Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 08:18 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 85 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: xin mọi người giúp đỡ tutruc với  (Đọc 16431 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #25 vào lúc: 17-10-2009, 08:25 AM

Hoasentrenda ơi!
Sao mình lại không để cái bài trả lời của chú TiBu ngay dưới phần câu hỏi của chú Trigia cho nó liên tục dễ thấy: https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=854.0
Và nếu cái đề tài này hay qúa thì mình lại đem nó đưa qua mục "Những Bài Viết của Chú TiBu" cho mọi người thưởng thức thêm nữa! hihihi!
tnt thấy vậy dễ cho người đọc và người tìm bài hơn! hihi

Ổng làm vậy là có chủ ý đó chị ơi ...
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #26 vào lúc: 17-10-2009, 08:36 AM

Hoasentrenda ơi!
Sao mình lại không để cái bài trả lời của chú TiBu ngay dưới phần câu hỏi của chú Trigia cho nó liên tục dễ thấy: https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=854.0
Và nếu cái đề tài này hay qúa thì mình lại đem nó đưa qua mục "Những Bài Viết của Chú TiBu" cho mọi người thưởng thức thêm nữa! hihihi!
tnt thấy vậy dễ cho người đọc và người tìm bài hơn! hihi

Tách chủ đề và tạo chủ đề mới cho phù hợp và làm nỗi bật câu hỏi và bài viết trả lời, tuy nhiên thiếu sót ở đây là không có tính liên tục trong khi tách chủ đề như tnt đã chỉ ra. Hoasentrenda sẽ cố gắng "thông báo" bằng cách cung cấp chủ đề mới và địa chỉ (link) mới trong những lần sau.  Smiley   
Logged
tutruc
Thành viên


Bài viết: 17


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tutruc
Trả lời #27 vào lúc: 24-10-2009, 11:42 AM

dạ
thưa chú tibu cùng mọi người
tutruc ko hiểu sao dạo này
tutruc cứ thiền quán phật là lại buồn ngủ
ko thể nào tiếp tục được nữa
thiền 15 phút là khò khò
vậy mong chú tibu và mọi người giúp tutruc với
tutruc có tìm mua hộ phù mã não
mà ko có chỗ nào bán đồ thật cả
vậy nếu ai ở hà nội mà biết chỗ bán
xin chỉ giúp tutruc với
tutruc rất cảm ơn
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #28 vào lúc: 24-10-2009, 12:09 PM

dạ
thưa chú tibu cùng mọi người
tutruc ko hiểu sao dạo này
tutruc cứ thiền quán phật là lại buồn ngủ
ko thể nào tiếp tục được nữa
thiền 15 phút là khò khò
vậy mong chú tibu và mọi người giúp tutruc với
tutruc có tìm mua hộ phù mã não
mà ko có chỗ nào bán đồ thật cả
vậy nếu ai ở hà nội mà biết chỗ bán
xin chỉ giúp tutruc với
tutruc rất cảm ơn
Cái óc nó yên, và mình mà bị mệt là nó ngủ. Không sao hết, ngủ cho đã!

Ngủ xong và tập lại.

Lần này: Nó lại ngủ nữa thì mới là vấn đề.
Hết
Logged
tutruc
Thành viên


Bài viết: 17


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tutruc
Trả lời #29 vào lúc: 03-11-2009, 08:36 AM

chú ơi con đã hết buồn ngủ rùi chú ạ
hjhj
may quá
nhưng con có 1 chuyện
là con thấy hình Phật như hình sau : http://www.karma-kagyud.org.sg/images/Amitabha.jpg
nhưng chỉ là 1 phật di đà thui ạ
hôm trước ba con có ngủ mơ
thấy rất nhiều chư thiên ngự ở nhà con, xung quanh ban thờ mật tông mà trước đây con từng lập
vậy điều đó nghĩa là sao thưa chú
và ba con cho con 1 phòng để mở mật thất, con có thỉnh 1 bức thanka quán âm tứ thủ
như vậy có được không ạ
chú hoan hỷ chỉ bảo con với ạ
con đội ơn chú
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #30 vào lúc: 03-11-2009, 07:42 PM

