cho các loài hóa sanh không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài hóa sanh không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài hóa sanh không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các loài hóa sanh xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )
5.1/Nguyện cầu cho các vị quỷ thần không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau ( 3 lần )
Nguyện cầu cho các vị quỷ thần không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các vị quỷ thần không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các vị quỷ thần xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )
5.2/Nguyện cầu cho các vị Chư Thiên không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau ( 3 lần )
Nguyện cầu cho các vị Chư Thiên không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các vị Chư Thiên không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho các vị Chư Thiên xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )

6/Nguyện cầu cho tất cả chúng sanh trong toàn Pháp Giới không oan trái với ai, không oan trái lẫn nhau.( 3 lần )
Nguyện cầu cho tất cả chúng sanh trong toàn Pháp Giới không có khổ Tâm.( 3 lần )
Nguyện cầu cho tất cả chúng sanh trong toàn Pháp Giới không có khổ Thân.( 3 lần )
Nguyện cầu cho tất cả chúng sanh trong toàn Pháp Giới xin giữ gìn Thân Tâm thường được an lạc, mát mẻ, dễ chịu.( 3 lần )

7/Nguyện cầu bốn loài lên nơi đất báu
Ba cõi thác sanh ao sen
Hà sa Ngạ Quỷ chứng Tam Hiền
Muôn loại hữu tình lên Thập Địa.
Om Ma Ni Pát Mê Hum Hật Rị A Di Đà Phật.( 3 lần )
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần )
Nam Mô A Dật Đa Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần )

OM MA NI PÁT MÊ HUM
(108 - 1080 lần)

( Vừa niệm lục tự đại minh vừa quán tưởng : cõi này là cõi Cực Lạc, mặt đất bằng phẳng bằng vàng ròng và bảy báu trang nghiêm thanh tịnh, ai ai cũng là hóa thân của Quán Thế Âm Bồ Tát, trên tay có đủ tịnh bình cam lồ và thùy dương liễu, bất cứ âm thanh nào lúc này lọt vào tai mình dù tốt, xấu, thanh, tục, to, nhỏ, cao, thấp, cũng đều là âm thanh vi diệu của lục tự đại minh chú vang rền khắp không gian : om ma ni pát mê hum, om ma ni pát mê hum….).
Cảm nhận chữ OM ngay đỉnh đầu (LX7)
Cảm nhận chữ MA ngay yết hầu (LX5)
Cảm nhận chữ NI ngay Tim giữa Ngực (LX4)
Cảm nhận chữ PÁT ngay rốn
Cảm nhận chữ ME^ ngay hai bên mông
Cảm nhận chữ HUM ngay hai gót chân
Sáu luồn thần lực tịnh hóa sáu nẻo luân hồi trong bản thể mình làm cho thân tâm mình an lạc mát mẻ dể chịu.( cảm nhận một lần mà thôi không nghĩ đến nữa mà tập trung vào lỗ tai nghe âm thanh xung quanh đều là om ma ni pát mê hum,…).
Nếu suốt ngày đi, đứng, nằm, ngồi mình đều nhẩm niệm Tâm Từ như trên liên tục vài ngày thì thân tâm mình rất là an lạc khi vào thời ngồi công phu, và các cảnh giới vô hình xung quanh cũng rất là an lạc như vậy. Do đó mình nên rãi Từ Tâm trước khi vào thời công phu trì chú thì không có động vô hình dù mình niệm chú nào, ví dụ như: Lăng Nghiêm Ngũ Đệ chú, Bách Tự Kim Cang chú, Phật Đảnh Tôn Thắng…….v…v….Vì khi mình niệm rãi Từ Tâm, chư Thiên rất thích, nên xuống hưởng điển lành mà hộ trì mình tu học.
Tham khảo các quyển sau :  Tu Tập Tâm Từ, Hạn chế sân hận trãi rộng tình thương,..v..v..
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 15-06-2010, 11:56 PM

Về Tư Bi thì không thể có cái gì hơn là tập đàn pháp Quan Thế Âm.
https://www.hoasentrenda.com/fp/mat-tong/mat-tong-1160

Ở đây là dùng niệm nhiều.
Nhưng niệm như thế nào mới là được? Biết rằng: (Trích từ Tập Tin)
[...]
38961- Mar 30, 2006 

HL: Chào Huynh lbt cùng các Bạn.

Lại viết tiếp đây.

Chuyện niệm Phật là xưa lắm rồi, Con Người đã biết niệm Phật thì... những cõi khác, họ cũng biết niệm Phật. Thế nhưng, chỉ có một vài cách niệm Phật thì mới có tác dụng y như kinh mà thôi. Còn những cách khác thì chỉ là... niệm Phật mà thôi.

Ví dụ:

Đao Lợi niệm Phật: Nhưng ông bà tiên này chỉ niệm với tiếng xù xì, xù xì trong miệng. Y như là tiếng tâm sự của hai người rất là thân thiết nhau: họ chỉ thì thầm và chỉ... nói cho nhau nghe. Cung trời của những người dễ mến mà!!!

