Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:49 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 90 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Chấp y Kinh ...  (Đọc 4305 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
vào lúc: 20-04-2009, 09:50 AM

Trích dẫn
chấp y kinh điển - tam thế Phật oan
rời xa kinh điển - lạc vào tà đạo
Đi hành quân mà theo y chang bản đồ là ... chết. Mà không đi theo bản đồ thì lại ... càng chết.
Tại sao?
Là vì khi đọc bản đồ mà quên coi năm phát hành là ... chết. Y như là cầm trên tay cái bản đồ Sài gòn năm 1954 mà đi tìm con đường Beaunard là tiêu đời trai liền.

Mà làm như ngon lành lắm, bằng cách tự cho rằng: Ta đây là chì là gồ ... nên đi không cần bản đồ thì lại càng chết sớm!

Y như là đọc kinh mà không hỏi cho kỹ, nhè ngay cái đoạn "Học gỉả" nó ghi thêm vào rồi tin là thiệt nên làm theo là ... chết ráng chịu. (Ba đời Phật oan).

Và cũng y như là khi đọc kinh mà cứ tin vào bà cái đồ lâm vố (ba cái thứ học giả hay là bọn quốc sư tự ý thêm vào) là lạc vào tà đạo là cái chắc.

Đặc biệt:
Người tu sĩ thứ thiệt thì không có bao giờ trích dẫn lung tung những điều mà ngay chính mình còn chưa nắm vững với ý đồ là gây hoan mang và ... hù thiên hạ. Mà họ chỉ lo một chuyện là: làm chuyện mình nói, và nói cái chuyện mình đang làm.
Bọn nhỏ bên Mỹ (tụi nó chưa đọc được tiếng Việt) khoái nhất là được ngưòi lớn đọc cho nghe những chuyện tu tập mà tibu bàn. Khi tụi nó nghe đọc tới đâu, thì tụi nó thấy (qua màn tivi) tibu ngồi xếp bằng và tập xì khói mới được y như lời bàn. Ấy vậy mà tụi nhỏ còn dám hỏi màn tivi của tụi nó là: Ngoài cái cách tu tập của tibu thì còn có cách nào hay hơn cái cách này nữa không? Do câu hỏi này mà tụi nhỏ phát minh ra được những cách thức mới lạ và hiệu nghiệm còn nhanh hơn cách của tibu. Đó là tu sĩ thứ thiệt.
Hết.
« Sửa lần cuối: 20-04-2009, 09:54 AM gửi bởi Tibu »
Logged
stone
Thành viên


Bài viết: 3


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: stone
Trả lời #1 vào lúc: 28-04-2009, 09:58 AM

Kinh chỉ  là cái map .  Chấp vào cái map là chết đso nghe cưng.
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #2 vào lúc: 07-05-2009, 12:44 AM

Chú Tibu mến

lịch sử thì dài, mà kinh điển nhiều. Như vậy khi đoc kinh, làm cách nào giúp ta phân biệt đoạn học giả ghi thêm vào? để tránh lạc đường.
và.... bản đồ nào dùng cho cái thời "bây giờ"?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 07-05-2009, 02:47 AM

Chú Tibu mến

lịch sử thì dài, mà kinh điển nhiều. Như vậy khi đoc kinh, làm cách nào giúp ta phân biệt đoạn học giả ghi thêm vào? để tránh lạc đường.
và.... bản đồ nào dùng cho cái thời "bây giờ"?

Ăn nhằm cái món gì mà hỏi hay quá vậy ta?  Grin

Điều kiện để làm được chuyện kiểm soát kinh điển là:
An Ngay Nói Thật Có Hiếu Với Cha Mẹ.

Kỹ thuật làm:
Nó đòi hỏi là tu sĩ phải xuất và nhập Tứ Thiền Hữu Sắc dể như trở bàn tay.
Song song vào đó là trình độ "Ngộ Đạo"
Hai trình độ này cộng chung lại thì:
1. Khi đọc ngay đoạn khai kinh: Như Vầy Tôi Nghe,
2. Đưa đoạn này vào màn tivi
21. Thấy Ngài A Nan đang nói : Như vậy đây là Kinh Phật Thích Ca được Ngài Anan nói lại trong lúc kết tập Kinh điển.
22. Thấy cả một Hội Đồng Tu sĩ: Kinh được ghi thêm sau này.

Kinh nghiệm của chú là cả hai đều có cái hay của nó.

23. Đặc biệt là chỉ thấy một anh chàng william saky nào đó ngồi suy nghĩ và hý hoáy viết xuống thì đích thị là học giả. Đoạn này thông thưòng nó thể hiện sự không hợp lý.
như là đoạn nấu đá ra cơm rồi a thần phù tới cái đoạn hoát nhiên ngộ.
Suy nghĩ cho kỹ: anh chàng ngồi thiền là loại nhắm mắt nghĩ chuyện đời: Hơi ồn một tý là đã phân tâm rồi! Với trình độ này thì làm cái gì mà ngộ được?

Chớ mà gặp dân chơi thứ thiệt mà thiền thì có cái gì mà làm họ phân tâm được đâu?

Vã lại trường hợp thứ dữ thì họ đã thấy được cái cảnh chơi xỏ lá của anh chàng nấu đá này từ ... tối hôm qua rồi!