chú ơi con đã hết buồn ngủ rùi chú ạ
hjhj
may quá
nhưng con có 1 chuyện
là con thấy hình Phật như hình sau : http://www.karma-kagyud.org.sg/images/Amitabha.jpg
nhưng chỉ là 1 phật di đà thui ạ
Con thấy hình này cũng được. Có nghiã là: Ngài ngồi trên hoa sen có đủ năm cánh hoa, hay là ngồi khơi khơi không có hoa sen bên dưới?
Trích dẫn
hôm trước ba con có ngủ mơ
thấy rất nhiều chư thiên ngự ở nhà con, xung quanh ban thờ mật tông mà trước đây con từng lập
vậy điều đó nghĩa là sao thưa chú
không biết ba thấy Chư Thiên là Chư Thiên nào? ăn bận ra làm sao?
Trích dẫn
và ba con cho con 1 phòng để mở mật thất, con có thỉnh 1 bức thanka quán âm tứ thủ
như vậy có được không ạ
Sang trọng vậy?Nếu con chọn hình đó để mà tập thì con treo hình ngang với tầm nhìn ngang của con, nếu là con ngồi trước hình mà tập.
Còn con nằm thì treo ra sao cũng được. Chỉ vậy thôi.
Logged
tutruc
Thành viên


Bài viết: 17


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tutruc
Trả lời #31 vào lúc: 04-11-2009, 10:09 AM

dạ thưa chú
có hoa sen 5 cánh ạ
còn ba con thấy mây lành tỏa sáng và có kĩ nhạc, thấy những vị tiên như Đạo giáo
vì ba con theo Tam Giáo Đồng Nguyên Phật Lão Khổng chú ạ
mà ở miền Bắc việt nam con thấy mọi người rất tôn thờ thánh mẫu liễu hạnh(mẹ con từng được gặp Ngài, vì nhà con có cây hương Thiên Đài)
dạ
con thỉnh tranh đó có khi là nhân duyên vì con hồi xưa từng mơ thấy người tặng cho con 1 kinh luân và 1 bức tranh thanka y hệt như bức con thỉnh
mà hồi nhỏ
con thường mơ thấy mình lạc vào 1 rừng trúc trong sương có hương trầm và có 1 hồ sen 7 màu
lớn lên thì con ko còn thấy nữa
dạ thưa chú
nếu con để ngang mắt thì con nghĩ thấp quá
do đó con sợ có tội lỗi lắm không ạ
khi có nhiều người qua lại thưa chú
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #32 vào lúc: 04-11-2009, 09:39 PM

dạ thưa chú
có hoa sen 5 cánh ạ
Như vậy là tạm được, vì đây là hình ảnh của ... người ta vẽ lại theo sự chứng đắc của người ta nên khi mình dùng mà quán thì nó sẽ thay đổi. Những thay đổi này là của mình! Nếu và chỉ nếu: Mình giữ giới đàng hoàng, càng ngày càng ít ác pháp! Càng ngày linh ảnh càng sáng, càng ngày càng rõ và càng ngày càng nhiều chi tiết.

À, mà nè! Hình của con là hình Ngài đang đứng hay là đang ngồi?

Trích dẫn
còn ba con thấy mây lành tỏa sáng và có kĩ nhạc, thấy những vị tiên như Đạo giáo
vì ba con theo Tam Giáo Đồng Nguyên Phật Lão Khổng chú ạ
mà ở miền Bắc việt nam con thấy mọi người rất tôn thờ thánh mẫu liễu hạnh(mẹ con từng được gặp Ngài, vì nhà con có cây hương Thiên Đài)
Tập lâu ngày một pháp mô nào đó thì sẽ thấy này thấy nọ là lẻ đương nhiên.
Chi tiết nhỏ chưa hay là: Họ tới để vui chơi thì có nghiã là mình là thứ yếu. Còn khi mà họ đến chỉ để hỏi chuyện tu hành và mình lại đứng ra để chỉ cho họ tu thì mới là hay.