Đâu Xuất niệm Phật: ông tiên bà tiên này niệm to tiếng và luyến láy (y như tiếng luyến láy của Đàn Bầu hay violon vậy), Ở đây là nguồn gốc của nhạc... Ấn Độ

Tha Hoá Tự Tại niệm Phật: ông bà tiên này niệm ra tiếng và mạnh bạo, niệm liên tu bất tận... Như vậy trong Chùa ở trên Đà Lạt (chùa Linh Sơn) hay niệm Phật theo cách của Đâu Xuất:

Nam (a) Mô (a) A (a) Di (a) Đà (a) Phật (à à á)! (và cứ thế mà tiếp tục).

Chắc quý vị có nghe qua cung cách niệm Phật này: Nó luyến láy ở đoạn cuối. (Đâu Xuất đó)

Có những tu sĩ niệm Phật xù xì (Ba Má của đệ). Đao Lợi đó!

Có những tu sĩ niệm Phật theo tiếng mõ rất là nhanh để phá vọng niệm: Tha Hoá Tự Tại đó.

Như vậy, mình niệm theo cách nào thì vô tình mình cộng hưởng với những cung trời đó! Niệm lâu ngày thì... họ tới. Rồi do lâu ngày, mà họ lần lần biết được ý thích của mình nên họ cho mình thấy này thấy nọ theo ý thích của mình. Bây giờ nếu mà mình tỏ ý không thích nữa! Thì có lúc sẽ không còn thấy gì cả. Nhưng cũng có lúc họ lại thích đùa dai nên mình vẫn thấy như thường. Còn nếu mà mình thích thú thì họ sẽ làm tới và càng cho mình thấy nhiều điều hơn nữa.

Cái điều dễ nhận biết nhất là những vị tu sĩ này rất dễ nóng giận khi mà mình cố ý phê bình và đưa những nhận xét của mình cho những vị này biết. Phỏng vấn những bật trưởng lão ở trên những cung trời đó, thì họ trả lời rằng: Cũng có nghe là niệm Phật thì vãng sanh nhưng... họ không làm được. Họ chỉ thấy vui ra, và nhẹ nhàng nhưng không thấy hiện tượng vãng sanh.

Tuy vậy để mà dụ khị được họ để cho họ niệm Phật lại cho đúng thì cũng trần ai chi chí lắm! Vì họ cũng có cái của họ! Và ác một điều, là họ cũng đã thỏa mãn rồi! Nên khi đệ có trình bày cách niệm Phật của đệ ở dưới Trái Đất thì họ không nghe và thường thì họ coi không ra gì. Thế mới là ác nghiệp! Do vậy, chỉ vì vô tình không biết, mà khi niệm Phật: mình vô tình cộng hưởng đến với những cõi trời Dục Giới này.

Chú ý! Khó hiểu, đọc chầm chậm:

Còn nếu mà mình thay đổi cách thức niệm Phật thì mình lại không những có thể tránh được những sự cộng hưởng trên, mà còn có thể lợi dụng cái phần quay về của những thần lực mà trước đó Ngài đã phóng ra từ cái đảnh của Ngài, để được vào Tây Phương Cực Lạc.

Thay đổi bằng cách nào.

Bằng cách phóng niệm ra đằng trước mặt ngay vào một điểm màu đỏ ngang với tầm nhìn của chính mình. Đây là chìa khoá để không bị gì cả khi niệm Phật vì nó mang hơi hám của "Chánh Định".

Thangtqt: Có thể vào đây nghe MP3:

http://www.suoitumedia1.net/GiacHanh/SuKyLaTheKy21/SuKyLaThe Ky21_A.mp3     

HL: Những câu niệm Phật theo dạng Đâu Xuất đó bà con  (Hết phần trích dẫn từ Tập Tin).
======================================
Từ những cách niệm vừa ghi lại qua bài trên thì trong tài liệu tu tập này, lại không có chỉ cách niệm ra làm sao?
Và dĩ nhiên, là sau khi nhận Pháp về thì "mạnh ai nấy niệm"!
Như là:
Niệm nhanh liên tục theo tiếng mõ: Tha Hoá Tự Tại họ tới vì mình đang dùng cách niệm của họ
Niệm xù xì trong miệng: Đao Lợi sẽ tới vì mình vô tình dùng cách niệm của họ
Niệm luyên láy: Đâu Xuất. Y như hai cách trên, vì định luật cộng hưởng (đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu) mà Đâu Xuất sẽ tới.

Như vậy hầu hết, với tỷ lệ đến 99% các tu sĩ tu theo cách này, đêù bị rơi vào ba cách niệm ở trên.  Như vậy, không đi tới đâu hết.

Kế đó là tài liệu tu tập lại đề nghị là Quán.
Nhưng là: Ai muốn làm ra sao thì cứ tự động mà chế theo cảm tính của mình. Nên một lần nữa: Chẳng có ai đi tới đâu được hết.

Tóm lại, phương pháp không đầy đủ, hầu hết là những tu sĩ này tự nghĩ ra cách niệm và cách quán, chẳng ai giống ai, ai muốn làm gì thì tự làm. Nên không đi tới đâu cả.
Tuy nhiên cũng có người lại thấy này thấy nọ, nhưng chẳng ai giống ai. Và hầu như là: Chẳng ai biết là phải làm gì tiếp theo, sau khi thấy được những hình ảnh như vậy, như kia!
Logged
thichvangsanh
Thành viên


Bài viết: 45


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thichvangsanh
Trả lời #2 vào lúc: 17-06-2010, 06:35 AM

cám ơn chú Tibu ! câu trả lời thật là hấp dẫn !!!
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.056 seconds với 19 câu truy vấn.