Không tin thì mò tới nhà anh Sơn, bằng cách sau đây: Trùm mền chữi bới ảnh là đồ cà chớn, thóai mạ ảnh đủ thứ chuyện.
Sau đó là tới nhà anh ấy với nụ cười trên môi, coi coi anh ấy có biết gì về chuyện trùm mền của mình không?

Đặc biệt khi anh ấy thuyết pháp: Anh ấy mở cùng một lúc ba luân xa:
1. Luân xa Ajna để đọc tư tưởng của người nghe: Thông thường là người nghe chỉ vác mặt tới và nghe anh ấy nói về những thắc mắc của mình.
2. Luân xa Anahata để biết được sự chú ý cũng như là sự hiểu biết của chính người nghe pháp, Ngay cái đoạn mà mình không hiểu là anh ấy tự động nhắc lại: Anh ấy thường nói: Sự hiểu biết của anh: Tui biết!
3. Luân xa Manipura: là để dò coi cái tâm của người nghe pháp là người ưa sự thật hay là thuộc loại ... học giả sưu tầm kiến thức. Loại ưa sự thật thì anh ấy giản tỷ mỹ. Loại sưu tầm kiến thức để sau này hù thiên hạ thì anh ấy nói chuyện đời cho nghe chơi mà thôi.
Hết.
« Sửa lần cuối: 07-05-2009, 02:47 PM gửi bởi Tibu »
Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #4 vào lúc: 07-05-2009, 09:35 PM

chú tibu đang nói chuyện đời nghe chơi hay giảng tỷ mỹ đây?
 Grin

có thể là cái ngộ có nhiều trình độ, trong truyện ấy, người viết thêm vào muốn nói cái "ngộ" là cách "hiểu" của tâm trí
còn cái "ngộ" "dân chơi thứ thiệt" nó khác với cái "hiểu" của tâm trí, đó là cảm giác của "kinh nghiệm" mà bản thân phải trãi qua 1 lần mới biết được.
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #5 vào lúc: 14-05-2009, 07:46 AM

Huynh Lutos !
Tui không khéo nói nên huynh lại giận tui, nếu huynh có tập một chút huynh sẽ hiểu cái được “ cái màn tivi “ mà chú TIBU nói đó là cái gì lien và biết ngay là chú đang truyền lại cho huynh cái kinh nghiệm tu tập của chú cho huynh nghe chứ không phải là nói chuyện đời nghe chơi  hay  giảng tỷ mỉ đâu huynh. Cái đó kêu là “ cao tu tập nấu keo “ ba  chương sắc lại  mấy dòng cho huynh đó .  Những gì mà chú TIBU trình bày và hướng dẫn trên diễn đàn là cả một công trình mà tự thân chú đã tập “ trầy vi tróc vẩy “ mới ra được như vậy,  rồi bây giờ gom lại,  đưa ra cho bọn mình hưởng . Chú TIBU cũng thường nói chú không có Thầy chỉ mà chú tự mò ra “ tự thắp đuốc lên mà đi”, Nói thì nghe dễ vậy đó chứ ai cũng biết kinh nó khó hiểu cỡ nào, làm sao mình thắp cho nổi cây đuốc đó mà đi được , nay nhờ chú TIBU thắp trước rồi mình nắm áo ổng theo sau mà đi .
Muốn có được cái màn ti vi mà chú TIBU nói thì huynh phải tập “ xì khói “ lận .
Cái hiểu theo kiểu lý luận của tâm trí không bao giờ là cái ngộ của đạo cả .
Lời thật thì hay mất lòng . Cái cách huynh nói đó là người ta hiểu được huynh không thực hành gì hết huynh chỉ bàn mà thôi , Giữa lý thuyết và kinh nghiệm thực hành khác xa nhau lắm huynh à . Một khi huynh có được cái màn tivi (danh từ của nhóm LUBU ) thì tự nhiên huynh sẽ hỏi khác liền, không còn suy luận hay phải giải thích gì nữa .
Huynh gặp chú TIBU là huynh đang gặp trúng Cao Nhân  để hướng dẫn huynh về Đạo đó, nếu huynh không cảm thấy đây là một nhân duyên lớn của huynh thì đó là một điều thật đáng tiếc cho huynh lắm đó . Tui cũng nhận thấy tài văn chương của huynh hay lắm , nếu huynh mà có thêm kinh nghiệm trong tu tập thì chắc huynh sẽ có nhiều bài hay và đặc sắc hơn nữa cho mọi người cùng thưởng thức ..!!
Đó là những lời thật lòng tui muốn chia xẻ góp ý cùng huynh. Cầu mong huynh sẽ tập được , chúc huynh thành công ! 

Logged
lotus123
Thành viên


Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lotus123
Trả lời #6 vào lúc: 14-05-2009, 09:21 AM

cám ơn thành ý của tnt
lotus hiểu rồi, chỉ hỏi đùa vui, làm tnt tưởng thật
rõ là ở trên chú Tibu giảng thật chứ chẳng phải kể chuyện chơi, vì vậy cũng biết là lotus hỏi thật chứ chẳng phải hỏi chơi.
chúc tnt vui vẻ đồng tu!
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 2.529 seconds với 20 câu truy vấn.