Nhà chú thì hằng ngày: Trên dưới 2500 Chư Thiên tới để hỏi pháp, hỏi xong là biến. Không có cúng dường, đàn ca gì hết. Trong trường hợp này, mình là chính còn họ là phụ.
Đó là công lực của ... Con Người tu hành.
Trích dẫn
dạ con thỉnh tranh đó có khi là nhân duyên vì con hồi xưa từng mơ thấy người tặng cho con 1 kinh luân và 1 bức tranh thanka y hệt như bức con thỉnh
mà hồi nhỏ
con thường mơ thấy mình lạc vào 1 rừng trúc trong sương có hương trầm và có 1 hồ sen 7 màu
lớn lên thì con ko còn thấy nữa
dạ thưa chú
nếu con để ngang mắt thì con nghĩ thấp quá
do đó con sợ có tội lỗi lắm không ạ
khi có nhiều người qua lại thưa chú
Thông thường là tu sĩ hay nhìn người tu thành công như những Bô Tát trứ danh thành ra ... người bại liệt kinh niên! Do đó cho nên, người ta hay để chỗ "Thanh Tịnh", nơi trang nghiêm, hương hoa lung tung...
 
Và quên đi rằng đây là những người giỏi hơn mình!

Mình là dở mà còn ở chỗ bất tịnh một cách tỉnh queo! Mà họ là người giỏi hơn mình mà họ ở không được thì rõ ràng là họ ... yếu hơn mình Roll Eyes

Nghe Phẩm Phương Tiện Kinh Pháp Hoa chưa!

Ông già nhà giàu mà đứng chỉ tay năm ngón là mất đứa con liền! Trong kinh nói là: Thằng đó hốt phân thì ông già phải hốt cứt thì mới tiếp cận được với thằng đó được.

Có làm như vậy!

Thì nói ... nó mới nghe.

Bồ Tát mà ở chỗ thanh tịnh thì Bồ Tát bị dân chúng ... xa thải rồi! Bồ Tát ... về hưu rồi!

Bồ Tát mà cứt từ đầu tới chân thì Bồ Tát mới là thứ chiến đấu. Bồ Tát loại đó ... thì ở đây đang cần.

Nhận Xét:
Về kích thước trung bình: Khi ngồi bệt xuống đất thì cái đầu của người ngồi lại ngay boong cái đít của người đang đứng.

Đó là mới là đầy đủ ý nghiã của chữ "Ngồi Tu" đó.

Từ đó Dân Kim Cang nhà nghề hay đem hình các Ngài xuống ngang với tầm nhìn của tu sĩ và cũng là để nhắc nhở với mình là:

Từ đây trở đi: "Thượng Toạ" là đưa cái mặt của mình vào ngay cái đít của người ta, thì may ra người ta mới tu theo.

Cho con nghe một tý xíu về: Phẫm Phương Tiện của kinh Pháp Hoa. Một bộ Kinh Trứ Danh của Chư Phật
Hết
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #33 vào lúc: 05-11-2009, 01:02 AM

Trích dẫn
dạ con thỉnh tranh đó có khi là nhân duyên vì con hồi xưa từng mơ thấy người tặng cho con 1 kinh luân và 1 bức tranh thanka y hệt như bức con thỉnh
mà hồi nhỏ
con thường mơ thấy mình lạc vào 1 rừng trúc trong sương có hương trầm và có 1 hồ sen 7 màu
lớn lên thì con ko còn thấy nữa
dạ thưa chú
nếu con để ngang mắt thì con nghĩ thấp quá
do đó con sợ có tội lỗi lắm không ạ
khi có nhiều người qua lại thưa chú
Trích dẫn
Thông thường là tu sĩ hay nhìn người tu thành công như những Bô Tát trứ danh thành ra ... người bại liệt kinh niên! Do đó cho nên, người ta hay để chỗ "Thanh Tịnh", nơi trang nghiêm, hương hoa lung tung...
 
Và quên đi rằng đây là những người giỏi hơn mình!

Mình là dở mà còn ở chỗ bất tịnh một cách tỉnh queo! Mà họ là người giỏi hơn mình mà họ ở không được thì rõ ràng là họ ... yếu hơn mình

Nghe Phẩm Phương Tiện Kinh Pháp Hoa chưa!

Ông già nhà giàu mà đứng chỉ tay năm ngón là mất đứa con liền! Trong kinh nói là: Thằng đó hốt phân thì ông già phải hốt cứt thì mới tiếp cận được với thằng đó được.

Có làm như vậy!

Thì nói ... nó mới nghe.

Bồ Tát mà ở chỗ thanh tịnh thì Bồ Tát bị dân chúng ... xa thải rồi! Bồ Tát ... về hưu rồi!

Bồ Tát mà cứt từ đầu tới chân thì Bồ Tát mới là thứ chiến đấu. Bồ Tát loại đó ... thì ở đây đang cần.

Nhận Xét:
Về kích thước trung bình: Khi ngồi bệt xuống đất thì cái đầu của người ngồi lại ngay boong cái đít của người đang đứng.

Đó là mới là đầy đủ ý nghiã của chữ "Ngồi Tu" đó.

Từ đó Dân Kim Cang nhà nghề hay đem hình các Ngài xuống ngang với tầm nhìn của tu sĩ và cũng là để nhắc nhở với mình là:

Từ đây trở đi: "Thượng Toạ" là đưa cái mặt của mình vào ngay cái đít của người ta, thì may ra người ta mới tu theo.

Cho con nghe một tý xíu về: Phẫm Phương Tiện của kinh Pháp Hoa. Một bộ Kinh Trứ Danh của Chư Phật
Hết

chừ ui! hay quá !
Đọc cả 7 phẩm mà hok có ai hiểu gì cả!
Chú trích ra có 1 câu tí xíu mà "chất lượng hoàn hảo " và ...mắc cười quá

Kính
TLT
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #34 vào lúc: 05-11-2009, 09:03 PM

Trích dẫn
dạ con thỉnh tranh đó có khi là nhân duyên vì con hồi xưa từng mơ thấy người tặng cho con 1 kinh luân và 1 bức tranh thanka y hệt như bức con thỉnh
mà hồi nhỏ
con thường mơ thấy mình lạc vào 1 rừng trúc trong sương có hương trầm và có 1 hồ sen 7 màu
lớn lên thì con ko còn thấy nữa
dạ thưa chú
nếu con để ngang mắt thì con nghĩ thấp quá
do đó con sợ có tội lỗi lắm không ạ
khi có nhiều người qua lại thưa chú
Trích dẫn
Thông thường là tu sĩ hay nhìn người tu thành công như những Bô Tát trứ danh thành ra ... người bại liệt kinh niên! Do đó cho nên, người ta hay để chỗ "Thanh Tịnh", nơi trang nghiêm, hương hoa lung tung...
 
Và quên đi rằng đây là những người giỏi hơn mình!

Mình là dở mà còn ở chỗ bất tịnh một cách tỉnh queo! Mà họ là người giỏi hơn mình mà họ ở không được thì rõ ràng là họ ... yếu hơn mình

Nghe Phẩm Phương Tiện Kinh Pháp Hoa chưa!

Ông già nhà giàu mà đứng chỉ tay năm ngón là mất đứa con liền! Trong kinh nói là: Thằng đó hốt phân thì ông già phải hốt cứt thì mới tiếp cận được với thằng đó được.

Có làm như vậy!

Thì nói ... nó mới nghe.

Bồ Tát mà ở chỗ thanh tịnh thì Bồ Tát bị dân chúng ... xa thải rồi! Bồ Tát ... về hưu rồi!

Bồ Tát mà cứt từ đầu tới chân thì Bồ Tát mới là thứ chiến đấu. Bồ Tát loại đó ... thì ở đây đang cần.

Nhận Xét:
Về kích thước trung bình: Khi ngồi bệt xuống đất thì cái đầu của người ngồi lại ngay boong cái đít của người đang đứng.

Đó là mới là đầy đủ ý nghiã của chữ "Ngồi Tu" đó.

Từ đó Dân Kim Cang nhà nghề hay đem hình các Ngài xuống ngang với tầm nhìn của tu sĩ và cũng là để nhắc nhở với mình là:

Từ đây trở đi: "Thượng Toạ" là đưa cái mặt của mình vào ngay cái đít của người ta, thì may ra người ta mới tu theo.

Cho con nghe một tý xíu về: Phẫm Phương Tiện của kinh Pháp Hoa. Một bộ Kinh Trứ Danh của Chư Phật
Hết

chừ ui! hay quá !
Đọc cả 7 phẩm mà hok có ai hiểu gì cả!
Chú trích ra có 1 câu tí xíu mà "chất lượng hoàn hảo " và ...mắc cười quá

Kính
TLT
Hihi! tnt cũng khoái cái bài này lắm để chia xẻ với mọi người một chút hiểu biết của tnt nhen!
Trích dẫn
Thông thường là tu sĩ hay nhìn người tu thành công như những Bô Tát trứ danh thành ra ... người bại liệt kinh niên!
Cái này là đệ tử làm hư ông thầy !híhí
Vì đem ổng lên bàn thờ mà lạy không hà nên ổng cứ phải ngồi một chỗ ở đó"  thành ra …người bại liệt kinh niên " là cớ sự như vậy !
Trích dẫn
Do đó cho nên, người ta hay để chỗ "Thanh Tịnh", nơi trang nghiêm, hương hoa lung tung...
Đây là do quan niệm tập qúan từ bao lâu nay mà hình thành theo cái kiểu " Thanh Tịnh " là phải sạch sẽ trang nghiêm …..

Nhưng mà Tu là Tu Sửa Cái Tâm, thì Mọi sự là từ TÂM .

 Tâm mình  nghĩ nơi đó ô uế bất tịnh hay nơi đó là Thanh Tịnh: thì  điều đó là suy nghĩ của mình do cái Tâm của mình phóng chiếu ra như vậy chứ tự bản chất của sự vật đó thì nó không hề mang ý nghiã là Thanh Tịnh hay Ô Uế gì cả ..
Mình nói phóng uế dơ, đờm giải là ghê …máu me là gớm …Vậy xin hỏi mấy cái thứ đó trước khi mình nhìn thấy thì nó ở đâu ? Nếu nói ghê vậy thì cả cái thân thể này của mình là ô uế , là ghê , là bất tịnh rồi …vậy thì sao lúc thì mình cho nó Thanh tịnh mà có lúc lại cho nó ô uế dơ dáy ??
 Nên chi chỉ có Tâm Bất Tịnh (ô uế ) hay Tâm Thanh Tịnh mà thôi!

Trích dẫn
Và quên đi rằng đây là những người giỏi hơn mình!
vì họ là những bậc Bồ Tát
Trích dẫn
Mình là dở mà còn ở chỗ bất tịnh một cách tỉnh queo! Mà họ là người giỏi hơn mình mà họ ở không được thì rõ ràng là họ ... yếu hơn mình
Họ là những bậc Thầy của mình hơn mình về mọi phương diện, thì làm sao mà họ không ở được những nơi như vậy.
Chúng sinh như thế nào thì Bồ Tát phải như thế ấy thì mới gọi là Bồ Tát Đạo.
Họ phải là người ở gần ở sát bên chúng sinh thì mới hiểu được lòng chúng sinh cần gì thiếu gì mà phổ độ chúng sinh được chứ. Nếu họ không ở được với mình chứng tỏ công lực thâm hậu của họ chưa có và chưa đủ mạnh để làm Bồ Tát.
Bởi vậy mới có câu: " Chúng sanh bịnh gì Bồ Tát có bệnh đó " và " nếu muốn Bồ Tát làm quỷ sứ hiện ra giảng đạo thì ổng sẽ hiện ra vì Bồ Tát làm theo bi nguyện " !

Trích dẫn
Nghe Phẩm Phương Tiện Kinh Pháp Hoa chưa!

Ông già nhà giàu mà đứng chỉ tay năm ngón là mất đứa con liền! Trong kinh nói là: Thằng đó hốt phân thì ông già phải hốt cứt thì mới tiếp cận được với thằng đó được.

Có làm như vậy!

Thì nói ... nó mới nghe.
Nghiã là Ông già nhà giàu có đứa con đi hoang, nghèo xơ nghèo xác phải làm nghề hốt phân, giờ thấy thằng con đó như vậy thương qúa đi mà không biết làm sao mà dụ nó về nhà cho nó được hưởng cái phước giàu có đây . Vì không muốn mất đứa con nên phải đành giả dạng xuống làm ông già cũng lang thang nghèo khổ và đi vào chỗ làm của thằng con mà hốt cức để được gần nó mà khuyên bảo nó mà hiểu được tâm tư nó, rồi lần lần hai bên có tình cảm thân thiện và chỉ bảo cho nó biết là nó có ông cha giàu lắm đó đi về đó mà coi thử đi mà sống với ổng …thì may ra khi đó anh chàng con trai đó nghe bùi tai mà khăn gói đi tìm cha già giàu có của mình …thì may ra lúc đó ông già giàu có mới tìm lại được thằng con đi hốt phân !
Phải ăn ở làm việc với nó thì mới tạo được sự " Tâm Phục Khẩu Phục " mà nó đi theo !

- Ông già giàu có: Là Bồ Tát
- Thằng con : là chúng ta

Trích dẫn
Bồ Tát mà ở chỗ thanh tịnh thì Bồ Tát bị dân chúng ... xa thải rồi! Bồ Tát ... về hưu rồi!
Làm Bồ Tát mà để người ta bưng lên bàn thờ lạy không thôi là không có phải còn Bồ Tát gì nữa là vì:

- Khi mà vị Bồ Tát được tôn danh lên qúa thì người theo cầu đạo không sao với tới .
Cứ như ông già giàu có mà ngồi hoài trong nhà, hay đứng đó mà chỉ tay năm ngón với
thằng gánh phân thì cha nó sống lại đó nó cũng không dám tới gần ..vì sự chênh lệch qúa cao, sự giàu có và cao sang cái đó làm cho sự ngăn cách qúa lớn không thể nào mà tiếp cận được với nhau để mà hiểu nhau và chỉ bảo cho nhau được .
 Cũng như những người ăn trên ngồi trước, coi người khác là bậc thấp cơ dưới trướng mình thì đâu có thèm để ý, thuộc dạng mâm trên thì ai với cho tới !

  Nên điều đã được gạt phăng ra khỏi tư tưởng truyền dạy pháp và thay vào đó cái tính chất được nói tới là : NGANG CƠ

- Người theo không với tới thì đưa vào chuyện bí lối vì thần thánh hoá qúa mức vì nghĩ chỉ có bậc Thánh hay Bồ Tát mới làm nổi mà thôi !

- Mà khi bị bí lù và người chỉ Pháp lại được tôn lên qúa cao thì đưa ra tình trạng " Cao Siêu Thần Thánh " qúa !

- Vì thấy sao mà Cao Siêu qúa thì họ bưng lên bàn thờ để thờ chứ làm sao mà làm theo bây giờ !

 Làm như vậy thì hoá ra Bồ Tát đang Loè thiên hạ để lấy tiếng là " Cao Siêu "
 
 Còn nếu làm bằng cách nào đó để tiếp cận với mọi người mà chỉ bày cho họ hiểu được phương pháp mà tiến lần vào đạo ( đi lần về nhà giàu mà ở ) mà nghĩ rằng mình qúa hên và có duyên phước nên đã gặp người tốt bụng thương yêu chỉ vẻ cho cách làm ăn thì mừng lắm vì mình cũng làm được giống ổng. Và thế là thương yêu ổng và theo ổng …
Ông già này chơi khổ nhục kế để dụ khị thằng con trai rượu zià nhà đây !hihi
( Bồ Tát phải làm khổ nhục kế thì mới dụ được chúng sanh u mê này !hihi)

 Và vì ông đó cũng có thời gian đi hốt cức với mình mà, đâu có gì là cao siêu đâu …thì ổng cũng như mình thôi thì sẽ cảm thấy tự tin và làm theo …
Vì giữa họ với nhau không có sự phân biệt cho là ở đẳng cấp cao hay là đẳng cấp thấp, họ cùng đều như nhau thì họ dễ dàng cùng làm theo !
Và họ không cần phải đưa lên bàn thờ !
 Có được tư tưởng như vậy thì mình mới thấy câu:
" Ta là Phật đã thành và chúng sanh là Phật sẽ thành " mới có đất sống trong tâm mọi người là đúng chứ !!hihi

Trích dẫn
Bồ Tát mà cứt từ đầu tới chân thì Bồ Tát mới là thứ chiến đấu. Bồ Tát loại đó ... thì ở đây đang cần.
Nghiã là dân làm gì thì Quan làm nấy, chứ không phải cái thứ đứng chỉ tay năm ngón, cái thứ đó thì dân không cần, vì họ cần người biết sống chết với họ, cùng họ vào sinh ra tử, dẫn dắt họ từ chút trong vấn đề tìm đạo, chứ không cần cái thứ Quan sống chết mặc bay …cứ nói suông, hết trích kinh rồi dẫn kinh …
Là những bậc bồ tát sát cánh với ta bà chúng sinh để diù dắt họ, ý là sát cánh với thằng con gánh cứt thì tất nhiên phải dính cứt với người ta mới phải đạo thôi !
Trích dẫn
Nhận Xét:
Về kích thước trung bình: Khi ngồi bệt xuống đất thì cái đầu của người ngồi lại ngay boong cái đít của người đang đứng.

Đó là mới là đầy đủ ý nghiã của chữ "Ngồi Tu" đó.

Từ đó Dân Kim Cang nhà nghề hay đem hình các Ngài xuống ngang với tầm nhìn của tu sĩ và cũng là để nhắc nhở với mình là:

Từ đây trở đi: "Thượng Toạ" là đưa cái mặt của mình vào ngay cái đít của người ta, thì may ra người ta mới tu theo.

Cho con nghe một tý xíu về: Phẫm Phương Tiện của kinh Pháp Hoa. Một bộ Kinh Trứ Danh của Chư Phật
Đây mới gọi là " Boom Tấn " đây !
 
Chữ " Thượng Toạ " : Nay được định nghiã lại là " là đưa cái mặt của mình vào ngay cái đít của người ta, thì may ra người ta mới tu theo." híhí !


Khi nói đến chữ " Thượng Toạ " này là ai cũng hình dung ra cái cảnh ăn trên ngồi trước của những bậc có danh, có quyền, có quyền ăn, có quyền nói, có quyền gói đem về, có kẻ đưa khăn, người rót nước cung cung kính kính cho thầy " Thượng Toạ "
Nay thì nó bị  " Giật sập một cái rầm " về hai chữ đó !

Nghiã là khi tự nhận mình là chân tu hành là người đi theo cái giáo lý của ông Phật thì mình không là cái đinh gì hết ! Mình chẳng là cái thứ khỉ cùi gì cả ! Chỉ Là một con số 0  to tổ bố !
Mà cái bản mặt mình mà chỉ để sau đít người ta thì còn gì để gọi là "thể diện hay sỉ diện" ! Suy nghĩ đến như vậy thì thử hỏi cái bản ngã còn để ở đâu ??

Một câu đó thôi là nguyên một bài thuyết pháp về Bản ngã, hay tự ngã gì gì đó khỏi phải bàn, nếu có thể đội cái mặt mình dưới đít người khác là thành Bồ Tát rùi đó !híhí
TLT chỉ hiểu được câu đó thì TLT có đủ vốn lẫn lời rùi đó !

Logged
tutruc
Thành viên


Bài viết: 17


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tutruc
Trả lời #35 vào lúc: 07-11-2009, 08:05 AM

dạ thưa chú
con thấy ngài A Di Đà ngồi trên hoa sen 5 cánh
và hôm trước chú có dạy con đeo hộ phù mã não
vậy con nên đeo mã não vân hay mã não trơn ạ
và mã não màu j thì hợp với con thưa chú
con rất muốn cúng dàng Phật 8 thứ trân báu: vàng, bạc, lưu ly, xà cừ, mã não, san hô, hổ phách, trân châu
vậy chú cho con hỏi xà cừ là loại j ạ
còn san hô có phải la cây san hô ngoài biển không ạ(chỉ có xương chứ cây sống thì không còn)
lưu ly,hổ phách và trân châu là loại đá j thưa chú
chú làm ơn chỉ giúp cho con với ạ
con cảm ơn chú nhiều
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #36 vào lúc: 08-11-2009, 02:32 AM

dạ thưa chú
con thấy ngài A Di Đà ngồi trên hoa sen 5 cánh
và hôm trước chú có dạy con đeo hộ phù mã não
vậy con nên đeo mã não vân hay mã não trơn ạ
và mã não màu j thì hợp với con thưa chú
Nghiêm chỉnh: Có cục trên 3 carat mà không bị nứt thì đeo, to hơn càng tốt!
Lubu tiếu lâm: Còn đeo cục to như đá tản thì ... trừ nghiệp càng lẹ hehehehe  Grin Grin Grin

Trích dẫn
con rất muốn cúng dàng Phật 8 thứ trân báu: vàng, bạc, lưu ly, xà cừ, mã não, san hô, hổ phách, trân châu
vậy chú cho con hỏi xà cừ là loại j ạ
còn san hô có phải la cây san hô ngoài biển không ạ(chỉ có xương chứ cây sống thì không còn) Chú đoán mò:
lưu ly (không biết) ,hổ phách (là nhựa thông hoá đá) và trân châu (ngọc trai) là loại đá j thưa chú
chú làm ơn chỉ giúp cho con với ạ
con cảm ơn chú nhiều

Ba cái đồ đó, nếu con có nhiều thì nên cho người nghèo họ bán để mà có thức ăn.

Không có cái gì cúng dường các Đức Phật, Tổ, Thầy hay bằng "Hành Pháp"
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-ngan/tuccho-vn.htm
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #37 vào lúc: 09-11-2009, 03:01 AM

Trích dẫn
Một câu đó thôi là nguyên một bài thuyết pháp về Bản ngã, hay tự ngã gì gì đó khỏi phải bàn, nếu có thể đội cái mặt mình dưới đít người khác là thành Bồ Tát rùi đó !híhí
TLT chỉ hiểu được câu đó thì TLT có đủ vốn lẫn lời rùi đó !

Tỉ TNT ui!
  TLT chĩ mới hiểu thui,chưa làm được, bản ngã còn "to đùng" ,nhưng đọc bài nhắc nhở "bỏ vô ống heo "  từ từ mà "làm vốn" đây Grin
 Tỉ giải thích cái gì cũng cặn kẽ,kỹ càng ,moi hết ruột gan ra mà giảng giải- ai mà ko đọc thì thiệt là uổng

Cám ơn tỉ nhìu nhìu

Kính
TLT

Note:sorry Tutruc ,cho TLT  8888 tí xíu nha 


Logged
Dieu Ngan
Thành viên


Bài viết: 0


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Ngan
Trả lời #38 vào lúc: 09-11-2009, 04:18 AM

"con rất muốn cúng dàng Phật 8 thứ trân báu: vàng, bạc, lưu ly, xà cừ, mã não, san hô, hổ phách, trân châu
vậy chú cho con hỏi xà cừ là loại j ạ
còn san hô có phải la cây san hô ngoài biển không ạ(chỉ có xương chứ cây sống thì không còn) Chú đoán mò:
lưu ly (không biết) ,hổ phách (là nhựa thông hoá đá) và trân châu (ngọc trai) là loại đá j thưa chú
chú làm ơn chỉ giúp cho con với ạ"


Trùi ui em ui, chú là thầy chỉ đường cho mình tu theo Phật pháp chớ có phải nhà buôn đá quý đâu. 3 cái này em cứ hỏi thầy ...Google là tiện nhất, để dành thời gian và sức khỏe cho chú chỉ người ta/ và mình tu tập nha.
Mà chú nói đúng đó, em định mua cúng dường ai cơ? và để làm gì cơ? số tiền đó mà để cứu trợ đồng bào miền Trung đang thiếu đói từng ngày và chống trọi với cái rét từng giờ thì đáng quý và thiết thực hơn biết bao nhiêu.

Chúc em khỏe và an vui!
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.088 seconds với 20 câu truy vấn.